9.7.11

Nói một đường làm một nẻo !

Nói một đường làm một nẻo !

Trần Thế (danlambao) - Cách đây 22 năm vào năm 1989 khi các sinh viên và người dân Trung Quốc xuống đường biểu tình phản đối chính phủ. Trước áp lực của thế giới nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ không đàn áp đoàn biểu tình, chấp nhận đối thoại... nhưng kết quả chúng ta đều thấy họ không những không thực hiện cam kết mà còn đàn áp dã man người dân biểu tình trước Thiên An Môn, làm hàng ngàn người chết và bị thương, họ còn đưa cả xe tăng thiết giáp vào để đàn áp, cảnh sát bắn thẳng vào đoàn người biểu tình như các trò chơi điện tử giết kẻ thù mà hàng ngày tôi đã thấy đầy rẫy trên mạng... đúng là nói một đường làm một nẻo!!!

Quay lại tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc, họ ngang nhiên vào tận sâu trong vùng lãnh hải để xâm chiếm, gây rối và gây hấn băng việc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và Viking 2, trong khoảng thời gian đó tại hội nghị Shangri-La tại Singapore Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Quốc tuyên bố là sẽ giữ gìn nền hòa bình trên biển Đông, yêu cầu các nước kiềm chế, hợp tác trên công ước quốc tế về luật biển...v.....v.... Thưa Bộ Trưởng, giải quyết tranh chấp hòa bình mà ông cho tàu của nước ông vào sâu lãnh hải, gây rối, cắt cáp, phá hoại tài sản của nhà nước và ngư dân chúng tôi, trong bài phát biểu của ông tại hội nghị ông đã 27 lần để cập đến chữ "hòa bình trên biển Đông" thiệt hết nói nổi...ý nhầm phải là nói một đường làm một nẽo!!!

Phát ngôn nhân của nhà nước TQ còn ngang ngược tuyên bố tàu Viking 2 của VN đã gây hấn và đuổi các tàu đánh cá của TQ, trên đường tháo chạy đã và vào vào làm đứt cáp, thiết nghĩ với tư cách là người phát ngôn của đất nước là TQ mà bà có một phát biểu thiếu hiểu biết và vô văn hóa như thế thì tôi thiết nghĩ bà đã và đang là đại diện cho một TQ hùng mạnh và muốn làm bá chủ thế giới..... đúng là nói một đường làm một nẻo!!!

Sau cuộc tuần tra chung trên biển Đông giữa VN và TQ, thiết nghĩ đây cũng là cơ hội để hai nước cùng nhau nhìn về tương lai, hợp tác đôi bên cùng có lợi nhưng sau đó một vài ngày trên báo chí đã loan tải một viên Thiếu Tướng của TQ tuyên bố sẽ dạy cho Việt Nam một bài học, rồi một tờ báo chính thống của TQ đã đăng những bài viết thiếu sự tôn trọng và xuyên tạc sự thật, đòi dùng vũ lực đối với VN... đúng là nói một đường làm một nẻo.....

Đến bây giới tôi và người dân nước tôi thật sự không hiểu được các người muốn cái gì.... về bài học mà các người đền cập đến tôi nghĩ rằng bài học đó các người - Trung Quốc nên đọc lại lịch sử ngàn năm trước, chứ bài học về chống ngoại xâm từ ngàn xưa đã được chúng tôi thắm nhuần trong tư tưởng.

Cho dù là một đất nước giàu về kinh tế, mạnh về quân sự nhưng những việc làm trái với đạo lý, trái với sự phát triển chung của thế giới mong muốn hòa bình, hợp tác cùng phát triển... các ngài đang đi ngược lại sự phát triển chung của toàn thế giới.... sự bành trướng và ăn hiếp các nước nhỏ xung quanh các ngài đã lỗi thời và nên kết án chung thân để cái học thuyết đó để nó yên nghỉ nhé...

Tôi xin nhắc cho các ngài được nhớ là với ý chí sắt đá, một lòng vì dân tộc, Tổ quốc chúng tôi - Việt Nam vẫn đủ sức đánh bại bất cứ một âm mưu đe dọa, bành trướng nào mà các người đang theo đuổi và hy vọng, và các ngài sẽ chuốc lấy thất bại như ngàn xưa mà thôi...kết quả vẫn không thay đổi...phong độ là nhất thời đẳng cấp mới là mãi mãi!!!

Tùy bút

Trần Thế

. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 2 bình luận

Không có nhận xét nào: