16.7.11

Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 16-07-2011

Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 16-07-2011

Đăng bởi Basamnews on 16.07.2011

Lưu ý: Bản Kiến nghị về bảo vệ và phát triển đất nước trong tình hình hiện nay(10/7/2011) của các nhân sĩ, trí thức gửi Quốc hội và Bộ Chính trị, được Ba Sàm lưu cố định tại mục trên đầu trang và sẽ thường xuyên thông báo. Kính mời bà con đọc và cho chữ ký.

Cuộc “Trưng cầu dân mạng” nhan đề Những người lính VNCH đã hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa 1974 với Trung Quốc có xứng đáng được ghi ơn và vinh danh hay không? vẫn đang được tiếp tục cho đến hết tháng 7 này. Mời bà con tham gia và coi kết quả (đầu cột bên phải), lúc này đã có 3.398 người cho ý kiến, cùng nhiều bình luận, trong đó có tới 99,06% tán thành.

Tin thứ Bảy, 16-07-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG
Giới trí thức Việt Nam đòi thực hiện dân chủ để bảo vệ và phát triển đất nước  — (RFI). “Điều đáng chú ý là bản kiến nghị … còn được đăng tải trên một tờ báo điện tử chính thức là VietnamNet, tuy là một số đoạn quan trọng bị cắt bỏ.” BS xin góp ý với TVN cũng như  … vài báo về những trường hợp tương tự , có thể chọn cách tóm lược, hoặc đăng toàn văn, tới khi bị a-lô thì bỏ xuống, chứ không nên cắt bỏ vài đoạn. Đó là ranh giới giữa trung thực hay không.  – Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan:Việt Nam đang gặp nhiều mối nguy từ Trung Quốc  —  (RFI).=>
Cần thay đổi cách ứng xử với Trung Quốc (Hương Việt). “Nhân dân Việt Nam không thể im lặng chịu nhục để Bắc Kinh muốn làm gì thì làm. Không thể để Trung Quốc coi biển Đông là ‘ao nhà’ của họ. – ‘Trấn áp biểu tình là đi ngược lòng dân’   —  (BBC). – Hà Nội, Sài Gòn biểu tình và hai bản tin khác nhau (Giang nam lãng tử).  – Trên Facebook, Nhóm Nhật ký Yêu nước tuyên bố hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc xâm lược nhằm ngày 17 tháng 7 của các nhân sĩ trí thức đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện và của nhóm Ngày Chủ Nhật đăng trên Dân Làm Báo. Độc giả V. N. gửi một ca khúc hào hùng mới được sáng tác “Này người anh em” hoà cùng không khí xuống đường. Nhạc và lời của Trần Lê Quỳnh, do Tuấn Khanh phối khí và trình bày. Kính mời!
- Nhân bàn chuyện biểu tình, xin điểm bài (thứ 6?) của Kami về chủ đề này:Phải dám nói thẳng, nói thật – Sợ cái gì? Xin cố tóm gọn, là trong bài viết, tác giả như vô tình lầm lẫn 4 điều. 1- Một số vị nhân sĩ trí thức có bàn và tham gia biểu tình thì họ cũng chỉ đóng vai trò khích lệ một cách rất tự nhiêncho quần chúng, chứ không thể cho rằng họ đã “tổ chức“, “lãnh đạo” như Kami cố khẳng định. 2- Nội dung Ba Sàm bình luận về bài viết trước nữa của Kami (bằng việc cảnh báo nguy hiểm khi chụp cho các trí thức cái mũ “lãnh đạo”, “tổ chức” biểu tình) chỉ là ý kiến chủ quan của một người quan sát, hoàn toàn không phải là của các vị trí thức, để mà Kami có thể nói rằng“Nhân sĩ trí thức mà còn ươn hèn như thế thì còn trách ai được? Mới chỉ làm trách nhiệm đúng nghĩa của một người yêu nước mà vẫn còn sợ hãi như thế  …” 3- Có lẽ Kami ngồi trên tháp ngà đâu đó mà bàn chuyện dân chủ ở VN, và mấy bài viết vừa rồi là do người khác viết (Hic!), nên không biết về những vụ bắt bớ, mới huýnh lên rằng “Ai dám bắt bớ bỏ tù mà phải sợ tới mức làm mà không dám nhận?” Khỏi bàn thêm gì nữa với câu này. Chỉ xin kính mời Kami về nước(?) mà lãnh đạo biểu tình. Hề hề!  4- Việc trích dẫn một Thông báo, hay vài thông tin đưa ra, trên một trang blog để từ đó như khẳng định những thông tin trên đó là chắc chắn đúng, là của “giới trí thức” (chứ không phải của một, hay vài người), thì quả là quá dễ dãi, nếu như không muốn đặt dấu hỏi về mục đích.

- Dân biểu Ed Royce đồng bảo trợ cho nghị quyết H. Res. 352kêu gọi Trung Quốc chấm dứt các hành động thù địch ở biển Đông. Trong đó có đoạn: “Với lời lẽ ngày càng thù địch của Trung Quốc chống lại nước Nam Á và Hoa Kỳ, rất quan trọng để chúng ta gửi đến chính phủ của họ một thông điệp mạnh mẽ rằng Biển Đông không thuộc về họ. Tất cả các tranh chấp lãnh thổ cần được giải quyết một cách hòa bình“. Không rõ lần này ông có được báo mình viết bài khen hông ta, khi lần trước ông bảo trợ cho Nghị quyết H.RES. 20đòi đưa Việt Nam vào danh sách CPC đã bị cho là “hà hơi, tiếp sức cho những phần tử chống đối cực đoan ở Việt Nam chuyên lợi dụng chiêu bài ‘dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo’ chống phá Nhà nước”.
Lối ra cho công hàm TT Đồng (Vũ Quý Hạo Nhiên).
- Ngô Nhân Dụng: Phải độc lập về tư tưởng  —  (NV) “Trong các thứ nô lệ, không gì nguy hiểm bằng nô lệ tư tưởng. Nếu người cầm quyền ở nước ta còn tiếp tục bắt chước “mô hình Trung Quốc” trong việc phát triển quốc gia, thì tình trạng nô lệ về tư tưởng sẽ còn trầm trọng hơn nữa”.  – Vietvoinhau: Sự trơ trụi của độc quyền (RFA’s blog).
<=- Hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam bắt đầu các hoạt động chung  —  (RFI).  – Đô đốc Tom Carney: “Chúng tôi không hề có ý định rời khỏi biển Đông” (SGTT). – U.S., Vietnam Begin Naval Exercises Amid Tension With China (WSJ). U.S. warships in Vietnam to train with former foe (Herald Net). US-Vietnam naval drill begins against China’s wish (AFP). US officials described the week-long exercises off Vietnam’s central coast as “non-combatant events”, focused on areas such as navigation and maintenance, in a statement from the consulate general in Ho Chi Minh City.
- Tàu chiến Mỹ đến Việt Nam: U.S. warships arrive in Vietnam (CNN News Blog). “The 7th Fleet delegation consists of the guided-missile destroyers USS Chung-Hoon and USS Preble, the rescue and salvage ship USNS Safeguard, additional sailors from the Logistics Group Western Pacific command, and a mobile diving and salvage team.”
- Philippines: Hãy để LHQ giải quyết vấn đề Trường Sa: P-Noy: Let UN settle Spratlys (Manila Bulletin). Tổng thống Philippine Aquino: Chỉ có Công ước LHQ về Luật Biển mới giải quyết vấn đề tranh chấp ở quần đảo Trường Sa, chứ không có diễn đàn nào khác: UN only recourse vs Chinese incursions – Noy (Philippine Star). Ông Aquino: “I think that (UN body) is the only recourse left open to us. You don’t actually go to China to ask them to define what the Philippine rights are as far as the West Philippine Sea is concerned.” Aquino insists raising Spratlys issue to UN tribunal (Sun Star).
- Độc giả méc: Countering Beijing in the South China Sea (Standford Universtity). Một bài research khá dài đã được dịch và đăng trên Diễn đàn thế kỷ: Làm sao Đối Phó với Bắc Kinh ở Biển Đông?
Cáo lòi đuôi  —  (Cu làng cát) “Và với biển Đông, một khi đã bị đưa vào lợi ích cốt lõi của Trung Hoa, Bắc Kinh liệu sẽ đưa ra các động thái đẫm máu hay không? Chỉ dấu người ta thấy rằng, tàu quân sự Trung Quốc đã đánh đập và cướp bóc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi (Việt Nam ) vừa qua cho thấy sự cứng rắn đàn áp đang leo thang là hiện thực”.
- Độc giả Vĩnh Hòa gửi bài, hình ảnh phản ánh: ‘… tôi vừa từ bệnh viện Việt Đức. Có một trường hợp một em thanh niên 18t bị công an cơ động đánh và xịt hơi cay bất tỉnh.Vì thấy sự việc xảy ra bất bình nên người dân đã ra và bắt CSCĐ đưa em đến bệnh viện, tại đây người dân rất phẫn nộ và bất bình, rất nhiều người làm chứng cho em. Hiện tại công an bảo bệnh viện khám và bảo ko có vấn đề gì nhưng em Thành thì vẫn chưa ngồi dậy được, vẫn đang trong tình trạng sảng. Nhưng công an vẫn đưa về Phường Chả Cá để giải quyết, đem về phường lúc 10h tối ngày 15-7-2011.Mọi chi tiết có thể liên hệ địa chỉ nhà em: Nguyễn Tất Thành, số nhà 28 Anh Thành – ngõ 242 Nghi Tàm. Người làm chứng: Cô Yến sđt: 0912 552 877.” Cái video khác:  +  Video 2;    + Video 3. Đề nghị cơ quan chức năng cho kiểm tra thực hư vụ này.
Nữ phó thị trưởng gốc Việt 36 tuổi – Madison Nguyễn, Phó Thị trưởng thành phố San Jose (bang California, Mỹ) (NLĐ).
10 năm tìm kiếm hài cốt bộ đội Việt Nam tại Campuchia  —  (RFA).
Hội nghị các Giám tỉnh DCCT lên tiếng phản đối nhà cầm quyền VN về “hành động vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo của công an VN khi lực lượng này ngăn chặn cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám tỉnh DCCT VN xuất cảnh tham dự Hội nghị”  —  (CCT).
- Nguyễn Giang: Làm nghề báo không nên quá giàu?  —  (BBC’s Blog).  – Trùm báo chí Murdoch trong tầm ngắm của FBI  —  (RFI).
- Hic!…Siêu cường nhưng cô đơn nên phải cần Mỹ: THE LONELINESS OF A SUPERPOWER: WHY CHINA NEEDS THE U.S. (World Crunch).China doesn’t have a real friend in the world… Among all the big global states, China is the only one that faces such a lonely situation. The fundamental problem is that China’s diplomatic ideology does not reflect China’s reality. It’s a country where the GDP is the world’s second highest, but its diplomatic thinking is of a mid-level player in a multi-polar world trying to keep a low profile. It lacks an overall strategic and international perspective.” => 
- Trung Quốc đổ thừa vấn đề Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan nên quan hệ quân sự hai nước “long way to go”: Sino-US military ties have long way to go (China Daily). “However, because of various issues, such as the US arms sale to Taiwan, there is still a long way to go to improve the Sino-US military relations.” Top US and Chinese generals exchange words over South China Sea (World Socialist).
Chuẩn bị cho khả năng sụp đổ của kinh tế Trung Quốc: Preparing for the (Possible) China Crash (Bloomberg BusinessWeek). Kinh tế Trung Quốc: Even splits(The Economist)Phải chăng vì thế cho nên Trung Quốc đang thử nghiệm đồ chơi mới: China races to the bottom of the ocean (Telegraph). Tàu ngầm này có thể lặn sâu 7.000 m để tìm kiếm tài nguyên: vàng, bạc, kẽm…dưới đáy biển:  “…the Chinese government is hoping its new ability to explore the deep will put it in prime position to explore and extract vast deposits of metals, including metals, including gold, copper and zinc, that lie in the sea bed.”
Vụ Thiên An Môn năm 1989 (Petrotimes).
Trung Quốc với cuộc chiến biên giới Trung – Ấn (Lê Mai).
- Phỏng vấn chị Trần Thị Nga Người bảo vệ luật có quyền vi phạm luật?  — (RFA) “Em có nói em nhìn thấy cảnh đánh và bắt người như thế nên em mới hô. Các chú công an đấy bảo em không được phép hô, nếu em là người yêu nước thực sự thì khi nhìn thấy cảnh công an làm việc mà đánh bắt người thì không được hô mà phải đến công an phường nào đấy để báo”.
Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy đi vận động cải thiện nhân quyền cho Việt Nam   —  (VOA).
<= TS. Sheo Nandan Pandey – GS. Hem Kusum: Cách tiếp cận chiến tranh của Trung Quốc (P2) (TVN).
HRW kêu gọi Phnom Penh trả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền  — (RFA).
13h15′ – Một độc giả méc bài nầy Mỗi một chữ viết sai, một giòng máu sẽ đổ (Canhco) và nhận xét nó “có thể phản biện một phần về Kami”. Cùng trên một trang blog RFA với bài của mình, chắc là Kami cũng được đọc. Nhưng không biết nó có giúp Kami thôi tận dụng một diễn đàn không phải của riêng mình để biện hộ cho một bài viết của mình bằng những hơn 2 bài viết nữa hay không?
13h20′:
17h30′ – Độc giả NS méc “Vietnamplus da edit lai bai: Trung Quốc cử tàu ngư chính tuần tra Trường Sa“. Đã lược bỏ đi nhiều nội dung và thêm đoạn “Cần nhắc rằng các tàu hải giám và ngư chính của Trung Quốc đã nhiều lần xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Gần đây, các tàu cá Trung Quốc với sự yểm trợ của các tàu ngư chính đã liên tục phá hoại hoạt động khảo sát bình thường do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiến hành trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.”   TTX Vỉa Hè hoan hô TTXVN về tinh thần cầu thị (chút ít).
19h20′:
- Nguyễn Tường Thụy – Biểu tình ngày mai (CHHV).
- Ông Lê Vĩnh Trương, thành viên Quỹ Nghiên cứu Biển Đông: Trung Quốc “lập lờ” về DOC (NLĐ)
- Nguyễn Thanh Giang: Kiến nghị gửi QH nước CHXHCN VN  —   (ĐCV).
Tổng thống Philippines lệnh cho quân đội sẵn sàng ở biển Đông(SGTT/TTXVN).  – Quyết đưa tranh chấp Biển Đông ra toà án LHQ nhưng là Philippines chớ không phải VN nha! Đừng có mơ (ANTĐ)
Nhân đây muốn đặt dấu hỏi: Phải chăng phía VN bí mật đã thỏa thuận với TQ “cùng khai thác” trên Biển Đông, trong có bao gồm cả vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của VN?
- Canhco: Sống gửi, nhưng thác chẳng thể về… (RFA’s blog) Thương ôi, ước mơ giản dị như  của gia đình ông Nguyễn Văn Trại, khi chết được mai táng tai quê nhà, lại không hề đơn giản với ông và gia đình chút nào”.
Trúng tuyển viên chức vẫn thất nghiệp (ĐV). – Đã Kỷ luật 300 đảng viên vi phạm nghiêm trọng. Phải thêm một chữ vậy, chớ không là bà con tưởng mới có một mẻ lưới chi đó lớn lắm.
KINH TẾ
- Nước nào có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất và thấp nhất thế giới? Who’s got the highest (and lowest) unemployment rates? (CNN). Việt Nam có tỉ lệ thất nghiệp được xếp hạng thứ tư thấp nhất thế giới (2,6%)! Sao làm quần quật mà vẫn không đủ ăn? Nói vậy thôi chứ ở VN biết bao nhiêu người không đi tìm việc làm, những người này không bị xếp vào diện thất nghiệp, nhưng không có nghĩa là những người này có việc làm.
Nghịch lý mía đường (NLĐ) “Đường lậu tràn ngập, đường sản xuất trong nước lại xuất bán sang Trung Quốc”.=>
Ngân hàng Thế giới cho VN vay 710 triệu đôla  —  (VOA).
Vì sao tàu cao tốc Trung Quốc nằm liệt? (VnEconomy).
Quốc hội Ý chuẩn bị cắt giảm chi gần 48 tỷ euro  —  (RFI).
Các cơ quan thẩm định tài chính nối tiếp nhau đe dọa hạ điểm Hoa Kỳ  — (RFI).  – TT Obama: Sẽ có hậu quả tiêu cực nếu Hoa Kỳ không trả nợ đúng hạn  —  (VOA).
Doanh nghiệp VN bất lợi trên sân nhà  —  (RFA).
Chính sách 2 giá (TN) “Thật vô lý khi hằng năm, UBND các tỉnh, thành đều công bố bảng giá đất nhưng bảng giá này lại được sử dụng trong… tùy từng trường hợp. Lý do đơn giản là giá đất nhà nước một đằng, giá giao dịch trên thị trường một nẻo”.
Trung Quốc gom hàng: tận dụng hay dị ứng  —  (RFA).  – Người TQ thuê đất VN trồng khoai lang  —  (RFA).
BĐS sẽ tìm cách hút tiền từ chứng khoán (VEF) – Bàn tròn trực tuyến với ông Vũ Xuân Thiện – Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), ông Nguyễn Văn Minh – Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản VN và ông Cao Sĩ Kiêm – Nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN.
13h20′:
Sờ đâu… sai đấy! (Tầm nhìn).
19h25′:
VĂN HÓA-THỂ THAO
Khán giả truyền hình nhí đang thiệt thòi (PLTP). Nhưng các em được hưởng lợi nếu về Thủ đô, ra phố Hàng Bài có cái rạp Kim Đồng hoành tráng, toàn chiếu phim người lớn, mà vẫn vắng như Chùa Bà Đanh, nên tha hồ mà vô ra ngắm nghía, mua vé khỏi chen chúc, vô coi tha hồ lựa ghế ngồi, khỏi theo số … Anh Kim Đồng ngó thấy không chừng đội mồ dậy đi coi cùng? Hề hề!
Hơn 4800 tỷ đồng để biến cầu Long Biên thành bảo tàng (TQ).
- Phỏng vấn NSND Lê Tiến Thọ, nguyên thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN: Xét tặng NSND, NSƯT: Huy chương chỉ là một tiêu chí(NLĐ).   – NĂM NHẠC SĨ BÀY TỎ BỨC XÚC CHUYỆN ĐỀ CỬ GIẢI THƯỞNG NHÀ NƯỚC VỀ ÂM NHẠC: Hãy công khai nghe hết tác phẩm!
<=- Nơi Quan họ lên bến xuống thuyền (VH).
Tên tây hại cho văn hoá ta (SK&ĐS).
Cái kết câu chuyện đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước (TVN).  – Phim truyền hình thất sủng ở Giải thưởng NN (VNN).
Sự minh bạch trong sáng tác và quản lý văn nghệ (Gocomay).
“Nhẫn và Dương”, vở hài của đoàn xiếc Việt Nam tại Liên hoan Avignon  —  (RFI).
13h20′:
Xung quanh việc xét Giải thưởng Nhà nước: Đạo diễn Nguyễn Thước cần “bổ sung ý kiến đồng thuận” (TT&VH).  – Từ tranh cãi quanh một giải thưởng nhà nước: Nhiều nơi khó xử (TT) “Phản hồi của hội đồng cấp bộ với đạo diễn Nguyễn Thước xuất phát từ đơn kiện của hai biên kịch cho thấy rõ sự lúng túng, bị động của Bộ VH-TT&DL ngay trong những quy định về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục hồ sơ xét tặng giải thưởng, thậm chí mâu thuẫn với chính công văn hướng dẫn đã ban hành trước đó”.  – “Tiền hậu bất nhất” hay sơ hở trong quy định? (LĐ).
19h25′:
- Phỏng vấn nhà thơ Lê Thiếu Nhơn: Đã đến lúc văn trẻ không tự “bơi” được nữa (SK&ĐS).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Đại học Huế rà soát toàn bộ văn bằng cấp năm 2010 (TT) “ĐH Huế đã cấp khoảng 31.000 bằng tốt nghiệp ĐH, sau ĐH và hơn 10.000 chứng chỉ giáo dục quốc phòng và chứng chỉ giáo dục thể chất bị lỗi cho người tốt nghiệp (tất cả các hệ đào tạo) trong năm 2010″.
“Ước gì, con được về quê nghỉ hè như bạn bè!” (GDVN).
Học sinh đánh cô giáo gãy mũi: Cô giáo xin giảm án cho học trò (PLTP).
NƯỚC MÌNH NÓ NHƯ THẾ:… (Cua rận) “Làm gì có chuyện một trường tốt lại dễ xin vào đến vậy, lại không phải tiền nong gì… Nước mình nó như thế, thành lệ rồi: xin xỏ, làm việc gì mà không có đồng tiền đi trước?”.
- Nguyễn Hưng Quốc: Kích thước văn hóa trong việc giảng dạy ngôn ngữ  — (VOA’s blog).
Giảm cholesterol dẫn đến giảm tử vong? (Nguyễn Văn Tuấn).
Để Việt Nam vào siêu đại học toàn cầu (VNN).
Chuyện về chàng trai Việt được ĐH Cambridge chọn (DT).
Sinh viên nước ngoài kiếm tiền ở VN (TN).
13h20′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Phỏng vấn ông Đoàn Anh Tuân, Chủ tịch VITAS: “Chè bẩn” có bàn tay bên ngoài(NLĐ) “…tất cả “chè thổ phỉ” làm ra đều được xuất theo đường tiểu ngạch đi Trung Quốc. Vì lý do gì mà thương lái Trung Quốc lại sẵn sàng nhập loại chè độc hại này là điều chính chúng tôi cũng chưa lý giải được”.
Tai nạn giao thông tăng từng ngày (NLĐ).=>
- Một khi ta còn lòng thòng cái đuôi “định hướng XHCN” tươi đẹp thì  “Không thể coi mại dâm là một nghề”  mà phải phỉ nhổ nó là thứ tàn dư của “Nền kinh tế thị trường” của bọn tư bổn giãy chết (TT).
Trộm cướp gia tăng ở thôn quê vì lạm phát  – (NV).  – Vùng giáp ranh: Mại dâm, ma túy lộng hành (NLĐ).
Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện quy hoạch chung Hà Nội (DT).
Bệnh tay chân miệng tấn công trường học (TN).
Bỏ rơi tính mạng người lao động (TN).
Cách biệt giàu nghèo ngày càng lớn  —  (RFA).
13h20′:
Xin thêm một lần cầu khẩn  — (ĐCV) “Không giải quyết chính sách 176! Đây là quyết định độc đoán, cửa quyền, cố tình “xâm phạm đến quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc” của 85,5 vạn người lao động…”.
19h20′:
QUỐC TẾ
Cảnh sát bắn đạn thật vào người biểu tình ở Syria (Bee).  – 14 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Syria  —  (VOA).
Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi quốc tế duy trì sức ép lên chính quyền Libya  —  (RFI).  –NATO kêu gọi tăng cường không kích Libya (TN).  – Hoa Kỳ thừa nhận nhóm nổi dậy Libya  —  (VOA).
Bahrain sa thải 2.000 người ủng hộ cuộc phản kháng  —  (VOA).
Hàng nghìn người xuống đường biểu tình ở Ai Cập (TTXVN).
<=- Hoa Kỳ muốn rút vũ khí hạt nhân chiến thuật khỏi Châu Âu  —  (RFI).
Các thành phố Trung Quốc nợ nần chồng chất vì chạy đua đô thị hóa  —  (RFI).
Cuộc truy tìm thủ phạm vụ khủng bố ở Mumbai ít tiến triển  —  (RFI).
Ông Gaddafi phủ nhận quyết định công nhận NTC (TTXVN).  – Nhóm tiếp xúc Libya tuyên bố chế độ Gaddafi bất hợp pháp (DVT/RIA, THX).
Thổ Nhĩ Kỳ: Quân đội đụng độ người biểu tình, 20 người thiệt mạng (GDVN).
Trung Quốc tuyên bố không theo đuổi chính sách thực dân mới ở Châu Phi(GDVN).
13h20′:

Không có nhận xét nào: