7.5.11

Các lực lượng Syria lại tràn vào thành phố Banias


Các lực lượng Syria lại tràn vào thành phố Banias

Người biểu tình chống chính phủ tập trung tại thành phố duyên hải Banias, ngày 6 tháng 5, 2011
Hình: AP
Người biểu tình chống chính phủ tập trung tại thành phố duyên hải Banias, ngày 6 tháng 5, 2011

Chia sẻ

Tin liên hệ

Những nhân vật tranh đấu cho nhân quyền cho biết binh sĩ Syria và xe tăng đã tràn vào thành phố Banias sáng thứ Bảy, một ngày sau khi xảy ra những vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh với những người biểu tình chống chính phủ làm thiệt mạng ít nhất 31 người.

Những người mục kích nói rằng tàu bè của quân đội đang tuần tiểu trong vùng biển của thành phố duyên hải này. Ngoài ra, hãng thông tấn Pháp cũng loan tin xe tăng đã bao vây thành phố Baida ở kế bên.

Những người tranh đấu nói rằng điện và dịch vụ viễn thông bị cắt ở Banias trước khi binh sĩ tiến vào thành phố này từ 3 hướng khác nhau. Đây là nơi đã trở thành trung tâm của những vụ biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad, người đã phát động cuộc đàn áp của quân đội nhắm vào người biểu tình.

Những người tranh đấu cho biết hàng vạn người đã xuống đường sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu. Những người biểu tình tụ tập ở thủ đô Damascus và nhiều thành phố trên khắp nước đòi lật đổ chính phủ của ông Assad.

Những người tranh đấu nói rằng các lực lượng Syria đã nổ súng giết chết ít nhất 26 người. Hãng thông tấn SANA của nhà nước nói rằng những băng đảng tội phạm có vũ trang đã tấn công và giết chết một viên sĩ quan và 4 cảnh sát viên ở thành phố Homs.

Các lực lượng an ninh Syria cũng đã bắt giữ lãnh tụ đối lập Riad Seif ngày hôm qua tại một cuộc biểu tình đòi dân chủ tại khu Midan ở trung tâm thành phố Damascus.

Không có nhận xét nào: