9.4.11

HÀ NỘI BẮT… CỤ RÙA – VIỆT CỘNG CẦM… CÙ VŨ!

HÀ NỘI BẮT… CỤ RÙA – VIỆT CỘNG CẦM… CÙ VŨ!

Lo ngại cho sức khoẻ của rùa Hồ Gươm, được xem là biểu tượng cho nền độc lập của Việt Nam, Hà Nội đã đánh lưới bắt con rùa để điều trị.
Hàng ngàn người đã tụ tập quanh Hồ Hoàn Kiếm ở Thủ đô Hà Nội xem 50 người dùng thuyền và lưới vây bắt con rùa hồ Gươm.

Con rùa này được cho là hơn 100 tuổi, bị lở loét ở cổ và chân. Báo chí tại VN đã có đưa nhiều tin về vụ bắt rùa vài tháng qua nhưng nó đã thoát thoát được những cuộc giăng lưới trước đó. Người ta e rằng rác thải và ô nhiểm ở Hồ Hoàn Kiếm có thể đã gây những vết thương cho con rùa. Một giả thuyết khác là con rùa thiêng này, nặng khoảng 220 kg (440 pounds), đã bị thương vì móc câu của những người câu cá và những con rùa nỏ khác trong nhiều năm qua. Hà Nội đã dùng ba lưới khác cỡ nhau để đem được con rùa vào vòng kiểm soát. Một số nhân viên đánh bắt đã bơi với con rùa mắc lưới, đưa nó vào một cái lồng và sau đó được hai chiếc thuyền đưa lên đảo để chăm sóc sức khoẻ. Con rùa này được cho là khoảng 80 đến 100 tuổi. “Nói chung sức khoẻ ổn định” chuyên gia về rùa Hà Đình Đức cho hay. Báo, đài nhà nước VN cho hay “cụ Rùa” có thể đã 300 tuổi, mặc dù các chuyên gia ước tính nó chỉ khoảng 80 -100 tuổi.
“Có thể nói con rùa này là đại diện cho đất nước, đưa rùa lên điều trị là một điều cần thiết”, ông Lưu Tiến Xuân, 78 tuổi, một cư dân Hà Nội phát biểu.
“Nhân dân quan tâm. Giới lãnh đạo quan tâm… Buồn lắm nếu mai kia Hồ Gươm không còn “cụ Rùa” ở đó nữa. (Theo BBC).
Trong khi hàng ngàn người ở Hà Nội tụ tập quanh hồ Hoàn Kiếm để xem 50 người  vây bắt… “cụ Rùa” để chửa bệnh, thì mấy ngày sau, cũng có hàng ngàn người từ khắp nơi đổ xô về Hà Nội để theo dõi phiên xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, bị cáo của “vụ án 2 bao cao su (condom) dùng rồi”.
Như đã biết, trước đó công an được chỉ huy bởi Thiếu Tướng CA Hoàng Kông Tư đã ập vào một khách sạn và bắt Tiến sĩ CHHV đang ở chung phòng với một phụ nữ. Bằng cớ để bắt “bị cáo” CHHV là 2 bao cao su dùng rồi mà công an tìm thấy trong phòng.
Theo báo chí thì các “nhà Rùa học” của VN cho biết là đã dùng phương pháp thử nghiệm DNA và một số phương pháp khác được biết “cụ Rùa” bị bắt là một “Cụ Bà… Rùa”. Báo chí VC loan tin, dân chúng tin răm rắp.
Nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa với “những đỉnh cao trí tuệ” với “đôi dép lốp bước lên tàu vũ trụ” như “anh hùngPhạm Tuân quê ở Thái Bình”, như phi công anh hùng Vũ Minh Thiều, được báo chí VC viết là tắt máy phi cơ núp trong mây chờ máy bay Mỹ xuất hiện và… bắn hạ [sic!], vậy mà không hiểu tại sao lại không cho các bác sĩ thử nghiệm “chất nhờn trong 2 bao cao su dùng rồi” với tinh dịch hữu cơ của Tiến sĩ CHHV thì tội lỗi của ông Tiến sĩ này có chạy đàng trời!
Hàng ngàn người tụ tập quanh hồ Hoàn Kiếm coi 50 người bắt… cụ Rùa thì được chụp hình, chụp ảnh đưa lên báo; nhưng hàng ngàn người đến tòa án ở Hà Nội để theo dõi vụ xét xử CHHV thì bị hàng trăm công an đủ sắc phục ngăn cản. Thậm chí còn có người bị bắt đưa về bót giam giữ, điều tra như bác sĩ Phạm Hồng Sơn và luật sư Lê Quốc Quân.
Như trong một bài viết trước đây, theo tôi, đây là một vụ án định mệnh!
Vụ án Trần Văn Bá kết thúc bằng cái chết của một người yêu nước muốn dùng bạo lực để lật đổ chế độ, sau một phiên tòa hát bội của VC tại Nhà Hát thành phố Sàigòn.
Trong quyển “Cruel Avril 1975: La Chute de Saigon” (tạm dịch: Tháng Tư Đen: Sự sụp đổ của Sàigòn), Oliver Todd, bỉnh bút tờ l’Express của Pháp đã viết để tưởng niệm và tôn vinh Trần Văn Bá một người Việt Nam mà ông có dịp gặp gỡ: Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Paris Trần Văn Bá. Oliver Todd đã đặt câu hỏi:
“Cũng như những người kháng chiến vô danh khác, Trần Văn Bá là người của lý tưởng hay thực tế, can đảm hay mạo hiểm? Anh là một anh hùng gương mẫu hay một kẻ tuẩn đạo vô ích? Cuộc đấu tranh mà anh Bá theo đuổi là một cái gì đó mơ hồ, tuyệt vọng hay một thách đố xứng đáng để chúng ta kính phục, thông cảm và ủng hộ?”
Đối với người Việt chúng ta, có lẽ không cần thiết phải đặt ra câu hỏi như vậy. Rõ ràng anh Trần Văn Bá là một người tranh đấu vừa lý tưởng vừa thực tế, can trường và dám mạo hiểm. Anh là một anh hùng và là một kẻ tuẫn đạo, và con đường anh đã theo đuổi, cuộc đấu tranh của anh là một thách đố xứng đáng để chúng ta kính phục và hết lòng biết ơn.
Phiên tòa xử CHHV kết thúc, bộ mặt nham nhỡ của cái gọi là pháp luật VC hiện nguyên hình!
Những bộ mặt nham nhỡ của những người Việt tỵ nạn cộng sản ở hải ngoại tự xưng là “luật gia… viết 10 biện minh trạng” để bênh vực CHHV; những kẻ lớn tiếng kêu gọi ủng hộ CHHV là “bước đầu giải phóng VN” đã hiện nguyên hình là những kẻ đã xức dầu thơm nhưng lại bị quan tòa VC tạt cả thùng nước mắm vào mặt!
Chuyện khôi hài là tác giả Kami, tức “Thần Bột Ngọt” ở trong nước viết bài “ca tụng” VC một cách lố bịch là vụ án CHHV là sự khôi phục của chuyên chính vô sản! VC từ bỏ chuyên chính vô sản hồi nào mà bây giờ khôi phục?!  
Hà Nội bắt… cụ Rùa để cứu chữa bệnh cho cụ Rùa! VC (giam) cầm… Cù Vũ để chữa bệnh cho Đảng và Nhà Nước.Nhưng hình như Đảng và Nhà Nước bốc lộn thuốc vì mới uống vào Đảng và Nhà Nước ta và bọn tay sai đã bị á khẩu!
*
Trong bài viết “Những So Sánh Thú Vị”,tác giả Bút Sắt có đưa ra 2 tấm ảnh Võ Thị Thắng, một cán bộ VC bị Toà án Quân sự VNCH kết án 20 năm cấm cố với 2 quân cảnh QLVNCH kèm hai bên lúc ra tòa và bức ảnh Tiến sĩ CHHV tay bị còng, bị 2 công an VC kèm sát hai bên.
Trong 6 điểm tác giả Bút Sắt so sánh xin ghi lại điểm thứ 3 như sau:
Sau khi tòa tuyên án:
-Võ Thị Thắng tuyên bố: “Liệu chính quyền các ông có tồn tại đến 20 năm để cầm tù tôi không?”
-Cù Huy Hà Vũ tuyên bố: “Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam nhất định sẽ phá án cho tôi, công dân Cù Huy Hà Vũ”.
Viết thêm của Lão Móc:
-Sau lưng VC Võ Thị Thắng (hiện nay đã là một trong những triệu phú đô la của VC) là VC và cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, một công cụ của VC.
-Sau lưng CHHV là Tổ Quốc và Nhân Dân!
Và Tiến sĩ CHHV đã tranh đấu với cái chính quyền mà chính cha ông, ôngCù Huy Cận là một công thần của chế độ, đã góp công xây dựng!
Theo Lão Móc, đây mới chính là sự so sánh thú vị: chính những người sống trong lòng chế độ đứng lên chống lại chính cái chế đó với mục đích đòi hỏi quyền sống cho hơn 80 triệu người dân đã bị ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN cai trị bằng chính sách khủng bố bắt đầu từ chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất khiến họ luôn luôn sợ hãi và hèn nhát cam tâm sống kiếp nô lệ trong hơn 60 năm qua!
LÃO MÓC

Không có nhận xét nào: