30.7.11

Ngụy Văn Thà: Lá bài lật ngửa


Ngụy Văn Thà: Lá bài lật ngửa


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Ngụy Văn Thà của Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà đã nghiễm nhiên là anh hùng dân tộc sau khi ông tự nguyện chết theo hộ tống hạm Nhật Tảo HQ.10 do ông chỉ huy trong trận chiến chống Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa ngày 29/1/1974.


Ấy vậy mà trớ trêu thay: sau ngày Miền Nam thất thủ vào tay bộ đội Miền Bắc, 30 Tháng Tư 1975, khi  toàn cõi Việt Nam của 4000 năm “quê hương ngạo nghễ” (*) phải thui thủi tụt lùi làm cái đuôi của một nước CHXHCN kiểu “cá mè một lứa” với một lô những CHXHCN, như CHXHCN Azerbaidjan, CHXHCN Uzbekistan, CHXHCN Tadjikistan, CHXHCN Kazakhstan, CHXHCN Moldavia, CHXHCN Latvia, chxhcn Estonia, CHXHCN Litva, CHXHCN Kirgizia, CHXHCN Turkmenia.., người anh hùng dân tộc Ngụy Văn Thà - cùng với hàng triệu người con yêu của Mẹ Việt Nam khác bị những kẻ cầm quyền của nước CHXHCN Việt Nam gọi là “quân ngụy” với hàm ý miệt thị, lăng nhục, bằng  bản án không hề xét xử “phản động, theo giặc, chống lại tổ quốc, nhân dân; là tội đồ dân tộc .”

“Tội đồ dân tộc”, hay “anh hùng dân tộc” tự nó là, chứ không ai có thể áp đặt, hay tự mệnh danh. 1975- 2011, 36 năm sau, lịch sử là quan toà công chính đã ra tay.

Trong cuộc xuống đường chống Tàu Cộng xâm lược ngày 17 và 24/7 vừa qua đã xuất hiện công khai giữa Hà Nội tên của anh hùng Ngụy Văn Thà và 73 đồng đội trên những mẫu giấy màu trắng được trân trọng nâng niu trên tay những người biểu tình đòi lại Hoàng Sa Trường Sa.

Biểu tình chống Tàu Cộng tại Hà Nội ngày 24/7/2011. (nguồn Googgle)


Tiếp theo đó, ngày 27/7, tại Trụ sở Câu lạc bộ Phao Lô Nguyễn Văn Bình, số 43 đường Nguyễn Thông, Quận 3, Saigòn, một số nhân sĩ trí thức thành ph đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã bỏ mình để bảo vệ tổ quốc tại các chiến trường biên giới phía Bắc, biên giới Tây Nam, Hoàng Sa, Trường Sa.



Điểm đặc biệt của buổi lễ là tưởng niệm chung cho các chiến sĩ hai miền Nam Bắc đã bỏ mình trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và Trường Sa năm 1988. 

Những người được gọi là “một số nhân sĩ thành phố” đứng ra tổ chức buổi lễ tưởng niệm phần lớn thuộc thành phần CS, thân CS hoặc hoạt động cho CS trong thời kỳ chiến tranh giữa hai miền. Đó là: nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, ông Lê Hiếu Đằng, BS Huỳnh Tấn Mẫm, Nhà thơ Nguyễn Duy, Nhà thơ Đỗ Trung Quân, GS Tương Lai, GS-PTS Nguyễn Phương Tùng, là con gái của cố Ngoại trưởng Nguyễn Duy Trinh. 

Nhấn mạnh điều này không phải để phân biệt đối xử giữa “quân ngụy”- mà người viết luôn tự hào là thành phần - với phe “cách mạng”, nhưng để nhấn mạnh “tính khách quan”, của người anh em phía bên kia này có thể biết hồi tâm thực sự hay cũng có thể vào thế chẳng đặng đừng phải chấp nhận sự thật lịch sử. Kẻo biết đâu có kẻ lại chẳng hiểu đầu đuôi, lo “diễn biến ..” mà phán rằng, “Bọn ngụy cứ ôm mãi quá khứ, lợi dụng tình hình Hoàng Sa, Trường Sa nóng bỏng ngóc đầu dậy chống phá cách mạng .”


Điều đáng tiếc vừa mỉa mai vừa buồn cười trong buổi lễ tưởng niệm được mô tả là “linh thiêng và cảm động” này, là người ta đã cố khèo thêm vào ý nghĩa Hoà Giải Hòa Hợp, nhưng trên bàn thờ tưởng niệm chỉ có tượng “bác” với cờ đỏ sao vàng, trong khi người anh hùng nổi bật nhất của buổi lễ là Hải quân Thiếu tá Ngụy Văn Thà đã hy sinh dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ. Đã thế, lại còn bắt “Quân Ngụy” về để tưởng niệm, vinh danh trong ngày “Liệt Sĩ” của quân “Cách Mạng “ là đạo quân luôn luôn được xiển dương chiến công “đánh cho Ngụy nhào”.


Anh linh Ngụy Văn Thà bị dẫn độ về dưới chân tượng “bác” và cờ đỏ

Và qua những lời lẽ, rõ ràng người ta chỉ muốn giới hạn ý nghĩa của tinh thần chiến đấu ngoan cường và và sự hy sinh dũng cảm của 74 chiến sĩ Hải Quân/VNCH trong khuôn khổ Hoàng Sa, mà lơ đi mục đích lớn lao toàn diện khiến họ xả thân là bảo vệ Miền Nam khỏi tai ương ngày nay đang rành rành trước mặt.

Nhưng dù sao chăng nữa thì sự hy sinh anh dũng tính mạng trên biển đảo Hoàng Sa 36 năm về trước của Hải Quân Thiếu tá Ngụy Văn Thà cùng đồng đội của ông thuộc Quân đội Miền Nam là hành động vệ quốc không thể chối cãi đã buộc hàng trí thức thuộc chế độ xưa nay miệt thị là “ngụy” phải thừa nhận, tưởng niệm, tôn vinh và tri ân như những anh hùng dân tộc. Việc làm này của họ nhằm mục đích đánh thức lòng yêu nước, động viên tinh thần quật khởi, cổ vũ tinh thần hy sinh bảo vệ tổ quốc, hay là nhằm mục đích ý đồ gì khác đi nữa, thì rõ ràng việc tưởng niệm “quân Ngụy” Văn Thà chẳng khác gì người chơi đã lật ngửa một ván bài. Ai nằm phơi trắng bụng thì ngay cả kẻ chột mắt cũng đã trông thấy rõ. Và nên nhớ luôn rằng Quân đội VNCH Việt Nam không chỉ có một nhưng hàng trăm ngàn Ngụy Văn Thà đã hy sinh cho tổ quốc Việt Nam.

Cố Hải quân Thiếu tá QLVNCH - Ngụy Văn Thà








(*) Ns.Nguyễn Đức Quang
. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 41 bình luận

  • Motchutgoploi
    Làm người-Dù là nhân sỉ trí thức chăng nửa thì củng có khi sai lầm-Vấn đề là có biết sửa sai hay không.Ông HTM thật ra là một thần tượng của tôi  và nhiều sinh viên khác của thế hệ SV 1972-Nhưng khi sau GPMN tôi thấy rỏ là ông ấy có sai lầm.Nay Ông củng hơn 6o rồi sao ta lại không cho ông ấy  và các lảnh tụ SV thời đó có dịp sửa sai vào nhửng năm còn lại cuối đời.Mong các ông ấy có nhiều cống hiến cho đát nước VN hơn.Từ bây giờ đừng phân biệt CH hay CS nửa mà HẢY ĐOÀN KẾT LẠi LẬt ĐỒ ÁCH KIỀM KẸP CỦA BÈ LỦ 4 TÊN và XÂM LĂNG CỦA TÀU KHỰA
  • LAYCHONGXULANH
    NẾU MẤY ÔNG TRƯỚC KIA QUẤY NHIỄU VNCH MUỐN SỦA SAI THÌ TẠI SAO NHỮNG LẦN BIỂU TÌNH VÌ ĐẤT NƯỚC MẤY ÔNG CHUI Ở LỖ NÀO CÒN TƯỞNG NIỆM CHIẾN SỸ QUÂN LỰC VNCH ĐÃ HY SINH VÌ TỔ QUỐC THÂN NHÂN HỌ NÓI RIÊNG VÀ TOÀN DÂN MIỀN NAM VN CŨNG ĐẤT CẦN LŨ CÁC ÔNG ẤY ĐÂU.
  • South
    Gởi  Lê Bảo Thuý và Biển Mặn: Hoan hô! Các bạn hiểu như thế là chính xác. . Quân lực Việt Nam Cộng Hoà chẳng  cần ai vinh danh cả.  Ai cần những tên  như  Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiểu Đằng.... vinh danh. Bọn chúng đều cá mè một lứa cả mà thôi.
  • Saigonesevn
    Ông này viết bài này coi không được, lo cho cái chính trước đi, đừng ích kỷ quá. Ai mà không tôn vinh, thời chỉ thế thôi, không thôi bị ghép vào tội phản động àh. Lúc đó chết cả nút. Suy nghĩ nông cạn quá.
  • Tầntần
    Vậy là bạn định tổ chức ngay giữa Sài Gòn, một buổi lễ tưởng niệm anh hùng liệt sĩ HS 1974 (với mục đích cho nhiều người biết và cùng tôn kính sự hy sinh cho Tổ Quốc của các anh) một buổi lễ với cờ vàng ba sọc à? Đi biểu tình ôn hoà, thậm chí mặc áo dài tha thướt, áo vét cravat mà còn bị tống lên xe như súc vật, chở về đồn đánh mắng..., làm sao các ông như LHĐ, ĐTQ... dám làm khác? Vả lại, theo tôi hiểu đây là một buổi tưởng niệm mang tính cách phi chính trị, cốt để xoa dịu vết đau chia cắt 2 miền đất nước, để đoàn kết dân tộc..., cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ lễ tưởng niệm nói trên. Dẹp đi các tiểu tiết, các nhân sĩ nói trên đã làm được một điều đúng đắn: tôn vinh công khai những người hy sinh vì nước
  • LAYCHONGXULANH
    NẾU ĐOÀN KẾT DÂN TỘC THÌ SAU 1975 ĐÂU CÓ TÙ CẢI TAỌ,TÙ TỪ  NAM RA BẮC  DÂN MIỀN NAM HỌ PHẢI CHÔN DẦU VƯỢT BIỂN NẾU CHẲNG MAY KHÔNG THOÁT BỊ TÙ TỘI BỞI PHẢN QUỐC THÔI MẤY ÔNG ĐỪNG LÀM TRÒ MÈO NỮA TÔI XIN CÁC ÔNG MÀ.
  • truongdo
    Gởi nick "ôi Mẹ Việt Nam ơi" đúng là phải gào lên"Ôi Mẹ Việt Nam ơi tại sao? tại sao?lại có những thằng con ngu như thế này?"đây nói đúng là loài đâm bị thóc thọc bị gạo . Tôi nghi thằng này là thằng Tàu nằm vùng quá, tống cổ nó về Trung Quốc đi bà con.
  • Ôi Mẹ Việt Nam ơi!
    Ô hay, xin anh vạch ra cho em thấy cái ngu của em nó nằm ở chỗ nào? Ở chổ đã chỉ ra cái không được khôn của các anh à? Hay ở chỗ không chống cộng đủ kiểu giống như các anh? Các anh cần ai đâm bị thóc thọc bị gạo nữa trong khi các anh ngồi chăm chỉ hăng say gõ phím dùng chữ nghĩa để bươi móc, để chỉ trích, để nhục mạ, để đâm lẫn nhau? Các anh kết tội Cộng Sản trả thù người VNCH một cách hèn hạ, tàn ác, nhỏ nhen nhưng hiện nay các anh có tỏ ra rộng lượng hơn họ không? Các anh sợ gì bọn Tàu nằm vùng nữa trong khi chính hành động của các anh đang làm lợi cho Trung Cộng?
  • Dan Nha Trang
    Cái đứa làm lợi cho Tàu là đứa ngoại giao không dám 'ngồi thẳng'. Nhờ đó mà Tàu từ tự do dọc ngang xưng bá, thủ đắc trong hải phận có tranh chấp (giật khỏi tay PETROVIETNAM những hợp đồng dầu khí với Mỹ, Anh) tới thọc hâu vào lãnh hải có chủ quyền mà quan chức đảng còn gọi là ngư trường truyền thống. Đó còn là những đứa lăng xăng qua hầu thiên triều dù liên tiếp bị Tàu đồng chí nó làm nhục thể diện quốc gia (trái ngược phong cách đỉnh đạc, tự chủ của Phillipines!). Đó còn là những đứa mạo danh lãnh đạo đi đêm đồng thuận giữa 2 đảng để côn đồ khủng bố, xử lý dân theo mệnh lệnh thiên triều. Những đứa sẵn sàng bợ Tàu, đu Tàu thỏa hiệp với Tàu để giao HS, TS cho Tàu giữ. Thà dâng đất, đảo cho Tàu còn hơn để anh em đồng bào máu mủ MN trấn giữ. Tội hèn hạ, bán nước tự nộp mạng thông qua các dốt sách kinh tế, quốc phòng còn chưa nói tới đó.
  • Ôi Mẹ Việt Nam ơi!
    Nhưng những đứa ấy đâu có ủng hộ việc người biểu tình vinh danh hoặc những người làm lễ truy điệu cho những tử sĩ Hoàng Sa cho dù với hoàn cảnh hiện tại họ không thể tưởng niệm những người anh hùng kia dưới ngọn cờ vàng?
    Những người chỉ trích việc làm này thật là những kẻ quái gở, các anh nhân danh tự do dân chủ mà các anh lại bắt buộc người khác phải làm theo ý các anh, các anh đòi độc quyền tưởng niệm họ vì các anh quá yêu thương họ hay chỉ vì họ đã được tưởng niệm ở một nơi có treo cờ CS và tượng Hồ Chí Minh?
    Lễ tưởng niệm này được tổ chức bởi một số người tại Câu Lạc Bộ Phao Lô Nguyễn Văn Bình, bọn CS cuồng tín điên khùng cũng có thể kêu gào lên rằng việc tưởng niệm liệt sĩ của chúng tại một cơ sở của Công Giáo, cùng với bọn tử sĩ của Ngụy là sự sỉ nhục đối với chúng thì cái bọn tham gia buổi tưởng niệm kia sẽ sống giở chết giở ngay.
    Và rốt cuộc ai sẽ là nạn nhân của những sự xuẩn...
     show more
  • Khùng Khùng
    Có quý vị nào biết là năm 1974 sau trận chiến Hoàng Sa , trung quốc có tổ chức 1 buổi lễ mừng chiến thắng tại đảo Hải Nam , có mời chỉ huy đơn vị hải quân Miền Bắc Việt Nam lúc đó đang có việ gí đó không biết nhưng có mặt tại Hải Nam tham dự lễ mừng chiến thắng của trung quốc đã chiếm được toàn bô Hoàng Sa . có lẽ đó cũng là lễ mừng Ngụy Văn Thà hy sinh theo Hoàng Sa vị sĩ quan hải quân Bắc Việt khi đó chính là Tướng Lê Kế Lâm , Người bây giờ là chủ tịch hội liên hiệp khao học kinh tế biển Việt Nam , vị tướng đó kể lại câu chuyện cho phó chủ tịch hội Doãn Mạnh Dũng phó chủ tịch nghe , và phía bắc việt và vị tướng đó đã không tham dự buổi lể đó vì được sự nhắc nhở của 1 phó tướng là " nếu ta đi dự thì ta phải vỗ tay , và như thế là khôn đuợc " vị phó tướng đó tên TRIỀU , người vùng Quảng Ngãi
  • LAYCHONGXULANH
    NẾU NĂM 1974 CS VÌ TỔ QUỐC THÌ ĐÃ HỢP ĐỒNG THAM CHIẾN VỚI VNCH ĐỂ BẢO VỆ BIỂN ĐÔNG CHỨ ĐẰNG NÀY VNCH VỪA PHẢI CHIẾN ĐẤU NGOÀI KHƠI VỚI TC VỪA PHẢI CHIẾN ĐẤU VỚI CS MIỀN BẮC LỰC LƯỢNG SẼ GIẢM VÀ HẢI QUÂN VNCH THẤT TRẬN LÀ LẼ ĐƯƠNG NHIÊN RỒI GIỜ THÌ XIN CÁC ÔNG ĐỪNG LÀM ĐIỀU GÌ NỮA CÓ LẼ HAY HƠN .
  • Lê Bảo Thúy
    Phải công nhận Nguyễn Bá Chổi viết bài nầy có ý nghĩa hay đặc biệt nhưng chỉ trong pham vi chống xâm lược biển đảo. Nếu người Việt ca ngợi và tri ân những chiến sĩ VN đã anh dũng chiến đấu và hy sinh chống xâm lược trong thời hiện đại thì đúng ra là phải ca ngợi Quân đội Quốc -gia Việt-Nam đã anh dũng chống lại quân cộng sản Quốc tế xâm lược VN từ thập niên 40 thế kỷ trước đến nay mà csVN là tay sai trực tiếp nhận vũ khí của csQT để xâm chiếm VN, tàn sát binh lính Quốc-Gia và dân chúng Việt-nam, cướp chính quyền để thực hiện chế độ độc tài cs, thực thi các chính sách ngu dân để cho cs nước lớn dễ bề sai khiến và dẫn đến hậu quả ngày hôm nay đã quá rõ. Chân thành tri ân  chiến sĩ QĐ/VNCH đã anh dũng chiến đấu bảo vệ lảnh thổ Quốc-Gia VN,tri ân  chiến sĩ QĐND/VN đã anh dũng chiến đấu chống lại quân Tàu xâm lược ở biên giới phía bắc và hải đảo Trường sa.Dù cả hai quân đội khi chống lại ngoại...
     show more
  • gialoc
    Nhưñg trí thức ấy, họ là ai trước năm 75 ở miền Nam ? Đám ăn cơm QG thờ ma CS . Chuyên viên biểu tình phá rối xã hội miền Nam, để lót đương cho CS vào . Bây giờ tri ân những người mà họ đã từng đâm sau lưng . Thật là điểu và hèn .
    Mỗi chủ nhật bị công an chặn không cho đi biểu tình  nên càng thắm thía cái nền Tự Do ngày ấy .
    VNCH có biết mới tiếc, phải thế không ông HTM cựu chủ tịch Tổng Hội sinh viên SG ?
  • Dân đen Miền Tây
    Nguyễn Tấn Dũng nói :  Có vụ cắt cáp và vụ lưỡi bò tao mới tạm cho biểu tình vài lần và cho vinh danh 74 thằng ngụy VNCH. Nếu không thì đừng có hòng mà mơ.
     Thằng Hồ Cẩm Đào chi thêm cho tao 5 triệu USD xong xuôi thì không được biểu tình nữa nghe mấy con! Tụi bây thấy tao đỉnh cao trí tuệ chưa? Biết mần ăn lắm chứ !
  • Đảng csVN bịp bợm
    Còn csVN là còn bịp bợm.
    Những người, tổ chứng để vinh danh những người chiến sĩ cả hai miền để bảo vệ biển đảo VN, là những thành phần đang còn bám cái đuôi đảng csVN để mà sống. Nếu họ thật sự muốn có một nước VN dân chủ thì chính họ phải đạp bỏ cái hình tượng hcm và cái đảng khốn nạn csVN đi. Nếu nói họ đang sống dưới chế độ csVN thì họ phải mượn hcm như một lá bùa hộ mạng để được sống thì họ qúa hèn và nên im lặng là hay hơn. Hay họ bày ra những trò tưởng niệm này theo lệnh của đảng csVN để đánh lừa nhân dân và những người VNCH. Đảng csVN trò gì mà không làm. Những ai còn chờ đợi đảng csVN bố thí cho Tự Do Dân Chủ thì phải nói thật là ngu xuẩn.
  • Ôi Mẹ Việt Nam ơi!
    Thưa anh, rõ ràng là anh can đảm hơn họ, xin anh hãy bày tỏ lòng can đảm của mình trên đất nước Việt Nam để làm gương cho họ, hoặc gỉả anh còn đang bị kẹt ở một nơi xa xôi yên bình nào đấy mà không thể bày tỏ sự can đảm của anh cho họ noi theo thì xin anh, van anh, hãy để cho họ làm những gì họ thấy là đúng kẻo người ta lại cho anh là kẻ không được bình thường.
  • biển mặn
    Xin đính chính thay ông Nguyễn Bá Chổi, ngày 19/1/1974 (không phải ngày 29) HQ/Thiếu Tá Ngụy Văn Thà cùng đồng đội đã vị quốc vong thân trong trận hải chiến Hoàng Sa với bọn tàu cộng, ông được QL/VNCH vinh thăng Cố HQ/ Trung Tá. Gọi cho đúng "Cố Hải Quân Trung Tá Ngụy Văn Thà" vì Tổ Quốc Việt Nam hãnh diện đã sinh ra ông, QL/VNCH và HQ/VNCH hãnh diện đã đào tạo ông và gia đình ông hãnh diện có một người chồng, người cha kkhông hèn trước mũi súng quân xâm lược. Vâng, CỐ HẢi QUÂN TRUNG TÁ NGỤY VĂN THÀ.
    Tôi không phải là người thích chính trị. Tuy nhiên, theo thiển ý của tôi, một số người cộng sản, như ông nói, sau 36 năm họ mới nhận ra chân giá trị, tính chính nghiã của QL/VNCH, nhưng vì người cộng sản quen "NÚP", chưa dám công khai nên họ đành mượn bóng ông Hồ và lá cờ tắm máu hai triệu quân dân hai miền nam bắc trong cuộc chiến 21 năm "nồi da sáo thịt" đáng lý ra không nên có.
    Kể ra cũng tủi cho vong linh Cố HQ/Tr.Tá Ngụy Văn Thà cùng đồng đội bị triệu về...
     show more
  • Andyvannguyen45
    CS khong bao gio chiu nhan ra chan gia tri .
    CHung lam cai tro truy dieu de my va bip ma thoi.
  • Luythep
    Trong khu du lịch Bảo Long ở Biên Hòa (Đồng Nai) có chùa Bảo Phong, chùa rất đẹp được xây hiện đại bằng bê-tông. Khuôn viên rộng lớn. Áng ngay cửa ra vào có bia ghi công ơn lão hồ (thấy ghét éo đọc), đi tiếp mỏi chân đến chính điện, trời nguy nga rộng lớn. Chưa kịp bước qua cửa thì hỡi ôi, bức tượng chà bá lão hồ nva2 những phù điêu rộng lớn sau lưng che chắn hết lối vàoo chánh điện, lại còn thấy 1 anh bảo vệ trước lúc thay ca chạy đến đốt nén hương vái lạy cái ông già đó. Thấy ứa gan ra về luôn. Cái chùa quỷ thấy ghét. Nhớ lại lời cô dạy tiết Từ ngữ-ngữ pháp ngày xưa để phân biệt giữa Đình và Chùa cô nhấn mạnh: "Đình là nơi thờ "Thằng" (ý là Thần), chùa là nơi thờ "Phặt"  (ý nói là Phật) hiểu chưa đồ ngu! (cảm phiền cô em bị đớt và chuyên này có tâật 100%)
  • Andyvannguyen45
    Bac Choi nhin ve mot phia, con phia khac la cac ngai tranh dau truoc 1975 con nhap nhang lay can cuoc VNCH chong Trung Quoc de lam credit cho minh .

    Tro choi nay chi lua nhung ai khong theo doi tinh hinh, chu nguoi hieu biet chut xiu la hieu ngay

    VN co cau "Thay nguoi sang bat quang lam ho "

    Thang "Nguy " nay bao nam qua cac ong Cach mang ra suc boi nho, nay ket qua, vi so mang tieng ban nuoc  qua cong ham Pham Van Dong, ben di tim vo Thieu Ta Nguy Van Tha va dung cai Nguy len de chong che .

    Neu Nguy Van Tha con song thi chac nam 1975 da bi di tu  cai tao mut mua vi da can dam chong Tau va lam cho Tau thiet hai nhieu .

    Cho nen CS, nho ra  roi liem lai rat de .

    Nhung chang lua duoc ai
  • Dan SAIGON
    Cam on Ba Choi .Bai viet cua bac hay lam . Nhung o phan ,bac ke ten  mot so nhan si tri thuc thanh pho dung ra to chuc buoi le tuong niem ...bac da bo sot mot ten ,kg thay bac nhac den .Do  la   NHAC BAT QUAN  su phu cua Lenh Ho Xung .
  • Ôi Mẹ Việt Nam ơi!
    Nào, bây giờ chúng ta hãy cùng dùng kiếng hiển vi để xem cho kỹ lúc làm lễ truy điệu có bao nhiêu người có vẻ thật sự thành khẩn, hơi thành khẩn, khọng được thành khẩn cho lắ, người nào trong số họ đứng gần lá cờ đỏ của Công Sản VN, người nào đúng gần hình Hồ Chí Minh, ai cầm biểu ngữ mang chữ Hoàng Sa, ai cầm biểu ngữ mang chữ Trường Sa... và chúng ta hãy kêu gọi mọi người có liên hệ tới Việt Nam Cộng Hòa viết một bài phân tích, mổ xẻ, cảnh cáo, báo động dư luận trước "âm mưu hòa hợp hòa giải" của CS, hãy lên án hành động nham hiểm này của CS, hãy giành lại quyền được tưởng niệm những tử sĩ Hoàng Sa, hãy dùng lời lẽ thô tục nhất để đả phá những lễ truy điệu loại này.
    Chúng ta cũng không quên kêu gọi những người có liên hệ tới Cộng Sản Việt Nam phải cực lực đề cao cảnh giác vì lễ truy điệu này là một thủ đoạn cực kỳ xảo trá của bọn phản động, bọn tay sai đế quốc, bọn Việt Tân trong kế hoạch "diễn tiến hòa bình" nhằm tuyên truyền...
     show more
  • Tư Cà Lăm
    Tên Cộng con CAM này, bị chứng bệnh " Ảo giác. " Nhìn đâu cũng thấy những Diễn biến Hòa bình, và thế lực thù địch, chực chờ xô ngã mâm xôi, của giặc cờ đỏ.
  • Ôi Mẹ Việt Nam ơi!
    Thưa anh, Việt Nam ta nó thế. Đừng kêu em là CAM, cũng đừng chụp mũ em là "Ảo giác", đó là sự thật, đó là bản chất dân tộc của ta.

    Bao nhiêu năm nay rồi các anh trong cũng như ngoài nước, có anh nào làm ra trò trống gì đâu? Nay mới có vài bãi rắm phun ra các anh đã nhao nhao lên bình loạn rồi đấy thây? Nhìn vào đây, rõ ràng hầu hết các anh đang chửi rủa lần nhau chứ có anh nào nói đến chuyện nước ta lại sắp mất biển đảo? Dân ta lại có bao nhiêu người sẽ bị bọn bành trướng bắn tan xác nữa đâu?

    Xin bày ra một trò chơi mới nhé:

    Đố ai biết nếu bọn Trung Cộng tấn công lấy trọn Trường Sa, bao nhiêu ngàn người Việt sẽ chết trong khi các anh bận rộn chửi rủa nhau này?

    Bao nhiêu người Việt sẽ vỗ tay sung sướng và bao nhiêu người Việt sẽ đau khổ kêu gào này?

    Anh nào đoán đúng, xin công bố điạ chỉ, khi có kết quả chính xác, em sẽ gởi quà. Cám ơn trước nhé.
  • DA
    Tôi thì tâm đắc với ý nghĩ rằng đã ba mươi sáu năm qua Bà quả phụ Ngụy Văn Thà sống không được một lần nghe tên chồng mình được vinh danh. Đêm có dài đến mấy cũng đến lúc Trời hừng sáng. Trời đã sáng hừng với người quả phụ này rồi như mấy ngày hôm nay chúng ta có thể theo dõi trên DLB. Trong ý nghĩa vinh danh người đã khuất là lo cho người đang sống kính mong chúng ta hãy tạm vui với sự việc ngày 27/7 vừa qua tại 43 Nguyễn Thông, Sài Gòn.
  • DA
    Suốt ba mươi mấy năm qua mỗi lần đến ngày 19/1 tôi và mấy người bạn đều qua trò chuyện cafe nhắc nhau về ngày HQ VNCH tử chiến cho Hoàng Sa. Chúng tôi thầm coi như đó là một việc làm để giữ Tâm hồn Việt . Và chỉ vậy thôi.
    Bỗng hôm nay có sự việc ngày 27/7 tại 43 Nguyễn Thông tôi mới biết Bà quả phụ Ngụy Văn Thà vẫn còn ở VN và đang sống một cuộc sống còn nhiều thiếu thốn. Tôi mừng vì Anh hùng Ngụy Văn Thà được vinh danh và tôi mừng thêm nữa là từ nay trở đi tôi có thể kể câu chuyện về Người Hùng đó với những chi tiết cụ thể để bạn bè tôi có thể đến với bà, làm ấm lòng bà khi tuổi xế chiều.
    Tôi cũng phải kể ra rằng ở một góc nào đó của trái tim tôi có một câu phát ra, " Anh hãy nói đi, anh có thấy xấu hổ khi chưa làm gì được cho những người còn sống không". Tôi sẽ xấu hổ vô cùng khi không làm được điều gì cho Bà. Tối nay, nhờ vào...
     show more
  • Vietland Quoc Noi
    Tác giả bài viết phê bình "trên bàn thờ tưởng niệm chỉ có tượng “bác” với cờ đỏ sao vàng," thiết nghỉ tất cả các tổ chức sinh họat tưởng niệm họ điều bày bàn thờ ông Hồ, cờ đỏ chỉ là phần trưng bày như thể "bùa hộ mệnh" . Thật ra nó không cói ý nghĩa gì khác .Ngay cả  những ngày khai trương cửa hàng, một số nơi họ mời quan chức CS tham dự  thì họ cũng bày hình ông Hồ lên để làm cảnh . Tóm lại tâm con người có xem trọng ông Hồ hay không là điều chính còn những tiểu tiết như trưng bày bàn thờ ông Hồ chỉ là chuyện thường tình bên VN nên ít ai còn để ý đến .Trong tờ báo Tuổi Trẻ trước đây năm 2000 có làm bản thống kê giữa Bill Gates và Hồ Chí Minh, (có thể bầu cả hai) và tuổi trẻ VN thích Bill Gates 90% còn HCM chỉ có 39% (nguồn : http://www.atimes.com/atimes/S...Điều nầy cho thấy không ai còn quan tâm tới HCM nữa nên việc đưa bàn thờ HCM chỉ là phần quảng cáo ông Hồ cứ không mang...
     show more
  • Dân Việt
    Việc làm này của họ nhằm mục đích đánh thức lòng yêu nước, động viên tinh thần quật khởi, cổ vũ tinh thần hy sinh bảo vệ tổ quốc, hay là nhằm mục đích ý đồ gì khác đi nữa, thì rõ ràng việc tưởng niệm “quân Ngụy” Văn Thà chẳng khác gì người chơi đã lật ngửa một ván bài. Ai nằm phơi trắng bụng thì ngay cả kẻ chột mắt cũng đã trông thấy rõ..."
         Tất nhiên là "Kẻ chột mắt" cũng đã trông thấy rõ và rõ từ lâu rồi nhưng loay hoay mãi chưa biết tính sao...
  • Nguyentanhung
    CS tỏ ra thua xa ông Ngô Đình Nhu khi ông trả lời một nhà báo nước ngoài :"Tôi không coi những người CS Việt Nam là kẻ thù mà chỉ là những người anh em lầm đường lạc lối"
  • Dan
    mọi người chống CS là đúng, nhưng ko phải ai theo CS cũng bán rẻ quốc gia dân tộc đâu, trong hàng ngũ đcs vẫn có người yêu nước, cũng như trong hàng ngũ của VNCH cũng có bao anh hùng lẫn những kẻ ăn cơm quốc gia, thờ ma CS. chính vì điều này mà cản trở phong trào chống Cộng, vì dân vẫn còn tin vào 1 số cán bộ đảng có uy tín.
    nếu chúng ta tiếp tục chia 2 phe và chống đối nhau là trúng kế chia rẻ VN của Tàu lẫn ĐCS VN là chia để dễ trị. chúng ta nên dẹp khác biệt ý thức hệ, cùng nhau diệt thù trong là ĐCS VN và giặc ngoài là TQ trước đi.
    sau khi xây dựng đc 1 VN dân chủ thì ai theo ý thức hệ nào thì tự lập đảng riêng mà theo, miễn tất cả vì 1 Vn giàu mạnh là đc.
    tại sao người Việt chúng ta cứ diệt nhau hoài vậy trong khi chúng ta cùng chung lý tưởng là xây dựng 1 Vn dân chủ, hòa bình, giàu mạnh.
  • Khách
    TT Nguỵ Văn Thà và 74 chiến hữu của ông đâu có chiến đấu và hy sinh dưới lá cờ đỏ đâu mà tưởng niệm họ dưới lá cờ đó. Nếu chỉ lập bàn thờ tổ quốc gồm có bản đồ VN và lư hương, đèn nến, nhang khói, đừng có cờ quạt nào hết và nhất là không có tuợng HCM thì có ý nghĩa biết bao.
  • Tầntần
    Nếu bạn tổ chức 1 lễ như vậy tại Việt Nam thì bạn sẽ được cấp tốc hốt ngay về đồn với tội danh câu kết với phần tử nguỵ quyền. Những buổi lễ như vậy chỉ có thể tổ chức riêng tư, ít người biết đến, trong khi buổi tưởng niệm nói trên là nhằm phổ biến cho rất nhiều người Việt nam (nhất là giới trẻ) chưa biết về sự anh dũng của các anh hùng nói trên, để cho họ không còn bị xem là "nguỵ". Vả lại, các chiến sĩ Trường Sa cũng đáng được tuyên dương lắm chứ. Hy sinh vì nước là anh hùng, là vĩnh hằng, còn dưới lá cờ nào thì chỉ sau 100 năm, tất cả là vô nghĩa...
  • HoangSaCollapse
    Trong tình hình đất nước bi đát, quyền dân chủ bị bóp chết mà nhân sĩ trí thức đã dám tổ chức tuần hành, lễ tưởng niệm để ca ngợi những anh hùng yêu nước bất chấp "bên kia" là rất đáng cảm phục rồi. Việc phải sử dụng cờ Đỏ và tượng HCM là thế chẳng đặng đừng. Xin đừng vì thế mà phụ lòng những người dân đã dám tôn trọng sự thật, tri ân những người có công. Ngay tại nước này mà dám trưng cờ Ba Sọc đỏ lên chắc Đảng cử xe tăng tới xử luôn quá.

    Họ đâu có xếp chung các anh hùng tử chiến Hoàng Sa 1974 và "buộc" hương hồn họ phải quy phục cờ Đỏ hay HCM, họ chỉ cố gắng làm hết sức để hương hồn các tử sĩ không bị lãng quên, giá lạnh. Đó là một việc làm hết sức ý nghĩa trong dịp lễ Thương Binh Liệt Sĩ rồi, đừng đốt cháy giai đoạn và gánh nặng lên vai họ nữa. Xin nhớ rằng đây không phải là buổi lễ nhà nước tổ chức để Hòa Hợp Dân Tộc, mà là những nhân sĩ trí thức,...
     show more
  • saigon
    tất nhiên ai cũng hiểu là nếu sử dụng lá cờ vàng trong buổi lễ này thì sẽ bị chính quyền dẹp ngay, nhưng nếu không sử dụng cờ nào hết và cũng không để tượng của ai hết thì chính quyền cũng đâu có cớ để đàn đàn áp được, như vậy thì đáng lý ra chỉ cần biểu ngữ, bàn thờ, lư hương là đủ tưởng niệm rồi, đâu cần thiết phải để cái bức tượng "bác" với lá cờ đỏ sao vàng, 2 thứ đó là 1 sự xúc phạm những người chiến sĩ của VNCH.
  • gã nhà quê
    Tượng 'bác Hồ và cờ đỏ' là luật bất thành văn của cộng sản khi tổ chức các sự kiện, thiếu hai thứ này buổi lể sẽ không thành. 
    Để xóa bỏ cái luật quái thai này,  cách duy nhất là thay đổi màu cờ Tổ 

Không có nhận xét nào: