18.6.11

Không phải "biểu tình" vì không ...quá khích ?


Không phải "biểu tình" vì không ...quá khích ?

(NCTG) Báo “Công An Nhân Dân” (CAND) mới đây vừa có bài tường thuật cuộc giao lưu trực tuyến giữa độc giả báo và các vị khách mời, trong đó có TS. Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Bài viết cho hay, cuộc giao lưu được tổ chức nhân kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2011) và tại buổi giao lưu, các vị khách mời đã “trả lời “thẳng thắn, không né tránh” nhiều câu hỏi của độc giả, trong đó có những câu hỏi khá “xóc”...”.

Một trong những câu hỏi “xóc” đó nhằm vào bản tin của TTXVN, bị nhiều người coi là sai trái và nhục nhã, vì đã gọi cuộc tuần hành, biểu tình phản đối hành vi gây hấn leo thang của chính quyền Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Ðông là “cuộc tụ tập tự phát” của “một số ít người”. 

“Cuộc tụ tập tự phát” của “một số ít người”, theo nhận định của bản tin TTXVN 

Câu hỏi được đặt ra trong cuộc giao lưu là liệu Ban Tuyên giáo TW có kỷ luật TTXVN vì chuyện đó không?

Sau đây là nguyên văn câu trả lời của TS. Nguyễn Thế Kỷ: “Ban Tuyên giáo TW chẳng kỷ luật gì TTXVN cả. Sự việc mà độc giả nêu kỳ thực là do một số người dân Thủ đô Hà Nội và TP HCM bất bình trước sự việc tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu Binh Minh 02.

Sự việc này gây ra bức xúc, theo tôi sự phản đối và tình cảm này rất dễ hiểu. Vì người dân của mình, nhất là người trẻ đã họp nhóm lại tập trung trước cổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Sài Gòn và Hà Nội nhưng có tổ chức, rất trật tự và ôn hòa. Thậm chí nhiều người có khẩu hiệu phản đối hành động của TQ bằng giấy A4 nhưng với thái độ bình tĩnh.

Tôi cho rằng cách đưa tin như thế là được. Còn việc ai đó quan niệm sự việc đó là biểu tình là quyền của người ta, chúng ta không tranh cãi. Theo tôi thì đó là hành động người Việt Nam biểu thị lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và phản đối nước ngoài đối với quyền chủ quyền của mình.

Bản chất sự việc là như thế. Còn TTXVN và một số báo đưa tin tụ tập đông người… đây là việc không nên tranh cãi, bởi vì các cơ quan chức năng cho biết không có một hành động quá khích nào.

Khi được cơ quan chức năng, đoàn thể giải thích “cứ bình tĩnh, Đảng, Nhà nước và chính quyền sẽ bằng con đường ngoại giao, bằng trao đổi, bằng hòa bình để giải quyết sự việc…” thì những người dân nghe ra và ra về. Nếu nói TTXVN bị kỷ luật là nặng nề quá. Mà nếu làm thế là chúng ta vi phạm tự do báo chí.”

*

Có thể thấy câu trả lời của vị tiến sĩ gồm hai phần.

Phần thứ nhất, vị tiến sĩ thừa nhận một thực tế, rằng đây là một “sự phản đối” do người dân “bất bình”, “bức xúc” trước hành động bạo ngược của tàu hải giám Trung Quốc. Ông cũng khẳng định, “tình cảm” này “rất dễ hiểu”, rằng người dân đã thể hiện tình cảm ấy với “thái độ bình tĩnh”, “có tổ chức, rất trật tự và ôn hòa”.

Ðánh giá của ông, theo đó, đây là “hành động người Việt Nam biểu thị lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và phản đối nước ngoài đối với quyền chủ quyền của mình”, nghe chừng cũng ổn.

Chỉ có phần sau ý kiến của tiến sĩ là có vấn đề. Ấy là khi ông bênh vực, cho là “không nên tranh cãi”, việc TTXVN - và do đó, tất cả các báo chí chính thống khác - cố tránh (và phủ nhận) bằng được từ “biểu tình”, thay vào đó là những cụm từ “tụ tập tự phát của một số ít người”, “đi ngang qua”...

Lý do được đưa ra - “các cơ quan chức năng cho biết không có một hành động quá khích nào” - cho thấy một cách hiểu và diễn giải tiêu cực về khái niệm biểu tình, một quyến hiến định của người dân trong một thể chế dân chủ lành mạnh.

Biểu tình, theo “Ðại từ điển Tiếng Việt” (*), là sự “tụ họp với nhau lại hoặc diễu hành trên đường phố để biểu thị ý chí, nguyện vọng hoặc biểu dương lực lượng, thường nhằm mục đích gây sức ép gì đó - VD: biểu tình đòi chấm dứt chiến tranh, biểu tình chống khủng bố”.

Như thế, cuộc xuống đường, tuần hành của người Việt yêu nước ngày 5-6 vừa qua hoàn toàn thỏa mãn với định nghĩa này. Hơn thế nữa, biểu tình không nhất thiết và không cần phải đi kèm với một hành động quá khích hay phá phách nào, cho nên không lẽ không có hành động quá khích, tức là không phải biểu tình?

Không dùng đúng từ ngữ để chỉ sự việc như nó vốn có, trong trường hợp này, là “hạ cấp” và xem thường tinh thần và tình cảm ái quốc của người dân. Bởi lẽ, người dân có thể “tụ họp” khi túm năm tụm ba tán phét ở vỉa hè, “đi ngang qua” hoặc “diễu hành” khi xong một trận túc cầu. Nhưng biểu tình để thể hiện một ý nguyện chính trị thì khác.

Ðương nhiên, người đặt câu hỏi “gai góc” nói trên có lẽ không chờ đợi việc Ban Tuyên giáo TW sẽ kỷ luật TTXVN vì bản tin “nhớ đời” này. Có điều, người dân cần biết được dụng ý của chính quyền khi cho phép đưa ra những bản tin chính thống mà lại đi ngược lại tình cảm yêu nước sâu thẳm trong tâm can họ.

Hoan nghênh báo CAND đã tạo điều kiện để một câu hỏi “xóc” được đặt ra. Nhưng, tiếc cho TS. Nguyễn Thế Kỷ là ông đã không tận dụng triệt để cơ hội đó để hồi âm và lý giải thấu đáo một khúc mắc rất nổi cộm trong những ngày này của những người Việt còn quan tâm đến vận mệnh đất nước...

(*) GS. PTS. Nguyễn Như ý chủ biên, NXB Văn hóa - Thông tin, Hà Nội 1999.

Người Dân

. Bookmark the permalink.

42 Responses to Không phải "biểu tình" vì không ...quá khích ?

  1. Nặc danh says:
    Một trong những câu hỏi “xóc” đó nhằm vào bản tin của TTXVN, bị nhiều người coi là sai trái và nhục nhã, vì đã gọi cuộc tuần hành, biểu tình phản đối hành vi gây hấn leo thang của chính quyền Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Ðông là “cuộc tụ tập tự phát” của “một số ít người”.

    Ù mẹ ! Hèn thế không dám gọi địch danh "Biểu Tình" nà là “cuộc tụ tập tự phát”

    Nhân dân Nhật Bản muốn biểu tình ủng hộ nhân dân Việt Nam

    Thứ bảy, ngày 18 tháng sáu năm 2011

    NHÂN DÂN NHẬT BẢN MUỐN BIỂU TÌNH ỦNG HỘ NHÂN DÂN VIỆT NAM

    Ngô Văn

    Nhiều người dân và hội đoàn Nhật đã điện thoại đến văn phòng Hiệp Hội Người Việt tại Nhật bày tỏ sự ủng hộ và đề nghị khi có tổ chức các cuộc biểu tình trước sứ quán Trung Quốc ở Tokyo thì xin thông báo cho họ để đến tham dự...

    Hai cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội và tòa tổng lãnh sự Trung Quốc tại Sài Gòn vào ngày 5 tháng 6 vừa qua đã được báo, đài Nhật Bản loan tải rộng rãi và lập tức sau khi sự việc xảy ra. Đây là một khác biệt lớn so với sự dửng dưng của truyền thông Nhật đối với cuộc bầu cử Quốc Hội Việt Nam rầm rộ vào tháng 5.

    Sự quan tâm của truyền thông Nhật không chỉ vì nước Nhật cũng đang lo ngại về toan tính bá quyền của Bắc Kinh tại biển Đông mà còn vì rất hiếm thấy dưới chế độ CSVN có hai cuộc biểu tình lớn, tự phát, và kéo dài nhiều tiếng đồng hồ như vậy — lớn hơn và lâu hơn nhiều so với các cuộc biểu tình năm 2007. Truyền thông Nhật cũng tỏ ra kinh ngạc về thái độ của truyền thông lề phải Việt Nam đối với biến cố này.(Nguồn: Phạm Viết Đào-Blog)


    Tuyên bố ngày 4.9.1958 của TQ đã là tào lao, mà cái thằng ra lenh cho TT PVĐ "ghi nhận và tán thành" tuyên bố đó (*) thì qủa thật là đại tào lao. Tư đó chúng ta có thể suy ra:

    1) Bác Hồ qúa dốt
    2) Bác Hồ làm tình báo cho TQ ( và có cũng có thể là người Tàu Hồ Tập Chương !)

    Trí tuệ của trí thức VN là đây:

    Chỉ nhắm mắt hả họng chưởi TQ là thằng tao lào mà không bao giờ dám đụng tới thằng đại tào lao và đại dốt HCM.
    Mất nước là cũng chính là đây!

    (*) Chính phủ nước Việt-nam dân chủ cộng hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hoà nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc. ( Trích đoân từ Công Hàm PVĐ)
  2. Nặc danh says:
    sao vay ong hto inao thi cung phai xin y kien ong ong da co tham gia chien dich nao chua cho y kien chi thi cua tch mat tran thi chi con thuong binh va liet si thoi ong a chuan bi tong dong vien roi hay manh dan len ong a
  3. Nặc danh says:
    THU GUI BAN BIEN TAP - DAN LAM BAO- De nghi dang bai" PHAN TICH DIEM MANH YEU CUA vIET NAM VA NHUNG DIEU TRUNG QUOC CHUA BIET"- bai bao nay co o trang www.vnmax.info
  4. Nặc danh says:
    Tôi nhận định :
    -Thấy rõ cã bộ sậu TWDảng CS, chịu thua, nhìn nhận lòng yêu nước của dân.
    -Điều này nói lên : Đảng, Đoàn, các chi phái đảng không dám lên tiếng phản đối Tàu, nghĩa là bán nước nói nhẹ hơn là hèn nhát
    " Hèn với giặc, ác với dân. " Quá đúng sự thật.
  5. Nặc danh says:
    Các anh CA và bộ đội hảy tiến về Ba Đình thộp cổ tên Nguyễn Tấn Dũng và những tên khác trong BTC đưa chúng ra tòa án nhân dân về tội bán nước cho giặc tàu cũng như mở rộng cửa để chúng nó được tự do ra vào VN (hàng triệu chúng nó đang ở vn. Chính quyền, báo chí và CA không được phép bàn tới hoặc kiểm soát chúng nó.)

    Các anh cũng hảy thộp cổ tất cả những người ra lệnh các anh trấn áp đoàn biểu tình. Bất cứ ai (dù thi hành lệnh của cấp trên) ra lệnh trấn áp đoàn biểu tình đều là tay sai tàu khựa góp phần đưa dân tộc vn đến họa mất nước và diệt vong.

    Tụi tàu khựa thật ra chỉ là loài chuột nhắt rất ác thâm độc (thời buổi văn minh làm ăn kinh tế vậy mà chúng âm thầm âm mưu tiêu diệt nước ta như chúng đã làm ở Tây Tạng và ở Tân Cương) nhưng rất nhát cáy và sợ chết. Thực ra chúng không có khả năng đánh thắng những người dám chống trả lại chúng.

    Tổ quốc sẽ ghi công của các anh.
  6. Do Chin bo de thang hoan lon Do muoi says:
    ban chat cuoc co the o bien Dong la the cuc tam quoc :can bang loi ich chien luoc tren boi canh xung dot loi ich dia chinh tri giua :1-Trung quoc.-2 Hoa ky va dong minh Hoa ky.3- ASEAN ma loi ich truc tiep Vnam. Ban lanh Dao CSVN dang choi tro thau cay cua bon luu manh co con . Hien bon thang Trong dang du day de dam bao cho su ton tai cua DCSVN day.TRONG VA BO chionh tri may con non lam ,hay bo muu con ma tinh viec lon.Roi de Bo may chi cho.
  7. Nặc danh says:
    Trong lich su chua thay ai ngu nhu Tuong thu Pham Van Dong!!! Ky ten tan dong viec nhu vay.
  8. Cháu Hư Bác Hồ says:
    Tại sao lại có người ngây thơ nghĩ rằng những thằng “húp xì dầu” sẽ bênh vực những người VN yêu nước. Thừa giấy để viết về những thằng bán nước này.
  9. Nặc danh says:
    Lại một ông phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW khác nữa à. Lần trươc tôi nhớ có một ông phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW nói là câu đánh máy quên mà ông ấy cũng là tiến sỹ. Nói thật nhé nhìn mặt các ông phì nộn đã thấy buồn nôn. Nghe các ông nói thây lợm mửa, ăn mất ngon
  10. Tư Cà Lăm says:
    Nhìn mặt tên Cán " Kọc Kach " này, giống như cái bình thuốc lào, mổi lời nói hắn phun ra ngửi không vô. Phát biểu linh tinh, loạn xạ, ngây ngô như trẻ con. Câu dưới Đ... Mẹ câu trên. Chả ra ngô khoai gì cả.
  11. Hòa Bình. says:
    DCS và những người yêu đảng hay còn đảng còn mình , đừng ngụy biện thêm nửa , hèn với giặc ,ác với dân ,nhưng vờ như yêu hòa bình , ngại chiến tranh , thử hỏi tự ngày xưa có bao giờ nước Việt Nam mạnh hơn ,lớn hơn,giàu hơn bành trướng Bắc Kinh , thế nhưng ông cha ta cũng đả bằng mọi giá giử gìn cái đất nước này cho đến bây giờ để cho các người cai trị , thế nhưng ăn cây nào lại không rào cây nấy , đúng là loài ăn cháo đái bát. Hảy nhớ rằng " còn Quê Hương thì còn tất cả " không phải "còn đảng còn tất cả". Mất Quê Hương thì cái đảng chó chết cũng mất theo. Hảy noi gương Philipine
  12. Nặc danh says:
    THU GUI tong BI THU CONG DANG6 NGUYEN FU TRONG VA TOAN BO CHINH TRI DCSVN:MUON CHOI TRO CAN BANG THE LUC FAI CO GI TRONG TAY?VON LIENG CU CSVN IT QUA?MA MAY LAI THI HANH CHINH SACH DOI NOI NGU TOI QUA??DOI NGOAI CUNG NGU QUA ???DAU OC CHUNG MAY THAP QUA CHI DUA VAO AN NINH QUAN DOI THI HONG CHI CO ICH NGAN HAN THOI?FAI TINH MUU DAI HAN???HAY GI TRO LA MAT LA TRAITRO MAT NHU BAN TAY-DIEU CHAC GAY THU OAN DAI HAN- ROI DE TAU CONG NO BOP DAI CHO§











    :
  13. Nặc danh says:
    ấn vào mà xem http://www2.vietinfo.eu/tin-viet-nam/lai-co-keu-goi-bieu-tinh-chóng-tq-o-vn-ngày-mai-1962011.html
  14. Nặc danh says:
    Hen ngay 8 gio sang hom nay nhe 19.6.2011.

    Hay la to khi the:

    CHUNG TOI LA NHAN DAN
    Tuổi Trẻ Yêu Nước
    Còn Nước Còn Mình
  15. SUTHAT says:
    CachtraloicuanguoiSOVOKHONGCOMAN,CONKHONGTRUONGHOC.TOIchoanhTIENSIneuodatnuoctudoNG.TANNGObichameepphaidihoc,HANchilaCAITHANGbianhTIENSIluuyveHANHKIEM.
  16. Nặc danh says:
    Hai tàu Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường đi tuần tra liên hợp và thăm Trung Quốc
    QĐND - Thứ Bẩy, 18/06/2011, 21:51 (GMT+7)

    QĐND Online – Chiều 18-6, hai tàu HQ375 và HQ376 thuộc Đoàn M62 (Vùng D hải quân) được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân giao nhiệm vụ đại diện Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam rời bến đến địa điểm tập kết để cùng với tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Đây là đợt tuần tra chung lần thứ 11 kể từ khi hải quân hai nước ký kết thỏa thuận về Quy chế tuần tra liên hợp tháng 10-2005.

    Tàu HQ376 trước khi rời bến lên đường tuần tra

    Đại tá Nguyễn Văn Kiệm, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân chỉ huy tuần tra phía Việt Nam và làm Trưởng đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam đến thăm Trung Quốc. Tham gia đoàn tàu quân sự Việt Nam thăm Trung Quốc có cán bộ chỉ huy các cơ quan Quân chủng Hải quân và thủy thủ hai tàu HQ375 và HQ376.

    Cán bộ, thủy thủ Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện nghi lễ rời bến.

    Theo lịch trình, Hải quân hai nước thực hiện chuyến tuần tra liên hiệp bắt đầu từ 8 giờ ngày 19-6 và kết thúc lúc 10 giờ 15 phút ngày 20-6-2011 (theo giờ Hà Nội). Quãng đường tuần tra 306 hải lý, từ điểm 1 đến điểm 10 của tuyến tuần tra cơ bản. Sau khi kết thúc tuần tra liên hợp, tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tiến hành dẫn đường cho hai tàu của Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam hành quân qua eo biển Quỳnh Châu vào cảng Trạm Giang thực hiện chuyến thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.

    Tàu HQ375 trước khi rời bến lên đường tuần tra.

    Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước. Khu vực tuần tra là vùng biển giáp ranh giữa hai nước trên vịnh Bắc Bộ đã được phân định. Chuyến tuần tra còn nhằm duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển; thúc đẩy thực thi Hiệp định nghề cá,duy trì trật tự ổn định các hoạt động sản xuất bình thường của nhân dân hai nước trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; trao đổi kinh nghiệm hoạt động của hải quân hai nước.

    Tin, ảnh: Đình Xuân
  17. Dân quèn says:
    Toàn dân phát huy tinh thần phản kháng bọn ác ôn công an bằng cách ném đá vào chúng bất cứ hoàn cảnh nào cho phép, đây là hành động chống trả với bọn côn đồ công an thiết thực nhất.
  18. VirusKáchMệnh says:
    Phạm văn đồng chỉ là con dê tế thần cho hcm mà thôi.Cung như trường chinh trông CCRĐ.Giết dân bán nước là tên ct hcm .
  19. khát máu says:
    Cần phải đập tan cái đảng gọi là ĐCS hão huyền này đi.Vì một chút lợi danh cá nhân mà nó đã bán rẻ Tổ quốc của ta mà mấy nghìn năm cha Ông. ta đã dựng lên.Hãy đập chết không tha những kẻ lạm dụng quyền hạn trục lợi cho bản thân kéo đất nước đi thụt lùi so với nhân loại.Phải giết phải giết và giết cả gia đình nhà nó…
  20. HO CHI MINH says:
    Tien si VN gi ma chua du trinh do de hieu duoc 2 chu BIEU TINH ma goi la TIEN SI. Phai chang la TIEN SI CHAN BO . Tien si nay nen ve nha ma chan vit la vua.
  21. nguyen LU TRONG bo de thang joi bo nguyen fu trong says:
    Fu Trong con !may chi gioi lam dao dien nha hat kich roi goi la "Quoc hoi XHCN Vnam " thoi;may co ban linh thu doan gi ma choi tro can bang quyen luc chinh tri.Bang dang cua may -thuc chat bang dang xa hoi den voi lu cho goi la CAND;Chung may dung thay ma HOCHIMINH nhu thanh song de ru ngu chung tao;chung may gio thu doan noi chu goi la XHCN -hoc thuyet Mac,,,chi de bip bom chung tao...Thuc chat DCSVN la mot lu fan dong tot cung ngu xuan ,su dung Cg an xa hoi den khung bo tran ap dan lanh ;;;hoa mat nuoc den noi roi;---Bo may bao cho may biet :dang le may va bang dang cua may fai ket noi chat che viet -mien - lao trong khuyen khich noi luc de tang tiem luc quoc gia .Ngoai giao hao voi cac cuong quoc lon;;;tao lap the can bang tin an ninh lau dai cho To quoc Dan toc;;;lu chung may vo hoc khong hieu biet con fa hoai dat nuoc ,tan fa dat nuoc chung may la mot lu fan dong ban thiu nhat ,lam o ue ca su sach vnam.
  22. đêm thao thức says:
    Hàng triệu triệu người đã ngã xuống vì tương lai cho con em,hàng triệu triệu người đặt niềm tin và hy vọng tới nay lại thế sao?Ôi một xã hội man rợ ai đã tạo dựng lên…Hỡi Anh Em vùng lên,đập tan gông cuồng đang xiềng xích Cha Ông tự cởi trói cho bản thân để sánh vai với cường quốc năm châu.Tiến lên tiến lên
  23. Nặc danh says:
    Anh em dung lo, vao 2014 CSVN se bi tieu diet het , luc do bon CSVN se la do an cho ca sau.
  24. Chuởi cộng says:
    Theo tin của Nặc danh 03:41 ,chiều 18 tháng 6 năm2011 ,Hải quân Việt Cộng đang thể hiện tình môi hở răng quặp,hợp tác tuần tra và viếng thăm hửu hửu nghị lủ hảiquân Tàu Cộng thủ phạm những vụ cắt cáp tàu thăm dò Việt Nam,giết chóc,đàn áp,cướp bóc ngư dân Việt Nam,anh hùng quá chời,chúng tấn công thách thức,xâm phạm hải phận ,hải quân Việt cộng cười giả lả ,hẩu à! hẩu à!
    Một lủ hèn làm nhục dân tộc Việt Nam,hải quân cái con c.... gì ,một lủ liếm đít Trung cộng,tạo thêm cơ hội cho chúng iả vào mặt lủ đảng và nhà nước khiếp nhược Việt cộng !Hèn,Hèn !Hèn ! Hèn quá
  25. Nặc danh says:
    Mấy thằng CA tàu (Hoa nam. Chúng đang làm mưa làm gió trong bộ CA) đang đái vãi ra trong quần.
  26. Nặc danh says:
    hoa ki manh me hieu chien va hien dai nhu the con thua vieet nam minh ?huong ho may anh tau khua nham nho j ? bay gio nhan dan viet nam minh so nhat la lu cho san ban nuoc hai dan ?lat do duoc che do thoi nat nay thi khong co viec j kho ca danh ngoai xam la viec nho thoi
  27. Nặc danh says:
    Trả lời cho:

    Chuởi cộng says:
    05:23 Ngày 19 tháng 6 năm 2011

    Không trách họ được. Đó là thủ đoạn rất thâm độc của bọn tàu khựa với sự giúp đở của bọn lãnh đạo bán nước của ĐCSVN. Qua chính sách đảng viên có quyền làm kinh tế chúng hầu như đã diệt, loại trừ hết những thành phần viên ưu tú yêu nước trong CA/QĐ/HQ.
  28. ocdauphu says:
    Một người học vị TS, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam mà trả lời không gẫy gọn, không đi vào nội dung câu hỏi, giải thích ngớ ngẩn.
    "Bản chất sự việc là như thế. Còn TTXVN và một số báo đưa tin tụ tập đông người… đây là việc không nên tranh cãi, bởi vì các cơ quan chức năng cho biết không có một hành động quá khích nào."

    Trả lời thế này bảo sao dân tộc này ngày càng vong bản, tụt hậu.
  29. Nặc danh says:
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  30. Nặc danh says:
    Lại Tiến Sĩ!!! TS mua, TS xin, TS giả dỏm, TS gian gì đây! Ở VN bây giờ nhiều thứ TS này đến nỗi nếu là TS thật e phải đủ tự trọng để giấu nó đi, không dám đính kèm tên mỗi khi xuất hiện trên media như thế nữa. Nhất là ở HN, từ bằng tốt nghiệp Phổ Thông (Trung Học) trở lên của 99,99% bọn lãnh đạo đều là khai gian cả, vì chúng nó có học hành gì đâu mà bằng cấp với học vị? Mỗi lần thấy một đứa chường mặt lên TV kèm theo title TS, Phó TS là tui muốn ọe. Quí vị muốn kiểm chứng chỉ cần coi nó xuất thân từ đâu (có phải Bắc Việt không?), và nghe cái giọng lưỡi tươm tướp cùng cái mặt lợn của nó là 101% không thể đoán sai được bằng cấp của nó là giả, dỏm, xin, mua hết tất cả! Cá gì tui cũng dám cá!
  31. Nặc danh says:
    Nhìn mặt thằng HEO NỘC nầy đập chết cũng là biết tham nhũng và hối lộ 100/100 rồi.

    Còn bằng TIẾN SỈ chắc phải xét lại vì thời đại HEO CHÓ MÈO nầy ghê quá bằng dõm, bằng giả, bằng gian, đủ loại bằng ngán quá.
  32. Nặc danh says:
    "Mà nếu làm thế là chúng ta vi phạm tự do báo chí.” Haha chết cười.
  33. CĐ Mai Khôi_Kẻ Sặt says:
    Nhìn mặt thàng này mà là Tiến Sĩ hả? Xin lỗi bằng cấp chúng nó ai cấp, tài năng chúng nó ai công nhận...TTXVN là 1 con vẹt của Đảng " chó" thì nó nói những điều mà Đảng kêu nó nói. Xin Lỗi, tôi đã chẳng bao giờ mua 1 tờ báo của Đảng mà xem và cũng ko mua 1 tờ vé số nào? Đơn giản chỉ toàn dối trá và khốn nạn y như thằng Hồ Chí Minh cha chúng nó cả
  34. Cao nguyên trơ trọi says:
    Ông này là tiến sĩ giấy mà, chắc hôm đó không mang theo tên trợ lý viết bài cho nên phát biểu chắp vá mong quý bạn thông cảm. thằng cán bộ nào cũng vậy à.trình độ chỉ ở mức trường làng nhưng có mức học hàm học vị cỡ tiến sĩ giáo sư không đấy.chính sách ngu dân của chúng coi chừng không thích hợp cho lắm đâu.
  35. Nặc danh says:
    Không cho phép báo chí tư nhân, Gây khó dễ cho NXB Giấy vụn Bùi Chát có vi phạm tự do báo chí không cha mập? Nói mà không biết ngượng miệng, chỉ có cs mới có những gương mặt mốc này.....
  36. Nặc danh says:
    Có 1 điều đáng chú ý là,không một tờ báo lề phải nào đăng tin về việc công an bắt người biểu tình chống xâm lược cả,thật khó hiểu...
  37. V.Sang says:
    Làm sao nó dám kỷ luật TTXVN vì nó lệnh cho TTXVN viết như vậy. Lề phải mà.
  38. Nặc danh says:
    NHÌN MẶT MẤY THẰNG CỘNG SẢN GỘC NHƯ Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, CHẲNG THẤY CHÚT SÁNG SỦA GÌ CẢ. NHÌN KHUÔN MẶT THẤY TỐI TĂM, NGU DỐT.

    PHẢI CHĂNG NHƯ NGƯỜI XƯA NÓI: "BẢN CHẤT THỂ HIỆN QUA KHUÔN MẶT" ?
  39. Nặc danh says:
    Trời đất ơi, tôi đọc bài xong mà lắc đầu ngao ngán. Cái ông đó mà cũng có bằng Tiến Sỉ được à ?
    Đất nước VN không lọt vào tay giặc Tàu mới là chuyện..lạ đấy. Tàu mà không nhân cơ hội này xâm thực hết đất VN thì ..9 thằng tại Trung Nam Hải nên quỳ gối tạ lỗi với tổ tiên cho rồi.
    Dân Việt Nam mà còn chịu nhịn nhục nữa thì ...Trời ơi! Tức chết tôi được! Can Đãm lên các bạn đang biểu tình, đấu tranh. Các bạn sẽ thấy các bạn không đơn độc đâu các bạn. Hãy lập cho chúng tôi một đầu cầu để chúng tôi có thể bắt tay được với các bạn. Đừng mang cờ Đỏ Sao Vàng và hình tên tội đồ Hồ Chí Minh khi các bạn đi biểu tình nhé.
  40. Nói không Được says:
    Các hãng thông tấn lớn Quốc tế đều đưa tin có hàng ngàn người biểu tình ngày 5/6/11 ở SG và HN đề phản đối Trung công xâm lược biển đông . Dù đứa con nít 3 tuổi cũng biết CSVN đã bật đèn xanh cho những cuộc biểu tình này. Thế mà TTXVN nói đây là cuộc "tụ tập tự phát" của "một số ít người".Thằng anh không lồ bị thẳng đàn em VN chơi xấc như thế nên tức tối đòi sẽ tát vỡ mặt thằng em mất dạy.
    Xem clip này:
    http://www.youtube.com/watch?v=I5mO3xNo88k
  41. Vĩnh Phúc says:
    Tiếc rằng 1 người dân đen như tôi không được trực tiếp đối diện với ông Nguyễn Thế "Khỉ" này.Nếu có cơ hội ấy,tôi sẽ chỉ thẳng vào mặt ông ta mà nói" Mày vứt mẹ cái Bằng Tiến sĩ của mày và về đi chăn Trâu đi!" Ông này ăn nói vừa ngu,vừa thiếu logic,thiếu thuyết phục (không 1 ý nào,không 1 từ ngữ nào nếu phân tích,có thể thấy được sự thuyết phục),vậy mà cũng cho làm lãnh đạo sao?Cả lũ lãnh đạo ngu dốt và hèn nhát như vậy,thảo nào Việt Nam bị Trung Cộng cướp đất,cướp biển và lúc nào cũng chèn ép được!
  42. Nặc danh says:
    GS NGÔ BẢO CHÂU đã nói ("nếu ai đó có cố tình làm mất thể diện QUỐC GIA thì cũng khó có thể làm được như các ông bà này" vụ xử án 2 bao cao su với TS LS CÙ HUY HÀ VŨ )...*VÀ CON NGƯỜI khác con CỪU....

Không có nhận xét nào: