13.8.11

Thảm trạng tri thức Nghị trường: Từ Nghị Cảnh đến Nghị Đương


Thảm trạng tri thức Nghị trường: Từ Nghị Cảnh đến Nghị Đương


Tam Châu (danlambao) Chắc rằng người dân cả nước, đặc biệt là cộng đồng dân cư mạng đều không thể quên được phát ngôn “để đời” của ĐBQH Trần Tiến Cảnh trong trong phiên thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam vào 6/2010. Nghị Cảnh đã “ném” vào lịch sử IQ của ĐBQH Việt Nam một câu kinh điển như sau:

“Các nước có chỉ số IQ cao đều xây đường sắt cao tốc. Ra nước ngoài tôi đi thử rồi. Tốc độ nhanh, an toàn, trẻ em đi học, bà mẹ đi làm… Việt Nam không phải nước nghèo, với quyết tâm chính trị, tôi đề nghị phải xây.”
Có lẽ, kể từ trước khi xuất hiện câu nói trên tại Nghị trường, hai chữ IQ tuy là một thuật ngữ lại được nổi tiếng và nhắc tới nhiều đến thế. Dân tình, từ nông thôn tới thành thị, từ lề trái tới lề phải, từ diễn đàn mạng tới vỉa hè, ai ai cũng nhắc đến 2 chữ IQ với một nụ cười mỉa mai nhưng đầy chua xót. Mà không chua xót sao được khi nó lại gắn liền với trình độ tri thức, gánh nặng trách nhiệm của một vị ĐBQH giữa lúc bá tánh trăm họ đang bức bối, rối ren vì miếng cơm manh áo hàng ngày đặt cạnh đoàn tàu xa xỉ tỉ đô nhằm phục vụ cho thói cuồng si của một lớp người vốn được khoác bằng khổ ngữ “nô bộc của dân”.
“Với quyết tâm chính trị” một cách cao nhất, với trình độ hiểu biết và trách nhiệm với lịch sử một cách thấp kém nhất, tệ hại nhất, ông Nghị Cảnh với tư cách là Đại biểu Quốc hội chuyên trách, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XI tỉnh Hà Nam “song phi” thẳng một cú vào chính “cái gọi là” “Quốc Hội – Cơ quan quyền lực cao nhất của nước Việt Nam” về vấn đề hiểu biết và trình độ.
Không lâu sau Nghị Cảnh, trong kỳ họp quốc hội lần đầu tiên của Khóa XIII mới đây – giữa lúc các Nghị ông, Nghị bà đang luận đàm về nền kinh tế nước nhà vốn đang căng như một bong bóng có thể nổ tung bất cứ thời khắc nào, ngõ hầu tìm ra nguyên nhân và biện pháp kiềm tỏa, giảm bớt sức nóng của nền kinh tế, cũng như sự ngột ngạt, bức bối của toàn xã hội thì lại xuất hiện thêm một Nghị Đương - cũng theo phong thái “ngây ngô” như Nghị Cảnh nói trên – đăng đàn “song phi” thẳng vào mặt Quốc hội.
Đại biểu quốc hội Đỗ Văn Đương (TP.HCM), hiện là Phó Viện trưởng Viện Khoa học kiểm soát – Viện Kiểm soát Nhân dân tối cao, đăng đàn giãi bày thẳng vào vấn đề kinh tế, lạm phát như sau:
 “Tôi không nghĩ lạm phát ở nước ta cao nhất khu vực… Theo tôi phải xem lại chỗ này. Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn.
Tôi thấy gần đây giá cả giảm, giá sắt thép giảm hơn, nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất”.
Trước hết, đọc đoạn phát ngôn trên có một cái gì đó gờn gợn như lời của Nghị Cảnh “ra nước ngoài tôi đi thử rồi” – “tôi đi các nước thấy…”! Sao ĐBQH nhà ta đi nước ngoài nhiều thế nhỉ? Tại sao những câu nói bất hủ của những ông Nghị “vô tâm, vô thức” này luôn cứ phải gắn liền với việc “đi nước ngoài nhiều” thế nhỉ? Không hiểu đây là sự khoe mẽ thói thói thường của những tay nô bộc trọc phú, hay đối với họ, “nước ngoài” là một sự “đảm bảo” cho sức nặng của những lời phát biểu tưởng là chân lý nhưng lại hết sức ngớ ngẩn và dốt nát nói trên!
Xem sự so sánh về đĩa rau muống xào giữa Thượng Hải và Việt Nam của ông Nghị Phó Viện trưởng Viện Khoa học kiểm soát – VKSNDTC có thể khẳng định ngay ông này chẳng biết chút mô tê gì về kiến thức kinh tế, thậm chí Nghị Đương còn chẳng thèm theo dõi tình hình kinh tế trong thời điểm hiện tại nên mới dám tự tin đến mức ngông cuồng để cho rằng gần đây giá cả đã giảm, tiền đồng có giá trị và vẽ ra bức tranh tươi sáng cho ngành BĐS vốn đang ngắc ngứ trong cơn bạo bệnh.
ĐBQH, vốn luôn được ca tụng là “những đại biểu xuất sắc nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất”, ngoài một vài vị có thực tâm và thực tài đóng góp và xây dựng cho đất nước, còn lại, phần nhiều là những Nghị gật, Nghị “gà mờ” mỗi lần đăng đàn phát biểu là cứ như “song phi” đập thẳng vào mặt Quốc hội, khiến cho dân tình không thể không cười ra nước mắt. Họ có thể đại diện cho nhân dân được hay không, khi mà họ không có chút hiểu biết nào về thực tế, khi mà họ không có trách nhiệm phải tìm hiểu về thực trạng kinh tế, xã hội như Nghị Đương nói trên?
Với trình độ hiểu biết, với “quyết tâm chính trị” và với tinh thần trách nhiệm là con số không như thế, không biết các ông Nghị này sẽ đưa đất nước và dân tộc tiến về đâu trong thảm cảnh nền kinh nát như tương với lạm phát đứng thứ 2 trên thế giới và ngoài biên thùy đã thập thò nanh vuốt kẻ thù xâm lược như hiện nay. Thiển nghĩ, không biết đứng trước quân thù, các ông Nghị, bà Nghị sẽ ứng xử như thế nào?
Từ Nghị Cảnh đến Nghị Đương, nghĩ về trình độ, tinh thần trách nhiệm của ĐBQH thật đáng báo động. Ấy vậy mà, từ chiếc ghế Nghị trường này, vào một ngày đẹp trời nào đó, sẽ lại một loạt các ông Nghị, bà Nghị tiếp bước “chế độ” để đi lên tới đỉnh cao của quyền lực!
Mẹ Việt Nam ơi, dân ta có tội tình gì?



danlambaovn.blogspot.com
. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 37 bình luận

  • Nguyễn Thị Huệ - PLEIKU
    QH khóa 12 đã không biểu quyết dự luật làm đường sắt cao tốc, điều này làm ông Dũng + Hùng bực bội, vì lần đầu tiên QH không tuân theo ý đảng, do các ĐB biết rõ công nghệ của China ra sao, và nếu chấp thuận chỉ là tiếp tay cho các quan chức lãnh đạo có cơ hội kiếm chác bỏ túi.  Quả thật, sau tai nạn đường sắt vừa qua, TQ đã đình chỉ và xem xét lại toàn bộ hệ thống đường sắt cao tốc, hú hồn cho VN ! Về câu nói "ngu xuẩn" của Ông Trần Đức Cảnh chứng tỏ ông dốt nát và mơ ngủ, không ai dùng xe lửa cao tốc chạy tốc độ vài trăm km / giờ, ngừng ở các ga cách nhau cũng hàng trăm cây số trở lên, để đi học, đi chợ, hay cho những lộ trình gần chỉ cần xe chợ. Điều này cũng cho thấy kiến thức và trình độ học vấn của các vị dân (không) cử, họ chỉ là "đàn lừa" vỗ tay, gật đầu theo hiệu lệnh của đảng. Bầu cử đại biều QH chỉ là một màn hài kịch rẻ tiền, đảng bày ra 10 con cá...
     show more
  • Cảothơm
    Nguyễn Thị Huệ lấy ẩn dụ "10 con cá ươn'"không gì chính xác hơn được nữa.Quá hay.Ngày xưa có một Nguyễn Thị Huệ làm cho Chúa Trịnh tiêu đời.Bằng cách khác Nguyễn Thị Huệ thời nay ắt sẽ làm cho Chúa Nguyễn (3D) lung lay và...sụm.
  • Yeu Nuoc VN
    Toi^ th`i ro*n. nguoi*` khi nghe Ong^ Bo Truong Giao Duc VIETNAM phat bieu= Sinh Vien VN diem^? O mo^n Su*?la` Binh` thuo*ng` !
    Nghe khong^ bin`h thuong*` chut' nao` doi^' voi*' nhu*ng~ Nguo*i` co' nhan^. thu*c' ve^`long` Tu*. Hao` Da^n To^c. cua Lich Su nuoc' nha`!
  • Bongan
    Câu nói của Trần đức Cảnh là lời chào vĩnh biệt khóa XII.
    Câu nói của Đỗ văn Đương là lời chào khai mạc khóa XIII.
    Với những ĐB Quốc hội do Đảng "cử " thì trình độ tri thức chỉ như vậy cả, nên ai cũng ngại phát biểu, cứ im lặng và gật cho chắc ăn.
    Khoe mẽ rằng đi nước ngoài, ý muốn nói: "Đi một ngày đàng học một sàng khôn " đấy.Không ngờ phát biểu ngu không chịu được.
    Đây là những câu nói "Ngu" nhất trong các Nhiệm kỳ Quốc hội.
  • Drcaduong
    Ba`i vie't rat tham sau nhung sao khong ke them Nghi Yen. Nghi Yen mang toi loi day nguoi nhung dung tien muaa cua tri de vao QH. Nghi Yen dang dieu hanh 1 truong Dai Hoc ma tuyen sinh nam nay co 26 em dat tren 15 diem (goi la diem TB). Thu hoi nghi Yen se bay ra nhung tro lo bich gi o Quoc hoi khi ma o dien dan trao hoc bong Hoa Trang nguyen da cuoi ho ho truoc ong ki'nh. Nguoi khong co nhan cach, pham toi chua giai quyet xong ma lam ba Nghi thi het cho noi.
  • GÀ MỜ
    Nghị này đúng là "NGHỊ GÀ MỜ"!
    Nghị này có bằng cử nhân luật như Thủ tướng nhà ta đấy nhé!
    Với kiểu điểu hành kinh tế như nhiệm kỳ qua, TT có thể cùng hội với ông nghị này được rồi!
    "THỦ TƯỚNG GÀ MỜ"
  • cộngsảnnòi
    Sửa lại cho chính xác một chút nhé :
    Trích :
    Ông  ĐỖ VĂN ĐƯƠNG
    - Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Phó Viện trưởng Viện Khoa học kiểm sát - Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
    - Tiến sĩ Luật, Cao cấp Lý luận chính trị. Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII Bầu cử ngày 22 tháng 5 năm 2011
    Nguồn : http://www.sonoivu.hochiminhci...

    Nghi ngờ, nghi ngờ, đại nghi ngờ
    Dốt nát, dốt nát, đại dốt nát

    Trình độ ts+cao cấp chính trị mà thế này thì nguy quá
    Mà hình như trong các bộ trưởng và các nghị gật, số người ts+ cao cấp ct  e cũng như ông đương này thôi.
    Hèn gì đất nước lên không nổi
    hehe
  • Khachghechoi
    Cac bac oi, cho em hoi : Quyet tam chinh tri , co nghia na nam sao vay a? hay chi  cho co ve "tam cao tri te" ?
  • Cảothơm
    Theo tôi "quyết tâm chính trị" = quán triệt NQ của Đảng một cách tuyệt đối. trung thành với 16 chữ vàng tuyệt đối thì sẽ mượn được tiền và TQ viện trợ cho xây đường tàu cao tốc.Chắc chắn nền kinh tế VN sẽ thay đổi mau chóng.Tương lai  gầnVinasin+Bauxit+Tàu cao tốc...thì kinh tế VN sẽ lên hàng thứ  1 thế giới về...chỉ số lạm phát.
  • Dân Đen ít Học
    Các bác ơi! Chế độ do "đỉnh cao trí tuệ" cai trị, lại còn toàn quyền lãnh đạo nhân dân, từ  vật chất đến tinh thần nữa,  thì những hiện tượng và phát ngôn "bất hủ" như tên nghị Cảnh trước đây, và hiện nay là nghị Đương,  cũng là hợp lý mà. Rau nào sâu nấy cả . Bọn chúng  là lũ quỷ âm ty được điều lên đầu thai ở VN   để làm nhiệm vụ viết những trang lịch sử VN  dưới chế độ CS,  bằng máu và nước mắt dân lành,  và bán đứng VN cho bọn súc vật Tàu khựa, thì  chúng phải  có những  hành động bán nước hại dân, kết hợp  những câu  tuyên bố  ngu xuẩn đại loại như thế...Các bác cứ  chờ  xem, còn nhiều màn kịch  do bọn quỷ dữ này diễn nhằm thực hiện nhiệm vụ được phân  công, hay  ra trò đấy, các bác ạ.
  • Cảnh IQ
    Nó giả Nai chứ nó không ngu đâu! Quyết tâm chính trị cao, đánh vào IQ để duyệt chi dollar cho Trung Quốc vào làm đường sắt cao tốc kiếm chác đó! Ai không chịu làm đường sắt cao tốc là IQ thấp hết. Mà Trung Quốc nó dẹp vụ tàu cao tốc rồi, sau khi đâm vào nhau xác người rơi xuống sông như lá mùa Thu. Nghe lời ba này chắc hôm nay dân ta mò Tôm mệt nghỉ!
  • Tranmy


    Đỗ … ĐƯƠNG ĐÁNG ĐứNG ĐầU ĐƯờNG,


    Tầm “rau muống chợ” nên tương lời rồ!


    Viện phó? Đại biểu?  Ô
    hô!


    Mau túm đầu nó, kéo vô trong … gì (tùy nghi tưởng
    tượng. Ví dụ từ  hình minh họa ở đầu bài
    viết này thì mặt heo của hắn xứng vào trong CHUỒNG)
  • Gã Nhà Quê
    Mọi người không biết nhưng tui biết thâm ý của ông nghị Đương là muốn tăng giá một bó rau muống ở VN lên tới 200.000đ để dân quê đỡ khổ đó mà. Và ổng sẽ là người đầu tiên thay vì tốn tiền máy bay qua tới Thượng Hải để ăn rau muống, sẽ ăn rau muống ở quê nhà cho bớt tốn tiền ngân sách nhà nước.
    Thay mặt những người trồng rau muống, tui xin cám ơn ông và chúc ông với những bữa ăn toàn rau muống thật ngon miệng.
  • cộngsảnnòi
    hề hề
    mới lần đầu tiên ra mắt nhân dân mà không ít đại biểu quốc hội lần này "tự thể hiện" trình độ thật của mình rồi. Này nhé : nghị Đương, nghị Ngoạn, nghị Hoàng Yến ... và nhất là nghị chủ tịch, với những câu nói bất hủ !!
    hay hay, hay hay, đại hay hay
    Từ nay, đề nghị các pác chịu khó sưu tầm mấy câu nói của các nghị gật nhà ta để lưu truyền cho hậu thế, và nhất là để "cười xả xú-páp" mỗi khi buồa cái sự tình nước ta.
  • Ca map
    hahhaa, toi khong biet mat 2 "nghi" nay. Phai vao google search xem giong con gi? hahahaha
  • Vietphuc
    Những tên nghị gật này nếu để cho tự do ra ứng cử xem, có thằng cha con mẹ nào dám ra không? Toàn một lũ vô học chạy chọt được bè lũ  "đỉnh cao trí tuệ" đưa ra rồi bắt toàn dân bỏ phiếu chứ có biết cái gì đâu!
  • Học sinh lớp3
    "  những đại biểu xuất sắc nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân tham gia cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất”   Tại sao người dân phải oằn mình đóng thuế để nuôi những người như thế này?dùng tiền thuế của dân đi du hí rồi về dạy khôn theo kiểu thầy bói coi voi thì thật hết chỗ nói    Thật đúng là nơi tập hợp trí tuệ,quyết tâm chính trị    VN nghèo là phải
  • N.Đ.Đ.
    Những người có tâm, có tầm, có tài đảng có cử đâu mà dân được bầu. Những đại biểu có tâm, tầm, tài lọt lưới vào được quốc hội cũng bị đảng loại ra gần hết rồi. Khóa này còn mấy cái "gai" nữa, đảng ức lắm, đang tìm cách loại nốt. Thế là thành quốc hội của đảng. Gọi tắt là quốc đảng.
  • Kiến Con
    Ngu dốt + tham quyền+ háu ăn = Cộng sản
  • Onghaisg
    Không biết nói gì!!! Chỉ thấy tức cười!!! Dân biểu mà n.c ngu quá trời.
  • biển mặn
    Ông nghị này "giỏi", dùng phương pháp tam đoạn luận:

    Nước nào thông minh có đường sắt cao tốc.
    Việt Nam thông minh (đỉnh cao trí tuệ...khỉ)
    Việt Nam có đường sắt cao tốc.
  • lạngson
    Một đám sâu vừa ngu vừa dốt,thật là thê thảm cho đất nước tôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
  • Catherinanice
    Vì các ông Nghị của VN không phải do dân VN bầu nên mới có tình trạng những ông Nghị bị "Thiểu năng trí tuệ" (hay là bị bện Down) lọt vào ngồi chễm chệ như ông Phỗng trong nghị trường. Đã có thảm họa trong giới show biz và bây giờ là thảm họa của Nghị trường VN, điều này thật là quá tội cho dân VN chúng ta!
  • Mr Tèo
    Ý kiến nhỏ: Khi tác giả đưa ra bài phải biện phải đưa ra dẫn chứng về số liệu(một vài thôi,không phải tất cả) để nói rõ tình hình lạm phát ở nước ta hiện nay, tại sao đĩa rau muống ở Thượng Hải là 200k không thể gọi là đắt, nhưng ở Việt Nam mình vài chục ngàn là đắt...để những người không thường xuyên theo dõi kinh tế có cái nhìn khách quan và chính xác hơn.
  • Khach
    Trời ơi ông ơi; ai mà chẳng biết thu nhập của Thượng Haỉ gấp VN tới mấy mươi lần. Thí dụ 1 giờ họ kiếm$10USA mua được cả 200 bó rau; VN làm một ngay được $2USA mua được 20bó rau thì chỗ nào mức sông cao hơn?
  • Mr Tèo
    Đương nhiên là tôi biết điều đó, chỉ cần search trên mạng là ra liền, nhưng bài phản biện đầy đủ phải có dẫn chứng cụ thể thông qua lập luận và số liệu. Bài viết hướng tới người đọc, mà người đọc thì đủ loại, đâu phải ai cũng biết lạm phát của Việt Nam đứng đầu Châu Á và thứ hai thế giới đâu. Đưa ra dẫn chứng sẽ thuyết phục hơn. Đã nói là góp ý thôi mà.
  • Xuanan
    Chị bán rau ở chợ nhà quê cũng biết cho nên viết chỉ thêm dài .Phản biện mấy ông nghị này thì biết dùng khoa gì đây hở bác ! Bó tay .com !
  • Khach
    ," đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn."
     Còn xuống tới đâu nữa? Go to the hell?
  • Dân Đen ít Học
    Mình cũng rất thích  còm :"Go to the hell"" of Khach, nhưng phải công nhận  ý kiến đóng góp of bạn Mr.Tèo  hay, chính xác...Khách không nhớ là tất cả những công trình, luận án,... tốt nghiệp, hay những công trình nghiên cứu  khoa học,  nội dung đều phải có dẫn chứng số liệu, kết quả thực tiễn  of vấn đề nghiên cứu, rối mới đến phần so sánh, đánh giá, nhìn nhận vấn đề và   phần biện luận of  tác giả...Đủ những yếu tố trên, Hội đồng Giám khảo mới duyệt "cho qua" chứ?...Cũng đề cập  chủ đề này, nhưng  bài viết trên Vietnamnet có nội dung sâu hơn, đáp ứng  vấn đề số liệu như Mr. Tèo đề nghị. Khách bỏ thì giờ đọc thử  rồi chuẩn bị ngày mai, chúng mình  xuống đường biểu tình, nhé.
  • Briannguyenrx
    Hey, You made me laugh, man. I like your com: " go to the hell". HaHaHa
  • Tusyandanh
    Hay quá !
    Nghị Cảnh 'Song phi' định vào mặt dân đây, nhưng lại trúng mặt Quắc họi!
    Lại thêm nghi Đương 'song phi' tiếp...
    Ôi thôi thôi,... toàn Đỉnh cao Trí tụt ngồi vào chỗ 'Cơ quan quyền lực cao nhất' thì chết tôi rồi, các bố ơi !
    Đau xót quá, VN ơi !
  • Nguoihanoi
    Tóm lại các bác ạ, đối với những con lợn Bắc Kinh này chúng ta cần số phôn của vợ con và gia đình nó rồi gọi đến đổ cứt vào nhà để vợ con nó thấy nhục nhã và hàng ngày giáo dục nó. Ai biết số phone của con chó này không cho xin nhá.
  • Khach
    Nhắc tới nghị Cảnh mới nhớ; kỳ này "ngài" có còn nàm không?
  • Caohoanghp
    Nghi Canh, nghi Duong chua chac da duoc xep cung hang voi nghi Que cua nha van Nguyen Cong Hoan
  • "đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị."
      Câu này "hắn ta" nói không thế nào sai. Vì tiền đó chỉ có giá trị ở VN thôi, nước khác dùng làm tiền "âm phủ"
  • Leonnguyenrx
    Again, I like your comment, it's so funny. Thanks
  • Ghetomluvietcong
    Viet cong chi su dung duoc bon DBQH ngu dot thoi. Cac DBQH ngu dot nay rat de dieu khien de "nhan nut".

Không có nhận xét nào: