23.3.12

Cụ Lê Hiền Đức, Dân, và Công an



Phương Bích - Dù sao tôi cũng có thêm được một kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống. Tôi cứ tủm tỉm cười suốt khi mấy tay công an bị cụ Đức đá xoáy. Lẽ ra biết tính cụ rồi thì ban đầu cứ đúng thể thức phép tắc mà làm, có phải đơn giản và nhẹ nhàng mà lại được việc không.
Đằng này lại dốt thế, để cụ chỉnh từ đầu đến cuối trước mặt hai phụ nữ lạ mặt như tôi và chị Hương, để rồi thấy chúng tôi cứ ngồi cười suốt như thế. Chị Hương thì bảo, chẳng phải họ dốt đâu mà đó là bản chất của họ, quen cái cách làm việc trịnh thượng, coi dân như cỏ rác rồi, chẳng may lần này gặp cụ Đức thì chịu thôi.

*

Hôm trước đọc tin trên mạng, tôi đã biết chuyện công an quận Đống Đa có giấy mời cụ Lê Hiền Đức lên trụ sở công an quận để làm việc. Nội dung chỉ ghi vắn tắt là “giải quyết theo ý kiến của bà”. Dưới phần chữ in cuối cùng còn thêm dòng chữ viết tay: yêu cầu không vắng mặt.

Cụ Đức từng phục vụ trong ngành an ninh nên có lẽ hiểu chuyện hơn người khác. Cụ bảo bây giờ cụ đang quan sát những hành vi tham nhũng của công an để báo cáo lãnh đạo, nên đã có những hành vi trả thù, khủng bố cụ. Bởi vậy cụ tuyên bố là sẽ không đi đâu một mình, không thể tiếp xúc với công an trong tình trạng riêng lẻ, tránh tình trạng công an hành hung người dân đến chết rồi lu loa lên là tự sát, hoặc do va đập chấn thương vô tình. Rồi cụ cũng ghi rõ nếu công an đến nhà cụ làm việc thì phải có hẹn, xuất trình thẻ ngành đàng hoàng.

Đọc những thông tin này, tôi thấy nhiều người sẽ rút ra được kinh nghiệm quý báu cho mình. Tránh những trường hợp chết bí ẩn trong trụ sở công an, không có ai làm chứng như rất nhiều trường hợp thương tâm đã xảy ra.

Trước khi đi, trong khi cho bố ăn sáng, tôi kể chuyện cụ Đức cho bố nghe, kể cả chuyện mặc dù cụ Đức có rất nhiều tình nguyện viên làm thư ký cho cụ, nhưng hôm nay là tôi và chị Hương ở bên Viện Khoa học Xã hội cùng làm “thư ký” cho cụ trong buổi làm việc với công an. Bây giờ cái gì tôi cũng phải kể cho bố nghe, để bố biết mà “phản biện” với mấy người cứ hay bóng gió này nọ về tôi.

Phóng xe đến nhà cụ Đức, tôi thấy khoảng hơn hai chục người đứng trước cửa nhà cụ. Trông dáng vẻ họ rõ là những người dân quê lam lũ. Phần lớn họ là phụ nữ có tuổi, trong đó có cả bà cụ tám mươi tuổi, nhăn nheo móm mém. Hỏi mới biết họ là những người nông dân ở xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm bị mất đất bởi dự án Ciputra Nam Thăng Long từ năm 2005.

Cụ Đức mời họ vào nhà, nghe họ trình bày rồi nhận đơn từ của họ. Thoạt đầu thấy cái bao tải dứa họ khệ nệ vác vào, tôi lại tưởng sản vật quê nhà bà con đem lên biếu cụ. Đến lúc cụ hỏi về điều gì đó thì họ lôi cái bao dứa ra, hóa ra trong đó là một cái ba lô đựng toàn đơn từ khiếu nại. Tôi những muốn rớt nước mắt, cả một bao tải dứa trĩu nặng bao nỗi thống khổ của những người đàn bà lam lũ kia. Không biết họ đã đi tới những đâu, đã khóc hết bao nhiêu nước mắt, và mấy ai đã chìa tay ra cho những con người này.

Dù hôm nay cụ Đức không có lịch làm việc với họ, nhưng cụ vẫn mời họ vào nhà, lắng nghe họ trình bầy rồi nhận đơn của họ. Nghe vài lời không rõ được mọi chuyện, nhưng tôi tin những người đàn bà kia. Họ không dại gì bịa ra những câu chuyện tày đình, để rồi suốt 7 năm nay kiên trì và nhẫn nại gõ tất cả mọi cánh cửa, với hy vọng tìm được công lý cho họ.



Tôi rất ấn tượng với người đàn bà tên Hoàng Thị Tưởng, thay mặt bà con trình bày với cụ Đức. Nước da chị đen sạm, giọng nói từ tốn, nhẹ nhàng, rất lễ phép, chị kể về chuyện bao nhiêu năm nay chị cùng bà con gõ cửa đến những đâu để khiếu nại, rồi chỉ vì khiếu nại như thế mà công an bắt chị, kết án 7 tháng tù giam, tống vào Hỏa Lò. Nghe đến Hỏa Lò là ruột gan tôi lại nhộn nhạo. Cái tên địa danh đó giờ đây không còn đáng sợ với tôi nữa, nhưng cái chính tôi đã nhìn nó với một con mắt khác trước rất nhiều, về thực chất giữa những con người có án hay chưa có án lại cần phải được soi qua cái lăng kính cuộc đời, mới có thể biết được đâu là cái tốt, đâu là cái xấu.

Chị Tưởng kể khi không lấy được đất của dân, nhà thầu đã đổ bê tông dày 20 phân lên ruộng. Rốt cuộc ngần ấy năm nay ruộng đất để hoang, không cấy hái gì được nữa. Cụ Đức nghe vậy cũng gật đầu bảo đã từng thấy ruộng đất bị bỏ hoang nhiều lắm. Tôi nghĩ đó mới chính là tội ác. Lãng phí cũng là một tội ác.

Thời gian không có nhiều, trong khi chị Tưởng lôi đơn từ, ảnh chụp ra cho cụ Đức xem, mọi người kể những ai đã bị giam vào Hỏa Lò chỉ vì đi khiếu nại. Chị Đỗ Thị Ngữ ở xóm Đình, thôn Nhật Tảo còn kể bị giam 4 tháng, con cháu ở nhà bỏ ra 50 triệu để chạy chọt thì chị mới được ra. Lời chị kể đúng sai đến đâu tôi chưa biết, nhìn khắp lượt những con người ngồi quanh đây, tôi không thể hình dung ra chặng đường mà những người đàn bà này đã đi trong suốt những năm qua, thương không biết nói sao cho vừa. Chỉ biết động viên họ hãy cố gắng đi đến đích, ruộng đất là máu thịt của người nông dân, không thể để cho ai cướp đoạt được.

Nếu không vì mấy người đàn ông mặc cảnh phục xuất hiện thì bà con chắc còn ngồi lâu. Mọi người lần lượt chào chúng tôi, không quên lời cảm ơn đã tiếp đón bà con và xin chúng tôi hãy giúp đỡ họ. Bà cụ móm mém tám mươi tuổi ôm lấy cụ Đức nói gì tôi không nghe rõ, chỉ thấy là nước mắt giàn giụa. Tiễn bà con ra cửa, cụ Đức còn lớn tiếng dặn dò rồi bảo với tay công an khu vực:

- Cấm không được ai gây khó dễ cho bà con đấy. Bà con có bị quấy nhiễu gì thì báo ngay cho tôi biết.

Giờ mới đến màn chính của ngày hôm nay. Sau khi cụ giới thiệu tôi và chị Hương là thư ký cho cụ một cách đàng hoàng, để cho họ khỏi thắc mắc, cụ bắt đầu yêu cầu hai công an viên mặc cảnh phục phải xưng tên và xuất trình thẻ ngành. Chỉ có thế mà um tý tỏi lên. Hai công an viên kia nhất định không chịu đáp ứng yêu cầu của cụ. Cụ cáu lắm, bảo:

- Lạ nhỉ, tôi tên là thế này, ở địa chỉ này, các anh đều biết, vậy mà tôi lại không được biết tên các anh là sao. Thẻ ngành của các anh đâu?

- Ôi giời, cụ biết cháu rõ quá rồi còn gì, cháu mặc quân phục thế này chưa đủ hay sao mà cụ còn phải đòi thẻ ngành?

Đúng là lạ thế đấy, nhưng cụ nói đại để là quân phục thì cụ cũng có thể mượn được, rồi nhỡ đâu hôm qua thì cậu còn ở công an quận, nhưng hôm nay thì cậu lại chuyển đơn vị khác rồi thì sao, vậy nên cần thẻ ngành là vì thế đấy. Hai tay công an gần như mất kiên nhẫn vì cụ cứ truy mấy cái vụ thể thức làm việc ban đầu ấy. Một tay công an tên là Sơn bỏ ra ngoài, tỏ vẻ rất bực bội, bảo thôi không làm việc nữa. Cụ Đức cũng bực mình, bảo: Láo! Ra thì cũng phải chào hỏi chứ, nhà cụ có phải là chỗ thích vào thì vào, thích ra là ra đâu. Nhưng tay công an tên là Hưng thì tỏ vẻ nhẫn nại hơn, nếu bỏ về thì không hoàn thành nhiệm vụ à? Anh ta không câu nệ gì nữa, hỏi thẳng luôn, rằng có phải vừa qua cụ có phản ảnh lên lãnh đạo công an thành phố về việc cảnh sát 113 quận Đống Đa đi xe chuyên ngành, đến gặp các hộ kinh doanh để xin tiền trong dịp tết vừa qua không? Đấy! Là hôm nay chúng cháu đến chỉ để hỏi cụ về việc đó thôi.

Trời đất, có thế mà cũng phải mời cụ lên quận, rồi không mời được thì lại xuống tận nhà cụ chỉ để hỏi có mỗi cái câu thế thôi à?

Theo thông tấn xã vỉa hè thì sáng nay sẽ có rất nhiều dân oan sẽ có mặt ở Hà Nội để gửi đơn kêu cứu. Mà cụ Lê Hiền Đức lại vốn được coi là vị cứu tinh của dân oan cả nước, nên chắc hẳn họ bày ra cái vụ này cốt chỉ để giữ chân cụ trong sáng nay mà thôi. Là tôi đoán vậy, nhưng hẵng nghe cụ hoạnh vụ giấy mời này cái đã. Cụ giương mục kỉnh soi cái giấy mời:

- Thứ nhất từ ngữ ghi trong cái giấy mời này là rất thiếu lễ độ. Ghi là yêu cầu không được vắng mặt! Các anh có phải là lãnh đạo của tôi đâu mà ghi là yêu cầu, các anh mời thế đấy à? Mời thì phải mời cho nó đàng hoàng, phải hỏi xem liệu tôi có thể đến được hay không chứ lại ghi là yêu cầu à.

- Thứ hai, giấy mời ghi cụt lủn là giải quyết ý kiến của bà. Tôi đã gặp các anh bao giờ đâu mà bảo là có ý kiến gì? Mà tôi có nhiều ý kiến lắm, nhưng tôi có ý kiến với lãnh đạo công an thành phố chứ không phải với các anh.

Tay công an tên Hưng đành phải công nhận là cái câu yêu cầu ấy là xấc xược, do không nhớ ra là cụ đã nhiều tuổi??? Và lúc đầu thì thay mặt anh em cháu xin lỗi, sau thì nhớ ra bảo chính là cháu viết nên cháu xin lỗi cụ. Cụ Đức đồng ý bỏ qua, nhưng thâm tâm tôi thì không bỏ qua. Anh ta nói thế hóa ra vì cụ Đức nhiều tuổi nên anh ta xin lỗi, thế còn với người khác thì anh ta không xin lỗi và có quyền yêu cầu à?

Sau thì cụ bắt đầu nói về cái vụ cụ phản ánh việc công an quận Đống Đa xin tiền dân để ăn tết. Cụ bảo cụ nói với ông Nhanh là, anh không cho lính tiền ăn tết hay sao mà để chúng nó ngửa tay đi xin tiền dân thế? Chúng nó đang bôi gio trát trấu vào mặt chính quyền đấy anh có biết không hả?

Anh công an Hưng cũng tỏ ra bức xúc lắm, bảo bắt được mấy thằng ăn bẩn ấy thì anh ta đập chết. Cụ Đức cười bảo, chúng nó bảo cụ ơi, con chỉ được một tý thôi, con còn phải nộp lên trên cơ. Cái nhà anh Hưng kia giãy lên:

- Đấy, thế là cụ biết đấy chứ, cái chính cụ chả bảo cho chúng con biết thôi.

- Tôi bảo thì để các anh hết việc à. Theo nguyên tắc chống tham nhũng, trước hết là phải đảm bảo giữ kín danh tính người tố cáo để bảo đảm an toàn cho họ. Còn việc tìm ra ai là người xin tiền, xin vào lúc nào, xin ai thì đó là nhiệm vụ của công an chứ không phải của tôi. Các anh phải bằng nghiệp vụ chuyên môn để tìm ra sự thật về phản ảnh của người dân, chứ sao lại đi hỏi ngược lại thế?

Nói tóm lại việc công an làm việc với cụ Đức hôm nay chỉ có thế. Anh công an tên Hưng ghi xong biên bản, đọc xong rồi lại đưa cụ Đức đọc lại, ký vào là xong. Lúc đầu căng thẳng thế, giờ thì cười tươi như hoa, bắt tay chúng tôi rồi chào cụ ra về. Tay công an tên Sơn bỏ đi đâu mất hút giờ cũng quay lại cười xởi lởi. Khi chia tay, 2 anh công an ra sức nói rằng chống tham nhũng là việc của chúng cháu. 2 anh còn hùng hồn nói: nếu bắt được đứa nào ăn bẩn thì cháu đập chết. Chúng tôi tỏ vẻ nghi ngờ, thì 2 anh khẳng định: đánh thẳng tay. Bằng chứng là năm vừa rồi đuổi khỏi ngành mấy đứa. 2 anh vẫn tức là vì cụ báo vụ việc những cụ lại chẳng chỉ rõ là ai để chúng cháu trị cho một trận. Cụ bảo: nếu là tôi thì tôi đã tìm ra cái thắng ấy từ lâu rồi. Có mỗi việc ấy mà từ Tết đến giờ các anh ko tìm ra là quá kém. Họ về rồi, tôi với chị Hương cứ cười rũ ra, phục bà cô hơn tám mươi tuổi sát đất.

Dù sao tôi cũng có thêm được một kinh nghiệm quý giá trong cuộc sống. Tôi cứ tủm tỉm cười suốt khi mấy tay công an bị cụ Đức đá xoáy. Lẽ ra biết tính cụ rồi thì ban đầu cứ đúng thể thức phép tắc mà làm, có phải đơn giản và nhẹ nhàng mà lại được việc không. Đằng này lại dốt thế, để cụ chỉnh từ đầu đến cuối trước mặt hai phụ nữ lạ mặt như tôi và chị Hương, để rồi thấy chúng tôi cứ ngồi cười suốt như thế. Chị Hương thì bảo, chẳng phải họ dốt đâu mà đó là bản chất của họ, quen cái cách làm việc trịnh thượng, coi dân như cỏ rác rồi, chẳng may lần này gặp cụ Đức thì chịu thôi.

Tôi ra về với niềm vui thoáng chốc nhưng lòng lại chợt chùng xuống khi nghĩ về những người phụ nữ xã Đông Ngạc lúc sáng. Những người phụ nữ lam lũ cả đời cùng thửa ruộng, bán chân cho đất bán mặt cho trời mà chưa hết nỗi lo mất đất mất ruộng. Sao họ khổ thế, những mong cày sâu cuốc bẫm làm ra hạt lúa cho mình cho đời mà cũng không xong. Bỏ ruộng bỏ nhà đi kêu cứu mà nào có bàn tay nhà nước nào chìa ra cho họ hay chỉ có những kẻ ăn cơm dân nhong nhóng chờ cơ hội để hốt họ lên xe bus. Mà ai trong số phụ nữ lao khổ đó có được Trời phú cho một cái đầu thông tuệ như cụ Đức đâu cơ chứ. Cầu những điều may mắn ngày nào đó đến với họ.

Phương Bích

http://chimkiwi.blogspot.com/2012/03/toi-i-lam-thu-ky-tinh-nguyen-cho-cu-le.html
| 23.3.12
50 Ý kiến:
Lưu Ý :

- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA

    Thụ NhânMar 22, 2012 04:20 PM

    Đúng là Hiền Đức .
    Cái tên cũng đã nói lên tất cả . Tuy nhiên Cụ cũng vẫn mang zau záu trong lòng một nổi niềm là muốn làm cho " Còn đảng còn mình" trở nên tốt hơn . Cụ muốn dùng cái UY của Cụ để che chở ,bảo vệ cho người Yếu , và đấu tranh cho người bị thua thiệt .
    Dù sao Cụ cũng đã có một thời để làm chổ dựa . Chúc cụ sống mãi .
    Trả lời
    Quê Hương Ngạo NghễMar 22, 2012 04:39 PM

    Xem ra caí chế độ mà cụ Hiêǹ Đức goṕ công tạo dựng lên "sản xuất" ra nhiều dân oan gớm . Không biết caí thời Pháp thuộc có nhiều dân oan như thế không ?
    Chúc cụ thường xuyên baó caó với lãnh đạo xây dựng tổ chức cho tốt hơn , bộ mặt đẹp hơn .
    Cám ơn cụ Hiền Đức ạ
    Trả lời
    Trả lời
        Ngạo nghễ dõmMar 22, 2012 06:58 PM

        Xem ra cái không gian ngạo nghễ chỉ chất chứa những điều thù hằn dai dẵng, nhỏ mọn và không có cái tâm lẫn trí của một con người biết đâu là lợi ích cho đại cuộc.
        viet123Mar 22, 2012 09:36 PM

        TRích dẫn :không có cái tâm lẫn trí của một con người biết đâu là lợi ích cho đại cuộc.
        Đại cuộc gì ở đây bạn? mấy trăm ký đơn thì CS trả đất cho dân?
        Bạn thể hiện sự non nớt trong cuộc sống khi nghĩ rằng người khác comment mang nhiều oán giận.
        Oán giận khác với đòi công lý phải được thực thi. Bạn ở đâu vào mùa Xuân Mậu Thân '68 Huế?? Bạn có tin CS sẽ thực tâm nhận tội trước người dân Huế? Bạn ở đâu, bà cụ Đức ở đâu khi hàng triệu người bỏ thân dưới lòng biển? Và hiện nay, bao nhiêu lá đơn thì chuộc được ngư dân bị bọn cướp Tàu bắt giam?
        Hãy trả lời đi.
        Ngạo nghễ dõmMar 22, 2012 09:48 PM

        Đại cuộc là ước mơ chung trong đó mỗi đóng góp tích cực dù nhỏ trong lúc này sẽ góp phần làm nên. Mấy trăm cái đơn cho dù CS không trả đất nhưng vẫn góp phần tạo sự quan tâm dư luận hơn là im lặng không có gì.

        Tôi không tin và không cần tụi CS thực tâm nhận tội. Nó chẳng giúp ích được gì cho đất nước của tôi ngày hôm nay. Nhưng tôi tin vào những nỗ lực không cần biết từ ai, quá khứ ra sao góp phần vào việc vạch trần những sai trái, làm suy yếu đảng CS và đánh sập chế độ này. Từ đó, giữa một bà cụ già ngồi chờ chết và một bà cụ còn cố gắng làm 1 điều gì đó tôi chọn bà cụ thứ 2. Bà cụ này, quá khứ cũng giống như hàng triệu đồng bào ngoài bắc khác, nhưng ngày hôm nay đã tuyên bố Tiên Lãng là một hình ảnh nhỏ của TƯ đảng CSVN.

        Các bạn muốn gì? muốn bà ta yên thân chờ ngày về bên kia thế giới?

        Còn muốn sám hối? Hàng triệu người dân miền Bắc phải sống dưới chế độ CS từ 1945 bắt họ sám hối đi. Và có ai trong chúng ta dám tự hào rằng mình không có 1 tội gì với quê hương?

        Bà cụ Đức ở đâu khi hàng triệu người bỏ thân? Cùng 1 câu hỏi: bạn và tôi ở đâu?
        viet123Mar 22, 2012 10:39 PM

        Vậy cụ đã ở đâu, để rồi ngày hôm nay vẫn kính kính trọng trọng tên tội đồ dân tộc đã mang cái chủ nghĩa ngoại lai vào tàn phá quê hương?
        Bạn đừng tưởng những người kẹt lại miền bắc họ không sám hối, chứng minh là họ lên tiếng đối kháng chính quyền mạnh hơn người miền Nam, các nhà thờ chùa chiền miền bắc họ ít bị sự khống chế như miền nam, họ có một sự đề kháng mạnh hơn
        các bạn dân chủ miền bắc lý luận và phổ biến học thuyết dân chủ rộng hơn cac nhà dân chủ miền Nam
        Còn bạn hỏi tôi muốn gì ở cụ Hiền Đức à?
        thì tôi đã nói từ đầu, mong cụ dứt khoát tư tưởng như cụ Tô Hải.
        Tôi chẳng có gì phải tự hào ở cái xứ XHCN này cả
        Và tôi chẳng có tội gì với quê hương Việt nam.
        Và cũng xin trả lời bạn ''68 chính tôi đưa xác người bạn học với cả nhà của cô ấy ra nghĩa địa sau khi CS bị đánh bật khỏi Huế
        Sau 75 chính tôi chứng kiến xác người trôi dật dờ cửa biển và tôi tận mắt chứng kiến CA trấn lột tiền bạc của người vượt biển
        Vậy được chưa bạn ?
        Hà báMar 23, 2012 04:28 AM

        "Và có ai trong chúng ta dám tự hào rằng mình không có 1 tội gì với quê hương?"

        Bạn định nghĩa "tội" với quê hương như thế nào ?. Hay bạn đã mất bình tĩnh. Vì câu hỏi của bạn có tính khẳng định nên Hà bá mới hỏi bạn.
        Trả lời
    viet123Mar 22, 2012 05:02 PM

    Công an họ dùng bà cụ này làm nhiệt kế để đo và kiểm soát chống đối, đồng thời dùng những thông tin do bà cụ cung cấp để khống chế tay chân làm việc cho chúng.
    Người dân thấp cổ bé miệng cứ ngây thơ tin tưởng thổ lộ, cung cấp hết chứng cớ cho bà cụ, CA TP dễ dàng lên kế hoạch đối phó với mầm mống phản loạn.
    Bà cụ 90 tuổi vẫn còn bị CS lợi dụng, hãy dứt khoát tư tưởng như cụ Tô Hải cụ Hiền Đức ơi.
    Bà con khiếu kiện cũng nên cẩn thận.....
    Cụ đang đưa những người tin tưởng cụ vào miệng của hùm beo.
    Tội nghiệp cho Cụ và tội nghiệp cho chúng tôi.
    Trả lời
    Trả lời
        Lục BìnhMar 22, 2012 05:48 PM

        "Cụ đang đưa những người tin tưởng cụ vào miệng của hùm beo.
        Tội nghiệp cho Cụ và tội nghiệp cho chúng tôi."
        viet123 viết hay lắm , Thực ra bà Lê Hiền Đức biết rõ cái sai của ngành công an từ người đứng đầu tới người thấp nhất, vậy tại sao bà chỉ đưa ra những cái sai nhỏ nhặt (xin tiền Tết) của mấy nhân viên công an mà không đưa ra những cái sai của những người cấp cao. Ngay như những nhân viên công an sai lầm nghiêm trọng, bà Đức cũng không nói ( những vụ đánh chết người).
        Tôi kính trọng sự giúp đỡ của bà với dân oan , nhưng bà vẫn còn tin tưởng quá nhiều vào đảng cộng sản Việt Nam . Bà chỉ muốn đảng sửa sai để tiếp tục cai trị chứ bà không muốn Việt Nam đa đảng.
        Phương BíchMar 22, 2012 06:41 PM

        Tôi thì nghĩ thế này: đừng có cầu toàn quá, đừng có nghi ngờ quá. Sức đến đâu làm đến đó, mỗi một tiếng nói, mỗi một việc làm tốt đều đáng quý cả.
        Vô tưMar 22, 2012 06:51 PM

        Những điều ông bạn Viet123 viết ra là những điều vu khống vô tội vạ, không có một dữ kiện gì để làm bằng chứng. Tôi không biết ông bạn là ai, người yêu nước hay CAM giả dạng. Nhưng qua nội dung phản hồi thì đối với tôi đây là những loài rắn độc mà trong đảng CS hiện nay có rất nhiều.
        Phó thường dânMar 22, 2012 06:56 PM

        Đồng ý với chị Phương Bích. Một bà cụ từng đó tuổi vẫn còn cố gắng làm những chuyện tốt đẹp mà vẫn có người xiên xỏ. CAM chăng!?
        viet123Mar 22, 2012 09:28 PM

        Xin đồng ý với phương Bích không nên cầu toàn, nhưng thương mến là một chuyện, sống chết lại là chuyện khác, bà cụ từng là cách tay đắt lực của HCM, trong cách làm việc bây giờ bà cũng còn tôn sùng vào lý tưởng Mac Lê,vẫn đem HCM ra để răn dạy CA ???
        Hơn 60 năm sống dưới chế độ CS, rồi nhìn đất nước ngày nay, mà bà cụ vẫn còn ngồi nhặt từng lá đơn kính cẩn gởi cho bọn lãnh đạo CS thì thấy không xong rồi.
        Kính người già thì kính, cách mạng dân chủ cho Việt Nam không phải là một cuộc thử nghiệm,
        Việc làm của bà cụ một khía cạnh nào đó tôi trân trọng, nhưng không đồng tình vì không có hiệu quả mà nhiều khi mang họa cho người khiếu kiện
        Lời thật thì mất lòng, dù sao thì cũng đã nói, nếu có gì bỏ qua cho.
        Lời thật mất lòngMar 22, 2012 09:53 PM

        "nhặt từng lá đơn kính cẩn gởi cho bọn lãnh đạo": đây là lối viết cường điệu tô đen vào hành động con người 1 cách vô ý thức.

        "nhiều khi mang hoạ cho người khiếu kiện": lại là 1 thủ thuật gắp lửa bỏ tay người khi phán mà không chứng minh.
        viet123Mar 22, 2012 10:07 PM

        Nếu bạn nghỉ những lá đon đó được giải quyết thỏa đáng và cái tòa án đó được xét xử công minh thì ... không còn gì để nói.
        Bạn chưa từng bị CS tịch thu giấy tờ, sổ điều địa, bằng khoán ... khi làm đơn xin cấp đất thì chưa hiều CS, chưa đủ sức đề chống CS đâu
        Một lần nữa tôi xác định với bạn tôi không đã kích cá nhân cụ Hiền Đức, tôi chỉ nói nhận thức về cách đòi dân chủ và công bằng của cụ ấy là không thuyết phục
        Lời thật mất lòngMar 22, 2012 10:14 PM

        Bạn hỏi nếu... Câu trả lời là không. Cho đến bây giờ, khi đất nước vẫn còn nằm trong vòng cai trị của bọn CS độc tài thì ai có tư cách để nói rằng đâu là cách đòi dân chủ và công bằng thuyết phục nhất. Nhưng có những người có tư cách: những người LÀM.
        viet123Mar 22, 2012 10:53 PM

        Làm thì phải hiều là làm gì? Hỏi thật bạn bạn có dám đưa giấy tờ bằng khoán cho cụ Hiền Đức để làm giấy tờ nhà đất hay không? Nếu bạn nói có tôi xin phép ngưng thảo luận với bạn ở đây
        Nếu bạn nói không ; Tôi xin nói với bạn lần nữa, cuộc cách mạng dân chủ cho VN không phải là một phiên bản thử nghiệm, không ai có quyền thử nghiệm sinh mạng dân tộc.
        Chưa đến lúc làm , mà làm là sai.
        Làm mà không hiệu quả làm kéo dài thới gian để cho CS tìm cách chống đở lại càng sai
        Cụ Hiền Đức thiếu lý luận về nhân quyền và dân chủ,
        Một tấm gương về sư LÀM: dân chủ Nga giao cho một tên trùm tình báo. Còn gì để nói về nước Nga không bạn?
        Và bạn chưa hiều gì về dân chủ, kể cả những người Làm cũng không đủ tư cách đại diện cho ai nếu chưa có một cuộc bầu phiếu, hoặc là trưng cầu, không ai có quyền thay tôi hay bạn làm một cái điều trên tiền đồ dân tộc mà thiếu hiệu quả
        Làm chưa phải là tất cả đâu bạn, hùng hục mà chảng được gì.
        Trả lời
    Súng Hoa CảiMar 22, 2012 06:00 PM

    Ra đường hỏi trẻ, về nhà hỏi già. Cụ bà Hiền Đức ơi, Đảng Cộng Sản của bà bao giờ thì ngáp vậy ? Chắc gần rồi phải không ?
    Trả lời
    Cụ Hiền Đức và "còn đảng còn mình."Mar 22, 2012 06:20 PM

    Thời nay, người ta biết đến những cách chế ra súng đạn để giết đồng loại, nhưng cách học làm người thì họ chưa bao giờ khám phá ra.

    Cụ Hiền Đức là thuộc loại tâm lý chiến, cụ dạy cho bọn công an mất dạy cách học làm một con người biết mình và biêt kẻ khác, để đối xử với nhau cho xứng dang với danh hiệu loài người là mankind, là human beings.

    Không phải ăn ngang nói ngược như bọn du côn/công an và chủ tịch thời nay. Coi giá trị một con người như rơm rạ không bằng. Chúng làm như chúng có thẻ đảng là chúng tự do muốn giết ai thì giết, muốn trả thù ai thì trả.

    Nhưng chúng ta cũng rất mực đề phòng, vì bạn Thụ Nhân đã khơi dậy cho chúng ta một ý kiến: "Tuy nhiên Cụ cũng vẫn mang Zau Záu một nỗi niềm là muốn làm cho "còn đảng còn mình" trở nên tốt hơn." (Trích Thụ Nhan, Mar 22/2012, vào lúc 4:20PM)

    Cái đảng cướp đó mà tốt được thì mọi người đi đầu xuống đất. Cụ Lê Hiền Đức mà trở lại với nhân dân, đứng về phía nhân dân thì phải nói với lãnh đạo của cụ là phải bắt chước Miến Điện, quay ngược vòng lại 180 độ. Đuổi hết giặc tàu ra khỏi Việt Nam, thả hết tù nhân tôn giáo và lương tâm, thả hết những loggers và quét sạch bè lũ nô lệ cho tàu cọng. Lúc đó thế giới Tự Do sẽ cùng với người dân Việt sẽ xây dựng một thế giới công bình và thịnh vượng cho toàn dân. Chứ cụ không dám nói với tướng Nhanh, tướng Canh tại sao hai tướng lại có hành động cướp bóc, tại sao họ lại chỉ huy những vụ cướp đất và cơ sở tôn giáo và cướp nhà, ruộng đất và tài sản của dân. Sao không thả bà Bùi thị Minh Hằng và Điếu Cày ra? Cụ còn mơ "còn đảng còn mình" thì chưa ăn thua.
    Trả lời
    Trả lời
        Nước Việt buồnMar 22, 2012 09:58 PM

        Các bạn đòi hỏi quá nhiều ở 1 bà cụ. Khi cả xã hội không quan tâm các bạn cũng lên án (mà trong đó lại có các bạn hay người thân các bạn). Khi có ai làm thì các bạn không phân tích cho rõ việc làm đó có lợi hay hại cho đất nước, thay vào đó các bạn đòi hỏi nhiều hơn để phủ nhận việc làm hay lôi quá khứ của một con người ra và bôi đen việc làm hiện tại. Làm thế nào để đất nước có sự đổi thay khi mà chúng ta không mở rộng vòng tay với nhau, khi mà mọi sự đều phải tuân theo điều kiện và định kiến của mỗi người?
        viet123Mar 22, 2012 10:17 PM

        Gởi bạn Nước Việt buồn
        Ở đây không ai đòi hỏi gì cụ Đức đâu, vì có thực sự đòi cụ cũng không làm được, mà chính là thảo luận, đưa ra ý kiến để mọi người nhìn vấn đề rộng hơn, nếu không thảo luận ...cứ cho rằng cụ là thế tốt rồi cần gì đấu tranh...nhớ cụ viết đơn, nhờ cụ cứu Minh Hằng v...v...
        Tôi muốn nói rằng cái thể chế này nó không cho phép những người như cụ Đức có thể làm được điều mà cụ ấy tưởng làm được. cở VVK , VoNguyenGiap khi hưu còn chẳng có tí trọng lượng gì.
        Trao đổi không có nghĩa là đã kích, trao đổi không nên áp đạt, nếu các bạn và tôi muốn tìm ra sự thật
        Học tập sống trong chế độ dân chủ thì xin đừng có nóng lên khi có một nguồn ý kiến khác với mình, có thể nó sai, nhưng cũng có khi nó đúng
        Nếu chỉ muốn nghe ý kiến theo ý mình thì chắc không vào dlb làm gì. phải không các bạn?
        Nước Việt buồnMar 22, 2012 10:20 PM

        Tui nóng lên ở chỗ nào cà!!!
        Trả lời
    Con của nhà nôngMar 22, 2012 06:27 PM

    Bác Dung Mỹ ơi, cháu xin phép được gọi bác bằng cái tên cha sinh mẹ đẻ, không phải vay mượn của ai nhất là của một lãnh tụ giả nhân giả nghĩa đã đặt cho bác.

    Nhìn bác mà cháu nhớ mẹ cháu quá, cứ nhìn hình bác mà ngỡ nhìn hình mẹ mình. Cháu cầu mong cho bác chân cứng đá mềm, an khang trường thọ, mãi là tai là mắt của những người dân oan không có tiếng nói bác nhé.
    Trả lời
    Câu NuMar 22, 2012 06:39 PM

    Gởi bà Lê Hiền Đức,

    Thưa bà, lời đầu tiên tôi xin gởi đến bà lòng ngưỡng mộ của tôi đối với tấm lòng bồ tát của bà đối với những người dân thấp cổ bé họng.
    Hiện nay bà như là cái phao cứu hộ duy nhất cho những con người này trước sự cường quyền hung bạo của chính quyền.
    Đọc những lời đối đáp và phản ứng của bà đối với sự sách nhiễu của công an tôi cảm thấy vui vui trong lòng như là niềm vui khi nhìn thấy cái thiện thắng được cái ác.
    Tuy nhiên sau phút vui mừng ban đầu đó có một sự lo âu đến với tôi mà tôi muốn chia xẻ với bà:
    - Những phản ứng của bà không làm cho những đồng bào thấp cổ bé họng áp dụng và làm theo được.
    Nếu công an đưa giấy mời cho một người dân bình thường ra phường làm việc mà họ không đi như bà thì chắc chắn sẽ có những hệ luỵ nguy hiểm tiếp theo mà ai cũng biết được. Tôi băng khoăng liệu
    có cách nào đúng theo pháp luật để người dân có thể từ chối lời mời này, thưa bà?
    Nếu hai anh công an này mà vào nhà người dân bình thường và được yêu cầu xuất trình giấy tờ ngành như bà đã cứng rắn yêu cầu họ, tôi tin rằng người dân chắn chắn sẽ bị ăn đấm ngay.
    Liệu có cách nào để người dân có thể cứng rắn lên tiếng yêu cầu công an xuất trình giấy tờ ngành mà không bị ăn đấm, thưa bà?

    - Tôi cầu nguyện ơn trên phù hộ cho những người có lòng bồ tát như bà được sống lâu để người dân oan được nhờ. Tuy nhiên chúng ta không thể chối bỏ được quy luật tạo hoá. Thường những sư phụ võ công siêu đẳng khi còn tại thế họ thường tìm học trò và truyền dạy những bí quyết của họ để khi họ mất đi thì những người học trò này có thể thay thế họ.
    Một ngày nào đó khi bà từ giã cõi trần này ai sẽ là người thay bà để tiếp những bao tải đựng đơn khiếu nại của dân oan, thưa bà?

    Chúc bà sức khoẻ dồi dào để làm công việc cứu đời.
    Trả lời
    Trả lời
        Không cả tinMar 22, 2012 08:27 PM

        Trên cả tuyệt vời
        Trả lời
    TamCongMar 22, 2012 06:51 PM

    Gọi nhau

    Gọi nhau thức giấc xuống đường
    Gọi nhau đoàn kết bốn phương tụ về
    Gọi nhau thành thị, thôn quê
    Nắm tay gào thét nhất tề xông lên

    Gọi nhau Nam Bắc hai miền
    Quyết đòi dân chủ, dân quyền, dân sinh
    Gọi nhau huynh đệ chi binh
    Quyết đem tâm huyết hy sinh cho đời

    Gọi nhau sông núi đáp lời
    Một trang sử mới tuyệt vời mở ra
    Gọi nhau vào chốn xông pha
    Mùa Dân Chủ Mới nở hoa Thanh Bình

    Gọi nhau vào chốn tử sinh
    Để nghe Đất Nước chuyển mình tốt tươi
    Nghe bình minh rộn tiếng cười
    Ngọn cờ Dân Chủ giữa trời Tự Do!
    [Ho Cong Tam]
    Trả lời
    Vạch mătMar 22, 2012 06:54 PM

    Tôi có cảm giác là có 1,2 chú CAM giả dạng thành phần chống cộng cực đoan vào đây xách mé cụ Đức để gây chia rẽ và tạo phản cảm trong thôn Danlambao.
    Trả lời
    Trả lời
        Lục BìnhMar 22, 2012 07:48 PM

        Vậy hỏi bạn 1,2 chú CAM đó vào đây với tên gì? Hỏi bạn là bà Lê Hiền Đức đã giúp được dân oan tên gì, ở đâu lấy lại đất đai, nhà cửa. Tất cả những ai chưa bỏ đảng,vẫn muốn xây dựng đảng thì họ giúp dân oan LÀM ĐƠN cũng chỉ là công cốc nếu họ thật lòng giúp, nếu không thì chỉ là kế hoãn binh mà thôi.
        Tin 1 người, 1 điều, chúng ta phải luôn kiểm chứng, nếu không kiểm chứng chỉ là tin mù quáng.Chúng ta đã tin mù quáng vào đảng cộng sản nên mới có ngày hôm nay.
        Đừng vì cảm giác mà kết tội cho kẻ khác.
        Không cả tinMar 22, 2012 08:22 PM

        @Vạch măt
        Tôi chỉ tin tưởng những người còn gọi là trẻ đấu tranh thí dụ như PB,BH,KT vân vân chứ tôi không tin vào các bậc "lão thành" CM nhiều "nợ máu" với nhân dân , nhất là người xuất thân từ ngành CA việt cộng. Không phải ai bỏ dao cũng thành Phật . Đửng thấy ai không cùng ý kiến với ông cũng chụp mũ là CAM .
        Vạch mătMar 22, 2012 08:54 PM

        Ông không cả tin chỉ tin tưởng những người trẻ đấu tranh thì tôi cũng tin rằng có những tên CAM trà trộn vào đây. Niềm tin cả mà sao lại có chuyện chụp mũ. Có ai dám TIN 100% rằng ở trong thôn này không có những tên CAM trà trộn vào phá hôi?
        Không cả tinMar 22, 2012 09:12 PM

        Vậy thì tôi lại tin rằng chính ông vào đây để gây chia rẽ , cho mọi người nghi ngờ lẫn nhau .
        viet123Mar 22, 2012 09:16 PM

        Bạn có thể nói ai là CAM cũng được, đó là quyền phát biểu của bạn, chỉ xin hỏi khi cải cách ruộng đất, văn nhân giai phãm, Mậu thân, Nùa hè Quảng trị...bà Hiền Đức ở đâu? Bà có thấy tội ác của CS không? Vậy bà tin tưởng chúng phải tôn trọng dân như thế à?
        Bà không hiểu CS chỉ có thể phá đi, không sửa chửa gì được cả
        Bà nghỉ rằng ông Nguyễn Phú Trọng là minh quân à?
        -Nếu mà cả bạn cũng tin như thế, tôi thiết nghỉ không còn gì để nói.
        Tôi chỉ biết bà Hiền Đức qua báo chí, tôi chưa vội đánh giá gì cả, chỉ nói ra ý của tôi mà thôi.hãy nhớ CS họ chui sâu vào giới lãnh đạo VNCH đến ngày 30/4 mới phát hiện.
        Hãy cảnh giác đối với CS, tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi, tuy nhiên, cảnh giác không là điều thừa, còn muốn vạch mặt thì hơi khó bạn ạ, trong thế giới điện toán này BKAV còn chưa có khả năng đó, mà biết đâu chính bạn lại là CAM?
        Vạch mătMar 22, 2012 10:04 PM

        Ông cho tôi là CAM cũng không sao, cũng như tôi coi ông là những người cực đoan. Ông muốn cảnh giác thì đó là quyền của ông, còn tôi coi đó là thái độ nhìn ai cũng thù hằn là quyền của tôi. Ông có thể lôi câu hỏi "ở đâu" và áp dụng cho rất nhiều người, chắc cũng cả mấy chục triệu con người VN từ bao năm nay. Nếu được ông có đem chôn sống họ không để trừng phạt cho đích đáng cái tội ác của họ đã ở đâu khi CCRĐ, NVGP... xảy ra.
        viet123Mar 22, 2012 10:26 PM

        Trả thù theo lối đấu tố CS và tòa án công lý là hai khái niệm khác nhau.... tội ác thì phải được trừng phạt đầu nó có xa vời, biến thiên như thế nào đi nữa, công lý vẫn phải được thực thi.
        Không phân biệt được tòa án công lý của một xã hội nhân quyền và cái loại đấu tố trả thù của CS thì cần xem lại mình trước khi nhận định người khác
        Bạn nghỉ bạn có thể để những vụ thãm sát của dân tộc như thế đi vào quên lãng hay sao? Không có một dòng trong tài liệu lịch sử hay sao?
        Nếu thế thì đó không phải là từ bi, đó là trốn tránh.
        Hóng Hớt .Mar 23, 2012 12:23 AM

        Tôi kính yêu cụ Đức và tôi công nhận viet123 nói đúng . Cheer!
        LNMar 23, 2012 01:38 AM

        Tôi thấy lạ là hể ai ngược lại ý mình thì chụp cho người ta là CAM. Bạn "vạch mặt" và một số người từng quăng mũ vô tội vạ nên học lại cách "dân chủ" trước khi đòi dân chủ hay đa đảng....
        Từ trên xuống dưới ý kiến đều giống nhau thì vào đây thảo luận làm gì ? Nếu thế DLB có khác gì 1 trong 700 tờ báo của đảng csVN ?
        Trả lời
    Nguyễn AnMar 22, 2012 07:15 PM

    Đất nước ngày hôm nay có được một bà cụ như cụ Đức là một điều tốt. Có bao nhiêu người còn trẻ mà đang làm được những điều như cụ?
    Trả lời
    Hà lanMar 22, 2012 07:16 PM

    Cám ơn chị "thư ký" Phương Bích đã có bài viết và thông tin thật xúc tích!
    Trả lời
    viet123Mar 22, 2012 09:55 PM

    Cộng sản đã từng đóng trọn vở kịch ái quốc rất khéo, khéo đến nỗi họ làm cho dân chúng miền Bắc tưởng rằng HCM khai sinh ra nước Việt nam, tưởng rằng đó là một danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nếu tin như vậy thì hxin hãy tin những khúc phim HCM thương mến thiếu nhi cả nước, nhất là thiếu nhi miền nam, hãy tin năn điều bác Hồ dặy.
    Ngày nay, hãy tin cứ làm đơn đi chính phủ sẽ giải quyết trả lại ruộng đất.
    Hãy tin ngành y tế sau khi cướp được chính quyền dân nghèo sẽ được miễn phí.
    Hãy tin lãnh đạo đêm ngày lo việc nước không có nhà lầu xe hơi....
    Nếu còn tin , còn làm đơn khiếu kiện như thế này thì Hãy nhìn ông Cù Huy Hà Vũ làm đơn kiện TT NTD
    Đã có nhiều người làm đơn xin biểu tình...và rồi..cứ như thế.... khi nào mới có hoa lài ?
    Lời thật thì khó nghe....Hãy nhìn kỷ những gì CS làm
    Trả lời
    viet123Mar 22, 2012 09:59 PM

    Chúng ta chỉ nên ghi nhận việc cụ Đức làm như một phần trong nhiều nguồn lực đấu tranh
    Không nên tin cụ có thể giúp giải quyết được tệ nạn cướp đất của CS, tệ nạn CA giết dân.....
    Nếu tin như thế tự hại người và hại mình
    Trả lời
    viet123Mar 22, 2012 11:23 PM

    Và cái vấn đề mà tôi muốn thảo luận với các bạn trong cái topic này là với thời gian, tim óc, tiền bạc sức lực của khối dân oan tiếp tục đổ vào cuộc thưa kiện kéo dài lê thê không thấy đích
    Và cách dùng thời gian tim óc tiền bạc để liên kết khối dân oan lại với sự trang bị kiến thức nhân quyền chờ cho giờ G đến cùng hành động theo một kế hoạch ....cho một nước Việt nam dân chủ thực sư

    Cái nào tốt hơn các bạn ?
    Trả lời
    Bảy Thép Củ ChiMar 23, 2012 12:33 AM

    Chả có “cô”/”chú” CAM nào vào đây đâu mấy cha nội à!!!
    Họ đang còn có cả trăm công nghìn việc thật sự quan trọng hơn, để làm cơ mà.
    Trả lời
    Trả lời
        Từ ngày có đảng thằng ngu dạy đờiMar 23, 2012 04:38 AM

        Bảy Thép Củ Chi viết "Chả có “cô”/”chú” CAM nào vào đây đâu mấy cha nội à!!! Họ đang còn có cả trăm công nghìn việc thật sự quan trọng hơn, để làm cơ mà." Phải bận đang rình mò theo dõi kỹ sư Đỗ Nam Hải để lấy ghế che mặt khi bị bắt quả tang hay hack, chặn các trang mạng lề dân không? Nhiệm vụ có bao nhiêu đó mà không vô đây thì đi đâu nữa?
        Trả lời
    Thằng nhà quê dốt nát nhấtMar 23, 2012 12:45 AM

    Tôi không tin nổi cụ Hiền Đức này tí nào cả, cụ là “Tác Phẩm” của AI??? Có cái “Tác Phẩm” nào, trên cõi đời đen bạc này, lại thật lòng đi chống lại “Tác Giả” của mình không nào???!!!
    Trả lời
    Nông Dân 3012Mar 23, 2012 01:08 AM

    Cụ Lê Hiền Đức ơi….!! Khoảng chừng đến năm… 3012, chúng cháu đã có thể nhận lại được tất cả đất đai, để tiến hành ngay vụ lúa đầu tiên, được chưa vậy hở cụ????!!!!.....
    Trả lời
    Dân thường.Mar 23, 2012 01:53 AM

    Tôi không đã phá việc làm lương thiện cuả ai, nhất là cuả cụ Đức. Nhưng xem ra chỉ là muối bỏ biển...
    Còn bao nhiêu năm về cuối đời cụ làm gì thấy lợi ích cho dân cụ cứ làm, nhưng trước khi nhắm mắt cụ đừng quên ngõ lời xin lỗi toàn dân vì đã một thời sa chân làm tay sai cho giặc.
    Quý cụ, cháu nhắc rất thật lòng để cụ khỏi mắc tội với nhân dân VN.
    Trả lời
    Hèn cả lũMar 23, 2012 02:24 AM

    Cần lưu ý những luận điệu gây nghi ngờ chia rẽ khá tinh vi ở đây khi dùng quá khứ của bà LHĐ để tấn công hay bôi nhọ, dè bĩu những gì bà đang làm mà mục đích là hạ thấp uy tín bà LHĐ và gây hoài nghi nơi người đọc.

    Nhìn vào cái hiện tại để đánh giá là chính. Ngày trước bà làm gì sao quan trọng bằng cái hôm nay bà đang làm?

    Nếu muốn phân tích, góp ý với bà thì nên chân thành, lịch sự, ôn tồn.
    Trả lời
    Trả lời
        Dân thườngMar 23, 2012 03:20 AM

        Đọc từ trên xuống đây tôi có thấy ai là không chân thành, từ tốn, lịch sự mà bạn yêu cầu? và tôi cũng chẳng thấy ai tấn công vào cụ LHĐ như bạn cáo buộc.
        Uy tín cuả cụ là uy tín gì? Vì đâu cụ có được uy tín như ngày nay? hay tham nhũng ngày càng tồi tệ hơn và dân oan một ngày càng chất chồng nếu không muốn nói là đầy giẫy khắp đất nước ?
        Một điều mà không biết cụ đã nhận ra chưa, đó là đảng cho cụ đi "tàu bay giấy" bấy lâu nay, một bánh vẽ mơ hồ, không thực...

        Tôi vẫn qúy việc làm ngay thẳng cuả cụ. Tiếc rằng, như bạn nào đó đã nhận xét rất đúng "muối bỏ biển".
        Dù sao có còn hơn không.
        Trả lời
    Kính Lão Đắc ThọMar 23, 2012 02:58 AM

    Theo tôi nhận xét, Cụ Hiền Đức là một người tốt, có thể nói rất tốt. Nhưng cụ, cũng giống nhiều người CS khác vẫn còn sợ, vẫn chưa dám thoát ra được khỏi cái bóng ma quái ác CS. Nói cho cụ hay, cái bóng ma CS sắp sữa đi đời, cụ không có việc gì phải sợ nó nữa. Chúng cụ thành công và sống một cuộc đời thanh thản, an bình trong những ngày tháng còn lại.
    Trả lời
    Forg ManMar 23, 2012 03:22 AM

    Bài viết này hay mà! Sao nhiều còm tranh luận toàn điều vớ vẩn thế nhỉ?
    Trả lời

Tải thêm...

Không có nhận xét nào: