27.7.12


Dân ngu khu đen *

Tôi phó thường dân, chẳng phải quan 
Vợ tôi chọn mặt, nó gởi vàng 
Hình như nó cũng tàng tàng dập 
Tướng nó nghênh ngang, đi hai hàng. 

Lý lịch của tôi? 
Xấu quá chừng 
Bị công an đánh mãi lừng khừng 
Không tiền 
Không của 
Không quyền chức 
Ấy vậy mà con khờ kia, nó ưng! 

Các cụ ngày xưa bảo "dân ngu" 
Đen thủi đen thui cả cái khu 
Quả vậy 
Vợ tôi dân làm ruộng 
Vừa nhọ vừa thâm tựa mây mù. 

Tội nghiệp, ráng cày nuôi con học 
Ký giấy đi thi tám trăm ngàn 
Thằng công an xã luôn vòi vĩnh 
Vợ tôi nghèo lắm, chỉ la làng 

Nhà xiêu vách ngã đêm gió lộng 
Nhìn thấu nhà quan tựa lâu đài 
Cả đêm ăn nhậu mời em út 
Bia bọt rượu tây 
Cả vài "chai" ** 

Thời buổi nhiễu nhương 
Quan loạn trào 
Nếu đem so sánh với cường hào 
Thì chúng ngang tàng hơn gấp bội 
Xã huyện trung ương chẳng khác nào 

Chúng nó giờ là phường thảo khấu 
Ăn gian 
Nói dối 
Uống máu tanh 
Dân nghèo giờ chỉ còn khố rách 
Mà chúng không tha 
Vẫn cứ hành! 

Vợ tôi nó biểu tìm lựu đạn 
Quăng cho chết mẹ đảng một phường 
Thà rằng chết phức 
Hơn lay lất 
Dân khổ hơn chó 
Thấy hận thương… 



_________________________________

* Miệng nhà quan có gang có thép 
   Đồ nhà khó vừa nhọ vừa thâm. 

** "Chai", tiếng lóng là triệu.

Không có nhận xét nào: