4.6.11

Đức giúp Việt Nam xây tuyến xe điện ngầm mới


Đức giúp Việt Nam xây tuyến xe điện ngầm mới

 Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011
Ngoại trưởng Ðức Guido Westerwelle
Hình: REUTERS
Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle nói ông muốn thấy “một sự hợp tác chiến lược” giữa Đức và Việt Nam

Chia sẻ

Tin liên hệ

Hôm thứ Bảy, Việt Nam và Đức ký thỏa thuận tại Hà Nội để Đức tài trợ Việt Nam hơn 210 triệu euro, trên 295 triệu đôla Mỹ, xây tuyến xe điện ngầm mới tại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ký thỏa thuận khi đến Hà Nội để nới rộng quan hệ kinh tế, chính trị hai nước. Ông nói ông muốn thấy “một sự hợp tác chiến lược” giữa Đức và Việt Nam.

Tuyến xe điện ngầm mới tại thành phố Hồ Chí Minh dự trù tốn hơn 1 tỉ đôla và các công ty Đức hy vọng đóng góp một phần vào công trình này.

Việt Nam là chặng dừng chân chót của ngoại trưởng Đức trong chuyến đi 5 nước lần này. Trước đó, ông Westerwelle đã ghé Oman, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

Theo chương trình, từ giờ đến cuối năm, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đến thăm Việt Nam. Cùng đi với bà còn có ông Philipp Roesler, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế.

Khoảng 100.000 người gốc Việt đang định cư tại Đức, trong đó có ông Roesler.

Trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Đức là gần 6 tỉ đôla một năm. Đức là nước đối tác doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam trong số các nước EU.

Nguồn: DPA, VOV

Ý kiến (18)

Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011Nguyễn Hiền (France)
Thương mại hai chiều với VC chỉ đem mối lo âu về nợ nần. VC là con người không biết buôn bán mà chỉ biết giựt ( giật) nợ. Nước Đức chưa từng làm ăn với VC nên cho vay nợ. Nếu sau này, VC khất nợ hoặc chơi trò giựt hụi. Đức dám đem quân trừng phạt VC như Trung Quốc chơi trò cắt cáp VC không?, để tỏ thái độ bất đồng đối với kẻ trốn nợ.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011Người dân VN
Đức đã giúp thì hy vọng sẽ giúp từ A tới Z. Đừng để đảng ta nhúng tay vào, vừa thất thoát tiền thuế của dân Đức, vừa có nguy cơ tuyến xe điện ngầm, chưa sử dụng đã bị lún, sụt, nứt, xì nước, sập trần như đường hầm qua sông Saigon hay xa lộ VVK "đẹp nhất VN". Nói vậy thôi nhưng quan chức đảng ta rất "sáng tạo" trong việc ăn hối lộ hay đòi "bôi trơn", chắc chắn các quan CS cũng chôm, chỉa, chia chác được vài chục triệu USD !!!
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011
Việt Nam có nông sản gạo thóc thì ráng xuất cảng nông sản. Đức Quốc có công nghệ khoa học cao thì họ ráng xuất cảng hàng hóa và dịch vụ của họ. Thế giới hội nhập,kinh tế toàn cầu là như thế. Mình không mặc cả trả giá giỏi thì thiên hạ ăn trên đầu trên cổ mình. Good luck !
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011Lý tống Tiền (California)
Úi chà ! Tài trợ gần 300 triệu US dollars, lại còn nói muốn thấy một sự hợp tác chiến lược nữa cơ chứ ! Dường như cả thế giới muốn giúp VN làm giàu. Nhưng không hề biết rằng, như vậy là họ đã đi ngược lại nguyện vọng của mấy bác "chống cộng đến khùng" và vô tình đã làm tăng nguy cơ tuyệt chủng của loài sinh vật rất lạ đời ấy !
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011
VOA khong phai la co quan ngon luan cua nha nuoc csVN, xin dung goi Sai gon la tp hcm khi su dung nguon tin tu VN. Cam on.
Thứ Bảy, 04 tháng 6 2011Su That
Ong ly tong tien (cali) noi gi kho hieu qua. Hinh nhu tam than ong co van de.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Người VN (VN)
Gửi Lý Ăn Cướp (tức Lý Tống Tiền)Loài lau sậy chỉ mọc ở nơi bùn lầy nước đọng,nơi rừng sâu,núi thẳm, chẳng bao giờ mọc ở nơi trang trọng,lịch sự.Gió chiều nào là bọn lau sậy ngả theo chiều đó.Bây giờ bon CSVN cầm quyền thì Lý ăn cướp ngả theo,một ngày nào đó bọn CSVN bị ném vào hố xí giống như Liên xô,lức đó bọn lau sậy như Lý ăn cướp,TNQ,Ant PĐ,ĐP,VP,Nhô...lại vác cái mặt giày chạy theo chế độ mới và quay lại chửi CSVN thậm tệ giống như bọn chúng vẫn chửi những nhà dân chủ
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011nguyen hoai (Finland)
Coi chung ,tien bac se vao tui NGUYEN TAN DUNG va dong bon VIET GIAN CONG SAN . Ho ton tho tien bac vi doi kho duoi hang PAC BO qua lau .
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011nguyen hoai (Finland)
Giup VIET CONG chi vi so ''chung thi mang cui '' .diec khong so sung ,cui khong so lo'' CONG SAN la the , tu thoi HO CHI MINH toi gio cung cu vay .''bua ,cu nhay va gian ac ''
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Ho viet cong (canada)
Nhieu ten VIET GIAN VIET CONG da tim duoc viec o dai BBC va VOA .Can than ''an com quoc gia tho ma Viet cong ''.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011@ ly tong tien
lý tống tiền là tên CAM ăn nói mất dạy ,vô văn hóa và vô đạo đức , đất nước VN có nhg~ loại người này chắc chắn là tụt hậu , ....vậy mà VOA cũng post cái comment vô giá trị này làm bẩn mắt người đọc ( tên này ở VN ,khg phải ở Mỹ )
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Nguyễn thị Việt Nam (Thiên đàng CS)
Lý tống Tiền (California) Úi chà ! Tài trợ gần 300 triệu US dollars, lại còn nói muốn thấy một sự hợp tác chiến lược nữa cơ chứ ! Dường như cả thế giới muốn giúp VN làm giàu. Nhưng không hề biết rằng, như vậy là họ đã đi ngược lại nguyện vọng của mấy bác "chống cộng đến khùng" và vô tình đã làm tăng nguy cơ tuyệt chủng của loài sinh vật rất lạ đời ấy ! - - - Tên cộng con CAM này hèn thật, hay giả danh người Việt TNCS. Thử hỏi nhóc ở TP, TB và số vùng nào ở Mỹ. Lòi hèm là cái chắc !
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Bienxanh (Sacramento .usa)
Ly Tong Tien : Nho Danh rang suc mieng Moi sang . 6 thang nho clean rang cho sach se . DD Voa Luc nay vi ong ma bi o nhiem khong khi nhieu qua . .... ong thi hay noi , nhung noi voi giong dieu xoc Oc , vo trach nhiem. ...Co le ngay xua Cha ong hay uong ruou va me ong thi thuong hay gay go moi sanh ra 1 con nguoi Vo cung khong biet le phai trai la gi ....nho an rau cai nhieu , bot an kho ,mam . Hoi thoi lam.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Như-Ý (Sài Gòn, VN)
Ông Philipp Roesler Ông Ngô Baỏ Châu Bà Dương Nguyêt Ánh và ai nũa làm chúng ta mơ sáng thức dậy biết mình là người Việt Nam.
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011HO HO (usa)
Khong nen guip Viet cong ,cho chung ngheo luon .dinh cao tri tue ma cu tiep tuc van xin giup do . Xau ho ,viet cong ...xao xoet..noi lao chuyen nghiep ..
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Dang Truyen (Ha noi)
Người VN ở Đức khi làm quan chức Đức thì muốn giúp cho dân VN. Người VN ở Mỹ khi làm quan chức Mỹ thì muốn gây tổn hại cho dân VN ?
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Người dân VN
Đức và VN là 2 quốc gia bị chia cắt: nửa theo Tư Bản, nửa theo CS. Tây Đức thống nhất nước Đức không tốn một viên đạn hay một giọt máu và trở thành một quốc gia dân chủ, đa đảng, thịnh vượng. CS Bắc Việt vượt Trường Sơn thống nhất VN sau khi cả triệu dân Bắc Nam chết vì bom đạn. Mười năm sau đó cả nước ăn bo bo tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc nhưng không lên được "thiên đàng CNXH". Hơn 26 năm kế tiếp, VN vẫn là một "quốc gia nghèo" đi xin viện trợ các nước kể cả nước Đức (?!).
Chủ nhật, 05 tháng 6 2011Nguyen (USA)
Nước Đức cũng như các nước tư bản phương tây khác đã từng giúp vc mở mang, phát triển KT , Mỹ thì giúp vc mở mang trí tuệ thanh niên, trong đó có con cái của Dũng và các "cán gáo" cao cấp khác. Những điều đó sẽ có tác động mạnh mẽ các thế hệ trẻ sau nầy. Họ sẽ thấy rằng cnxh chỉ là nói phét, thực tế vn muốn sống còn và phát triển thì chỉ mong vào tư bản thôi. Họ sẽ thấy Tàu hủ chỉ là tên ăn cướp, ăn cắp, an gian, ăn bẩn. "Đừng nghe những gì Khổng Tử nói mà phải nhìn những gì con KT làm"

Không có nhận xét nào: