4.2.12

Bộ trưởng Anh từ chức vì khai gian vi phạm giao thông


Bộ trưởng Năng lượng Anh Chris Huhne phát biểu trước báo chí trước căn hộ của ông tại Luân Đôn ngày 03/02/2012.
Bộ trưởng Năng lượng Anh Chris Huhne phát biểu trước báo chí trước căn hộ của ông tại Luân Đôn ngày 03/02/2012.
REUTERS/str

Đức Tâm
Hôm nay, 03/02/2012, ông Chris Huhne, Bộ trưởng Năng lượng Anh Quốc đã đệ đơn xin từ chức sau khi ông bị chính thức cáo buộc ngăn cản hoạt động của tư pháp.

Vụ việc xẩy ra từ năm 2003. Vào lúc đó, hai vợ chồng ông Huhne đã vi phạm luật giao thông, phóng xe hơi vượt quá tốc độ cho phép. Sau đó, ông Huhn dàn xếp để cho vợ ông tự nhận là người đã lái xe vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, chưởng lý Keirr Starmer hôm nay cho biết là có đủ các yếu tố cho phép khởi tố hai vợ chồng ông Huhn phạm tội ngăn cản tư pháp hoạt động. Hai người sẽ phải ra trước tòa ngày 16/02 tới đây.
Trong bản thông cáo, chưởng lý Starmer cho biết, trong thời gian từ tháng Ba đến tháng Năm năm 2003, ông Huhne đã vi phạm chạy xe quá tốc độ cho phép, nhưng ông đã gian dối thông báo cho cơ quan điều tra rằng bà vợ ông thời đó lái chiếc xe này, và bà vợ cũng đã gian dối thừa nhận chính bà là người lái xe.
Vào năm 2011, vợ chồng ông Huhne đã ly dị sau 26 năm chung sống và có ba người con.
Ông Huhne là chính trị gia kỳ cựu thuộc đảng Dân chủ Tự do, một thành phần trong liên minh bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng David Cameron. Đây là vị Bộ trưởng thứ ba trong liên minh cầm quyền phải từ chức, kể từ tháng 05/2010.
TAGS: ANH - CHÂU ÂU - CHÍNH TRỊ - THEO DÒNG THỜI SỰ

Không có nhận xét nào: