29.5.11

Không là một bài báo


Không là một bài báo

Trung Bảo - Là bạn, là tôi, chúng ta sẽ làm gì khi kẻ thù muôn kiếp kia lại ngang nhiên xâm phạm lãnh thổ? Thôi, đừng suy tính hơn thiệt nữa. Đừng "khôn khéo ngoại giao", đừng "mềm mỏng đường lối" nữa. Đã đến lúc đứng thẳng người cùng với nhân dân của mình để trừng mắt, để nắm tay nhau, để sẵn sàng chống lại kẻ xâm lăng.

Kẻ thù có quân đông, vũ khí hiện đại, có tiềm lực kinh tế...

Còn ta, ta có gì?
Ta có lòng yêu nước sẵng sàng tòng quân đánh giặc.
Ta có "Nam quốc sơn hà Nam đế cư" bên bờ sông Cầu.
Ta có áo vải cờ đào của người Quang Trung xưng đế.
Ta có "bêu đầu Tất-Liệt dưới cửa khuyết, ướp thịt Thoát-Hoan trong trại rơm" của Hưng Đạo đại vương.
Ta có
"Đem đại nghĩa để thắng hung tàn,
Lấy chí nhân để thay cường bạọ
Trận Bồ Đằng sấm vang chớp giật,
Miền Trà Lân trúc chẻ tro bay."

Đất nước mới trường tồn, chế độ chỉ là chớp mắt. Dù ngày mai khi thôi cuộc chiến chinh, có kẻ lại lợi dụng tình yêu nước để "vinh thân phì gia". Bạn hay tôi, chúng ta có ngại chăng?

Dù thế nào, cũng phải đứng bên cạnh Tổ Quốc của mình.

. Bookmark the permalink.

23 Responses to Không là một bài báo

  1. ocdauphu says:
    Mấy bạn CAM đừng có theo đuôi phá đám bọn tớ nữa nhé! Việc bây giờ của bạn, của tôi, của chúng ta là phải nghĩ cách bảo vệ lãnh thổ. lãnh hải của VN đi.
    Tổ quốc thiêng liêng không của riêng ai, cũng không của đảng phái nào độc quyền yêu nước cả. Thằng nào ngăn cản chúng mình yêu nước hay biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược thì hãy bắt nó nhé! Thanks các bạn. :D
  2. Nặc danh says:
    Việt Nam quang vinh, muôn năm
  3. datviet says:
    Việt Nam muôn năm
  4. Nặc danh says:
    bảo vệ cái gì, lủ việt cộng chúng nó đã bán hết cho tàu rồi, các bác đừng ngây thơ nữa, nói lạng quạng là chúng nó bắt nhốt hết đấy.
  5. Nặc danh says:
    TIN NÓNG đây :
    Trong mấy ngày nay, một số độc giả của DanLamBao đã hào hứng viết phản hồi đoán già đoán non rằng sự kiện gây hấn táo bạo của tàu hải giám Trung cộng trong hải phận Việt nam là một chiêu "dương Đông, kích Tây" của nhà cầm quyền csVN hòng đánh lạc hướng dư luận khỏi các vấn nạn xã hội.

    Thật tế thì tình hình nội bộ ở sau hậu trường sân khấu chính trị Việt nam càng nghiêm trọng và dữ dội hơn nhiều. Một sĩ quan (giấu tên) cao cấp của tổng cục II cho biết vừa rồi đã xãy ra vụ đảo chánh hụt ở Hà nội, vào đúng thời điểm hải quân Trung cộng phá rối tàu thăm dò dầu khí của Việt nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (có lẽ là mục tiêu duy nhất) tuy thoát nạn trong gang tấc, nhưng hai cận vệ đã không may tử nạn.

    Sự kiện xãy ra đột ngột, kín đáo, và nhanh chóng tới độ ngoài những nhân vật cao cấp trong bộ chính trị và giới tình báo quân đội ra, cả nước Việt nam không một ai hay biết gì ngay sau đó.

    Trong giờ phút thập tử nhất sinh, nhóm Nguyễn Tấn Dũng đã toan tính đào tẫu vào trong tòa sứ quán Hoa kỳ. Tuy nhiên tình hình bất ngờ thay đổi, phe nhóm trung thành của thủ tướng đã đảo ngược tình hình và đã lấy lại thế chủ động.

    Bộ chính trị đã cấp tốc họp khẩn trong ngày, không phải là để bàn về hải phận đất nước bị xâm phạm, và là để điều tra về âm mưu đảo chánh bất thành đã xãy ra.

  6. Vẻ đẹp của Người Em Gái Hà Nội ngay cả khi giận dữ
    ===================

    Tôi có người em gái, tuổi chớm đôi mươi
    Mắt huyền trìu mến yêu thương
    Đôi mắt em nói nhiều, tha thiết như Giáng Kiều
    Hoa tình yêu!

    Em ! Tháp Rùa yêu dấu
    Còn đó nên thơ, lớp người đổi mới khác xưa
    Thu đã qua những chiều nên ý thơ rất nhiều
    Cả ... tình yêu!

    (GỬI NGƯỜI EM GÁI "Hà Nội" ... )


    BẤM VÀO XEM HÌNH
    Vẻ đẹp của Người Em Gái Hà Nội ngay cả khi giận dữ



    Vươn cao tận trời tay quả đấm

    Mặt giận căng phồng trọn chánh tâm

    Tóc dựng bao đêm trắng suy nghĩ

    Miệng gầm giặc truyền kiếp trong tầm

    Nếp nhăn trên trán người cương nghị

    Xứng danh cháu Bà Triệu Bà Trưng

    Biểu tình ngay giữa lòng Hà Nội

    Việt gian Lê Chiêu Thống chắc ngừng !




    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    BẤM VÀO XEM VIDEO NGHE CA KHÚC
    Gởi Người Em Gái của Đoàn Chuẩn

    qua tiếng hát TÀI TỬ (xin "báo cáo" đồng chí BÁC ẤY đã TỬ ...rồi !! ) NGỌC BẢO 





    http://youtu.be/a8AZnUxsKQo

    Rồi từ ngày ấy sống trong Nam nơi kim tiền

    (bác Đoàn Chuẩn ơi ! BÂY GIỜ mà bác thức dậy CHÚNG còn 1.001 lần ĐẠI (gia!!) KIM TIỀN hơn đấy bác !! ha ha ha !!)

    Ngục trần giam hãm tấm thân xinh, đôi mắt huyền
    Đời nghèo không lối thoát, em tôi đành thôi, cúi đầu... mà đi.

    Xuân năm nay, đường đêm Catinat
    Hoa mai rơi, rủ nhau nơi phương xa
    Dần trắng xóa mặt đường
    Một người em gái nhớ người thương!
  7. Nặc danh says:
    Muốn đánh giặc Tàu thì trước hết phải giải quyết DỨT ĐIỂM đám tham quan Cộng sản bán nước trước.Nếu còn cái chính quyền bán nước Cộng sản ở trên đất nước Việt nam tôi e không có lực lượng YÊU NƯỚC nào có thể tập hợp được mọi người dân chống Tàu cả.Đấy là xét qua thái độ của bản thân tôi vì tôi nhất định không nghe theo lời man trá của Cộng sản.
  8. Nặc danh says:
    VN tuy quan hệ nhiều nước nhưng không có bất kỳ nước nào dám can thiệp về vụ Trung Công cướp phá vùng biển VN vừa qua. Cháy ra mới ra mặt chuột. Ai quan hệ cũng vênh mặt nhưng sợ lũ TQ như sợ cọp. Chỉ có dân VN mới chẳng sợ TQ nhưng dễ bị chính quyền đàn áp, đây là mâu thuẩn cực kỳ khó chịu. nay con mẹ Khương Du vẫn vênh mặt tuyên bố dõng dạc như tuyên ngôn của nó đối với lãnh hải nó âm mưu xâm lược.
  9. keybeez says:
    VÌ DÂN QUYÊN MÌNH . HÃY LÀM NHIỆM VỤ ĐI CÁC Anh
  10. Trẻ con says:
    Nếu nhà nước hay đảng chúng bán nước thật rồi thì chúng ta cứ nói những điều SỰ THẬT mẹ nó đi rồi đi tù cho CHẮC ĂN cũng được đấy nhỉ? AN TOÀN NỮA
  11. Nặc danh says:
    Tổ quốc của bạn ư ? Bạn có được quyền có ý kiến về HĐ biên giới mà VN đã mất phần lớn thác Bản Giốc,ải Nam Quan,bãi Tục Lãm không ?

    Chiến đấu để bảo vệ TQ ư ? Những người lính VN đã ngã xuống ở Trường Sa năm 74,biên giới năm 79,Gạc Ma năm 88 đã bị quên lãng từ lâu rồi.

    Tùy bạn ! Còn tôi thì không ngớ ngẩn để chết cho những khái niệm không rõ.
  12. Nặc danh says:
    Muôn tập hợp sức mạnh toàn dân phải có minh quân-một chính thể thực sự do dân và vì dân. Không thì cả dân tộc VN phải chìm trong máu lửa lại vùng đứng lên !!! Hẹn gặp lúc cao trào của dân tộc VN !!! Thân ái !!!!
  13. Yêu Nước Việt says:
    Thật sự tôi chán cái ông Triệu Lương Dân thiệt. Thơ ông làm ra chỉ làm người khác bực mình thôi ông ạ. Trong lúc nước nhà nguy biến như vầy ông có kế gì hay thì chia sẻ với anh em. Tới lúc này rồi ông còn làm thơ chả ai thèm đọc đâu. Xin lỗi vì tôi nói quá thẳng.
  14. Nặc danh says:
    HS-TS sau năm 1954 được phân chia theo vĩ tuyến 17, là của VNCH thế mà bọn csMBắc đã bán đứng cho TC. Công hàm bán nước 1959 do TT phạm van đồng ký.
    Hết thời sạo sự rồi, mấy ông trả lại chính quyền về tay nhân dân thì mới mong đòi lại biển đảo mà nghìn xưa ông cha ta cố công gầy dựng....
  15. Nặc danh says:
    Hi hi ! đ/c Triệu Lương Dân có lẽ bị 'tẩu hỏa nhập ma' do vậy mới xuất khẩu thành thơ,đọc ngang phè giống còm của đ/c Đặng Vũ Giang,nhìn thấy là phải kéo chuột thật nhanh.
  16. Pain says:
    Trời..có thật như Nặc danh 10:03 29/5 đã nói??
    tên Dũng bùn đỏ ko bị viên đạn găm vào đầu mà chết thì hơi bị phí.
    Nhưng ít thông tin quá nên ko thể tin ngay đc....có biết được người cầm đầu đảo chánh là ai?? số lượng người tham gia??
  17. Trần Anh Thư says:
    “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”, sao giới nam nhi có võ khí mà lặng câm thế hả ? Lại bị mụ Khương Du sai đàn em đi cướp biển trắng trợn mà mụ cứ bô bô cái mồm bênh vực lũ phản động bắc kinh ? Hành động của tàu cộng là phi pháp, phi lý như thế sao không đem ra tòa án quốc tế tố cáo TQ đi ?
  18. Nặc danh says:
    Nếu TQ tiến hành xâm lược VN thì tôi tin chắc TQ sẽ đánh nhanh, thắng nhanh và hầu như không gặp sự chống trả nào đáng kể. Nguyên nhân đơn giản là vì nhân dân, quân đội không đời nào hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc khi tổ quốc còn trong tay của ĐCSVN, bảo vệ tổ quốc lúc này chẳng khác nào bảo vệ chính cái gông cùm ngay trên đầu mình, đã làm nô lệ thì cũng phải làm cho xứng đáng, tức là làm nô lệ cho bọn Tàu còn khá hơn cho bọn Ba Đình!
    Bọn CSVN biết rằng không thể trông cậy vào lòng yêu nước của nhân dân nên đành ngậm đắng nuốt cay với bọn Tàu, có thế thôi! Nhân dân VN không bị mắc lừa bọn chúng thêm lần nữa, giống như đã từng bị lừa
    "xẻ dọc trường sơn đi cứu nước
    mà lòng phơi phới dậy tương lai"

  19. Vị Linh mục - Tù nhân Lương tâm
    =================

    Kính tặng Cha Nguyễn Văn Lý

    Biểu tượng Tinh thần và Niềm tin sắt đá của hàng triệu Người Việt chân chính trong và ngoài Tổ Quốc hôm nay ....

    NHV



    Linh mục hành hương vác Thánh Giá

    Xích xiềng loài quỷ buộc đôi vai

    Ngẩn đầu chân bước về Dân Chủ

    Qua hoang mạc đến Chân trời Sao Mai

    Dáng đứng bất khuất đầy Bác ái

    Đức tin thống thiết vẫn không sai

    Áo chùng thâm xua tan tội ác

    Dẫn con chiên ngoan Đạo về Tương Lai



    Nguyễn Hữu Viện
  20. Lê Thanh Danh says:
    Tối nay tôi thấy cũng hả dạ khi thấy bà Phương Nga phát biểu cách đây ít phút có chiều hướng tốt hơn so với những lần trước, tôi thấy cũng sướng. Nhưng vấn đề này không chỉ dừng ở đây, hể ai là công dân VN hảy mạnh dạng chống giặc Tàu như tổ tiên của chúng ta ngày trước. Đừng vì “sợ hải” mà nhu nhược trước sự ngông cuồng của bè lũ phản động bắc kinh. Qua lời của mụ Khương Du thì mới lòi bộ mặt thật của bè lũ Trung Cộng thối tha.
    Các bạn hảy hát bài “Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới”, đoàn kết chống giặc tàu cộng, hể ai theo tàu cộng đều là kẻ thù của dân tộc VN ?
  21. Trần Anh Thư says:
    Trần Anh Thư xin đính chính ý nêu trên: Đề nghị HĐBALHQ đưa Tàu cộng (Trung Quốc) ra xét xử trước tòa án quốc tế vì cái tội vẻ ra đường lưỡi bò liếm các nước Đông Nam Á.
  22. Lê Xuân says:
    " Là bạn, là tôi, chúng ta sẽ làm gì khi kẻ thù muôn kiếp kia lại ngang nhiên xâm phạm lãnh thổ?..."
    Chúng ta sẽ lại lên đường như Tổ tiên chúng ta đã lên đường khi kẻ thù muôn kiếp lại lâm le xâm lược nước ta!
    Đó là điều không có gì phải bàn cãi và chúng ta sẽ vui vẻ lên đường.
    Nhưng!
    Chúng ta đã có những bài học xương máu!
    lần này ta không thể cả tin mà mù quáng lại đem xương máu ra để xây lên 1 ngôi nhà như hiện tại ta đang phải sống.
    Một tấc đất của Tổ tiên để lại chúng ta quyết phải giữ lấy.
    Nhưng chúng ta chỉ giữ được khi trong nhà của chúng ta
    sạch hết lũ SÂU BỌ.
    Nếu không diệt hết lũ SÂU BỌ này thì sau khi chúng ta đuổi hết được giặc ngoại xâm, lũ SÂU BỌ này sẽ lại leo lên đầu chúng ta!
  23. Bài thơ cũ says:
    Ta kể người nghe chuyện Mỵ Châu
    Trái tim nhầm chỗ để trên đầu
    Nỏ thần vô ý trao tay giặc
    Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu

Không có nhận xét nào: