15.10.11

Thảm trạng "Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch" !


Bạn đọc Danlambao (Một người trong ngành Du Lịch) Tôi cũng định làm lơ không nói về việc diễn viên Trần Thị Thanh Nhàn hay Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch VN, vì thật ra cuộc sống đã quá đa đoan, không thiếu gì việc cần phải quan tâm, lo toan mỗi ngày từ khi thức dậy đến khi được đi ngủ vào giờ đã khuya. Lại còn thêm một lý do khác nữa khiến tôi muốn làm lơ, là có bao giờ mà VN có được những “đại sứ”, “đại diện” cho xứng đáng đâu? Cả dân tộc chúng ta từng quen bị ép buộc phải nhận những kẻ bất xứng làm đại sứ, đại diện, thậm chí phải chấp nhận cả những kẻ bất lương, ngu dốt ngồi trên đầu mình rồi, cũng đành phải làm ngơ thôi!

Thế nhưng cái vụ cô Lý này làm đại diện cho ngành du lịch VN trong đó có tôi, thì rất nhiều đồng nghiệp đã bực bội ta thán với tôi nhiều lần, có những lời lẽ không được “nhã nhặn văn minh” lắm, vì họ quá bức xúc! Chẳng hạn những câu: “Cái con ranh ấy biết gì ngành du lịch mà làm đại sứ DL?”, hay: “Để nó thay cho ngành du lịch mà đi phơi bày cái thân dơ dáng õng ẹo cho người ta chửi hay sao?”. Thậm chí có người sỗ sàng hơn: “Thằng nào mê nó thì cứ rước nó về nhà, hà cớ gì đặt nó làm đại sứ DL?”, “ Chắc là ăn phải bả của con nhỏ này, hay bị nó chèo kéo sao đấy, nên đui mù rồi!”, “Ngành du lịch mà để cho con nhỏ thiếu nhân cách và hiểu biết này làm đại diện thì đúng là nhục!”… 

(ảnh: Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ)

Những lời như vậy cứ đập vào tai mỗi ngày, khiến tôi có muốn lơ đi cũng không được! Lại thêm báo chí hàng ngày nói quá nhiều về cái lý lịch mờ ám của cô ta: Lúc thì cô ta nói có cha là người Nga, làm những chức nọ chức kia, lúc lại nói cha là liệt sĩ chết ở rừng Sác…! Truy theo tuổi đời của cô với hai mươi mấy tuổi, thời điểm mà có “liệt sĩ” bỏ thân tại rừng Sác (nếu có), thì lúc đó cô ta chưa kịp “đầu thai”, có lẽ hồn cô còn lang thang đâu đó trong …cõi u minh chưa về kịp khi ông “bố” chết! Chẳng hiểu cô ta làm cách nào mà “chọn” được ông bố liệt sĩ ấy? 

Cái bệnh GIAN, GIẢ thường thì nó có biểu hiện rất rõ, do cái đặc tính… “không ăn khớp với thực tế” của nó, khiến người kém thông minh cũng dễ nhận ra chứ đừng nói người bình thường! Lại đến cái trình độ học vấn “tốt nghiệp đại học nước ngoài” của cô cũng gây nghi ngờ cho người nghe! (Cô ta chọn nước Đức thì phải! Lại tội nghiệp cho nước Đức có thêm một…đại học giả!). Quá trình học tại đại học ít nhất cũng kéo dài bốn năm, thế mà đến cái tên tỉnh nơi cái trường đó “tọa lạc” cô cũng không nhớ, quả thật là trí nhớ của cô kém quá! Như thế thì học thế nào được mà có bằng tốt nghiệp?! Đến tên trường cũng không chính xác, vì không có trường đại học nào tên REAL ở Đức như cô nói là “trường của tôi” cả, trừ cái trường “cẩu học” dạy chó, có tên na ná! 

Khi bị báo chí tra vấn, cô ta bắt đầu nổi sùng và chửi bới lung tung! (Cô à, cô mới chỉ bị người ta thắc mắc “hỏi lại cho rõ” mà cô cũng không bình tĩnh trả lời được, thế thì hãy đặt mình vào trường hợp người bị cô nói dối lừa bịp, làm sao người ta chịu nổi?). Thậm chí có anh nọ bức xúc quá, nói với cả đám chúng bạn: “Bằng giả, bố giả, cộng thêm “bố láo” nữa, ả này dám ngang tầm với …bác “hồ” hay bác “nguyễn” chứ chẳng chơi!”. Nghe xong thấy nhức cả đầu, và tự nhiên tôi thấy như cái mặt mình bị bôi nhọ, vì mình có nằm trong cái ngành du lịch này! 

Không những nhục cho ngành của mình, mà còn có cái gì đó nhức nhối cho cả nước: một nỗi nhục quốc thể, vì những kẻ “đại diện”, “đại sứ” này vừa kém, vừa lì, vừa gian lại vừa thiếu liêm sỉ! Như vậy mà đại diện cho một đất nước sao? Ai bầu ai chọn họ? Phải chăng là cái bè lũ chiếm quyền nó tung hoành, phá hoại đất nước từ trong ra ngoài, từ kinh tế đến đạo đức, từ vật chất đến tinh thần, uy tín, danh dự của cả một dân tộc! 

Ai đưa những tên như Hồ Xuân Sơn, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Phú Trọng…làm đại diện cho đất nước để đi quy lụy vâng phục thằng Tàu? 

Ai đưa những tên ngu dốt và gian tham đi làm đại sứ ở các nước, để ăn không nên đọi, nói không nên lời, nhưng buôn gian buôn lậu, buôn cả sừng tê ở châu Phi, buôn cả gỗ lậu ở Lào, làm mất thể diện quốc gia? 

Ai bầu cái thứ chủ tịch nước nói năng như một gã nhà quê thiếu hiểu biết, tuyên bố vung vít để làm trò hề cho thiên hạ, rằng “Trời sinh VN và Cu Ba, hai nước có nhiệm vụ canh giữ hòa bình cho thế giới, Cu Ba ngủ, VN thức, Cu Ba thức VN ngủ…?”. 

Trời hỡi! Tại sao dân VN con phải chịu nhục nhã thế này? Những kẻ cầm quyền đầu óc nó để đâu? Nó bán cả nước, nó đội những kẻ ngu si và vô liêm sỉ lên làm đại sứ, chủ tịch…, thay mặt cho cả dân tộc con được sao?! 

Chưa hết đâu, trong vụ Lý Nhã Kỳ được đưa lên làm đại sứ cho DLVN, không chỉ đơn thuần là những kẻ mê gái bị bùa mê thuốc lú, mà có khi đây còn là một âm mưu bán nước, chuyển giao quyền hành từ cấp nhỏ đến cấp lớn, vì cô Nhã Kỳ này bỗng dưng có một người Tàu ở Hồng Kông nhận làm “con nuôi”, (cho nên mới có cái tên Tàu là Lý Nhã Kỳ!), rồi chuyển giao cho cô ta một số tài sản lớn, đưa dẫn cô ta vào “ngành từ thiện” để dễ nổi tiếng và lọt được vào mọi nơi mọi ngách, rồi cho cô ta dùng sắc, dùng tiền mà mua chuộc mấy tay quan tham sân si hầu sễ sai khiến! Một gái, hai tiền, thử hỏi có tên nào tránh khỏi? Cái gương người đàn bà doanh nhân giàu có với lý lịch mù mờ, đã nắm đầu các quan tai to mặt lớn ở TQ, rồi đưa cả lũ vào tù chung thân đến tử hình, mà kẻ chọc trời khuấy nước vẫn phây phây bên ngoài với tài sản kếch xù, vẫn đầy kẻ quyền tước trong giới lãnh đạo ở Tàu vẫn muốn bao che, quan hệ, mà báo chí đăng tin rùm beng mới đây, chưa đủ để cho mọi người sáng mắt hay sao? 

Cho nên tôi mới mất ngủ nhiều đêm vì cái “DẤU HỎI” Lý Nhã Kỳ này, và gọi đó là một THẢM TRẠNG LÝ NHÃ KỲ LÀM ĐẠI SỨ DU LỊCH VN là vậy! Mong mọi người hiểu cho. 


. Bookmark the permalink.

16 Responses to Thảm trạng "Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch" !

  1. Bi thu Kim Ngoc says:
    Giới Thiệu sơ lược về
    chính Ðảng Tự Do Dân Chủ Việt Nam
    - Hoàn tất dự thảo Văn Kiện Thành Lập: 01-07-1995
    - Thông qua Cương Lĩnh và thành lập Chi Bộ đầu tiên: 01-10-1995
    - Công khai trước Cộng Ðồng Người Việt tại thành phố Munich, Germany: 18-01-1996 "

    Mục đích: Với phương cách tổ chức, sinh hoạt xây dựng trong tinh thần: Tự nguyện, tự giác, tự do và bình đẳng, dân chủ toàn diện, nhằm phát triển thành một chính đảng yêu nước chân chính, cấp tiến, trong sạch, vững mạnh tiến tới liên minh lãnh đạo hoặc cầm quyền, góp phần:
    1. Hình thành và bảo vệ một thể chế chính trị đa nguyên, đa đảng. Xây dựng một cơ cấu chính quyền tinh giản, trong sạch, pháp quyền và hùng mạnh nhằm mục tiêu đưa đất nước Việt Nam tiến kịp thời đại, đồng đẳng trong đối tác kinh tế, chính trị, ngoại giao và có quan hệ hoà bình, thân hữu với các quốc gia trong khu vực cũng như toàn thể cộng đồng nhân loại, quốc gia tiến bộ trên thế giới..
    2. Xây dựng quan hệ xã hội, cộng đồng trên cơ sở đạo lý dân tộc: Tình người, tình đồng bào, bình đẳng, tương thân, bác ái, pháp trị và vì tương lai phát triển tốt đẹp hơn của Ðất Nước.
    3. Kiên quyết bảo vệ, khai hoá quyền lợi toàn diện và chính đáng của Tổ Quốc
    4.Từng bước mang lại tự do, ấm no, hạnh phúc và quyền dân chủ thực sự tối ưu đến mỗi thành viên trong cộng đồng Dân Tộc Việt Nam "
    Nhiệm vụ:
    Phần A.
    1. Xây dựng, bảo vệ và phát triển lực lượng
    2. Tranh đấu không khoan nhượng với tất cả các cơ chế, tổ chức, độc tài, độc quyền, phản dân chủ
    3. Chống lại mọi hình thái gây tội ác, khủng bố, cường quyền, tham nhũng hối lộ, cục bộ, hẹp hòi ích kỷ và cơ hội.
    Phần B.
    1.Thành viên cũng như cả chính đảng Tự Do Dân Chủ Việt Nam khi hội đủ tri thức, sức mạnh cần thiết và tương quan sẽ đứng ra tranh cử ở tất cả các cương vị lãnh đạo từ trung ương đến địa phương trong sự giám sát chặt chẽ, an ninh, công khai và khách quan của một Hội Ðồng Quốc Gia phi chính phủ hơặc của cơ quan công quyền hữu trách quốc tế trong giai đoạn khởi điểm thay đổi chế độ chính trị độc tài hiện hữu và cũng với những yêu cầu căn bản đã nêu trên của một cơ chế chính trị đã có tự do, dân chủ, pháp quyền bằng một Lưỡng Viện Quốc Hội do chính nhân dân Việt Nam trực tiếp bầu ra kiểm tra và giám sát.
    2.Tổ chức đảng Tự Do Dân Chủ Việt Nam quyết phấn đấu trở thành một chính đảng trong liên minh cầm quyền hoặc trực tiếp lãnh đạo đất nước trong tương lai.
    3.Góp phần cùng cả dân tộc xây dựng thành công một thể chế quốc gia: Tự Do Dân Chủ và Pháp Quyền đích thực nhằm phụng sự tối đa quyền lợi của Tổ Quốc - Ðồng Bào.

    www.ngonluan.de
  2. Phan Dũng says:
    Nghe cái tên của cô ta không chừng mấy bữa nữa là có thêm Bố là người tàu nữa bây giờ. Cái này phải hỏi lại mẹ cô ta, xem ai là bố đích thực của cô ta, như thế mới có câu trả lời thỏa đáng.
    Nghành du lịch VN cũng bị phê phán qua nhiều rồi vì cách làm ăn chẳng giống ai ; chặt chém, lừa đảo, gắt gỏng, bỏ rơi khách,rác rưởi..vv giờ lại có thêm một đại sứ mờ ám , khiêu gợi thế thì lại có nhiều cô gái VN chuẩn bị xuất ngoại lấy chồng.
  3. Nặc danh says:
    Hình này mà trước đây ông triết cầm mà giới thiệu VN có nhiều gái đẹp lắm chác đắt khách vô cùng.
  4. Thọt says:
    Việt cộng lại có thêm cái chức lọa " Đại Sứ Du Lịch" ,chắc sau nầy có thêm chức Đại Sứ Lấy Chồng Nước Ngoài,Đại sứ Bán Nô Lệ,Đại sứ Ăn Cắp v..v
  5. Nặc danh says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.
  6. Nặc danh says:
    bác nào biết tiếng Mỹ chỉ cho tớ hiểu câu "Sky Low Pricess" nghĩa là gì ạ. Tớ tra 800 cuốn tự điển mà cũng hỏng hiểu "pricess" nghĩa là gì luôn. Việt Cộng quả là thiên tài
  7. Người dám chỉ-trích says:
    Trả lời cho Nặc danh 07:06 Ngày 16 tháng 10 năm 2011. Chữ "pricess" không bao giờ có trong từ-điển Anh-Mỹ đâu bạn ạ! Tôi quyết-đoán đó là chữ "princess" có nghĩa là công-chúa Riêng "Sky low" tôi chịu thua vì không hiểu nghĩa. Tôi nhận thấy ở Việt-Nam, ai đó chế nhóm chữ "live show" để chỉ cuộc trình-diễn trên sân-khấu có thu hình và âm-thanh của một ca-sĩ nào đó để làm DVD ca-nhạc.Tôi cũng đã tra nhiều cuốn từ-điển Anh-Mỹ 2011 vẫn không có nhóm chữ "live show". "Show" là màn trình-diễn trước khán-thính giả rồi, sao lại "live"? Tôi xin gọi "live show" là Venglish (Vietnamese+English). Đúng là tiếng Anh của bọn cộng-sản Việt-Nam!
  8. Người Sài Gòn says:
    ( Tôi xin lỗi và xin phép post lại comment sau, nếu được. Cám ơn )
    Những người được cử làm đại diện cho một công ty nước ngoài thôi cũng đã phải có và sống một cuộc sống lành lặn nếu chưa phải là tiêu biểu về đạo đức. Ít nhât ở VN công ty Toshiba cũng có thể chứng minh điều đó cho những người chấp thuận ký giấy cho Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du Lịch Việt Nam hiểu rằng những gì người ấy đã và đang làm về mặt lối sống, đạo đức là quan trọng nhất.
    Về Lý Nhã Kỳ, điều đầu tiên là nghi vấn bằng giả.
    Điều thứ hai là quá khứ và hiện tại gần ( mới trước khi cô ta nhận danh hiệu nói trên ) cho thấy một con người không có sự thông minh ( và học vấn ) mà chỉ có những lời phát biểu linh tinh, vớ vẩn và " nổi tiếng" hay nặc danh với những hoạt động triễn lãm hình nude ( khỏa thân ) của chính mình chưa kể những vai cô ta thủ diễn.
    Phải có những tiêu chí khắt khe để chọn lựa một đại sứ đại diện một nước trong một lãnh vực. Công ty nước ngoài làm được mà quý ông trong Cục Hợp Tác Quốc Tế lại không làm được, không muốn làm.
    Nhìn những hình của Lý Nhã Kỳ người ta thấy rõ thông điệp cô ta muốn gửi đến du khách là " Hãy đến Việt Nam để lên giường thụ hưởng" chứ chẳng phải cảnh đẹp của non sông nước biếc gì cả.
    Có lẽ chúng ta cứ trách nhầm khi bảo cô ta và quý ông ở Cục HTQT không hiểu biết. Không, thông điệp trên là điều cô ả và quý ông ấy muốn truyền đi đấy chứ. Các công ty DL, Resorts, KS thật "stupid" ( dốt nát ) nếu cứ mãi ôm khư khư những nội dung xưa cũ. Hãy dẹp hết và từ nay trở đi hãy tuyển những em chân dài, sẵn sàng qua đêm với khách để làm trong ngành DL. Nếu không tuyển được hoặc thiếu đột xuất, hãy điện thoại cho cô Lý Nhã Kỳ, má mì, ủa quên, đại sứ DL VN mà hỏi. Có thể cô ta cũng sẵn sàng và hăng hái nhận lời luôn đấy !!!
  9. Lê dủ Chân says:
    Ông bạn nào viết bài trên ( bài chủ ) hơi khó tính và thiếu công bằng đấy nhé.
    Nếu bạn gọi ( chấp nhận ) các ông: Đổ Mười, Lê đức Anh, Nguyễn minh Triết, Lê khả Phiêu, Nông đức Mạnh, Nguyễn phú Trọng........là Chủ Tịch Nước là Tổng Bí Thư đứng đầu trăm họ thì gọi ( chấp nhận ) cô Lý nhã Kỳ là Đại Sứ Du Lịch cũng xứng đáng thôi vì DÙ SAO ĐI NỮA CÔ TA CŨNG CÒN CÓ CHÚT ÍT VỐN LIẾNG CÒN MẤY ÔNG KIA THÌ BÙ TRỚT.
    Viết đến đây chợt nhớ tớ mấy câu thơ của thi sĩ Đinh Hùng nói về người đẹp, xin chép lại để các bác trong DLB thưởng thức, Quý bà quý cô có ý kiến gì thì xin nói với thi sĩ Đinh Hùng, không phải tôi à nghe.

    Em là ma là quỷ hay là tiên
    Em có mấy linh hồn bao nhiêu mộng
    Em có trái tim nào xúc động
    Em có gì trong xác thịt như hoa
    Lạc thiên nhiên đến cả bọn đàn bà
    Là những kẻ dung nhan kiều diễm nhất
    .........................
  10. Nặc danh says:
    Hỏi trong “bộ tứ” hiện nay ở triều đình công sản có mấy người học hành đến nới đến chốn? TBT Nguyễn Phú Trọng thì là GS tiến sĩ xây đảng (ĐCS), học hàm học vị này mà mang khoe ra thế giới thì chỉ tổ người ta cười vào mũi cho thôi: may mắn có Nguyễn Sinh Hùng học đại học trong nước rồi tu nghiệp ở Hungary, nhưng thằng cha này chém gió, nói năng như kẻ vô học; Nguyễn Tấn Dũng thì thôi miễn bàn, ai cũng biết chàng y tá lớp 3 rồi; Trương Tấn Sang còn một chút liểm sĩ nhưng học hành cũng chỉ “tại chức” nên tài chỉ …limit, không đủ mưu để trị tụi lưu manh 3 D.
    Thế nên cô Nhàn nhà quê đội lốt tên tàu là Lý Nhã Kỳ nó dối cái này, giả cái kia thì cũng là lẽ thường tình. Đến chánh án Tòa án tối cao, thứ trưởng bộ y tế, chủ nhiệm UB tài chính của QH, bộ trưởng CA …. còn học dỏm thì trách làm chi con bé Nhàn. Còn cha nó là ai thì nó khai sao biết vậy thôi, bản thân nó có đẻ ra trước bố nó đâu mà biết để phải giải thích! Còn khối thằng con hoang đội lốt họ hàng xóm đang làm làm quan to ở triều đình cộng sản HN sao không lôi ra bình loạn mà cứ đè con bé ra mà mần thịt, tội nghiệp nó. Tạo hóa cho nó có cái thân hình “bốc lửa” nên nhưng thằng quan tham bỏ tiền ra mua vui “một vài trống canh” Âu cũng là thời thế tạo ra nó mà thôi.
    Bạn đọc DLB
  11. Nặc danh says:
    Gởi:Một người trong ngành du lịch.

    Không biết người du lịch có đọc lại hay không nhưng tôi vẫn góp ý:
    - Chính anh hay chị là người đã tiếp tay bầu chọn những con khỉ lên làm người trong Đãng hiện nay qua cuộc bầu cử vừa rồi,vậy mà anh chị lại đặt câu hỏi lãng nhách,anh chị tự dối lòng mình thì sao đi nói xấu người khác.
    - Anh chị cùng bạn bè trong ngành khó chịu khi có người đại diện cho ngành du lịch mà không trong sạch theo ý muốn,không hoàn thiện về mọi mặt thì trước tiên anh chị phải trách là BỘ GIÁO DỤC,36 năm qua nơi này đã đào tạo ra những công dân như thế nào thì hiện tại bản thân anh chị cùng đồng nghiệp biết rỏ hơn ai hết,hoặc qua các kỳ thi vừa rồi.
    - Nhân chi sơ tính bản thiện đó là chân lý muôn đời,không ai muốn làm người xấu,chỉ có chế độ,xã hội,và cuộc sống cơm gạo áo tiền đẩy con người vào vòng xoáy đó thôi.
    - Ngành của anh chị cũng chẵng tốt đẹp gì, vì còn bị che dấu,bị làm lơ nhưng chắc chắn một điều khi có thanh tra hay kiểm tra thì sẻ có nhiều chuyện để mà lên báo lắm.
    - Anh chị hảy đề xuất một người trong ngành có đủ tài đức như anh chị mong đợi thử coi.
  12. vô thường. says:
    Bị "gài" thôi em ơi ! Em chỉ là một con búp bê đẹp, một con rối cho bọn "cộng phỉ" mua vui trong chốc lát và những mưu đồ đen tối của chúng, một khi em đã hết "giá trị lợi dụng" bọn Ma Quỷ này (cs) nó chẳng thương xót em đâu, nó sẽ quên em ! "Nó" sẽ bạc đãi em như đã từng bạc đãi Cha Mẹ, Anh em, giòng họ, đồng chí của nó vậy ! "Nó" sẽ quay lưng một cách phủ phàng, và rồi em sẽ sống cuộc sống lặng thầm trong quãng thời gian còn lại em ạ ! Hãy chọn cho mình một tương lai đẹp, một mái ấm gia đình nhỏ bên tiếng cười trẻ thơ. Đó là điều hạnh phúc nhất trong cõi đời tạm này vậy ! "Bôn ba chi lắm - Gian truân cũng nhiều" chút em luôn vui vẻ yêu đời - yêu người.
  13. Nặc danh says:
    bên trên "sky low pricess" là câu gốc tiếng Việt. bó tay với ing lít tu đây của các bố ngành du lịch. đúng là thiếu chữ SỈ trầm trọng.
    phudong
  14. Nặc danh says:
    Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch, rất xứng với ngành du lịch Việt Nam. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Ý kiến ý cò làm gì?
  15. Nặc danh says:
    Trời ơi nhìn hình cô Kỳ chụp bên cạnh tấm quảng cáo đó là đoán ra được nghĩa rồi; nghỉa là; " Trời ơi(sky) giá (price- chữ này uncount)dư"ss" quá(vì có hai chữ s lận) thấp (low). Đaị ý là người đẹp giá qúa rẻ. VN có quảng cáo vấn đề này công khai rồi sao?
  16. Nặc danh says:
    bộ thông đít, thể thao và du lịch đang thực hiện lời nói của "cố" chủ tịt Nguyễn minh Triết trong lần đi cầu viện tại Mỹ: con gái VN rất đẹp, bây giờ đưa Lý nhã Kỳ ra để chứng minh, nếu ai không tin thì có đại sứ du lịch cho quý vị thử

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: