18.6.11

Công an tra tấn cháu bé 11 tuổi : Xa hơn ta thấy gì?


Công an tra tấn cháu bé 11 tuổi : Xa hơn ta thấy gì?

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan” 
Chủ tịch Hồ Chí Minh

Măng Non (danlambao) - Lấy trộm của cô ruột 3 triệu đồng, em Phát bị đưa lên công an phường. Sau khi trở về, cậu bé đã phải nhập viện với chấn thương ở vùng mông, vành tai.


Trả lời từ phía công an phường, thượng tá Sơn nói: “Anh em răn đe, giáo dục cháu Phát vì có hành vi ăn cắp, nhưng trong quá trình làm đã có phần quá tay”. Vụ việc và câu trả lời trên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ của người dân, như giọt nước tràn ly sau nhiều vụ án bạo hành trẻ em. Nhưng xa hơn những điều đang xảy ra, chúng ta thấy được gì?

Chúng ta nhìn thấy, một em bé 11 tuổi có hành vi trộm cắp. Nghĩ gì đây về môn học Đạo Đức, Giáo Dục Công Dân trong nhà trường? Về những người thấy – người cô đứng trên bục giảng, dạy em những điều hay lẽ phải ? Về những bất cập, bức xúc xảy ra trong trường học, nơi các em gắn bó cả một thời tuổi thơ của mình?

Và thấy gì về sự giáo dục con cái trong gia đình? Trẻ em hư khi chúng bắt đầu hiểu người lớn, có lẽ chưa bao giờ câu nói này lại sát với thực tế đến như vậy. Mỗi một “người lớn” trong gia đình đều là “tấm gương” với con cái. Tấm gương có sáng, các em nhìn vào mới thấy mình tinh khiết.

Xa hơn những chiến sĩ công an, đại diện cho xã hội, chúng ta thấy gì? Có thấy NHÂN, có thấy TÂM hay không?

[Khi sự việc được báo chí phanh phui, nhiều tình tiết khiến chúng ta càng thêm phẫn nộ qua cách giải quyết và ứng xử của cơ quan công an. Hai viên công an trực tiếp đánh em Phát, chỉ có một người bị đình chỉ công tác. Và ông trưởng CA phường liệu có vô can, khi hành vi tra tấn trẻ em diễn ra ngay trước mắt mà không hề ngăn cản? Đáng buồn hơn, khi tiếp cán bộ Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên – Huế, cơ quan CA lại bảo chỉ có đánh em Phát “mấy cái sau mông ?!”]

Những câu hỏi bỏ ngỏ lời giải đáp, tương lai là gì khi sự thật trăm năm trồng người là đây?

Măng Non

. Bookmark the permalink.

32 Responses to Công an tra tấn cháu bé 11 tuổi : Xa hơn ta thấy gì?

  1. Nặc danh says:
    Hãy dẹp chúng đi trước khi hành xác con cháu chúng ta-đảng là đầy tớ nhân dân hay đầy đọa nhân dân.
  2. Nặc danh says:
    hanh vi an cap la khong dung, la nguoi lon chung ta co nhiem vu phai chi cho cac em biet the nao la dung sai. nhung danh 1 chau be khong co kha nang phan khang lai thi thiet la te. khong le day la cach ma cac anh CA giao duc cac chau
  3. thoat says:
    Chung toi nhan ra rang: cong an Viet Nam da man hon cam thu.
  4. Nặc danh says:
    Tôi bị chúng nó lừa rồi,xả thân chiến đấu,bảo vệ quê hương rồi để rồi tạo lên cái chính quyền man rợ như vậy sao?Dẹp ngay cái gọi là ĐCS giúp tôi với tôi sắp kiệt sức rồi.Từ nay Ông cấm không cho đứa nào vào đoàn đảng gì hết,mấy đứa chót vào rồi thì bỏ ngay tức khắc.Đừng để Ông phảinhìn thấy cảnh này nữa.Ối trời ơi khổ thân tôi quá.Gọi nhau về đây tập trung để lên xã làm cho ra nhẽ nhanh lên.
  5. Tâynam says:
    Cứ đánh như thế , nếu muốn có thể đánh nặng hơn để khi lớn lên, CS (chó săn) nói một tiếng là chúng sợ té đái, râm rấp làm theo không dám cải lại, đúng theo lý tưởng CS (chó săn)
    Dân còn 85 triệu người Việt, một vài đứa,một vài chục đứa, một vài trăm đứa, một vài ngàn đứa, một vài vạn đứa . . . có chết tiệt đi nửa vẫn còn nhiều dân mà !
  6. Nặc danh says:
    Nếu tôi là bố có con bị người lớn như vậy thì có hai việc tôi sẽ làm ngay:
    - Thứ nhất giết ai đã đánh con tôi như vậy
    - Thứ hai ra tự thú với cơ quan pháp luật
    Đánh trẻ con như vậy thì đúng là tàn nhẫn hơn con thú dại, cần loại trừ ngay ra khỏi đời sống xã hội nhưng thành phần đã đủ tuổi công dân như vây
  7. Nặc danh says:
    Cái dụng cụ đánh người được gọi là "cặc ngựa"(bọn cảnh sat hay noi the)bằng cao su bọc thanh chì bên trong có cái dài 70 cm. Khi đánh thì nạn nhân nằm sấp , đầu nghiêng, một tai bị chân dận lên, nếu phản ứng lại sẽ bị gẫy cổ. Chặc ! Bản thân tui cũng từng bị nếm roài. Lưng đỏ mọng như quả bồ quân, không chết nhưng ăn cháo 1 tuần. Lỗi cũng tại gửi trứng cho ác. cái bài học Nỏ thần trao tay giặc đến bi giờ vẫn vấp phải. tiếc thay
  8. Nặc danh says:
    Hành đông "anh hùng" cuả công an nhân dân rất đáng được dảng ta vinh danh và ban tặng huy chương "bác hồ".
    Phải chi công an nhân dân mà gặp bọn cướp tàu cộng mà cũng có hành đông "anh hùng" như đối với dân mình thì hay biết mấy ! Hoan hô CAND, hèn với giặc, ác với dân !!
    Một đuá bé chỉ mới 11 tuổi, chỉ phạm tội ăn cắp mà còn bị CAND dở thói côn đồ, tàn bạo hơn giặc cườp nước thì phải biết chế độ ta tốt biết mấy !!
  9. Nặc danh says:
    http://www2.vietinfo.eu/tin-viet-nam/lai-co-keu-goi-bieu-tinh-chóng-tq-o-vn-ngày-mai-1962011.html
  10. Nặc danh says:
    Cả đảng CS ăn cắp và ăn cướp . Ai đánh ?
  11. VirusKáchMệnh says:
    Thành tích của QĐND và CAND chúng ta đã biết.Cũng là thành tích trăm năm trồng người của việt gian hcm và đồng bọn.Tội buôn dân bán nước thì phạt nặng cở nào?
  12. Nặc danh says:
    Học viện cảnh sát dạy những gì cho các học viên công an ? Tại sao mấy năm gẩn đây công an quá bạo hành như vậy ? Ngân khoảng để trả lương cho công an lấy từ đâu ra ? Trong một thời gian ngắn , công an đánh chết hàng chục người dân vô tội tại sao không có vụ nào bị đem ra xét xử ?
  13. Nặc danh says:
    Dạ chúng cháu về ngay đây Ông. ơi!!!
  14. Thợ thọt says:
    Công an là đảng viên cộng sản mà lỵ,chúng đang học và làm theo lời "bác" dạy ,đây là cũng là một trong những NẾP SỐNG VĂN HOÁ của bác và đảng.
  15. Nặc danh says:
    Quỷ dữ chứ không phải người.
  16. Đoàn Đức Nhân. says:
    Vinasin ăn cướp của dân hơn 100 ngàn tỷ đồng thì không thấy thằng nào bị "đánh". Đứa trẻ 11 tuổi chưa đủ ý thức của người lớn ăn trộm của cô ruột 3 triệu đồng (đã trả lại cô gần hết) thế mà bị cơ quan công quyền đánh thâm tím mình mẩy như vậy mà họ bảo là để "giáo dục". Đúng là đảng đã giáo dục cơ quan công quyền như vậy nên họ mới dám làm như vậy.
    Người cô tiếp thu nền giáo dục của đảng nên cũng xử sự cạn tình cạn nghĩa với cháu như vậy. Đau đớn lắm trong cái xã hội XHCN NÀY!
  17. Nặc danh says:
    DANG? TA THAT TAI` TINH` TRAN' AP' ,DAN` BA` CON NIT,GIET' NGUOI`CUNG` DONG` MAU' THI` THAT ANH HUNG` DANG' DUOC TUYEN DUONG ,NHUNG VOI' TRUNG QUOC' ANH EM RUOT THIT THI`HOA` NHA~,NHAN~ NHIN CHUI XUONG' GAM` GUONG` CUP DUOI,REN RI? SUA?.....HOAN HO DANG? CONG SAN? VIET NAM VI~ DAI....
  18. Dân buôn bán says:
    Ngày xưa người ta hay gọi là công an nhăn răng, thời bao cấp cả nước đói nhăn răng, riêng công an vẫn cười nhăn răng do ăn trên ngồi tróc, đè đầu cỡi cổ nhận dân, thời " kinh tế thị trường " công an muốn cướp của dân nhiều hơn, nên người dân nào bị bắt vào đồn công an ra là nhăn răng hết !

    Công an nhân dân rất nhân đức và công tâm, tức là có lòng NHÂN và cái TÂM tiếc rằng đa số bị vấp NGÃ, thành toàn là những kẻ NHẪN TÂM.

    Đây là nguyên nhân giải thích vì sao dân ném đá chống lại công an !
  19. Nặc danh says:
    Hội bảo vệ bà mẹ và trẻ em đâu, sao không thấy lên tiếng về vụ này kià? Có phải đang bận họp bàn tìm cách đối phó bức xúc của nhân dân.

    Đất nước này có rất nhiều hội, đoàn thể,tổ chức...được quốc tế viện trợ tài lực để giúp hoàn thiện, thăng tiến nhân phẩm, nhân quyền theo kịp giá trị chung của nhân loại.

    Thế nhưng nhà nước này chỉ " thăng tiến " được có mỗi một điều: "nước tôi bảo đảm, thực hiện đầy đủ quyền..."mỗi khi bị quốc tế vạch mặt chỉ tên vi phạm hiệp ước quốc tế về quyền con người.
  20. Nặc danh says:
    Trong thời gian gần đây việc CA hành hung, ngược đãi, bạo lực với người dân đã trở nên phổ biến, ngay cả trẻ em cũng là nạn nhân!
    Viên CA đánh trẻ em này mới tốt ngiệp đại học ngành CA, làm cho ta đặt câu hỏi rằng giáo trình huấn luyện CA có cả ngay việc sử dụng bạo lực với tất cả mọi người bất chấp luật pháp, miễn sao đạt được mục đích là trấn áp và đe dọa và được cấp trên ngầm khuyến
    điều này giải thích vì sao việc CA đánh người "liên tục phát triển" " lần sau nguy hiểm hơn lần trước"!!!!????
  21. Nặc danh says:
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  22. Ôi thật "khâm phục" thay cho "Đầy Tớ Nhân Dân" Ku Hồ. Theo tôi nghĩ ngày nào còn Đảng Cộng Sản thì ngày đó chúng ta mãi sống kiếp nô lệ mà thôi. Và dường như dân Việt Nam chúng ta đã quá quen với kiếp sống nhịn nhục rồi. Mong mọi người hãy quyết tâm đồng lòng để lật đổ Đảng "Chó" khi đó chúng ta mới được cuộc sống ấm no hạnh phúc
  23. Nặc danh says:
    Cuộc sống còn nhiều lắm những bất cập!
  24. Nặc danh says:
    Thật xót lòng khi nhìn những vết bầm tím trên mình em
  25. Nặc danh says:
    { HOAN HO THANH TICH CUA CONG AN PHUONG} CA DON CONG AN TOAN SY QUAN CAP TA CAP UY DA XUM LAI DANH THANG CHAU BE 11 TUOI /KET THUC CA DON CONG AN PHUONG DA CHIEN THANG OANH LIET KE DICH {TRE CON }11 TUOI DA KHONG CON SUC CHONG TRA /CHUNG TA NGUOI DONG THE MANH /DA CHIEN THANG HOAN TOAN
  26. Nặc danh says:
    Ông thứ trưởng công an Nguyễn Văn Hưởng đã nói rồi: "Nhân quyền của VN khác với nhân quyền Phương Tây!"
  27. Nặc danh says:
    theo tuổi trẻ online,sau vụ việc đổ bể,CA có đến nhà nạn nhân đưa 1,5 triệu rồi yêu cầu bải nại.
    Dáng lý ra chính CA phải truy tố tên thiếu úy ca điều tra bằng cách đánh trẻ em này mới phải,
    còn các hội bảo vệ bà mẹ trẻ em đâu.
    Hội Phụ huynh học sinh đâu.
    có phải đây là hành vi bạo hành trẻ con,có phải đây là hành vi vi phạm nhân quyền,có phải đây là hành vi xâm phạm thân thể,có phải đây là hành vi tra tấn của cơ quan CA không?
    Đối với một đứa trẻ còn như thế,huống hồ chi các tội danh nhạy cảm khác.
  28. Nặc danh says:
    phải nghĩ xa hơn một tí : Theo tin tức thì "người bán điện thoại" không chịu nhận đã bán cho em (nạn nhân), nên bà cô mới nhờ công an can thiệp, để người bán trả lại... Sau đó, người bán chấp nhận trả lại tiền và thu hồi điện thoaị. Từ đó ta suy ra : người bán đã thông đồng với công an (hoặc chính CA trả thù thay cho người bán), dẫn đến việc đánh đập 1 em bé quá đau thương như thế. Vậy để trị cái tội CA đánh.., thiết tưởng không thể bỏ qua việc đào sâu lý do. Không thể chỉ vì 1 triệu rưỡi mà bỏ qua. Truy tố !!! Truy và Tố !!!
  29. Nặc danh says:
    Đây chính là đạo đức cách mạng của đảng CS
  30. PHẪN NỘ says:
    Có phải cách GIÁO DỤC của chế độ ta là phải răn đe bằng doi vọt,bằng dùi cui,bằng các đòn tra tấn,bằng vũ lực,bằng mọi sự đàn áp dã man,thô bạo,áp dụng với bất kỳ ai,là phụ nữ,là trẻ em,kể cả người già và phụ nữ mang thai,bất kể vì nguyên nhân gì??? nền giáo dục tốt đẹp của CNXH vietnam là n
    hư vậy sao??? Các vị lãnh đạo nói gì trước hiện trạng CÔNG AN,CẢNH SÁT ngày một hung bạo và dã man với nhân dân . Hội Phụ nữ,Ban bảo vệ trẻ em và nhi đồng đâu mà không thấy hành động gì??? hay đang bận đi tuyên truyền cổ động cho các chiến tích ANH HÙNG của các chiến sĩ công an nhân dân VIÊT NAM trong các chiến dịch đàn áp đồng bào mình???
  31. Nặc danh says:
    đi lang thang trên mạng, lại vào đúng trang web này, coi bộ đất nước mình có mất hay không phần lớn nhờ vào những phần tử như thế này đây! Yêu nước hay bán nước? Mỗi người đều có lòng tự tôn dân tộc mà! Điều đó tự mỗi người sẽ có quyết định riêng để không hổ thẹn với ông cha và với tinh thần dân tộc!
  32. Hội với hành ? says:
    Đọc các comments trong này, và nghe quý độc giả nhắc tới hội phụ nữ, hội bảo vệ trẻ em và nhi đồng, hội phụ huynh, ... tôi đây thật tình thắc mắc không hiểu những cái hội đó là hội gì ? có mục đích gì ? và lâu nay đã có hành động cụ thể gì với tôn chỉ hoạt động của hội ? Có lẽ quý hội này được lập ra với mục đích giải trí tiêu khiển, và tôn chỉ hoạt động lại là "còn đảng, còn hội" ???

Không có nhận xét nào: