1.10.11

Các cửa hàng đua nhau ngừng bán vàng


Các cửa hàng đua nhau ngừng bán vàng 
Cập nhật lúc 10h57" , ngày 30/09/2011 - 
(VnMedia) – Giá vàng hiện đang được niêm yết ở mức giá khá hợp lý 44,65 triệu đồng/lượng khiến nhu cầu mua vào của khách hàng liên tục tăng cao. Cầu vượt cung khiến hàng loạt cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội ngừng bán ra do hết hàng. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tiếp tục tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Hiện đang đứng ở mức 1.692 USD/ounce. 
Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng được điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 150 nghìn đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, khi niêm yết ở mức 44,25 – 44,65 triệu đồng/lượng. 
Lúc 10h sáng nay (30/9), giá vàng SJC của Tập đoàn DOJI đã được niêm yết ở mức mua vào – bán ra là 44,15 - 44,42 triệu đồng/lượng; vàng rồng thăng long của Bảo Tín Minh Châu có mức giá tương ứng là 44,25 – 44,65, thương hiệu SBJ là 43,91 - 44,49 triệu đồng/lượng. 
Với giá vàng hiện tại, khoảng cách giữa niêm yết mua và bán của các thương hiệu vàng vẫn tiếp tục được nới khá rộng, chênh lệch nhau khoảng 400 nghìn đồng/lượng. 
Như vậy, với mức giá vàng thế giới như trên, nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá trên thị trường tự do (khoảng 21 nghìn đồng/USD), mỗi lượng vàng quốc tế sẽ tương đương khoảng trên 41 triệu đồng, thấp hơn giá thực tế của các thương hiệu trong nước tới hơn 3 triệu đồng/lượng. 
Theo quan sát của PV VnMedia, lượng khách mua vàng trong sáng nay tại các thương hiệu nổi tiếng ở Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, SJC… vẫn khá đông. Nguyên nhân theo các chủ cửa hàng là do giá vàng hiện đang được niêm yết ở mức khá hợp lý. 
Quan sát cho thấy, lượng người đến giao dịch trong sáng nay chủ yếu là những khách hàng nhỏ lẻ đến mua vào với số lượng dưới 1 cây. Chính động thái này đã khiến những loại vàng nhỏ có định lượng dưới 10 chỉ trở nên khan hiếm, nhiều khách hàng đã phải bỏ ra về do hết hàng. 
Tại thời điểm 10h sáng, tại Bảo Tín Minh Châu mặc dù lượng người đến mua vàng vẫn còn khá đông, tuy nhiên các nhân viên bán hàng tại đây đã thông báo hết vàng có định lượng dưới 1 cây. 
Khi được hỏi khi nào thì sẽ có vàng bán trở lại, các nhân viên tại đây cho biết ít nhất phải một tiếng nữa mới có vàng. Động thái này đã khiến khá nhiều người phải quay trở về và không khỏi bức xúc. 
Một khách hàng tại Bảo Tín Minh Châu bức xúc nói: “Không biết đây có phải là chiến thuật kinh doanh của các chủ doanh nghiệp vàng không mà mỗi khi giá vàng xuống thấp, thì lượng bán ra bao giờ cũng rất hạn chế, và việc chúng tôi luôn phải ra về mà không mua được vàng”. 
Không chỉ Bảo Tín Minh Châu, tại cửa hàng vàng của Phú Quý cũng thông báo hết loại vàng dưới 1 cây.
Yến Nhi


Thương lái Việt Nam lại gom heo xuất sang Trung Quốc 
Cập nhật lúc 20h54" , ngày 28/09/2011 - 
"Nếu không có mỗi ngày trên dưới 10 xe tải (khoảng 1.000 con) heo được mua chở ra cửa khẩu bán cho Trung Quốc, thì giờ này giá heo hơi có lẽ đã rớt xuống dưới 40.000 đồng/kg”. 

Ngày 27/9, giá heo hơi tại các tỉnh phía Nam, nhất là vùng chăn nuôi tập trung khu vực miền Đông tăng trở lại 2.000 - 3.000 đồng, lên mức 48.000 - 52.000 đồng/kg do xuất hiện trở lại tình trạng thương lái mua gom heo bán sang Trung Quốc. 
Từ khu vực xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, nơi có số đàn heo nuôi tập trung lớn nhất khu vực miền Đông, ông Vũ, một thương lái cho hay, hiện tượng mua gom heo xuất sang Trung Quốc diễn ra từ đầu tuần trước (tức ngày 19.9). 
Theo ông Vũ, thời điểm đó giá heo hơi đang giảm khá mạnh, có ngày chỉ còn 45.000 đồng/kg, chênh lệch 10.000 - 15.000 đồng so với giá heo tại Trung Quốc, thương lái từ phía Bắc thấy có lợi nhuận nên vào mua gom đưa ra cửa khẩu bán. “Nếu không có mỗi ngày trên dưới 10 xe tải (khoảng 1.000 con) heo được mua chở ra cửa khẩu bán cho Trung Quốc, thì giờ này giá heo hơi có lẽ đã rớt xuống dưới 40.000 đồng/kg”, ông Vũ nhận xét. 
Ông Trần Văn Hạc, giám đốc kinh doanh công ty C.P cũng cho biết, trong tuần từ 19 đến 24.9, mỗi ngày CP cũng bán 100 - 200 con heo cho thương lái xuất sang Trung Quốc. “Trung Quốc chỉ mua loại heo mỡ nhiều, giá khoảng 48.000 đồng/kg”, ông Hạc cho hay. Theo ông Hạc, nguồn heo hiện nay khá dồi dào, nên việc có thương nhân gom xuất sang Trung Quốc giúp giá heo ổn định, người chăn nuôi có lợi. 
Hồi giữa năm nay đã từng xuất hiện tình trạng thương lái mua gom heo xuất sang Trung Quốc. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá đây là một trong những nguyên nhân gây thiếu hụt nguồn cung, khiến cho giá thịt heo tăng rất mạnh các tháng sau đó và đã có biện pháp siết chặt việc xuất khẩu bằng các thủ tục thú y.
(theo Sài Gòn tiếp thị)


Tạm dừng dự án Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng 
Cập nhật lúc 22h57" , ngày 30/09/2011 - 
Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công trình xây dựng tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu đơn vị chủ đầu tư là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tạm dừng triển khai dự án. 

Ông Đinh Hài – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, các sở, ngành liên quan sẽ khẩn trương rà soát lại các hạng mục, dự toán chi phí từng hạng mục của công trình. Sau đó, đề xuất các hạng mục chính cần triển khai; giãn tiến độ, ngừng triển khai các hạng mục chưa cần thiết. 
Đồng thời, tạm dừng việc bàn giao công trình tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh theo Quyết định số 2586/QĐ-UBND ngày 17/8/2011 của UBND tỉnh để thực hiện việc rà soát. 
Được biết, tượng đài kiêm khu bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng là công trình cấp Nhà nước được xây dựng tại đồi Núi Cấm, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. 
Dự án được phê duyệt từ năm 2006 và đến nay chỉ vừa xong phần dựng tượng thạch cao theo tỷ lệ 1:1. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào năm 2013. 
Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, dự án đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ dư luận khi kinh phí đầu tư từ 81 tỉ đồng được phê duyệt tăng lên 411,2 tỉ đồng. 
Ông Đinh Hài cho biết việc tạm dừng công trình để rà soát lại từng hạng mục nhằm thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết 11/NQ – CP của Thủ tướng Chính phủ về tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, cắt giảm đầu tư công.
(theo Chinhphu.vn)
-------------------------
Viettin: Đối với người Cộng Sản, thì đây là một bà "Mẹ Việt Nam Anh hùng". Đối với người Việt, thì đây là một "tội đồ dân tộc" vì đã sản sinh ra những tên cộng sản giòi bọ làm tan hoang đất nước. Cứ nhìn vào thực trạng xã hội Việt Nam hiện nay thì sẽ có câu trả lời: Người cộng sản là "anh hùng" hay "tội đồ" của dân tộc.


Nguyên Tổng giám đốc VTV nghỉ hưu từ 1/10/2011 
Cập nhật lúc 22h23" , ngày 30/09/2011 - 
(VnMedia)- Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định đồng ý cho nguyên Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến nghỉ hưu từ 1/10/2011. 
Cùng với ông Hiến còn có ông Trần Mai Hưởng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Hà Minh Huệ, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam cũng bắt đầu nghỉ hưu từ 1/10/2011. 
Thủ tướng Chính phủ cũng ký quyết định 1044/QĐ-TTg đồng ý cho ông Lê Danh Vĩnh, Thứ trưởng Bộ Công Thương nghỉ hưu từ 1/10. Tại quyết định 1498/QĐ-TTg Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho ông Nguyễn Bích Đạt, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghỉ hưu từ 1/10. 
Thủ tướng cũng quyết định nghỉ hưu từ 1/10/2011 đối với bà Hà Thị Hạnh, Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội; ông Nguyễn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam; ông Lê Văn Quế, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam và ông Phạm Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam
Trúc Dân
---------------------
Viettin: "ký quyết định đồng ý cho... " các Quan "hạ cánh an toàn", và cũng là cơ hội cho những ai có tiền muốn nhảy vào thế chỗ. Bổ nhiệm nhân sự là công việc bận rộn nhất của Nguyễn Tấn Dũng ở Nhiệm Kỳ thứ 2 này. Vơ vét tốt đa trước khi xuống chức, và bỏ bứa mọi chuyện của đất nước.
Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to viettin For This Useful Post:
Dai Lien (hôm nay), hoangia (hôm nay), saigonforever (hôm nay), TU_NHAN_DAN_ (hôm qua),việtdươngnhân (hôm nay)
  #2  
Cũ hôm qua, 08:09 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

"Thành quả" của Đảng CSVN là tạo ra một xã hội mất hết nhân tính:
Kinh hoàng vợ bị chồng cắt cổ giữa đêm khuya 
Cập nhật lúc 22h45" , ngày 29/09/2011 - 

Sáng nay (29/9), khu vực xung quanh chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 1, P.An Bình, TX Dĩ An, Bình Dương xôn xao bởi vụ án mạng kinh hoàng chồng cắt cổ giết vợ giữa đêm khuya rồi bỏ trốn. 
Trước đó lúc 1h sáng cùng ngày, khi người dân khu chợ Dĩ An 2, KP Bình Đường 1, P.An Bình, TX Dĩ An, Bình Dương đang chìm trong giấc ngủ bỗng nghe tiếng la khóc thảm thiết của 2 người con gái của chị Đỗ Thị Thu Hà (40 tuổi, ngụ tại địa chỉ 20/40). 
Khi mọi người chạy đến, cũng là lúc thấy Vòng Văn Trọng (41 tuổi, chồng chị Hà, ngụ cùng địa chỉ trên) quần áo đầy máu phóng xe chạy mất. Lúc đó, trong nhà 2 con chị Hà ngồi cạnh xác mẹ than khóc. 
Tại hiện trường, chị Hà bị 2 vết cắt ngang cổ sắp đứt lìa, đầy máu chết tại chỗ. 
Thi thể nạn nhân Đỗ Thị Thu Hà được giao cho gia đình sáng cùng ngày.
Nhận được thông tin, công an thị xã Dĩ An đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ. 
Theo thông tin ban đầu, trước khi xảy ra án mạng, giữa 2 vợ chồng nạn nhân đã xảy ra cãi vã, sau đó có thể chồng nạn nhân đã dùng dao cắt cổ vợ rồi bỏ trốn cùng hung khí gây án. 
Sau khi làm xong thủ tục pháp y, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình mai táng. 
Hiện vụ án mạng đang được cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương tiếp tục làm rõ.
(theo Bee.net)


"Thành quả" của Đảng CSVN là tạo ra một xã hội mất hết nhân tính:
Dùng giấy ướt bịt mồm, mũi vợ con đến chết 
Cập nhật lúc 13h45" , ngày 30/09/2011 - 
Đối tượng Mạnh tại cơ quan điều tra (ảnh ANTĐ) 

(VnMedia) – Theo tin từ Công an Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Mạnh (SN 1978, ở Miêng Hạ, Hoa Sơn, Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi giết người. Nạn nhân của vụ thảm án này chính là người vợ và hai con ruột của Mạnh. 
Trước đó, rạng sáng ngày 21/9, người dân phát hiện vợ Mạnh là chị Đặng Thị Ngát (SN 1983) và hai con Mạnh là Nguyễn Mạnh Dũng (SN 2007) và Nguyễn Phú Minh (SN 2009) nằm chết trên giường. 
Qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Ứng Hoà đã làm rõ thủ phạm gây án chính là Nguyễn Văn Mạnh. Theo cơ quan điều tra, Mạnh bị bệnh thần kinh, đang điều trị tại Bệnh viện 103. Khoảng 3h sáng ngày 21/9, Mạnh hoang tưởng có người xấu đến hại cả gia đình mình. Mạnh đã dùng khăn giấy ướt bịt mồm, mũi vợ cho đến chết. Sau đó, Mạnh tiếp tục dùng giấy ướt giết hai con. Giết vợ con xong, Mạnh dùng dây điện treo cổ để tự tử nhưng không thành. Một số người dân sống quanh hiện trường cho biết, khoảng 24 giờ đêm 20/1, do có một con rắn bò vào sân nhà Mạnh nên chó sủa dồn dập. Tưởng có trộm, cả gia đình Mạnh còn dậy đánh chết con rắn rồi mới đi ngủ. Tuy nhiên, khoảng 3 giờ 30, bà Truy - mẹ Mạnh - dậy, không thấy con trai đâu nên đã gọi con dâu dậy đi tìm thì phát hiện sự việc.
Nguồn tin khác cho hay, khoảng vào thời gian trên, Nguyễn Văn Mạnh đã đến nhà một cán bộ xã thông báo rằng: “Kẻ cướp đã vào giết ba mẹ con nó (chị Ngát – PV) rồi”. Nghĩ là Mạnh bị trầm cảm, nói luyên thuyên nên ông này cũng không dậy mở cửa. Chỉ đến 6 giờ sáng, mọi người xúm đông quanh ngôi nhà trên thì ông này mới tá hỏa sự việc Mạnh báo với ông lúc rạng sáng là có thật. Sau khi báo tin trên, Mạnh đã đi lang thang ngoài đường chứ không về nhà. 
Ngày 23/9, Công an huyện Ứng Hòa đã khởi tố vụ án, chuyển đối tượng cùng hồ sơ ban đầu lên Phòng Cảnh sát hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Toàn Trung


"Thành quả" của Đảng CSVN là tạo ra một xã hội mất hết nhân tính:
Giết chồng vì phải lòng... trai lạ 
Cập nhật lúc 18h54" , ngày 30/09/2011 - 
Vì muốn chung sống với gã nhân tình cao ráo, đẹp trai, khéo ăn nói nên người vợ lên kế hoạch để nhân tình dùng thanh sắt vụt liên tiếp vào chồng khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. 
Với thân hình dong dỏng cao, nước da trắng và khuôn mặt ưa nhìn, lúc son trẻ, Thơm được nhiều người tán tỉnh trong đó có Lê Mạnh Hà, một thanh niên Hà Nội chăm chỉ, hiền lành, khi ấy vào Thanh Hoá làm nghề thợ mộc. Mến tài người thanh niên ngoại tỉnh, Thơm đem lòng yêu rồi họ nên vợ nên chồng, lấy quê Thơm ở xã Hoàng Vinh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá để lập nghiệp.

Đôi nhân tình sát nhân độc ác Thơm và Khuyến.


Cuộc sống vợ chồng của Thơm cùng anh Hà đang êm ấm bỗng “nổi sóng” từ khi xuất hiện người đàn ông mang tên Bùi Hữu Khuyến, làm nghề lái xe chở thức ăn gia súc từ Hà Nội vào Thanh Hoá bán cho các đại lý tại huyện Hoằng Hoá giữa năm 2007. 

Không hiểu “trời xui, đất khiến” thế nào mà anh Hà lại đồng ý cho Khuyến ở trọ tại nhà mình. Và rồi việc gì đến, đã đến. Thấy Khuyến cao ráo, đẹp trai, khéo ăn nói chứ không thật thà như chồng mình nên dù Khuyến già hơn chồng mình, người đàn bà hai con như Thơm vẫn chết mê chết mệt. 
Chỉ một thời gian ngắn, giữa hai người nảy sinh tình cảm và quan hệ bất chính với nhau. Thơm thường kiếm cớ đi lấy hàng thay chồng để hú hí với nhân tình trong nhà nghỉ. Những lần chỉ có hai người với nhau ấy, Khuyến đã lôi kéo Thơm vào những cuộc “đi bay” và ma lực của ngoại tình cũng như của thuốc lắc đã khiến người đàn bà vốn chỉ biết yêu thương chồng này thêm lú lẫn. Từ chỗ lén lút quan hệ bất chính, Thơm dần công khai kể chuyện bồ bịch cho chồng nghe. Nghĩ tới tương lai hai đứa trẻ, anh Hà không muốn làm to chuyện, chỉ gặp riêng Khuyến, xin hãy buông tha cho vợ mình và khuyên can vợ hãy chấm dứt mối quan hệ đó nhưng cả hai đã bỏ ngoài tai. Không chỉ tiếp tục “dan díu” với nhau mà Thơm còn bàn với Khuyến tìm cách giết hại anh Hà để không bị “phá đám”.
Theo “kế hoạch” đã được sắp đặt, rạng sáng ngày 19/11/2009 Thơm gọi anh Hà để lên TP Thanh Hoá mua rau quả về cho Thơm bán. Khi chồng vừa dắt xe máy ra khỏi nhà, Thơm đã gọi điện thoại thông báo cho Khuyến biết để gã nhân tình từ quê ở Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình đi xe máy về Thanh Hoá, đón đầu anh Hà. 
Trong khi anh Hà tưởng vợ quan tâm tới chồng vì cứ nửa tiếng lại thấy Thơm gọi điện hỏi đã đi đến đâu nhưng kỳ thực, người đàn bà này gọi điện cho chồng để moi thông tin, báo cho gã nhân tình biết để bám theo sau, tìm cơ hội sát hại. 
Theo đường Hồ Chí Minh về Thanh Hoá, đến quốc lộ 1A đoạn ngã ba thị trấn Tào Xuyên, Khuyến dừng xe chờ đợi. Khi nhận được điện thoại Thơm báo anh Hà đã mua xong hàng, đang trên đường quay về huyện Hoằng Hoá, Khuyến đã đuổi theo. 
Đến đoạn đường vắng trên quốc lộ 10 thuộc địa phận thôn Cự Đà, xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hoá, gã nhân tình cho xe vượt lên trước, ép xe anh Hà dừng lại rồi rút thanh sắt trong người vụt liên tiếp vào đầu, vào mặt, và người anh Hà. Bị bất ngờ, anh Hà không kịp chống đỡ, bị đánh vỡ hộp sọ, chết ngay tại chỗ. 
Sát hại anh Hà xong, Khuyến lái xe máy quay lại quốc lộ 1A, vứt cây sắt xuống sông Tào Xuyên, thay sim điện thoại mới, gọi cho Thơm thông báo tình hình sau đó theo đường cũ về huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình coi như không có chuyện gì xảy ra. 
Còn Thơm mặc dù biết trước cái chết của chồng song chị ta vẫn cố đóng nốt vở kịch đã dàn dựng, giả vờ như không có chuyện gì, vẫn ra dọn dẹp quầy hàng chờ chồng về. 
Mãi tới 7h, khi lực lượng CA tỉnh Thanh Hoá thông báo chồng bị sát hại trên đường đi lấy hàng, Thơm giả bộ đau đớn, vật vã khóc nhưng những giọt nước mắt vô hồn của Thơm nhanh chóng bị phát hiện. 
Chỉ vì quá nôn nóng được gặp nhân tình mà sau đám tang của chồng có vài ngày, Thơm đã ngốn hết hàng chục sim điện thoại để gọi cho người tình bày tỏ sự nhớ nhung và bàn cách đối phó với CQCA. 
Sau nửa năm bị bắt, hai kẻ lang chạ máu lạnh bị đưa ra xét xử với mức án tử hình cho Bùi Văn Khuyến và 20 năm tù cho người vợ độc ác. Trong phiên phúc thẩm mở ngày 30.9.2010, đơn chống án xin giảm hình phạt của hai kẻ giết người đã không được chấp thuận. TAND Tối cao tuyên y án với Khuyến và Thơm. 
Không còn cơ hội xin tha chết cho nhân tình, Thơm gần như đổ gục bởi chính vì tính lăng loàn của thị đã khiến hai người đàn ông phải chết. Lúc đó thị mới vỡ lẽ ra rằng, đã đánh mất tất cả chỉ vì thứ ham muốn tầm thường, tội lỗi của mình! 
Còn nữa
Theo Pháp luật & Xã hội


"Thành quả" của Đảng CSVN là tạo ra một xã hội mất hết nhân tính:
Nửa đêm giết chồng rồi la làng kêu cứu 
Cập nhật lúc 21h04" , ngày 28/09/2011 - 
Khoảng 1 giờ sáng 27/9, người dân ở thôn Thạch Lựu xã An Thái, huyện An Lão (TP Hải Phòng) chợt tỉnh giấc bởi tiếng kêu khóc của Nguyễn Thị Hấn, 40 tuổi về việc chồng mình là Đào Văn Cỏn, 45 tuổi, đã bị sát hại trong lúc đang ngủ. 
Tuy nhiên, qua các biện pháp nghiệp vụ điều tra, Công an xác định thủ phạm sát hại anh Cỏn chính là Nguyễn Thị Hấn. 
Tại cơ quan Công an, Hấn đã thú nhận do anh Cỏn có tật ham mê cờ bạc nên vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Do thiếu kiềm chế mà Hấn đang tâm dùng hung khí để sát hại anh Cỏn. 
Cũng theo lời thú nhận của thị Hấn, sau khi đâm chết chồng, Hấn đã vứt con dao xuống ao gần nhà, tạo dựng hiện trường giả rồi vờ kêu khóc thảm thương. Công an cũng đã thu giữ được con dao tang vật... 
(theo Tin tức)


"Thành quả" của Đảng CSVN là tạo ra một xã hội mất hết nhân tính:
9x cưỡng bức, giết, ném xác nữ sinh xuống sông 
Cập nhật lúc 22h18" , ngày 30/09/2011 - 
Hai hung thủ nhí tại cơ quan công an 

Trong lúc giở trò đối bại với nữ sinh học lớp 9, nạn nhân bị ngất xỉu nên 2 tên 9X tưởng chết nên quẳng xuống sông rồi cướp tài sản. 
Ngày 30/9, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên xét xử sơ phẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Tài Thương (16 tuổi, ngụ xã Bình Chương, huyện Bình Sơn) mức án 12 năm tù giam và bị cáo Đinh Văn Biết (16 tuổi, ngụ thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) bị 9 năm tù. 
Hai thiếu niên này đều nghỉ học sớm và xin phụ giúp việc tại quán phở Út Hậu (ở thị trấn Châu Ổ). Trong một lần đi chơi Thương tình cờ quen với bạn học lớp 9 tên là Thị Kim T (15 tuổi, ở thôn Đông Thuận, xã Bình Trung) . 
Ngày 16/6, Thương và Biết rủ em T đi chơi. Đến tối bọn chúng lừa em T vào một nhà hoang. Sau đó tươc đoạt điện thoại di động của em T đi bán chia tiền tiêu xài. Đến trưa 17/6, sau khi phụ bán phở buổi sáng, Thương và Biết rủ nhau ra sông Trà Bồng tắm. Lúc này T đi xe đạp tìm Thương để đòi điện thoại. 
Thương rủ T đi tắm và được nữ sinh này đồng ý. Trong lúc tắm, không may quần của cô gái bị nước cuốn trôi. Thu không dám lên bờ, tên Thương ép buộc: “Cho “quan hệ” thì anh sẽ đi mua quần mặc đi về”. 
Sau đó, tên Thương dùng tay tấn công thì bị T chống cự. Tên Biết ở phía sau ôm giữ chặt lấy người T để Thương phía trước dùng tay sờ mó người và ghì cổ nạn nhân. Khoảng 30 phút bị ôm chặt người và cổ, em T ngất đi. 
Khi thấy T không cựa quậy, gục đầu về trước, bọn chúng dừng lại và ôm nạn nhân lên bờ. Cô gái vẫn bất tỉnh, nghĩ đã chết bọn chúng ôm ném lại xuống sông rồi lấy xe đạp của em Thu bỏ đi. Bọn chúng đem xe đạp đến người quen bán lấy tiền nhưng người này không dám mua. Ngay sau đó hai đối tượng bị công an tóm gọm đang ở trong quán game.
Theo phunutoday
Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to viettin For This Useful Post:
Dai Lien (hôm nay), hoangia (hôm nay), saigonforever (hôm nay)
  #3  
Cũ hôm qua, 08:10 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

Thừa Thiên - Huế diễn tập chống khủng bố hàng không
Cập nhật lúc 22h29" , ngày 30/09/2011 - 
Ngày 30/9, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức diễn tập chống khủng bố hàng không. 

Đây là cuộc diễn tập phương án khẩn nguy tổng thể đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành theo Quyết định số 44/2009/QĐ-TTg ngày 26/3/2009. 
Tình huống giả định là khủng bố dùng vũ khí tấn công nhà ga, khống chế con tin, cướp tàu bay tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài để trốn chạy ra nước ngoài. 
Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp sau hơn 1 giờ vận hành cơ chế và thực binh, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện kỹ thuật theo yêu cầu đề ra. 
Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng tham gia diễn tập. 
Đây là cơ sở để nghiên cứu, bổ sung, xây dựng và hoàn thiện các phương án xử lý tình huống khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.
Chinhphu.vn
------------------------------------
Viettin: Nhà Nước CS thường khoe VN là nơi an toàn nhất, không có đất dung thân cho bọn khủng bố. Vậy thì diễn tập để làm gì? Phải chăng: Khủng bố tại Việt Nam thì không có, nhưng "Đảo Chánh" thì sắp có ?


Quân dự bị động viên 'xung trận' 
Cập nhật lúc 16h50" , ngày 30/09/2011 - 
Vĩnh Phúc là tỉnh vừa được Bộ Quốc phòng lựa chọn diễn tập thực binh, thí điểm tổ chức xây dựng các đơn vị dự bị động viên (DBĐV) trong tình hình mới. 
Cuộc diễn tập diễn ra trong 3 ngày, từ 27 - 29/9. Trong quá trình diễn tập, đã diễn ra các hoạt động như tỉnh Vĩnh Phúc vận hành cơ chế động viên quân nhân dự bị; các huyện của tỉnh tổ chức giao quân cho Trung đoàn bộ binh 9, Sư đoàn 304, Quân đoàn 2; đơn vị nhận nguồn ổn định biên chế và cấp phát vũ khí cho quân nhân dự bị, tổ chức huấn luyện SSCĐ. 
Đặc biệt, trong diễn tập còn có nội dung Tiểu đoàn bộ binh 1 (Trung đoàn 9) thực hành tiến công đánh địch tạm dừng ở địa hình trung du. 
Sau đây là một vài hình ảnh buổi diễn tập:
------------
Viettin: "Tình hình mới" là tình hình gì ? Chuẩn bị đánh nhau với Trung Quốc à ? Hay sắp có "Đảo Chánh"? Nguyễn Tấn Dũng đang đảo một vòng Âu Châu, Nguyễn Phú Trọng sắp đi chầu Bắc Kinh. "Thông điệp" này muốn nhắn gởi tới ai ?

Đọc thêm: Phú Thọ: Diễn tập “Giải tán bạo loạn chính trị, chống khủng bố”, ngày 21/9


Kinh tế rối loạn sắp đi tới phá sản
Nhiều Quan chức chuẩn bị hạ cánh an toàn. Nhiều Quan tham gia tăng cường độ vơ vét. 
Xã hội lừa đảo. Nội bộ tố cáo lẫn nhau... 
là hình ảnh giai đoạn cuối của Đảng CSVN -giai đoạn tiêu vong
Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to viettin For This Useful Post:
Dai Lien (hôm nay), hoangia (hôm nay), saigonforever (hôm nay), việtdươngnhân (hôm nay)
  #4  
Cũ hôm qua, 08:14 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

Tin Thế Giới

Mỹ áp lệnh trừng phạt thủ lĩnh khủng bố Haqqani
Cập nhật: 30-09-2011 09:53 
Mỹ vừa áp lệnh trừng phạt với chỉ huy của mạng lưới khủng bố Haqqani, một động thái làm căng thẳng thêm mối quan hệ vốn đang dậy sóng với Pakistan.
Lính Mỹ tuần tra gần biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Ảnh: AFP 

Bộ Tài chính Mỹ hôm qua tuyên bố đóng băng tài sản và thị thực đối với Abdul Aziz Abbasin và cáo buộc y là chỉ huy chủ chốt trong mạng lưới khủng bố Haqqani. Đây là mạng lưới khủng bố xuất phát từ Afghanistan, có căn cứ tại biên giới giữa nước này với Pakistan và liên hệ mật thiết với al-Qaeda cũng như Taliban. 
Bộ Tài chính cho biết Abbasin cũng đóng vai trò là một lãnh đạo giấu mặt của Taliban ở miền nam Afghanistan, chỉ huy các phiến quân Taliban và tiến hành một cuộc huấn luyện cho lực lượng này. 
AFP cho hay bốn nhân vật khác có liên quan đến các hoạt động của Taliban và al-Qaeda ở Afghanistan cũng có tên trong danh sách trừng phạt, bao gồm lãnh đạo, chỉ huy, trợ thủ và nguồn hỗ trợ tài chính của Haqqani. 
Mỹ thực hiện các biện pháp "mạnh tay" với các nhóm khủng bố trong những ngày gần đây, sau khi Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mike Mullen cáo buộc Haqqani là "cánh tay đắc lực" của cơ quan liên tình báo của Pakistan (ISI). 
Bộ Tài chính Mỹ cho biết lệnh trừng phạt đối với nhóm khủng bố này không liên quan đến quốc gia mà nó đang hoạt động. Tuy nhiên, Pakistan cho rằng Nhà Trắng đang gây áp lực buộc nước này ra tay mạnh hơn trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời cố gắng không làm đổ vỡ mối quan hệ song phương. 
Hôm qua, Pakistan đã triệu tập một hội nghị toàn thể các đảng phái, với sự tham dự của hơn 50 lãnh đạo phe đối lập, thành viên liên minh cầm quyền và các tư lệnh quân đội để họp bàn về vấn đề này. 
Tại hội nghị này, Pakistan đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc dính líu đến Haqqani, đồng thời từ chối yêu cầu của Mỹ về việc triển khai một chiến dịch truy quét tổ chức này, với lý do quân đội Pakistan đã bị dàn trải quá căng trong cuộc chiến chống Taliban. 
Thủ tướng Pakistan Yousuf Gilani cho rằng cáo buộc của Mỹ đã "phủ nhận những hy sinh và thành công to lớn của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố". Ông cho rằng không thể thúc ép Pakistan làm nhiều hơn nữa và các lợi ích quốc gia của Pakistan cần phải được tôn trọng. 
Theo ông Talat Masood, một nhà phân tích chính trị của Pakistan xuất thân tướng lĩnh quân đội, hội nghị này đã gửi đến quốc tế một thông điệp tích cực về sự đoàn kết giữa các đảng phái của Pakistan, trong thời điểm căng thẳng với Mỹ. 
Một quan chức cấp cao Pakistan tiết lộ Ngoại trưởng Hina Rabbani Khar, giám đốc ISI, tướng Ahmad Shuja Pasha và tổng tham mưu trưởng quân đội, tướng Ashfaq Kayanai cũng tham dự hội nghị này. 
Anh Ngọc
Afghanistan: NATO công bố 1 đoạn phim quay cảnh bắn nhau giữa lính Mỹ và Taliban
12 hrs ago - AP 1:49 | 1,439 views
NATO has released video of a firefight between U.S. soldiers and what they said were Taliban militants, two of whom were said to have been killed, in Kandalay village in southern Afghanistan. (Sept. 29) 

Máy bay mô hình, một dụng cụ mới của khủng bố ?
7 hrs ago - AP 1:38 | 10,009 views
After a Boston man was arrested, accused of plotting terror attacks using model planes packed with explosives, those planes are suddenly on the public's radar as potential terrorist weapons. But hobbyists say it's an unlikely plan. (Sept. 29) 



Hoa Kỳ đã có Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân mới
Hình: AP 
VOA-Đô đốc Mike Mullen, trái, chấp nhận lời thề của tân Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân Mỹ Martin Dempsey, Thứ Sáu, 30/9/2011 tại Ft. Myer ở Arlington, Virginia.
Đại tướng Lục quân Martin Dempsey đã chính thức nhận chức Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Liên quân của Hoa Kỳ trong buổi lễ hôm thứ Sáu bên ngoài Washington, dưới sự chủ tọa của Tổng thống Obama. 
Dịp này, Đô đốc Mike Mullen, thủ tịch xuất nhiệm, nói ông tin sẽ không tìm được giải pháp cho Afghanistan nếu không có sự tham gia của Pakistan. 
Theo ông Mullen, tình hình chuyển đổi an ninh tại Afghanistan là thách thức lớn nhân cho tướng Dempsey trong những năm sắp tới. Binh sĩ Hoa Kỳ theo trông đợi, sẽ bàn giao trách nhiệm an ninh cho người Afghanistan trước 2014. 
Hoa Kỳ đang có căng thẳng với Pakistan vì Pakistan không giải giới được các nhóm Hồi giáo cực đoan. Mới đây, Đô đốc Mullen gọi nhóm tranh đấu Hồi giáo Haqqani là “cánh tay thực thự” của tình báo Pakistan. 
Trong khi đó, tướng Dempsey nói thách thức lớn nhất phía trước là món nợ quốc gia của Hoa Kỳ và đe dọa về an ninh cho Hoa Kỳ. 
Lên tiếng trong dịp này, Tổng thống Obama gọi tướng Dempsey là một trong những tướng lãnh có nhiều kinh nghiệm chiến trường nhất của nước Mỹ

Irag: Binh lính Hoa Kỳ và Iraq là "toạ độ" của pháo từ Iran tới
5 hrs ago - FOX News 7:00 | 1,537 views 
How has the Iranian regime been facilitating the killing of Americans? Lawyer says Knox "crucified" in murder case7 hrs ago - Reuters 1:18 | 1,507 views Amanda's Knox's attorney's mocks police handling of crime scene evidence prompting laughter in the typically somber courtroom.


Đại sứ Mỹ tại Syria bị ném trứng
Cập nhật: 30-09-2011 09:07 
Những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua tấn công đại sứ Mỹ Robert Ford bằng trứng và cà chua.
Hình ảnh của đài truyền hình Addounia (Syria) cho thấy những kẻ quá khích tấn công chiếc xe của sứ quán mỹ. Ảnh: AFP 

Một đám đông gần 100 người Syria hô vang những khẩu hiệu thù địch và cố gắng xông vào một văn phòng tại thủ đô Damascus, nơi đại sứ Ford vừa tới để gặp một thủ lĩnh đối lập là Hassan Abdelazim, AFP đưa tin. Cuộc xâm nhập bất thành, nhưng đám đông này tiếp tục bao vây văn phòng nói trên trong suốt hai giờ đồng hồ. 
Quyền phát ngôn viên của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, ông Mark Toner, cho hay những kẻ quá khích thậm chí đã đập phá chiếc xe của đại sứ Mỹ, rồi ném cà chua và trứng vào đoàn người đại diện cho nước Mỹ tại Syria. Ông Toner cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad đứng sau vụ việc nói trên, và coi đây là một phần trong chiến dịch nhằm đe dọa các nhà ngoại giao Mỹ. 
Đại sứ Ford và các thành viên khác của sứ quán Mỹ không bị thương trong vụ tấn công. Tất cả đều quay về sứ quán Mỹ an toàn sau khi các nhân viên an ninh Syria xuất hiện và giúp họ thoát khỏi khu nhà bị vây hãm.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Clinton cho hay Mỹ coi những hành động tấn công nhằm vào đại sứ Ford tại Damascus đã lên tới mức cao nhất, đồng thời yêu cầu Syria có những biện pháp hiệu quả để bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ. Bà Clinton còn cho rằng có một chiến dịch đe dọa đang diễn ra không chỉ với các nhà ngoại giao Mỹ, mà còn với cả những nhân viên ngoại giao của các quốc gia khác đang có mặt ở Syria. 
Những đám đông giận dữ hôm 11/7 tìm cách xông vào sứ quán Mỹ và sứ quán Pháp tại thủ đô Damascus, sau khi đại sứ Ford và đại sứ Pháp tới thăm thành phố miền trung Hama, một biểu tượng của phong trào nổi dậy chống chế độ Assad. 
Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố vụ tấn công đại sứ Ford là "không thể biện minh" và "không có lý do chính đáng", đồng thời kêu gọi Thượng viện Mỹ sớm phê chuẩn quyết định bổ nhiệm đại sứ Mỹ tại Syria, để giúp ông thuận lợi hơn trong công việc. 
Ford, đại sứ Mỹ tại Syria đầu tiên trong hơn 5 năm, tạm thời đảm nhận công việc từ tháng 1 năm nay, nhưng ông vẫn đang trong thời gian chờ quyết định phê chuẩn của Thượng viện Mỹ. 
Đáp lại những phản ứng từ phía Mỹ, chính phủ Syria thể hiện quan điểm cứng rắn vốn có với Mỹ. Damascus cáo buộc Mỹ tác động tới các nhóm vũ trang, khiến những nhóm này có các hành động tấn công nhằm vào quân đội Syria vốn đang phải đương đầu với phong trào nổi dậy kéo dài suốt 6 tháng qua. Syria cũng thể hiện sự quyết tâm trong việc giữ gìn an ninh và ổn định, bảo vệ người dân và chống lại mọi toan tính can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. 
Syria rơi vào bất ổn từ giữa tháng 3 năm nay với phong trào biểu tình chưa từng có. Theo số liệu của Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền ở Geneva, hơn 2.700 người đã thiệt mạng suốt thời gian bất ổn tại quốc gia này. 
Hà Giang


Cựu Thủ tướng Libya tuyệt thực phản đối dẫn độ
Cập nhật: 30-09-2011 18:27 
- Luật sư của cựu Thủ tướng Libya tuyên bố, ông đã bắt đầu tuyệt thực nhằm phản đối yêu cầu dẫn độ của chính quyền lâm thời Libya. 
Chinanews dẫn lời luật sư cho hay, hôm qua (29/9), cựu Thủ tướng trong chế độ Gaddafi, ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi - người bị chính quyền Tunisia bắt giữ và phạt tù 6 tháng - hiện đang bắt đầu tuyệt thực; một mặt yêu cầu phóng thích, mặt khác, để phản đối việc chính quyền lâm thời Libya yêu cầu Tunisia dẫn độ.
Ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi, 67 tuổi mới đây đã bị cảnh sát hải quan Tunisia bắt giữ vì tội nhập cảnh trái phép, đồng thời bị Tòa án Tunisia xử phạt tù 6 tháng, thi hành tại chỗ. Nguồn tin hôm 26/9 cho biết, do không phục phán quyết của tòa án Tunisia, ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi đã cho luật sư của mình kháng nghị. Cùng ngày, ông đã bị chuyển đến một nhà tù khác ở Tunisia để tiếp tục thụ án. 
Cựu Thủ tướng al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi

NTC đã yêu cầu chính phủ Tunisia dẫn độ ông Al-Mahmoudi về Libya chịu án. 
Hôm qua (29/9), luật sư Mabrouk Korchid của ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi tuyên bố, ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi đã bắt đầu tuyệt thực trong tù, nhằm chống lại yêu cầu dẫn độ của chính quyền lâm thời Libya.
Luật sư Mabrouk Korchid chỉ trích hành vi bắt giữ "tùy tiện" của chính quyền Tunisia, đồng thời khẳng định, thể trạng sức khỏe của ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi không được tốt, cũng như bày tỏ lo ngại về sự an toàn của cựu Thủ tướng Libya trong quá trình dẫn độ.
Hiện nay, chính quyền Tunisia chưa có phản ứng chính thức gì về việc chấp nhận lời đề nghị dẫn độ ông al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi.
Trong một diễn biến khác, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) Libya vẫn chưa đạt được đồng thuận về việc xây dựng chính phủ mới. Trước đó, Chủ tịch NTC Mustafa Abdel Jalil tuyên bố: "Sẽ thành lập chính phủ mới nội trong vòng 10 ngày”. Tuy nhiên, thời hạn đã qua, chính phủ mới vẫn chưa được thành lập. 
Hôm 29/9, trong buổi họp báo được tổ chức tại thủ đô Tripoli, ông Jalil tuyên bố: "Để thành lập chính phủ mới cần vài tuần, thậm chí vài tháng nữa”; đồng thời nhấn mạnh: “Chỉ khi nào cả đất nước Libya, bao gồm cả hai thành phố Sirte và Bani Walid hiện vẫn do lực lượng ủng hộ Gaddafi chiếm giữ được giải phóng thì chính phủ mới mới có thể thành lập".
Cũng theo ông Jalil, Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp đã quyết định giữ nguyên các cơ quan hành chính theo mô hình chế độ cũ, chỉ điều chỉnh một chút đối với các cơ quan chính phủ. 
Về việc giải phóng toàn bộ Libya, ông cho rằng: “Việc này có thể cần một tuần, thậm chí một tháng. Chúng tôi cũng không biết”.
Cũng trong ngày hôm qua 29/9, Thượng nghị sĩ Mỹ Kaien đã dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm Libya. Trong chuyến thăm, ông nhấn mạnh, Mỹ không can thiệp vào việc xây dựng chính phủ mới của Libya trong tương lai. 
Đỗ Hường - Sáng Nguyễn
Reply With Quote
  #5  
Cũ hôm qua, 08:17 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

Lãnh đạo đảng cầm quyền Hàn Quốc thăm Triều Tiên
Cập nhật: 30-09-2011 10:00 
Người đứng đầu đảng Đại dân tộc Hàn Quốc hôm nay tới Triều Tiên trong chuyến thăm hiếm hoi để cải thiện quan hệ giữa hai nước.
Hãng thông tấn Yonhap đưa tin ông Hong Joon-pyo, chủ tịch đảng Đại dân tộc Hàn Quốc, sẽ tới Kaesong - khu công nghiệp chung giữa hai nước. Khu công nghiệp này nằm sát biên giới với Hàn Quốc. 
Chuyến thăm của ông Hong, kéo dài đúng một ngày, diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên cố gắng cải thiện mối quan hệ. Ông Hong nói với các phóng viên rằng ông muốn “phá vỡ thế bế tắc trong mối quan hệ giữa hai nước”. 
Hiện giới truyền thông chưa biết liệu ông Hong sẽ gặp các quan chức Triều Tiên hay không. 
Khu công nghiệp Kaesong được xây dựng với mục đích kết hợp vốn và công nghệ của Hàn Quốc với nguồn lao động giá rẻ của Triều Tiên. Đây là một trong những biểu tượng hiếm hoi về sự hợp tác giữa hai nước. 
Việt Linh

Lãnh tụ Đảng cầm quyền Nam Hàn viếng thăm Bắc Hàn
2 hrs 28 mins ago - Reuters 1:05 | 380 views 
Lãnh tụ đảng Đại Dân Tộc, ông Hong Joon-pyo, (đảng đang cầm quyền tại Nam Hàn) đã đến thăm khu công nghiệp Kaesong tại Bắc Hàn, trong khi những nhóm dân sự khác chuyển hàng cứu trợ tới Bắc Hàn. 

Phái đoàn trở về từ Bắc Hàn
45 mins ago - Reuters 1:43 | 0 views
After making a rare trip to North Korea, South Korea's ruling Grand National Party head says his country needs a more flexible approach to the North. Sunita Rappai reports 


Philippines đón bão mới
Cập nhật: 30-09-2011 14:31 
Một cơn bão nhiệt đới nữa sắp đổ bộ vào Philippines khi ít nhất một triệu người dân nước này vẫn phải sống trong cảnh ngập lụt do hậu quả của bão Nesat.
Dự báo hướng di chuyển của bão Nalgae. Đồ họa: Navy.mil 

Cơn bão nhiệt đới có tên gọi Nalgae đang di chuyển về phía đảo lớn Luzon của Philippines, nơi có 48 triệu người sinh sống, AFP đưa tin. Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Nalgae sẽ làm nghiêm trọng thêm tình hình tại Philippines khi người dân nước này còn chưa khắc phục xong hậu quả bão Nesat. 
Chính phủ Philippines đã nâng mức cảnh báo bão tại 15 vùng ở phía bắc đảo Luzon khi bão Nalgae mạnh dần lên. Vào lúc 10 giờ sáng nay theo giờ địa phương, tâm bão Nalgae còn cách tỉnh cực bắc Cagayan của Philippines khoảng 640 km về phía đông, với sức gió trung bình khoảng 140 km/giờ, lúc mạnh nhất có thể lên tới 170 km/giờ. Bão đang di chuyển nhanh với tốc độ khoảng 22 km/giờ. 
Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho hay bão Nalgae sẽ vào tới đất liền trong vài ngày tới, và điểm đổ bộ có thể là tỉnh Cagayan. Cơn bão nhiệt đới này nhiều khả năng không đi vào vùng thủ đô Manila. 
Ngoài bão Nalgae, một áp thấp nhiệt đới đang hình thành ở phía đông của Philippines và được đặt tên địa phương là Ramon. Áp thấp nhiệt đới này có hướng di chuyển gần giống với bão Nalgae và có thể vào tới đất liền trong vài ngày tới, ABS CBN News cho hay. 
Trong lúc này, hậu quả sau bão Nesat vẫn tiếp tục được thống kê. Ít nhất 43 người thiệt mạng trong khi 30 người khác mất tích tại Philippines trong bão Nesat. Nhiều vùng rộng lớn của đảo Luzon vẫn còn bị ngập nặng, thậm chí một số làng mạc còn bị chìm trong mức nước ngang với ngôi nhà hai tầng. 
Trước nguy cơ tình trạng lụt lội còn có thể kéo dài và nghiêm trọng hơn do bão Nalgae, giám đốc cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ Thảm họa Thiên nhiên quốc gia Philippines Benito Ramos cảnh báo người dân phải tìm những khu vực ở cao để lánh nạn. Đất ngâm nước trong thời gian dài cũng có nguy cơ gây ra lở đất hoặc lũ quét. 
Hiện có khoảng 160.000 người dân sống trong các trại sơ tán của chính phủ vì lụt lội sau bão Nesat, trong khi ít nhất một triệu người trên khắp đảo Luzon bị ảnh hưởng vì nước ngập. Nhiều người trong số này hiện vẫn còn ở trong các khu vực bị ngập nước, thay vì tới những trung tâm di tản có trang thiết bị nghèo nàn và chật kín người. 
Dondon Meneses, một người bán trứng vịt dạo 23 tuổi sống ở thị trấn nông nghiệp Candaba ở miền trung đảo Luzon, cho hay chưa bao giờ thấy những cơn mưa đến thế trong bão Nesat. "Chúng tôi chịu cảnh lụt lội hầu như mỗi năm, nhưng năm nay là tồi tệ nhất", Meneses nói khi vẫn đứng trong dòng nước ngập tới thắt lưng. Những người như Meneses dẫu có muốn đi di tản cũng không được vì họ không có cách nào thoát ra khỏi vùng lụt lội mà không phải bỏ ra một khoản tiền lớn. 
Trong khi đó, ông Ramos, vị quan chức đứng đầu cơ quan Quản lý và Giảm nhẹ Thảm họa Thiên nhiên quốc gia, bày tỏ sự thất vọng khi nhiều người dân từ chối ra khỏi vùng nguy hiểm. Ông cảnh báo rằng tính mạng của họ đang bị đe dọa do hậu quả của bão Nesat và do những ảnh hưởng mà bão Nalgae có thể gây ra. 
Philippines là quốc gia hàng năm phải chịu nhiều trận bão và siêu bão nhất tại khu vực tây Thái Bình Dương. Khoảng 20 cơn bão lớn đổ vào quốc đảo này mỗi năm khiến hàng trăm người thiệt mạng, và gây thiệt hại lớn về kinh tế. 
Hà Giang
Raw Video: Evacuations, flooding in Asia
6 hrs ago - AP 1:45 | 899 views
A tropical storm barreled toward Vietnam Friday, forcing 20,000 people to be evacuated, as Philippines deals with widespread flooding. (Sept. 30)


Lộ diện Tân Chủ tịch Đặc khu hành chính Hong Kong
Cập nhật: 30-09-2011 19:21 
- Hong Kong đã chính thức có tân Chủ tịch Đặc khu hành chính thay cho ông Đường Anh Niên - người vừa đệ đơn từ chức hôm 28/9 vừa qua.
Báo chí Hong Kong cho hay, theo đề nghị của ông Tăng Ân Quyền, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, Quốc vụ viện Trung Quốc hôm nay (30/9) đã phê chuẩn đơn xin từ chức của Chủ tịch Đặc khu hành chính Đường Anh Niên, đồng thời chính thức bổ nhiệm ông Lâm Thụy Lân làm tân Chủ tịch. 

Cùng ngày, Trưởng Đặc khu hành chính Tăng Ân Quyền đã lên tiếng ca ngợi ông Lâm Thụy Lân "giàu kinh nghiệm quản lý", đủ khả năng đảm nhiệm vị trí này. Phát biểu với báo giới, ông Tăng đánh giá tân Chủ tịch Lâm Thụy Lân là người có kinh nghiệm 10 năm làm quản lý, giải quyết rất nhiều việc khó khăn, hội tụ nhiều phẩm chất như sự quyết đoán, năng lực và tâm huyết trong công việc, có tinh thần tập thể, có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào; đồng thời khẳng định, ông Lâm có thể gánh vác trong trách to lớn này.
Tân Chủ tịch Đặc khu hành chính Hongkong Lâm Thụy Lân 
Cùng ngày, ông Tăng bày tỏ sự cảm ơn tới chính phủ trung ương đã tiếp nhận đề nghị của ông, đồng thời nhanh chóng giải quyết vấn đề thay đổi trong cơ cấu nhân sự Đặc khu hành chính. Ông Tăng cũng cảm ơn những đóng góp to lớn của ông Đường Anh Niên trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch Đặc khu.
Ông Tăng còn cho hay, trong nhiệm kỳ cuối của mình, ông sẽ nỗ lực cùng với nhân dân Đặc khu phấn đấu hơn nữa, cùng các đồng nghiệp của mình cố gắng thực hiện tốt cam kết vì phúc lợi của người dân nơi đây.
Về phía mình, ông Lâm Thụy Lân nhấn mạnh, ông nhận thức được trách nhiệm to lớn khi đảm nhận vị trí Chủ tịch Đặc khu hành chính Hongkong. Ông Lâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch chính quyền trong 9 tháng tới, giải quyết các vấn đề quan trọng, trong đó gồm việc hỗ trợ Trưởng Đặc khu thực hiện các chính sách mới trong năm tới và đảm bảo tiến hành thuận lợi quá trình chuyển giao chính quyền khóa sau. 
Cựu Chủ tịch Đường Đường Anh Niên đã chính thức đệ đơn từ chức hôm 28/9 vừa qua, và hiện đang xem xét việc tham gia tranh cử chức Trưởng Đặc khu khóa tiếp theo. 
Đỗ Hường 


Vở tuồng đã hết ?
TQ xóa giải Khổng Tử sau một năm?
Cập nhật: 10:19 GMT - thứ sáu, 30 tháng 9, 2011 
Năm nay Trung Quốc làm lễ sinh nhật Khổng Tử rầm rộ 

Giải thưởng do một tổ chức thuộc Bộ Văn hóa Trung Quốc được lập ra năm 2010 nhằm chống lại giải Nobel cho nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba có thể bị xóa dù một số nhân vật đã được chọn để trao. 
Trong làn sóng dọn bớt hàng vạn huân huy chương, danh hiệu và giải thưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, giải mang tên Khổng Phu Tử, triết gia Trung Quốc cổ đại (551 - 479 trước Công lịch), nay có nguy cơ bị bỏ. 
Các bài liên quanTQ xóa bớt hàng vạn giải thưởngNhà văn TQ 'đào thoát qua ngả Việt Nam'LHQ lên tiếng vì Lưu Hiểu Ba
Chủ đề liên quanTrung Quốc, Văn hóaHiện báo chí Trung Quốc đang tìm cách xác minh các tin khác nhau về số phận của giải thưởng này. 
Có báo như trang Global Times thì nói giải này đã bị xóa vì không nhận được giấy phép, có báo thì cho rằng ban tổ chức nghe nói sẽ tiếp tục trao giải vào tháng 12. 
Số phận của giải thưởng đáng ra phải rất danh giá, do Ủy ban Giải thưởng Hòa bình Khổng Tử thuộc Hội Nghệ thuật Địa phương Trung Quốc đặt ra, ngay từ đầu đã không may mắn. 
Lễ trao giải đầu tiên, công bố vào ngày 9 tháng 12/2010, một ngày trước khi Na Uy trao Nobel Hòa Bình vắng mặt cho ông Lưu Hiểu Ba, một tù nhân lương tâm tại Trung Quốc, đã gây sự bất ngờ với người được giải. 
Bản thân cựu phó tổng thống Đài Loan, ông Liên Chiến, người được trao giải Khổng Tử lần I, đã nói ông không hề biết và cũng không có ý định sang Trung Quốc nhận giải. 
Cuối cùng, ban tổ chức phải trao khiếm diện cho ông qua một em thiếu niên. 
Giải Khổng tử cho ông Putin? 
Năm nay, các nhân vật được chọn trao giải Khổng tử có Thủ tướng Vladimir Putin, người từng làm sĩ quan KGB của Liên Xô cũ. 
Ngoài ra còn có Tổng thống Nam Phi, ông Jacob Zuma, Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel và một số nhân vật khác. 
Nhưng cho đến ngày 29/9, báo chí Trung Quốc đưa tin văn phòng của ban tổ chức giải Khổng tử vẫn ngạc nhiên chưa rõ có phải giải thưởng của họ có thể đã bị xóa.
Giải Hòa Bình Khổng Tử ngay từ đầu đã gặp nhiều vấn đề
Hội này cho hay họ chỉ biết tin từ Ban phụ trách trong hội nói họ không được cấp giấy phép để tổ chức lễ trao giải. 
Nếu vẫn được giữ, lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 9/12 năm nay. 
Báo chí Trung Quốc cho hay Ban Thanh tra Trung ương Đảng gần đây ra lệnh Bấm xóa hàng vạn giải thưởng, giảm từ con số 148 nghìn 400 xuống 4218 trong cả nước. 
Nhiều giải bị cho là lạm dụng danh hiệu để kiếm tiền hoặc chứng tỏ cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. 
Trong tuần này, tại Trung Quốc và Đài Loan đều có các lễ lớn đánh dấu ngày sinh của Khổng Tử. 
Lễ tại Bắc Kinh và quê Khổng Tử ở Khúc Phụ, tỉnh Sơn Đông được nhà nước Trung Quốc tổ chức rất rầm rộ. 
Còn tại Đài Trung, Đài Loan, tổng thống đảo quốc, ông Mã Anh Cửu đã cùng các quan khách và một số học giả từ cả Hàn Quốc và Nhật làm lễ hôm 28/9. 
Tuy nhiên, các nhà quan sát chỉ ra rằng mục đích đề cao Khổng Tử và Nho Giáo ở hai nơi là khác nhau. 
Tại Trung Quốc, Đảng Cộng sản nhấn mạnh đến góc độ của Nho Giáo về sự trung thành với quân vương và chế độ. 
Còn tại Đài Loan, như phát biểu của Tổng thống Mã Anh Cửu hôm thứ Tư trên trang Facebook, mạng xã hội bị cấm tại Trung Quốc, nhắc lại Khổng Giáo là để nêu cao vai trò giáo dục thanh thiếu niên


Khủng hoảng thế giới tác hại kinh tế Trung Quốc 
Tú Anh, rfi
Thị trường chứng khoán Hoài Bắc, tỉnh Anh Huy, trong một phiên giao dịch ngày 22/9/2011. 

Reuters 
Thời kỳ tỷ lệ tăng trưởng 10% mỗi năm đã kết thúc. Trong 5 năm tới đây, kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ giảm tốc xuống 7%, thậm chí 5%. Xuất khẩu Trung Quốc gặp phải hai cản lực : tình trạng bấp bênh của kinh tế Mỹ và khủng hoảng nợ tại châu Âu.
Mức cầu trên thế giới sụt giảm đang đe dọa nền kinh tế Trung Quốc với hệ quả không tránh khỏi là làm nhịp độ trăng trưởng phải chậm lại. Tình trạng trì trệ của nền kinh tế Hoa Kỳ đã gây nhiều khó khăn to lớn cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc. Cùng lúc đó thì khủng hoảng nợ tại châu Âu có nguy cơ làm cho hàng « made in China » khó bán ra ngoài Hoa Lục. 
Lo ngại về viễn ảnh tương lai u ám này đã được thể hiện qua « hàn thử biểu » thị trường chứng khoán: Trong quý ba, sàn giao dịch Thượng Hải bị mất 14%. Theo giải thích của báo chí nhà nước, nguyên do chính xuất phát từ tình trạng nợ của châu Âu . Tuy vậy, Bắc Kinh không tỏ ý sẵn sàng cứu nguy khu vực đồng euro. 
Theo một nhà phân tích của ngân hàng Natixis, Trung Quốc để cho kinh tế giảm tốc độ từ từ mà không can thiệp vì lo ngại kịch bản là khi kinh tế bị tụt giảm nhanh hơn sau đó, nhà nước không còn biện pháp khả thi. 
Do vậy, trong kế hoạch 5 năm ( 2011- 2015), Bắc Kinh đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng theo chiều hướng giảm xuống còn 8%, thậm chí 7%. 
Tuy nhiên, theo cơ quan tài chính Bloomberg, tương lai của Trung Quốc sẽ không tốt đẹp như mong ước. Nhiều nhà đầu tư dự đoán vào năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng của Trung Quốc đạt mức cao nhất là 5%. 
Đây là một tỷ lệ lý tưởng đối với nhiều quốc gia, nhưng trong trường hợp Trung Quốc, phải nuôi hơn 1,3 tỷ nhân khẩu và nhiều trăm triệu thanh niên bước vào thị trường lao động mỗi năm, thì GDP chỉ tăng 5% là một đại họa. 
Xuất khẩu hàng hóa khó khăn mà nhiều sinh hoạt kinh tế trong nước cũng đi xuống. 
Gần đây, Trung Quốc không còn khát nguyên liệu như trong 20 năm qua. Cụ thể là giá kim loại đồng giảm 25% trong vòng một tháng nay . Đây là dấu hiệu cho thấy lãnh vực địa ốc đã chậm lại. Nhu cầu của dân chúng mua sắm hàng tiêu dùng như tủ lạnh, xe hơi cũng ít đi vì thiếu tài chính. 
Tệ nạn tham ô và bất công xã hội đang làm dân chúng bất mãn cao độ. Chỉ cần một xung khắc nhỏ cũng biến thành xung đột bạo động. Khi nền kinh tế không đáp ứng được nhu cầu cần công ăn việc làm thì xã hội Trung Quốc lúc đó sẽ ra sao ? 
Dự luật cho phép an ninh « giam giữ bí mật » những thành phần chống đối phải chăng là để chuẩn bị đối phó với tình huống bất trắc này ? 
Theo Quỹ tiền tệ quốc tế, Trung Quốc hiện nay đang đứng trước hai thách thức vô cùng quan trọng vừa chính trị lẫn kinh tế 
Về chính trị, năm tới , các nhân vật lãnh đạo Đảng Cộng sản Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo phải nhường ghế lại cho thế hệ Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường. 
Bên cạnh thay đổi nhân sự, liệu kinh tế Trung Quốc, sau 7 năm liên tục tăng trưởng trên 10% , có đủ khả năng chuyển đổi để thích nghi với một tốc độ thấp hơn hay không ?

Hy Lạp: Dân chúng biểu tình phản đối khi EU, IMF bắt đầu kiểm toán tài chính 
11 hrs ago - AFP 0:41 | 1,002 views
Greek civil servants opposing a new barrage of austerity cuts on Thursday occupied a host of ministries as senior auditors from the EU and the IMF were to begin a vital fiscal audit, their union said 
Reply With Quote
  #6  
Cũ hôm qua, 08:20 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

Biển Đông

Philippines tiếp tục tổ chức hội thảo Biển Đông
Cập nhật: 30-09-2011 10:57 
Tổ chức Carlos P. Romulo vì Hòa bình và Phát triển (CPR) của Philippines sẽ tổ chức một hội thảo về Biển Đông tại Manila vào ngày 17/10.
Hải đăng đảo Tiên Nữ, thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam. Ảnh: Nghiencuubiendong 

Hội thảo này là sự hợp tác giữa CPR và Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) tại Singapore, Manila Bulletin đưa tin. Tham dự hội thảo sẽ là ít nhất 23 khách mời tới từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Trung Quốc, Australia, Ấn Độ, Canada, Mỹ và một số quốc gia châu Âu. 
Trong một thông báo về hội thảo, chủ tịch tổ chức CPR, ông Roberto R. Romulo, nhấn mạnh rằng những căng thẳng giữa các bên liên quan tại Biển Đông đã lên tới mức nguy hiểm, với các vụ va chạm trong những tháng qua. "Các bên liên quan đều đồng ý rằng những tranh chấp nên được giải quyết thông qua các phương pháp hòa bình, bao gồm việc đối thoại, dù cho quá trình này có thể diễn ra lâu dài", ông Romulo nói. 
Chủ tịch CPR cũng cho biết hội thảo sẽ giúp định nghĩa rõ hơn về vấn đề Biển Đông một cách toàn diện, với tất cả sự tham gia của các bên liên quan và với mục tiêu xác định những lợi ích chung. "Hy vọng rằng hội thảo này sẽ giúp được các chính phủ trong việc tiến hành các cuộc đối thoại với những nước khác", ông Romulo kỳ vọng. 
Carlos P. Romulo vì Hòa bình và Phát triển là một tổ chức độc lập của Philippines, hoạt động với cam kết thúc đẩy hòa bình và phát triển tại quốc đảo này và khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tổ chức này được thành lập vào năm 1996 như một nhóm chuyên gia phi lợi nhuận cũng như phi đảng phái, và được lấy theo tên của Carlos Pena Romulo, một nhà ngoại giao, chính trị gia, quân nhân, nhà báo và nhà văn người Philippines. 
Philippines mới đây cũng tổ chức một hội thảo về Biển Đông với sự tham gia của các chuyên gia hàng hải tới từ các nước ASEAN. Hội thảo này được tổ chức để tạo diễn đàn thảo luận đề xuất của Philippines về một Khu vực Hòa bình, Tự do, Hữu nghị và Hợp tác (ZoPFF/C), nhằm giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông. Cuộc gặp gỡ này còn được dựa trên quyết định của các bộ trưởng ngoại giao ASEAN trong tại Bali, Indonesia, hồi tháng 7 năm nay. 
Kết quả của hội thảo sẽ được báo cáo lên Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN (SOM). Từ đây, các kiến nghị sẽ được trình lên cho các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN xem xét trước Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 19 diễn ra tại Bali, Indonesia, vào tháng 11/2011. 
Phan Lê 


TQ sẽ bỏ đường lưỡi bò?
BBC-Cập nhật: 11:22 GMT - thứ năm, 29 tháng 9, 2011 
Trung Quốc từng cử tàu Hải Tuần sang Singapore như một cử chỉ thăm dò thái độ của Asean

Trung Quốc có một loạt phản ứng nhằm "nhắc nhở" các nước đang tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông không vận động các cường quốc khác với hy vọng gây sức ép lên Bắc Kinh. 
Cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cảnh báo các nước Đông Nam Á không khiêu khích Trung Quốc bằng việc nhờ sức mạnh quân sự của Mỹ để giải quyết tranh chấp "Có những nước nghĩ rằng nếu có thể cân bằng với Trung Quốc bằng sức mạnh quân sự của Mỹ, họ được tự do làm những gì họ muốn." 
Bài xã luận của Nhân dân Nhật báo hôm thứ Tư nói tiếp: "Chúng ta không phủ nhận là một số nước châu Á có cảm giác bất an vì sự phát triển nhanh của Trung Quốc, nhất là sức mạnh quân sự của Trung Quốc sẽ phá vỡ cân bằng do Mỹ cố duy trì." 
"Nhưng châu Á ngày nay đã thay đổi...Không nước nào muốn trả lại tấm vé đi chuyến tàu cao tốc của sự phát triển kinh tế của Trung Quốc." 
Nói chuyện với hãng tin Bloomberg, ông Huang Jing, giáo sư của Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho rằng bài xã luận có thể ngụ ý rằng Bắc Kinh muốn thỏa hiệp với Asean về Biển Đông để ngăn sự can dự của Mỹ. 
Đặc biệt, ông này ra giả thiết Trung Quốc có thể từ bỏ “đường 9 điểm” trên bản đồ (đường lưỡi bò). 
Thay vào đó, Bắc Kinh sẽ nhấn mạnh chủ quyền ở khu vực quanh các bãi đá ngầm và bãi nước cạn nhằm xoa dịu Malaysia và Philippines. 
Ông nói: "Trung Quốc biết họ không có căn cứ gì để đòi đường 9 điểm. Nếu Trung Quốc không nói rõ quan điểm, họ sẽ cho Mỹ có cớ hay lý do để can thiệp."
Nhật Bản đã mời thứ trưởng Quốc phòng 10 nước Asean đến Tokyo ngày 28/9 để bàn về an ninh hàng hải 
Nhắc nhở Tokyo?
Cùng ngày thứ Tư, tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói nước ông phản đối việc nước khác can thiệp vào vùng biển mà Trung Quốc gọi là Nam Hải. 
"Trung Quốc cương quyết phản đối cố gắng của bất kỳ nước nào muốn can thiệp vấn đề Nam Hải dưới chiêu bài tự do đi lại." 
Người phát ngôn quân đội Trung Quốc phát biểu một ngày sau khi Nhật Bản và Philippipnes ký thỏa thuận hợp tác hải quân. 
Nhân chuyến thăm Tokyo của Tổng thống Philippines hôm 27/09, hai nước ra tuyên bố có nhắc về Biển Đông. 
Thông cáo chung bằng tiếng Anh sau hội nghị nói: "Hai nhà lãnh đạo xác nhận Biển Nam Trung Hoa (South China Sea) là tối quan trọng, vì nó kết nối thế giới và châu Á Thái Bình Dương, và rằng hòa bình cùng ổn định là lợi ích chung cho cộng đồng quốc tế." 
Chen Qinghong, nhà nghiên cứu thuộc Viện Trung Quốc về Quan hệ Quốc tế Đương đại, nói Nhật Bản muốn dùng vấn đề Biển Đông để khiêu khích Trung Quốc sau khi vị trí nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nay đã thuộc về Trung Quốc. 
Ông này cũng cho rằng Tokyo có ý đồ xen vào Biển Đông cũng là vì hy vọng sẽ mặc cả tốt hơn với Bắc Kinh quanh tranh chấp ở đảo Điếu Ngư (mà Nhật Bản gọi là Senkaku). 
Việt Nam làm chủ một số đảo tại quần đảo Trường Sa

Tuy nhiên, lời lẽ từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại có vẻ nhấn mạnh các góc độ khác với Bộ Quốc phòng. 
Ngày 29/9, ở Bắc Kinh người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Hồng Lỗi nói "chẳng hề có câu hỏi về tự do hàng hải ở biển Nam Hải", hàm ý vùng biển này hoàn toàn an toàn để lưu thông. 
Ông cũng nói: "Các nước trong và ngoài vùng biển đều là những bên hưởng lợi ích." 
Phía Trung Quốc đáp lại quan điểm của Ngoại trưởng Nhật Yoshihiko Noda và Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III cùng nêu ra hôm thứ Ba rằng họ quan ngại về tự do hàng hải tại vùng biển này.
'Phát triển hòa bình' 
Trong một bài bình luận khác, vừa ra hôm nay, Nhân dân Nhật báo nhấn mạnh Trung Quốc đi theo con đường "phát triển hòa bình". 
Đề cập đến Biển Đông, tác giả Le Yucheng, ca ngợi nước ông đã "không lạm dụng ngôn ngữ hay sức mạnh quân sự" cho dù từ đầu năm nay, ông nói "một vài nước" đã có "tiểu xảo" để khiêu khích. 
Tác giả bài viết, cũng là giám đốc Vụ Hoạch định Chính sách của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nhắc lại Trung Quốc đã mời Tổng thống Philippines Aquino đi thăm và tiến hành "trao đổi đa cấp với chính phủ Việt Nam để xây dựng hiểu biết và niềm tin giữa hai nước". 
Đây không phải là lần đầu tiên báo chí chính thống của Trung Quốc đề nghị chính phủ làm rõ hơn các tuyên bố chủ quyền ở vùng biển tranh chấp. 
Gần đây, bản tiếng Anh của People's Daily có đăng bài từ bản tiếng Hoa của báo Hoàn Cầu tại Trung Quốc, cho rằng các bên còn lại cũng cần nêu rõ vấn đề. 
Theo tác giả Ding Gang thì sau khi kiểm mọi thông tin do cả Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc công bố, ông cũng chưa thể tìm thấy bằng chứng rằng vụ khai thác của Việt Nam "vi phạm lãnh hải của Trung Quốc", vì tất cả còn "rất mù mờ". 
Bài báo cũng kêu gọi chính phủ Trung Quốc, Việt Nam và Ấn Độ cùng công bố các bản đồ về các khu vực họ nói đến


Chuyên gia TQ kêu gọi chiến tranh biển
BBC-Cập nhật: 15:56 GMT - thứ sáu, 30 tháng 9, 2011 
Xã luận của báo Trung Quốc nói Việt Nam gây căng thẳng trên Biển Đông 

Phân tích gia Trung Quốc đã có bài trên Hoàn cầu Thời báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc kêu gọi dạy Việt Nam và Philippines 'bài học đạo đức' bằng vũ lực. 
Bài báo bằng tiếng Hoa được đăng hôm 27/9 và bản dịch tiếng Anh sau đó đã xuất hiện và lan tỏa trên mạng internet. 
Các bài liên quanTQ sẽ bỏ đường lưỡi bò?Philippines lại có hội thảo về Biển ĐôngViệt Nam phản đối Trung Quốc về Biển Đông
Xã luận mang tựa đề "Thời cơ tốt để có hành động quân sự tại Nam Hải" trên báo đảng là của tác giả Long Tao, phân tích gia chiến lược của tổ chức phi chính phủ Quỹ Năng lượng Trung Quốc và cũng là chuyên gia của Trung tâm An ninh Phi truyền thống và Phát triển Hòa bình của Đại học Triết Giang. 
Ông Long viết: "Đừng lo ngại về các cuộc chiến quy mô nhỏ; đây là cách tốt nhất để giải tỏa nguy cơ chiến tranh. 
"Đánh vài trận nhỏ là có thể tránh được những trận đánh lớn." 
Phân tích gia này cũng nói Trung Quốc cần chĩa mũi nhọn vào Việt Nam và Philippines, hai nước mà họ cho là đang tìm cách quốc tế hóa vấn đề Biển Đông và kéo Hoa Kỳ vào cuộc. 
"Tôi cảm thấy trong cuộc chiến trên Biển Nam Trung Hoa, chúng ta cần thu hẹp phạm vi tấn công và tập trung vào những nước đang ra vẻ ta đây nhất hiện nay, Philippines và Việt Nam. 
"Giết những con gà để dọa bầy khỉ." 
Mặc dù vậy ông Long Tao cũng nói Trung Quốc phải dùng các biện pháp hòa bình để ngăn cản các nước xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc. 
'Cướp' đảo 
Bài trên Hoàn cầu Thời báo cũng viết: "Cội nguồn của "vấn đề" Biển Nam Trung Hoa là chế độ Nam Việt Nam và chính quyền độc lập ở Việt Nam sau đó. 
"Việt Nam xâm phạm đảo Nam Sa [Việt Nam gọi là Trường Sa] của Trung Quốc và đòi hỏi chủ quyền đối với đảo Tây Sa. 
"Ngoài việc trừng phạt chế độ Nam Việt Nam với cuộc phản công trên đảo Tây Sa và cuộc tấn công tự vệ trên đất liền, Trung Quốc chưa bao giờ ngăn chặn được sự xâm lược công khai của Việt Nam ở Biển Nam Trung Hoa." 
Ông Long cũng nói Việt Nam đã khuyến khích các nước khác "cướp" đảo Trường Sa của Trung Quốc và giờ lại kéo Hoa Kỳ cùng một số nước nhỏ khác nhằm đe dọa Trung Quốc. 
Liên quan tới Philippines, bài báo nói Philppines tự coi họ là con muỗi và nói rằng họ không sợ con voi Trung Quốc. 
Tác giả Long Tao viết: "Đúng là con voi không nên dẫm bẹp con muỗi nhưng con muỗi có nên đốt con voi hay không? 
"Hơn nữa, liệu con muỗi có nên mời "con đại bàng già" tới để củng cố ý chí? 
"Tôi cho rằng các nước đang xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. 
"Nhiều nước đang liên tục có những cuộc tập trận lớn và như vậy Trung Quốc có lý do hoàn toàn thích đáng để tấn công trả đũa." 
Học giả Long Tao nhắc tới hành động của Nga hồi năm 2008 ở Biển Caspi và nói hành động của các nước lớn có thể gây sốc tạm thời với hệ thống quốc tế nhưng về lâu dài có thể tạo sự ổn định trong khu vực và thúc đẩy hòa giải chiến lược. 

Dầu lửa 
Ông Long Tao nói Trung Quốc không nên học theo cách hành xử của Hoa Kỳ ở Iraq, Afghanistan hay Libya mà cần chiến đấu linh hoạt và rất có thể biến nó thành chiến dịch giáo dục đạo đức, dùng chiến thuật để thu phục các nước.
Học giả Long Tao nói chiến trận ở Biển Đông sẽ tạo ra những đảo lửa
Phân tích gia này nhận định Hoa Kỳ vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cuộc chiến chống khủng bố và về cơ bản không thể bắt đầu cuộc chiến thứ hai ở Biển Nam Trung Hoa. 
"Quan điểm cứng rắn của Hoa Kỳ chỉ là trò lừa phỉnh." 
Chuyên gia tại Quỹ Năng lượng Trung Quốc cũng nói hiện có hơn 1.000 giếng dầu khí ở Biển Đông trong đó không có giếng nào của Trung Quốc. 
Bên cạnh đó, ông nói, hiện Nam Sa (Trường Sa) có bốn sân bay mà Trung Quốc không có sân bay nào. 
Bài xã luận của Hoàn cầu Thời báo nói rằng chưa cần biết ai thắng, ai thua, chiến trận trên Biển Đông sẽ tạo ra những hòn đảo lửa và các công ty dầu khí phương Tây sẽ phải rời đi. 
Phần kết của bài báo nói Trung Quốc cần có quyết tâm cho một trận chiến lớn và thực sự chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô nhỏ vì như vậy "Trung Quốc đã cho những nước khác sự lựa chọn giữa hòa bình và chiến tranh."

Xem lại: "Láng giềng tốt" hăm "Tát Việt Nam vỡ mặt"


Xem lại: "Láng giềng tốt" lên kế hoạch "Đánh chiếm Việt Nam"

Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to viettin For This Useful Post:
hoangia (hôm nay), saigonforever (hôm nay), TU_NHAN_DAN_ (hôm qua), việtdươngnhân (hôm nay)
  #7  
Cũ hôm qua, 08:22 PM
Tướng 5 sao
 
Ngày Gia Nhập: Dec 2010
Số Bài: 1,612
Thanks: 9
Được cảm ơn 1,989 lần trong 969 bài
Default

Thời sự mới nhất:
Cái chết của Awlaki, một đòn đau cho al-Qaida
VOA-Sau khi các giới chức Yemen và Hoa Kỳ xác nhận giáo sĩ Hồi giáo sinh tại Hoa Kỳ Anwar al Awlaki đã bị hạ sát tại Yemen, các nhà phân tích gọi đây là một đòn nặng cho al-Qaida trong nỗ lực phát triển lực lượng ở nhiều nước. 
Elizabeth Arrott | Cairo 
Hình: Reuters 
Giáo sĩ Awlaki là công dân Mỹ hiếm thấy đã bị chính phủ Mỹ ra lệnh giết mà không chờ xét xử.
Bộ Quốc phòng Yemen hôm thứ Sáu loan báo giáo sĩ người Mỹ có nhiều người ủng hộ và có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida đã bị giết cùng với một số người đi chung. 
Báo chí Yemen nói vụ việc xảy ra tại phía bắc Yemen, và các bộ lạc trong khu vực cũng nói như vậy. 
Các tin này nói máy bay Hoa Kỳ đã được sử dụng trong vụ này. Hoa Kỳ đã từng tiến hành những vụ như vậy tại Yemen chống lại các mục tiêu có liên hệ đến al-Qaida, nhưng lần này đặc biệt hơn vì Yemen đang có xáo trộn, những phần tử cực đoan có thể lợi dụng để phát triển ảnh hưởng. 
Giáo sĩ Awlaki được xem là lãnh tụ của al-Qaida tại bán đảo A-rập, ông đã thoát chết mấy lần trong các vụ không kích của Hoa Kỳ. 
Ông là công dân Mỹ hiếm thấy đã bị chính phủ Mỹ ra lệnh giết mà không chờ xét xử. 
Lý do ông có dính líu đến nhiều vụ khủng bố, trong đó có âm mưu đánh bom bất thành một máy bay chở khách của Mỹ năm 2009, và vụ nổ súng bừa bãi của một sĩ quan Mỹ tại một trại lính ở Texas cùng năm. 
Dù ông được xem đã đóng vai tư vấn trực tiếp trong các vụ này, phần lớn ảnh hưởng của ông là qua tài động viên, thuyết giảng. 
Trên Internet, ông thu hút rất đông người trung thành qua YouTube, Facebook và trang blog. 
Chào đời tại tiểu bang New Mexico, giáo sĩ Awlaki từng làm quản nhiệm tại nhiều đền thờ Hồi giáo, trong đó có một đền thờ ở San Diego, California, nơi thường lui tới của 2 trong số những người đã tham gia vụ 11 tháng 9. 
Ảnh hưởng của ông lan rộng hơn sau cái chết của Osama bin Laden. 
Sức thu hút của Awlaki lôi cuốn đến độ nhiều nhà phân tích phương Tây cho rằng ông ta nguy hiểm còn hơn Ayman al Zawahiri, lãnh tụ hiện nay của al-Qaida

Anwar al-Awlaki bị bắn chết bởi phi cơ không người lái của CIA

Không có nhận xét nào: