11.6.11

Mỹ Tiếp Viện CS Hà Nội ?


Mỹ Tiếp Viện CS Hà Nội ?

Trung Cộng càng ngày càng tăng cường xâm lấn, xâm chiếm đảo và biển của Việt Nam [VN] đang nằm dưới quyền cai trị của CS Hà nội.
Việt Nam Cộng sản [VNCS] gần đây có lời lẽ chống đối cứng rắng. Từ tháng 1 năm 2011, Mỹ dồn dập trở lại Đông Nam Á trên phương diện ngoại giao, biểu dương hải lực ở VNCS. Vấn đề đặt ra là liệu Mỹ sẽ can dự vào vấn đề TC xâm chiếm biển và đảo của VN hay không – kể cả can dự trong vai trò nhẹ nhàng nhứt là làm trung gian hoà giải hay không. Nhiều dấu chỉ cho thấy Mỹ không can dự; dù Mỹ muốn cũng không làm được vì CS Hà nội không dám nhờ và TC chống đối.
Một, CS Hà nội không dám nhờ Mỹ. Phân tích cuộc biều tình chống Trung Cộng ở Saigon và Hà nội ngày 5 tháng 6, năm 2011 – một cuộc biểu tình xảy ra trong chế độ CS cấm biểu tình và trong tình hình CS Hà nội không muốn làm mếch lòng TC, người ta thấy CS Hà nội chỉ ngầm cho phép “phe đảng của mình” biểu tình để hoá giải bất mãn của dân chúng trước sự bất động và nhu nhược của Đảng Nhà Nước CS Hà nội trong vấn đề TC xâm chiến đất biển của VN.
Còn những thành phần độc lập, đối lập đối với Đảng Nhà Nước CS Hà nội đều bị công an CS bị bất động hoá bằng cách này hay cách khác để không tham gia biều tình được. Như tăng ni, Phật tử trong đó có Hoà Thượng Thích Quảng Độ. Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhứt bị công an CS bao vây không đi đâu được cả. Ngài nói trên Đài RFA, “Từ sáng hôm qua cho đến đêm hôm nay, họ bao vây luôn từ đầu đường Trần Huy Liệu đây. Họ đứng bên lề đường bên chùa đây này, họ đứng dọc một hàng như thế suốt cho đến cả đêm”.
Bên Công giáo thì công an cũng bao vây Nhà Thờ Kỳ Đồng, Dòng Chúa Cứu Thế, sợ những người đựoc mời đến tham dự Ngày Truyền thông Công giáo, đi biểu tình. Nhiều nhà hoạt động tích cực, và các blogger chánh trị từng chỉ trích đường lối ngoại giao của Hà nội quá nhu nhược đối với Bắc Kinh, đã bị bắt bớ và tống giam. Blogger Người Buôn Gió tức anh Bùi Thanh Hiếu vào chiều ngày 2-6, bị công an bắt tại sân bay Tân Sơn Nhất trên đường vào Sài Gòn theo lời mời tham dự lễ kỷ niệm ở Nhà Thớ Kỳ Đồng. Một blogger khác là Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng bị công an tạm giữ để không thể đi biểu tình chống TC.
Sau cuộc biểu tình, thông tấn xã của nhà cầm quyền CS Hà nội loan tin các phương tiện truyền thông nước ngoài loan tin về “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” là sai sự thật. Tiếng nói của Đảng Nhà Nước CS Hà nội này nói trên thực tế chỉ có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua đại sứ quán Trung Quốc ở HN và Tổng lãnh sự quán Trung quốc ở TP. HCM trong ngày hôm đó thôi.
Trong khi báo chí quốc tế, Mỹ như Wall Street, Pháp như Le Monde, Liberation nhận định Đông Nam Á trong đó có VNCS bị TC chiếm nhiều biển và đảo nhứt, rất cần sự hỗ trợ của Mỹ để chống chọi với hành động hiếp đáp của TC, thì qua lời nói của Bộ Trưởng và Thứ Trưởng Quốc Phòng của CS Hà nội cho thấy rõ, CS Hà nội không dám nhờ Mỹ vì sợ quan thầy TC.
Tại diễn đàn an ninh Shrangri-La ở Singapore mới đây có Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ tham dự, Bộ trưởng Quốc phòng VNCS Phùng Quang Thanh tuyên bố cuộc tranh chấp với Trung Quốc phải được giải quyết mà không có sự can thiệp của các bên thứ ba. Tức là song phương như TC từ lâu muốn, chớ không phải đa phương như Mỹ chủ trương quốc tế hoá do Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố ở Hà nội trong hội nghị ASEAN hồi đầu năm nay.
Còn Thượng Tướng Nguyễn Chí Vịnh, tuy là Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng VNCS, nhưng có nhiều thế lực nhứt về quân quyền, về an ninh tình báo đối nội và đối ngoại của VNCS, nói những sự kiện mới đây ở Biển Đông không đủ nghiêm trọng để Việt Nam phải củng cố lực lượng hải quân một cách quá vội vã.
Tuyên bố của Bộ Trưởng và Thứ Trưởng Quốc Phòng VNCS coi như là một từ chối mặc thị về gợi ý của Bộ Trưởng Quốc phòng Mỹ Ô. Robert Gates nói giải pháp tốt nhất để giải quyết vụ tranh chấp hiện nay là nhờ đến một bên thứ Ba đứng ngoài làm trung gian điều giải.
Còn ASEAN thì quá lép vế so với TC. Mọi cố gắng của ASEAN mà VN trong khi làm chủ tịch muốn nhờ can dự vào cho đến bây giờ đã tỏ ra không hữu hiệu.
Hai, TC thấy dễ ăn, ăn ngon, nuốt rồi đâu có chịu nhả. Nhật báo China Daily , tiếng nói của Đảng CS của Trung Quốc mới đây nhận định mong mỏi của Hà nội nhờ ASEAN hoá giải là ‘động cơ chính trị’ thất bại.
Sau đợt tin tặc VN tấn công vào nhiều trang web của TC, giương lên khẩu hiệu Hoàng sa, Trường sa là của VN, chống TC lấn áp VN, và sau cuộc biểu tình ngày 5 tháng 6, binh đoàn TC tổng phản công các trang webs của VN. Báo điện tử VietnamNet trong nước cho biết trong mấy ngày đầu của tháng 6, TC tấn công hàng trăm trang web Việt Nam có tên miền .vn), trong đó có những tranh webs của nhà cầm quyền VNCS cấp bộ, nha có tên miền .gov.vn).
Ba và sau cùng, trong tương quan Bắc Kinh và Washington, quyền lợi của Mỹ và TC cao hơn quyền lợi của VNCS. Tại diễn đàn Shangri-la hai vị bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ và TC khác với kỳ trước, không chỉ trích nhau, tỏ thiện ý hoà giải hoà hợp với nhau sau khi TC tái tục cuộc đối thoại Mỹ và TC ở Washington DC sau cả năm bị TC gián đoạn vì Mỹ bán vũ khí cho Taiwan.
Trong bầu không khí mới hoà giải lại được và cùng dựa nhau để chia xẻ quyền lợi giữa hai siêu cuờng, CSVN và các nước ASEAN khó lay chuyển nổi Mỹ cũng như TC. Nguyên trạng TC đã chiếm đất, chiếm đảo được của VN hoàn toàn có lợi cho CS Bắc Kinh. Thời gian cũng đứng về phía TC, càng kéo dài càng lợi cho TC củng cố quyền hành và tổ chức khai thác đất và biển đã chiếm đươc. Chắc chắn TC không tham dự một hội nghị quốc tế về Biển Đông. Còn nếu ví áp lực quốc tế phải dự, TC cũng cãi chày, cãi cối, kéo dài triền miên.
Còn CS Hà nội không phải không lý do để không chống trả TC bằng biện pháp quân sự. Đảng Nhà Nước CS Hà nội biết chiến tranh với TC là tự sát. Bên trong CS Hà nội không có nội lực dân tộc. Chẳng những CS Hà nội không được lòng dân, mà dân coi CS như nhà cầm quyền độc tài đảng trị toàn diện, hại dân hại nước. Thù trong giặc ngoài sẽ làm sụp đổ chế độ CS Hà nội. CS Hà nội thà đế mất đất, mất biển hơn mất nước là mất tất cả, kể cả mất mạng trong cuộc cách mạnh do người dân đứng lên đòi tự do, dân chủ.
Bên ngoài CS Hà nội nghi ngờ Mỹ. Không phải do cái bịnh “chống Mỹ cừu nước” di căn, mà do một số biều hiệu. Mỹ không thể là đồng minh quân sự của VNCS. Mỹ chưa bao giờ đổ quân tiếp cho một nước CS. Mỹ trở lại Đông Nam Á, Mỹ nhiều lần tuyên bố chỉ coi tự do hải hành là quyền lợi cốt lõi của Mỹ, chớ Mỹ không đứng theo bên nào trong việc tranh chấp vùng biển Đông Nam Á./.
15
0
 
Rate This
Đăng trong vi anh
Be the first to like this post.

5 Responses to Mỹ Tiếp Viện CS Hà Nội ?

  1. tiep theo ngan hang nha nuoc TQ cho thanh vai trieu dola du lich sang mien nam lay vo mua nha con gai nao cung thich tha ho de khg han che nhu o trong nuoc sau vai thap nien co hang trieu ty nhau tau lai dan tau sinh song o vn lam cha me vn len den may trieu nguoi neu ke tau minh huonh tau mong cai tau trieu chau tau phuckien tau quang dong quang tay co len hanchuc trieu do la hau can vung manh cua tinh bao TQ dat ban doah o CHOLON-BINHDUONG
    0
    0
     
    Rate This
  2. KẺ LANG THANG
    Nhìn cách ứng xử và đối phó lại Tàu cộng của bọn bán nước cầu vinh của tập đoàn Hànội,làm ai cũng cãm thấy ngỡ ngàng và căm tức cho cái thái độ hèn nhát khiếp nhược tột cùng của đám chóp bu dòi bọ này.
    Vì sự khiếp nhược này,mới đây Tàu cộng mạnh dạn tuyên bố theo kiểu luật rừng xanh của đám thảo khấu hung tàn: ” Cấm các nước trong khu vực tranh chấp tại biển Đông không được phép thăm dò với bất cứ hình thức gì,vì nó thuộc sở hữu chủ quyền của Trung Quốc ” Còn Thủ Đầu Lợn Dũng thì muốn liên kết và hợp tác chặc chẻ với Liên Xô về lảnh vực an ninh quốc phòng.
    Chúng ta còn nhớ vào thập niên 70. VN cũng ký cam kết hổ tương về an ninh quốc phòng,bản ký cam kết giữa hai nước Liên Bang Xô Viết và Việt Nam chưa ráo mực,thì tụi Tàu cộng ồ ạt tổng tiến công và tràn ngập khắp cửa ngỏ miền Bắc,trong khi Liên Sô vẫn án binh bất động,không màng tiếp ứng.
    Trong khi cộng sản Vn không muốn chống Tàu cộng,còn một số người của phe tự do lại hồ hởi lao vào làm cái công việc trời ơi đất hởi là muốn biểu tình phản đối Tàu cộng,có phải quá nực cười Không ???
    Dòng máu con rồng cháu tiên luân lưu trong huyết quản của mỗi người dân việt,ai mà chẳng cãm thấy đau lòng khi mỗi tấc đất cha ông ta đã đổ nhiều xương máu, nay hầu như sắp mất hết với lủ Tàu cộng vì tập đoàn cáo cầy vô trách nhiệm bán nước hại dân,chúng ta yêu đất nước VN,không có nghĩa tiếp tay cho bọn bạo quyền cộng sản cũng cố địa vị ,chểm chệ trường tồn trên ngai vàng.Chúng ta hảy mặc kệ bọn bán nước tay sai đối phó với giặc Đại Hán,tội gì chúng ta phải đâu lưng cật lực với chúng.
    Chúng ta nên nhớ,nếu lở chúng ta có mất biển Đông về tay giặc Tàu,nhưng trời cho chúng ta miền duyên hải chạy suốt từ Nam chí Bắc gần 2000 km,nơi đó trong tương lai,chúng ta có thể bố trí đạn đạo tầm trung bắn xa từ 550- 700 km ở đất liền dọc theo duyên hải,chúng ta sẽ phá hủy hoàn toàn triệt để các giàn khoan và các thiết bị quân sự đặt tại đảo Hoàng Sa và Trường Sa,nơi Tàu cộng chiếm lảnh.Đến khi nào chúng phải hoàn toàn trả lại đất đai, biển đảo cho Vn mới thôi. nếu chúng vẫn lỳ đòn ngoan cố,chúng ta càng phá nát,không để một giọt dầu,tài nguyên tổ quốc VN rơi vào tay bọn bành trướng bá quyền bạo ác Tàu cộng.
    3
    0
     
    Rate This
  3. MAT TRAN HAI NGOAI MY VIET HOA
    VIET CONG CANH DU GIAY GIO NAY KET ROI CANH MOT VO HAI CHONG GIO NAY LA THUI HEO
    MY CHO DIEU KIEN VA MO CUA LAM PHACH KO TOI VOI MY THI GIO NAY KET
    KHONG NGHE THANH NGU NOI MOT CAU CHO CUOI NGUOI CUOI NGUOI HOM TRUOC HOM SAU NGUOI CUOI DO LA CANH CONG SAN DOC TAI VIET NAM
    ONG CUU DAN BIEU VI ANH HAY CHO
    NAM 2014 VA CO THE SOM HON LA NGAY ONG VE GIUP NUOC VIET NAM MOI KO CONG SAN
    DUNG NHU DAI TIEN TRI NGUYEN BINH KHIEM SAM TRANG TRINH NGUON THAT SON CHAU DOC
    ONG TRAN LA BAC THANH MINH
    LAC RA HAI NGOAI AN MINH NOI NAO
    PHA DONG MOI CHIU NGOI CAO
    BAY GIO THIEN HA RU NHAU TIM VE
    CUNG NHAU BINH TRI BON BE
    NUOC NAM LAI DOI QUOC KY VIET NAM
    0
    0
     
    Rate This
  4. tuan .
    MY TIEP VIEN CSVN hay khong ?Theo toi nghi thi MY KHONG BAO GIO NHUNG TAY vao trong cuoc chien tranh DONG NAM A . Qua u de hieu .Thoi chien tranh lanh My con suc manh ve Kinh Te lan quan su ma cung khong giu noi MNVN phai thao chay, huon chi ngay nay tai chanh bi can kien , ve mat ngoai gaio thi khong con Uy Tin nhu thoi truoc chien tranh ,va nen nho nhung thang vua qua MY da va dang di dem voi bon CONG SAN TAU de doi lay vung Trung Dong gan gui voi My va CHAU AU hon la A CHAU . My se ban dung vung A Chau nay cho Tau Cong de tru no ma My thiu cua Tau Cong ngap dau . chi thiet thoi cho nhung Quoc Gia nho be le thuoc vao Cuong Quoc . roi day nhung nuoc nam xung quanh vung tranh chap o BIEN DONG lai chia ra lam nhieu manh ke theo TAU nguoi theo MY .. de cho xem ..vi quyen loi cua 2 cuong Quoc nhut la TAU CONG dang va se tro thanh Cuong Quoc tren the Gioi thay the De Quoc My ngay gan day , toi cung bao dam khi TAU CONG la mot CUONG QUOC van chac thi MY nay hay coi chung …Nuoc My se to thanh NUOC TAU CONG thu hai ….
    0
    1
     
    Rate This
  5. my co ngu moi giup lu quy hanoi de maC XAC hai öu quy vc va tau phu thang toan nhau.cho an c::t tan dung khg dam khai hoa,Tinh bao TQ tran day o CHOLON+binh duong TQ soi tai vn khg can sung dan chi bang kinh te dem hang hoatran ngap qua bien gioi khg qua rgue vu cho cac daily nguoi hoa cho lon binh duong duoc bao ke cong an tinh song be,ban hang xong moi thanh toan con mot dieu quang trong.ngan hang nha nuoc TQ cho tcty quacty trung trung moi gioi cty cua dang BUA LIEM phu nu thi nhau lay cg

Không có nhận xét nào: