14.4.12

Xử Điếu Cày để đánh tráo dư luận



Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam - Được biết công an Sài Gòn đã bắt đầu tiếp cận một số thanh niên quan tâm đến các bloggers này để khuyên đừng tìm cách đến toà án, nhưng họ quên rằng, với các bloggers Điếu cày, BaSaiGon và Tạ Phong Tần thì không chỉ có giới trẻ quan tâm, mà cả giới trí thức và công nhân cũng rất quan tâm. Bất chấp thủ đoạn của Ban Tuyên giáo và Bộ Công an dùng sự kiện này để đánh tráo dư luận, nhân dân VN sẽ chiến thắng, công lý sẽ phải được sáng tỏ...

VRNs (15.04.2012) - Sài Gòn - Ngày 14-4, VKSND TPHCM cho biết đã chuyển cáo trạng và toàn bộ hồ sơ vụ án “Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”sang TAND TPHCM để xét xử trong thời gian tới đối với 3 bị can Nguyễn Văn Hải (SN 1952, ngụ quận 3, còn gọi là Hoàng Hải, Hải Điếu Cày), Tạ Phong Tần (SN 1968, quê Bạc Liêu) vàPhan Thanh Hải (SN 1969, ngụ quận Thủ Đức – TPHCM).

Các bị can nói trên bị truy tố tội “Tuyên truyền Chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 2, điều 88 , Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đây là thông tin do báo điện tử Người Lao Động phổ biến lúc 18:50, ngày 14.04.2012. 

Trước đó, các luật sư và gia đình của các bloggers Điếu Cày, Basaigon và Tạ Phong Tần được lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết vụ án sẽ được xứ ngày thứ ba, 17.04.2012 sắp tới. 

Tối hôm qua, lúc 22:00, chúng tôi đã tìm cách luên lạc với các luật sư qua trung gian gia đình thì đều được biết là các luật sư chưa được tiếp cận với các bản cáo trạng. Đây quả là một việc bất thường, vì chỉ hai ngày nữa vụ án sẽ được xét xử, mà luật sư chưa biết VKSND sẽ truy tố các thân chủ của họ theo các khoản luật nào, và bằng chứng cụ thể ra sao. 

Theo ý kiến của những người quan sát, thì nếu phiên toà xử các bloggers Điếu Cày, Basaigon, Tạ Phong Tần vào trung tuần tháng 4.2012 thì là một chọn lựa quyết liệt nhằm đánh lạc dư luận. Vì đây là dịp gần 30.04, là dịp những người Việt Nam tị nạn trên thế giới gọi là ngày quốc hận, tháng tư đen. Chắc chắn việc xét xử các bloggers sẽ bị các phương tiệhn truyền thông của người Việt trên khắp thế giới lên tiếng gay gắt từ nay đến sau 30.04. 

Cũng nguồn tin này bình luật, nếu phiên toà xảy ra ngày 17.04.2012, thì đích thị ở thượng tầng lãnh đạo đang có những xáo trộn nghiệm trọng, khiến Ban tuyên giáo trung ương phải dùng đến vụ án các bloggers Sàigòn đánh tráo dư luận. 

Trong những ngày qua, nhiều cơ quan thông tin VN ở nước ngoài đã loan tin có nhiều vị uỷ viên bộ chính trị, đảng csVN và gia đình đang tìm cách tháo chạy ra nước ngoài, nhưng đã bị Tổng cục II giữ chân, kể cả nhân viên an ninh của Hoa nam hải cũng tham gia vụ này. 

Theo các luật sư cho biết, tình trạng của anh Điếu Cày rất vững vàng. Cho đến nay, anh không thú nhận và ký nhận bất cứ giấy tờ nào. Chị Tạ Phong Tần cũng khẳng định những kết án của công an là vu cáo và không có cơ sở pháp lý. Anh BaSaigon thì cho biết mình đã bị công an dụ ngọt, nhưng anh cho biết sẽ không để công lý bị thua trước phiên toà. 

Những người yêu công lý và hoà bình ở cả ba miền đất nước đang hướng về các bloggers này với sự khích lệ và an ủi lớn lao dành cho gia đình họ và tin tưởng vào sự thật nơi các bloggers. 

Được biết công an Sài Gòn đã bắt đầu tiếp cận một số thanh niên quan tâm đến các bloggers này để khuyên đừng tìm cách đến toà án, nhưng họ quên rằng, với các bloggers Điếu cày, BaSaigon và Tạ Phong Tần thì không chỉ có giới trẻ quan tâm, mà cả giới trí thức và công nhân cũng rất quan tâm. Bất chấp thủ đoạn của Ban Tuyên giáo và Bộ Công an dùng sự kiện này để đánh tráo dư luận, nhân dân VN sẽ chiến thắng, công lý sẽ phải được sáng tỏ. 


7 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Chúng tôi hướng về anh Điếu Cày và chị Tạ Phong Tần.... Dù CSVN có dở trò gì đi nữa thì sự công chính vẫn ở cùng các anh chị em dân chủ.
    Trước khi chết chế độ độc tài dãy dụa là đương nhiên.
    Nhưng nay, cảnh cáo tập đoàn độc tài CSVN :- Hãm hại người yêu nước trong lúc sơn hà xã tắc đang rơi vào tay bọn Hán triều là một tội không thể tha thứ, 
    lịch sử không tha thứ ,dân ViệT sẽ không bao giờ tha thứ cho cái trò hèn hạ ma quỷ của CSVN.
    Trả lời
  2. Chúng tôi mà biết được kẻ nào hãm hại anh Điếu cày và chị Tạ phong Tần trong lúc này...cho dù sau này kẻ đó có trốn ở chân trời góc biền nào chúng tôi cũng sẽ tìm ra để thực thi công lý.
    Lưới trời lồng lộng ...nhưng khó thoát 
    Hãy nhớ lấy bọn đồ tể Ba đình
    Trả lời
    Trả lời
    1. Kẻ chủ mưu là 3dũng xà mâu chứ còn ai vô đây; Ghi tên nó vào sổ đen, chờ ngày tính sổ.
    2. Đúng vậy ! Không để sót người, lọt tội

      Không từ già,trẻ, gái, trai
      Gieo nhân gặt quả , ắt là nay mai
      Công lí chẳng sot' một ai
      Nay cười mai khóc, răn mình từ nay
    3. Liệt kê các kẻ thường xuyên quan hệ với gia đình NTD. Những người trong gia đình hắn tham gia vào "công cuộc cướp bóc, tham nhũng". 
      - Con gái hắn đã kết hôn với một tay việt kiều, đây là kế "kim thuyền thoát xác" khi có biến. Con gái hắn với số tiền vơ vét, có thể kiếm được chỗ trú thân cho tên đồ tể 3D rất dễ dàng. Với mục đích đầu tư vào một quốc gia nào đó ở Trung đông hoặc Châu Âu, châu Phi, hắn có thể lẩn trốn dư luận, và toá án nhân dân xét xử tội phạm quốc gia, nhân quyền quốc tế.
      - Con trai hắn tìm cách móc nối với những kẻ cơ hội nhằm tạo nên vỏ bọc an toàn, cho hắn rời khỏi VN mà vẫn có người nhà trong chính phủ bù nhìn.

      - Số vàng . ngoại tệ vơ vét được, dân ta sẽ nhờ toà án quốc tế, ngân hàng Thuỵ sĩ truy ra. Xem làm thế nào với đồng lương ấy,hắn có thễ có tài sản kếch sù.

      - Với những đồng tiền thắm đẫm mùi máu thuyền nhân bỏ nước
      ra đi tại cửa biển khi hắn còn tại chức công an, xin đồng bào đừng bỏ qua tội của tên NTD. Trời không dung, đất không tha. Tội đáng tru di xoá sổ ba họ, và đồng bọn, nếu là thời phong kiến. Nhưng ngày nay, chúng ta sẽ xử hắn 
      theo luật của chính quyền Việt nam mới, của nước Việt Nam Cộng Hoà trong tương lai.
  3. Ngừơi vá xe HànộiApr 14, 2012 01:13 PM
    Tôi xin hỏi đảng CSVN ngày nay ?
    Tất cả đảng CSVN từ Trung ương trở xuống tới các cơ sở hạ tầng xin trả lời cho tôi một câu hỏi sau đây .
    Đảng CSVN đại diện cho ai ?
    Các ông như TRƯƠNG TẤN SANG , NGUYỄN PHÚ TRỌNG VÀ THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG trong ban lãnh đạo cao nhất của đảng CSVN và ba triệu đảng viên với cái lý do gì mà phải làm những chuyện như là các em nhỏ mới sinh ra đời vậy ? Cả một bộ máy chính quyền tự áp đặt lên ngừơi dân những luật pháp mà ngừơi dân gọi là luật rừng rú.Sao đảng CSVN lại phải SỢ NGUYỄN VĂN HẢI (Blog Điếu cầy) hay TẠ PHONG TẦN (Ngừơi phụ nữ chân yếu tay mềm cũng như BÙI MINH HẰNG Vậy).Đồ một lũ hèn và ngu xuẩn.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Câu hỏi cuả bạn rất hay, nhưng bọn cs không có câu trả lời đúng sự thật nếu bọn chúng bị bắy buột trả lời; Nhưng đa số bọn quan cs đều né tránh câu trả lời như là những thằng ngu thiêu khả năng suy nghĩ, nêN bọn chúng chỉ im lặng thôi!

Không có nhận xét nào: