26.11.11

Sự bình thản của Thủ tướng


Đào Tuấn Hôm qua, một chủ đề nhạy cảm đã được nói ra một cách bình thản từ người đứng đầu Chính phủ, và ngay sau đó nhận được sự đồng thuận, thậm chí tán thưởng của các vị đại biểu Quốc hội, của cử tri và nhân dân cả nước: Đó là Luật biểu tình.

Có người gọi đây là Luật treo. Có người nói đó là một món nợ. Treo suốt từ năm 1946, khi bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi trang trọng quyền biểu tình như là một quyền cơ bản của nhân dân. Và món nợ, cũng kéo dài qua 13 khóa Quốc hội, suốt 55 năm qua.

Ngày 25-11-2011, sau cuộc tranh luận nảy lửa tại Quốc hội xung quanh Luật Biểu tình, Tạp chí Xây dựng Đảng, cơ quan của Ban Tổ chức TƯ có bài "Có cần Luật Biểu tình?". Bài báo dẫn lại các quy định về quyền tự do dân chủ của người dân xuyên suốt trong cả 4 bản Hiến pháp (1946, 1959, 1980,1992) chỉ trích thẳng thừng đại biểu QH Hoàng Hữu Phước là "thể hiện nhận thức ấu trĩ, lệch lạc về biểu tình". Bởi "Biểu tình là một quyền cơ bản của người dân mà Hiến pháp đã quy định, thể hiện tính tự do, dân chủ, nhân quyền của chế độ ta, không một ai có thể bác bỏ".

Từ sau 11 cuộc biểu tình thể hiện lòng yêu nước, chủ đề biểu tình nhạy cảm đến mức báo chí không hề có một dòng nhắc đến những sự kiện này, đến mức hai từ biểu tình được loại ra khỏi ngôn ngữ báo chí, hoặc bất đắc dĩ phải nói đến thì đó cũng chỉ là những cuộc "tụ tập tự phát".

Ngay tại Quốc hội, nơi mà các đại biểu QH có quyền miễn trừ đối với tất cả các phát ngôn của mình, dường như cũng có sự ngần ngại nhất định khi nhắc đến hai chữ biểu tình. Nó nhạy cảm đến mức, đại biểu chất vấn về vấn đề này được xem như là dũng cảm. Và ngay đại biểu dũng cảm Lê Bộ Lĩnh cũng né hai chữ "Biểu tình" khi ông chất vấn thái độ, quan điểm người đứng đầu Chính phủ về việc người dân "Biểu thị lòng yêu nước".

Thủ tướng sau đó nói rất rõ ràng Chính phủ đệ trình Dự án Luật biểu tình là để thực hiện Hiến pháp; Để phù hợp với thực tế cuộc sống; để đảm bảo quyền tự do dân chủ của người dân. Và để phù hợp với thông lệ quốc tế.

Có người coi đây là một phát biểu mang tính cách mạng. Có người nhận xét phải xuất phát từ một sự tự tin ghế gớm, Thủ tướng mới có thể bình thản đến như vậy.

Sự bình thản của Thủ tướng trong một phát biểu quan trọng, được nói ra một cách giản dị trước sự chăm chú theo dõi qua truyền hình trực tiếp của quốc dân đồng bào không những là một bước tiến dài trong quá trình luật hóa quyền hiến định của công dân mà còn xua tan không ít tâm lý xã hội, loại bỏ không ít định kiến coi những quyền tự do dân chủ, hoặc nói đến quyền tự do dân chủ là tế nhị, nhạy cảm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nói rất giản dị về khái niệm dân chủ. "...Dân chủ thật ra có nghĩa là: để cho dân được mở miệng. Dân chủ là đừng bịt miệng dân". Rất giản dị, rất dễ hiểu, nhưng sau đó đã trở thành bất hủ.

Phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội Úc hôm 17-11 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói: "...Lịch sử đã chứng minh rằng, qua quá trình lâu dài, dân chủ và phát triển kinh tế luôn cùng nhau đồng hành. Thịnh vượng mà không có tự do dân chủ thì chỉ là một hình thức khác của sự nghèo khó".

Sự bình thản của người đứng đầu Chính phủ ngày hôm qua đang cho thấy Chính phủ, về hình thức, coi biểu tình là một điều bình thường, và quan trọng hơn, đặt quyền tự do dân chủ của người dân vào đúng vị trí bình thường của nó.

. Bookmark the permalink.

47 Responses to Sự bình thản của Thủ tướng

  1. Nặc danh says:
    bắt đầu chán danlambao vì sự không có lập trường trong việc nhìn nhận con người, không thể qua 1 đêm mà ông thủ tướng kia trở thành người ủng hộ dân chủ được. tôi thấy sau phát biểu của ông ta thì tất cả các báo lề trái đều tung hô, ca ngợi mà trước đó vài ngày còn dìm ông ta dưới bùn.
  2. Nặc danh says:
    Thật ra cái não bộ của Ông Dũng không tài giỏi như vậy dâu , mà phải nói là cái nhúm Tham mưu của ông ta nhiều mưu chước cũng lưu manh thật
    Tôi rất đồng ý với 06:52 : " không thể qua một đêm mà ông Thủ tướng kia trở thành người ủng hộ dân chủ được " . Thôi thì " hãy đợi đấy " vậy. Chủ nhật tới tại Hà nội sẽ là cái gì đây ?
  3. Dan Que Ca Mau says:
    No' dem Nuoc. dem Da^n di ban' Te tua...ba^y gio no' do? ngot. mot Phat' cai thi`goi la Thủ tướng nghe mui` tai gi da^u......tui thi chua nghi~ la se goi tha`ng Do^'t nay` la Thủ tướng bao gio` cho' du`ng noi la ba^`u cho No'...
  4. Minh Ý says:
    Tôi cũng nghĩ như..Dân quê Cà Mâu.
  5. Bạch Mã says:
    Chẳng lẽ các ông cho rằng đối thủ của mình nó tầm thường và tồi bại đến thế!? Tôn trọng đối thủ vừa là mục đích (nhân văn) vừa là phương châm của tranh đấu và ở một góc độ nào đó cũng là biểu hiện của tự do dân chủ.
  6. Nặc danh says:
    Đánh giá một con người, nhất lại là yếu nhân như ông Dũng mà cứ ngoắt nghéo như một số người trong thông này là mầm mống của đại loạn.
    Hết nói được cá nhân 3D thì quay ra nói đó là do bộ sậu tham mưu.
    Đầu óc có vấn đề!
  7. Nguoi VietNam yeu nuoc' Vietnam says:
    Nac danh 08.09ngay26thang11nam2011 noi sai roi!
    website Danlambao la` 1 noi* dde^? tat ca moi. nguoi` noi' le^n chinh' kie^n' cua? minh`!
    Ga^n` dda^y co' nhie^u` y' kien' khac ' nhau ve vân dde^` ung ho^. hay kho^ng ung ho^. Luat Bieu Tinh`,ca' nhân toi^ cho rang`, ho*n ai he^t' nhom' nhan Sy Tri' Thuc'Ha No^i ra^t' biet' ho. ddang lam` gi` , vi` chinh' Ho. va` nhu*ng~ ban. be`cun`g Chi' huo*ng' la` nhu*ng~ nguoi*` tha^t. su*. hanh` ddo^ng, xuo^ng' dduo*ng` muu* ca^u` loi. ich' cho Nhan dan^, nhu*ng~ kho' kha(n, nhu*ng~va va^p', chinh' Ho. tuo*ng` ta^.n nha^t'!
  8. Nặc danh says:
    Đã có tín hiệu tốt nghiêng về phía Mỹ, thông qua phiên chất vấn của 3D, như vậy Hoa kỳ cũng đã dùng chiến thuật "Mưa lâu thấm đất" đối với VN. 3D vì muốn giử ghế cho mình và cho con, nên đã quay đít làm ngơ với anh tàu khựa đến 180 độ. Mấy hôm nay Mỹ đã nắn gân Trung Cộng bằng cách đưa quân đội sang đảo Darwin Úc. Trung Cộng đã co vòi thấy rỏ. Thời cơ đã đến cho CSVN, 3D và BCT lại chơi trò cũ của HCM là "Dựa gió bẻ măng", vì nghĩ TC sẽ không dám liều mạng vì thế trận: Mỹ - Ấn - Nhật đã hình thành. Đương nhiên "vỏ quýt dày có móng tay nhọn" một khi mỹ nữ VN đã ngã vào lòng Chú SAM thì VN củng sẽ là Miến Điện thứ hai thôi. Lúc đó LM Lý, ts Cù, LS Định ... sẽ lần lượt ... về nhà. Mặc dù ít học nhưng 3D cũng thuộc loại Ma mãnh có đẳng cấp, vì chỉ còn nước này thì hắn mới trả được "Nợ máu" với nhân dân VN, và sẽ hạ cánh an toàn (Mỹ bảo kê) sau khi có bầu cử Dân Chủ tức là sẽ có đa nguyên. Tuy nhiên, cũng không loại trừ TC nổi khùng làm liều, đến lúc này máu sẽ đổ tiếp tục trên quê hương VN, đành phải chịu thôi ... Hạ hồi phân giải.
  9. Nặc danh says:
    Các bác dân làm báo đã bị lừa rồi, đây chẳng qua là ông 3D đang bẻ hướng dư luận sau khi ông ta cơ cấu con trai vào ghế thứ trưởng đang bị báo trí chỉ trích. Một mũi tên trúng 2 đích, ông ta vừa được điểm trong vụ này mà dư luận cũng quên đi cái chuyện kia. Các bác cứ chờ xem hồi sau, đừng vội tung hô sớm. Tôi thì luôn nghi ngờ vì tư bản đỏ bây giờ rất là mafia
  10. Nặc danh says:
    Thủ tướng Lưu manh
    - Đánh đồng vai trò VNCH và Cộng sản trong việc bảo vệ Hoàng sa bằng câu "Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam của chúng ta lúc đó cũng đã ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này." câu này là xảo trá, gian dối. Việc này ai cũng biết lúc bấy giờ VNDC CH và Chính phủ cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam là một đều toa rập im lặng thậm chí còn làm hậu cần cho TQ đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974.
    - Nói kéo dài lê thê nào là COC, DOC, rồi ngoài vịnh Bắc bộ, trong vịnh Bắc bộ... để khỏa lấp việc không bảo vệ cho ngư dân Việt thực thi việc làm chủ.
    - Còn nói "Nhưng chúng ta chủ trương đàm phán giải quyết đòi hỏi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình. Chủ trương này của chúng ta phù hợp với Hiến chương Liên Hiệp Quốc, phù hợp với Công ước về luật Biển, phù hợp với tuyên bố DOC''" thế` TQ chiếm HOàng Sa bằng vũ lực năm 1974 và một phần Trường sa năm 1988 sao Thủ tướng không đề cập đến. Hay cố tình lập lờ gây nhiễu.
    Đúng là một Chính phủ dối trá
    ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI - HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN ĐÃ VÀ SẼ LÀM"
    VÙNG LÊN HỠI ĐỒNG BÀO ƠI
    -
  11. Nặc danh says:
    Tui nghĩ rằng chẳng phải ông 3 thay đổi, cũng như quan điểm của đảng thay đổi trong bài viết của tạp chí xây dựng đảng... Cũng chẳng có ai, kể cả phía nhà nước hay phía người biểu tình được lợi, hay mắc mưu cái gì cả. Chẳng qua là tình hình chính trị, xã hội, văn hóa, đạo đức, tôn giáo... đã tới lúc bí bét quá rồi, nền kinh tế thực sự đã đổ vỡ, lòng tin của phần lớn người dân vào chế độ đã hết... nên phải thuận theo tình hình thôi. Chỉ có một điều này mà chế độ sẽ không hiểu được, đó là làm cái gì vào thời điểm này cũng không cứu vẫn được nữa rồi. Bởi tư tưởng mà đảng đang theo, nó đã lạc hậu, sai lầm, và thực ra chẳng là tư tưởng gì cả (đối với phần còn lại không cộng sản của thế giới). Vậy nên, sẽ có luật biểu tình, luật hội họp, thậm chí luật thành lập đảng... Tất cả phụ thuộc vào túi tiền của chế độ. Còn rượu còn tiền còn đệ tử. Hết cơm hết rượu hết ông tôi. Thế đấy.
  12. Nặc danh says:
    Mot chieu bai moi cua phe NTD tung ra de tranh gianh quyen luc va anh huong cua tan chu tich TTS.Nguyen vong va doi hoi bo luat Bieu tinh co loi cho nhan dan da duoc nhieu nguoi yeu nuoc dat ra, nhat la trong 10 nam tro lai day. Day ko phai la sang tao cua 3D, ma la cai phao de cuu 3D vi dang bi chim ngap trong vu Vinashin,tron con lam phat cao ngat nguong nhat nhi the gioi. 3D co nhieu toi lam, ke ca toi ban nuoc khi cong rans tau vao Tay nguyen, ban dat dau nguon cho bon han tac. Day la con bai cuoi cung cua 3D va dong bon. Su "binh than" naycung giong nhu thoi diem binh yen nhat cua con bao dang di qua, do khoang khac cuoi cung cua su thanh binh vi sap toi se la su huy diet tan bao nhat cua no duoc tung ra. Biet truoc sap den duong cung, 3D da voi vang nhet 2 dua con bat tai, chua du tri tue de vao nam nhung chuc vu mau mo...do la dao duc cua 3D cung nhu cau noi noi tieng cua ong ta "cai toi yeu nhat, .....la su that".
  13. lê says:
    Luật làm gì . Chế độ này có làm theo luật đâu mà đòi .
  14. Công dân says:
    Dũng đang quay đầu lại và thấy bờ . Dũng ghi điểm 5.0 trước Trọng lú và Sang rồi .
    Nếu vì dân thì dân sẻ ủng hộ thôi . Lúc này mà không vì dân thì như Gadafi thôi . Các tên Trọng Sang Hùng nhớ nhé !
  15. Nặc danh says:
    hay nhin nhung gi ho lam. Bo cong an ma soan thao luat bieu tinh thi ho se lam sao ho ngoi o nha cung quan ly duoc nguoi bieu tinh va khi nguoi bieu tinh ma chet la do pham luat
  16. Nặc danh says:
    "Binh than " ha. Neu 3D qua tu tin thi sao khong the thuyet phuc duoc Cuoc hoi thong qua lam luat Bieu tinh. Cac bac thay co la khong. Hay bac 3D het thieng roi...nen phai nho anh tien sy "co moi" Nguyen Xuan Dien co vo di ..bieu tinh ung ho 3D. Khong biet tay chan cua dong chi Nhanh co dam dap vao mat Dien hay, hay cho xem....
  17. Nặc danh says:
    DLB HÃY COI CHỪNG TÊN TT 3D...CÓ VẤN ĐỀ LÁI GIÓ DÂY...
  18. Da vàng says:
    Những động thái gần đây của TT Dũng như ủng hộ Luật BT, lập trường cứng rắn về Hoàng Sa có thể tạm hiểu theo 1 số nghĩa sau;
    1. Hoặc TT đang muốn ghi điểm với dân trong hoàn cảnh thất bại liên tục với lạm phát, Vinashin, Trật tự kỷ cương XH,
    2. Hoặc vì trước khí thế đang lên của phong trào Dân chủ, và trước những đòi hỏi cấp bách của nhân dân chủ quyền đất nước, Đảng buộc phải có 1 số nhưng bộ.
    Dù vì lý do nào thì đó cũng là những tín hiệu tốt trong tình hình trước mắt.
  19. XIN ĐỀ NGHI PHỔ BIẾN LAN TRUYỀN BẢN TIN NÀY says:
    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form



    KHẨU HIỆU BIỂU TÌNH:

    THỦ TƯỚNG THẮNG ĐIỂM NHỜ LUẬT BIỂU TÌNH

    DÂN YÊU QUỐC HỘI VÌ LUẬT BIỂU TÌNH

    BIỂU TÌNH NHIỀU LÀ DÂN TRÍ CAO

    BIỂU TÌNH LÀ THÔNG LỆ QUỐC TẾ

    BIỂU TÌNH LÀ VĂN HÓA VĂN MINH

    BIỂU TÌNH LÀ RẤT BÌNH DÂN
  20. Nặc danh says:
    TT Dũng muốn ghi điểm ở Quốc hội bằng 2 tuyên bố về Hoàng Sa và Luật biểu tình. Thực tế thì ai cũng biết VN có đủ bằng chứng về chủ quyền ở Hoàng Sa. Còn luật biểu tình là luật mà bất kỳ xã hội dân chủ nào cũng cần phải có. Đó như là quy luật tư nhiên. Vì vậy, bất kỳ 1 người dân VN bình thường, có hiểu biết nào cũng sẽ nói như vậy, huống chi là TT. Nhưng ở cương vị TT, bây giờ mới nói là muộn, có lẽ chỉ muốn ghi điểm mà thôi. Khi xét một công chức nhà nước bất kỳ, ở VN các cụ nói là phải xem họ làm chứ không nghe họ nói. Tôi ví dụ 2 vấn đề. Ở thời điểm hiện nay, ai cũng hiểu là các Tập đoàn nhà nước, trừ các tập đoàn bán tài nguyên của đất nước, còn lại toàn thua lỗ. Ở VN hiện nay, các TĐ NN chỉ đóng góp hơn 10% GDP (như TS Nguyễn Quang A đã nói) mà ngốn không biết bao vốn NN thì cần phải cổ phần hoặc giải tán. Lãnh đạo NN VN và TT Dũng có biết không. Ông ấy thông minh hơn nhiều người dân thường, có nhiều người giúp và có đủ thông tin thì làm sao không biết được, nhưng họ vẫn làm, như người dân nói, là vì quyền lợi cá nhân mà thôi.
    Ví dụ thứ hai. Đến thời điểm này, ai cũng biết con đường kinh tế thị trường- con đường đi theo tư bản là quy luật tất yếu. TT Dũng và Lãnh đạo VN đều biết như vậy, nhưng họ vẫn muốn giữ quyền lực để mang lợi cho mình. Mao Trạch Đông cũng vì ngu, ít học mà tiến hành đại nhảy vọt, toàn dân làm công nghiệp, nhưng ông ta có lẽ không nghĩ chuyện là để tham nhũng mà vì đất nước TQ thôi. Vì thế mà TT không muốn đất nước thực sự dân chủ, không muốn đại đa số người dân VN-chủ yếu là nông dân, có đủ thông tin và hiểu rõ VN cần phải làm gì. Sau này, khi trình độ tri thức của VN ở mức nào đó, thì họ sẽ tuyên bố (như bây giờ tuyên bố về Hoàng Sa và Luật biểu tình), con đường mà đại đa số các nước giàu, dân chủ hiện nay đã và đang đi là đúng đắn, VN cần phải theo. Vì lúc đó họ đã có hàng triệu, thậm chí tỷ đô la để tiếp tục nắm quyền.
  21. Nặc danh says:
    DI BIEU TINH LA DE UNG HO 3D HAY CHONG LAI CUOC HOI???
    AI LA KE DUNG VE PHIA NHAN DAN?

    BIEU TINH LA QUYEN CUA DAN DUOC HIEN PHAP BAN HANH!!!

    KHONG UNG HO 3D VA CUNG KO UNG HO CUOC HOI!!
    "DAI BIEU" CUOC HOI CHI LA DANG VIEN CS LOAI 2 VA 3.
    LOAI 1 THI CHUNG NO NAM TRONG TRUNG UONG DANG ROI.

    NEN 3D VA CUOC HOI CUNG CHI LA 2 TRONG 1 MA THOI?
    3D CHUA LAM GI DE MANG LAI QUYEN LOI CHO DAN VN TRONG HON NHIEM KY QUA
    NHUNG NGHI QUYET DO 3D BAN HANH NHAM THU TIEU TAT CA NHUGN QUYEN LOI NHO NHAT CUA NHAN DAN VA TRI THUC.
    KHONG UNG HO 3D VA KO DI BIEU TINH!!!
    DUNG CO MROI VAO CAM BAY CUA TAP DOAN CS.
  22. Rock and Roll says:
    Thức khuya mới biết đêm dài,
    Ở lâu mới biết lòng người thật ngay!

    Cũng còn quá sớm để khẳng định thái độ tích cực của ông Nguyễn Tấn Dũng có phải vì dân, vì nước thực sự hay không. Nếu giả dối và cấu kết với giặc Tàu cộng để phản bội dân tộc Việt Nam thì ông ta sẽ không tránh được lưới trời đâu!

    Xin trích một đoạn tin mừng của Chúa như sau:

    Trích sách Tiên tri Êdêkiel:
    Đây Chúa phán: "Các ngươi đã nói rằng: 'Đường lối của Chúa không chính trực'. Vậy hỡi nhà Israel, hãy nghe đây: Có phải đường lối của Ta không chính trực ư? Hay trái lại đường lối của các ngươi không chính trực? Khi người công chính từ bỏ lẽ công chính và phạm tội ác, nó phải chết, chính vì tội ác nó phạm mà nó phải chết. Nếu kẻ gian ác bỏ đàng gian ác nó đã đi, và thực thi công bình chính trực, nó sẽ được sống. Nếu nó suy nghĩ và từ bỏ mọi tội ác nó đã phạm, nó sẽ sống chớ không phải chết".

    Chúa Giêsu phán: "Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là giới răn thứ nhất và trọng nhất. Nhưng giới răn thứ hai cũng giống giới răn ấy là: Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi. Toàn thể Lề luật và sách các Tiên tri đều tóm lại trong hai giới răn đó" (Mt 22, 34-40).

    Nói chung là ở hiền gặp lành, cho nên chúng ta cứ việc làm điều lành thì chúng ta sẽ gặt được nhiều hạnh phúc cho bản thân và tha nhân, cho dù có bị kẻ ác bách hại và đánh đập, chúng ta vẫn có được sự bình an đích thực trong tâm hồn.
  23. MuiCaMau says:
    Thấy có một số bác cứ cm là DLB bị lừa nhưng các bác có xem nguồn bài viết từ đâu không
    http://vn.360plus.yahoo.com/tuanddk/article?mid=5659
    Ở thời điểm hiện nay khó còn có ai bị lừa nữa rồi các bác àh, chẳng qua là cách tiếp nhận thông tin và xử lý của mọi người như thế nào thôi.
    - Trước tiên chưa chắc Luật biểu tình sẽ ra đời với hình hài như thế nào và có lợi cho người biểu tình hay không hay là cách để thắc chặt cái khuôn khổ ấy (Nhưng vẫn cố ủng hộ cho ra khi đó để ta càng thấy bộ mặt thật sự của nó).
    - Đã nói là cái quyền biểu tình là bình thường như bao quyền khác vậy tại sao các vụ bắt bới, quấy nhiểu trước đây Ông TT NTD giải thích thế nào nhỉ.
    Thú thật bản thân tôi cũng không nghĩ cái Luật ấy ra sẽ có lợi cho người biểu tình vì hiện nay chủ yếu người biểu tình nhầm nhắm vào cái bọn đưa ra cái luật ấy thì thử hỏi với cái bọn luôn luôn và luôn giành mọi quyền lợi về cho mình và dòng họ mình thì điều đó khó thành hiện thực.
    Bản chất vẫn là bản chất và cuối cùng không thể nào thay đổi được.
  24. Nặc danh says:
    Toi thay nhieu nguoi ung ho cuoc bieu tinh ngay chu nhat de ung ho luat bieu tinh trong do co nha tri thuc NGUYEN XUAN DIEN.Nhung co ai biet duoc trong bo luat bieu tinh co nhung dieu khoan gi chua ? that la vo van khi keu goi bieu tinh ung ho luat bieu tinh. do la chieu cua NTD danh lua chung ta do. chac moi nguoi con nho ong Tuong NHANH tung tuyen bo khong dan ap nguoi bieu tinh yeu nuoc nhung sau do da cho dan em bat bo va khung bo nhung nguoi bieu tinh nhu chi MINH HANG......khong the tin loi noi cua cong san duoc.
  25. Dân Đen miền tây says:
    Chỉ có một câu ngắn ngủi mà người VN học hoài vẫn không thuộc :
    ĐỪNG BAO GIỜ TIN NHỮNG GÌ CS NÓI.
    Tên y tá dũng thật sự đã cùng nhau đồng ý (nhứt trí) với 13 con cá tra
    ở Bộ cầu tiêu bán nước cho Tàu từ lâu, và cứ thế, đi theo con đường đã vạch sẵn.
  26. Nặc danh says:
    3D đề ra luật này để lừa dư luận và cho rằng việt nam có dân chủ, lừa việt kiều tưởng vậy để chuẩn bị về nước tranh cử các thứ -> sẽ gửi tiền về. đang hết mĩ kim nên thế thôi. nó đề ra luật rồi để đấy chứ có bao giờ làm theo đâu.
  27. Bần Cố Nông says:
    Nói nhiều nhưng người dân vẫn còn đó thái độ nghi ngờ, bởi vì bao nhiêu năm trời chính quyền nói nhiều nhưng làm chẳng bao nhiêu gọi là có lợi ích cho dân cả. Vì thế lúc này đây chính quyền cần phải tôn trọng những quyền căn bản của người dân bằng hành động cụ thể. Không thế cứ nói suông mãi được. Ngoài xã hội vẫn còn vô số những bất công và lạm quyền, chính quyền thay đổi được hết. Cái chính ở đây là chưa có thật tâm thay đổi theo chiều hướng tốt và đáp ứng nguyện vọng của người dân.
  28. Nặc danh says:
    Neu dat nuoc VN chuyen minh nhu Mien Dien thi sao? Tat nhien chung ta phai rat mung,va cho du NTD hay ai di nua , thi dong hanh voi dan toc cung deu duoc welcome ca. Phai co cai nhin cho dai cuoc, cho dat nuoc, ma bo bot su ti hiem, tinh co chap, de mong co duoc nhung ngay tuoi sang cho VN.
    Canh giac, de phong la dung. Nhung nghi ky, de bieu den noi gay chia re, ti hiem la rat nguy hiem, lam tieu hao sinh luc cua dat nuoc! Phat ngon vo trach nhiem, day han thu la thap kem, la pha hoai...!!!
    Dat nuoc dang can nhung ban tay xay dung chu khong can nhung ke to mom .
  29. Nặc danh says:
    Tt Dũng nói, không chống được tham nhũng thì sẽ từ chức. Nhưng từ khi ổng làm tt, tham nhũng càng gia tăng ở diện rộng và quy mô lớn, mà ổng có từ chức đâu, còn xài luôn hai nhiệm kỳ nữa. Vừa rồi dân yêu nước biểu tình chống TQ xâm lược còn bị đàn áp trắng trợn như thế, thì những biểu tình khác sẽ bị đàn áp đến đâu. Đừng tin gì vào luật biểu tình của chế độ cs này dù có được ban hành. Dẹp hoặc duy trì trật tự cho cuộc biểu tình là lực lượng công an, mà tt Dũng lại giao cho bộ ca soạn luật biểu tình thì làm sao có sự công minh chính trực. Đừng tin vào lời ttDũng nói. Không bao giờ cs tự treo cổ mình đâu, chỉ có dân bị tròng thọng lọng vào cổ thôi. Luật họ đề ra sờ sờ trong hiến pháp hàng bao năm nay mà họ còn không thực hiện, thì còn trông mong gì nữa.
  30. Nặc danh says:
    DI BIEU TINH LA TRUC TIEP UNG HO 3D DE TIEP TUC VI PHAM NHAN QUYEN, DE TIEP TUC BAO KE CHO DONG BON THAM NHUNG, DE DUA GIA DINH VA BON CANH HAU VAO NAM NHUNG CHUC VU BEO BO. MOT THU DOAN CHINH TRI RAT TINH VI CUA 3D.
    DI BIEU TINH LA GIAN TIEP UNG HO 3D BAT GIAM, CAM TU, THU TIEU NHUNG CONG DAN VN GIAM DUNG LEN VACH MAT NHUNG TEN BAN NUOC, HAI DAN. DI BIEU TINH LA DONG LOA VOI 3D VIEC BAT GIAM CAC CONG DAN YEU NUOC LEN TIENG BAO VE CHU QUYEN DAN TOC.
    NGUYEN XUAN DIEN LA KE DANG NOI GIAO CHO KE THU CUA NGUOI YEU NUOC VN, LA KE DANG LOI DUNG LONG YEU NUOC CUA NGUOI DAN DE CUU TEN THU TUONG BAT TAI, GIA DOI NTD
  31. Phan Dũng says:
    Thủ tướng NTD đang chơi trò mèo vờn chuột.
    Một mặt yêu cầu làm luật biểu tình
    Một mặt giao cho Bộ Công an soạn luật biểu tình ( Vi phạm quyền của QH)
    Mặt khác, sai tên chốt thí Hoàng Hữu Phước phản đối luật biều tình.

    Nếu TT thực sự muốn soạn thảo luật biều tình thì trước hết nên bày tỏ thiện chí của Ông ta qua việc phải thả những người như Tiến Sỹ Cù Huy Hà Vũ, Anh Điếu Cày, Cha Lý, Chị tạ Phong Tần.... mặt khác phải thôi ngay cái trò cho Công an theo dõi, gây khó khăn với những người đanbg đấu tranh cho dân chủ.

    Vì vậy, đừng mơ cái ngày luật biều tình đi vào cuộc sống dân chủ.
    Ông ta thừa biết, soạn luật kiều nào cũng chết, vì hiện nay, khắp nơi đang muốn biều tình, Giới công nhân biều tình phản đối bóc lột, Nông dân biểu tình bị cướp đất, Trí thức biều tình đòi tự do dân chủ, Tôn giáo biều tình đòi tự do tín ngưỡng, nạn nhân biều tình vì bị công an đánh chết. Luật biều tình mà ra đời thì khắp nơi đều có biều tình. Cha NTD biết tỏng điều này, nên cứ nói để lấy lòng nhân dân và là chính sách đối ngoại mà thôi.
    Hoặc nếu bị bắt buộc phải có luật biều tình có thì Chả phù phép kéo dài thời gian soạn luật thêm 5, 7 năm nữa.
    Tôi nghĩ, nên chấm dứt giấc mơ về bộ luật này. nên đấu tranh theo hướng quyền biều tình là quyền của mọi công dân, đừng chờ luật sẽ trúng kế hoãn binh của tay TT này.
  32. Nặc danh says:
    Liệu có phải kế "Ve sầu thoát xác" không "Chủ xị"?
    Hà Thạch Hương
  33. Nặc danh says:
    Đồng ý với Mũi cà Mau 11:15 Ngày 26 tháng 11 năm 2011.

    Bản chất vấn đề nằm ở đây còn việc vẽ rồng vẽ rắn của ĐCSVN chỉ làm mất thời gian cho dân tộc VN và hậu quả cho họ càng nghiêm trọng hơn thôi.
  34. Nặc danh says:
    Hoan-hô ý kiến của Phan Dũng 13:47 Ngày 26 tháng 11 năm 2011.

    ĐCSVN nói nhiều rồi và người dân cũng kinh nghiệm nhiều rồi. Đã đến lúc phải thấy một điều phủ phàng là "ý Đảng" đang cai trị " lòng dân".
  35. Nặc danh says:
    LUA^T. la` tao
    Tao la` Lua^t.
    Tao co'lua^t.
    Lua^t.thi` kho^ng co' tao!
    dpc
  36. Nặc danh says:
    Mọi người nghĩ gì nếu trong Luật BT có ghi như sau :
    - Các cá nhân và tập thể muốn tổ chức BT để phản đối hoặc ủng hộ một vấn đề nào đó thì phải làm đĐơn Xin phép BT trước ngày tổ chức BT từ 5-7 ngày làm việc và PHẢI ĐƯỢC SỰ CHẤP THUẬN CỦA CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG nơi diễn ra cuộc BT. Tất cả các cuộc BT nếu xảy ra mà không có SỰ CHO PHÉP của Chính quyền đếu là bất hợp pháp và sẽ bị xử lý theo Luật Hình Sự.
  37. Nặc danh says:
    "ĐỪNG THẤY NGƯỜI TA HĂM MÀ MÌNH HỞ". hÃY CHỜ XEM NỘI DUNG LUẬT BIỂU TÌNH NHƯ THẾ NÀO ĐÃ RỒI HÃY KHEN CHÊ CŨNG CHƯA MUỘM.
  38. nguoituluongtam says:
    Việt Nam còn lạc hậu dài dài vì những việc này qúa bình thừơng ở các nước phát triển.
  39. Nặc danh says:
    Nếu có luật BT thì chỉ là nửa vời, giả sử luật “cho phép” nhưng “lệ làng không cho phép” thì kết quả: là thủ tiêu biểu tình rất đơn giản. Còn nhiều luật khác có thực hiện như luật BT được hay không ?
  40. BALY says:
    Thủ tướng Dũng chẳng lẽ nói ngược lại ư ? Đâu Ông có lú lẫn đến mức vậy !Ông vừa giao cho "Bộ của Ông" ( Bộ Công an) dự thảo Luật đó mà! Vấn đề là Luật sẽ viết như thế nào? Viết vì ai?Viết để đạt mục đích gì ? Khéo không chỉ xiết chặt thêm thì dân chúng coi như .....toi.
  41. Đảng cọng xã says:
    DẠO NẦY THỦ TƯỚNG CHỊU CHƠI

    ĐỪNG NÊN DỐI GẠT NGƯỜI ĐỜI NGHE KHÔNG ?

    MỘT LẦN GIẢI QUYẾT CHO XONG

    DÂN MÌNH KIỆT SỨC, VÌ KHÔNG BẾN BỜ

    LÂU RỒI HẸN,HỨA VU VƠ

    HẾT TRÔNG RỒI ĐỢI...LẠI CHỜ THU SAU

    BIỂU TÌNH MỚI HIỂU Ý NHAU

    MỚI TÌM RA CHỔ ĐỚN ĐAU DÂN TÌNH

    NGẬP TRÀN BỨC XÚC...LẶNG THINH

    AI MÀ CHỊU NỖI...NHƯ BÌNH BUNG HƠI

    Ý DÂN LÀ Ý CỦA TRỜI

    COI THƯỜNG, LẤP LỬNG...SUỐT ĐỜI KHÔNG XONG
  42. Đảng cọng xã says:
    BIỂU TÌNH ,Ý CHÍ TỰ DO

    AI MÀ THẤY THÍCH CỨ CHO XUỐNG ĐƯỜNG

    CÀNG ĐÔNG CÀNG THẤY DỄ THƯƠNG

    NƯỚC MÌNH DÂN CHỦ ,BỐN PHƯƠNG NGÓ VÀO

    DÂN TA ĐÃ LẮM KHỔ ĐAU

    BÂY GIỜ LÀ LÚC XÉ RÀO ...LUẬT CHƠI

    TÔN VINH CÁI ĐÁM CON TRỜI

    BIẾT ĐÂU NHỜ CHÚNG...THUẬN THỜI VINH QUANG

    ĐẢNG CÒN HAY MẤT ĐỪNG MÀN

    MIỂN CHO DÂN TỘC KHẢI HOÀN THIÊN THU
  43. Cổ Lai Hi says:
    Lời phát biểu của T.T nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa V.N ngày hôm qua đã cho mọi người ở trên thế giới hiểu rõ:lập trường,quan điểm cùa nhà nước ta trước sau như một về chủ quyền bất khả xâm phạm của 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ của V.N!chúng ta phải đòi lại Hoàng Sa nhưng bằng phương cách hòa binh.Ngày hôm qua những cái đầu nóng hoặc bị ẩm chăc chưng hửng lắm?Báo chí lề trái ngày hôm qua bị một cú sốc nặng...im hơi,lặng tiếng không thốt được lời nào về bài phát biểu của T.T.Còn luật biểu tình thì người đứng đầu chính phủ cũng đã khẳng định là sẽ có,vì đó là hợp hiến,hợp lệ,hợp lòng dân!Các chú lề trái chăc bất ngờ lắm,rồi thì các chú cũng thất nghiệp cái sư nghiêp bôi bác,bêu riếu chế độ và nhân dân.Có chăng là chỉ còn mấy anh người Việt lưu vong là còn cố đấm ăn xôi mà thôi!
  44. nguoiyeunuoc says:
    Cuối cùng chế độ độc tài độc đảng Việt Nam cũng phải lên tiếng về Hòang sa trước áp lực của công luận.
  45. Nặc danh says:
    Cả đám đông như gián dính keo chuột.
    Không biết phải ủng hộ hay phản đôi ba Dũng.
    Làm cách mạng kiểu này là bị quay cái mạng rồi.
  46. Nặc danh says:
    Ngu mới tin, đòi Hoàng Sa bằng phương pháp hòa bình, lừa bịp dân đen nữa à. Đúng là chúng ta chưa biết đòi Hoàng Sa bằng cách nào, nhưng bằng phương pháp hòa bình với thằng tàu là không xong rồi. Còn luật biểu tình (tự do bình đẳng, tự do ngôn luận, tự do báo chí), ngay từ tuyên ngôn độc lập (lỡ ăn cắp tuyên ngôn của Mỹ nên mắc quai) đã có, nay mang ra mổ xẻ để làm gì, cái cần mổ xẻ là tại sao công an lại đàn áp người đi biểu tình, đàn áp quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do hội họp. Như vậy chúng ta cần luật bảo vệ người biểu tình nhiều hơn. Bình tỉnh đi bà con ơi, nó vừa đàn áp tôn giáo, vừa thông qua luật biểu tình, vừa tuyên bố chủ quyền (mà ai cũng biết) làm dân đen không biết xoay ngõ nào. Chợt nhớ tới cố Thiệu nói, đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì cộng sản làm, nghiệm lại câu này trúng từ khi có đảng cộng sản đến giờ, thôi thì tin cố Thiệu thêm một lần nữa.
  47. Nặc danh says:
    Khi thực hiện Luật đình công, tôi thấy giới công nhân Việt Nam chẳng được gì ngoài quan chức tham nhũng. Khi thực hiện luật biểu tình, dân ta sẽ chẳng gì được đâu ngoài mang lại điều tốt cho đám công an. "Cái chúng ta cần là đòi tự do, dân chủ thật sự chứ không phải cần luật biểu tình". Ba Dũng cao thủ thật, đưa ra cái luật biểu tình làm gì mà cả dân làm báo cũng quay lại choảng nhau. Bình tỉnh đi bà con ơi, quay về đòi dân chủ là thượng sách.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: