Sâm Nguyễn (Danlambao) - Phải cố gắng lắm mới mua nổi cái xe ô tô. Ở cái đất nước mà thu nhập bình quân đầu người thấp gần nhất thế giới mà giá xe lại cao nhất thế giới. Vậy mà lại phải đối diện với nguy cơ phải đắp chiếu, quay sang đi xe máy. Tuy nhiên, mọi người cũng sẽ vui vẻ ủng hộ một khi đó là những chủ trương đúng đắn mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nhưng thật không thể nào hiểu nổi phía bên trong những cái đầu của các nhà hoạch định chính sách Nhà nước nó chứa những thứ gì mà lại có tư duy thiển cận, tầm nhìn manh mún thế.
Bao nhiêu cuộc họp, bao nhiêu phiên chất vấn vẫn cứ bàn cãi nhau về việc thu thêm thuế phương tiện tham gia giao thông để giảm ùn tắc, nhưng không có một ý kiến nào chỉ ra rằng nó sẽ không thể làm bớt thêm được bất cứ chiếc xe nào.
Nếu như thu phí theo cách đi nhiều thì thu nhiều, đi ít thì thu ít thì còn có thể hạn chế được phần nào nhưng đi nhiều hay đi ít nếu như cùng một loại phương tiện thì vẫn mất bấy nhiêu tiền, kể cả một năm chỉ đi một lần cũng vậy thì tội gì người ta không đi, tiền đã mất rồi, có bao nhiêu xe đang lưu hành thì cũng vẫn sẽ lưu hành.
Tóm lại là không hề giảm đi tí nào vì bán đi đâu được, người giầu thì họ đã có xe từ trước rồi, bán ra nước ngoài ư? Xưa nay chỉ có VN là cái bãi rác của Thế giới chứ làm gì có chuyện nước nào mua nổi xe cũ của VN với cái giá gấp 3 lần giá xe tại nước họ, hay là các vị lãnh đạo nghĩ là các chủ phương tiện sẽ để xe ô tô ở nhà rồi đi bằng xe đạp, xe máy trong khi tiền thì thu của họ rồi không có tội vạ gì mà người ta lại phải khổ thế.
Thế mà có cái đầu nào lại cho rằng thu phí như thế sẽ hạn chế được số lượng ô tô tham gia giao thông, thật không thể nào hiểu nổi. Đã thế ông Bộ trưởng Thăng lại còn phát biểu một câu nghe rất chi là mâu thuẫn: Hạn chế ô tô tham gia giao thông để tránh ùn tắc nhưng vẫn thúc đẩy các công ty sản xuất ô tô tăng trưởng để nộp thuế cho Nhà nước. Đúng như ông Công ty xổ số của Nhà nước vận động người mua vé số, vừa ích Nước lại vừa lợi nhà. Làm gì có cái chuyện hoang đường như thế được, đã ích Nước thì bắt buộc phải hại nhà mà thôi.
( Sau năm 75 nhiều xe Reynold được cải biên với thùng than phía sau và bộ lọc khí dưới gầm xe..khí than được dẫn tới caburator,và thương được mồi bằng xăng cho dễ nổ..)
-Mua chiếc xe ô tô đi làm, trị giá 50 năm lương công nhân làm việc không ăn mặc.
-Mua cái nhà, trị giá 200 năm lương công nhân làm việc không ăn mặc.
em xin trả lời TG bài viết:
Phía bên trong những cái đầu đó toàn là đất nhưng là đất rất màu mỡ, rất tốt bởi vì nó có nhiếu phân
Tòan Dân nhặt bọ giết sâu học tập thuỷ thủ Mỹ nhặt rác trên cầu cảng Tiên Sa
==============================
Thế mới biết quân cảng Tiên Sa cá lặn
Nơi Đà Nẵng có lắm nhiều rác rưởi in hằn !
Chiều nào thuỷ thủ Mỹ cũng phân công nhau nhặt rác
« Ôi ! 30 tháng Tư 75, nền văn minh đã thua chế độ man rợ ! » (1)
*
Thuỷ thủ soái hạm dàn hàng ngang nhặt rác trên cầu cảng Tiên Sa
Còn ta chẳng bận tâm ngư dân Việt bị giết tù đày đánh đập đòi chuộc
Còn ta mặc kệ như ngay Hồ Chí Minh coi đảo phân chim Hòang Sa – Trường Sa
Anh Tô hô Đồng vều cứ nhượng cho không đồng chí Chu Ân Lai tương nhiệm
*
Thuỷ thủ soái hạm dàn hàng ngang nhặt rác trên cầu cảng Tiên Sa
Tốp thuỷ thủ tỉ mỉ nhặt từng vỏ chai nước mảnh giấy lộn
Hoàn toàn tự nguyện vừa nhặt rác họ vừa nói chuyện với nhau rất vui vẻ
Thuỷ thủ Mỹ tỏ ra rất vui sau khi dọn sạch vệ sinh
Hiếm khi thấy có chuyện thuỷ thủ ý thức cao bảo vệ môi sinh
Không hề có nhìn ánh mắt kinh ngạc đang nhìn vào mình
*
Thế mới biết quân cảng Tiên Sa cá lặn
Nơi Đà Nẵng có lắm nhiều rác rưởi in hằn !
NẾU ngày nào cư dân Quảng Nam - Đà Nẵng thi đua nhau nhặt sâu
Chắc không có bọn xã hội đen thẻ đỏ Nguyễn Bá ThÁnh .. ..
Thế mới biết Việt Nam có lắm sâu tỉnh ủy bí thư
Khắp nơi Đất Nước có lắm nhiều sâu bọ đỉa giòi
NẾU ngày nào dân Việt thi đua nhau giết sâu bọ
Chắc không có bọn xã hội đen thẻ đỏ tim đen đầu trâu mặt bò .. ..
TRIỆU LƯƠNG DÂN
(1) « Tôi Khóc Ngày 30-4 Vì Thấy Nền Văn Minh Đã Thua Chế Độ Man Rợ »
Dương Thu Hương