30.7.11

Lá bài đã lật ngửa


Lá bài đã lật ngửa


F2 (danlambao) Qua lá thư cảm ơn đồng bào của anh hùng Cù Huy Hà Vũ trước phiên tòa sắp tới vô tình đã khẳng định thêm một lần nữa anh vẫn bị Nguyễn Tấn Dũng trả thù với nguyên mức án đã tuyên.


Tôi có một vài nhận định ngắn như sau:

- Có lẽ sau thời gian dài cố gắng bằng mối quan hệ gia đình truyền thống với các lãnh đạo đã hưu trí, và sự ủng hộ của nhân dân trong và ngoài nước và giới trí thức tiến bộ, giới công giáo cấp tiến… cũng như giới báo lề trái, gia đình họ CÙ đã không thể cứu nguy và thắng thế (trắng án) sau khi Nguyễn Tấn Dũng (NTD) tiếp tục được phe quân đội và công an, các phe thân Trung Cộng ủng hộ tiếp tục giữ chức Thủ Tướng. Sau khi NTD tiếp tục đương chức thì đồng nghĩa với việc anh hùng Hà Vũ vẫn ở tù. Điều này ai theo dõi sát sao tình hình nước Việt Nam cũng thấy, và dĩ nhiên khi tiếp tục đương chức Dũng không dại gì thả gà " Hà Vũ " ra để đuổi, vì thế tôi khẳng định phiên tòa sắp tới Dũng vẫn cương quyết để cho Hà Vũ ngồi tù, ít nhất là khi Dũng rời nhiệm sở tức sau 4 năm cho nhiệm kì tới của hắn.

- Thật không may cho nhà họ Cù khi ông Trương Tấn Sang, một người ủng hộ ngầm Hà Vũ không thắng được Dũng. Đích thân Trương Tấn Sang khi trực tiếp phát biểu diệt "sâu" và đến thăm tướng Vĩnh đã cho thấy ông bật đèn xanh trước kì bầu cử vào các vị trí quan trọng rằng "Nếu tôi làm thủ Tướng, tôi sẽ đứng về phía nhóm trí thức mà ông Vĩnh đang thân cận là nhóm boixit, điều này đồng nghĩa với việc Hà Vũ sẽ được vô tội, vì các bạn biết Hà vũ là cố vấn pháp luật cho nhóm này và nhóm này luôn khẳng định Hà Vũ vô tội ". 


Nhưng tiếc thay cho Hà Vũ cũng như cho dân tộc khi bị "lỡ bước" trước phe nhóm quân đội, công an chỉ biết còn đảng còn mình, nhóm thân Tàu của Dũng đã vì lợi ích cá nhân mà quên lợi ích dân tộc và đã bầu Dũng làm tiếp nhiệm kì sau một loạt sai phạm như Vinashin, PMU, Polyme,Boxit…. Việc làm này của nhóm thân Dũng vô tình tiếp một tay cùng với Dũng nhấn chìm Hà Vũ ở mãi trong tù ít nhất bốn năm nữa sau khi Dũng kết thúc nhiệm kì.

- Câu hỏi mở đặt ra ở đây rằng : Liệu ông Sang sau khi bị phe nhóm của Dũng cho out chức Thủ Tướng và sẽ giữ chức Chủ Tịch nước, trên cương vị chủ tịch nước liệu ông có thu thập được lực lượng để chơi lại Dũng ngay trong nhiệm kì này hay không ? Chắc chắn người dân, giới trí thức, công giáo… đang hy vọng rất nhiều ở ông chủ tịch nước hứa diệt Sâu này. Hy vọng ông sẽ có phương thuốc tốt để diệt được con sâu to nhất là Dũng. Làm được như thế nước Việt có cơ hội hòa hợp hòa giải và phát triển !


danlambaovn.blogspot.com
. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 13 bình luận

  • Hoa Biển
    Ôi ! Cả một bầy cừu, nhẹ dạ tin lời bầy sâu.  Còn bầy sâu thì quá ư xảo quyệt, chúng có quá nhiều thủ đoạn để cả bầy sâu kịp chui vào kén. Không bao lâu sau đó, chúng đã chui trở ra khỏi kén, biến hóa thành bầy côn trùng hung hăng dữ tợn bay đi tiếp tục phá hoại mùa màng.
  • TIEUUU_US
    Năm 2008 tình hình KT nước nhà đang nguy ngập dưới sự điều hành của 3Dũng, nên Dũng bèn qua Tàu cầu cứu tài chính ,Tàu đồng ý nhưng với điều kiện bắc Kinh đưa ra là về nước phải đàn áp các nhà dân chủ ,bịt miệng giới trí thức và tất cả nhũng ai nói động đến bắc Triều kể cả chấp nhận bán rừng Quốc Gia và chấp nhận ký cho Trung cộng khai thác bauxite TÂY NGUYÊN ,CÁC DỰ ÁN ĐẤU THẦU ĐẦU TƯ KHÁC ... v v & v v...Trong lúc tình hình kinh tế nguy ngập lạm phát cao ,bão giá dân tình hoang mang ...3 Dũng bí đường xin tâu bệ hạ em chấp nhận thuần phục ..từ đó đến nay 3 Dũng bị sa lầy trên đất phương bắc nghe nói 3 Dũng có nhận riêng của Bắc triều 15o triệu U SD còn N.Đ.Mạnh thì nhận gấp đôi 3 Dũng ...nên hiện nay nhà cầm quyền HÀ NỘI lệ thuộc Tàu và bị bọn chóp bu bắc Kinh dắt mũi thao túng ,nên chúng ra tay hành dân ra bã ...con vẹt Hồ xuân Sơn đi Trung cọng vừa qua là...
     show more
  • gã nhà quê
    Còn quá sớm để nói về ông Trương Tấn Sang trên cương vị chủ tịch nước. Hơn thế nữa, chuyện đợi ông Sang tập hợp được một lực lượng riêng cho mình để đối trọng với Nguyễn Tấn Dũng không thể một sớm một chiều, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, quân đội và công an đang ngả về ông Dũng. Và rõ ràng nhất, như lời ông Sang đã phát biểu, ngầm ám chỉ, để củng cố quyền lực ông Dũng đã, đang và sẽ nuôi dưỡng một đàn sâu tham nhũng làm vây cánh.
    Một mình Sang 'cô đơn' trên chiếc ghế không có thực quyền cũng 'lực bất tòng tâm'.
    Có một câu nói: 'Đừng nên kỳ vọng ở một người nào đó' để rồi thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng mà cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt là một minh chứng. Qua hai nhiệm kỳ Thủ tướng, ông Kiệt chỉ mở hé cửa đủ một người chui qua. Phải chi ông mở toang hai cánh cửa thì ngày nay đâu có chuyện TQ dám làm càn, tập đoàn Mạnh - Dũng làm gì có cơ hội bán Tây Nguyên, bán Trường Sa...
    Là công...
     show more
  • Nữ Thần DÂN CHỦ
    khi " Phù Đổng Thiên Vương" chưa xuất hiện thì khối người hay mơ này tưởng nọ, trong bầy trong đàn của loài cầm thú, người ta dễ dàng chọn ra những con thú béo tốt. nhưng một khi  con người đã tổ chức được một hệ thống theo kiểu BẦY ĐÀN, thì những "thành viên" của bầy đàn ấy có chung một thuộc tính
  • Vietnamtd
    Viet Nam con che do Cong San thong tri se MAT TAT CA
    Viet Nam co TU DO - DAN CHU se CO TAT CA
    www.ngonluan.de (info)
  • Trọng lú
    Tấn Sang hay Tấn Dũng cũng giống nhau . Bánh vẽ dân ta ăn nhiều rồi .
    Xưa TD hứa diệt tham nhũng , tham nhũng càng nhiều , nay TS hứa diệt sâu , chắc chắn sâu càng bự , càng đông .
    Xưa nói đông như quân Nguyên , nay sâu nhiều như quân Trung Quốc .
  • Ninh Thuan
    nói đúng lắm Trọng lú!
  • Đại Phong
    Để leo lên vị trí nguyên thủ quốc gia trong thời điểm hiện nay chứng tỏ ông Tấn Sang cũng rất thủ đoạn. Thế nên dân chúng đừng mong gì Ông Sang lật ông Dũng vì dân khi ông không lắm thực quyền. May cho ông ta chưa phải đi theo ông Triết bị ép phải về vui thú điền viên.
  • Vninmyheart
    Đúng như tác giả đã nhận định, 3D chỉ là thằng hèn hạ bẩn thỉu, hắn đang rắp tâm trả thù CHHV,  người anh hùng đã dám kiện một TT.Từ ngày hắn giữ chức TT tới giờ, VN đã phải gánh chịu quá nhiều thiệt hại… 3D và tụi tay chân tham nhũng quá..Vinashin, PMU18, polymer,..etc…nhiều lắm, và ngay cả cái dự án Boxit, dư luận cả nước đã không đồng thuận với hành động rước giặc vào nhà của hắn, Quốc hội cũng có kiến nghị đó là dự án sai, thế nhưng hắn lại bảo “Sai cũng làm, đây là chủ trương lớn của đảng, của nhà nước..”  Chủ trương gì? Chủ trương bán nước à?... Rước giặc vào giày xéo quê hương, đàn áp nhân dân để thâu tóm quyền lực cho hắn à?... Chẳng lẽ trong hàng ngũ đảng không còn ai yêu nước sao? Không ai “sửa trị” được nó sao?.. Đến quân đội mà bây giờ cũng ngả theo nó, chẳng chịu bảo vệ ngư dân mình nhưng lại cho 2 tàu chiến đi phục vụ dưới cờ giặc thì tổ quốc này, dân tộc này chắc chắn sẽ phải nô lệ cho những...
     show more
  • Dân SG .
    Mong sao Tư Sang là Boris Eltsine của VN .
  • thuy tranCollapse
    Ong Ban oi ! Ong nhan xet hoi hot qua, Da la Cong San thi deu giong nhau ! Khi con dung long vong ben ngoai, chua so mui gi,thi anh nao cung thuong hay huc hac,bat man, phat bieu nay no,de hoa may co the duoc chieu co. Cai  chieu rung cay,nhat khi nay, nhieu Ten da xu dung roi va qua nhien co tac dung ! Nay , Nguyen tan Sang cung the, Sau khi da duoc ghe roi ( du khong nhu y ) Nhung cung du tu cach gay vay canh,de hai ra tien ! Vay thi,dau con ly do gi,de ma dau da nua ! An phan,sau mot nhiem ky,cung co may Biet thu, may Cty, Dat Du-An nhieu noi,may chuong muc nuoc Ngoai tien ty USD ! Roi ve huu , huong thu,may doi cung khong het ! Cu cho coi.
  • La Qua
    Bạn thuytran, ông tấn Sang là họ Trương chứ không phải họ Nguyễn.
    Còn nếu bạn "chơi chữ" thì cho mình xin lỗi nhé!.
    Thân kính,
    La-Qua
  • Nguoidanviet
    Cù Huy Hà Vũ cố lên, Người Dân Việt Nam sẽ phá án cho Anh.

Không có nhận xét nào: