9.4.11

Người dân Ai Cập tiếp tục biểu tình, bất chấp cảnh sát trấn áp


Người dân Ai Cập tiếp tục biểu tình, bất chấp cảnh sát trấn áp

Một người biểu tình đưa bàn tay đầy máu lên sau một vụ trấn áp của các lực lượng an ninh tại quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập, ngày 9 tháng 4, 2011
Hình: AP
Một người biểu tình đưa bàn tay đầy máu lên sau một vụ trấn áp của các lực lượng an ninh tại
quảng trường Tahrir ở Cairo, Ai Cập, ngày 9 tháng 4, 2011

Chia sẻ

Tin liên hệ

Những người biểu tình ở Ai Cập đã tập trung lại tại Quảng trường Tahrir ở Cairo sau một vụ trấn áp gây chết người nhắm vào những người biểu tình lưu lại quảng trường cho tới khuya để chống đối giới lãnh đạo hiện nay và giới lãnh đạo cũ.

Vào khoảng 3 giờ sáng quân cảnh đã tràn vào quảng trường, dùng dùi cui và súng ống để giải tán những người biểu tình vi phạm lệnh giới nghiêm. 

Những nguồn tin y tế cho biết hai người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Những người mục kích nói rằng người biểu tình bị đánh đập, trong lúc những vết máu còn đọng trên đường phố sáng nay. 

Hội đồng quân nhân nắm quyền ở Ai Cập phổ biến một thông cáo qui trách vụ bạo động cho những người vi phạm pháp luật. Thông cáo nói rằng cảnh sát đối đầu với những kẻ gây rối và tìm cách chấp hành lệnh giới nghiêm. 

Dân chúng Ai Cập ngày càng bất mãn với các nhà lãnh đạo quân đội. Những người biểu tình hôm thứ Sáu yêu cầu loại bỏ Thống chế Mohamed Hussein Tantawi, người đứng đầu hội đồng quân nhân.

Những người biểu tình đã lập ra một bức tường người để bảo vệ cho một số các sĩ quan tham gia cuộc biểu tình ngày hôm qua chống lại những mệnh lệnh của quân đội.

Cuộc biểu tình này là cuộc biểu tình lớn nhất ở thủ đô Ai Cập kể từ khi cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị buộc phải từ chức ngày 11 tháng 2.

Những người biểu tình tố cáo quân đội che chở cho ông Mubarak, người đang sống với gia đình ở thành phố du lịch Sharm el-Sheik. Những người biểu tình đòi chính phủ truy tố ông về tội tham nhũng.

Không có nhận xét nào: