13.8.11

Tường thuật biểu tình lần 10 : Phản Đối Trung Quốc xâm lược - Phát Huy Quyền Công Dân Yêu Nước


Tường thuật biểu tình lần 10 : Phản Đối Trung Quốc xâm lược - Phát Huy Quyền Công Dân Yêu Nước


* Bấm F5 để liên tục cập nhật
10:40 - Đoàn đang trước Tượng đài Cảm tử, hô vang khẩu hiệu, chuẩn bị hát quốc ca và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

10:39 - CTV Dân Làm Báo phỏng vấn trực tiếp một kỹ sư xây dựng trong đoàn biểu tình:

Lần này là lần thứ 7... Nói chung thì cũng tham gia hăng hái... Cũng như mọi người... Rất nhiều người cũng muốn tham gia nhưng cũng còn e ngại, thì đến nay thì người ta cũng bớt ngại đi và số người càng đông hơn, phong trào càng ngày càng phát triển. Hôm nay thì rất hăng hái, hăng hái hơn tuần trước, rất nhiều khuôn mặt mới, biểu ngữ mới... hôm nay nhiều biểu ngữ nó rộng hơn, nội dung đề cập đến nhiều vấn đề hơn...

10:30 - Mọi người đang nghỉ ngơi và uống nước trước nhà hàng Thủy Tạ. Trong khi một nhóm khác vẫn tiếp tục đứng hô vang khẩu hiệu đả đảo Trung Quốc. Một số người dân tuy không trực tiếp tham gia biểu tình, nhưng bày tỏ sự ủng hộ bằng cách mang nước đến mời.

10:18 - Chiếc loa phóng thanh từ xe Công an lại tiếp tục lẽo đẽo theo đoàn biểu tình, vẫn ra rả đọc lại "Nghị định 38 CP" về tập trung đông người...

10:15 - Đoàn biểu tình vừa đi qua khu vực nhà hàng Thủy Tạ, số lượng người tham gia mỗi lúc một đông hơn, ước tính khoảng trên dưới 400 người

Trong đoàn biểu tình lần này có sự hiện diện của anh Nguyễn Trí Đức, người bị đại úy công an Phạm Hải Minh đạp mặt khi khiêng lên xe buýt.

10:00 - Đoàn đang ở gần đường Tràng Thi. Thầy giáo - Tiến sĩ Khải Ozon gửi tặng câu thơ:
Đường càng đi càng đông
Chúng nó qua đây mắt diều không dám ngó

9:50 - Đoàn tiếp tục tuần hành đến Tượng Đài Cảm tử. Một số người dân đi đường cùng tham gia vào đoàn và hô những khẩu hiệu yêu nước.

Tin cho biết, có một số lời đe dọa "giải tán" và có tiếng hô giải tán từ an ninh chìm. Lần này trong đoàn biểu tình có thêm khẩu hiệu mới: "PHẢN ĐỐI ĐE DỌA NGƯỜI YÊU NƯỚC"

09:38 - Một bạn đọc nhỏ nhắn tin qua facebook danlambao : Ngoài các khẩu hiệu quen thuộc thì hôm nay có thêm khẩu hiệu "Phản đối TQ xâm lược biên giới" nữa Anh Dân Làm Báo ! Rất ý nghĩa !
Ảnh : AnhBaSam
09:30 - Đoàn biểu tình đã lên đến khoảng 200 người, vừa tuần hành vừa hô vang những khẩu hiệu yêu nước. Không khí tại Hà Nội đang rất khí thế.

Trước đó, khi đoàn biểu tình tuần hành đến trước Trụ sở Báo Hà Nội Mới, có một số lời đe dọa "giải tán" xuất hiện.


09:16 - Nhạc sỹ "nhân dân" chính hiệu Tạ Trí Hải lần này có chiếc âm ly khuếch đại tiếng Violin to hơn mọi lần. Theo sau tiếng vỹ cầm của người nhạc sỹ yêu nước,  mọi người đang vẫn tiếp tục tuần hành quanh Hồ Gươm.  
"Nữ tướng" Bùi Thị Minh Hằng. Ảnh : Nguyễn Xuân Diện

09:15 - Đoàn biểu tình đang tuần hành trên phố, vừa đi vừa hô vang những khẩu hiệu yêu nước. Lúc này, đoàn đã đi đến phố Tràng Tiền - Hàng Bài   

08:45 - Mọi người cùng nhau dành 1 phút mặc niệm đến với các anh hùng tử sĩ đã bỏ mình để bảo vệ lãnh thổ và biển đảo của quê hương. Sau đó đoàn biểu tình bắt đầu tiến quân với con số khởi đầu hơn 100 người.

Một số bạn ở Hà Nội đã hẹn nhau về Sài Gòn để cùng biểu tình yêu nước. Dân Làm Báo sẽ cập nhật khi có tin tức.
Ảnh : AnhBaSam
08:30 - Nữ tướng Bùi Thị Minh Hằng đã có mặt cùng với sinh viên "viết đơn tự thú tàng trữ tài liệu của Ts Cù Huy Hà Vũ), Nguyễn Anh Tuấn, Ts Nguyễn Quang A, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, nhà văn Nguyên Ngọc, Ls Dương Hà và nhiều bạn trẻ quen thuộc trong những lần tuần hành, biểu tình trước. Mọi người đang cùng nhau hát vang Dậy Mà Đi!!!

08:00 - Quanh bờ Hồ Gươm có khoảng 30-40 đồng bào tụ tập tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và gần đó. Mọi người đang chuẩn bị tập hợp lại. Một số bạn đọc Dân Làm Báo nhắn tin đang trên đường đến địa điểm. Hiện tại không thấy có bóng dáng của cảnh sát cơ động.

. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 34 bình luận

  • Nguoi SG3000
    Bác DânLamBao ơi thông cảm đi, Sáng giờ mấy thằng CS chìm nó bám theo tôi như đỉa đói, tôi không sao ra ngoài được. Tôi muốn xuống đường lắm chứ và đợi người SG xuống đường mãi mà không thấy động tịnh gì cả. Buồn quá, nói nhảm tí ...
    Hà Nội, Hà Nội .... Đả đảo bọn Tàu khựa chiếm đảo, lấn đất Việt Nam.
  • Haaaaaa
    Co thong tin gi ve tuan hanh o duong hoang sa trong sg hok vay Moi nguoi. Regards
  • HaiLang
    Từ Hà Nội tới Sài Gòn

    Hà Nội đứng lên
    Sài Gòn bắt tay vươn tới
    Lửa trong lòng vời vợi
    Đường quê hương réo gọi tiếng yêu thương
    Bà con ơi về họp mặt giữa phố phường
    Đi trên lề đường đi trong hồn
    Dân tộc
    Hởi cụ gìà đấm ngực ngồi khóc
    Nước sẽ mất nhà sẽ tan

    Hởi người thanh niên đi tiên phong
    Giữa hai lằn đạn
    Đạn ngoại xâm trước mặt
    Đạn nội tuyến áp bức sau lưng

    Hởi người con gái chưa tới tuổi lớn khôn
    Bỏ lớp học bỏ trường
    Đi biểu tình trào dâng tình yêu đất nước

    Hởi những người anh em thao thức
    Sống vinh hay là chết nhục
    Chọn nô lệ hay tự do
    Quê hương ơi trong bóng tối lờ mờ
    Ai làm nên con người thờ ơ
    Sợ hãi

    Tám mươi triệu cái đầu sống thời đại mới
    Nhất định phải biết tự cười tự nói
    Quyết một phen đối mặt
    Hà Nội của tôi
    Ngàn năm văn vật
    Bừng lên khí thế bất khuất
    Bạo lực độc tôn chắc chắn phải quy hàng

    Bá quyền bành trướng phải tan hoang
    ...
     show more
  • Nguyễn Tấn Hưng
    hay lắm,lời thơ có lửa
  • Danlambao
    Di qua da roi day.
  • thoibao-vietcali
    Vu Lan Báo Hiếu, Vu Lan Báo Hiếu...
    Sài Gòn Phật Tử xuống đường,
    Nói lên chính nghĩa đòi Quyền Công Dân.
    Chính nghĩa dẹp bạo tàn và nhu nhược
    Sài Gòn ơi, Xuống đường đi các Bạn ơi. Tôi biết được một trong những nguyên nhân rồi. Các Bạn không có người dẫn đường or người khởi xướng.

    Hoan Hô, Hoan Hô...Khâm Phục, Khâm Phục ... Và luôn bên các Bạn Hà Hội.
  • Kim Sa Canada
    Từ  Canada, tôi theo dỏi cuộc biểu tình lần thứ 10 nầy mà vẫn thấy xúc động như lần đầu. Cám ơn những người yêu nươc, các bạn làm cho thấy tương lai nước ta vẫn còn đây dù cho bọn bán nước có trăm mưu ngàn kế hèn hạ và dã man, dù cho bọn xâm lược có hung hăng phô trương lực lượng.
    Tôi nhớ ơn các bạn mãi mãi trong tim tôi! Và tôi muốn thét lên lại câu của bạn "xuống đường" : Quá đã!
  • NguoiVietyeunuoc
    Cám ơn những người bt dã nói lên ý nguyện của nhân dân,lòng can dảm của các anh chị là niềm tự hào của dân tôc.
    HOAN HÔ...KÍNH PHỤC ...VÀ LUÔN BÊN CÁC BẠN.
  • Phật Tử Yêu Nước
    Sài Gòn chiều mát và đêm nay mới bắt đầu có lẽ hay hơn, vì tối nay sẽ có rất nhiều bà con Phật tử đi lễ chùa, khi đó xuống đường sẽ đông hơn.
  • xuống đường
    quá đã..người dân hãy tấn tới...không sợ độc tài độc ác nữa
  • Nguumavuong002@yahoo.com
    cám ơn những người bt dã nói lên ý nguyện của nhân dân,lòng can dảm của các anh chị là niềm tự hào của dân tôc .xin ghi nhận
  • Hội Nghị Diên Hồng
    Cắt lưỡi bò tàu đem ngâm giấm để làm thuốc trị bịnh hèn nhát của csVN.
  • xuống đường
    hoan ho...HN
  • Tnyeunuoc
    Tẩy chay hàng hoá Trung Cộng độc hại nhập lậu thì bọn gian thương nhân phẩm không bằng súc vật trà trộn hàng bị tẩy chay vào hàng do người Việt sản xuất phá hoại sản xuất trong nước. Công nhân Trung Cộng làm việc không có giấy phép không bị phạt tiền và tống xuất ra khỏi Việt Nam vì bọn quan chức "hèn với giặc, ác với dân" không muốn làm mất lòng lãnh đạo Bắc Kinh. Những kẻ bắt tay với giặc chống lại người dân sẽ phải trả giá đắt trong tương lai gần.
  • tàu hủ ki
    Nguyễn anh Tuấn đẹp trai như AI-LEN ĐỜ LÔNG quá, sao giống MC  TUẤN TÚ của vê tê vê thật, đúng là ANH HÙNG XUAT THIẾU NIÊN..hê hê hê,chúc đoàn BT thành công.!
  • Anale
    Ở California xa xôi chúng tôi đang hướng về các bạn.
    HANOI ƠI, NHỮNG NGƯỜI CON DŨNG CẢM ĐANG ĐI ĐẦU TRONG CUỘC ĐẤU TRANH CHỐNG  BỌN TÀU BÀNH CHƯỚNG XÂM LƯỢC VÀ HÁT TO LÊN BÀI CA DÂN CHỦ CHO TỔ QUỐC YÊU MẾN CỦA CHÚNG TA.
    HOAN HÔ...KÍNH PHỤC ...VÀ LUÔN BÊN CÁC BẠN.
  • Nguoi SG3000
    Wa, Hoan hô Hà Nội, Hoan Hô, Hoan Hô... Sài Gòn ơi dậy mà đi chứ. Hay là không có người dẫn đường rồi. Cố lên các bạn Sài Gòn ơi.
  • Caohoanghp
    Duoc nghe ten NGUYEN ANH TUANda lau hom nay thay mat that dung voi cai ten ANH TUAN neu chung ta goi TRINH KIM TUYEN la hoa hau bieu tinh thi ANH TUAN cung se la chang trai khoi ngo tuan tu nhat cua doan bieu tinh.Cac ban phong vien co gang tao hinh tuong dep sao cho KIM TUYEN &ANH TUAN cung mang 1bieu ngu,theo toi hinh anh do se gay an tuong rat dep.....
  • Hội Nghị Diên Hồng
    "Xe cảnh sát giao thông (CSGT) sử dụng một loa có âm thanh rất lạ thường, làm người biểu tình chói tai."  Trích từ Xuân Diện blog.  công an đang sử dụng kỷ thuật phát sóng để tấn công Đồng Bào Yêu Nước như vậy là chúng bán nước một cách khoa hoc.
  • NguoiSaiGon
    Mình vừa đi bộ vài vòng công viên 23/9. Công viên lát đát có vài người đi tập thể dục, buồn quá về commem và xem Hà Nội biểu tình...hic..hic...
  • Hội Nghị Diên Hồng
    HOAN HÔ ... HOAN HÔ ... HOAN HÔ ... ĐỒNG BÀO HÀ NỘI CHỐNG TÀU XÂM LƯỢC ĐẤU TRANH CHO DÂN CHỦ TỰ DO.
  • Tonthatnam
    Mấy lần đất nước đứng lên
    Đứng lâu cũng mỏi cho nên phải nằm

    Nguyên Ngọc trong Chân dung nhà văn (Xuân Sách)

    Nguyên Ngọc: Sách ơi,mình sẽ không nằm nữa đâu (Điện thoại giữa 2 ông)

    Hoan hô nhà văn U80 xuống đường.
  • Phandoikhua
    Thấy trên đây có 1 ít ảnh http://anhbasam.wordpress.com/
  • HaiLang
    Hãy kêu gào trả tự do cho tất cả người tù vì trái ý nhà nước độc tôn.
  • Usa
    Công nhân VN bị thất nghiệp + với số đi lao động từ   LIBIA  và các nước bắc Phi về nước trước thời hạn ....không có công ăn việc làm nợ nần chồng chất do vay ngân hàng đễ đặt cược ...trước khi đi lao động ...Còn trong nước VN thì bị lao động Trung cộng "LẬU" tràn vào VN không ai kiểm soát từ ải  Nam Quan ,Móng Cái đến  Mũi Cà Mau do bất lực của chính quyền không kiểm soát bọn CN Tàu cộng gây mất ANTT xã hội vì được sự đồng thuận của HÙNG DŨNG SANG TRỌNG thừa lệnh bắc Kinh  nhập khẩu dân Tàu theo lệnh của Bắc Triều ...Dân LĐ  nghèo VN thất nghiệp ngày một khánh kiệt ...còn bọn quan tham VN thì giàu (nứt đố  đổ vách ) ăn chơi phung phí không lo gì cho dân tộc   đất nước vì đã trót làm tay sai... chư hầu cho bọn ĐẠI HÁN
  • Nguoihanoi
    mọi người ơi, sao tuần này không thấy có hình ảnh thế? hay máy ảnh bị thu hết rồi !?
  • Kiến Con
    chúc "đoàn ta" chân cứng đá mềm, chúc dân tộc ta dần bước qua nỗi sợ hãi để được nói lên tiếng nói của con tim !...
  • Nguyễn Tấn Hưng
    Tuần này lỡ hẹn không về được-Hà Nội ơi
  • Trọng lúCollapse
    Hoan Hô !
    Chúc bình an .
  • Âulạc
    Sao không có biểu ngử TRẢ TỰ DO CHO TẤT CẢ TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM vậy.
  • carangcangtai
    Hoan hô Hà Nội
  • Yeunu-007
    chung toi dang o uc chau . huong ve cac ban hanoi ,hoan ho cac ban 

Không có nhận xét nào: