Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi tất cả dân Mỹ tưởng nhớ những quân nhân đã và đang phục vụ trong quân ngũ, nhân ngày quốc lễ Chiến sĩ Trận vong (28/5) năm nay. 


Tổng thống Obama đã bày tỏ lòng tôn kính tới các nam nữ quân nhân Hoa Kỳ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phục vụ quê hương. 

Trong bài diễn văn hàng tuần hôm nay, ông Obama nhấn mạnh Lễ Chiến sĩ Trận vong là dịp để cả nước tái khẳng định cam kết chăm lo cho những cựu quân nhân và gia đình của họ. 

Tổng thống Obama nói được đảm bảo chăm sóc y tế tốt, có cơ hội học tập và công ăn việc làm ổn định là một số ít những điều mà các cựu chiến binh rất xứng đáng được hưởng vì họ đã không quản ngại mọi rủi ro bảo vệ nền tự do cho đất nước. 

Trong lời phát biểu hằng tuần của bên đảng Cộng hòa, nữ dân biểu Lynn Jenkins nói cần phải làm mọi thứ để giúp các cựu quân nhân phát triển thịnh vượng trong một nền kinh tế vững mạnh. Dân biểu này cũng cho rằng các chính sách của Tổng thống Obama đã khiến cho thị trường việc làm yếu kém cũng như làm leo thang giá nhiên liệu và thực phẩm. 

Bà Jenkins cũng quy lỗi cho các thượng nghị sĩ cùng đảng Dân chủ với Tổng thống về nền kinh tế trì trệ, nói rằng phe Dân chủ đang trì hoãn ban hành các luật lệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng việc làm.