9.7.11

Tin thứ Bảy, 09-07-2011

Tin thứ Bảy, 09-07-2011

Đăng bởi Basamnew on 09.07.2011

Đặc biệt!


THÔNG TIN XUNG QUANH VIỆC MỜI “NGƯỜI ĐỌC TUYÊN CÁO”  (Nguyễn Xuân Diện). “Sáng nay, giới nhân sĩ trí thức đã có cuộc gặp mặt  … Trường hợp đến 20h hôm nay, anh Nguyễn Văn Phương (người đọc Tuyên cáo tại Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 10h sáng ngày 3.7.2011) không nhận được thông báo gì (tức là cơ quan an ninh vẫn khăng khăng muốn “cầm chân” anh Phương), thì anh em chúng ta lại tiếp tục biểu tình chống Trung Quốc tại Vườn hoa Lenin, Bờ Hồ, Nhà hát Lớn vào ngày mai để biểu thị rõ là nước ta có rất rất nhiều anh Nguyễn Văn Phương, Phạm Việt Cường, Vũ Quốc Ngữ….”
Tại sao nói là “đặc biệt“? Vì có thể đây sẽ báo hiệu một bước ngoặt trong thái độ vừa cồ vũ tình thần yêu nước vừa biết cách đoàn kết tự bảo vệ mình trong người dân VN.
Bổ sung, 18h30′ – “Nguyễn Xuân Diện vừa nhận được tin từ một người có trách nhiệm cho biết, sáng mai, sẽ không có cuộc làm việc nào của cơ quan nhà nước đối với Em Nguyễn Văn Phương… “
Tối nay, giới nhân sĩ trí thức Hà Nội sẽ mở một tiệc nhỏ để mừng em Phương, mừng quyết định hợp lòng dân của an ninh thành phố Hà Nội!”
Một Nhà báo ở  Nha Trang, độc giả của BS, cựu chiến binh Quảng Trị nghe tin đã nhắn nhờ BS tối nay mua dùm một két bia, một bó hoa tới tặng em Phương. Ổng còn chưa yên tâm, gọi điện nhắc mà giọng rung rung …

Tin thứ Bảy, 09-07-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG:
- Nhân mấy chuyện liên quan thái độ ứng xử của Philippines và của Việt Nam với Trung Quốc. Xin có chút so sánh và bàn thêm:
1-    Phi đã có một cử chỉ ngoại giao cứng rắn, chưa từng thấy, như tát vào mặt kẻ côn đồ ngay cả khi Tổng thống nước này đang có kế hoạch sang đó, bằng việc “cấm cửa” tay Bí thư thứ nhất Sứ quán Trung Quốc.
Trong khi đó Việt Nam thì sao? Hu hu! Gần như cứ mỗi lần lãnh đạo cao cấp nhất sắp hoặc đang sang thăm Trung Quốc, hay sắp có đàm phán biên giới, là nó lại dở trò vỗ mặt, thậm chí cả trong hoàn cảnh không có xung đột gì. Những hiện tượng này Ba Sàm đã thống kê từ mấy năm trước, gọi là “Dằn mặt”, trong bài 70: Quáng gà lụy cáo già. Còn mới đây, ngay sau khi “đảng bạn” có tân Tổng bí thư, thì nó lại “chào mừng” bằng màn xâm phạm lãnh hải và gây hấn như vậy. Bây nhiêu đã đủ cho các vị bên bộ ngoại giao suy nghĩ? Chưa hết! Mời coi tiếp đây:
2-    Bữa qua có hai bài viết liên quan đáng đọc.
 Bài Thư gửi chị Nga của Mẹ Nấm (“chị Nga” nếu có chứng yếu tim, cao huyết áp thì chớ đọc vội!), cùng rất nhiều phản hồi trên BS về phát biểu của người phát ngôn này, đặt nghi vấn về tính mục đích của ẻm khi lôi cái đảng Việt Tân không mấy ai biết vô đây, không phải chỉ xúc phạm nhiều người dân yêu nước mà còn dỡn mặt cơ quan pháp luật, khi mà dưới sự giám sát cực kỳ chặt chẽ của họ, hoàn toàn không thấy biểu hiện có sự can dự của tổ chức, đảng phái hải ngoại nào trong cả năm bảy cuộc biểu tình.
Nhưng đó mới chỉ là “bề nổi”, “đối ngoại” của người phát ngôn, chứ nếu kể tới cả những màn gọi điện “chỉ đạo”, “đe nẹt” báo chí của ngành khác nữa, mỗi khi có bài viết đụng chạm đôi chút tới “bạn vàng” 16 chữ, thì chắc thiên hạ phải hết hồn cho một đức tính “khôn nhà dại chợ”.
Bài VN trong cuộc chơi nóng lạnh của TQ ở Biển Đông của TS Lê Hồng Nhật (TVN) càng cho thấy rõ thêm thế bị động tới đâu của VN trước những thủ đoạn của TQ mà ông gọi là trò “chơi ngẫu hứng hai lá bài nóng lạnh”. Họ đã toan tính trước cả hàng chục năm, và giờ thì cho ta mối lo ngại về âm mưu trong hàng chục năm tới. Trong khi đó thì … chưa nói tới chuyện lớn lao, chỉ vài ba cử chỉ yếu ớt, muộn màng của người phát ngôn thôi (mà Mẹ Nấm phân tích), cũng đủ thấy nó mang tầm cỡ … làng xã tới cỡ nào.
Đương nhiên ai cũng hiểu, chính sách đối ngoại, nhất là với Trung Quốc, là công việc thường nằm trong quyết định ở cấp cao nhất. Thế nhưng, lại không phải ai cũng biết, rằng chính cơ quan thực thi cùng những người đại diện rất có thể lại làm méo mó những ý định của cấp cao bằng sự kém cỏi hoặc thậm chí với dụng ý không tốt của mình.
Bổ sung, 6h, độc giả TS: “…để có thể xây dựng lòng tin với Mỹ thì Chính phủ nên có các quyết sách đúng đắn, phải thực lòng, không chơi trò hai mặt với Mỹ. Phải xác định Trung Quốc là kẻ thù lâu dài và Mỹ là đối tác chiến lược đáng tin cậy, có như vậy mới thiết lập được đồng minh quân sự với Mỹ. Quên bớt các lực lượng thù địch như phát ngôn nhân Phương Nga đã loan báo đi. Việt Tân trong mắt người dân hiện nay chỉ là một tổ chức không đáng quan tâm, dù cho nhà nước đã PR cho họ qua bao nhiêu vụ bắt bớ, xét xử liên quan đến tổ chức này. Cái cần quan tâm nhất hiện nay là LÒNG DÂN. Lòng dân chưa yên mới là cái cần quan tâm nhất, chứ không phải bất cứ tổ chức phản động nào cả.”
- Hội thoại giữa Yang Rui, đài Truyền hình Trung ương TQ với ông Ma Zhengang, cựu Đại sứ Trung Quốc tại Anh, ông Mei Renyi, GS Lịch sử tại ĐH Bang giao Quốc tế Bắc Kinh và bà Joanna Lei, cựu dân biểu Đài Loan: Việt Nam Khiêu Khích Trung Quốc? (CCTV News/ Youtube). Không phải “Làn sóng quốc gia chủ nghĩa tại Việt Nam đang làm tổn thương quan hệ lành mạnh của hai nước” như như tay phóng viên này nói, mà chính là hành động của những kẻ côn đồ, vào lãnh hải VN cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của VN đã làm tổn thương quan hệ hai nước vốn không/ chưa lành mạnh.
Filipino-Americans to Protest China’s “Bullying” Across the U.S.Cộng đồng Mỹ gốc Philippines biểu tình chống Trung Quốc tại 5 thành phố lớn Washington D.C., New York, Chicago, Los Angeles and San Francisco. United we stand (Asian Journal).Philippines runs to UN to protest China’s ‘9-dash line’ Spratlys claim (Asian News). (New America Media).
 <= – Chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày của ngoại trưởng Philippines kết thúc: China, the Philippines seek solution to South China Sea dispute (CNN). Hai bên đạt được những gì? Vẫn là các cam kết, hứa hẹn không để chuyện tranh chấp ảnh hưởng 2 nước, còn có thực hiện hay không thì hãy chờ xem hồi kế tiếp. Một bên thì khẳng định “chủ quyền không thể tranh cãi” trong vùng đặc quyền kinh tế của nước khác, còn bên kia thì quyết tâm bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của mình. Nếu hai bên vẫn khăng khăng giữ quan điểm, không rõ các hứa hẹn này sẽ được thực hiện như thế nào. Bắc Kinh, Manila đồng ý không để căng thẳng gia tăng trên Biển Đông  —  (RFI)China, Philippines agree to calm territorial row (AFP). “The two sides also agreed to abide by a 2002 code of conduct over their claims in the South China Seas, signed by the disputing nations that also include Vietnam, Malaysia, Brunei and Taiwan. Agree thì “ờ”, nhưng quan trọng là có làm theo cái mà hai bên “ờ rí” hay không.
- Liên quan tới chuyện của Phi, ông Aquino III, TT Philippines trách bà TT Arroyo tiền nhiệm rằng, vấn đề biển Đông phức tạp là do bà, năm 2005 bà đã ký thỏa thuận cho các nước khác vào khai thác trong vùng đặc quyền kinh tế của Phi: Previous Arroyo Government complicated Spratlys issue in the West Philippines’ Sea: Aquino(Zimbio). Ông Aquino III nói: “Nếu chúng ta cho phép họ bắt nạt chúng ta, thế hệ người Philippines kế tiếp sẽ thấy chính mình bị dồn vào chỉ còn có một hòn đảo. Nếu chúng ta để họ ức hiếp, 7.100 hòn đảo của chúng ta sẽ thu nhỏ lại còn hai chữ số. Sẽ không công bằng khi để người khác đòi cái mà rõ ràng là chúng ta”.
Tổng thống Philippines còn nói rằng, không có nước nào có thể đứng một mình, cho dù là cường quốc hay một nước chỉ có dấu chấm nhỏ trên bản đồ: “He said no country – whether a superpower or a small dot in the world map – can stand alone.” Phải mời tay tổng thống này qua học Việt Nam ta cái chính sách “ba không”, ta không cần các liên minh quân sự vẫn có thể giữ được nước…lã!
- Đường ống dẫn dầu Trung – Việt: Vietnam’s Petrolimex, PetroChina discuss cross-border oil pipeline (Platts.com). Phía Trung Quốc sẽ đầu tư như thế nào trong dự án này? Liệu có liên quan tới kế hoạch cùng khai thác trên biển Đông? Phải chăng đây là màn dạo đầu? Petrovietnam, partners eye ConocoPhillips’ $1.5 bln oil assets(Reuters). “State oil group Petrovietnam and its partners may buy $1.5 billion in Vietnamese oil assets in the contentious South China Sea from ConocoPhillips , according to Petrovietnam’s chief executiveCompany says deal would show Vietnamese commitment to disputed waters.
- Joseph S. Nye: Liệu Mỹ có nên ‘kiềm tỏa” Trung Quốc? (TVN/project – syndicate). dịch từ bài này: Should China be ‘contained’? (Aljazeera). “Today, the Soviet Union has vanished, and Chinese power is growing. Some in the US argue that China’s rise cannot be peaceful, and that the US, therefore, should now adopt a policy of containing the People’s Republic. Indeed, many Chinese officials perceive that to be the current American strategy. They are wrong.”
- Mỹ, Nhật, Úc tập trận trên biển Đông: US, Japan, Australia plan South China Sea drill(AFP). “Tensions in the strategic and resource-rich South China Sea have escalated in recent weeks, with the Philippines and Vietnam voicing alarm at what they say are increasingly forceful Chinese actions there.
- Michael Mullen, Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ thăm Trung Quốc trong 4 ngày, kể từ Chủ Nhật này: Warm welcome awaits Mullen (China Daily). China Sea Dispute Looms Large in U.S. Visit (WSJ). South China sea calls for nuanced approach (FT).
Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi kiến nghị của các nhân sĩ  —  (RFA)“… thiếu trướng Nguyễn Trọng Vĩnh, một trong hai người mà Bộ Ngọai giao nói có liên lạc qua điện thọai lại cho biết ông không hề nhận được cuộc gọi nào từ cơ quan ngọai giao như thế”. Thế thì Bộ Ngoại giao ăn nói thế nào đây?
<=- Họ là những anh hùng thời đại mới (ĐĐK) “…biết bao những chiến sĩ đã thầm lặng hy sinh quên mình vì chủ quyền biển, đảo. Trong sự hy sinh cao cả ấy, có cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1″.
- Vu Quoc Ngu: 20h HÔM NAY CÔNG AN THANH TRÌ THĂM NHÀ (Nguyễn Xuân Diện). “Yêu nước thật chẳng dễ chút nào ở cái đất Việt Nam này”. Nguyễn Tiến Nam: Ám ảnh lòng yêu nước mỗi chủ nhật (BKL). MỘT TS SỬ HỌC SẼ ĐỌC TUYÊN CÁO TRONG CUỘC BIỂU TÌNH Ở BERLIN (Nguyễn Xuân Diện).
- Trịnh Hữu Long: Khi lịch sử đã chạm tên từng người! (Nguyễn Xuân Diện) “Bài học của ông Nguyễn Thế Sự hãy vẫn còn nóng hổi để những ai đang có ý định làm trái với lợi ích của dân tộc phải cảnh tỉnh, trước hết là vì vết nhơ ngàn năm của chính bản thân họ.
- Andrew J. Nathan: Trung Quốc muốn gì   —  (Boxitvn).
Sinh tử lệnh đã bị vạch mặt!  —  (RFA).
Tổ chức nhân quyền yêu cầu TT Obama siết chặt biện pháp chế tài Miến Điện  — (VOA).  – Chính quyền Miến Điện vẫn sẽ cấm bà Aung San Suu Kyi hoạt động chính trị —  (RFI).
Công an Trung Quốc sách nhiễu gia đình một nhà ly khai ở Nội Mông  —  (RFI).
Lãnh đạo Quốc hội Mỹ hội kiến đức Đạt lai Lạt ma tại Điện Capitol  —  (VOA) – Trung Quốc cảnh báo Mỹ tiếp xúc chính thức với Đức Đạt Lai Lạt Ma  —  (RFI). =>
Ngoại giao và dầu: Bắc Kinh tiến thoái lưỡng nan (VNN/wantchinatimes).
Những điều đe dọa Trung Quốc: Trung Quốc: Tham nhũng và cải cách chính trị(VNN).
Một lần với Luật sư Mai Anh  —  (Boxitvn).
10h00′:
- Tàu khu trục Mỹ sẽ cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng vào ngày 15-07: U.S. destroyer to visit Vietnam (New America Media). Hoan hô bài báo này đã dùng từ East Sea, thay vì South China Sea. Được biết, một trong những người sáng lập tờ báo này là Andrew Lâm, con của tướng Lâm Quang Thi, cháu gọi nhát sĩ Tô Hải bằng cậu.  Ba tàu hải quân Mỹ sẽ cùng cập cảng Đà Nẵng (VNE).
- Bài của GS Carl Thayer: South China Sea: A Commons for China Only? (Asia Sentinel).
13h00′:
Đảng Việt Tân bênh vực vai trò trong các cuộc biểu tình chống TQ   —  (VOA) “…đảng Việt Tân nói chính phủ của đảng cộng sản Việt Nam đã huy động truyền thông nội địa để xuyên tạc ý nghĩa các cuộc biểu tình chống Trung Quốc vì chưa biết xử lý như thế nào đối với các cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước”Hic! Nghe như thể em Phương Nga cùng đám nầy kẻ tung người hứng ngộ hén? Ai mới nghe qua, tưởng như  họ mắng nhau,đâu nghĩ là … nâng bi nhau. Hề hề! Có phải đây là thành quả cho chuyến ẻm kinh lý qua Trung Nam Hải trúng ngay ngày tụi Khựa cắt cáp tàu Bình Minh 2?
Buộc ngư dân phải mua áo phao giá đắt? (Tiền phong) “Nếu chúng tôi không mua phao cứu sinh ở nơi họ chỉ, sẽ không được xác nhận gia hạn đăng kiểm tàu cá”.
Trung Quốc thuê đất: Có hiện tượng lách luật (Dân Việt). “Hiện tượng các hộ dân thuê đất hộ cho thương gia Trung Quốc là các thương gia này đang lách luật Việt Nam…
18h35′
Đại Vệ Chí Dị — (Người buôn gió) “Nhân dân Vệ ở kinh thành suốt tháng nay, cứ cách đúng 7 ngày lại đi biểu tình chống dã tâm của bọn cầm quyền nước Tề … “
20h00:
THÔNG BÁO CỦA “NGƯỜI ĐỌC TUYÊN CÁO” (Nguyễn Xuân Diện) “Vào lúc 17h30′ em Nguyễn Văn Phương đã nhận được điện thoại của cán bộ an ninh Tp Hà Nội, báo cho biết ngày mai Chủ nhật (10.7.2011) em không cần có mặt tại trụ sở công an quận Hà Đông (Hà Nội)”.
- Bùi Công Tự: VIỆT NAM CẦN NHANH CHÓNG THOÁT RA KHỎI TRUNG QUỐC(Nguyễn Xuân Diện).
Tàu cá Lý sơn tiếp tục bị đâm chìm ! (Lê Dũng) “Cứ đà này có lẽ rồi chả còn tàu nào đi ra biển đánh cá nữa, chìm dần còn đâu. Cảnh sát biển mới được trang bị thêm thiết bị hiện đại cơ mà, sao không phát hiện và cảnh báo cho bà con ngư dân biết họ đang ở đâu, có tàu lạ nào đang ở gần bà con, nguy cơ bị va chạm, đâm đụng vào nhau …cũng chả biết”.
- Nhà văn Lê Hoài Lương: Ngẫm lại chuyện xưa… (Vanvn/Văn nghệ) “Bây giờ cũng vậy, dù tàu cá ngư dân ta gặp nạn hoặc chạy trú bão vào các đảo Hoàng Sa bị quân Trung Quốc chiếm đóng trái phép, nhiều lúc bị xua đuổi, bị tịch thu ngư cụ…, ngược lại, chúng ta vẫn nhất mực cư xử tốt với ngư dân Trung Quốc nếu đồng cảnh”.
KINH TẾ
<= – Phỏng vấn GS kinh tế Nguyễn Phúc Liên: Crédit Suisse: Lạm phát ở Việt Nam vào năm tới sẽ cao hơn dự báo   —  (RFI).
Bộ Tài chính yêu cầu giữ nguyên giá bán xăng dầu  (VnEconomy).
VN mua cổ phần của ConocoPhillips ở Biển Đông?  —  (BBC).
Giải mã vàng bẩn (NLĐ).
Bán hàng qua TV: Hàng chợ bán giá hàng hiệu (Tuổi trẻ).
Việt Nam đang dư thừa nhà máy lọc dầu? (VEF).
- Phan Thế Hải: Kinh doanh đa cấp – ánh sáng và bóng tối (VEF).
Metro Hà Nội có nguy cơ đội chi phí lớn (Thanh niên).
Khắc phục thất thoát sau thu hoạch  —  (RFA).
- Ngô Nhân Dụng: Cuộc tranh luận về nợ nần ở Mỹ  —  (Người Việt).
13h20′:
20h00′:
- Công điện của Thủ tướng Chính phủ: Triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát giá cả, thị trường (Chinhphu.vn).
- Cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Xuân Giá: Chống lạm phát – cuộc chiến cam go còn ở phía trước ở phía trước (ĐĐK).
VĂN HÓA-THỂ THAO
MTV đến Việt Nam và giấc mơ xuất khẩu nhạc Việt (PLTP).
Phim kinh dị Việt: Tin vào… điều kì diệu (NNVN).
Phục trang trong phim cổ trang: “Có đúng mới đẹp” (VH).
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh: Viết cũng “tùy duyên” (PLTP/ND). =>
Vietnam’s Central Bank Cuts Repurchase Rate to 14% (Bloomberg). The World Bank last month described price gains in Vietnam as “intolerable” and had called upon policy makers to maintain tight monetary conditions until inflation is sustainably below 10 percent. Vietnam raised borrowing costs every month this year through May, pushing market lending rates to more than 20 percent and slowing economic growth.
- Nhà văn Hoàng Quốc Hải: Cố giữ lễ phát ấn chỉ vì mục đích thương mại (Tuổi trẻ).
Giải thưởng Nhà nước về âm nhạc: Bí người để trao? (Tiền phong).
- Nhà sử học Lê Văn Lan: Gian nan làm phim sử Việt: Hư cấu đến đâu cũng phải mang chất Việt (Thanh niên).
Nhạc sĩ Hoàng Lân: Định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho trẻ là rất cần thiết(Petrotimes).
Sao ảo đầy rẫy, sao thật mất tăm (VNN).
13h20′:
20h00′:
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Được và mất khi bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT? (Dân trí).
Lại chuyện vòng một và sức khỏe (PLTP).
- Mỹ: Cải cách sau vụ sửa điểm thi lớn nhất lịch sử (VNN).
Vụ nữ sinh bị gạ tình: D. không “gợi ý” thầy giáo (NLĐ).  – Thanh tra Trường ĐH Tây Nguyên vào cuộc (PLTP).
Lại phát hiện giám thị ký nhầm vào bài thi (Tuổi trẻ).  – Thí sinh bức xúc vì phải trả tiền trông giữ điện thoại, cặp xách (Dân trí).
Nhà giáo Văn Như Cương: Nên cáo chung cách tuyển sinh ĐH hiện nay (NNVN).  –Hướng đến một kỳ thi quốc gia (Tuổi trẻ).
Ép trẻ vào ‘học kỳ 3′ (Đất Việt).  – Nên cho con học thêm khi nào? (Thanh niên).
Học kỳ quân đội cho trẻ: mèo lại hoàn mèo (VNN).
Hiện tượng bùn phun không ảnh hưởng đến nhà máy điện hạt nhân (Thanh niên).  –Bùn phun Ninh Thuận có thể dùng để tắm (PLTP).
13h20′: – Cô giáo trượt công chức vì số đo vòng 1: Bộ Y tế nói gì (VTC).
20h00′:
- Nguyễn Quang Lập: Ngực to cho dạy (Bee).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Tàu điện ngầm không ảnh hưởng tới nhà dân (TT&VH).
<== Dì ruột hành hạ dã man, bỏ đói cháu bé 5 tuổi (VnMedia).
Về nơi lâm tặc lộng hành: Trùm lâm tặc là em trai Hạt trưởng Kiểm lâm (Tiền phong).
Rừng Quảng Ngãi lại cháy dữ dội (SGTT).  – Gần 800 người tham gia dập lửa vụ cháy rừng từ Huế tới Đà Nẵng (Dân trí).
Trâu chọi phá rào húc 5 khán giả bị thương (Tuổi trẻ).
- Phỏng vấn ông Trần Văn Thành, giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên: Sợ có tội nếu không nói thật (SGTT).
Chính sách một con dẫn đến một dân tộc giận dữ? (Bee).
Vì sao dân Cà Mau đập phá bệnh viện?  —  (RFA).
“Giải phẫu” TNGT dồn dập ở Hà Tĩnh, Bình Thuận (PLTP).
Đồng Nai cũng “kêu” việc vận chuyển bauxite (Thanh niên).
BI HÀI CUỘC ĐUA NÂNG ĐƯỜNG – NÂNG NHÀ – BÀI 3 – Thay vì lo cống thoát, người ta lại nâng đường (PLTP).
Việt Nam truy tố 15 người điều hành đường dây sản xuất thuốc giả  —  (VOA).
Lo lắng với phẩm độc (NLĐ).
13h20′:
Từ chuyện giải trình vì dám nói ngược với lãnh đạo! (SGTT) “Trong khi nhiều người muốn “trộm” rừng làm thuỷ điện thì một tiếng nói cô đơn cất lên bảo vệ rừng, ông Trần Văn Thành, giám đốc vườn Cát Tiên”.
- Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng giám đốc Cty TNHH Nhà nước Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội: Đừng mặc ‘váy thép’ cho sưa (Tiền phong).
20h00′:
QUỐC TẾ
Người biểu tình tràn ngập trung tâm Cairo  —  (BBC).  – Dân Ai Cập biểu tình phản đối sự cải cách chậm chạp của chính phủ  —  (VOA).
Tại Libya, quân nổi dậy tiến về thủ đô Tripoli  —  (RFI).
Syria: Xe tăng bao vây thành phố Hama, cư dân bỏ chạy   —  (VOA).  – Tại Syria, đại sứ Mỹ và Pháp đến Hama ủng hộ người biểu tình chống chính phủ  —  (RFI). =>
Sudan chính thức công nhận Nam Sudan độc lập (TTXVN).
Thủ tướng Nhật xin lỗi vì ra lệnh không rõ ràng  —  (BBC).
Đảng Dân chủ đòi giải tán đảng Puea Thai  —  (RFI).
Gaddafi dọa “chiến tranh thần thánh” tại Châu Âu (TTXVN).
Thái Lan: Tương lai tồn tại của chính phủ liên hiệp (Tổ quốc).
Các xì-căng-đan thực phẩm nhiễm độc có thể gây bất ổn xã hội  —  (RFI).
13h20′:
20h00′:

Không có nhận xét nào: