31.3.12

Trăm Hoa Đua Nở



Trăm hoa đua nở thực ra là một thủ đoạn ngu dân, rất tinh vi sảo quyệt cuả hai đảng cộng sản Trung – Việt. Ở đâu có nhiều bình đẳng thì ở đó mất dần tự do và ngược lại ở đâu nhiều tự do thì ở đó vẫn có bình đẳng.
 Nghiã là bình đẳng và tự do khó tồn tại song song với nhau ở ngoài đời. Tiến trình bình đẳng tuyệt đối sẽ thủ tiêu tự do .Nhưng ngược lại tiến trình tự do không thủ tiêu bình đẳng.
Trong hai cái bạn sẽ chọn cái nào, bình đẳng hay là tự do? Bạn muốn cả hai cả hai ư? Thật chẳng hợp lý chút nào cả với quy luật cuả tự nhiên và tư duy triết học. Bình đẳng và tự do không thể tồn tại cùng một lúc, song song ngang hàng với nhau trong một xã hội tiến bộ và văn minh. Mà chỉ là một sự không tưởng. Thực tế ta chỉ cần tự do thôi trong đó đã hàm chưá yếu tố bình đẳng rồi. Nói toạc móng heo ra : Một xã hôi dân chủ tự do sẽ tự nó sinh ra bình đẳng, tuy rằng chia ra không đồng đều. Nhưng một xã hội ,bình đẳng tuyệt đối sẽ thủ tiêu giết chết dân chủ tự do và cướp đi cả quyền con người, biến con người thành thú vật.
Đấu tranh giai cấp là con đường đi đến sự bình đẳng tuyệt đối đối. Mác đã đề ra một mô hình, xã hội tương lai không tưởng bình đẳng tuyệt đối là xã hội xã hội cộng sản, phi nhà nước phi giai cấp.Sự thật xã hội tư bản chả là xã hội tư do đấy sao nhưng cũng rất tôn trông sự bình đắng. Ít ra là quyền ứng cử, bầu cử, phổ thông đầu phiếu, quyền bình đẳng trước pháp luật. Quyền con người giưã các thành phần xã hội cùng tồn tại chung sống hoà bình như trong khu vườn có hoa thơm và cỏ dại…. Xã hội cộng sản ngược lại thủ tiêu mọi quyền tự do cuả người dân và đề cao bình đẳng tuyệt đối trở thành quốc sách và máu thịt sống còn. Vì bình đẳng mà cộng sản đòi hỏi cuộc cách mạng vô sản thế giới, đòi nhuộm đỏ toàn cầu để mọi người đều được trần trụi bình đẳng với nhau, như những con thú nhốt trong chuồng thú. Chỉ trừ có một nhóm chủ nô là những tên tự coi mình là siêu nhân, chúng tập hợp nhau lại lập thành một đảng và có một tên bạo chuá là đại vương hay gọi chủ tịch đảng dưới y thập ngũ tiểu bá vương gọi là bộ chính trị. Chúng luôn thống nhất lời thề sát máu nhân loài bằng các nghị quyết do giơ tay biểu quyết theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách, thiểu số phải phục tùng đa số
Vậy thà rằng ta chọn xã hội tự do nhưng vẫn bảo đảm cho ta nhiều quyền bình đẳng hơn là chọn một xã hội bình đẳng tuyệt đối để mất hết tất cả quyền tự do. Cái quyền cơ bản chính đáng nhất cuả con người là quyền được được sống và quyền được suy tư. Thật sự cộng sản đã cướp đi quyền được sống và quyền được suy tư cuả cuả chúng ta . Điều này là sự thật rõ như ban ngày ai cũng biết cả rồi, khổ lắm không nên nói dai nói dài mãi. Nhưng cũng cứ phải nói chừng nào đám trí thức nưả muà chưa có gan đứng thẳng vẫn còng lưng, số đông dân chúng vẫn u mê hèn nhát vì những nỗi sợ vô cớ. Cộng sản luôn bắn tin rêu rao tạo ra những mối lo sợ thường trực trong đầu người dân và chúng cũng cố tạo ra vài vụ khủng bố đánh chết người vô cớ trong đồn công an để tạo ra tâm lý hoang mang sợ bóng sợ gió cuả những người dân thấp cổ bé họng, tâm lý miễn nói chuyện hay bàn về chính trị. Những cái quyền sống cơ bản cuả mình là chính trị đấy thì lại miễn bàn hay là tạo ra phản ứng sợ hãi giống như những con thú nuôi trong chuồng.
Thủ tiêu trí thức bày ra trò trăm hoa đua nở thực ra là một thủ đoạn ngu dân tinh vi sảo quyệt cuả cộng sản. Nhà nhà viết văn, người người làm thơ. Để nâng bi nịnh đầm dân chúng, cho dân chúng được mê man ngây ngất sướng lên vì mình vưà mới thoát nạn i tờ mà cũng được gọi là nhà văn, nhà thơ nông dân, trên cái thảm văn chương thơ phú tâm hồn tộc Việt.
Đảng điên cuồng trong vụ án nhân văn giai phẩm nhằm tiêu diệt tận gốc mầm văn chương tinh hoa cuả dân tộc. Không có lưả tự dưng có khói, phải biạ ra một lý do nào đó hợp lý chứ. Như phản văn hoá, phi dân tộc, liếm cái váng cuả giai cấp tư sản, làm tay sai cho đế quốc tư bản nước ngoài, là việt gian bán nước, là gián điệp nhận nhiệm vụ cuả các tổ chức tình báo nước ngoài viết văn làm thơ mê hoặc tuyên truyền chống đảng, chống nhân dân, nói xấu chế độ xã hội chủ nghiã ưu việt …
Những tác phẩm văn chương đích thực sáng giá bị đạp xuống bùn đen, ngược lại những thứ văn chương ba láp, cà chớn, cóc nhái thì lại được tôn vinh đề cao. Đảng rất căm ghét tính nghệ thuật trong văn chương, và đòi hỏi phải thủ tiêu nghệ thuật. Đảng bày ra cái trò tranh luận nghệ thuật vị nghệ thuật hay là nghệ thuật vị nhân sinh. Những thứ văn chương, thơ phú lá cải, chổi cùn rế rách được đề cao là nghệ thuật vị nhân sinh. Xuân Diệu là một ví dụ điển hình tự thủ tiêu chính mình. Những bài thơ ông ta làm ra trước năm 1945 tuy rằng chỉ là loại thơ vô cảm cuả anh chàng đồng tính luyến ái. Nhưng đọc kỹ rất có tính nghệ thuật trong cách gieo vần và nhạc điệu đã được nhièu người sủng ái và tôn trọng mà ta thường gặp trong thơ bảy chữ và tám chữ cuả ông ta. Sau năm1945 Xuân Diệu trở thành cai thơ cùng với Tố Hữu, Chế Lan Viên và Hoài Thanh. Rồi Xuân Diệu trở thành đỉnh cao cuả sự tăm tối, chuyên làm thơ cóc nhái cùng với Tố Hữu, Chế Lan Viên, Hoàng trung Thông …Nhất là sau chiến thắng Điện biên phủ đánh Pháp cho Tàu, đảng càng điên cuồng trong chính sách ngu dân. Đảng rất căm thù các thể loại thơ có tính nghệ thuật cao như thơ đường luật, tứ tuyệt, lục bát, song thất lục bát, ca dao v.v… là thể loại độc đáo tinh hoa nhất cuả dân tộc. Ngay từ những năm 1930 đến 1945 đã có phong trào thơ mới lại có thêm loại thơ 8 chữ theo nguyên tắc đổi thanh, hay thơ 5 chữ theo lối mới …nhờ một số chàng tú tài hâm mộ thơ Pháp theo lối tượng hình, tượng thanh, lãng mạn mà cải biến ra
Tại sao Đảng lại căm thù các thể thơ này một cách man dại như vậy? Vì làm được loại thơ này thì trí thức hay dân chúng phải luôn chau dồi cho cảm xúc và bộ não cuả mình. Nhờ vậy mà tinh thần trí tuệ được nâng cao. Như vậy vô tình lại là mũi dao hai lưỡi thọc sâu vào chính sách ngu dân cuả Đảng. Đảng muốn dân ngu để trị mà, chúng nó thơ phú văn chương hay hơn mình, trí tuệ bộ óc chúng nó cao hơn mình thì trị thế quái nào được. Để mưu kế cuả mình được đắc dụng, đảng chỉ còn hy vọng và nhằm vào đám dân đen ít học và hối thúc chúng nó phải làm thơ viết văn.
Chọn trong số chúng nó vài con ễnh ương, cóc nhái thật to tôn sùng lên là những đại văn hào thi ca cuả dân tộc. Những văn thơ, tối nghiã miên man, chữ mẹ chửi cha chữ kia , không mạch lạc, rệu rã , khó hiểu thì được bốc thơm vì cao siêu quá nên nó khó hiểu. Tuyệt đaị các thi sĩ nhân dân, từ lâu được đảng tuyển chọn, được làm lông sạch sẽ, rưả não bằng chủ thuyết Mác Lê Mác, Mao Trạch Đông. Họ sẽ làm bồi bút trung thành phục vụ theo cái gậy chỉ huy cuả đảng. Lấy học thuyết Mác Lê Nin, Mao Trạch Đông là kim chỉ nam cho mọi sáng tác, thơ văn để phục vụ đảng, phục vụ chính sách ngu dân cuả đảng cho tuyệt đại đại đa nhân dân lao động được hưởng thụ.
Nhìn chung vì sợ hãi, mê muội, hiểu lầm nên đa số dân chúng lao động và công nhân thợ thuyền đã tán thành chính sách bình đẳng trong sự phát triển trí tuệ loài chó trong phòng thí nhiệm cuả giáo sư sinh vật học Pavlov. Chỉ trừ đồng bào công giáo đã biết rõ bộ mặt thật cuả ác quỷ nên có phong trào theo chân chuá vào Nam
Hữu Loan thồ gạch, Trần Dần cưá cổ … là những tấn tuồng bi thương trong lịch sử văn chương cuả dân tộc ta. Mấy thập kỷ nay chúng ta đã đọc hàng trăm bài bình luận cuả các văn thi sĩ quốc nội, cũng lác đác rải rác ở hải ngoại. Họ hô hào đổi mới văn chương cho phù hợp với sự tiến bộ chung hội nhập toàn cầu. Kể cả thơ là nước mắt cuả linh hồn cũng được dần dần coi là một dịch vụ giải trí theo nhu cầu độc giả, thương mại. Họ vô tình đã quên người Việt Nam và người Trung Hoa đều là mũi tẹt da vàng, chỉ biết nói tiếng Việt, tiếng Hán . Trong tiếng Việt đã lẫn gần một nưả là tiếng Tàu rồi. Hai dân tộc đều có cảm thụ ngôn ngữ và văn chương tương đối giống nhau. Vì nền văn minh cơ khí đã làm hô hào mù quáng mà đòi thủ tiêu nền văn hoá Á Đông. Xoá bỏ các lề lối sáng tác nghệ thuật tinh xảo cổ truyền dễ thuyết phục dễ đi vào lòng ngươì để chạy theo cái bóng cuả mấy ông tây râu xồm mũi lõ, lắm tiền, lắm Dollar.Theo tôi trong thơ phú phải quay trở lại cái hồn muôn thuở tinh hoa trí tuệ đài các cuả dân tộc. Thơ đường luật phải được hồi sinh, các cháu học sinh sinh viên phải học tập cách suy tư logich, tính khoa học , tính nguyên tắc, tính công thức như toán học cuả thơ đường, tính nghệ thuật cao trong sử dụng bằng trắc, nhạc tính cuả thơ đường, ý nghiã cao thâm cuả nó trong cách đối cuả từng chữ từng câu. Thơ đường vưà dễ nhớ, ngắn gọn, tinh xảo và là con dao sắc bén để phê phán xã hội, đòi quyền làm người chính đáng. Hãy trở lại với tính can trường ngang bướng kiêu hãnh cuả cụ Trần Tế xương và bà Hồ Xuân Hương. Thơ đường phải được giảng dạy trong các trường học, ngoài ra khuyến khích cái vốn tinh thần văn phong có sẵn như lục bát, tứ tuyệt v.v…Kiên quyết không nghe theo đảng, không nghe theo bọn bồi bút cò mồi cứ tán hưu tán vượn mãi cho lối làm thơ tắc tỵ cóc nhái, thiếu suy tư, vô cảm như hiện nay. Có được như vậy may ra bộ óc thẩm mỹ trí tuệ mới được nâng cao và phát triển, mới hiểu rõ cái ngu cuả mình sinh ra chỉ để làm cái máy học chữ, học toán lý hoá, học tư tưởng Mac để làm công cụ rẻ tiền cho Đảng. Hy vọng các bạn chỉ coi đây là bài tâm sự cuả tôi muốn gửi gắm cho thế hệ trẻ, ngoài ra tôi chẳng có ý đồ tham vọng cao siêu gì. Tôi không viết bình luận văn học gì đâu, đao to buá lớn cho nó ghê gớm, mà chỉ có những lời tâm sự gọi là cây nhà lá vườn thôi. Bạn nào thông cảm, còn chê bai miên man khó hiểu thì cũng chẳng sao. Để thêm cho có tí chút vui vẻ, tôi xin có vài bài thơ chuyển muốn được chia sẻ với các bạn Việt Nam xa gần cuả tôi.
viết ngày 31.3.2012 Lu Hà
Tình Ca Cây Tre Việt Nam
chuyển thể từ thơ Ngã Du Tử
Trải gió bụi bao muà hưng phế
Chiếc nôi tre vẫn thế tình người
Võng đưa kĩu kịt à ơi
Mẹ ru con ngủ cho đời nở hoa
Tre bát ngát hiền hoà nhân hậu
Cuộc bể dâu lam lũ miền quê
Nắng mưa rầu rĩ ê chề
Bưã no bưã đói mọi bề gian lao
Tre nhẫn nại ngọt ngào gió thổi
Ru hồn người quân tử thuỷ chung
Thiết tha rủ bóng bên đường
Xanh xanh bao bọc cánh đồng làng quê
Khắp muôn chốn phu thê phụ tử
Là tâm tình gắn bó Việt Nam
Mẹ già đòn gánh âm thầm
Tổ tiên con cháu tình thâm giống nòi
Đòn gánh vẹt mòn vai thế hệ
Quẩy luá vàng hạt gạo nuôi nhau
Nong nia thúng mủng bao muà
Củi rơm tre nưá nắng mưa chẳng sờn
Muà gặt đến muôn vàn dân Việt
Khắp muôn nơi tha thiết hân hoan
Thuyền quyên yểu điệu hồng nhan
Kẹp tre đập luá trăng ngàn ngẩn ngơ
Trai với gái nở hoa đơm trái
Cặp uyên ương trống mái trăng lên
Yêu nhau vàng đá nước non
Thề sông hẹn biển môi son má hồng
Những hạt ngọc luá vàng sóng sánh
Thóc đầy bồ nâng cánh chim ca
Bàng hoàng tre trúc la đà
Canh khuya thoang thoảng lạc vào giấc mơ
Niềm cảm xúc dạt dào êm ái
Mẹ cha vui con lớn dậy thì
Hưá hôn gả cưới đúng nơi
Dâu hiền rể thảo trai tài gái ngoan
Đêm thanh vắng bình yên hạnh phúc
Dạ thẳng ngay thuần thục lòng quê
Bôn ba khắp chốn sơn khê
Tới muà nghỉ phép anh về với em
Hương đồng nội gió xuân thắm thiết
Tết đầu năm lả lướt cây nêu
Bờ tre thấp thoáng luạ điều
Khăn the áo gấm yêu chiều hoàng hôn
Tre trúc lay điệu đàn khúc nhạc
Cõi mộng mơ huyền hoặc người ơi
Bồi hồi sóng nước thuyền trôi
Trời xanh nước biếc làn môi dịu dàng
Trái tim đập nhịp nhàng theo cánh
Bướm ong vờn trên nhánh đào xuân
Khải hoàn khúc nhạc hành quân
Bà Trưng Bà Triệu Ngô Quyền năm xưa
Rộng tầm mắt muôn sau hậu duệ
Giải giang sơn ân huệ vô cùng
Thương yêu trìu mến non sông
Bờ tre giếng nước xóm làng bình yên
Gió hiu hắt trở trăn năm tháng
Tấm phên tre chung thủy ngàn thu
Cột kèo mái lá mặn mà
Che mưa che nắng sớm chiều đợi cha
Người đi vắng bôn ba khói lưả
Lính cộng hoà chiến điạ xông pha
Bao muà trăng đợi sao chờ
Ba vùng chiến thuật nắng mưa dãi dề
Thân chinh phụ quản chi sống chết
Gậy tầm vông chiến tích vẻ vang
Hoà bình vui xóm yên làng
Nát thân gửi bóng trăng vàng toả hương
Đành gói trọn tình thương vọng gác
Bức thư em đại bác nhập nhoà
Chớp soi chữ tỏ chữ mờ
Bình minh vẫy gọi anh mơ ngày về
Chốn quan ải vi vu gió lạ
Tiếng ai hò biển lá mênh mông
Giường tre nâng trọn giấc nồng
Hầm chông cản bước xung phong địch thù
Cột cờ vững cơ đồ sông núi
Lính sa trường môi tái da thâm
Bạch Đằng chiến cuộc vang âm
Cọc tre phun máu trái tim hào hùng
Đất nước lại mọc vầng trăng sáng
Cho muôn đời con cháu vẻ vang
Tâm hồn ai cũng lâng lâng
Thanh mai trúc mã trên đường gọi nhau
Giang tay đón bao nhiêu chiến sĩ
Chiến trường sa chống gậy trở về
Bước đi oằn cả khúc tre
Tinh cầu kinh ngạc phu thê dạt dào
Lòng chung thuỷ mưa gào nắng gắt
Lưả thử vàng sóng dạt thuyền trôi
Mối tình đẹp mãi không thôi
Rì rào tre trúc thầm thì ngợi ca
Kỳ diệu quá bướm hoa khoe sắc
Tuổi thanh niên rạo rực vững tin
Từ trong đau khổ muôn vàn
Lòng người dân Việt vẫn còn sắt son
Bước tê tái tâm hồn sầu muộn
Năm tháng qua lận đận trèo non
Biển xanh thuyền lộng sóng cồn
Quê hương tắm máu nối liền Bắc Nam
Dầu kẻ ác môi thâm mũ cối
Lòng hiểm sâu thơm thối giở trò
Lưu manh đảng phái côn đồ
Ba miền Nam Việt máu hoà lệ rơi
Cơn ác mộng đất trời thê thảm
Mái nhà tranh ảm đạm thương đau
Cội nguồn tiên tổ tìm đâu ?
Biển đông sủi bọt sóng trào thân phơi…
Chiếc thuyền thủng nổi trôi sóng vỗ
Giưã đại dương cổ độ trăng sao
Cho người tỵ nạn bôn ba
Sức cùng lực tận mắt hoa mật vàng
Mấy thập kỷ quê hương nghèo đói
Lưả bập bùng tim nhói chiều đông
Còn đâu trên cánh đồng làng
Diều tre em thả má hồng môi son
Nghe réo rắt nỉ non than thở
Sáo trúc tre khổ sở trăm điều
Ngược xuôi tất bật sớm chiều
Nhà tù cải tạo máu hoà lệ rơi
Còn đâu nưã trăng soi bóng rủ
Bên dòng sông yểu điệu trời ơi
Hàng tre xoã tóc cho ai
Mặn mà tha thiết nhớ người em yêu
Trời xanh ngát lá thu xào xạc
Tiễn em đi từng bước sương rơi
Bát cơm tủi hận cho đời
Làm dâu xứ lạ rã rời cánh xuân
Đời tan nát quanh năm đói khổ
Lũy tre xanh thổ lộ tâm tình
Oán hờn thấu tận trời xanh
Lưà em vào bẫy mộng thành vẩn vơ
Mẹ già nhớ ngân nga gõ nhịp
Bước chân đi chân cứng đá mềm
Trúc tre rỏ giọt thương tâm
Chim kêu đầu ngõ trái tim nghẹn ngào
Thuyền lộng gió biển trào sóng dạt
Bọt bèo trôi san sát bao la
Bồng bềnh rên rỉ kêu la
Mờ mờ sương ảo biết đâu là nhà…
Chiều viễn xứ làm thơ tre trúc
Nhớ quê hương thôi thúc tình ca
Nhạc vàng văng vẳng lan xa
Ngàn năm dân Việt mái nhà mẹ cha….
12.3.2010 Lu Hà

Không có nhận xét nào: