24.11.11

Liên tưởng vặt





1. Cái ghế: Tuần trước cả nước sôi sục với ông nghị Phước. Mình trông ông rõ điển trai, có học thức, chắc không ngu. Tại sao ông lại phát biểu một điều có khi thực lòng ông không nghĩ như vậy? Lúc còn đang chạy vào QH, ông đã phát biểu ghi điểm về đa nguyên, đa đảng là Việt Nam không cần. Chắc tại cái ghế Quốc hội. Chỗ ngồi giờ làm người ta hư hỏng đến mức như vậy đấy. Cái ghế chưa bao giờ gây cảm giác bẩn thỉu như bây giờ. Nói như dân gian: “Ghế thì ít, đít thì nhiều”…Tranh nhau ngồi nên cái ghế chứa đủ hạng…mông. Mà những cái mông ấy lê la nhiều nơi lắm mới tới được ngồi ở cái ghế ấy, bảo sao không bẩn?

-Một ông nghị khác là Nguyễn Minh Hồng đòi có Luật nhà văn. Ông này hồn nhiên kiểu “đái đường” của mấy bác nông dân. Vừa đứng đái bậy vừa nói chuyện vống ra với mọi người mà chả sợ ai cười. Chỉ buồn cười chứ không tức. Vì có Luật nhà văn thật thì cũng chả để làm gì…Có bao nhiêu luật đấy mà có ai thực hiện đâu? Nói như luật sư Ngô Bá Thành thì cái “nước ta có một rừng luật nhưng toàn xài luật rừng”. Cứ thế, cứ thế nhé…

-Lại có một quan chức to vật, Phó ban Biên giới của Bộ Ngoại giao đi nói chuyện với giáo viên, sinh viên trường đại học hẳn hỏi mà như nói với những người bị down. Ông ta dùng bản đồ để giảng giải bằng tiếng Anh, trong đó ghi rõ biển Đông là biển “Nam Trung Hoa”. Nói về các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, ông nhấn mạnh: ta có chưa đầy trăm triệu dân, Trung Quốc có gấp mười mấy lần số đó, mình biểu tình năm ngàn người thì họ biểu tình năm chục ngàn người...Kinh khủng hơn thế...Giải quyết vấn đề gì đâu…Khi nói về vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 của ta, ông Chiến “lỡ mồm” đưa ra lời răn chẳng qua chỉ là...là “yêu cho đòn cho vọt” mà thôi...Sau đó nhiều người phát biểu thể hiện sự đáng tiếc là trong báo cáo của ông Chiến không đưa ra được những thông tin gì mới so với báo chí và mọi thông tin quen thuộc mà ông Chiến đưa ra kèm theo câu nói phủ đầu: “Đây là vấn đề nhạy cảm”.

Cái ghế của quan chức đang ngồi ai mà rút ra nổi? Chỉ có “người của tổ chức” mới làm được việc ấy. Nhưng từ giờ đến lúc họ rời khỏi cái ghế thì chắc dân tình còn nghe nhiều những kiểu phát biểu như trên. Làm sao giờ? Dân không thể “đóng bỉm” tai của họ vì những vấn đề được phát ra liên quan đến cuộc sống của họ. Hay là “đóng bỉm” cái miệng của các nghị và các quan lại nhỉ?

2. Hạ Long (Vịnh của “Rồng lộn”) – Đệ nhất kì quan thiên hạ – Danh hiệu do chính người Việt bầu chọn. Người Vịêt dùng hàng Việt nhá. Có người bảo mình nhắn tin bầu chọn, mình bảo không thấy đẹp, thấy thích nên không bầu. May mà không vì lòng yêu nước nồng nàn đến mất trí nên không sa đà vào chuyện bầu bán này. Mà cứ nghe bầu bán là mình tự dưng xa lánh, bất kể bầu bán cái gì. Giờ nghe thiên hạ sầm sì mà thấy xấu hổ khi cả nước tham gia vào cuộc lừa đảo qui mô quốc tế này. Thấy xót xa khi các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc diễn ra, trên diễn đàn hô rất to, rất nhiều, tưởng như có thể làm nước Hồ Gươm dậy sóng, nhưng chỉ vài trăm người ra đường đi “tản bộ” mà thôi. Ước gì từng ấy tin nhắn bầu chọn cho Hạ Long, từng ấy con người vì Hạ Long xuống đường tỏ thái độ vì sự tồn vong của đất nước nhỉ? Tự nhiên mình nhớ phong trào “phân bắc, phân xanh” thời Hợp tác xã bậc cao của CNXH ngày xưa. Cả nước làm phân xanh, nhà nhà làm phân xanh…Đến nỗi Bút Tre phải thốt lên: “Anh về phân bắc, phân xanh đầy chuồng”…Thời đó ruồi nhiều vô kể vì nhiều phân…Giờ phân ở nơi kín đáo thì ruồi vẫn nhiều vì đây là lọai sinh vật khó tiêu diệt. Khiếp hãi.

3. Món Tái – Dạo này hay nghe nói câu “tái cơ cấu” các loại, các ngành, các bộ, các Tổng công ty nhà nước… Làm ăn thua lỗ, thất bát, vỡ nợ, phá sản nên cần “tái cơ cấu” lại để làm ăn có hiệu quả hơn. Đến nợ cũng phải “tái cơ cấu nợ” nhưng vẫn là nợ, vẫn phải trả cho chủ nợ. Thì chủ nợ đang dọa kiện Vinashin do sù nợ đó sao? Tái cơ cấu nợ có giải quyết được không? Rồi thì là “tái cơ cấu” ngành giáo dục khi não trạng con người gần như không thay đổi, không chấp nhận sự chuyển dịch của cuộc sống, không thay đổi tư duy thì tái cơ cấu kiểu gì? Vẫn là lợi ích nhóm chi phối thì “tái” kiểu gì cũng “sống sít” mà thôi. Phàm món tái thì thường gây gớm giếc nếu không chế biến khéo léo, gây đau bụng, bệnh đường tiêu hóa…Nấu chín sẽ thành món khác, chả còn gọi là “tái” nữa. Nếu đói hãy làm món khác mà ăn cho ngon miệng…

4."Em chã"… Đó là các “công tử” Tổng công ty nhà nước. EVN khóc nghe mà…”xương” quá. Lương cán bộ nghành điện “chỉ có” 7,2 triệu đồng, chả đủ sống??? Mà đến năm 2011 mất dững 31.000 tỷ đồng. Đổ đầu dân đen bằng cách tăng giá điện. Không tăng sẽ vỡ nợ. Dọa khắp thiên hạ bằng cách lăn ra đất, giãy đành đạch…Vì nhà con một (trong nhà nhất mẹ nhìn con mà) nên khi “em chã” vật người xuống ăn vạ là bố mẹ sợ vãi linh hồn. Cơ mà đẻ thêm con thì sợ mất của, sợ không kiểm soát được uy quyền của mình thì chết nên để con một cho lành. Còn muốn giáo dục hả? Cứ vứt về nhà con đàn, con đống xem…Không làm ăn thì đứa khác ăn mất là hết tật giãy đành đạch. Nhà có vài thằng “em chã” như có con nghiện. Khuynh gia bại sản. Nghèo đói. Nổi loạn… là cái chắc.

. Bookmark the permalink.

15 Responses to Liên tưởng vặt

  1. Nặc danh says:
    Liên tưởng chỉ về những điều tiêu cực gọi là trầm cảm
    Thường dẫn đến tự tử,
    không hứng thú với nhiều chuyện
    Cẩn thận tác giả ạ!
  2. Anh Cua Lu says:
    Em La Lu says:
    07:15 Ngày 24 tháng 11 năm 2011
    To Mr. Huu Phuoc

    If it tastes like fish, then I beleive that you might put your tongue into the right place. But if it tastes like shit then this time you might go too low and already put your tongue into the wrong place!.

    .
    .
    Hay quá đi mất, tớ phải làm thông dịch thôi!.

    " Nếu nó tanh như mùi mắm, thì bạn đã liếm trúng chổ, nếu nó thúi như cức, thì có lẽ bạn đã cuối hơi thấp và liếm trật chổ rồi đấy"
  3. Rân Ngu C. Đen says:
    Mỗi ngày nhà nước cho dân chúng (tôi tránh dùng chữ "nhân dân") uống một viên thuốc nản, không bỏ cữ nào. Dần dần sẽ tăng lên mỗi ngày 2 viên, rồi 4 viên, ..., rồi mỗi giờ một viên.

    Còn dân chúng thì cứ phải uống thuốc trừ nôn mửa. Mỗi ngày 1 viên xem ra không đủ ép phê nữa rồi. Điệu này lại phải tăng đô.
  4. http://www.emotino.com/bai-viet/19398/ngon-ngu-meo-mo

    Đã sai rồi còn già mồn. Các bác đọc bài này để thấy cái bản chất và sự ngu dốt, ngụy biện của hắn.
  5. Nặc danh says:
    Ông HOÀNG HỮU PHƯỚC,
    sinh ngày 09 tháng 4 năm 1957. Quê quán: Nam Định.
    Hiện cư ngụ tại số 10/15 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.

    Tên Họ: HOÀNG HỮU PHƯỚC

    Ngày & Nơi Sinh: 09-4-1957 tại Sài Gòn
    Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Doanh Thương Mỹ Á –

    Công ty Mỹ Á
    MYA BizCorp (www.myabiz.biz)
    399B Trường Chinh, P14, Tân Bình.
    Hotline : 090-3380207
    098-8898399

    Fax : 08-62963882

    Email : Cty: add-value@myabiz.biz
    hhphuoc@yahoo.com

    Web Cty /Tiếng Việt/ : http://www.myabiz.biz/vn/index.html

    Số liên lạc: Email: hhphuoc@yahoo.com

    Phone: 098-8898-399 Phone nơi làm việc: 62966774

    Cty Mỹ Á Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Tư Vấn Đầu Tư Doanh Thương
    Người đại diện: Ông. Hoàng Hữu Phước
    Chức vụ: Giám Đốc
    Loại công ty: Cổ Phần
    Ngành nghề hoạt động: Tư Vấn Thương Mại
    Địa chỉ doanh nghiệp: 71/28 Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (84-8) 62966774
    Fax: (84-8) 62970031
  6. Nặc danh says:
    Tôi thấy câu cuối chính xác nhất : Công ty Điện Lực (EVN) bây giờ là 1 thằng con trong nhà mẹ VN nhưng lại dính đến ma túy, là 1 con nghện nên mỗi năm nó giãy đành đạch để có thêm tiền. Mẹ nó, năm nào cũng than lỗ mà đầu tư tràn lan, từ khách sạn đến viễn thông. Nhân viên thì lương chỉ có 7trieu2 mà nó than đói.
    Kết luận: Điện lực là phường mất dạy mà thôi. Tụi công an mất dạy theo kiểu côn đồ, quân độc quyền mất dạy theo kiểu con nghiện, con độc tử - độc tôn.
    Hề Sài Gòn
  7. Nặc danh says:
    Cái này nhiều người đã bàn luận khá kỹ càng roài!
    Thằng Vina xỉn ngốn hết hơn 120.000 tỉ mà có chuyện gì đâu (con ruột của 3D mà). Thằng con cả ăn chơi trác táng mà vẫn nhơn nhơn, vậy thì mấy thằng con thứ...nhìn tấm gương đàn anh để học tập. Hết "điên nặng" (điện) đến nước, than đá...rồi cả vô khối thằng con ngoại, con nội, con đẻ, con nuôi, con ngoài giá thú...tới đây sẽ đồng loạt "vòi vĩnh". Xã hội này vốn là của ...chung, chết thì dân chết chùm chứ bọn nó thì...hàng trăm tỉ USD để ở các ngân hàng ngoại quốc rồi, sợ gì lo đói khà khà. Khi có biến, chúng nó sẽ lên xe, lên tàu, lên máy bay...tẩu nhanh gọn lẹ. Xã hội này toàn bọn khốn nạn nắm quyền, chết không kịp ngáp.
  8. Bạch Mã says:
    Mấy thằng EVN nó thật mất dạy khi kêu lương 7,2 triệu thấp thì cũng phải thôi, vì vợ nó dạy mầm non ở xã nhà lương sau khi trừ chỉ thực nhận được 450.000đ/người/tháng chứ mấy? con nó làm kiểm lâm viên ở di sản thiên nhiên thế giới Phong nha-Kẻ bàng lương chỉ 700.000đ/người/tháng chớ chi? Nó phải nhận nhiều hơn 7,2 triệu thì mới công bằng văn minh chứ!
  9. Nặc danh says:
    Thằng cha Nghị Hoàng Hữu Phước nầy nguy hiểm, nhưng là cái nguy hiểm của một con chó điên, chỉ hiệu quả khi được chủ xua cắn người. Bất chấp lý lẽ, sĩ diện, không có sự tự trọng nên tên Nghị Phước nầy là một tay sai sử dụng để cắn càn, dằn mặt đối thủ, tuy vậy chỉ có giá trị của một tên thí mạng kiếm cơm - Chú ý vào lý luận của ông ta là bị mắc bẫy , vì ông ta cũng đâu có tin vào cái lý luận dị hợm nầy. Ông ta chỉ muốn chừng tỏ cho chủ thấy cái tài ông ta ở chổ: dám nói bất cứ chuyện gì. Đó là giá trị của tên nầy.
  10. Nặc danh says:
    Nha van Thuy Linh viet bai rat tam dac voi chung toi.
  11. mục đồng : NAM ĐỊNH . says:
    theo tui cu nghị phước này được đảng định hướng sẵn rùi ,nên hắn mới PHỤT ra những lời chống lại nhân dân như vậy , mọi người thông cảm cho hắn đi .
    - caí đáng trách là cả mấy trăm cu nghị gật trong nghị trường há mồm mở mắt ra nghe mà chả kẻ nào có ý kiến gì .
    - đúng là cả lũ vô tích sự , vô dụng , vô học , vô phước cho dân VN mình .
  12. Dân VT says:
    Có thể lão Phước này học theo cách của các em chân dài muốn nổi tiếng thật nhanh chăng ? Chỉ cần làm cho bàn dân thiên hạ chửi bới, đào mồ cuốc mả lên lên mà chửi là được nổi tiếng ngay tắp lự. Đối với các em thì chỉ cần trần truồng ra mà chụp hình vì cái gì đó là được ngay còn lão Phước hâm này thì cứ nói bậy như chó sủa vậy là bị mọi người chửi mắng, vậy là tiếng tăm nổi như cồn, đến lúc này thì chắc chắn là nhiều ngưiời đã biết Phước hâm là ai rồi nhẩy, hic!
  13. Nặc danh says:
    Tất cả đồng bào Công giáo yêu nước hãy cùng tham gia biểu tình ngày 27/11/2011 nhé . Hãy thể hiện hiệp thông tình đoàn kết Dân Tộc Tôn Giáo VIENAM .ĐOÀN KẾT DÂN TỘC TÔN GIÁO VIỆT NAM . ÂUVIỆTTOÀN
  14. T.V.L says:
    Thùy Linh viết ẩu quá ta!
    Rồng lộn là thứ ai mà chả hay
    Ngôn ngữ mặt rạn,mày dầy
    Rõ thiếu văn hóa, đúng là bó tay!
  15. Nặc danh says:
    Cái ông/bà Thì Linh (tinh) này viết cái gì mà củn cỡn như thế lày nhỉ ?

    Cái gì mà mông bẩn với không bẩn. Cái mông tró nào chả có lúc bẩn, ăn thua là biết cách chùi rửa kỹ lưỡng thôi. Thách đứa nào nói có mông sạch tiệt đối 100% đấy.

    Lúc mông không bẩn thì có khối đứa mê tít chứ lị. Nếu không thì sao các bà/các cô, kể cả các nhân không bà cũng chẳng ông, đua nhau đi bơm xịt như mông vịt lắm thế.

    Nghe chuyện một bà có cái mông to nhưng không biết hiện tại, tức thời có bẩn không lày.

    Bà phán giữa bá quan văn võ rằng thì là dân chủ của ta đã cao tới trời, độ cao đo được tới vài chục lần khoảng cách lên mặt trăng nữa đấy. Dân ta vẫn nằm nghe, lặng im, lim dim con mắt, sướng rên mé đìu hiu. Đúng là quen mẹ nó cái tục ăn bánh bằng mắt, bánh đẹp wá! Thằng Phước 'khùng', cho ăn bánh xe, cứng muốn gãy cái răng nên ta chửi ngất trời.

    Dịch lời một ông tây tốt bụng nhắn rằng, 'Khi nghe bất kỳ đứa nào nói láo ta phải chửi nó tắt bếp. Ngán nó quá, không chửi được, ta phải xách đít đi ngay. Nếu nó không cho đi, hay đi không tiện, ta không thèm nghe nó, ngồi chơi game. Nếu nó bắt phải nghe, ờ thì nghe, nhưng ta nguyện sẽ câm mồm, đek bao giờ đi bắt loa cho cái láo toét của nó'

    Chẳng biết dân ta có yêu sự thật bằng mấy chục lần như cái mức độ dân chủ của XH ta hay không, nhưng chắc là rất thích xoa đầu, gãi lưng, xịt nước, chải lông, tâng bốc, nịnh bợ .. rồi dắt ra chợ ...

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: