4.6.11

Tường thuật của CTV Dân Làm Báo tại đoàn biểu tình


Tường thuật của CTV Dân Làm Báo tại đoàn biểu tình

CTV Danlambao: 7h45 chị có mặt, đi dạo thấy công an đông kinh khủng, dùng barrie chặn không cho qua đường. Chị đang hơi lo thì gặp bạn của blogger S nói với chị là đừng lo, sinh viên đông lắm. Hai chị em kéo nhau ra sứ quán TQ thì đúng lúc tập trung. Ban đầu chỉ khoảng vàu trăm người thôi. Các bạn sinh viên trường Đại học Quốc dân đứng trước sứ quán hô đả đảo TQ xâm lược. Công an chỉ chặn không cho bà con qua đường nhưng hoàn toàn cho biểu tình thoải mái.

Một giờ sau đoàn ngày một đông, tuần hành kéo đi dọc lên Diamond, dọc Đồng Khởi, Lê lợi lên chợ Bến Thành, vòng qua Lê Thánh Tôn, Lê Duẩn, và qua Đại sứ quán Mỹ. Vui nhất là đi qua văn phòng cựu chiến binh, bà con dừng lại và hô nhiều khẩu hiệu.

Điểm đặc biệt là đoàn người đi đến đâu thì dân bên đường đổ xô ra, nhiều xe ôm đi theo luôn. Một số bạn Tây ba lô cũng hồ hởi nhập đoàn đi theo, vòng lên Nguyễn Thị Minh Khai rồi quay lại Sứ quán TQ.

Đến 10h30 công an chặn không cho vào đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, đoàn tuần hành đã lên tới nhiều ngàn người, đẩy barrie và công an xông vào luôn. Mọi người đứng trước Sứ quán TQ cách một con đường cùng nhau hát và đả đảo. Chị có chụp được hình một nhà sư chùa Pháp Hoa cũng hòa với đoàn người yêu nước. Thầy kể là từ tối hôm trước công an đã bao vây chùa và tìm cách ngăn chận không cho ai ra. May là thầy lẻn đuợc ra đi biểu tình.

Bên cạnh đó, chị cũng gặp sinh viên các trường Kiến trúc, Khoa học nhân văn đổ ra đông lắm. Vui nhất là nhiều người dân tham gia luôn. Có bà đang mang bầu cũng đi theo đoàn la hét chống TQ.

Về phía công an thì một số đã chặn xe để giải phóng đường cho đoàn 2 tuần hành đi. Dân chúng thì khắp các đường phố, hai bên đường chạy ra hô hào phụ họa với đoàn người, chụp hình, ngó theo.

. Bookmark the permalink.

29 Responses to Tường thuật của CTV Dân Làm Báo tại đoàn biểu tình

  1. Nặc danh says:
    Ngày xưa Hồ Chí Minh cũng đã nói:

    "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước".

    "...NÓ NHẬN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC"
    "...NÓ NHẬN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC"
    "...NÓ NHẬN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC"
    "...NÓ NHẬN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC"
    ...
  2. Phong Đà Nẵng says:
    Hoan hô khí thế đoàn biẽu tình chống Trung Quốc xâm lược . Cố gắng giữ đoàn biễu tình dừng bị tan rã . Đoàn biễu tình nên tuần hành quanh thành phố để cho mọi người dân đều biết để biễu dương lực lượng . Thêm nhiều lần biễu tình như thế nầy thì người dân sẽ vượt qua mọi sợ hãi . Hy vọng chúng ta sẽ có những cuộc biễu tình đại quy mô , có tổ chức hơn . Chúng ta đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam thả ngay những người đấu tranh cho Tự do dân chủ đang bị ở tù .
  3. Dũng - Biển đông không có gì phải bàn cả says:
    "...NÓ NHẬN CHÌM TẤT CẢ LŨ BÁN NƯỚC VÀ CƯỚP NƯỚC"
    nhưng hiện nay lũ ấy vẫn nổi lềnh phềnh
  4. Nặc danh says:
    Tôi yêu Việt nam, Tổ quốc tôi!
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  5. doc gia says:
    Thông báo;

    Một đề nghị mong các bạn vòng ngoài hãy cấp bánh mỳ lương khô nước khoáng cung cấp cho đoàn biểu tình và các nhu cầu tối thiểu khác .

    Rất cần sự nhiệt tình của các bạn đóng góp cho đoàn.
  6. Nặc danh says:
    Lâu lắm rồi người dân VN mới có được hào khí Thăng Long ngày nào. Cố lên các ban! Độc lập - Tự chủ - Hay là chết chính là lúc này đây. Tinh thần Việt bất diệt!
  7. Nặc danh says:
    HAHAHA, tin vui nhất từ lúc TQ gây hấn VN đây, Tôi ước mình cũng được tham gia
  8. Nặc danh says:
    Thằng hiệu trưởng khốn nạn Tráng nào đó,từ nay về sai khi ra đường nên cẩn thận,chắc chắn sẻ có tai nạn bị xe ben cán chết ,gia đình ,con cái của mày cũng nên cẩn thận,Giang Hồ 4phương tao đây canh me mày cùng gia đình mày kể từ giờ phút này,giết gia đình mày xong nếu tao lỡ có bị bắt thì cũng được nổi tiếng,điạ chỉ của mày tao đã có ,nơi làm việc cũa mày ai lại không biết,liệu mà tính.
  9. Nặc danh says:
    Tôi ở cách xa quá, nên không thể tham gia cùng các bạn được. Tôi yêu Tổ quốc Việt nam. Tôi yêu các bạn. Đả đảo Trung Quốc.
  10. NHẬTTÂN says:
    Thấy hình ảnh mọi người xuống đường mà mừng rơi nước mắt, xin cảm ơn tất cả
  11. Nặc danh says:
    Vui Quá !!!!!
  12. Nặc danh says:
    Phải cho bọn Trung Quốc biết thế nào là con dân nước Việt. Thanh niên trong lực lượng công an nên ủng hộ, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho đoàn biểu tình một cách ôn hòa bởi vận mệnh của đất nước nằm trong tay thế hệ trẻ các bạn đó.
  13. Viet Sinh says:
    Cai ten "Nac Danh" nao do lam nguoi ta phat ghet va ghe tom. Cu toi cai ten tho bi "Nac Danh" la nguoi ta "by pass" chang them doc. Ten "Nac Danh" nay chac an khong ngoi roi, viet leu lao va hoan toan vo nghia va dan don. Xin cac ban cu thay ten Nac Danh thi cho qua di vi doc chi thay vua re tien vua ngu dot....!
  14. Nặc danh says:
    Thật xúc động!
  15. Nặc danh says:
    Thật ấm lòng. Nhưng các bạn cũng đừng quên tiền mất giá, tham nhũng hoành hành, hầu hết dân Việt Nam đang sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ ở, chế độ học hành thi cử theo kiểu ngu dân... đã và đang lan tràn do bọn tham quan, ô lại miền bắc khởi xướng tàn phá đất nước Việt Nam! Đừng quên!
  16. Nặc danh says:
    Ôi, thật xúc động và tự hào đến nghẹn ngào. Cả đêm qua tôi cứ thao thức và lo cho kế hoạch biểu tình không thành. Nhiệt huyết Ttổi trẻ của chúng tôi ngày TQ xâm lược 1979 như đang được tái hiện. Lâu lắm rồi tôi mới lại được thấy hình ảnh này.
  17. Nặc danh says:
    Ẩn danh vì không thể trương danh tính,nhưng ý kiến thế nào là quyền của cá nhân.Đừng gán ghép lung tung,chỉ chứng tỏ bạn là người trong tập đoàn bán nước,rất sợ sự thật
  18. Nặc danh says:
    Nếu đàn áp biểu tình thì quá lộ liễu. Sau vụ này công an sẽ chuyển danh sách những người tham gia biểu tình về địa phương, nhà trường để xử kín. Như thế sẽ kín đáo hơn.

    Nên biết rằng công an mật đã quay phim, chụp ảnh những ai tham gia biểu tình.
  19. Nặc danh says:
    Tới luôn đi đồng bào ơi! Cách mạng hoa Lài luôn đi bà con ơi!
  20. Nặc danh says:
    Thấy cái tên Vét Sình biết là thứ ngu dốt rồi ! Viết tiếng Việt mà không biết bỏ dấu thì quá tệ !
  21. Nặc danh says:
    Tôi yêu Việt nam, Tổ quốc tôi!
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  22. VẸM NÓI LÁO says:
    ôi cái lũ vẹm bán nước lúc nào chả huênh hoang oang oang nhứk cả đầu! pàkon khí thế quá! vui thiệt!
  23. Nặc danh says:
    Thằng hiệu trưởng khốn nạn Tráng nào đó,từ nay về sai khi ra đường nên cẩn thận,chắc chắn sẻ có tai nạn bị xe ben cán chết ,gia đình ,con cái của mày cũng nên cẩn thận,Giang Hồ 4phương tao đây canh me mày cùng gia đình mày kể từ giờ phút này,giết gia đình mày xong nếu tao lỡ có bị bắt thì cũng được nổi tiếng,điạ chỉ của mày tao đã có ,nơi làm việc cũa mày ai lại không biết,liệu mà tính.
  24. Nặc danh says:
    MONG BAN QUẢN TRỊ LÀM CÁCH NÀO ĐỂ CHO NHỮNG NGƯỜI GỬI còm DỄ DÀNG ĐỂ LẠI CÁI TÊN CỦA MÌNH. ĐỌC CÁC còm MÀ CỨ CÓ CHUNG MỘT "NẶC DANH" THẤY NÓ THẾ NÀO ẤY. TÔI ĐÃ CỐ GẮNG ĐỂ VIẾT TÊN CỦA MÌNH NHƯNG CHẲNG CÓ LẦN NÀO THÀNH CÔNG CẢ NÊN ĐÀNH CHỊU MANG TÊN "NẶC DANH" VẬY. MONG BAN QUẢN TRỊ DẸP BỎ CÁI "NẶC DANH" ĐỂ CHO BÀ CON MUỐN CÒM LÊN THÌ CÓ THỂ ĐỂ LẠI MỘT CÁI TÊN NÀO ĐÓ CŨNG ĐƯỢC, CHẲNG HẠN NHƯ: HỒNG VÂN, HỒNG ĐÀO, HỒNG SƠN, HỒNG SẾN .... HOA LÀI , HOA LAN, HOA SÓI, THẬM CHÍ LÀ HOA CỨT LỢN... NÓ CŨNG LÀM CHO CÁI PHẦN còm SINH ĐỘNG HƠN LÀ NHÌN VÀO CHỈ THẤY MỘT TRỜI "NẶC DANH"
  25. Nặc danh says:
    ĐỀ NGHỊ CẬP NHẬP LIÊN TỤC
  26. Nặc danh says:
    Tất cả dân tộc VN không chỉ là Ngày tuần hành mà là Tuần lễ tuần hành, Tháng tuần hành, Năm tuần hành, Nghìn năm và Mãi Mãi tuần hành chống lại lũ bán nước và lũ bành trướng bá quyền Bắc Kinh đứng đầu là tập đoàn chính trị Giang Hồ của ĐCS TQ (Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào).
  27. Thần Kim Quy says:
    Không khó đâu bạn, bạ click vào mũi tên tự chọn đưa chuột xuống dưới click vào chử URL/Tên rồi đánh tên vào là xong, sau đó đánh phần reply của mình rồi gửi đi thôi.
  28. Thần Kim Quy says:
    Xin lổi bạn click vào mũi tên "chọn hồ sơ"
  29. Nặc danh says:
    bieu tinh nhieu vao lat do cong san luon di ha noi sai gon oi

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: