2.4.11

Phe đối lập Libya: Hơn 10 người thiệt mạng trong vụ không kích cua Nato


Phe đối lập Libya: Hơn 10 người thiệt mạng trong vụ không kích của NATO

Người đứng đầu lực lượng chống chính phủ ở miền đông Libya xác nhận rằng ngày hôm qua đã có hơn một chục chiến binh thuộc lực lượng nổi dậy thiệt mạng trong vụ không kích của liên minh quốc tế đang thực thi nghị quyết về vùng cấm bay ở nước này. Thông tín viên đài VOA Scott Bobb tường trình từ cứ địa của phe nổi dậy ở Benghazi.

Hình: AP
Chiếc xe của phe nổi dậy được cho là đã bị trúng đạn trong cuộc không kích của NATO.

Chia sẻ

Tin liên hệ

Người phát ngôn của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, Abdel-Hafidh Ghoga, ngày hôm nay xác nhận rằng vụ tấn công xảy ra ở gần thị trấn Brega, cách thủ đô Tripoli 800km về phía đông.

Ông cho hay trong các cuộc tấn công của NATO nhắm vào lực lượng của ông Gadhafi có 13 binh sĩ thiệt mạng và 7 người bị thương. 

Ông gọi đây là một sự cố đáng tiếc và nói rằng phe nổi dậy đã hội ý với các tư lệnh NATO về các phương thức nhằm ngăn chặn không để những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

NATO cho hay họ đang điều tra về vụ việc.

Lực lượng đối lập trong nhiều ngày qua đã chiến đấu chống lại binh sĩ ủng hộ ông Gadhafi dọc vùng đất trải dài 500km ở ven biển, giữa thị trấn Sirte, quê nhà của nhà lãnh đạo Libya, và cứ địa của phe nổi dậy ở Benghazi, cách thủ đô Tripoli 1.000 về phía đông.

Benghazi gần như rơi vào vòng kiểm sóat của lực lượng Gadhafi cách đây 2 tuần, tuy nhiên một cuộc phản công với sự yểm trợ của các cuộc không kích nhắm vào các xe tăng và trọng pháo của lực lượng Gadhafi đã đưa phe nổi dậy tiến đến ngoại ô của thị trấn Sirte.

Sau đó, họ đã bị đẩy lui và kể từ đó đã chiến đấu xung quanh hai thị trấn sản xuất dầu là Brega và Ras Lanuf.

Lực lượng chính phủ cũng tiếp tục tấn công bằng pháo và bắn tỉa ở thành phố lớn thứ ba của Libya, thành phố Misrata, cách Tripoli 150km về phía đông.

Không có nhận xét nào: