14.5.11

Bầu


Bầu

Nghe đến “bầu” làm nhớ mấy đứa nhỏ Việt sống bên Mỹ thường hay ca: “It takes two to make a thing go right”. Có nghĩa nôm ra rằng phải có 2 để tạo ra một việc gì đó mới đúng với lẽ tự nhiên của trời đất. Thí dụ như phải có 2 người (vợ và chồng) mới có bé tí ra đời.
Thú vật cũng thế, theo Kinh Thánh, ông Nô Ê khi biết có trận đại hồng thủy, cũng mang từng cặp thú, heo, gà, vịt, ngựa…, một con cái một con đực đưa lên tàu. Rõ ràng là thế, ít nhất phải có 2 mới tạo được một cái bầu. Trong khi đó, ngày 22 tháng 5 sắp tới này, người ta cũng nói về cái bầu, nhưng bầu này là bầu cử. Có nghĩa người dân chọn người tài đức ra đại diện cho mình. Điều đau đớn vô cùng của người dân Việt Nam, đã 12 lần đi bầu trong qúa khứ, dù họ có thù ghét những tên CS đến cỡ nào, kết qủa, họ vẫn phải bầu cho những tên CS, vì cuộc bầu cử này chỉ có một đảng, độc nhất vô nhị, đó là ĐCSVN.
Bầu có 2 nghĩa khác nhau, bầu chửa và bầu cử, nhưng sự thật cả hai đều giống nhau ở chỗ phải có 2 mới tạo được cái bầu, mới hợp với đạo lý, hợp với lẽ công bằng, hợp với sự tự nhiên của trời đất. Đằng này, 12 cuộc bầu cử đã qua, vẫn chỉ là độc đảng. Ngay cả Điều 4 của Hiến Pháp, đã khẳng định, “ĐCSVN… là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội”. Vậy bầu cử làm chi cho nó mệt. Nghe nói chi phí tốn kém đến 700 tỉ tiền Hồ, tức khoảng 35 triệu USD. Cách đây 5 năm, số cử tri 56.467.532, chỉ cần nhân 2USD cho thì giờ và công sức của dân trong ngày 22/5/2011, sẽ tốn khoảng 113 triệu USD, cộng 35 triệu, tổng cộng sự tốn kém là 148 triệu USD. Số tiền bạc này, thay vì xây dựng được biết bao nhiêu trường học, giúp biết bao nhiêu dân nghèo, lại phải đổ sông đổ biển.
Dân có đi bầu hay không đi bầu, ĐCSVN vẫn thắng cử mà. Nên cái trò bầu cử này chỉ là một sự mị dân, hay nói thẳng, là một sự bịp bợm. Bịp dân Việt cũng có, mà bịp cộng đồng thế giới cũng có. Đa số người dân đều biết sự bịp bợm này nhưng vẫn bấm lòng phải đi bầu. Gìa cả, tật nguyền không đi bầu được, nó còn kéo thùng phiếu đến nhà, coi như nó lo cho dân lắm, nhưng thật ra, là một sự ép buộc người dân phải đi bầu. Nó lưu manh đến nỗi, ai mà bận bịu, người trong gia đình còn có thể bầu giùm. Coi như, nó hăm dọa đủ điều, đến như linh mục Phan Văn Lợi, nó biết linh mục chống đối nó, không ưa mấy tên CS, vậy mà nó còn đến nhà, ép phải bầu, nhưng linh mục Lợi vẫn bất khuất, không chịu bầu, rồi cũng huề tiền thôi.Thật ra, cái kiểu của CS, nó hay hù đọa để làm cho dân sợ, phải đi bầu, chớ thật ra, chẳng có một luật lệ nào, chế tài bất cứ ai không muốn đi bầu. Bởi vậy nó thống kế, có 99.82% cử tri đã đi bầu cử QH khóa XII, nhưng thật ra, chẳng mấy ai thích đi bầu. Riêng quốc tế nhìn vào, những ai có quan tâm đến vấn đề bầu cử, người ta biết ngay sự bịp bợm của nó. Tất cả các quốc gia dựa vào nền tảng dân chủ, thường đạt tối đa 70% cử tri đi bầu là ngon lắm rồi. Cuộc bầu cử tổng thống gay go nhất ở Mỹ giữa 2 ứng cử viên McCain và Obama mà chỉ có, 132.645.504 (ghi danh bầu) / tổng số 212.702.354 (đủ điều kiện bầu) X 100 = 62.4% cử tri đi bầu mà thôi. Thành ra, nhìn con số thống kê 99.82%, ai cũng hiểu, người dân bị ép buộc phải đi bầu, và hiểu rõ, nước CHXHCNVN là một nước độc tài toàn trị, có nghĩa rằng, Nhà nước này, không phải chỉ độc tài về mặt chính trị, mà còn độc tài về mọi việc, kể cả việc bầu cử, ép buộc người dân phải đi bầu. Mục đích của chúng vẫn là hợp thức hóa việc cai trị của một Nhà nước “dân chủ”. Sự thật, người dân Việt Nam chẳng làm chủ đất nước mình qua lá phiếu của mình. Như đã nói ở trên, dù người dân Việt Nam có căm thù những tên cộng sản cỡ nào đi nữa, cũng bắt buộc phải bầu cho chúng nó.Đó là chưa nói đến bầu cử bỏ túi, nó cũng na ná như những loại tòa án bỏ túi khi xử TS Cù Huy Hà Vũ. Có nghĩa rằng, kết qủa bầu cử đã có trước ngày bầu cử. Qúy vị có tin rằng Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đạt tỉ lệ 97.06% số phiếu hợp lệ? Hay Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh đã đạt tỉ lện 95.67% số phiếu hợp lệ? trong cuộc bầu cử khóa XII (2007).
Vậy mà cũng có lời kêu gọi người dân đi bầu cho thật đông, chỉ cần vào phòng phiếu loại bỏ 2 ứng cử viên, gọi là “cách mạng 2X” gì đó, nghe khôi hài thiệt. Mình tin nó bầu cử công bằng thiệt sao? Nếu nó chịu sống công bằng, đã không có Điều 4 của Hiến Pháp. Cái bất công nó nằm chình ình vài chục năm nay. Nhiều người kêu gọi bỏ nó, thì tên Chủ Tịch Nước lên tiếng ngay: “Bỏ Điều 4 là tự sát”. Thế rồi, chẳng ai dám lên tiếng nữa. Rõ ràng, vấn đề ở đây, chẳng phải tự sát hay không tự sát, mà ở chỗ thực hiện việc công bằng. Nó cầm quyền, nó không muốn công bằng, nó ngồi xổm lên Hiến Pháp đấy, nó thách thức người dân Việt Nam, làm gì được nó đấy.
Qúy vị hãy để ý đến, có tổng cộng 83.219 khu vực bỏ phiếu trong lần bầu cử QH Khóa XII, năm 2007. Nhìn con số này, chúng ta biết, đây là ngày vô cùng bận rộn nhất của bọn CS, nên sẽ là ngày yếu nhất của bọn chúng. Từ thằng CS chức vụ cao cấp, cho đến thằng cấp thấp, thằng nào cũng phải đi bầu, công an, quân đội gì cũng đi bầu. Bọn chúng còn phải phân tán lực lượng, lo canh chừng, hay giữ an ninh cho 83.219 địa điểm bầu cử. Thành ra, chúng ta phải hiểu chắc chắn rằng, ngày 22/5/2011, chính là ngày yếu nhất của CS. Đây có thể được coi như gót chân của Achilles (trong truyện thần thoại Hy Lạp, Achilles mình đồng da sắt, chỉ có gót chân là chỗ yếu điểm, nên sau này, bị đâm vào đó phải chết). Lạ lùng thay, ngày 22/5/2011 lại là ngày mạnh nhất của toàn dân Việt Nam, đơn giản, vì ngày đó, toàn dân ra khỏi nhà, coi như 5 năm chỉ có một lần. Theo Lời Kêu Gọi của linh mục Nguyễn Văn Lý, toàn dân Việt Nam phải tẩy chay cuộc bầu cử bịp bợm này. Chỉ cần ai ở nhà, nó còn mang thùng phiếu đến nhà. Thành ra, muốn tẩy chay bầu cử, toàn dân Việt Nam phải đi ra khỏi nhà.Việc tẩy chay, theo linh mục Lý là điều nên làm, nhưng chưa đủ. Toàn dân cùng xuống đường biểu tình vào ngày 22/5/2011 mới gọi là đủ.
Tổng Nổi Dậy Xuống Đường Biểu Tình Bà Con Ơi Vào Ngày 22/5/2011 Này. Chẳng cần ai hẹn ai, cứ xuống đường, mang theo vài tờ giấy A4, vài cây viết lông, sẵn sàng nói lên ý nguyện của toàn dân, như hình ảnh mẩu giấy A4 treo trước ngực và sau lưng của linh mục Lý, với những hàng chữ ngắn gọn: “Chống Giặc Tàu”, “Dân Làm Chủ”, “Bỏ Điều 4″…
Ngày 14 tháng 5 năm 2011
Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

Không có nhận xét nào: