19.11.11

Luật Đại Biểu Quốc Hội


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Gì thì gì, cũng phải cám ơn hai ông một phát. Lời phát biểu của hai ông đã hóa giải cho Chổi tôi cái thắc mắc canh cánh bấy lâu nay: là trước đây có một chị làm nghề quét rác ở Hà Nội hay Sài Gòn gì đó lâu ngày tôi quên mất - làm sao lại có thể trở thành Đại biểu Quốc hội được. Tuy nhiên lại nảy ra trong đầu ý tưởng so sánh: hồi đó không nghe ai chưởi bà quét rác làm Đại biểu Quốc hội ấy như người ta đang chửi thậm tệ hai ông Đại biểu Tiến sĩ Bác sĩ Thạc sĩ Cử nhân Nhà văn (gọi tắt là sờ sờ sờ cho nó khỏe!) như bây giờ...


Theo dõi hai vị Đại biểu Quốc Hội mới đây phát biểu trước diễn đàn của cái được mệnh danh là “Cơ quan quyền lực cao nhất nước”, ông Nguyễn Minh Hồng về Luật Nhà Văn, và ông Hoàng Hữu Phước về Luật Biểu Tình, tiện Chổi “bức xúc” thấy đã đến lúc... muộn còn hơn không “kiến nghị” lên Quốc Hội cần soạn ngay và ưu tiên số một Luật Đại Biểu Quốc Hội. 

Ông Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Hồng như ghi trong danh thiếp là Tiến sĩ, Bác sĩ, Nhà văn. Thời buổi này cái danh Tiến sĩ, bác sĩ, Nhà văn... trên một đất nước mà đạo lý đã bị lật úp, khi nghe đến mấy ai không thấp thoáng cái dấu hỏi "giả/ thực" trong đầu. Nhưng trong nền văn hóa mới “xấu hổ cả nước” này, cứ “vô tư” coi đó là quyền... riêng tư. Cứ cho tạm được đi. Ông có thể là tiến sĩ giấy, là bác sĩ chuyên trị “hách- nờ-ôi”; là nhà văn “câu thơ thi xã, con thuyền Nghệ An”. Tuy nhiên, khi ông làm đại biểu cho nhân dân của cả một tỉnh mà ông trả lời ngon ơ chẳng chút sượng sùng, rằng “tôi cũng không biết vì sao cần Luật Nhà Văn”, khi báo chí hỏi vì sao ông đề xuất xây dựng Luật Nhà văn ra Quốc hội, thì quả thật là phi ni lô đia (fini l’eau dire, hết nước nói), và chỉ còn duy nhất một đường “binh” cho ông là biến đi ngay cho dân Nghệ An ông nhờ. Nếu cứ dựa vào vị đại diện có bằng cấp cao chót vót, hành nghề cứu... mùi lại còn là nhà văn mà không biết tại sao mình lại trình Dự Luật Nhà Văn ra trước Quốc Hội, thì người đời sẽ đánh gia thế nào cho phải với đồng hương của bác Hồ? 

Ông Đại biểu Quốc hội họ Hoàng, tên Hữu Phước nhưng đem vô phước cho nhân dân thành phố mang tên bác mà ông “tự ứng cử” làm đại diện. Cứ như ông khai báo trên... Gu Gồ thì ông Hữu Phước có bằngThạc sĩ Kinh doanh Quốc tế, và Cử nhân Anh văn. Nhưng có lẽ ông là thần đồng; ông lấy được hai bằng “đỉnh cao” ấy mà không cần học qua cấp Trung học Phổ Thông nên ông phát biểu theo sự “hiểu biết “của riêng ông chứ không cần dựa vào lịch sử. Chẳng hạn như ông phán rằng cuộc biểu tình đầu tiên của loài người là ở Ấn Độ, năm 1913 trong khi cách đây trên 2600 năm ở La Mã giới bình dân dân đã biểu tình chống lại giới qúy tộc; chẳng hạn ông cho rằng cuộc biểu tình đầu tiên ở Mỹ là những năm 60 của thế kỷ trước khi nhân dân Mỹ “chống lại chính phủ Kennedy đã đẩy mạnh cuộc chiến tranh Việt Nam” trong khi thực tế, thời điểm đó làm gì có chuyện dân Mỹ biểu tình chống chính phủ Kennedy đã đẩy mạnh cuộc chiến tranh Việt Nam” mà trái lại, TT Kennedy bị giết vì ông ấy chủ trương ngược lại (*) 

Ông Phước còn nói lung tung; chẳng những không đâu vào đâu, sai bét, thậm chí ông còn miệt thị đồng bào yêu nước biểu tình bảo vệ tổ quốc mà người ta vạch ra và nguyền rủa ông đại biểu nhan nhãn trên internet. Mặc dù hoàn toàn bất đồng ý với lời lẽ của ông Hữu Phước, Chổi không phản đối chủ trương cấm biểu,vì thông cảm cho ông “ăn cây nào rào cây ấy”, chỉ tiếc là ông đi ăn cắp đồ hổ lốn lung tung về rào lấy được lấy để cho cây ông ăn. 

Nhưng, gì thì gì, cũng phải cám ơn hai ông một phát. Lời phát biểu của hai ông đã hóa giải cho Chổi tôi cái thắc mắc canh cánh bấy lâu nay: là trước đây có một chị làm nghề quét rác ở Hà Nội hay Sài Gòn gì đó lâu ngày tôi quên mất - làm sao lại có thể trở thành Đại biểu Quốc hội được. Tuy nhiên lại nảy ra trong đầu ý tưởng so sánh: hồi đó không nghe ai chưởi bà quét rác làm Đại biểu Quốc hội ấy như người ta đang chửi thậm tệ hai ông Đại biểu Tiến sĩ Bác sĩ Thạc sĩ Cử nhân Nhà văn (gọi tắt là sờ sờ sờ cho nó khỏe!) như bây giờ. 

Quốc Hội, “Cơ quan quyền lực cao nhất nước”, nhưng chắc chắn không phải cao nhất nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, vì Điều 4 Hiến Pháp còn cao hơn, như cái sao Quả tạ luôn luôn lơ lửng trên đầu. Quốc Hội trong thể chế hiện tại thực chất chỉ là thứ Quốc Hội Ả Đào, Nhưng Ả Đào thì phải phấn son cho ra hồn;, chứ ai lại đi tự quẹt lọ nồi lung tung xoè lên mặt lên mày như thế. 

Từ khi thò ra cái Luật Nhà Văn đến nay, thiên hạ lại “nhạy cảm”đòi ăn theo, thò ra không biết bao thứ luật. Chẳng hạn Luật Nhà Thơ, Luật nhà Thổ, Luật Nhà Thầu, Luật Thổ Mộ, Luật Hí/Biếm Họa, Luật Ăn Mày, Luật Hĩ Mũi, Luật Súc Miệng vân vân và vân vân, nhân dân chưa biết cái nào cần ưu tiên cứu xét trước thì đùng một cáị, hai ông đại biểu Nguyễn Minh Hồng và Hoàng Hữu Phước xuất hiện trước diễn đàn Quốc Hội, thò ra nguyên con sự bất xứng tư cách của một người dân thường chứ đừng nói là đại diện nhân dân để lập ra phép nước, khiến ai cũng nghĩ đến ưu tiên trên hết, cực kỳ khẩn cấp, là Luật Đại Biểu Quốc Hội - Để người được gọi là đại diện người dân, chí ít cũng phải "sao ra cái giống người". 




. Bookmark the permalink.

14 Responses to Luật Đại Biểu Quốc Hội

  1. Nặc danh says:
    QH nên đưa ông nghị Phước đi giám định tâm thần!
    Phát biểu tại diễn đàn QH ở Thế kỷ 21 mà cứ ngỡ như thời Chúa đất trước Công nguyên, xem người dân như con cừu nô lệ! Bó tay. cơm
  2. CHẤT VẤN HOÀNG HỮU PHƯỚC TAI ĐÂY : says:
    Hotline : 090-3380207
    098-8898399

    Fax : 08-62963882

    Email : Cty: add-value@myabiz.biz
    hhphuoc@yahoo.com

    Web Cty /Tiếng Việt/ : http://www.myabiz.biz/vn/index.html
  3. Phù Chẩn says:
    Bạn Làng cháy nói đúng lắm, phải chăng cử tri chúng tôi đã nhắm mắt...bầu mù, cho nên mới ra nông nỗi này. Để hôm nay phải cắn răng chịu sự hành hạ về tinh thần lẫn thể xác của cái tư duy thiểu năng như thế này đây. Trời ơi! sao cử tri chúng tôi thiếu sáng suốt như thế, để rồi vừa phải nhắm mắt... bầu mù, vừa phải cắn răng... chịu đựng.
  4. THANGKHOSAIGON says:
    nhìn hình đại biểu quốc gật nguyễn minh hồng thì biết là thành phần té giếng,còn hình đại biểu quốc gục hoàng vô phước giống mấy đứa trẻ bị nhiễm chất độc da cam,hihihi xin cả nhà cho thêm bình luận về 2 bức ảnh trên./.
  5. Nguyên vặn tạo cho Hoàng hữu Phước nổi tiếng là đây: http://www.emotino.com/bai-viet/19390/phat-bieu-tai-quoc-hoi-ve-luat-tinh-lap

    Và tiếp theo sẽ giúp nghị Phước thêm phần nổi tiếng:
    http://www.emotino.com/bai-viet/18823/toi-va-tong-thong-saddam-hussein
  6. Bạch Mã says:
    Anh Phước anh ấy diễn vậy thôi, sớm muộn gì Quốc hội cũng thông qua Luật biểu tình. Vấn đề là nếu luật ấy ban hành rồi thì tôi đố các anh biểu tình được.
  7. Nặc danh says:
    tại sao nước mình không trưng cầu ý dân như nước ngoài ta?nhà nước là của nhân dân mà dân đâu được quyết định chuyện gì đâu chứ?mọi dự luật hay cái gì đó...bất chấp dư luận của nhân dân củng dược ban hành.''Chủ không được lên tiếng chỉ gục gặt thôi.mọi chuyện để đầy tớ lo liệu....''
  8. Thích says:
    Bác Chổi viết bài này hay. Câu kết rất ý nghĩa.
  9. Nặc danh says:
    Đi họp mà không phát biểu thì bị gọi là nghị gật.Đến khi phát biểu thì sặc mùi( HÁCH NÔI )
    Ôi ! các nghị tờ tờ sờ sờ ơi.Ơi anh Chí Phèo ơi !.

    Mẹ kiếp
  10. Nặc danh says:
    ĐỀ NGHỊ DÂN LÀM BÁO ĐƯA ÔNG ĐBQH HOÀNG HỮU PHƯỚC VÀO SỔ PHONG QUỶ.

    MẶC DÙ ÔNG KHÔNG "HÀNH ĐỘNG TAY CHÂN" GÌ ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN NHƯ NHỮNG TÊN CÔNG AN (ĐÃ ĐƯỢC VÀO SỔ PHONG QUỶ) NHƯNG HÀNH ĐỘNG (CẢN TRỞ LUẬT BIỂU TÌNH) CỦA ÔNG TA CẢN TRỞ BƯỚC TIẾN CỦA DÂN TỘC CŨNG NHƯ BỊT MIỆNG 1 CÁCH GIÁN TIẾP NHỮNG NGƯỜI DÂN THẤP CỔ BÉ HỌNG.

    ÔNG TA XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC VÀO SỔ PHONG QUỶ.
  11. Nặc danh says:
    Đệ tử của ngài "đánh giặc xong quay về trời vui thú điền viên đấy"
  12. Tôi lại thích ông Hoàng Hữu Phước. Làm Đại biểu QH như ông là đúng người đúng việc với QH hiện tại. Luật hiện có đầy nhưng có áp dụng bao gìơ đâu mà phải đóng kịch quan trọng. Chém gío vù vù thế nó mới vui. Có ai nghĩ ông ta nghiêm túc bao gìơ đâu nên không ai bị lừa. Còn đạo đức gỉa như Hồ Chí Minh mới là đồ mất dậy.

    Tạm thời người dân chưa được tự do chọn người đại diện thì chẳng thà có mấy ông bà gọi là Đại biểu QH để diễn trò chém gío người dân cũng có được những phút cười vậy.
  13. Bạch Mã says:
    Anh Phước anh ấy diễn vậy thôi, sớm muộn gì Quốc hội cũng thông qua Luật biểu tình. Vấn đề là nếu luật ấy ban hành rồi thì tôi đố các anh biểu tình được.
  14. Haiphong says:
    Không được coi thường lời phát biễu cũa Đại biễu Quốc hội, cơ quan quyền lực, đĩnh cao trí tuệ cũa nhà nược XHCNVN, do Đãng đề cữ, nhân dân bầu ra. Qua sự chọn lọc kỹ càng theo ỵ Đãng ta, đó là thành phần ưu tú cũa xã hội ta.Nhừ̃ng phát biễu nầy đóng thùng xuất khẫu, có thễ sẽ là đĩnh cao cũa xã hội loài người. Không một nước nào có Đái biễu tầm cỡ như VN ta.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: