24.9.11

Đài Tiếng nói VN hay... nói dóc


Đài Tiếng nói VN hay... nói dóc

Thành Phần Cơ Bản (bạn đọc danlambao) Không rõ là từ hồi nào đến giờ, mỗi khi nghe đài hay đọc báo chí lề phải tôi thường có “một cảm giác kì quặc”... mơ hồ... tên lại trùng tên! Nếu là “tin tức” tận đẩu tận đâu thì tôi hay tự nhủ... để đó, cần phải kiểm chứng lại. Còn những “tin tức”... mà khả năng mình có thể “tai nghe mắt thấy” thì...cần trừ hao... một nữa. Ấy vậy mà đôi khi vẫn lầm vì... "giá cả" đưa ra quá... thách!

Hôm 23/09/2011 bản tin phát lúc 18 giờ của Đài Tiếng nói VN có phát một bản tin mà tôi có thể “bắt tận tay, quay tận mặt” được vì nó nói về địa phương tôi đang sinh sống. Nội dung bản tin đại loại là vậy: 

“Sáng nay vào lúc... giờ, tuyến đê bảo vệ lúa sản xuất vụ 3 tại xã Tân Hội thuộc Thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp đã bị vỡ. Nước lũ đã nhấn chìm toàn bộ diện tích hơn 2000ha lúa đã được khoảng độ 25 ngày tuổi. Ước tính thiệt hại khoảng chừng 4 tỷ đồng”. Hết bản tin! 

Vốn là một người sống ở một tỉnh thuần nông như Đồng Tháp từ nhỏ đến nay, khi nghe bản tin trên tôi không khỏi phì cười vì cách “nói giảm” của nhà đài rất dốt nát và lố bịch. Bởi vì lúa đã 25 ngày tuổi (thực tế thì lúa đã gần 40 ngày tuổi rồi), tức là đã trải qua mấy “công đoạn kĩ thuật” như sau - chi phí mỗi công đất tối thiểu phải là: 

1. Cày xới, trục chạc: 160.000đ/công 
2. Lúa giống: 1 giạ = 140.000đ/công 
3. Diệt mầm (tức diệt cỏ dại) 15.000đ/công 4/ 
4. Diệt ốc bưu vàng: 50.000đ/công 
5. Chí ít cũng phải “tống” 2 cử phân: > 600.000đ/công 
6. Công thuê mướn: > 100.000đ/công 

Vị chi >1.000.000đ/công với lúa 25 ngày tuổi. Số ngày tuổi càng cao thì chi phí cũng tăng theo. Như vậy: Với 2000ha lúa bị mất trắng, người ta dễ dàng tính được “thiệt hại” là không dưới 20 tỷ đồng của nông dân đã “cho không biếu không”… bà Thủy! 

Với cách “nói giảm tỷ lệ 1/5” … vô tội vạ như thế thì cụ Nguyễn Khuyến khi “khóc Dương Khuê” hay Tố Hữu… thôi rồi Lượm ơi chắc phải lạy dài, chối chết! Cũng với cách “nói giảm” tràn lan nên xã hội Việt nam không phải “thiên đường trong địa ngục” mới là chuyện… phi lý! 


. Bookmark the permalink.

13 Responses to Đài Tiếng nói VN hay... nói dóc

  1. Trọng lú says:
    Hình như đài VOV nới chơi chứ không phải nói dóc .
  2. thần kim quy says:
    Trước 30-04 mình làm ở phi trường Đà Nẵng,bọn chúng pháo kích vô phi trường chỉ hư hại nhẹ 1 chiếc trưc thăng chinook mà đài giải phóng cũa chúng rêu rao rằng là "ta phá hủy của địch hàng chục chiếc máy bay lên thẳng.." nghe mà buồn cười thiệt. Cai này thì gọi là TĂNG đây, đúng là miệng lưỡi CS
  3. Nặc danh says:
    Chắc có sự nhầm lẫn gì trong nhà đài. Mà dân gian có câu "nhà văn nói láo còn nhà báo nói thêm", do vậy chuyện như thế này là thường thôi. Chứ nói thằng thì sớm muộn cũng "tiêu".
  4. Nặc danh says:
    Ai nói nhà đài là nhà báo, đích thị nó là thằng mỏ nếu mỏ có lương tâm như mỏ trong"Ngao sò ốc hến" thì làng xóm đở khổ , mỏ đài là mỏ vịt gia thái, minh đài!!thì ráng tắt cho đở tốn điện chứ nghe chi rồi than khổ???
  5. Luy Thep says:
    Hơn 700 tờ báog lá cải - Công cụ, tay sai của cộng sản hàng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây đều nói nhảm, nói xàm xí, nói dóc để tô hồng, mị dân, và cũng hơn 80 triệu người dân VN đang tin, đã tin và vẫn còn tin những gì cộng sản nói. Điều đó đã biến nhân dân VN thành những con cừu dễ dạy, dễ bảo và dễ bị sai khiến. Hậu quả cuối cùng sẽ là đất nước, Tổ Quốc VN sẽ dần trở thành một bộ tộc thuộc tàu mà người tàu gốc tàu sẽ gọi người người tàu gốv Việt là bọn Nam man di. Đó là công lao to lớn của hơn 700 tờ báo, đài hàng ngày vẫn đang ra ra phát ra những lời "vàng ngọc" của Đinh Thế Huynh dưới sự chỉ đạo của 14 con lợn và chủ yếu là tên bò dũng và trọng lú.
  6. Nặc danh says:
    không phải đâu bà con ơi, đây là cách nói của Việt cộng là vậy đó
  7. Nặc danh says:
    điều phải chứng minh tuyệt vời,hy vọng phổ biến nhiều nhiều hơn nữa đề một ngày không xa loài vẹt ,loài thú không còn thống trị con người nữa
  8. Nặc danh says:
    VOV = Voice Of Vẹm (Tiếng nói của Vẹm (vua nói láo, an ngang nói ngược, chuyện có nói không, chuyện không nói có, đổi trắng thay đen.....)
  9. Nặc danh says:
    Đảng còn coi dân là kẻ thù, đội kẻ thù lên thành bạn vàng, bạn tốt, thì việc đài, báo, truyền hình cue đảng nói điêu, nói nhăng, nói cuội là chuyện thường tình.
  10. vuong says:
    Cái chất giọng lành lạnh ,réo gọi như hồn từ cõi âm ty hà tất của xướng ngôn viên đài phát thanh Hà nội phát đi hàng ngày nghe như môi cắn chặt " Đây là tiếng nói nước VN , phát thanh từ Hà Nội , Thủ đô nước VN DC CH "Kèm theo cái bài quốc ca sặc máu mồm " Đoàn quân VN đi ..."Rồi lại bài quốc tế ca như sắp hất đổ cả nhân loại xuống vực thẳm " Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian ..."Đi đôi với các bài tin tức thời sự trời ơi đất hỡi....ai nghe xong cũng muốn lái B 52 thả ngay vào miệng cái con xướng ngôn viên ấy ...
    Bây giờ chắc mụ ta chẳng còn cái răng nào để vừa nghiến răng vừa đọc !
    Xạo không còn chỗ nói ,hết cỡ xạo .
    khỏi chứng minh , ở miền Nam ai cũng biết !
    Nào là vụ Nguyễn văn Trỗi trước khi chết gọi bác ba lần ...
    rồi Nguyễn văn Bé lao vào xe tăng địch cứ như là xe giấy .
    rồi ngâm thơ ca tụng chiến công tưởng tượng , một cô du kích bắn rớt máy bay Mỹ ...
    với những khẩu hiệu nghe lạnh cả xương sống " Khoan yêu , khoan cưới ,khoan lấy "Toàn là ngược đời ,Thế mà miền Bắc lại đẻ bạo chứ .
    Rồi ca tụng bác cáo cứ như thánh như Phật ....

    Nhưng mà đa số người miền Bắc tin mới chết chứ !!!
  11. Nặc danh says:
    Thượng tá Tám Hà sĩ quan của QĐ CS VN khi tết mậu thân năm 1968 khi đánh vào Sài Gòn ông Tám Hà đã chiêu hồi và đã phát biểu là cộng sản là gian ác và chuyên tuyên truyền nói láo, nói lừa , nói không đúng sự thật với nhân dân , nói hung là ông nói có sống với cộng sản thì mới biết cái nói láo ,nói bịp của cs .Ông Nguyễn Hộ khi về hưu và cuối đời ông đã phát biểu đời ông đã đi lầm đường chọn đi theo chế độ cs hơn nửa cuộc đời vô nghĩa ,ông Nguyễn Đình Chính Ông Tô Hải , Phạm đình Trọng ,Trần Anh Kim và rất nhiều các nhân vật cộm cán bây giờ cũng lao tâm khổ tứ nhìn chế độ cs hiện thời mà đau khổ tâm trí không thốt thành lời .Chế độ cộng sản là chế độ mị dân chuyên vẽ chuyện nói láo đễ tuyên truyền của bộ 4 T .
  12. vuong says:
    Tiếp
    Ngày nay thời đại Internet ,chúng phải huy động 700 tờ báo , hàng trăm đài phát thanh nuôi đàn phóng viên tay sai nói dối với cả một binh đoàn hacker....mục đích tạo bức tường lửa với báo đài lề trái , ngăn chặn sự thật .Ca tụng tình hữu hảo lâu đời đối Bắc Kinh mà nhân dân ta gọi là kẻ thù truyền kiếp .
    Huy động vốn liếng tiền của nhân dân để ngăn chặn sự thật,lấy tay che mặt trời , dùng vải thưa che mắt thánh có được hay không là chuyện khác .
  13. Nặc danh says:
    "Thằng cha" nào viết bài này sao mà đúng boong. Rõ ràng từng chi tiết mà vui... ko sao nhị được

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: