9.7.11

Cảnh sát Malaysia đụng độ với người bỉểu tình, 1.400 người bị bắt


Cảnh sát Malaysia đụng độ với người bỉểu tình, 1.400 người bị bắt

Hình: AP
Cảnh sát Malaysia dùng lựu đạn cay để giải tán người biểu tình và bắt hơn 900 người ở thủ đô.
Hàng ngàn người Malaysia mít tinh đòi cải cách bầu cử đã gặp phải sự chống sự mạnh mẽ của cảnh sát ở Kuala Lumpur, với việc nhân viên công lực dùng dùi cui, vòi rồng và lựu đạn cay để đẩy lui đoàn người biểu tình. 

Cảnh sát cho hay hơn 1.400 người bị bắt hôm nay. Hầu hết những người này dự kiến sẽ được thả trong vòng vài giờ đồng hồ.

Các đảng đối lập cho biết một số nhân vật lãnh đạo của họ cũng bị bắt và ít nhất một lãnh tụ đối lập bị thương nhẹ.

Nhiều người biểu tình hô to các khẩu hiệu như “nhân dân muôn năm” và mang theo bong bóng màu vàng và hoa. Cảnh sát đã chận nhiều con đường ở thủ đô để gây khó khăn cho những người ủng hộ phe đối lập khi họ tuần hành tới điểm mít tinh tại một sân vận động ở trung tâm thành phố.

Phong trào Bersih, liên minh các nhóm đối lập tổ chức cuộc mít tinh, nói rằng 50.000 ngàn người tham gia cuộc biểu tình hôm nay, nhưng cảnh sát cho biết số người tham gia ước chừng 6 ngàn người. Phái viên của hãng thông tấn AP cho rằng số người biểu tình nằm trong khoảng từ 20.000 đến 30.000. Trong khi đó, những người ủng hộ chính phủ đang thực hiện cuộc biểu tình của họ ở thủ đô mà cảnh sát không hề can thiệp.

Phong trào Bersih đòi chính phủ thực thi cải cách bầu cử trước khi tổ chức các cuộc bầu cử cấp quốc gia, trong đó có những biện pháp ngăn chận nạn mua phiếu và gian lận. Các cuộc bầu cử phải được tổ chức trong năm 2013 nhưng có thể diễn ra sớm hơn.

Tin liên hệ

Không có nhận xét nào: