12.11.11

Những bài thơ 2011



Tôi chọn cách làm thơ đơn giản nhất
ít nhất trong giai đoạn này
vì lẽ
họ không thể đọc được dưới xác chữ
nên họ luôn đoán mò
đoán mò nhưng cấm thật
vì thế
tôi chọn cách làm thơ đơn giản nhất
dễ hiểu nhất
chỉ cần biết chữ, biết ký tên và có con dấu trên bàn là hiểu được.
Tôi viết thế này
Làm tình : nghĩa là cho con chim vào cái bướm [hình như tôi vẫn còn thơ lắm...]
...vẫn còn khó hiểu nhỉ!
Tôi xoá đi viết lại:
Họ làm tình
Họ rên...
Họ kêu...
Họ la làng...
Họ [không la làng, chỉ ư ử...]
Nhưng họ sướng đến...
... bất tỉnh nhân sự
đến tận ba ngày sau...
Đấy!
Ký đi nào!
Đóng dấu đi nào!
Tịch thu ngay cái nào!
Đồ ngu!




Nguồn: Tiền Vệ
. Bookmark the permalink.

4 Responses to Những bài thơ 2011

  1. lê văn dũng says:
    Tôi là người đồng chính kiến với những người biểu tình yêu nước, với những blogger yêu nước,tranh đấu cho dân chủ,chủ trương đả phá chế độ thối nát này,xây dựng một xã hội Việt Nam mới,dân chủ,tự do và nhất là một xã hội...có học.Tôi có đọc thơ anh từ trước và cũng có thích dăm bài hoặc dăm câu,nhưng bài thơ này thì không chấp nhận được,tôi muốn nói với anh rằng anh có nhiều cách và có rất nhiều từ ngữ khác để diễn đạt ý của mình,không nhất thiết phải làm thơ kiểu này,nó dơ dơ sao ấy.Tôi đã từng tởm lợm sự mất dạy,bẩn thỉu của thằng ranh con vô học Hà Cao,sao anh lại đi vào vết xe đổ của nó?Nếu được anh cho phép tôi tặng anh câu cuối cùng của bài thơ này,tôi phải xin phép vì nó vốn là của anh.
  2. Tiểu Trinh . says:
    Phải đấy .
    Đỗ Trung Quân
    Thơ bây giờ
    viết cho thật đơn giản
    giản tới tận cùng khốn nạn
    Mới mong tả rõ phận người .
    Kể cả tình yêu
    Phải cứng như sỏi đá
    khi kì cọ vào nhau
    bật cười khanh khách
    Phải như đồng tiền ,giẫy lên phành phạch
    Giữa nhân gian chỉ là những món hàng .

    Tôi đã đọc thơ ông
    Tình yêu quê chứa chan
    Tình thương người đa mang
    Thôi , giờ đây cũng đành gác bỏ
    Quê hương mình mọi thứ đã tan hoang .
  3. Nặc danh says:
    Gởi lê văn dũng [tên không viết chữ hoa] 5:15 13/11/11 : ĐTQ đã nói làm thơ ĐƠN GIẢN ngay tứ đầu rồi mà.Tôi dốt mà còn hiểu được nhưng không đến nỗi NGU mà không nhận ra cái HIỆN THỰC mà nhà thơ mô tả.Thơ không phải để ru ngủ lại càng không phải để mơ sống trong "THIÊN ĐƯỜNG SIÊU ẢO".Trân trọng.
  4. de tu says:
    té ra vẫn có một đỗ trung quân ...tởm lợm.thơ như vậy chỉ dành cho những kẻ vô học thôi,hayx làm lại mình đi quân ơi,đọc xong thấy thăng này thua xa con ánh tuyết

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: