15.10.11

Truyền thông lề đảng ngày càng mất nhân tính


Người Cùng Khổ (danlambao) Mấy ngày qua, báo chí lề đảng rầm rộ đưa tin về việc ông Nguyễn Thanh Mộng, thẩm phán tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau vào nhà nghỉ với một phụ nữ đã có chồng. Điều bất thường ở đây đó là trong khi đề cập đến ông Nguyễn Thanh Mộng với chức danh khá “trang trọng” là thẩm phán TAND tỉnh, phó văn phòng TAND tỉnh... thì người phụ nữ vào nhà nghỉ với ông lại được gọi một cách “xách mé” là “vợ một anh xe ôm”.

Không chỉ là một tờ báo mà rất nhiều tờ báo đã dùng từ “vợ anh xe ôm” để nói về người phụ nữ này. Người đọc không khỏi thắc mắc, tại sao không viết tắt tên người phụ nữ đó, hoặc là đổi tên gọi mà lại sử dụng một cách gọi thiếu tôn trọng như vậy. 



Phải chăng, báo chí lề đảng muốn gửi đến một thông điệp: Với danh phận như vậy mà ngài thẩm phán lại đi ngủ với vợ một anh xe ôm? Hoặc là vợ anh xe ôm mà “được” ngoại tình với ông thẩm phán cấp tỉnh... Nếu đơn thuần về nghiệp vụ báo chí thì rõ ràng cả người viết và người biên tập đã không được học hành tử tế. Ở đây cả hai đối tượng “gian phu dâm phụ” đều bình đẳng như nhau, đều cùng thực hiện một hành vi có qua có lại như nhau. Chính vì vậy nếu thông tin ông Mộng với chức danh trang trọng như vậy thì người phụ nữ kia cũng phải có tên tuổi, gốc gác hẳn hoi chứ không thể lại sử dụng ngôi danh xưng chẳng ăn nhập gì cả. Nếu gọi là khách quan trong cách đưa tin thì tại sao không gọi ông Mộng là chồng của một bà nào đó. Dư luận cũng có quyền đặt câu hỏi giả sử Mộng dâm ô với vợ chủ tịch UBND tỉnh thì báo chí lề đảng có dám đưa tin “Thẩm phán vào nhà nghỉ với vợ chủ tịch UBND tỉnh” hay không? 

Về mặt đạo đức nghề nghiệp thì những người đưa tin đã vi phạm chuẩn mực đạo đức báo chí một cách mất nhân tính. Người chồng của người phụ nữ vào nhà nghỉ với ông thẩm phán có tội tình gì đâu mà bị lôi ra bêu rếu, hạ nhục như vậy. Thay vì tập trung lên án một cán bộ nhà nước, đại diện cho pháp luật lại có hành vi đê tiện, dâm ô thì báo chí lề đảng lại hướng dư luận vào chi tiết “ăn khách” đó là một anh xe ôm bị vợ cắm sừng , một ngài cán bộ có chức danh lại đi ngủ với vợ một thằng xe ôm... 

Rõ ràng báo chỉ lề đảng đang ngày càng thể hiện sự rẻ tiền, xuống cấp về mặt đạo đức, yếu kém về nghiệp vụ. Những vấn đề bức thiết của đất nước, của người dân thì tỉnh bơ giả câm giả điếc, suốt ngày chỉ bươi móc những tin giật gân, những trò mua vui nhảm nhí. Chẳng trách sao người dân ngày càng quay lưng với báo chí quốc doanh. 

. Bookmark the permalink.

43 Responses to Truyền thông lề đảng ngày càng mất nhân tính

  1. Nặc danh says:
    Hoàn toàn đồng ý với người cùng khổ. KHi tôi đọc bài báo này cũng có cảm giác kỳ kỳ. Đúng là bọn phóng viên báo lá cải đã mất nhân tính rồi
  2. xe kéo says:
    Xin Lỗi - Tổng Biên Tập Báo vốn là 1 thằng Xe Ôm Mà lị ?????
  3. "Cha nào, con nấy"; "Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh"... do vậy báo lề đảng là con của đảng thì xử sự phải như đảng, giống như đảng đó là điều hiển nhiên.

    @Người cùng khổ nhận xét "báo chỉ lề đảng đang ngày càng thể hiện sự rẻ tiền, xuống cấp về mặt đạo đức, yếu kém về nghiệp vụ. Những vấn đề bức thiết của đất nước, của người dân thì tỉnh bơ giả câm giả điếc, suốt ngày chỉ bươi móc những tin giật gân, những trò mua vui nhảm nhí" vì hành động của đảng đối với Dân, với Nước bây giờ là như vậy nên báo lề đảng phải viết vậy.
  4. Nặc danh says:
    Đúng như bác Người cùng khổ đã phân tích, người dân ngày càng quay lưng với các báo chí mà chỉ có 1 TBT DUY NHẤT. Tôi thấy rằng, hàng ngày không đọc báo của họ thấy vẫn không bị lạc hậu, vẫn sống phây phây nữa là khác; trái lại, đọc báo của họ chỉ thấy "ức chế", không thấy mở rộng được tầm nhìn. Xin đưa ra 1 dẫn chứng nhỏ thôi, tôi nêu Vụ ông Tô Tô gì đó( Chủ tịch UBND Bắc Giang) mà báo Tiền Phong đưa :
    Ngày 07/07/2010 :Chủ tịch tỉnh sống buông thả như thế nào
    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/505943/Chu-tich-tinh-song-buong-tha-nhu-the-nao.html
    Ngày 08/07/2010 : Ông Nguyễn Trường Tô nói gì?
    http://www.tienphong.vn/thoi-su/506043/ong-nguyen-truong-to-noi-gi.html
    Ngày 09/07/2010 :Ông Nguyễn Trường Tô tố ngược Giám đốc CA tỉnh
    http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/506153/Ong-Nguyen-Truong-To-to-nguoc-Giam-doc-CA-tinh.html
    Ngày 07 đưa tin khá trung lập, 2 ngày sau đứng hoàn toàn về ông Tô Tô này.
    Phải chăng đây là cách "LÀM TIỀN " của nhà báo ?
    Tôi muốn hỏi rằng, cứ cho là không "LÀM TIỀN " đi, thì với cách đưa tin như vậy thì bạn đọc chấp nhận được không ? Anh đi phản biện Xã hội mà lại viết như vậy./.
    ___
    TB :Chúc bác Người cùng khổ dồi dào sức khỏe, đóng góp nhiều bài viết cho thôn ta hơn nữa. Thân ái!
  5. Nặc danh says:
    Chúng nó có tìm được hai bao cao su mà chúng nó dấu đấy bởi vì thủ phạm là thẩm phán mà lị
  6. Nặc danh says:
    Lòi ăn, tiếng nói, ngôn ngữ gắn rất chặt với tư duy, nếp nghĩ của con người mà!
  7. Ba'c na`o cha'u do' says:
    Tham phan nay hoc tap va thuam nhuan tu tuong dao duc hcm. Va duoc co van boi d/c bi thu tinh uy nguyen truong to.
  8. Nặc danh says:
    Báo lề phải từ lâu ai ai cũng biết,vậy mà hôm nay cũng có người rỗi, lại đem nó ra mà "rửa ráy" làm gì cho khổ.nó có nhân tính đâu mà mất. khổ lắm nói mãi..!!!
  9. Nặc danh says:
    hahahaha đạo đức hố chí minh là như vậy đó
  10. Nặc danh says:
    Bay gio duoi con mat cua chung no coi nguoi dan lao dong nhu la rac ruoi thoi.Toi doc bao le phai nao cung dua tin nhu vay,that khong con gi de noi nua.DUNG LA BON VO HOC.
  11. Nặc danh says:
    “Người Cùng Khổ” nói rất đúng:
    Về nghiệp vụ báo chí người viết và người biên tập đã không được học hành tử tế.
    Về mặt đạo đức nghề nghiệp thì những người đưa tin đã vi phạm chuẩn mực đạo đức báo chí một cách mất nhân tính.

    Chuyện tưởng như nhỏ nhặt nhưng thực ra nó được xuất phát từ một xã hội bị tha hóa đến giai đoạn cuối.
    (tranthe)
  12. Nặc danh says:
    Không phải thế. Thông dâm với phụ nữ có chồng mới thực sự là kẻ suy đồi đạo đức. Mà phụ nữ có chồng là quan chức thì không bao giờ dâm được với họ. Vì theo tôi biết các bà ấy được giáo dục tử tế. Hơn nữa chồng họ lại rất biết giữ vệ sinh. Chỉ bọn vợ kẻ thấp cổ bé họng mới dọa được chúng. Hơn nữa mấy mụ này mới thực sự “sinh thái”, trừ bị bùa mê của xe hơi biển số… công!!!
    Y như Mác-Ăng ghen nói trong TNĐCS: các ngài còn “xài” cả vợ và con gái giai cấp vô sản. Có lẽ thế mới thỏa lòng động vật “dê xồm”!
  13. vuong says:
    Chuyện thường tình xảy ra ở cái xứ sở ,
    các ông quan mò sò vợ thường dân ,
    và cũng rất thường tình ,
    khi vợ quan bị bắt qủa tang ,
    hôm nay tôi mọc sừng ,
    mai sừng anh mọc ,
    vợ tôi đói ,
    vợ quan khát ...

    Nhưng bọn báo chí a dua ,
    như cùng chung bàn tiệc ,
    nghe quan kể thành tích ăn chơi .
  14. hề Sài Gòn says:
    Thú thật, đọc mẩu tin xong, tôi thấy cay đắng cho thân phận chị kia với cách dùng từ của báo chí nhà nước khi đăng tin với cách hành văn như vậy. Đó là chuyện bình thường thôi mà, tại hết tin đăng rồi (Tin hèn hạ với giặc thì không dám đăng nên bọn này tìm mấy tin thuộc loại " giựt gân - xe cán chó" ra đăng thôi). hehe
  15. người bình loạn says:
    Phó Chánh văn phòng tòa án cấp tỉnh mà viết sai chính tả tùm lum. Viết hoa tùy tiện. Chữ đáng viết như tên tỉnh Cà Mau thì không, trong khi chữ "nên" tự dưng viết hoa. Một đoạn đưa lên báo mà tôi đếm được 10 lỗi. Dấu hỏi dấu ngã tùy tiện, xin liệt kê: lảnh đạo (thay vì lãnh đạo), trình bài (trình bày), khoản 9h30' (khoảng 9h30'), trụ sỡ (trụ sở), mâu thuẩn (mâu thuẫn), ỡ (ở) 2 lần, tự do (Tự do), cà mau (Cà Mau 3 lần). Cán bộ to vậy mà học hành lôm côm, làm sao xử án không oan sai được.
    http://nld.com.vn/20111014015929959p0c1002/vo-xe-om-to-tham-phan-ep-vao-nha-nghi.htm
  16. Nặc danh says:
    Thang Tham phan khong con danh du, khong the so sanh duoc voi bat ky mot nguoi xe om nao lao dong chan chinh.
  17. Dan BAN BAO . says:
    Mục đích đưa tin như vậy,biết đâu báo chí muốn lên án ông thẩm phán? Đường đường là thẩm phán mà không nên nết dụ dổ vợ anh xe ôm vào khách sạn.Theo tôi nếu không đưa tên đưa tuổi của người vợ anh xe ôm đó lên báo thì chấp nhận được,nhưng rất tiếc bao đã đưa,cho dù đưa úp úp mỡ mỡ.
  18. người bình loạn says:
    ko biết ông thẫm phán nầy tư vấn vợ anh xe ôm ở nhà nghỉ mấy lần rồi , 1 lần bắt dc 10 lần ko, nếu nghỉ kỉ lại bài báo thì thấy báo chí lề đãng cố ý nhục mạ thằng cha thẫm phán nầy xuống bùn, ko biết nỗi nhục nầy có lấy nước sông Cà Mau rữa hết hết nỗi nhục ko mấy huynh
  19. Dan MIEN NAM . says:
    Bác đừng có khó quá Người Bình Loạn ơi !
    Bác mà có dâu có rễ,chắc bọn nó cũng xin ra ở riêng.
  20. Nặc danh says:
    Đơn đặt hàng là nói xấu ông Nguyễn Thanh Mộng, thẩm phán tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau, thế chúng cháu bôi tro phân lên mặt ổng mà ổng cứ vẫn lên giường lẫn lên chức thì khốn nạn cho nhà chúng cháu không, chi bằng đè mụ xe ôm mà hiếp theo tư tưởng Hồ chí Minh là ăn chắc.
    Mong mấy bác thông cảm cho miếng ăn của chúng em - báo lề phải.
  21. người bình loạn says:
    Hi Dan MIEN NAM bạn sao biết tui khó tánh hay vậy bạn? thế thì theo ý bạn vu vi cho 2 người đó hã ?
  22. Nặc danh says:
    Xem báo lề phải giật "tít" câu khách kiểu rẻ tiền đây này:

    Hà Nội: Triệt hạ băng cướp ngân hàng, giải cứu con tin

    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Ha-Noi-Triet-ha-bang-cuop-ngan-hang-giai-cuu-con-tin/62719
  23. Nặc danh says:
    Ngày tàn của CS, bây giờ tụi nó đang đánh lộn. Mời DLB ngồi xem chơi. Chỉ hai bao cao su không địa chỉ mà CHHV lãnh tổng cộng 10 cuốn lịch, ông Mộng này không biết có lãnh tháng nào không?
  24. Dan MIEN NAM . says:
    Choc bac chut xiu cho vui vay thoi . chu khong co ac y gi voi bac .
  25. Dan MIEN NAM . says:
    * Bác Người Bình Loạn ơi !
    Tôi cũng đã thuộc 2 câu thơ này,nhưng đôi khi tôi cũng viết sai lổi chánh tả.
    Mong bác cũng đừng nên khó quá,để con cháu đừng xin ra ở riêng.
    - Chị Huyền mang Nặng Ngã đau.
    - Hỏi Không ái Sắc anh sầu làm chi.
  26. Nặc danh says:
    Thực ra báo lề phải vì không được nói huỵt toẹt rằng thẩm phán tư cách không bằng xe ôm nên mới lôi từ "anh xe ôm" ra để so sánh ngầm.Nhưng vô tình xúc phạm đến anh xe ôm nói riêng và các anh làm nghề xe ôm nói chung.Theo tôi trong cái trách có cái thông cảm.
  27. người bình loạn says:
    mình chịu thua 2 câu thơ nầy rôi bạn MIEN NAM
  28. người bình loạn says:
    thông cãm cho thân phận đàn bà vợ xe ôm hay thằng cha thẫm phán Nặc danh?
  29. Nặc danh says:
    Cái mất nhân tính nhất của truyền thông lề đảng là làm cho con người méo mó về nhân cách, nhân thức và cuối cùng không còn là con người

    Mình mới đọc bài "Hậu tuyên ngôn độc lập" trong đó có đăng hình một sinh viên, thanh niên VN đọc bản cáo trạng tố cáo TQ xâm lược trước Nhà hát lớn Hà nội. Nhìn khuôn mặt trong sáng và cánh tay giơ lên của người thanh niên đó mà bỗng lòng bùi ngùi bởi sau đó không chỉ CA làm khó dễ mà chính quyền còn tạo áp lực buộc nhà trường đuổi học

    Một thanh niên hành động như vậy xuất phát từ nguyên nhân nào? Hàng động của anh là phản đối TQ bắn giết đồng bào mình, cướp biển đảo của VN không lẽ là có tội? Vậy mà người ta sẵng sàng huy động cả guồng máy chính trị vào việc vùi dập tương lai của một con người, cố tình bôi nhọ xuyên tạc hành động của những người dám thể hiện quyền công dân của mình, dám biểu lộ tình yêu nước của mình
    Hy sinh tương lai của một con người, một dân tộc, xuyên tạc sự thật chỉ với một mục đích nhằm răn đe nhân dân "phải cúi đầu chấp nhận sống nô lệ, không được đứng thẳng làm người"
    Chính quyền mà tiếp tay là báo chí truyền thông đang cố tình biến con người thành những kẻ sống ích kỷ cho bản thân, dối trá với chính bản thân mình. Không có từ nào khác hơn ngoài ĐÂY LÀ MỘT TỘI ÁC CHỐNG LẠI CON NGƯỜI
  30. Nặc danh says:
    Xin nhắc NBL 23:12
    DU DI chứ không phải VU VI.
  31. Nặc danh says:
    Tôi cũng không ưa gì báo lề phải.Vì họ chỉ viết theo chỉ đạo của Đảng.Nhưng không phải nhà báo nào cũng vậy.Riêng vụ gọi người phụ nữ ngoại tình với một ông Thẩm phán tỉnh-là "vợ anh xe ôm" chẳng có gì sai về đạo đức của người viết.Vì đó là sự thật.Người nào quan niệm xe ôm là xấu-do nếp nghỉ của họ thôi.

    Ở đây chi tiết đó,theo tôi rất cần.Vì giới xe ôm là những người lao động nghèo chân chính.Mà một ông quan tỉnh nó không tha một ai.Nó quan hệ với một phụ nữ nghèo,ta sẽ hiểu-người phụ nữ này là nạn nhân của bọn quan CS, nạn nhân của chế độ.Chúng ta lại nhớ đến chị Dậu trong Tắt Đèn.Bọn chức sắc tai to mặt lớn phong kiến là bọn quan tham ô lại,dâm ô hủ hóa,thì thời nay cũng không khác gì Phong kiến xưa.

    Nếu tên quan thẩm phán,quan hệ ngoại tình với một phụ nữ nhà giàu quyền quý,thì không có gì đáng bàn.Vì bọn chùng ăn no,dửng mỡ.
  32. sống mà đang chêt says:
    xe ôm và thẩm phán ở việt nam đều ko có TỔ SƯ cho lên là cà mè 1 nứa hết
  33. gái trinh đây says:
    vợ XE ÔM là rau sạch đấy ,,,, vợ thẩm phán là rau bẩn không ăn được , CHÓ cũng không thèm ăn
  34. Ngụy Hà Nội says:
    chế độ độc tài còn tệ hơn cả phát xít hiller.
  35. người bình loạn says:
    Mình thích rau thơm , dc ko Gái trinh ?
  36. Dan MIEN NAM . says:
    Rau nào cũng là rau Dân Miền Nam thích tấc. Ai chê thì em lượm.
  37. thọt says:
    Anh thẩm phán nầy phải ngủ với vợ thuộc cấp của mình,như "bác" ngủ với Nguyễn thị Minh Khai vợ của Lê Hồng Phong,đồng chí của "bác" thì OK, phải dâm ô,đê tiện như Nguyễn Thị Minh Khai và "bác" sẽ đựợc đưa lên thành tên đường, đằng nầy đảng viên cao cấp mà lại ngủ với vợ của anh dân quèn lái xe ôm,làm sao đảng không tức cho được.Những việc hổ lốn ,mất dạy,khốn nạn nầy chỉ dành riêng cho "bác" và đảng,và được "phổ biến hạn chế" , tên thẩm phán đảng viên nầy làm bể từa lưa,thì báo chí của đảng phải phản ứng một cách vô giáo dục vi tức giận cũng chẳng có gì lạ,no mất ngon,giận mất khôn,không cò giữ được bản chất KHÔN LIỀN của đảng.
  38. LHL says:
    Thiếu nước bán chó bán con thì thành phim Chị Dậu 2011
  39. DungSaigon says:
    Chưa đi chưa biết Cà Mau
    Đi rồi mới biết chẳng hơn cà nhà
    Cà nhà tuy cò hơi gìa
    Nhưng là cà chậm hơn là cà mau
  40. tôi xa hn.... says:
    Tôi yêu cầu bà con ta từ nay không gọi những cái gì thuộc về cs-VN là lề phải nữa!
    Theo thiển nghĩ của tôi, "lề phải" tương đương với đa số, chính nghĩa, lẽ phải. Còn lề trái là thiểu số, số lượng phụ và còn có tính chất phụ, dự bị. Có cũng được mà không cũng chẳng sao!
    Nhưng trên thực tế, mọi thứ hầu như là ngược lại. Nhất là trong các vấn đè thông tin, chính trị, xã hội!
  41. Người Dám Nói says:
    Tại các bạn không biết đó thôi, nàng của anh xe ôm có những đường nét hấp-dẫn, cẳng tay của nàng được phủ bởi những cọng lông dài mịn-màng bó tròn, thêm làn da trắng như bông bưởi. Thẩm-phán Nguyễn Thanh-Mộng của toà án nhân-dân tỉnh Cà Mau nhìn nàng mà lửa dâm ngun-ngút cháy trong lòng. Có thể đây là lần "tư-vấn" thứ mấy rồi giữa giai-nhân với ông thẩm-phán kia.Tiền-tài và danh-vọng là những dễ mê-hoặc người đàn bà có chồng lái xe ôm. Cái tệ của các báo lề phải không dám phê-phán sự suy-đồi và sự cướp vợ người của thẩm-phán Nguyễn Thanh-Mộng. Biết luật mà vẫn phạm luật thì tên thẩm-phán này nên cắn lưỡi tự-tử cho rồi! Sống chi thêm nhục?
  42. Nặc danh says:
    Truyền thông lề phải không biết đọc số, không có kiến thức kinh tế, không biết tính chia. Bằng chứng:

    Theo vnexpress http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/09/dola-tu-do-vuot-21-000-dong/

    Trích: 'Ngoài ra, việc các chuyên gia dự báo kế hoạch tạo thêm việc làm của Mỹ có thể khiến ngân sách nước này thâm hụt thêm 1 tỷ USD cũng khiến cho các nhà đầu tư lo ngại về nền kinh tế lớn nhất thế giới này.'

    Lề phải không hiểu từ 'trillion' và không tưởng tượng nổi 1 tỷ USD là bao nhiêu đối với kinh tế Mỹ.

    Theo Tuổi trẻ http://tuoitre.vn/The-gioi/452664/Trung-Quoc-Vet-nut-o-truc-tau-sieu-toc.html

    Trích: 'từ khi tàu CRH380BL được đưa vào vận hành, và từ ngày 30-6 đến 16-8 tàu này đã chạy tổng cộng được 68 triệu kilômet'

    Tàu 45 ngày chạy 68 triệu km. Vậy một ngày chạy hơn 1 triệu km. Tức là tàu chạy hơn 40 ngàn km/giờ. Phải gọi là tàu siêu siêu siêu tốc.
  43. Nặc danh says:
    Thằng thẩm phán nhà quê này ngu quá! Nói vợ nó đưa tiền mua vé máy bay bay ra ngoài này (Hà Nội) để sếp Trương Hòa Bình chỉ cho mấy chiêu. Mấy vụ này thì sếp của tòa án VN rành rẽ hơn nhiều. Mà sao không quen mấy em ở cơ quan mà lại đi tò tí với vợ ông xe ôm? Ngu thế! Mấy ông xe ôm còn được thuê làm thám tử tư nên có kinh nghiệm phát hiện ngoại tình, tóm được Mộng để Mộng hết Mơ vợ họ. Sếp Bình thì cặp với mấy em ở CQ, chỉ cần các em được lên chức thì chồng các em cũng im re, mà có biết cũng không biết đầu mà tìm, các nghề điều tra, truy tố, xét xử sếp đều kinh qua rồi nên sếp biết cách che thông tin hết. Sếp còn bố trí đưa em Đ đi Trung cộng nhân chuyến công tác để du hí kia mà.
    Một nhân viên quèn ngành tòa án xin góp vài ý với anh Mộng

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: