19.6.11

Diễn biến biểu tình chống TQ tại Vinh


Diễn biến biểu tình chống TQ tại Vinh

Trần Ngọc Trung & Bạn đọc danlambao Sang nay, tại TP Vinh, các bạn trẻ sinh viên - học sinh đã gặp nhau tại 3 điểm hẹn, Tuy nhiên họ đã không thể diễu hành vì lực lượng cảnh sát đã bao vây với mật độ dày đặc. Các lực lượng này đã được huy động đến hiện trường từ lúc 6 giờ sáng 19/06/2011 (theo theo người dân hai bên đường kể).

Tại địa điểm ĐH Y Nghệ An, các lực lượng như: CSGT cơ động, dân phòng … và CA chìm trà trộn vào HS-SV nên họ không thể xuất phát.



Trên đường từ ĐH Y về Intermex qua UBND Tỉnh Nghệ An các lực lượng cảnh sát, dân phòng dày đặc. Cứ khoảng 200m một tốp. Riêng trước UBND Tỉnh có trang bỉ đầy đủ lá chắn. Điều đáng nói là hàng quán quanh đây bị dẹp không được bán.

Tại khu vực hồ cửa Nam Tp Vinh thường ngày vắng người qua lại, hôm nay nhộn nhịp hơn. Các lực lượng được trang bị xe chuyên dụng thường trực, các CSGT thay vì đứng ở các điểm chốt giao thông hôm nay được điều động về 3 điểm trên.

Điểm được quan tâm nhất ĐH Vinh, ở đây được huy động ll đông đủ nhất, rất nhiều xe chuyên dụng được huy động và điều đáng nói hơn là chính Quyền Vinh đã điều động cả Quân đội.

Chúng tôi gặp một số các bạn đang trước cổng ĐH Vinh các bạn cho biết: Bọn em chuẩn bị cả khâu hiệu rôn… Các em còn khẳng định, ngày nay bọn em phải đi bằng được, một bạn trong nhóm nói, bọn em đợi mãi khi nào họ về bọn em đi.

Một số sinh viên ở Trường CĐVHNT Nghệ An, CĐSP, ĐH Y tập kết tại ĐH Y tâm sự: Nhà em nghỉ học rồi nhưng được các bạn kêu gọi nên ở lại chứ không thì về hôm qua. Vì các em ghét thằng Tàu quá!

Có thể nói tinh thần của các bạn Vinh vì dân tộc đang lên rất cao. Họ quyết tâm ngày nay căng cờ phản đối ngay trước UBND Tỉnh bằng được. XinLinkchúc cho lòng quyết tâm của các em được thực hiện, Yêu và bảo vệ Tổ Quốc là trách nhiệm của tất cả những ai có tinh thần dân tộc.



Ghi nhanh lúc 11h ngày 19/6 tại TP Vinh.

Bạn đọc danlambao - Theo kế hoạch, các bạn trẻ và người dân tập trung tại ba vị trí là Đại học Y, công viên Hồ Cửa Nam và Đại học Vinh. Sau đó đi về Siêu thị Intermek (khách sạn Phương Đông).

Đến lúc này cảnh sát vẫn dày đặc tại các địa điểm, nhất là khu vực đại học Vinh, Hồ Cửa Nam và trước cổng Hội Đồng nhân dân tỉnh. Cảnh sát cơ động với khiên, mũ, xe bịt bùng, cảnh sát giao thông, dân quân bảo vệ.

Các bạn Sinh viên ở đại học Vinh vẫn đang tá túc tại các quán nước chung quanh trường nhưng không thể hành động được. Nhìn vào cuộc xuống đường ở Sài Gòn và Hà Nội thì điều cần nhất lúc này ở Thành phố Vinh là có một người lớn nào đó như lão thành cách mạng, nhà Trí thức là phong trào sẽ bùng phát ngay lập tức.

Nói về lực lượng cảnh sát tại khu vực đại học Vinh gồm một xe bịt bùng, một đội cơ động, 3 xe ô tô cảnh sát giao thông, hàng chục xe môt tô dựng hai bên đường, dân phòng khoảng 50 tên. Tại Hồ Cửa Nam gồm hai xe ô tô cảnh sát giao thông, dân phòng đứng trực trước phường Cửa Nam khoảng 30 người. Còn trước cổng trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh có một đội cảnh sát cơ động, hai xe mô tô cảnh sát, các biển "cấm tụ tập đông người" đã được dựng lên. Ngoài ra tại các ngã tư trong thành phố, lực lượng áo xanh, áo vàng chốt chặn.

Một không khí căng thẳng đã bao trùm toàn thành phố, nhất là tại các khu vực tập trung trong kế hoạch. Hy vọng là Tuổi trẻ Nghệ Tĩnh với truyền thống anh dũng trong các phong trào, sẽ quả cảm hơn, kinh nghiệm hơn để không bị mang tiếng nhút nhát so với các bạn Sài Gòn, Hà Nội.

. Bookmark the permalink.

34 Responses to Diễn biến biểu tình chống TQ tại Vinh

  1. Nguyen Nguyen says:
    Cho San CS sao khong ra Bien ma Can tau cong nhi?
  2. Nếu tinh thần của thanh niên Việt Nam còn giữ được như thế này thì không chóng thì muộn chúng ta sẽ diệt được thù trong, trả thù ngoài một ngày không xa. Hãy nhớ câu nói của tổng thống Jefferson: Ở đâu người dân sợ chính quyền, ở đó có độc tài. Ở đâu chính quyền sợ nhân dân, ở đó có tự do. When the people fear their government, there is tyranny; when the government fears the people, there is liberty.
  3. NGƯỜI SĂN LÙNG CHÓ SĂN TAY SAI TRUNG CỘNG says:
    Chó săn gặp tàu cộng là cong đuôi chạy té khói, chống gì nỗi. Chúng giỏi hà hiếp dân lành trong nước thôi.
  4. Nặc danh says:
    Thương các bạn SV tp Vinh quá !
    tuy nhiên các bạn ơi, nếu có biểu tình được thì cố gắng biểu tình chống cái đáng chốnng nhé, chống Tàu cộng là dĩ nhiên rồi, nhưng hãy cẩn thận đừng để tinh thần yêu nước bị đánh lừa : Tàu cộng và Tổ Sản Việt gian chỉ tung hỏa mù để đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế thôi, còn khuya tụi nó mới đánh nhau . Nhiều thứ lắm các bạn ơi :nuôi dưỡng và bắt tay với Khủng Bố, phá hoại kinh tế thế giới, bành trướng đế quốc, đàn áp, bóc lột dân chúng, độc tài cai trị, bán nước...thậm chí còn đang mong đầu độc cả thế giới nữa kìa . Hãy tìm hiểu tình hình kĩ hơn nũa để có cuộc biểu tình đúng nghĩa nhé !
  5. Nặc danh says:
    lo hoc hanh de xay dung tuong lai cho minh,dung nghe theo bon phan dong ma bay tro nhi nho,hoc that gioi de xay dung dat nuoc to hon ,manh hon thi chang so giac ngoai,rang ma lo hoc di cac con,dung nghe loi tui co hoi xui giuc ,LAO THANH CACH MANG TP VINH
  6. Nặc danh says:
    tôi biết chiến lược Việt Nam la bình tỉnh,nhưng khg thế cấm đồng bào ta kiềm chế lòng yêu nước được.Nếu ai ngăn cản kẻ ầy là dân tộc trung quốc kg bàn cải
  7. Nặc danh says:
    Nac danh 14.01 nghe day. Neu bi mat nuoc thi cong suc hoc hanh cua chung ta cung chi la bai rac.lay dau ra ma xay voi dung?
  8. Nặc danh says:
    Sáng nay sài gòn cũng thế, CAGT, CSCD, dân quân, tnxp, thanh tra giao thông còn đông hơn là người dân, mấy quán cafe xung quanh đó bị dẹp hết, lần này các anh ấy làm kinh thật..................... chán ngán với.....
  9. Sự đàn áp của Chính Quyền Việt Nam thật sự là liều thuốc thử đánh thức Lòng yêu nước của mỗi người chúng ta. Chúc mọi người ở Thành Phố Vinh sẽ có ngày đứng lên đáp lời sông núi như Hà Nội Và Sài Gòn. Tôi ko dùng TPHCM mà dùng Sài Gòn vì HCM là thằng như thế nào thì mọi người đã biết.."Ai cũng phải chết một lần, vậy thì hãy chết một cách anh hùng"...Dũng Cảm lên các bạn TP Vinh nhé
  10. Nặc danh says:
    Nếu ngày cuối tuần bị bọn họ canh ngăn và khủng bố thì ngày thứ Hai, 3,4,5,6,7. Cứ hô hoán lên cho bọn vong nô CA chìm nổikhông biết đâu mà rờ. Cho bọn nó thất điên bát đảo ăn ngủ không yên. Phải hành bọn này cho trắng mắt.
    Phải dùng đòn đấu tranh tâm lý, dưong đông kích tây. Anh chị em tại Hà Hội Sài Gòn cũng vậy. cứ hô hoán lến ngày nào cũng xuống đường chống Tàu cộng xâm lược. Ngày trong tuần thì tới hang quỉ TC tại HN SG thuận lợi hơn,tới trước cửa của bọn Tàu ô, không cần nhiều.
  11. Nặc danh says:
    Ngày nào thằng csvn còn thì đừng mong gì dẹp thằng TQ. Vì chính csvn là đưá tay sai. Các bạn phải nhớ một điều là đứng lên để giành lại sự sống còn cho thế hệ sau, hay là VN sẽ thành một tỉnh cuả Tàu cộng, thế thôi.
    Mình phải biết chọn cái nào.
  12. Nặc danh says:
    ..."Kìa Bến Thủy đứng đầu dậy trước"
    "Nọ Thanh Chương cất bước tiến lên"
    "Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên"
    "Anh Sơn, Hà Tĩnh ... một phen dậy rồi!"
    "Không có lẽ ta ngồi chịu chết?"
    "Phải cùng nhau cương quyết một phen"
    "Tổng này, xã nọ kết liên"
    "Ta hò, ta hét, thét lên ...thử nào!!!..."

    Thật đáng buồn cho Đất nước tôi, Nhân dân tôi và Quê hương tôi sao mãi trong cảnh bị hà hiếp áp bức và binh đao?
  13. Nặc danh says:
    Người dân VN sao khổ quá, Bị thằng TQ đe dọa, áp bức vẫn chưa đủ lại thêm đám tay sai CSVN được mệnh danh là Chính phủ đàn áp từ trong trứng nước. Chắc phải liều mình thôi, ai cũng chết một lần, Thà chết vinh hơn sống nhục.
  14. Nặc danh says:
    Nặc danh: 16:26 ngày 19 tháng 6 năm 2011
    Khổ cái đéo mẹ gì? Biểu tình để cho quốc tế nó thấy là được rồi còn biểu tình cả nước để làm gì? Để đảo chính à? Hay là tôn bọn phản bội Tổ quốc, bọn vong bản nó lên làm lãnh đạo. Có giỏi thì hãy sang TQ mà biểu tình trước quảng trường Thiên An Môn của bọn Khựa. Đừng mắc mưu kích động của bọn lưu vong các bạn ạ.
  15. saigon says:
    ủng hộ bt vào buổi tối
  16. SV NGHỆ says:
    Tất cả những đứa đi biểu tình chỉ là những đứa ngu, bị mù mắt, điếc tai
    chỉ là tiếp tay cho bọn phản động bán nước hại dân lưoij dụng để phá hoại nhà nước, chống lại chính quyền mà thôi
    biểu tình thì giải quyết được gì chứ, ngon thì lo học hành, làm giàu cho đất nước rồi đi đánh chứ biểu tình ngu ngu thế này mất công mấy thằng chó nó viết bài
    mà mấy thằng phản động bây táp cứt cho no mà ngủ đi nha, tuyên truyền mất mặt sinh viên Nghệ An nha
    SINH VIÊN XỨ NGHỆ
  17. Nặc danh says:
    Tụi gián điệp tàu cộng hoa nam (đanh khống chế đcsvn, ca và qđ) nghe đây
    Sau này chính những người ca và bộ đội cùng với nd vn yêu nước sẽ bắn bể sọ tụi bây.
  18. Thanh chương says:
    Chả nhìn thấy gì cả, chỉ thấy mấy ông cơ hội, đội lốt Dân chủ thôi à, kêu gọi mãi mà chẳng ai ra, cứ nghĩ ai cũng thừa cơm như mình. Yêu nước thì ai chẳng yêu, phải có cái đầu chứ ...
  19. nd says:
    Bọn ngụy quân ngụy quyền CSVN chúng cam tâm làm tay sai bán nước cho giặc TQ thì SV HS Trí thức cùng nhân dân cả nước quyết tâm xuống đường chống cả hai, thù trong giặc ngoài.

    Lịch sử sẽ lên án lũ tay sai bán nước: Trọng, Anh, Thanh, Huynh.
  20. Hố bom says:
    Bọn đội lốt Dân chủ này ngu thật. Nghệ An là quê hương của Chủ tịch HCM, mà cứ chửi oang oác, sao người ta nghe.
  21. Nặc danh says:
    Gửi ; Thanh chương says:
    18:03 Ngày 19 tháng 6 năm 2011

    "cứ nghĩ ai cũng thừa cơm như mình. Yêu nước thì ai chẳng yêu, phải có cái đầu chứ" ... trích.

    Thanh Chương bảo phải có cái đầu chứ vậy hỏi lại cái đầu gì? đầu buồ....i á hả thằng khỉ.
  22. Nặc danh says:
    không co chuyện này đâu.mấy thằng CHÓ CỘNG HÒA.bọn luư vong đang xúi giuc do
  23. Nặc danh says:
    Thằng: Hố bom says:
    18:07 Ngày 19 tháng 6 năm 2011 .

    (Bọn đội lốt Dân chủ này ngu thật. Nghệ An là quê hương của Chủ tịch HCM, mà cứ chửi oang oác, sao người ta nghe).

    Ai là đội lốt dân chủ ? Ai ngu? thằng Trọng lú ngu hay mày ngu? chỉ có bọn tay sai bán nước cho tầu cộng là đội lốt DC và cộng thêm 14 con khỉ chưa thành người nó mới ngu hiểu chưa.

    Nghe tên hố bom mà đã thấy bọn khủng bố.
  24. HO CHI MINH RAU says:
    Thang nac danh18:11 may nghe day.

    May den nha thang HO CHO MINH dot cho tao.
    Tao tra may 50 chai.
    Neu may ra dot duoc lang ba dinh.
    Tao cho mau them can nha o nghia dia ok.
    May la do an cuc..
  25. Nặc danh says:
    Gửi bác Lê Hồng Anh bộ trưởng bộ công an:
    http://www.youtube.com/watch?v=b7m7AlPrNEM
  26. HO CHI MINH RAU says:
    SV NGHE.
    Con me may. May ma sinh vien deo gi.
    May chi di an cuc sinh vien ma thoi.
    Du con me may cam mom may di.
    Coi chung an dao do con.
  27. HO CHI MINH DE says:
    SV NGHE.
    Ngay xua may hoc cung voi thang Nguyen Tan Dung
    o trong rung phai khong?
  28. sv says:
    Các bác thông cảm mấy thằng "CAM thối CS" nó phải tu luyện một trăm triệu năm nữa mới thành người.
  29. Nặc danh says:
    BÈ LŨ CỌNG SẢN RÂT SỢ BIÊU TÌNH, VÌ CHÚNG CƯỚP CHÍNH QUYỀN

    NĂM 1945 CŨNG NHỜ NHỮNG CUỘC BIỂU TÌNH NHƯ THẾ NẦY,

    NÊNCHÚNG RẤT SỢ BIỂU TÌNH, RẤT SỢ BIỂU TÌNH.........

    HÃY VÙNG LÊN BÀ CON ƠI, HÃY VÙNG LÊN BÀ CON ƠI,
    HÃY VÙNG LÊN.
  30. Nặc danh says:
    Thanh chương says:
    18:03 Ngày 19 tháng 6 năm 2011
    Chả nhìn thấy gì cả, chỉ thấy mấy ông cơ hội, đội lốt Dân chủ thôi à, kêu gọi mãi mà chẳng ai ra, cứ nghĩ ai cũng thừa cơm như mình. Yêu nước thì ai chẳng yêu, phải có cái đầu chứ ...


    Cái đầu mà "Thanh chuong" đang dùng là ĐẦU CHÓ óc nhét tàu hủ thúi của TÀU khựa nên mới nói vậy, xin bà con thông cảm,

    Dốt mà cũng nói đầu nầy, đầu nọ, chắc đầu bùi quá ,
  31. Nặc danh says:
    Nặc danh says:
    14:01 Ngày 19 tháng 6 năm 2011
    lo hoc hanh de xay dung tuong lai cho minh,dung nghe theo bon phan dong ma bay tro nhi nho,hoc that gioi de xay dung dat nuoc to hon ,manh hon thi chang so giac ngoai,rang ma lo hoc di cac con,dung nghe loi tui co hoi xui giuc ,LAO THANH CACH MANG TP VINH


    Gởi LAO THANH CACH MANG TP VINH
    bài thơ SỐNG của cụ Phan Bội Châu
    để bác suy nghĩ.

    Sống tủi làm chi đứng chật trời

    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai
    Sống làm nô lệ cho người khiến
    Sống chịu ngu si để chúng cười
    Sống tưởng công danh, không tưởng nước
    Sống lo phú quý chẳng lo đời,
    Sống mà như thế đừng nên sống!
    Sống tủi làm chi đứng chật trời?
  32. ocdauphu says:
    Thật ra các bạn ở tỉnh xa không có ĐSQ hay LSQ Trung Quốc mà đi biểu tình kể ra cũng khó vì không có địa điểm. Thay vì tuần hành mong các bạn nghĩ ra các cách thức thể hiện sự phẫn nộ của mình đối với hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam là được. Cứ khẩu hiệu, tranh tuyên truyền chống hoặc phản đối Trung Quốc là OK. Nhớ chụp hình post lên cho cả nước biết sự phẫn nộ của các bạn.
  33. Nặc danh says:
    cac ban dung nhut chi .long yeu nuocphai duoc duy tri.toi tin rang cac bac lao thanh se ung ho cac ban/
  34. hồ says:
    Tổ cha thằng hô chí minh

Không có nhận xét nào: