18.6.11

Giao tranh ở tây bắc Libya trong khi NATO tiếp tục oanh kích Tripoli


Giao tranh ở tây bắc Libya trong khi NATO tiếp tục oanh kích Tripoli

Các  sinh viên đi qua trường Ðại học Fatih bị NATO oanh kích hư hại ngày hôm trước theo như cáo buộc của các giới chức Libya tại thủ đô Tripoli, ngày 18 tháng 6, 2011
Hình: Reuters
Các sinh viên đi qua trường Ðại học Fatih bị NATO oanh kích hư hại ngày hôm trước theo như cáo buộc của các giới chức Libya tại thủ đô Tripoli, ngày 18 tháng 6, 2011
Những vụ đụng độ xảy ra giữa các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi và phe nổi dậy tại thành phố Nalut ở vùng tây bắc.

Chiến binh của phe nổi dậy hôm nay nói rằng ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ giao tranh.

Trong khi đó, NATO nói rằng tuyên bố của chính phủ Libya cho rằng những vụ không kích của liên minh này nhắm vào thường dân là hoàn toàn sai lạc. Tại cuộc họp báo hômm nay ở Brussels, nữ phát ngôn viên Oana Lungescu nói rằng chính ông Gadhafi và các lực lượng của ông mới là những người đã tấn công người dân Libya một cách dã man và có hệ thống.

Hôm qua, ông Gadhafi đọc một thông điệp thu âm nẩy lửa, trong đó ông thề quyết đánh bại các lực lượng NATO. Diễn văn được phát thanh trong lúc các máy bay của NATO tấn công các mục tiêu ở thủ đô Tripoli. Đài truyền hình nhà nước Libya nói rằng có thêm những vụ không kích của NATO trong ngày hôm nay tại một khu xóm ở thủ đô.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, Áo ngày hôm nay trở thành nước mới nhất loan báo là sẽ công nhận Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp của phe đối lập Libya là đại diện hợp pháp của nhân dân Libya. Hội đồng này đã có được sự công nhận của nhiều nước, trong đó có Italia, Pháp và Qatar.

Tin liên hệ

Không có nhận xét nào: