18.2.12

Một nén hương trầm



Thanh Bạch (Danlambao) - Từ 17 đến 26.2.1979. Ngày 17 tháng 2, lúc 5 giờ sáng, theo chiến thuật "biển người", 100.000 quân Trung Quốc được chiến xa hỗ trợ, tràn vào Lạng Sơn (phía Đồng Đăng), Cao Bằng, Đồng Khê, Móng Cái, và Lào Cai sau khi pháo kích mãnh liệt.

Cuộc tiến quân, mau lẹ lúc dầu, lần hồi bị quân địa phương Việt Nam chặn lại và bao vây. Các đơn vị chính quy VN tập trung về phía Nam Cao Bằng và Lạng Sơn để đánh tiêu hao những sư đoàn đối phương. Số tổn thương của hai bên đều nặng nhưng khó kiểm chứng. Phía Trung quốc chiếm được Lào Cai, Cao Bằng và chuẩn bị tấn công Lạng Sơn nhưng không có ý định tiến về Hà nội. Đồng thời, Bắc Kinh công bố sẽ rút quân đội "sau khi hoàn tất mục tiêu". Trong thời gian đó, Liên Xô đưa 7 chiến hạm tuần tiểu dài theo hải phận VN và ngày 21 tháng 2, gởi tuần dương hạm Sverdlov và một khu trục hạm Krivak vào Biển Đông. Vũ khí Nga được không vận từ Calcutta và một phái đoàn quân sự Xô Viết bay qua Hà Nội... 

17/2/1979 – 17/2/2012, Tưởng nhớ ba mươi ba năm, ngày Trung Quốc tấn công Việt Nam. Chiến tranh đã qua đi, và tiếng súng không còn vang trên đầu trời biên giới, nhưng Hải Đảo vẫn còn đó những tiếng khóc của ngư dân Việt Nam. 17/2/1979, Trung Quốc muốn dậy cho Việt Nam một bài học. 17/2/2012, thế hệ trẻ, những thế hệ tương lai của đất nước đã học được bài học đó của Trung Quốc và khắc sâu trong mình bài học không quên. 


Một vài ngôi mộ ở nghĩa trang này là vô danh. Các anh chẳng bao giờ vô danh dầu cho bia đá khắc vậy. Rất nhiều ngôi mộ ở đây là của những con người nằm xuống ở độ tuổi mười chín, đôi mươi. Các anh nằm xuống để trở thành những con người bất diệt, sống mãi với độ tuổi hai mươi. Các anh nằm xuống, gửi tấm thân này và gửi tương lai cho đàn em. Các anh chẳng thể thấy cảnh Hoàng Trường Sa một ngày nào đó sẽ được trở về với Tổ Quốc, nhưng những người bạn trẻ đến thăm các anh ngày hôm nay và biết bao em thơ ngày ngày cắp xách tới trường sẽ luôn ghi nhớ cha ông chúng đã nằm xuống để ngày mai chúng đem biển đảo trở lại với Quê Hương. 


Xin thắp một nén nhang tưởng nhớ những con người từ bỏ tuổi thanh xuân để bảo vệ từng tấc đất của non sông. Tổ Quốc mãi ghi công. 



4 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Xin gửi lời tri ân, một lời cầu nguyện,một nén hương trong tâm tưởng đến tất cả những người con của tổ quốc đã hi sinh cho trận chiến chống quân xâm lước Trung Quốc T2/1979 và các trận chiến bảo vệ biên giới đẫm máu kéo dài!
    Trả lời
  2. Thành tâm kính cẩn nghiêng mình kính bái tất cả những chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ biên giới và hải đảo của Tô Quốc. Nhân dân Việt Nam khắp thế giới luôn ghi nhớ công ơn của các đấng Anh Hùng Tử Sĩ Vị Quốc vong thân.Vọng bái!
    Trả lời
  3. Xin gởi một nén hương đến các Anh Hùng Tử Sĩ Vị Quốc vong thân, đã hy sinh bảo vệ biên cương phương bắc. Dù đang ở xa quê hương hơn nữa vòng trái đất, tôi hướng về quê hương Việt Nam, nơi các Anh Hùng Tử Sĩ đã hy sinh xương máu và bản thân để bảo vệ đất nước. Chính quyền cộng sản và đảng cộng sản sẽ phãi trả nợ phản dân, hại nước, làm tay sai cho bọn tàu xâm lược. Bọn thập tứ nhân bang bộ chính trị trung ương đảng cướp cộng sản phải trả nợ máu như Saddam Hussein và Moammar Gadhafi; kế tiếp là Hosni Mubarak và Bashar Assad; và bọn thập tứ nhân bang bộ chính trị trung ương đảng cướp cộng sản phải bị xét xử với tội ác trời không dung, đất không tha. Trong nước toàn dân đấu tranh lật đổ chính quyền cộng sản và đảng cộng sản; ngoài nước - đồng bào hải ngoại vận động chính phủ các nước ủng hộ đòi hỏi dân chủ, nhân quyền, và tự do cho Việt Nam.
    Trả lời
  4. Quê Hương Ngạo NghễFeb 18, 2012 06:19 PM
    Các anh bộ đội già hồ bị đảng cươṕ cộng sản lợi dụng xương maú , tuổi trẻ để baỏ vệ (không phaỉ đất nước của tổ tiên Việt Nam bao đời xây dựng ) địa vị , tên tuổi của bác và đảng , sau đó bị quăng vào xọt rác sau khi chúng một lần nữa quì xuống lậy lục Tàu phù ra ơn giúp chúng sống còn taị cuộc họp taị Thành Đô năm 1990 sau khi Liên Xô và khối cộng sản sụp đổ có cảm thấy nhục và đau xót chưa ???????? 
    Các anh có được gì ngoài ba caí tiền hưu trí sống thoi thoṕ và vài tấm huân chương , bằng khen mà quăng vào xọt rác không ai thèm lượm ????
    Đi theo phục vụ bác và đảng thêm vài ba đời nữa cho vinh quang và sung sướng và tự hào nhé .
    Trả lời

Không có nhận xét nào: