11.6.11

Khi người cao tuổi đi... bảo vệ chủ quyền vùng biên giới, vùng biển


Khi người cao tuổi đi... bảo vệ chủ quyền vùng biên giới, vùng biển

Vũ Nhật Khuê ( Dân Làm Báo) - Sau tàu Bình Minh bị cắt cáp thì đến tàu Vikking 2 của Petro Việt Nam cắt cáp tiếp. Cũng chưa có gì đảm bảo kết thúc chuyện cắt cáp các tàu dầu khí Việt Nam dừng lại ở đây. Trung Quốc trong cơn khát dầu mỏ nhìn về Biển Đông với lòng tham vô độ. Tham vọng đen tối của Trung Quốc đã khiến chính quốc gia này ngăn cản, phá đám các công ty nước ngòai, các tàu thăm dò, khai thác dầu khí đến Biển Đông tìm kiếm và khai thác dầu.

Trung Quốc đã từng nhắn nhủ Mobil, Shell là tránh xa chuyện giúp Việt Nam khai thác dầu trên Biển Đông. Chuyện cắt cáp tàu Bình Minh đang nổi đình nổi đám thì lại chuyện Viking 2 nối tiếp xảy ra. Vi sao là Vikking 2? Con tàu có nguồn gốc từ Pháp này là mục tiêu ngon lành nhất để Trung Quốc trừng trị. Vừa tát cho Việt nam cái tát quyết liệt vừa đe dọa các công ty dầu khí khác. Một công đôi việc . Nhất cử lưỡng tiện. Anh 3 Tàu làm việc gì mà không tính tóan và cân nhắc từng ly từng tấc.

Trong khi thanh niên, sinh viên và các nhân sĩ trí thức lên tiếng thì phái đòan Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thì bận bịu việc đi...sứ Tàu. Công an Việt Nam thì bận rộn chuyện bắt bớ và giết dân lành trong nước. Chuyện bảo vệ chủ quyền đất nước có ai lo? Dư luận đang đặt câu hỏi thì hôm nay có câu trả lời ở đây.

Phối hợp bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển

TP - Tại TP Móng Cái (Quảng Ninh), Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên T.Ư Đảng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng và Chủ tịch T.Ư Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Tấn Trịnh vừa chủ trì lễ ký kết chương trình phối hợp Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển, giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, con, cháu, người thân trong gia đình, dòng tộc, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới, vùng biển, đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi các hành vi xâm lấn lãnh thổ biên giới, vượt biên, vượt biển, nhập cư, cư trú trái phép, khai thác trộm tài nguyên và những hành vi khác xâm phạm chủ quyền, lợi ích quốc gia, an ninh, trật tự, gây hại môi trường khu vực biên giới, vùng biển...

Trong dịp này, hai đơn vị làm lễ dâng hương, trồng cây lưu niệm tại tượng đài các Anh hùng liệt sỹ Bộ đội Biên phòng anh dũng hi sinh bảo vệ chủ quyền biên giới năm 1979, thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Pò Hèn.


Đó là tin mới nhất trên tờ Tiền Phong từ Hà Nội loan tin. Như vậy thì trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới và trên biển là nhiệm vụ của Hội Người Cao Tuổi. Quý vị nghe rõ chưa?

Một nhà dân chủ lên tiếng về chủ quyền trên Biển Đông của Việt Nam thì họp chi bộ đảng tổ dân phố ông bí thư chi bộ tuyên bố là « Hoàng Sa- Trường Sa là đảo chỉ cho chim ỉa có gì đâu mà giành». Cao xa hơn là ông Phạm Văn Đồng ký giấy công nhận Hòang Sa là của Trung Quốc rồi. Khi ký giấy cho Trung Quốc cái quần đảo Hòang Sa thì ông Đồng cũng chỉ nghĩ là cái đảo này chỉ dành cho chim ỉa và của chính phủ Miền Nam Cộng Hòa chứ có biết đâu dưới mấy cái đảo nổi đó là một tài nguyên phong phú :dầu mỏ là vàng đen ngày nay. Bây giờ thì đi đâu Trung Quốc cũng lôi cái giấy ông Đồng ký này coi như làm bằng chứng bán nước. Nói với dân trong nước thì nhà cầm quyền VN hiện nay tảng lờ, không dám nhắc đến chuyện bán nước này.

Hễ nói đến chuyện chủ quyền thì phải có cơ sở pháp lý, có chứng cứ. Cơ sở pháp lý về Luật biển theo công ước quốc tế thì coi như Trung Quốc thua. Nhưng nói về chứng cứ thì họ nắm trong tay cái bằng chứng bút tích của ông Phạm Văn Đồng ký ngày 14.10.1958. Lọc lừa như Trung Quốc thì họ biết đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu của họ để mà họ đấu tranh. Cọng sản Việt Nam coi như là « một cổ hai tròng» trong vụ Biển Đông. Cộng sản Việt nam đã không đứng về phía nhân dânViệt Nam để bảo vệ chủ quyền của Tổ Quốc, của Dân Tộc mà ngả về phía anh điếm 3 Tàu để tiếp tục mặc cả chuyện sống còn của họ.

Bấy lâu nay Trung Quốc làm mưa làm gió khu vực Biển Đông, ngư dân bị bắt đòi tiền chuộc thì cộng sản Việt nam cứ trơ trơ cái mặt lì ra để dân chúng sống chết mặc bay. Thế nhưng lần này Trung Quốc đụng vào tập đòan dầu khí mang tiếng là của quốc gia nhưng thực ra là tài sản của tư bản đỏ Việt Nam thì họ mới lên tiếng. Khi quyền lợi của các nhóm cầm đầu bị đụng chạm thì họ mới nhờ các học thức nói chuyện Hội Thảo Biển Đông. Ban tuyên giáo Trung Ương bật đèn xanh cho các báo lề đảng lên án chửi Trung Quốc. Công an nới nới cho sinh viên thanh niên biểu tình chống Tàu. Chấm hết. Quyền lợi quốc gia ở đây là lợi nhuận của Petro Việt Nam, nói thẳng ra là của tập đoàn cầm đầu Việt Nam hiện nay chứ nhân dân Việt nam chẳng có chút gì ở đây cả.

Trước hành động phản bội của Cộng sản Việt Nam thì Trung Quốc luôn hăm he sẽ dạy cho cộng sản Việt Nam bài học này, tát cho cộng sản Việt nam cái tát nọ. Chiến tranh đang đến gần. Lực lượng đầu tiên mà cộng sản Việt Nam xua ra đầu tiên lại là những ông bà trong Hội Người Cao Tuổi. Lực lượng tiên phong là giai cấp công nhân- nông dân thì đã nhận ra bô mặt lừa đảo trâng tráo của cộng sản Việt Nam nên lần này CSVN có lâm nguy thì họ cũng hờ hững. Hiện nay họ là nạn nhân của CSVN rồi. Sinh viên- Thanh niên thì có internet và điện thoại di động họ cập nhật tin tức họ biết cái gì là đúng cái gì là sai rồi. May ra có mấy mấy bà già thời « cải cách ruộng đất» mang nặng tính « chuyên chính» và đầu óc bị tẩy não nghe theo lời kêu gọi của CSVN mà thôi.

Nói tóm lại, ai có ông bà già bị huy động vào lực lượng tiên phong của đảng CSVN đi bảo vệ quyền lợi cho đảng thì hãy cố giữ ông bà cha mẹ của mình. Tội nghiệp mấy ông bà già lọ mọ chống gậy ra thấy tàu ngầm, hạm đội, trực thăng của Trung Quớc thì run lập cập vừa hát bài kết đòan với ông Phạm Văn Đồng và phụ họa thêm: « Thôi thì các đồng chí giữ hộ em mấy cái đảo chỉ có chim ỉa đó đi ạ»


danlambaovn.blogspot.com
. Bookmark the permalink.

13 Responses to Khi người cao tuổi đi... bảo vệ chủ quyền vùng biên giới, vùng biển

  1. Nặc danh says:
    BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG
    HOẠ KHÚC TƯƠNG SẨU

    Ai gieo chi khúc tương sầu
    Đêm buồn viển xừ lòng đau thấu lòng
    ...Điệu buồn hành khúc biển đông
    Cung sầu ai oán đôi dòng châu xa
    Hướng về đất tổ quê cha
    Rung rung nót nhạc lệ nhoà vào tâm
    Chuyển sang điệp khúc hờn câm
    Cung đàng chưa dứt điểm canh đêm tàn
    Người ơi nếu có om đàng
    Xin người dạo khúc khải hòang Trường ca
  2. ngoạ triều says:
    Hai vợ chồng tôi cộng tuổi chung lại thì cũng được khoảng 150 tuổi (chia đều ra thì mỗi người 75 cái xuân xanh) vợ chồng tôi quyết định rồi, Hễ giặc đến nhà là Ông Bà già ra đánh giặc ! Chúng tôi yêu cầu mấy chú Hải Quân đem chiếc ghe bầu tới chở hai vợ chồng tôi ra Trường Hoàng Sa để vợ chồng tôi Chống bọn Cướp Biển Trung Quốc, dành lại mấy cái thùng dầu ở dưới biển với lại mấy cái đảo Chim ỉa mà bọn Thảo Khấu trung quốc đang lăm le Cướp Giựt của ta ! Tôi cũng chân thành khuyên các chú Hải quân, không quân VN cứ ở nhà CHƠI cho nó sướng đừng có đi đánh giặc làm gì đã có bọn già chúng tôi lo rồi (vợ chồng tôi sẽ rủ thêm mấy ông bà già nữa cùng ra đảo đánh giặc cho nó vui) Còn về phần 14 các anh chị Chóp Beo cứ an tâm mà ở nhà lo bàn chuyện BÁN BUÔN đi nhá, nhà cửa ruộng vườn đất đai biển đảo muốn bán thêm bao nhiêu thì cứ bán, bán sỉ bán lẻ, phụ nữ và trẻ em nữa, gom lại hết bán cho sạch luôn một lượt (bán ở các nước văn minh thì có giá hơn) còn lại tất cả người già yếu bệnh tật thì đem xuồng ba lá đến, chở hết ra Trường Hoàng Sa để đánh giặc ngoại xâm và Canh Giữ Biển Trời ! Thôi nghen, chào các ngài, cứ y như thế mà làm đi nha !
  3. Nặc danh says:
    muốn baỏ vệ tổ quóc,thì việc cần làm là:
    1/giai3 thể cs giải thể doc65 tài,để đoàn kết toàn dân
    2/làm bạn vói Mỹ,khẳng định tàu cộng là kẻ thù truyền kiếp của vn
    3/thả hết các công dân ưu tú đã bị tù vì luật 79 88
    4/tiêu diệt tận gốc tham nhũng, lợi ich phe nhóm, phục vụ và bảo vệ lợi ích toàn dân
    5/thực thi cac công ươc của liên hiệp quốc ,khởi kiện các thành viên vi phạm dến tòa án quoc61 tế
    6/trưng thu tài sản tham nhũng làm tài sản quoc gia
    7/muốn làm dược những việc trên cần có chính phủ thật sự của dân do dân vì dân
    làm được như vậy mới tổng hợp nhiều sức mạnh mạnh để bảo v ệ tổ quốc chống tàu xâm luoc
  4. Nặc danh says:
    Hoan ho hoi NGUOI CAO TUOI dung cam chong Tau cuu nuoc, de cho cac DANG VIEN ... lam kinh te Vinashin, PMU18...! Hahaha
  5. Ba Trời Biển says:
    Ông Nặc danh 4:17 ơi,bộ ông đang nằm mơ phải không,đảng đang frre of đớp hít,ông lại xúi gải tán,chúng dại gì buông ra uổng vậy,giấc mơ của ông chỉ thực hiện được khi toàn dân Việt Nam lôi đầu lủ bán nước xuống cho lủ nầy qua sống với Tàu cộng cho biết đá biết vàng,như mấy thằng thành phần thứ 3,biểu tình chống đối VNCH,nay sống với lủ mọi VC mắt sáng ra, thì đã muộn rồi .
    Ông thấy không,trong khi Việt Nam đang bị Tàu cộng xâm lược và bức hiếp,thì một tên trung tướng VC (chứ không phải lính lác) Võ Trọng Việt,chính ủy tức là điều khiển về mặc đảng,vừa là trung ương ủy viên của đảng,dĩ nhiên phải có chỉ thị của đảng thì thằng tướng cà chớn nầy mới dám làm làm cái chuyện bưng bô ruồi bu, vuốt ve thằng đại háng tức là háng bự để kiếm ăn.
    Đảng bên ngoài làm bộ la lối phản đối,nhưng bên trong cho mấy thằng chó săn như Mặt Trận Tổ Mẹ,trung tuớng Võ trọng Tàu (vừa đổi tên cho xứng với vai trò chó săn) đi vuốt ve đàn anh,nếu không thì nó lại tát tay cho bỏ mẹ.
  6. Nặc danh says:
    chúng ta không đi biểu tình nữa để cho mấy lão ở bộ chính trị đi biểu tình chống trung quốc .vì nhân dân yêu nước cũng bị cấm ,viết hoàng sa trường sa là của vn cũng phải đi viết trộm .hsts
  7. NHẬTTÂN says:
    Con Cừu không thể làm hàng xóm với Chó Sói được. Tại sao mấy cái thằng ngu của Đảng CS Việt Nam không hiểu hay là cố ý không hiểu điều đó. Hiện nay, chiến tranh là điều khó xảy ra, Trung Quốc cũng hiểu vấn đề đó mà. Nhưng nó thấy mình hèn nên nó quậy, nó lấn tới mà thôi. Thả ngay CHHV, giao cho anh Vũ làm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao, để xem có thằng chó Ba Tàu nào dám ho he hay không? Cắt đứt ngoại giao với Trung Quốc, không kể Mỹ hay Nga, CUBA hay Pháp, anh nào có lợi ích chiến lược là mình hợp tác, xem TQ nó làm gì? Xem chừng nó sợ, nó lại trả thác Bản Giốc và ải Nam Quan
  8. NHẬTTÂN says:
    Theo tôi, nếu các bạn xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc, các bạn hãy biểu thị rõ luôn thái độ với nhà cầm quyền. Mình biểu tình ôn hòa, không bạo động, nhưng mình cũng không trưng cờ đỏ sao vàng làm gì nữa, mà chỉ là cờ đỏ, viền vàng, bên trong in hình Tổ Quốc và các Đảo, như vậy sẽ kêu gọi nhiều tầng lớp tham gia hơn, vì như vậy có định hướng rõ ràng
  9. Nặc danh says:
    Cái mà bọn cộng sản gọi là "Chủ nghĩa xã hội" thật tốt đẹp. Không có bóc lột, mọi người ai cũng được sở hữu như nhau....
    Vậy à?? Vậy mà ngay hai thằng "Chủ nghĩa xã hội anh em" sát nhau giờ lại cắn xé nhau, thằng Chủ nghĩa xã hội anh lại đi tát vào mặt Chủ nghĩa xã hội em!!!!
    Trên thế giới này chẳng còn mấy thằng anh em với nhau, nhìn đi nhìn lại chỉ có thằng Hồ Cẩm Đào, thằng Nguyễn Phú Trọc, thằng Fidel (chắc là em của Bin Laden), thằng họ Kim xứ bắc Hàn nữa nhỉ.
    Rồi đến lúc chúng mày cáo chung thì chôn chúng mày cùng một hố nhé.
  10. Nặc danh says:
    Nhân dân Việt Nam đừng để cho bọn Cộng Sản lợi dụng lòng yêu nước của mình thêm nữa. đi biểu tình chống TQ xâm lược ngoài băng rôn biểu ngữ phản đối TQ gây hấn xâm lược Việt Nam viết bằng nhiều thứ tiếng, chú ý đừng mang theo cờ Máu và ảnh Hồ Chí Minh. Đất nước Việt Nam thê thảm như ngày hôm nay cũng vì Hồ Chí Minh và lá cờ Máu đó. Hiện tại nhà cầm quyền hèn nhát đã bỏ rơi nhân dân trong lúc nước sôi lửa bỏng này, nhân dân muốn thể hiện lòng yêu nước cũng là phạm pháp, thật sự nhân dân Việt Nam đang YÊU NƯỚC CHUI. ĐỪNG ĐỂ NHÀ CẦM QUYỀN CSVN LỢI DỤNG CHÚNG TA THÊM NỮA
  11. Nặc danh says:
    Tại sao nhà nước không lôi chứng cứ ra để đấu tranh với Tàu trên trường quốc tế về việc đảo Hoàng Sa vào thời điểm 1958 là của VNCH cả thế giới đều biết,do đó ông Đồng ở phía VNDCCH ký giấy dâng đảo cho Trung Quốc là vô căn cứ và hoàn toàn không có giá trị pháp lý.
  12. Nặc danh says:
    Đồng ý với bạn NHẬT TÂN, nhân dân mình phải tỏ thái độ cho nhà cầm quyền CSVN thấy là họ không còn được nhân dân ủng hộ như thế nào
  13. Nặc danh says:
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw

Không có nhận xét nào: