4.6.11

Dòng Chúa Cứu Thế mở hội thảo blogs


Dòng Chúa Cứu Thế mở hội thảo blogs

Friday, June 03, 2011 7:33:33 PM
Blogger Người Buôn Gió bị bắt khi tới Sài Gòn dự ‘Ngày Bloggers’
SÀI GÒN (TH) – Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế ở Sài Gòn tổ chức hội thảo về truyền thông và giới bloggers, đồng thời tổ chức một buổi lễ “thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy” trước khi có cuộc biểu tình chống Trung Quốc dự trù diễn ra ở Sài Gòn và Hà Nội.
Blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, phát biểu trong “Ngày hội bloggers” tổ chức ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế hôm Thứ Sáu. (Hình: chuacuuthe.com)
Blogger Người Buôn Gió, tức Bùi Thanh Hiếu, một người nổi tiếng với các câu chuyện ẩn dụ “Ðại Vệ chí dị” đã bị công an bắt từ chiều Thứ Năm, 2 tháng 6 “sau vài giờ tới Sài Gòn từ Hà Nội.”
Ông Hiếu dự trù đến dự và phát biểu tại “Ngày hội blogger, trong sự kiện Ngày truyền thông Công Giáo thế giới lần thứ 45, được tổ chức tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn” ngày 3 tháng 6.
“Ðây tiếp tục là một bằng chứng ở Việt Nam, giới hành pháp, cụ thể là công an đã không tôn trọng Hiến Pháp về tự do đi lại và cư trú của công dân, và tiếng nói chính thức với cộng đồng quốc tế rằng Việt Nam không hề có tự do Iinternet,” Bản tin của trang mạng Chúa Cứu Thế VNRs bình luận.
Dù Blogger Người Buôn Gió bị bắt, trang tin Chuacuuthe.com cho hay cuộc hội thảo trong “Ngày truyền thông Công Giáo thế giới lần thứ 45” vẫn diễn ra tại Dòng Chúa Cứu Thế “sôi nổi, vui nhộn và và đồng cảm với nhiều tràng pháo tay liên tục xen giữa phần chia sẻ của các blogger có mặt.”
Một số bloggers nổi tiếng phát biểu ý kiến trong dịp này gồm Tạ Phong Tần của blog Sự Thật và Công Lý; Nguyễn Ngọc Như Quỳnh với blog Mẹ Nấm; blogger Uyen Vũ và blogger Phạm Văn Lượng.
Theo blogger Mẹ Nấm: “Hãy làm tất cả vì một xã hội lành mạnh. Tất cả các bloggers hãy vì sự tiến bộ và văn minh nhân loại mà ‘gõ phím.’ Blog, sản phẩm trí tuệ và tâm hồn! Blogger chân chính là những người sử dụng blog vì một xã hội lành mạnh và tiến bộ thực sư.”
Blogger Tạ Phong Tần nói: “Chúng ta viết blog là sống quyền tự do thông tin, tự do báo chí đã được Hiến Pháp bảo vệ. Chúng ta là con người chứ không phải là cái máy, nên không buộc chỉ nghe những thông tin do nhà nước cung cấp mà thôi, mà chúng ta có thể tìm hiểu và chia sẻ thông tin với người khác.”
Theo tin của nhóm Dân Làm Báo, ngoài Người Buôn Gió bị bắt, hiện công an canh giữ chặt chẽ trước nhà blogger Uyên Vũ và nhà thơ Bùi Chát.
Trong buổi hội thảo vào ngày 3 tháng 6, các vị linh mục đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho Người Buôn Gió.
Theo bản tin Chuacuuthe.com, một buổi lễ “Thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy” được tổ chức vào lúc 18g30 Thứ Bảy, tại nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế, số 38 Kỳ Ðồng.

Không có nhận xét nào: