Bão Irene tiếp tục hoành hành bờ biển miền Đông Hoa Kỳ, kéo theo mưa to, gió lớn, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và làm tê liệt lưu thông đường bộ và đường không.


Bang New York bắt đầu bị tác động của bão tối hôm qua, trước giữa đêm, và các trận gió đang gia tăng vào sáng sớm hôm nay. 

Các nhà dự báo thời tiết cho hay đến chiều nay bão Irene sẽ tiến vào mạn Nam khu vực New England ở Đông Bắc Hoa Kỳ bao gồm 6 bang là Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island, và Connecticut trước khi ập qua Canada vào tối nay.

Irene đổ bộ vào khu vực phía Nam của bang North Carolina sáng sớm hôm qua, gây ngập lụt đường sá và quật ngã cây cối với sức gió lên tới 140 cây số/giờ. 

Sau đó bão di chuyển vào khu vực Washington, tiếp tục gây ra mưa to gió lớn, ngập lụt, và đốn ngã cây cối. 

Hơn 1,5 triệu hộ gia đình và cơ sở làm ăn bị mất điện ở khu vực miền Đông nước Mỹ, ít nhất 7 người thiệt mạng. 

Hàng chục triệu người sinh sống tại các khu vực trên đường di chuyển của bão.
Bão Irene đang quét qua một số khu vực đông dân cư nhất của nước Mỹ, với sức gió hiện là 130 cây số/giờ. Giông tố trong trận bão này đã phá hủy nhiều nhà cửa ở bang Delaware và Virginia.  
Hôm qua, Tổng thống Barack Obama đã đến thăm trung tâm chỉ huy nơi các giới chức cao cấp phụ trách tình trạng khẩn cấp đang điều phối các hoạt động ứng phó với bão. Tổng thống cảnh báo trong vài ngày tới tình hình có thể sẽ nguy kịch. 

Các nhà dự báo cho biết ở cách trung tâm bão tới 150 cây số vẫn có thể cảm nhận được các đợt gió do bão gây ra. 

Hải quân Mỹ đã ra lệnh cho hạm đội số Hai đóng ở Virginia cho tàu ra giữa biển để tránh nguy cơ thiệt hại.