15.10.11

Áo mưa No-U đã đến với Phú Quốc


Bạn đọc Danlambao Chúng tôi đến Phú Quốc vào những ngày mưa, trong balo là những chiếc áo mưa và áo thun NO-U. Bây giờ những chiếc áo in logo NO-U không còn xa lạ với những người dân yêu nước ở Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Nam… Nhưng với những nơi xa xôi như Phú Quốc thì vẫn chưa thấy những chiếc áo ý nghĩa này. Nhân chuyến du lịch, chúng tôi lên kế hoạch phân phát và giải thích cho người dân ở đây hiểu ý nghĩa của những chiếc áo này trong điều kiện cho phép; vì những hành động yêu nước như thế này hiện đang bị Chính quyền coi là nhạy cảm và ảnh hưởng đến sự an toàn của chúng tôi.

Chúng tôi ghé qua như Dương Đông, cảng An Thới, Hàm Ninh và đây là nơi những chiếc áo sẽ gắn bó với bà con và thông qua đó kêu gọi sự chú ý đến cái gọi là “đường đứt khúc 9 đoạn” - theo cách gọi của Trung Quốc hay đường lưỡi bò - theo cách gọi của Việt Nam. 

Những người dân mà chúng tôi tiếp xúc đều không biết hoặc biết rất ít về đường lưỡi bò. Hy vọng qua những chiếc áo và sự giải thích của chúng tôi họ sẽ hiểu và tự tìm hiểu thêm về vấn đề nóng bỏng, ảnh hưởng đến sự toàn vẹn lãnh hải Việt Nam.

Áo mưa NO-U trước Dinh Cậu

Chú Bảy rất ngạc nhiên khi biết Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm cách đây 37 năm.

“Em có nghe sơ sơ về chuyện Trung Quốc cấm đánh cá ở biển đông, nhưng em không biết rõ vì em chỉ đánh bắt ở vịnh Thái Lan gần Phú Quốc thôi”, em Thành cho biết.

“Cảm ơn anh, áo mưa đẹp lắm”- Anh bạn chưa biết tên nói vậy.

Áo mưa trước sân bay Phú Quốc

. Bookmark the permalink.

14 Responses to Áo mưa No-U đã đến với Phú Quốc

  1. Nặc danh says:
    Co gang len cac em, hoan ho tinh than yeu nuoc va hy sinh vi dan toc cua cac em.
  2. Nặc danh says:
    Đả Chịu-chơi [ dám ra Phú Quốc Phát-tán áo Mưa No-U ] Sao dấu mặt ?
    - Viển-Thám1/TS2ND -
  3. Obama says:
    Chiếm Phố Wall: Những tiếng nói đòi quyền bình đẳng

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/occupy-wallst-voicesfor-inequality-vhoang-10152011084743.html
  4. Dân Đen miền tây says:
    Chánh sách bưng bít thông tin của Việt cộng dần dần không còn bưng bít được nữa. Bộ mặt thật Cộng sản bán nước, hại dân dần dần được phô bày cho toàn dân VN được nhìn thấy, vì thế Việt cộng rất sợ tự do thông tin. Nhưng thòi đại tin học ngày nay, bưng bít thông tin là một ảo tưởng mà ngụy quyền Việt gian CS không thể nào ngăn cản được. Có sợ cho lắm thì ngày đó sẽ đến. Nếu VGCS không ngoan thì hãy nhìn vào Trung Đông và bây giờ là Miến Điện.
  5. Dan BAN BAO . says:
    Tuy tôi không biết CHÚNG TÔi là ai? Nhưng tôi rất hoan nghên CHÚNG TÔI đã làm một việc rất có ý nghĩa cho đất nước Việt Nam của chúng ta.Xin chân thành chúc sức khõe đến CHÚNG TÔI.Chúng ta sẽ gặp nhau tai SG vào năm 2012.
  6. Dan BAN BAO . says:
    Đọc comment ở trên.
    Cho dù có bị tàu hỏa nhập ma.
    Cũng xin đừng giận nghe các bác.
  7. Người Dám Nói says:
    Tôi cũng mong sẽ gặp các bạn yêu tổ-quốc không cộng-sản ở Sàigòn vào năm 2012, khi bọn Việt-cộng bị tiêu-diệt. Hoan-hô việc phát áo mưa và áo thun có hình lưỡi bò để cho người dân ở mọi miền đất nước biết Hoàng-Sa đã mất về tay Trung-Quốc và Trường-Sa chỉ còn một số đảo nhỏ thôi. Cái hoạ mất nước gần kề, chúng ta hãy làm những gì thiết-thực để cứu nguy đất nước.
  8. Nguoi co trach nhiem says:
    Cam dong voi nhung tam long .....
  9. Nặc danh says:
    Gửi: Bảy 10 15, 2011 8:46 pm    Tiêu đề:
    Chiếm phố Wall đã lan rộng ra toàn cầu . Tuổi trẻ và trí thức VN cũng nên tham gia vào phong trào này để đưa xã hội đi đến một đời sống tốt đẹp và bình đẳng hơn.

    " CHIẾM PHỐ HCM , CHIẾM PHỐ HÀ NỘI " là bước đường giải phóng cho 99 phần trăm thành phần Dân tộc VN đang bị bóc lột và nghèo đói hiện nay .

    Tuổi trẻ VN , trí thức VN hãy liên kết cùng thế giới , để tạo nên sức mạnh cho phong trào đổi mới và tiến lên của xã hội .
  10. Thằng Mõ Úc Châu says:
    Công tác tuyên truyền cho càng nhiều ngưòi dân Việt Nam
    hiểu rõ tình hình đất nước và ý đồ bành trướng cướp đất
    cướp biển của tổ quốc rất quan trọng. Trong khi nhà nước
    cố tình che dấu, các bạn trẻ hãy dùng tất cả ý chí và óc
    sáng tạo của mình để tuyên truyền cho nhân dân ta hiểu ý
    đồ bành trướng của Trung Cuốc, cũng như sự hèn nhát, qụi
    lụy của đảng và nhà cầm quyền csVN trước quân xâm lược.
  11. Băng XHĐ 79 mã lò Q.Bình Tân says:
    Áo mưa này sản xuất bán bảo đảm nhiều người mua ủng hộ
  12. Nặc danh says:
    tuyên truyền yêu nước và bảo vệ biển đảo mà không được làm công khai!. hỏi có ở đất nước nào như ở vn hay không??
  13. runghoang@ says:
    sao không mang theo áo thun no.u phát cho dân pq vì áo mưa chỉ mặc khi trời mưa còn áo thun mặc hàng ngáy .đọc dbb hẹn 2012 tôi cũng cầu nguyện thương đế cho sống đến ngày đó ..
  14. Hội Nghị Diên Hồng says:
    Tôi tha thiết kêu gọi các bạn hảy viết một lá truyền đơn bằng tay hay đánh máy cũng được, nội dung chống quân tàu xâm lược cho an toàn nhở khi công an thấy được thì dể trả lời, nhưng tôi nghĩ cũng khó bị phát hiện, xin đừng sợ hải. Nếu có bị hỏi: "Chai này ở đâu ra?" thì trả lời: "Tôi mới lượm được ở trên đường định đem về phường báo cho công an" Tôi chỉ phòng hờ thôi, các bạn phải dũng cãm chỉ có một lá truyền đơn thôi, trong vòng 5 phút là làm xong để đem Dân Chủ và Tự Do về cho đất nước của chúng ta. Phương pháp rãi truyền đơn này giống như Kim Tự Tháp trên đỉnh đầu nó nhỏ lắm nhưng về sau nhìn xuống dưới chân tháp thì rất đồ sộ và to lớn vô cùng.

    1. Bỏ truyền đơn vô chai nước nylon cộng thêm 2000 hay 4000 đồng tiền Việt tuỳ khả năng của bạn.

    2. Tìm một địa điểm thuận lợi cho bạn chẳng hạn như công viên, chợ, nhà thờ, chùa chiền .. v..v. bỏ nó xuống rồi lặng lẽ về nhà.

    3. Lời nhắn trong truyền đơn:" Vì lòng yêu nước xin bạn hảy tiếp một tay dùng tiền này làm ra hai chai khác để đưa tin đến cho đồng bào cả nước."

    Đây là cách luyện tập tư tưởng để tự thắng chính mình, nhẫn nại, và hy vọng vào hành động của mình. Các bạn gởi tâm truyền đơn vào không gian để có một điểm nào đó trông mong còn hơn là ngồi than thở trong bóng đêm trước khi ngủ. Khi các bạn hành động thì sẽ có cảm giác thế giới chính trị trong trái tim chuyển động đem lại một nguồn hạnh phúc thầm kính.
    Chúc bạn thành công, luôn hạnh phúc với tư tưởng và hành động của chính mình.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: