28.6.12

Liên Thành Hỏi Bùi Tín về Thảm Sát Mậu Thân


Liên Thành Hỏi Bùi Tín về Thảm Sát Mậu Thân

THƯ YÊU CẦU TRANH LUẬN TRỰC TIẾP VỚI ÔNG BÙI TÍN
Bui Tin
Liên Thành                                                   Bùi Tín
Kính gởi Ban Tổ chức buổi hội thảo cho Bùi Tín, và ông Bùi Tín

Kính thưa quý ông,
Tôi, Liên Thành, cựu Chỉ Huy Trưởng Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế, cựu sĩ quan QLVNCH khóa 16 Thủ Đức, cựu học sinh và sinh viên của trường Quốc Học và Đại Học Huế, cựu Tổng Lãnh Sự đặc trách Á Châu Sự Vụ của quốc gia Cộng Hòa Vanuatu thời gian 1992- 2001, hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, muốn đối mặt tranh luận về đề tài tội ác của Cộng Sản Việt Nam và đặc biệt là về Tội Ác Mậu Thân 1968 tại Huế với cá nhân ông Bùi Tín, đảng viên cao cấp của đảng Cộng Sản VN, cựu Phó Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân, một nhân vật quan trọng đại diện cho đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng Sản miền Bắc trong ngày 30/4/1975 vào Dinh Độc Lập để tiếp nhận chính quyền miền Nam Việt Nam do Ông Dương Văn Minh, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa giờ thứ 25 trao lại.

Liên Thành                                                   Bùi Tín
Riêng về vấn đề Mậu Thân tại Huế, với tư cách là một người đã sinh ra, lớn lên, và gần nữa cuộc đời tuổi trẻ vào sinh ra tử cho Huế, một người vừa là tác nhân vừa là chứng nhân, đã trực tiếp cầm súng chiến đấu chống lại quân cộng sản trong suốt 26 ngày, cho đến khi khoảng 10 ngàn quân xâm lăng bị hoàn toàn đẩy lui, tôi yêu cầu ông Bùi Tín chứng minh 3 điểm quan trọng mà ông đã viết trong sách, trả lời phỏng vấn của các đài như RFA, BBC về Mậu Thân Huế 1968 như sau:
1. Ông nói rằng hầu như tất cả những nạn nhân chết trong trận chiến Mậu Thân 1968 tại Huế đều là do bom đạn Mỹ Ngụy (VNCH) gây ra.
2. Ông nói rằng vào ngày Mùng Hai Tết Mậu Thân đã có khoảng 4 ngàn binh lính sĩ quan Ngụy (QLVNCH) đã ra đầu thú trình diện chính quyền Cách Mạng và quân đội Võ Trang Nhân Dân nước VNDCCH.
3. Ông nói rằng Quân Đội Võ Trang Nhân Dân đã đối xử rất tử tế với số 4000 tù binh ra hàng nói trên, đúng theo quy chế tù binh được ký kết bởi công ước Geneve.
Trong tinh thần tôn trọng công bằng và sự thật, tôn trọng tự do ngôn luận, đúng như hiến pháp Hoa Kỳ, đúng như tinh thần lá thư mời của ban tổ chức, và đúng với tinh thần quân tử của Người Việt Quốc Gia, tôi yêu cầu được trực diện đối chất và tranh luận với ông Bùi Tín, tác giả của 3 tuyên bố nói trên.
Cũng cần lưu ý với ông Bùi Tín rằng chúng tôi muốn ông nói ra sự thật chứ nguyên tắc của chúng tôi trước sau vẫn là không hòa hợp hòa giải với Cộng Sản.
Yêu cầu ông Bùi Tín chuẩn bị tài liêu để chứng minh những tuyên bố của ông. Nếu như BTC hoặc cá nhân ông Bùi Tín tìm cách thoái thác, không dám đương đầu trực diện với tôi, thì điều đó sẽ tổn hại rất trầm trọng đến danh dự của tất cả các quý ông.
Vì hương linh của 6537 thường dân vô tội Huế bị thảm sát, tôi hy vọng các ông trong BTC chấp nhận yêu cầu rất đơn giản, rất nhỏ nhoi, nhưng rất cương quyết của tôi: Đó là ông Bùi Tín phải trực diện đối chất với tôi về vấn đề Tội Ác Mậu Thân 1968.
Trân trọng kính chào quý ông và chúc quý ông sức khỏe. Hẹn gặp các ông trong buổi hội thảo.
Ngày 18 tháng 6 năm 2012
Liên Thành
Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản Việt Nam

Không có nhận xét nào: