8.6.12

Úc bí mật chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc





Cập nhật lúc 06h35" , ngày 07/06/2012


 (VnMedia) - Ngay trước thềm chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đến Trung Quốc, có nguồn tin tiết lộ, Australia đã bí mật chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc trong kế hoạch an ninh 30 năm của nước này. Đây là điều gây khó xử cho ông Smith khi ông này vừa đặt chân đến thủ đô Bắc Kinh ngày 5/6.



Rõ ràng, thời điểm thông tin trên bị rò rỉ không thích hợp chút nào khi mà ông Smith đến Bắc Kinh để tham dự Cuộc Đối thoại Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc-Australia trong tuần này. 


Lộ kế hoạch mật


Ông Smith đang thực hiện chuyến công du đầu tiên của mình trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Australia kể từ năm 2007. Ông này hy vọng sẽ trấn an được nỗi quan ngại của Bắc Kinh về việc Canberra coi Trung Quốc là một mối đe dọa quân sự tiềm năng. Nỗi quan ngại này đã tăng lên sau sự kiện Thủ tướng Julia Gillard cho phép Mỹ triển khai 2.500 lính thủy đánh bộ đến Australia.


Bộ trưởng Smith dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Lương Quang Liệt đồng thời sẽ đến thăm Hạm đội Nam Hải của Hải quân Trung Quốc ở Trạm Giang.


Tuy nhiên, chỉ khi Bộ trưởng Smith vừa rời khỏi Australia thì một tin tức mật gây sốc đã bị rò rỉ ra ngoài. Theo tin tức này, Sách trắng Quốc phòng Australia năm 2009 có hẳn một chương bí mật, trong đó vạch ra kế hoạch Hải quân Australia phối hợp sát cánh với Hải quân Mỹ để phong tỏa các tuyến đường biển của Trung Quốc.


Chi tiết về kế hoạch trên đã được công khai trong một cuốn sách mới của phóng viên David Uren. Theo tiết lộ của phóng viên Uren, Canberra đã dự tính thành lập một hạm đội tàu ngầm mới để hoạt động ở Biển Đông chống lại Trung Quốc – đối tác thương mại lớn nhất của Australia.


Tình thế càng trở nên khó xử cho Bộ trưởng Smith khi trước đó, ông vừa có bài phát biểu ca ngợi “ảnh hưởng tích cực” của Mỹ ở Châu Á-Thái Bình Dương tại Cuộc Đối thoại Shangri-La ở Singapore hồi cuối tuần.


Australia e ngại Trung Quốc


Bộ trưởng Quốc phòng Smith đã phủ nhận thông tin cho rằng Sách trắng Quốc phòng của Australia bí mật vạch kế hoạch chiến tranh với Trung Quốc. “Tất nhiên, bất kỳ cuốn Sách trắng Quốc phòng nào đều có một phiên bản được công khai và có những phần bí mật cần phải che giấu. Tuy nhiên, điểm cốt lỗi là Sách trắng Quốc phòng Australia năm 2009 không nhằm vào bất kỳ nước nào. Nó không nhằm vào Trung Quốc”, ông Smith nhấn mạnh.


Bộ trưởng Simith khẳng định, Canberra muốn củng cố mối quan hệ hợp tác quân sự với Bắc Kinh. “Chúng tôi có thể xây dựng mối quan hệ toàn diện, tích cực và mang tính xây dựng với Trung Quốc. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục củng có liên minh với Mỹ bởi vì mối quan hệ liên minh này đã phát triển tốt đẹp trong hơn 60 năm qua”.


Giới phân tích ở cả Australia và Trung Quốc đều tin rằng, việc Sách trắng Quốc phòng Austrlia vạch ra kế hoạch bổ sung tàu ngầm, tàu chiến và tên lửa đạn đạo mới phản ánh sự lo lắng của nước này trước những động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Trung Quốc trong thời gian gần đây.


Nhà chiến lược quân sự Trung Quốc Yang Yi cho rằng, Sách trắng Quốc phòng năm 2009 của Australia là một tài liệu “nguy hiểm”. Cuốn sách này có thể châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực và là một minh chứng mới về “thuyết mối đe dọa Trung Quốc”.


Ông Rod Lyon, một nhà phân tích thuộc Viện Chính sách Chiến lược Australia, nhận định, sự khó hiểu trong thái độ của Australia với Trung Quốc xuất phát từ một xu hướng tập trung vào “kế hoạch dự phòng” của nước này. Trong khi chiến lược chính của Canberra là hoan nghênh sự nổi lên của Bắc Kinh và đảm bảo điều đó đóng góp cho sự ổn định khu vực thì Australia vẫn có một “kế hoạch dự phòng” đề phòng trường hợp xảy ra căng thẳng trong khu vực.


“Bộ trưởng Smith sẽ cố gắng phát đi thông điệp rằng, chiến lược của Australia không có bất kỳ kế hoạch nào nhằm kiềm chế Trung Quốc. Chúng tôi muốn Trung Quốc phát triển thành một cường quốc tự tin trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và họ có thể đóng góp cho trật tự khu vực”, ông Lyon đã nói như vậy trên tờ The Straits Times. 




Kiệt Linh - (theo Jakartar Times)
Reply With Quote
  #2  
Chưa đọc hôm qua, 08:56 AM
Tướng 3 sao
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 831
Thanks: 10
Được cảm ơn 526 lần trong 296 bài
Default

Giới chức tình báo Trung Quốc “đe” Australia
Cập nhật lúc 11h21" , ngày 07/06/2012


 Bộ trưởng Quốc phòng Australia đang ở thăm Trung Quốc
(VnMedia) - Giới quan chức tình báo quân sự Trung Quốc mới đây đã lên tiếng cảnh báo Australia về những nguy cơ mà nước này đối mặt khi củng cố quan hệ quân sự với Mỹ trong khi phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc.


Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đang có chuyến thăm đến Trung Quốc. Ông này sẽ phải đấu tranh với những cáo buộc từ giới quân sự đầy hoài nghi ở Bắc Kinh rằng, Australia đang “đặt hai chân lên hai con thuyền khác nhau''. Trung Quốc thời gian qua không hài lòng trước việc Australia tăng cường mối quan hệ hợp tác quân sự với Mỹ và cho phép Mỹ triển khai 2.500 lính thủy đánh bộ trên lãnh thổ nước này.


Phản ứng trước cáo buộc Australia đang bắt tay với Mỹ kiềm chế Trung Quốc, Bộ trưởng Smith khẳng định, Australia vẫn có thể vừa duy trì mối quan hệ an ninh với Mỹ vừa thắt chặt các mối quan hệ, trong đó có hợp tác quân sự, với Trung Quốc. Ông Smith phủ nhận việc Australia đang lập “một liên minh thời Chiến tranh Lạnh” với Mỹ hoặc đang hợp tác với Mỹ để kiềm chế Trung Quốc.


“Tôi không tin, chúng tôi có thể kiềm chế được một đất nước có 1,3 tỉ dân'', Bộ trưởng Smith đã nói như vậy với các phóng viên ở Bắc Kinh.


Bộ trưởng Smith khẳng định, Canberra muốn củng cố mối quan hệ hợp tác quân sự với Bắc Kinh. “Chúng tôi có thể xây dựng mối quan hệ toàn diện, tích cực và mang tính xây dựng với Trung Quốc. Và chúng tôi cũng sẽ tiếp tục củng có liên minh với Mỹ bởi vì mối quan hệ liên minh này đã phát triển tốt đẹp trong hơn 60 năm qua”.


Ông Smith là Bộ trưởng Quốc phòng Australia đầu tiên đến thăm Trung Quốc kể từ năm 2007. Ông này đã bị đẩy vào tình thế khó xử khi thông tin Australia bí mật chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc trong kế hoạch an ninh 30 năm của nước này bị rò rỉ ngay trước thềm chuyến thăm của ông. 


Theo lịch trình chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Smith, sáng nay (7/6), ông này sẽ lên một phi cơ của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa để bay đến Trạm Giang, thăm Hạm đội Nam Hải. Sau đó, ông Smith sẽ bay quá cảnh qua Hồng Kông để trở về Australia.
Kiệt Linh - (theo The Age)
Reply With Quote
  #3  
Chưa đọc hôm nay, 05:56 PM
Tân binh
Ngày Gia Nhập: May 2012
Số Bài: 3
Thanks: 0
Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài
Default úc bí mật chuẩn bị chiến tranh với TQ

"Muốn có hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh " không có gì phảỉ lúng túng,không có gì phải dè dặt,úp mở,trên thế giới ngày nay đứng trước kẻ hung hăng,ngang ngược,lộng hành thì đương nhiên các nước khác muốn có
Hòa bình cho đất nước mình thì cũng phải chuẩn bị chiến tranh điều này không sai cũng như một câu ca dao vậy ! không lẽ chiến tranh xẩy đến chúng ta ngồi khoanh tay cho giặc giết hay sao..? chính vì lẽ đó mà những nước đã và đang trang bị mua Vũ khí để bảo vệ khi có chiến tranh mà ứng phó đấy sao..? VN ngày nay cũng hàng năm tập chung vào việc bảo vệ đất nước trước hiểm họa phương Bắc lúc nào cũng sẵn sàng ngày đêm 24/24
quan sát Biên giới,Biển,đất liền bất cứ chuyển động nào của TQ cũng không qua mặt được mắt thần dưới đất,trên không,ngoài vũ trụ kiểm soát sự di động của đối phương muốn gây chiến...
việc Úc chuẩn Bị chiến tranh với TQ cũng chẳng có gì mà quan trọng cả ,không chỉ Úc cả VN,và những nước xung quanh với TQ vây.....họ phải phòng thủ,mà điển hình họ tập trận chung với nhau là vậy,để ứng phó hữu
hiệu khi xẩy ra,sẽ dễ dàng chiến đấu,không ngỡ ngàng và còn tiếp cận chiến thuật tinh vi hơn trước đối phương,cho nên việc ông smith Bộ trưởng
quốc phòng úc sang TQ không có gì gọi là khó sử ,...? anh không manh động,không gây chiến,không hung hăng tôi đâu động thủ làm gì cho Tốn chi
phí quốc gia,chỉ vì anh TQ quá tham lam,mộng Bành chướng đòi nuốt cả Biển Đông là của mình,mà trong quá khứ lịch sử TQ không có trên bản đồ
vùng này là của anh,nhờ sự trổi dạy của TQ ngày nay với lòng tham tự vẽ
tự nhận làm ao nhà của mình,ai mà chấp nhận,sân nhà bên cạnh,anh hùng hùng hổ hổ nhẩy sang đòi nhận là của anh,dù phải hy sinh họ cũng không
thể để cho anh tự tung tự tác như vây đươc....sống với nhau hàng xóm phải biết điều,phải biết phải trái,không ỷ mình lớn,mình mạnh mà làm càn Thế giới này không ai để yên cho anh chơi như một kẻ côn đồ vậy và anh TQ sẽ bị cô lập không ai chơi với TQ.chính vì thế mà thấy rõ ngày nay TQ đã bị bao vây chung quanh như một thế gọng kìm,từ đông sang Tây và từ Bắc
xuống nam ( Úc Châu ). nhìn vào lực lượng của Mỹ thì từ nay đến năm 2020
Mỹ sẽ chuyển 6 hàng không mẫu hạm tại THai Bình Dương,chưa nói đến trên 150 chiến hạm của hơn 240 chiến hạm của Mỹ đến vùng này thì TQ làm sao mà ngọ ngoạy cho được mới có một Hàng không còn chắp vá,chưa biết có bảo vệ nó được không hay chỉ một hỏa tiễn cũng chìm xuống Biển đông
để cho cá mập làm nơi trú ngụ,nhìn đó cũng đủ khiếp đảm rồi chưa nói đến
vũ khí Bí mật tuyệt đối của mỹ chưa bao giờ tiết lộ,đừng có mà hung hăng
rồi tự sát,Nga đã nói rồi TQ mà đương đầu Với MỸ coi như tự sát vậy.
Một mình Mỹ cùng lúc có thể đương đầu với nhiều mặt trận trên Thế Giới
một cách linh hoạt dễ dàng ... hãy từ bỏ thói côn đồ bắt nạt kẻ yếu đi..ngày nay VN cũng ghê hồn lắm chứ đừng có mơ mộng bành chướng mà
chết yểu,kỹ thuật VN của nó đã có truyền thống từ ngàn xưa lối đánh trên
nước,trên sông ...như Tướng tùy viên quân sự VN ở TQ đã nói : về vũ khí
tôi không dám nói nhưng về kỹ thuật tôi bảo đảm với quý vị đủ sức đánh
TQ .Đô Đốc nguyễn văn Hiến Tư lệnh Hải Quân VN cũng đã nói vì bí mật quân sự chúng tôi không thể tiết lộ lối đánh truyền thống trên nước của cha
ông Tổ Tiên để lại..

Không có nhận xét nào: