30.8.12

Nga sẽ giao cho Việt Nam chiếc tàu ngầm đầu tiên vào cuối năm


Nga sẽ giao cho Việt Nam chiếc tàu ngầm đầu tiên vào cuối năm

Theo tin từ hãng tin Ria Novossi được báo Dân Trí trích lại, xưởng đóng tàu Admiralteiskie Verfi sẽ giao chiếc tàu ngầm Project 636 lớp Kilo đóng mới cho Việt Nam vào cuối năm nay.
Wikipedia
Nga chuận bị giao tầu ngầm Kilo 636 cho Việt Nam.
Đây là chiếc đầu tiên trong 6 chiếc Việt Nam đặt mua của Admiralteiskie Verfi nhân chuyến thăm Nga của Thủ tứơng Nguyễn Tấn Dũng hồi năm 2009.

Trong hợp đồng ký với Việt Nam, hãng Verfi sẽ cung cấp 6 chiếc tàu ngầm thuộc lớp Kilo chạy dầu diesel và điện trị giá 2 tỷ đô la, Nga đồng ý giao toàn bộ sáu chiếc vào năm 2016.
Theo nguồn tin của Ria, chiếc tàu ngầm đầu tiên sản xuất cho Việt Nam sẽ được hạ thủy vào ngày thứ Ba tuần tới tại Nga để thử nghiệm lần cuối và sẽ đựơc chuyển giao cho phía Việt Nam vào cuối tháng 12 tới.
Tàu ngầm lớp Kilo của Nga có tải trọng 3.100 tấn, với vận tốc tối đa 20 hải lý giờ, có thể lặn sâu 300 mét và chở được 52 thủy thủ.
Tàu Kilo đựơc trang bị vũ khí khá tốt có cả ngư lôi, mìn và tên lửa hành trình, vốn rất cần thiết trong việc phòng thủ bờ biển cũng như đối đầu với các loại chiếm hạm của đối phương.

Không có nhận xét nào: