16.6.12

Cuba bắt giữ 31 thành viên phong trào Phụ nữ Áo Trắng



Bà Berta Soler (trái) cùng với các thành viên Phong trào Phụ nữ Áo Trắng (REUTERS)
Bà Berta Soler (trái) cùng với các thành viên Phong trào Phụ nữ Áo Trắng (REUTERS)

Lê Phước
Hôm qua 15/06/2012, Phong trào Phụ nữ Áo Trắng cho biết, có ít nhất 31 người bị công an bắt giữ. Bà Berta Soler, lãnh đạo Phong trào Phụ nữ Áo Trắng, xác nhận với hãng tin AFP: “Có khoảng 30 phụ nữ thành viên của phong trào đã bị bắt”, khi đang trên đường đến thủ đô La Habana nhân dịp ngày Lễ Cha ngày mai.

Trong số những người bị bắt, có 23 người đến từ ba tỉnh miền đông là Guantanamo, Santiago de Cuba và Granma, tám người còn lại đến từ tỉnh Villla Clara, thuộc miền trung Cuba.
Phong trào phụ nữ Áo Trắng quy tụ vợ và thân nhân của 75 nhà đối lập bị kết án tù hồi năm 2003. Với trang phục màu trắng và nhánh hoa lay-ơn hồng, nhóm Phụ nữ Áo Trắng đi tuần hành vào mỗi chủ nhật tại thủ đô La Habana yêu cầu trả tự do cho các tù nhân, bất chấp sự cản trở của những người ủng hộ chế độ.
Gần đây, chính phủ Cuba bị tố cáo tăng cường trấn áp đối lập. Theo AFP, hồi tháng 5 rồi, có đến 423 người bị thẩm vấn về những lý do chính trị. Thứ năm vừa qua, một nhóm đối lập đã ước tính số tù nhân ở nước này hiện tại từ 65 000 đến 70 000 người.

Không có nhận xét nào: