7.4.12

Cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc?


Trần Trung Đạo (Danlambao) - Macy’s là một trong 20 công ty buôn bán sản phẩm tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ. Đứng đầu danh sách là Walmart. Cách đây vài năm, trên diễn đàn Internet, một người hay một nhóm người Việt nào đó tố cáo công ty Macy’s “treo cờ Cộng Sản”, tức cờ nền đỏ sao vàng. Thế là hàng trăm người lên tiếng phản đối theo. Thậm chí có người viết thư gởi thẳng cho ban giám đốc Macy’s yêu cầu công ty này phải hạ ngay “lá cờ máu” đó xuống.



Thật ra, thương hiệu của Macy’s là nền trắng sao đỏ dù có lúc đổi ngược bằng nền đỏ sao trắng giống như các đội thể thao chuyên nghiệp thường đổi ngược màu áo tùy thuộc khi chơi ở sân nhà hay sân khách. Mà cho dù, công ty Macy’s có dùng nền đỏ sao vàng đi nữa cũng chỉ là thương hiệu của một công ty, giống như công ty buôn bán đồ cũ được thành lập vào sáng 2-9-1945 tại Việt Nam mà thôi. 

Theo các tài liệu về công ty Macy’s, trong khi làm việc cho hãng Emily Morgan, Rowland Hussey Macy thấy một cô gái xâm một ngôi sao đỏ. Thấy đẹp, ông ta cũng tìm thợ xâm cho mình một hình sao đỏ. Ngày 28-10-1858, công ty Macy’s chính thức thành lập. Nhưng một công ty thì phải có thương hiệu, nghĩ đến hình xâm mình ưa chuộng, ông quyết định dùng cờ nền trắng sao đỏ là thương hiệu chính thức cho công ty. Công ty Macy’s làm ăn khấm khá, mở nhiều cơ sở vùng Đông Bắc, bao gồm Massachusetts và New York, nhưng tham vọng của ông Macy không chỉ quanh quẩn miền bắc đất hẹp người thưa nhưng nhắm vào thị trường đông dân trù phú ở miền nam. Macy’s thu phục các công ty nhỏ như O'Connor Moffat ở San Francisco, John Taylor Dry Goods Co. ở Kansas. Trong thời gian này, Macy’s dùng một số thương hiệu khác nhau, nhưng sau khi đã chế ngự thị trường, Rowland Macy chỉ dùng một hình sao đỏ như thương hiệu chính thức cho công ty từ đó đến ngay. 

Theo tài liệu chính thức của đảng CSVN, tác giả lá cờ nền đỏ sao vàng là ông Nguyễn Hữu Tiến làm nghề thầy giáo, tham gia đảng Cộng Sản, bị tù và vượt ngục. Năm 1935, ông được Xứ Ủy Nam Kỳ giao trách nhiệm vẽ lá cờ để sử dụng trong các cuộc đấu tranh. Ông đã vẽ lá cờ nền đỏ sao vàng. Lá cờ này được Xứ Ủy Nam Kỳ chấp thuận và xuất hiện trong các cuộc đấu tranh do đảng Cộng Sản tổ chức và lãnh đạo, trong đó có cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ 23-11-1940. Ngày 28-8-1941 ông Nguyễn Hữu Tiến bị xử bắn cùng các lãnh đạo trung ương khác của đảng Cộng Sản như Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Vǎn Tần, Hà Huy Tập. Ông Hồ Chí Minh rất thích lá cờ này và thường dùng trong các hoạt động của phong trào Việt Minh, một tổ chức ngoại vi của đảng Cộng Sản. Cờ nền đỏ sao vàng xuất hiện không chính thức trong ngày 2-9-1945 vì đến ngày 5-9-1945, ông Hồ mới ký sắc lịnh dùng cờ của Xứ Ủy Cộng Sản Nam Kỳ làm cờ chính thức cho nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Sau đó lá cờ nền đỏ sao vàng được đưa sang quốc hội gồm khoảng 300 đại biểu bù nhìn của đảng Cộng Sản, không tính 70 đại biểu từ các đảng không Cộng Sản thêm vào sau không bầu, thông qua. Sau giai đoạn khó khăn từ 1945 đến 1950, đảng Cộng Sản với sự yểm trợ bằng máu xương và súng đạn từ hai đàn anh Cộng Sản quốc tế, đã chiếm được một nửa nước Việt Nam. Nhưng mục tiêu của Đảng không dừng lại ở miền bắc đất hẹp người thưa nhưng nhắm vào khu vực đông dân trù phú ở miền nam. Ngày 20-12-1960, trung ương đảng CSVN lập thêm chi nhánh miền nam và để che giấu dư luận quốc tế, Đảng dùng cờ nửa xanh nửa đỏ làm thương hiệu cho cơ sở miền nam. Nhưng sau khi chiếm trọn miền nam vào 30-4-1975, việc che đậy không còn cần thiết, Đảng dùng cờ nền đỏ sao vàng cho cả nước từ đó đến nay. 

Dù có vài tình tiết trùng hợp lý thú, công ty Macy’s và đảng CSVN chẳng liên hệ gì nhau. Sự so sánh chỉ nhằm chứng minh rằng cờ nền đỏ sao vàng của đảng CSVN và cờ nền trắng sao đỏ của công ty Macy’s đều chỉ là thương hiệu của một hai tổ chức kinh doanh. Một công ty quốc tế ở Mỹ hay một tiệm bán đồ cũ ở Việt Nam cũng đều có thương hiệu và sự tồn tại của thương hiệu gắn liền với thời gian hoạt động của công ty. Giả thiết, một ngày nào đó công ty Macy’s bị công ty Target mua, ngôi sao đỏ sẽ bị thay bằng hai vòng tròn trắng đỏ, thương hiệu của công ty Target. Tương tự, một ngày, chắc chắn sẽ có ngày đó, chế độ CSVN sụp đổ, lá cờ nền đỏ sao vàng cũng sẽ tiêu tùng theo chế độ. 

Trong quan điểm đó, tôi chia sẻ ý kiến của nhà báo Lê Diễn Đức viết trong Facebook góp ý bài báo “Những lá cờ” của tác giả Bá Tân đăng trên Blog Quê Choa của nhà văn Nguyễn Quang Lập:“Theo tôi, cờ đỏ sao vàng không phải là cờ của Tổ quốc VN, của dân tộc VN, mặc dù tôi đã từng học tập, lớn lên dưới lá cờ này và nhiều lúc đã tự hào vì cha ông tôi đã chiến đấu dưới lá cờ này. Nhưng chính xác mà nói thì đó là cờ hiệu của nhà nước CHXHCN VN do Đảng CSVN cầm quyền. Nước VN có mấy ngàn năm lịch sử, trải qua bao nhiêu triều đại và chế độ với những là cờ khác nhau. Cờ đỏ sao vàng có chính thức từ ngày 2/9/1945, chỉ là biểu tượng của một nhà nước với ý thức hệ cộng sản, không đại diện cho cả chiều dài lịch sử của dân tộc.” 

Dưới đây là vài bằng chứng. 

Tại châu Âu. Trước 1989, “cờ tổ quốc” của Hungary gồm ba màu đỏ, trắng, xanh lá cây, ở giữa là huy hiệu sao đỏ và búa liềm của đảng Cộng Sản. Quốc kỳ của Hungary hiện nay, trong lúc vẫn duy trì ba màu truyền thống của dân tộc Hung, ở giữa là hai đường cung trống rỗng, đánh dấu sự cắt bỏ chủ nghĩa Cộng Sản khỏi đất nước Hungary. Khoảng trống được giữ lại giữa lá cờ còn để nhắc nhở sự hy sinh của các thế hệ Hungary trong cuộc nổi dậy vào tháng Mười 1956. Ngày đó, đường phố Budapest ngập đầy những lá “cờ tổ quốc” bị xé nát như những xác lá cuối mùa thu. Tiến sĩ Nicholas Martin, giáo sư ngôn ngữ học tại Pasadena City College, vào thời điểm đó là một cầu thủ Water Polo và đang đại diện cho Hungary trong Thế Vận Hội 1956 tại Melbourne, nhắc lại kỷ niệm không thể nào quên trong đời ông: “Việc đầu tiên tôi làm là xé ngay lá cờ Cộng Sản Hungary trong làng Thế Vận và chúng tôi tuyên bố đại diện cho một quốc gia Hungary tự do”. Nhưng vào những ngày cuối của Thế Vận 1956 cũng là lúc đoàn xe tăng của Hồng Quân Liên Xô đang càn lên xác những người dân Hung yêu chuộng tự do được trang bị bằng gậy gộc, đội tuyển Hung gặp đội tuyển Liên Xô trong giải chung kết Water Polo. Trận đấu được báo chí tường thuật là trận đấu “máu hòa trong nước”. Kết quả đội tuyển Hungary đã thắng đội tuyển Liên Xô tỉ số 4-0. Thật ra, các cầu thủ Liên Xô cũng chỉ là những cầu thủ vô tội, chẳng may phải gánh chịu các trận tấn công liên tục của các tuyển thủ Hungary đang sôi máu căm thù. 

Tại châu Á. Mông Cổ, sau thời đại huy hoàng của Thành Cát Tư Hãn và các con ông, vào thế kỷ 14, quê hương của đại đế bị chia cắt thành hai mảnh và phân hóa trầm trọng. Vào thế kỷ 17, Mông Cổ bị đặt trong vòng cai trị của nhà Thanh và phần lớn khu Nội Mông đã trở thành đất của nhà Thanh, hiện nay là Khu tự trị Nội Mông thuộc Trung Quốc. Lợi dụng cách mạng Tân Hợi Trung Hoa 1911, các phong trào yêu nước Mông Cổ tuyên bố độc lập nhưng chưa kịp làm gì đã bị quân Trung Hoa đánh bại và chiếm đóng. Trong lúc số phận Mông Cổ, một trong những đế quốc lừng danh trong lịch sử nhân loại sắp bị xóa tên khỏi bản đồ thế giới, quân đội Bạch Nga dưới quyền Bá Tước Ungern, bị Cộng Sản Nga đánh đuổi, tràn sang biên giới và đánh bại quân Trung Hoa. Trong cái rủi có cái may, sự xâm lược của quân Nga vô tình cứu Mông Cổ thoát khỏi nạn đồng hóa. Khi Liên Xô thắng, nước Cộng Hòa Nhân Dân Mông Cổ, trong vùng Ngoại Mông, được thành lập. Tuy bị đặt trong vòng kiểm soát của Liên Xô, về đối ngoại Mông Cổ là một quốc gia độc lập, thành viên của Liên Hiệp Quốc và nhiều tổ chức quốc tế. Khi Liên Xô sụp đổ, giống như các nước trong vòng ảnh hưởng của Liên Xô, Mông Cổ trở thành nước Cộng Hòa Mông Cổ. Hai chữ “nhân dân” trong tên nước bị xóa bỏ. Trong thời Cộng Sản, “cờ tổ quốc” của Mông Cổ gồm ba phần, hai bên màu đỏ, phần giữa mà xanh với dấu hiệu sao vàng của đảng Cộng Sản bên trái. Ngày 15 tháng Giêng 1992, quốc hội Cộng Hòa Mông Cổ biểu quyết xóa bỏ ngôi sao vàng Cộng Sản khỏi lá cờ và thay vào đó bằng ngọn lửa biểu tượng cho tinh thần Soyombo phát triển, thịnh vượng và thành công của dân tộc Mông Cổ. 

Tại châu Phi. Ethiopia là một trong những chiếc nôi của văn minh nhân loại nhưng trong thập niên 1980 của thế kỷ 20 quốc gia 82 triệu người này đã chịu đựng nạn nghèo đói tận cùng và ách Cộng Sản dã man. Chỉ trong vòng 5 năm, khoảng 10 phần trăm dân số bị chết trong đói khát hay chết dưới bàn tay của bạo chúa Mengistu. Kỷ nguyên Mengistu được báo chí gọi là “khủng bố đỏ” để so sánh với “khủng bố trắng” do thực dân Âu châu gây ra cho các nước Phi châu trước đây. Sau khi thiết lập chế độ độc đảng vào năm 1987, Mengistu Haile Mariam và đảng Lao Động Ethiopia do y thành lập tuy vẫn giữ ba màu đỏ, vàng và xanh lá cây truyền thống đoàn kết châu Phi nhưng ngay giữa lá cờ, Mengistu đã thêm huy hiệu nền đỏ sao vàng biểu tượng cho quyền lãnh đạo trung ương của đảng Cộng Sản. Nhiều đảng phái chống Mengistu ra đời và phối hợp hoạt động dưới danh nghĩa của Mặt Trận Dân Chủ Cách Mạng Ethiopia. Cuối cùng chế độ khát máu Mengistu bị lật đổ vào tháng 5 năm 1991. Ngày nay, Ethiopia vẫn còn là một nước nghèo với 40 phần trăm dân số sống bằng nông nghiệp và không có nguồn tài nguyên thiên nhiên nào lớn nhưng là một trong những quốc gia Phi châu có mức phát triển nhanh. Con đường dân chủ hóa của Ethiopia bắt đầu từ 1994, là con đường đầy gai góc nhưng đã tiến xa so với thời bạo chúa Cộng Sản Mengistu. Sau khi được tự do khỏi xích xiềng Cộng Sản và có hiến pháp dân chủ, quốc kỳ đại diện cho quốc gia Ethiopia gồm ba màu truyền thống đỏ, vàng, xanh lá cây và tia sáng có chiều dài bằng nhau kết thành hình ngôi sao trên vòng tròn màu xanh nước biển biểu tượng cho tinh thần bình đẳng, chính thức được phê chuẩn ngày 6-2-1996. 

Tại Kampuchea láng giềng. Trước ngày 17-4-1975, lá cờ Cộng Hòa Khemer gồm hai màu xanh đỏ với hình Angkor Wat bên góc trái và ba ngôi sao trắng bên góc phải. Ngày 22-5-1975, lá cờ này bị thay đổi bằng cờ nền đỏ với Angkor Wat vàng của chế độ diệt chủng Pol Pot. Điều 16 trong hiến pháp “Dân chủ Kampuchea” công bố ngày 5 tháng Giêng 1976, giải thích “màu đỏ là màu cách mạng, biểu tượng cho quyết tâm của nhân dân Kampuchea để giải phóng, bảo vệ và xây dựng đất nước”. Cờ của chế độ Pol Pot không phải là cờ mới được vẽ nhưng có lịch sử gắn liền với sự ra đời của đảng Cộng Sản Kampuchea được thành lập vào 1951 sau khi đảng Cộng Sản Đông Dương “tự động giải tán” ngày 11-11-1945. “Cờ tổ quốc” của chế độ diệt chủng Pol Pot được phác họa khá giống với “cờ tổ quốc” của đảng Cộng Sản Việt Nam hiện nay chỉ khác vị trí của sao vàng được thay bằng Angkor Wat vàng. Sử gia David P. Chandler trong bài phân tích về hiến pháp Cộng Sản Kampuchea (The Constitution of Democratic Kampuchea: The Semantics of Revolutionary Change) do ký giả Đức Siegfried Ehrmann trích lại trong bài báo Lá cờ với một quá khứ đầy cực hình (A flag with a tortured past), cũng thừa nhận cờ của chế độ Pol Pot “giống như cờ của phong trào được gọi là Việt Minh trong đầu thập niên 1950”. Sau một thời gian dài đầy biến cố, quốc kỳ của Kampuchea Quân Chủ Lập Hiến hiện nay gồm hai màu xanh đỏ truyền thống như đã được dùng trong thời Cộng Hòa Khemer với biểu tượng Angkor Wat trắng được đặt ở trung tâm. 

Tóm lại, từ 15 nước thuộc Liên Bang Xô Viết cho đến 8 nước Cộng Sản Đông Âu, 3 nước Cộng Sản vùng Baltics (Latvia, Lithuania, Estonia), Cộng Sản Phi châu (Ethiopia), Cộng Sản Á Châu (Kampuchea), có quốc gia thay đổi ít như Ba Lan hay quốc gia thay đổi hoàn toàn như Nga, nhưng không có một nước nào tiếp tục sử dụng lá cờ của chế độ Cộng Sản làm cờ đại diện cho quốc gia thời sau Cộng Sản. 

Lịch sử diễn ra trước mắt như thế, rõ ràng và dễ hiểu. Tuy nhiên, từ hai phần ba thế kỷ từ 1945 đến nay, ban tư tưởng trung ương đảng CSVN đã nhồi sọ, tẩy não các thế hệ Việt Nam để họ tin một cách tự nhiên, tin một cách chân thành rằng lá cờ nền đỏ sao vàng của Xứ Ủy Cộng Sản Nam Kỳ, thương hiệu đối ngoại của đảng CSVN là cờ tổ quốc. 

Thế nào là tổ quốc? 

Hiểu một cách đơn giản và gần gũi, tổ quốc là đất nước, là cội nguồn và là căn nhà chung của một giống dân có cùng một lịch sử, văn hóa, truyền thống, lãnh thổ, vùng trời, vùng biển. Ngay trong Đại Tự Điển do Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo và nhà Xuất bản Văn hóa Thông Tin ấn hành năm 1998 cũng định nghĩa tổ quốc là“Đất nước, gắn liền với bao thế hệ ông cha, tổ tiên của mình: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổ quốc Việt Nam của chúng ta.” 

Với định nghĩa đó, thương hiệu của đảng CSVN không thể gọi là cờ tổ quốc và càng không nên dùng, dù là dùng như một lá chắn, để biểu dương lòng yêu nước của mình. 

Biểu tượng của tự do dân chủ không nhất thiết phải là một lá cờ mà có thể là một hình chữ V như Boris Yeltsin ra dấu khi đứng trên chiếc xe tăng, một ngón tay còn dính mực xanh chứng tỏ vừa làm xong nghĩa vụ công dân của người phụ nữ Iraq, một giọt nước mắt vui mừng của người mẹ Ai Cập hay trong nhiều năm tại Miến Điện là bức ảnh của bà Aung San Suu Kyi. 

Mặc dù chỉ là biểu tượng nhưng cách dùng biểu tượng cũng thể hiện ý thức chính trị của người dân tại quốc gia đó. Nếu ai để ý sẽ thấy, trong số hàng triệu sinh viên Trung Quốc tham dự cuộc biểu tình suốt bảy tuần lễ tại Thiên An Môn tháng Tư 1989, rất ít người mang theo cờ đỏ năm sao vàng của đảng CS Trung Quốc. 

Lá cờ của phong trào dân chủ là cờ trắng với hàng chữ đòi hỏi “Tranh luận dân chủ”. Họ đi tìm một biểu tượng. Những ngày cuối của cuộc biểu tình tuổi trẻ Trung Quốc đã can đảm chọn tượng Nữ Thần Tự Do làm biểu tượng chính thức cho cuộc đấu tranh vì về mặt tinh thần, nữ thần tự do không có quốc tịch và không đứng trên biên giới của một nước nào. 

Bảy tháng sau biến cố Thiên An Môn, cuộc biểu tình chống chế độ Nicolae Ceausescu tại Timosoara, Rumani cũng diễn ra tương tự. Hơn 100 ngàn dân, đa số là thanh niên sinh viên, xuống đường chống chế độ độc tài CS không mang theo “cờ tổ quốc” như họ vừa được dạy ngày hôm trước mặc dù lúc đó chế độ Ceausescu vẫn còn rất mạnh và các cuộc đàn áp đẫm máu sắp sửa diễn ra tại thành phố này. 

Hầu hết tuổi trẻ Việt Nam sinh ra và lớn lên sau 1975. Tâm hồn của các em là những tờ giấy trắng, xã hội vẽ lên đó những con đường, những tín hiệu và các em đi trên con đường đó, nhận diện cuộc đời qua các tín hiệu đó. Xã hội trong trường hợp Việt Nam là bộ máy tuyên truyền của đảng Cộng Sản, một tổ chức chuyên nghiệp với trách nhiệm khống chế mọi lãnh vực, suy nghĩ và nhận thức của con người. 

Dù sao, tuổi trẻ sinh ra và lớn lên khi lá cờ đỏ sao vàng đã có rồi, bị đầu độc để hiểu sai lịch sử, còn có thể thông cảm, những giáo sư, trí thức, nhà văn, nhà thơ học nhiều hiểu rộng, có dịp ra nước ngoài học tham khảo thêm nhiều tài liệu khách quan mà vẫn tin lá cờ nền đỏ sao vàng của đảng Cộng Sản là cờ tổ quốc mới là đáng trách. Họ thích khoe khoang bằng cấp, trình độ học vấn và luôn nhấn mạnh đến tinh thần khách quan khoa học nhưng lại sống và hành động như một thói quen, cảm tính, một phản xạ sinh tồn tự nhiên, chấp nhận những hiện tượng nghịch lý, phi lý một cách dễ dàng. Điều đó cho thấy không gian giữa kiến thức và nhận thức vẫn còn là một khoảng cách khá dài. 

Cho đến nay, lý do được viện dẫn nhiều nhất để biện minh cho tính chính thống của cờ đỏ sao vàng là căn cứ vào quốc hội khóa 1 và hiến pháp 1946. 

Cả thế giới đều biết trong chế độ Cộng Sản quốc hội chỉ là tấm bình phong dân chủ để che mắt dư luận. Đảng mới là trung tâm quyền lực tuyết đối điều khiển mọi hoạt động của đất nước. Ngày 6-1-1946, ngoại trừ 70 đại biểu không bầu gọi là “đại biểu truy nhận” từ các đảng Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội và Việt Nam Quốc Dân Đảng được thêm vào sau đó, hầu hết trong số 333 đại biểu là đảng viên đảng Cộng Sản hay các tổ chức ngoại vi của đảng Cộng Sản và phải qua sự giới thiệu của Việt Minh, một tổ chức tương tự như Mặt Trận Tổ Quốc ngày nay. 

Một vài quan điểm biện minh cho hiến pháp 1946 xem đó như là hiến pháp dân chủ, giá trị, thế nhưng giá trị của một hiến pháp không phải vì đó là một văn bản có nội dung súc tích, chứa đựng tầm nhìn xa nhưng ở chỗ thực hiện và áp dụng hiến pháp trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Hiến pháp 1946 mặc dù trên danh nghĩa được thông qua ngày 9 tháng 11 năm 1946 nhưng chưa từng được chính thức công bố cho đến khi được thay bằng hiến pháp 1959. 

Giống như trò hề bầu cử quốc hội khóa 13 năm ngoái, năm 1946 người dân cũng không có một chọn lựa nào khác ngoài những tên tuổi đã được Đảng đưa ra. Nhiều nơi như ở Quảng Nam, ban tuyên truyền của đảng ủy địa phương sợ đồng bào bỏ phiếu trắng vì không nhớ hết tên nên đã phổ danh sách đại biểu thành vè, thành thơ và bắt dân học thuộc lòng. Báo Quảng Nam năm ngoái còn hãnh diện khoe khoang thành tích tuyên truyền của Đảng khi đăng lại những bài thơ lục bát chuyển từ danh sách đại biểu như Trần Đình Tri, Lê Văn Hiến, Phan Bôi, Huỳnh Ngọc Huệ, Phan Thanh, Lâm Quang Thự, Phan Thao v.v.. 

Trung Bộ có Trần Đình Tri
Cùng Lê Văn Hiến vậy thì đồng song
Phan Bôi một dạ, một lòng 
Cùng Huỳnh Ngọc Huệ vốn dòng đấu tranh
Cứu tế có chị Phan Thanh
Có Lâm Quang Thự cùng anh Phạm Bằng 
Trần Tống tuổi trẻ tài năng
Phan Thao, Võ Sạ từng quen ta nhiều 
Quế Sơn đồng chí Phan Diêu 
Cùng Nguyễn Xuân Nhĩ đủ điều kinh luân 
Trần Viện nhiều nỗi gian truân 
Còn Nguyễn Thế Kỷ mười phần quyết tâm… 

Và tác giả bài báo vui mừng kết luận “Mười bốn ứng cử viên ở các huyện đồng bằng và trung du do Mặt trận Việt Minh giới thiệu đều trúng cử với số phiếu cao tuyệt đối.” 

Đọc bài báo chỉ để thấy tội nghiệp cho các thế hệ ông bà chúng ta đã bị các tầng lớp phong kiến áp bức tận cùng, bị thực dân bóc lột và cuối cùng bị đảng Cộng Sản lừa gạt và dẫn dắt như lớp người nô lệ trong thời đại mới. Sau lần “bầu cử” 1946, đảng CSVN không thấy cần có quốc hội nên suốt 14 năm sau đó, Đảng chẳng màng nghĩ đến chuyện bầu bán “cơ quan quyền lực cao nhất” này làm gì cho tốn công tốn của. Sáu mươi lăm năm dài dằng dặc từ khóa 1 đến khóa 13, đừng nói chi văn minh nhân loại đã tiến quá xa mà cả hình dạng trái đất cũng đã đổi thay nhiều nhưng số phận làm nô lệ cho chủ nghĩa Cộng Sản của người dân Việt Nam vẫn không thay đổi. 

Lý do thứ hai, lá cờ nền đỏ sao vàng là cờ tổ quốc vì đã thắm máu của nhiều người Việt Nam yêu nước trong cuộc “chiến tranh chống thực dân Pháp đầy chính nghĩa”. Từ những ngày gian truân trên núi rừng Việt Bắc cho đến khi lá cờ này được cắm trên nóc hầm chỉ huy của tướng De Castries, và đó là một chiến thắng không thể phủ nhận. 

Tạm gát qua bên vai trò then chốt của các tướng lãnh Trung Quốc trong trận Điện Biên Phủ và mục đích cuối cùng của đảng Cộng Sản, máu xương của hàng triệu người Việt Nam đổ xuống không chỉ ở lòng chảo Điện Biên Phủ mà trong suốt gần một thế kỷ Pháp thuộc, phát xuất từ lòng yêu nước. Không ai chối cãi hay phủ nhận điều này. Như tôi đã viết nhiều lần trước đây, tình yêu dành cho quê hương của họ là một tình yêu thuần khiết và trong sáng. Họ ngã xuống cho thanh bình sớm được vãn hồi trên quê hương khổ đau và bất hạnh Việt Nam. Họ là những công nhân đôi tay còn dính dầu máy, là những nông dân từ bỏ ruộng vườn, ra đi theo tiếng gọi của núi sông vang vọng từ Mê Linh, Lam Sơn, Bạch Đằng, từ bốn ngàn năm lịch sử. 

Những người Việt Nam đó đã chết chỉ vì một mục đích duy nhất cho con cháu họ được sống trong thanh bình, tự do, độc lập chứ không phải sống trong xiềng xích độc tài nô lệ, và quan trọng nhất, họ không chết vì lá cờ của đảng Cộng Sản Việt Nam. 

Tôi thật sự tin, trong một nước Việt Nam tự do dân chủ, sự hy sinh của đồng bào trong suốt gần một trăm năm dưới ách thực dân, dù chết ở đâu và chết như thế nào, chẳng những không bị lãng quên mà còn được vinh danh xứng đáng. Giống như trong các tổ chức khác, trong hàng ngũ đảng Cộng Sản có nhiều người yêu nước nhưng bản thân đảng Cộng Sản như một tổ chức chính trị chưa bao giờ là một đảng yêu nước. Dùng lá cờ của chế độ Cộng Sản độc tài để vinh danh những người đã chết vì nguyện vọng độc lập tự do cho dân tộc là một hình thức phỉ báng họ. 

Lý do thứ ba, lá cờ nền đỏ sao vàng phải được gọi là cờ tổ quốc vì đã thắm máu của nhiều người Việt Nam yêu nước trong cuộc chiến “chống Mỹ xâm lược anh hùng” và cuối cùng đã cắm lên “trên đỉnh cao nhất của dinh Độc lập Sài Gòn”. 

Sau 37 năm với hàng ngàn tài liệu được công bố, hàng trăm tác phẩm được viết ra, đã chứng minh một cách tận tường và chi tiết lịch sử hình thành và mục tiêu của đảng CSVN từ 1930 cho đến nay. Hàng hàng lớp lớp thanh niên Việt Nam bị xua vào cuộc chiến gọi là “chống Mỹ cứu nước” chỉ để thỏa mãn tham vọng Cộng Sản hóa toàn cõi Việt Nam, và ngoài ra, để làm những tên lính đánh thuê trung thành cho Liên Xô và Trung Quốc. 

Trong các thập niên 1930, 1940, một mặt hô hào đoàn kết nhưng mặt khác Đảng thẳng tay tận diệt mọi thành phần yêu nước, từ các chính khách, lãnh tụ đảng phái tên tuổi như Nguyễn Thế Nghiệp, Nguyễn Ngọc Sơn bị cắt cổ ở miền bắc, Phạm Quỳnh, Ngô Đình Khôi bị giết ở miền trung, Phan Văn Hùm, Bùi Quang Chiêu, Hồ Văn Ngà, Hồ Vĩnh Ký bị giết ở miền Nam, cho đến các bậc lãnh đạo của hai tôn giáo được khai sinh ngay trong lòng dân tộc là Cao Đài, Phật Giáo Hòa Hảo, chỉ vì họ có quan điểm đấu tranh chống Pháp khác với mục tiêu xích hóa Việt Nam của đảng Cộng Sản. Không khác gì các chế độ phong kiến bất nhân, chẳng những cá nhân họ bị giết mà con cái họ dù còn trong tuổi vị thành niên cũng không được tha như trường hợp năm người con của nhà cách mạng Bùi Quang Chiêu. 

Hôm nay, Liên Xô đã sụp đổ nhưng mối họa Trung Quốc do đảng CSVN rước về chẳng những chưa chịu ra đi mà đang tiếp tục gậm nhấm từng phần lãnh thổ Việt Nam, tàn sát và đe dọa đời sống của ngư dân vô tội. Trung Quốc là lý do chính để Việt Nam từ một quốc gia bán đảo phì nhiêu nhìn ra biển Đông bao la bát ngát trở thành là một nước nghèo nàn, chậm tiến, bị cô lập trong một vũng ao tù nước đọng không lối thoát ra đại dương. 

Tại sao Trung Quốc yểm trợ CSVN trước 1975 và đánh Việt Nam sau 1975? 

Đảng Cộng Sản Trung Quốc được xem là cha mẹ đỡ đầu, dành từng hạt gạo để nuôi dưỡng đảng CSVN ngay cả trong lúc hàng triệu dân Trung Quốc chết đầy đường, không phải vì một nước “cộng sản anh em”, không phải vì “chủ nghĩa quốc tế vô sản”, không phải vì tình cảm “sắn liền sắn khoai liền khoai” (nhái theo âm Quan Thoại bài hát Tình Hữu Nghị Việt Nam - Trung Hoacủa Đỗ Nhuận) đậm đà tình nghĩa, nhưng chỉ vì Việt Nam là một sân sau, một vùng độn, một vòng đai, một lãnh thổ nối dài của Trung Quốc. 

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, trong tác phẩm mới nhất Về Trung Quốc (On China) vừa xuất bản, đã trích lại một đoạn đối thoại giữa Phạm Văn Đồng và Chu Ân Lai trong cuộc viếng thăm Trung Quốc của họ Phạm vào năm 1968. Chu Ân Lai: “Trong một thời gian dài, Trung Quốc bị Mỹ bao vây. Bây giờ Liên Xô bao vây Trung Quốc, ngoại trừ phần Việt Nam”. Phạm Văn Đồng nhiệt tình đáp đúng ngay ý chủ: “Chúng tôi càng quyết tâm để đánh bại đế quốc Mỹ bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Việt Nam”. Chu Ân Lai: “Đó chính là lý do chúng tôi ủng hộ các đồng chí”. Phạm Văn Đồng phấn khởi: “Chiến thắng của chúng tôi sẽ có ảnh hưởng tích cực tại châu Á, sẽ đem lại những thành quả chưa từng thấy”. Chu Ân Lai đồng ý: “Các đồng chí nên nghĩ như thế ”

Một lá cờ tắm máu bao thế hệ thanh niên Việt Nam đã chết chỉ vì phải đem thân làm tôi mọi, làm phên dậu châu Á cho chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc? 

Khi sân sau Việt Nam rơi vào quỹ đạo Liên Xô, nỗi sợ hãi bị bao vây như Chu Ân Lai chia sẻ với Phạm Văn Đồng quay về ám ảnh giới lãnh đạo CS Trung Quốc và Đặng Tiểu Bình đã quyết định chặt đứt vòng xích bằng cách dạy cho đàn em phản trắc CSVN “một bài học”. 

Cuối 1978 đến đầu 1979, Đặng Tiểu Bình thực hiện chuyến đi nước ngoài dài nhất trong cuộc đời y, từ các cường quốc cựu thù Anh, Mỹ, Nhật, cho đến các nước nhỏ hay đang phát triển như Thái Lan, Mã Lai, Singapore và cả Nepal, Miến Điện chỉ với mục đích cô lập “Cu Ba phương Đông”. Họ Đặng đã lấy được lòng nguyên thủ các quốc gia y thăm viếng. ASEAN lên án Việt Nam xâm lăng Kampuchea. Nhật Bản lên án Việt Nam. Tổng thống Carter đồng ý cung cấp tin tức tình báo các hoạt động của 50 sư đoàn Liên Xô trong vùng biên giới phía bắc Trung Hoa. Chưa đầy hai tuần sau khi từ Mỹ về, họ Đặng xua quân đánh Việt Nam. Thân xác của hàng vạn tuổi trẻ Việt Nam ngã xuống dọc biên giới Việt Trung chỉ vì nợ máu xương giữa hai đảng Cộng Sản. 

Từ đó đến nay, khi đánh khi đàm, khi vuốt ve khi đe dọa nhưng các mục tiêu của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc đối với Việt Nam vẫn không thay đổi. Trung Quốc muốn Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc vào Trung Quốc về chế độ chính trị, là một phần không thể tách rời trong toàn bộ chiến lược an ninh châu Á của Trung Quốc và độc chiếm toàn bộ các quyền lợi kinh tế vùng biển Đông bao gồm cả các vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa đang tranh chấp. Những diễn biến chính trị kể từ sau lễ ký kết công hàm Thành Đô 1990 đến nay cho thấy, lãnh đạo Cộng Sản Trung Quốc đã nắm giữ cả phần xác lẫn phần hồn của giới lãnh đạo CSVN. 

Một lá cờ được làm mục tiêu tác xạ của hải quân Trung Quốc trên biển Đông, đại diện cho một đảng chỉ biết khúm núm trước kẻ thù nhưng vô cùng tàn ác với đồng bào cùng máu mủ xứng đáng được gọi là cờ tổ quốc? 

Không phải ngày nay Trung Quốc mới là một nước lớn mà đã lớn trong thời Nam Hán hơn một ngàn năm trước và không phải nước sông Hồng Việt Nam mới đỏ hôm nay mà đã đỏ từ máu của quân xâm lược khi Ngô Quyền đóng cọc trong lòng sông hơn một ngàn năm trước. Lịch sử đã chứng minh, Trung Quốc giàu mạnh nhưng không phải là một quốc gia đáng sợ. Nỗi sợ hãi lớn nhất của người Việt Nam là sợ chính mình không đủ can đảm vượt qua quá khứ bản thân, không đủ can đảm thừa nhận sự thật và sống vì sự thật. 

Tôi biết, nhiều chú bác anh chị, nhất là từ miền bắc sống sót sau cuộc chiến Việt Nam, có thân nhân, đồng đội chết dưới lá cờ đỏ sao vàng. Thân xác họ được gói trong lá cờ đó và hôm nay trên mộ họ vẫn còn cắm lá cờ đó. Tuy biết cái sai của chế độ nhưng không phải dễ dàng dứt đi được vì không ai nhẫn tâm chặt đứt cánh tay mình, cắt bỏ đi một phần xương thịt của chính mình. Một chiếc áo cũ ném đi lòng còn vương vấn đừng nói chi một người thân, đồng đội, anh em, một phần đời trai trẻ. Không, tôi không nghĩ các chú bác anh chị nên quên quá khứ hay giết chết đi kỷ niệm. Đúng ra, không ai có thể hay có quyền ra lịnh đó. Vượt qua không có nghĩa là quên đi nhưng biết đặt kỷ niệm, đặt quá khứ vào đúng chỗ trong một ngăn tủ riêng tư và đóng góp phần đời còn lại cho một tương lai tốt đẹp chung của con cháu mình, đất nước mình. Con người có tuổi thơ, tuổi trẻ, tuổi về chiều nhưng dân tộc thì không. Dân tộc Việt Nam bốn ngàn năm nhưng vẫn còn rất trẻ. Và một ngày, các chú bác anh chị sẽ thấy mình, giống như dân tộc, trẻ lại vì khát vọng hồn nhiên của thuở tuổi hai mươi đang chảy cùng đất nước trong giai đoạn phục hưng đầy sức sống. 

Lịch sử nhân loại cho thấy, không một chế độ độc tài nào tồn tại vĩnh viễn. Một ngày, dân tộc Việt Nam sẽ có một lá cờ tổ quốc, biểu tượng của ý chí vươn lên, tinh thần độc lập, khát vọng tự do đã được hun đúc, trui rèn trong lửa đỏ, vượt qua bao khốn khó gian lao trong suốt chiều dài lịch sử. Để sớm có ngày đó, người Việt Nam, trong cũng như ngoài nước, phải dứt khoát chọn lựa một con đường, một lối thoát cho chính mình và cho dân tộc mình. Không thể phó thác sinh mạng chín chục triệu người và tương lai giòng giống Việt cho thiểu số ăn trên ngồi trước, nắm giữ quyền lực theo kiểu cha truyền con nối và cong lưng làm tôi mọi ngoại bang. Và lối thoát duy nhất, chọn lựa duy nhất của thời đại là dân chủ. 



28 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Giọt nướcApr 7, 2012 09:45 AM
    Cứ cho là tác giả viết đúng hết đi. Tôi chẳng dám tranh luận. Cũng cứ cho là cờ đỏ sao vàng sơ khai là của cộng sản đi nhưng bây giờ tôi sở hữu nó tôi nhận nó là quốc kỳ, dứt điểm tôi chỉ công nhận nó là quốc kỳ không bao giờ dù chỉ trong ý nghĩ thừa nhận nó là cộng sản kỳ thì có được không? Tôi không phải cộng sản mà. Hạ quan điểm xuống thì quốc kỳ cũng chỉ là mảnh vải. Mà nâng quan điểm lên thì sẽ có lúc phải trưng cầu dân ý mới quyết định được số phận của nó. Mà hình như cống sản họ có cờ riêng hình 2 cái dụng cụ thô sơ cơ mà. Cớ sao ta cứ tự biếu họ cờ thế ?
    Trả lời

    Trả lời

    1. Ở Xứ Tư-bản USA giãy-chết, Hàng-năm đến-ngày Flag-Day [ June-14 ] hoặc ngày Lễ Độc-lập [July-4th ],Chúng-em KHôNG bao-giờ Bị /được 1 thằng CA khu-phố nào đến từng nhà gõ cữa nhắc-nhở treo cờ như ở Thiên-đường XHCN VN các Bác!
      Sao ngộ / kỳ vậy ta?
    2. Xứ Tư Bản Cờ Hoa họ có DÂN CHỦ thực sự, còn ở ta là DÂN CHỦ CUỘI nếu không có CAKV nhắc nhở dọa nạt, chẳng ai muốn treo cái giẻ rách đó làm gì !
  2. TRẦN TRUNG ĐẠO viết khá hay Cảm ơn
    Trả lời
  3. @giotnuoc nói vậy không đúng. Cờ tổ quốc nó phải là cờ mà gắn liền với các triều đại lịch sử của dân tộc và nó đã có từ nhiều thế hệ triều đại. 
    Nói chung,cộng sản cũng sẽ đến lúc mạn vận,và nhân dân ta có quyền biểu quyết tất cả mọi thứ !
    Trả lời
  4. Tôi dư biết không có một chế độ nào đi ngược lòng dân mà trường tồn được. Dù biết vậy, nhưng không dám làm cách mạng chỉ là một nhân chứng của cái chế độ khốn nạn và bất nhân này. Ngày xưa học sử nước nhà có quan vì bọn nịnh thần mà từ quan, hoặc lánh đời như Nguyễn Khuyến vv.. tôi cứ cho là không dám dấn thân. Ngày này tôi cũng không dám dấn thân, chỉ biết trốn chạy làm nhân chứng của một đoạn lịch sử VN chua cay, cố hiểu mà không hiểu nổi này.
    Trả lời
  5. Quê Hương Ngạo NghễApr 7, 2012 10:19 AM
    Những ai núp dưới cờ đỏ sao vàng và hình ảnh hồ để tự khoác lên bản thân caí khẩu hiệu " đấu tranh cho dân chủ " thì nên đọc bài viết này của TT Đạo mà tự vấn lương tâm và sĩ diện (nếu coǹ chút xiú )
    TT Đạo viết nhẹ nhàng nhưng kiên cường , minh bạch , trắng đen rõ ràng , nhân aí .. .....
    Cám ơn tác giả .
    Trả lời
  6. Cộng sản VN đánh đồng lòng yêu nước của nhân dân VN với lòng yêu XHCN của đảng cs, cũng giống như cách họ đã đem lá cờ của họ ra đại diện cho dân tộc VN sau khi đã nắm quyền lực trong tay. Đảng csVN lẫn chính quyền csVN không đại diện cho dân tộc VN thì không vì lý do gì mà lá cờ của họ lại đại diện cho tổ quốc VN. Khi lá cờ đỏ sao vàng này chính thức tràn ngập trên toàn cõi VN thì cũng là lúc dân tộc VN chìm đắm trong đói nghèo, lạc hậu, mất hết tự do, nó như 1 biểu tượng của một ác quyền cướp đoạt tất cả tài sản của nhân dân VN. Những ai khao khát tự do dân chủ, phú cường cho quê hưong VN đều cần phải đào thải sự nhận thức sai lầm rằng lá cờ này là lá cờ đại diện cho tổ quốc VN.
    Trả lời
  7. Xin nói trước với quý vị, tôi là người sinh sau năm 75, được ăn học đàng hoàng. Gia đình tôi có người theo VNCH, có người theo CS. Tôi từng đọc nhiều sách vở, có điều kiện lên Internet để tìm hiểu lịch sử VN.


    Nói vậy để quý vị hiểu tôi không phải là một kẻ tin vào chế độ CS một cách mù quáng.


    Đối với tôi, lá cờ đỏ sao vàng là đại diện cho đất nước mà tôi đang sống, đó cũng là biểu tượng mà tôi luôn trân trọng. Đa số bạn bè, người thân của tôi cũng chung một suy nghĩ giống vậy.


    Tôi đánh giá cao những lập luận của ông Trần Trung Đạo, nhưng không vì thế mà khiến tôi sứt mẻ một chút tình cảm nào đối với lá cờ đỏ sao vàng – biểu tượng của Tổ quốc.


    Đối với tôi, tôi ủng hộ cuộc đấu tranh đòi dân chủ dưới lá cờ đỏ sao vàng. Tôi tin tưởng rằng sẽ có rất đông người dân sống tại VN cũng cùng quan niệm này.


    Những bài viết kiểu như của ông Trần Trung Đạo hoặc ông Lê Diễn Đức cũng chỉ thuộc dạng xem qua cho biết, chứ hoàn toàn không có tác động gì đối với tình cảm của người dân đối với lá cờ đỏ sao vàng.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Toi có lẽ còn trẻ hơn bạn, tôi chưa từng sống dưới chế độ VNCH và cũng sinh ra sau khi cuộc chiến VN đã chấm dứt được gần 10 năm. Nhưng đối với tôi, hình ảnh người Việt Nam cầm lá cờ đỏ sao vàng đấu tranh cho tự do dân chủ có lẽ còn tệ hơn là hình ảnh 1 người Đức yêu chuộng tự do mà lại cầm trong tay lá cờ của Đức Quốc Xã, vì dù Đức Quốc Xã có tàn bạo và độc tài phản động nhưng dù sao thì nó cũng còn đưa được nước Đức từ 1 nước bại trận, suy kiệt về kinh tế trở thành 1 quốc gia hùng cường trên thế giới. Lá cờ của Đức Quốc Xã ngày nay có xứng đáng là đại diện cho "tổ quốc Đức" không? hay nó chỉ là 1 vết nhơ khó phai nhoà trong lịch sử nước Đức?.Môt khi nền dân chủ thật sự được thiết lập trên quê hương VN, lá cờ đỏ sao vàng của csVN cũng sẽ chung 1 số phận với lá cờ đại diện cho các chính thể độc tài phản động khác trên thế giới,điều này thật sự đã quá rõ ràng.
    2. yeunuoc ViệtApr 7, 2012 12:04 PM
      Hoàn toàn đồng ý với chris ng. Dẫn chứng mà chris đưa ra rất chính xác và thuyết phục, không thể đồng ý nhiều hơn nữa. Tuy nhiên hiện tại quyền lực còn nằm trong tay đảng cộng sản nên người dân không thể làm gì hơn ngoài việc chịu sự áp đặt của chúng kể cả về lá cờ. Chúng ta tin rằng sau khi đảng Việt gian bị truất phế, Việt nam sẽ có Hiến pháp mới, và bất cứ lá cờ nào Hiếp pháp mới công nhận là quốc kỳ của Việt nam thì chúng ta tôn kính lá cờ đó như 1 biểu hiện thật sự của Tổ quốc. Chúng ta tin vậy nhé.

      Hiến pháp được nói trên dĩ nhiên phải nằm trong quy trình "Dân Chủ Lập Hiếp," tức là người dân có quyền tham gia vào việc viết bản Hiếp pháp thông qua những vị Dân biểu thật sự của họ.
  8. Cám ơn tâm sự của tác giả bài viết. Buồn nhưng đầy lý lẽ và cả sự tiên tri tính tất yếu và logic của cờ. Nếu chế độ thay đổi, cũng chỉ cần một lần hỏi ý kiến quốc dân là lá cờ sẽ đi vào kỷ niệm thôi giống như sự xuất hiện của nó
    Trả lời
  9. CSVN nhồi sọ thế hệ sau 1975Apr 7, 2012 11:18 AM
    Bài viết này của Trần Trung Đạo rất hay. Nếu được in ra rồi phân phát cho quần chúng mọi nơi trên đất nước Việt Nam để thức tỉnh họ, đặc biệt là thế hệ trẻ em sinh sau 1975 đã bị hệ thống giáo dục của Công Sản nhồi sọ từ tiểu học cho đến đại học về chủ nghĩa Mác Lê bách chiến, tư tưởng Hồ vĩ đại, đảng CS quang vinh, nhà nước CHXHCNVN độc lập tự do hạnh phúc .... vạn lần hơn chế độ tư bản
    Trả lời
  10. đại úy ve chaiApr 7, 2012 11:28 AM
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  11. Một bài viết rất hay!
    Suốt mấy chục năm nay,bọn CS cứ ngày đêm ra rả:"Yêu nước là yêu CNXH,cờ đỏ sao vàng là cờ tổ quốc" thành ra muốn dân VN nhìn rỏ hơn về chế độ CSVN không phải là công việc một sớm một chiều.
    Mong tác giả cho thêm một bài viết về lá cờ Vàng ba sọc đỏ có từ khi vua Thành Thái khởi đầu phong trào chống Pháp năm 1890 ! đa tạ !
    Trả lời
  12. Hồi TưởngApr 7, 2012 11:46 AM
    Người cộng sản thì luôn gắn liền với cờ đỏ. Nhưng có một người cộng sản lại đứng dưới cờ vàng. Đó là ông cộng sản ở Trường Sơn Tây đã được anh Đạo ưu ái tặng cho danh hiệu "gác bút nghiên lên đường tranh đấu" năm nào. Anh Đạo nghĩ xem tôi nói có đúng không?
    Trả lời
  13. cờ đỏ sao vàng bán nước buôn dânApr 7, 2012 11:59 AM
    tôi đi ra không thấy phố thấy nhà chỉ thấy mưa sa trên maàu cờ đỏ [TD]
    lá cờ treo như vết thương của dân tộc VIỆT NAM còn đang chảy máu [tsq 2130]
    lá cờ của bọn hèn với giặc ác với dân thì đốt đi cho dân được sống còn 
    hảy chôn nó theo đảng cộng sản bán nước buôn dân
    Trả lời
  14. CSVN ép buộc người dân treo cờ máuApr 7, 2012 12:24 PM
    Nhiều năm trước khi còn ở Saigon, tôi nhớ là vào những ngày lễ của CSVN, thằng CA khu phố cứ đến từng nhà gõ của nhắc nhở treo cờ máu. Gia đình tôi là 'Ngụy' như CSVN xếp loại, để tránh bị quấy nhiễu, tôi cũng đem cái cờ máu ra treo tạm lên, nhung khi thằng CA đi khuất con hẻm, tôi hạ ngay cái cờ máu nhớp nhựa ấy xuống. Tôi quả quyết chỉ có những chế độ độc tài mới cưỡng ép người dân làm những điều như vậy.
    Trả lời
  15. Lá cờ thường được thay đổi nhưng tổ quốc không thể thay đổi.
    Trả lời
  16. Tác giả có đề cập đến những mắc mứu có thể có ở những ngừơi từng có thân nhân hay đồng đội ngã gục dưới lá cờ đỏ, hoặc chính họ từng chiến đấu hay bị thuơng tật, nhưng họ cũng nên biết rằng hàng chục triệu lính tráng và đân chúng Liên Xô cũ đã từng hy sinh dưới lá cờ máu của Liên Xô thời thế chiến thứ II, nhưng sau khi liên bang CS này xụp đổ, không còn nước nào thuộc hệ thống này giữ lại lá cờ đó.


    Điều quan trọng không nằm ở những liên can có tính cá nhân với một lá cờ mà phải nằm ở tính chính thống của nó, tính trên bình diện quốc gia. Các quốc gia khác đã hành xử theo chiều huớng này, và đó là hành động hợp tình hợp lý nhất.


    Một mai, nếu cờ đỏ hiện nay không còn là "cờ tổ quốc"-như nhiều người đang nghĩ- thì cũng là một hành động đoạn tuyệt với một quá khứ, tuy ngắn ngủi với chiều dài lịch sử Việt, nhưng lại gắn liền với quá nhiều tai họa của dân tộc, còn kéo dài đến bây giờ, với lá cờ đó.
    Trả lời
  17. Sinh viên Saigon.Apr 7, 2012 01:22 PM
    Tôi thì nghĩ đơn giản như thế này:
    Quốc kỳ là biểu tượng và là "linh hồn" của một quốc gia. Ngược lại, đã là một quốc gia thì dĩ nhiên phải có lá quốc kỳ được chính nhân dân nước đó và quốc tế tôn trọng.
    Sau năm 75, đất nước được thống nhất qua thắng lợi của đảng csVN, kể từ đó lá cờ đỏ sao vàng được chọn làm biểu tượng cho quốc hồn, quốc túy, được Liên Hiệp Quốc công nhận và được tôn trọng khắp nơi trên toàn thế giới.
    Một vinh dự cho lá cờ đỏ sao vàng, cho đảng cs và cho toàn đất nước VN.
    Tôi, g/đ tôi, bạn bè và nhân dân cả nước tôi cứ tưởng rằng được núp dưới bóng lá cờ đỏ sao vàng này là sẽ được "tự do, độc lập, hạnh phúc" hay chí ít đến nay chúng tôi vẫn còn hy vọng được như thế...
    Thế nhưng theo những gì chúng ta được thấy qua đường lối ngoại giao và cách hành xử của nhà cầm quyền thời gian vừa qua. Đảng CSVN đã "tự" đem một sao trong lá quốc kỳ của mình để gắn vào thành một sao nhỏ trong lá cờ của TQ, chẳng khác nào tự dâng, tự hiến "Linh Hồn Tổ Quốc" cho tàu khựa, biến đất nước thành lệ thuộc chứ độc lập cái nỗi gì?
    Đảng CS đã phản bội nhân dân, phản bội tổ quốc, phản bội và chà đạp lên chính lá cờ máu của mình.
    Còn lý do nào nữa để nhân dân tôn trọng lá cờ đỏ sao vàng khốn nạn này nữa chứ? Kẻ nào còn tôn trọng "nó" kẻ đó là kẻ "phản đảng và phản quốc".
    Trả lời
  18. Người Nam-ĐịnhApr 7, 2012 01:25 PM
    Đồng bào ta,nhân dân ta, cần cái Dân Chủ thật sự chứ đâu cần màu cờ.


    Vì vậy tôi ủng hộ Các Bạn dùng Cờ Đỏ Sao vàng khi tranh đấu trong nước,cho được việc.Sau nầy ta đổi mấy hồi.


    Chúng ta không nên tranh luận về màu cờ trong lúc nầy.Phân tán sức mạnh không cần thiết.
    Trả lời
  19. Xem youtube này đi nè, một hình ảnh con hơn vạn lời nói:


    http://www.youtube.com/watch?v=Lz6VkpaHbjc&feature=player_embedded


    http://www.youtube.com/watch?v=AD9OtwAKeVQ&feature=player_embedded
    Trả lời
  20. Tiền giấy thay đổi mẫu mã đã nhiều , chỉ có vàng là không thay đổi . Tôi thích vàng .
    Trả lời
  21. Khi nào đảng cs cùng với lá cờ này được chôn vùi vào đống rác
    lịch sử thì lúc đó người Việt mớ có thể Hòa giải, Hòa hợp,dân tộc VN mói Thực sự có Độc lâp, Dân chủ ,Tự do.
    đcsvn coi người Việt kô đứnng trong bầy cừu của họ còn nguy hiểm hơn
    cả thực dân Pháp ngày xưa (là người bạn cơ hội ngày nay), đế quốc Mỹ ngày nay (là đối tác làm ăn,lợi dụng hôm nay) , bọn bành trướng 
    hán tặc bây giờ (người bạn 4 tôt,đồng minh chống phương Tây, là kẻ chống lưng và nơi chạy trốn,ẩn dật khi bị dân đánh đuổi)...
    Trả lời
  22. toi thay anh ban nam dinh noi dung, chung ta tranh dau trong nuoc hien tai, thi lay no tri no, con sau nay khong phai rieng ban hoac toi muon la duoc, ma toan dan toc viet nam, toi la dan mien nam, sau 1975, la co vang 3 sot do, thi may ong bo doi may quan lot, de mat, co nhieu ong xe lung tun, theo toi co la linh hon cua to quoc, ai ai van ton trong linh hon, nhung, cong san bai, thi cai co do sao vang la gi, cung la mien de , ma thoi, chu dan toc khong nien lay co do sao vang may quan lot, nhu cac chu bo doi, giai phong mien nam, nua, cai do qua te, khong van minh, dang khong van minh, ma dan toc lam vay, thi cung khong van minh luc hanh xu,
    Trả lời
  23. sau 1075, nhung ba con tu mien bac vao loi dung goi la giai phong mien nam, nhu ong van tien dung goi la dai thang mua xuan, nhung ba con mien bac vao nam, khong mot ai khong kieu ong diem hoac ong thieu bang thang, con ho noi bac ho dao duc, bac yeu thieu nien nhi dong, toi nghi, bac dao duc vay ma bac day, toan dan mien bac goi ong diem hoac ong thieu bang thang, , nhung truoc 75, dan trong nam, la 2 chien tuyen van goi ong ho, hoac cu ho,hay bac ho, ma dan ngoai bac goi tong thong diem tong thong thieu la thang, vay la dan ngoai bac bac giay hay qua,
    Trả lời
  24. con cai nay nua, ban va toi cung mot to quoc, toi noi ban xau, la toi van xau, nhung chung ta nho nieu sau nay viet nam co tu do dan chu, thi dung nen hanh xu nhu che do nay, du ngoai bac trong nam, cung mot to quoc, sau 75, toi ve nha ba co toi dang chay giac, may ong ba can bo ngoai bac vao chiem nha cua ba co toi, ma me con ba chi lo buon ban, chang linh tran gi, tu dong vao nha cua co toi, toi hoi cac ong ba o dau ma vao nha nay, ho khong tra loi lich su, voi nhau, ma tra loi dit bo may, nha cua bo, ca xom do noi ho vao tiep thu nha toi roi chu oi, toi cung hoi vay ,ma ho van noi nha nay cua bo, thua ba con nhu vay co phai giai phong khong hay mot lu an cuop , khong hon khong kem, con dit bo va nha cua bo, la sao,,,,,that mat lich su, da an cuop lai la lang,,,,
    Trả lời

Tìm kiếm


Không có nhận xét nào: