25.11.11

Ủng hộ Luật Biểu Tình là tự viết bản án!


Hành Khất (danlambao) Vừa qua có thông báo về cuộc biểu tình trên blog của Xuân Diện nhằm ủng hộ Luật biểu tình sớm được soạn thảo; điều nầy không khác gì tự viết bản án cho chính mình, và đồng ý xóa bỏ những quyền cơ bản của công dân theo Hiến pháp Việt Nam mà nguyên văn bản đó "trót" đã vay mượn từ Hiến pháp Hoa Kỳ. Một lần nữa, chúng ta nên nhìn vào thực trạng của xã hội Việt Nam (VN) hôm nay, để xét lại vấn đề về ủng hộ Luật biểu tình theo như lời kêu gọi trên blog Xuân Diện.

A. Mục đích của cuộc khẩu chiến trong Quốc hội VN 

Cuộc khẩu chiến giữa hai nhóm trong Quốc hội vừa qua chỉ là một bi hài kịch có hai mục đích như sau: 

1. Nhằm khích động người dân chống đối việc "bác bỏ Luật biểu tình": 

Qua vai trò của Đại biểu Hoàng Hữu Phước (Đb P), người thủ vai "kẻ xấu", dường như rất thành công trong vai diễn "kép độc" bằng những lời sỉ nhục thậm tệ tự ái dân tộc, khiến cho đại đa số người dân nổi nóng bị đánh lạc hướng và "sập bẫy" khi họ bày tỏ ý kiến đả kích mãnh liệt vào Đb P, mà quên rằng chính Đb P đưa ý kiến là bác bỏ Luật biểu tình. 

Sự phản đối của dân bị khích động bởi câu "dân trí còn thấp, nên chưa cần có Luật biểu tình", cũng có nghĩa là "dân đồng ý muốn có Luật biểu tình để chứng tỏ là dân trí không thấp"

Đây chính là cái bẫy mà đảng csvn đang chờ đợi con mồi nhân dân bị sập. Đảng sẽ nói với toàn thế giới rằng: "Nhân dân VN quyết tâm muốn có Luật biểu tình, và điều nầy hoàn toàn thể hiện tính dân chủ". Bằng chứng là hàng ngàn ý kiến chống đối ý kiến "bác bỏ Luật biểu tình" của Đb P. Và đảng chỉ vì ý dân mà làm ra Luật biểu tình. 

2. Nhằm hoàn toàn ủng hộ đảng csvn trong việc ban hành Luật biểu tình: 

Qua vai trò tiêu biểu của Đại biểu Dương Trung Quốc (Đb Q), trong cương vị một nhân sĩ trí thức miền Nam được lòng dân nhiều nhất, dường như cũng thành công không kém trong vai diễn "kép mùi" bằng những lời tranh biện, phản kháng ý kiến của Đb P, khiến cho đại đa số người dân đồng cảm hơn trong việc "muốn có Luật biểu tình càng sớm càng tốt"

Sự đồng tình trong việc ban hành Luật biểu tình được chính một trong những nhân sĩ trí thức đương thời, được ngưỡng mộ, và tín nhiệm nhất, nói lên nên lòng dân luôn luôn sẵn sàng ngả theo mà không cần suy xét sâu hơn. Với cương vị đó, Đb Q đã đứng về phía dân, bênh vực rằng "dân trí đủ cao để cần có Luật biểu tình", khiến dân cảm thấy hả hê thỏa mãn mà không biết rằng họ đang ủng hộ dự kiến của đảng csvn từ lâu. 

Đây cũng chính là khoảng trống hé mở cho con mồi nhân dân chui vào, trước khi cái bẫy sập xuống. Đảng cũng sẽ nói với toàn thề giới rằng: "Nhân dân VN quyết tâm muốn có Luật biểu tình, và điều nầy hoàn toàn thể hiện tính dân chủ". Bằng chứng là hàng ngàn ý kiến tán đồng ý kiến của Đb Q. Và đảng chỉ vì ý dân mà làm ra Luật biểu tình. 

Tóm lại 2 mục đích cũng chỉ là một: "Ban hành Luật biểu tình càng sớm càng tốt, theo chủ trương của đảng csvn". 

B. Ai sẽ có lợi trong Luật biểu tình: đảng hay nhân dân? 

Tại sao "càng sớm càng tốt"? Cho mục đích cấp bách gì trong hiện tình xã hội hôm nay? Và có lợi ích gì cho dân hay cho đảng nói chung, và cho công an nói riêng? 

Nếu có Luật biểu tình, bao nhiêu người dám tự tin vào luật đó cho phép người dân tham gia biểu tình để phản ảnh những bất công trong xã hội: từ tham nhũng, lạm quyền giết người, cướp đất, cướp của, đến phải quỳ lạy kẻ xâm chiếm vùng biển mình? Đừng nói chi đến vấn đề "vận mệnh đất nước" hay "chủ quyền vùng biển Đông", v.v. mà nhà cầm quyền csvn sáng tác hai chữ "nhạy cảm" để lấp liếm, khỏa lấp, thoái thác khi bị đối chất nhằm tránh khỏi phải ngượng miệng vì không thể trả lời và phải phơi bày sự gian xảo, dối trá, vô lương tâm. 

Sự kiện mới nhất làm chấn động thế giới, trong và ngoài nước, là đảng quyết tâm muốn chiếm đoạt vùng đất khác của giáo dân Thái Hà lần nữa. Nhưng lần nầy, đảng csvn không có đủ cớ hay lý do để tuyên truyền bịa đặt cho sự chiếm đoạt, nên phải ngang nhiên cưỡng bức, đàn áp bằng bạo lực côn đồ như trước đây vẫn hay áp dụng (mà ngay cả những công an cũng vọt miệng cho là "chỉ một nhóm giáo dân cứng đầu mà không dẹp được sao?"). Dù có luật lệ về quyền sở hữu đất đai của giáo xứ, và có chứng minh, chứng nhận rõ ràng trên văn bản, dấu tích thuộc quyền sở hữu của ai, nhưng nhà cầm quyền csvn bất chấp tất cả vì cho rằngnhững luật đó cũng do đảng viết ra thì đảng có quyền muốn sử dụng hay không, và tất cả đất đai là thuộc về của đảng csvn. 

Có phải chăng đảng muốn tung ra thêm Luật biểu tình càng sớm càng tốt để đối phó với vấn đề đau đầu, nhức nhói nầy? 

Hãy thử nghĩ, đảng csvn sẽ dùng Luật biểu tình để lôi kéo quần chúng khắp nước trương biểu ngữ, khẩu hiệu, tuần hành hàng ngàn ngàn người từ 3 miền đồng loạt để chống đối một nhóm nhỏ giáo dân Thái Hà qua tuyên truyền rằng giáo dân chiếm bệnh viện nhân dân trái phép và chống đối nhà nước làm nhà máy thảy nước vì lợi ich chung cho nhân dân, mà không cần nói ra sự thật là "chính nhà nước mượn đất, trang diện của nhà dòng Chúa Cứu Thế trên văn bản, để làm bệnh viện tạm thời". 

Đây có thể là bước đầu tiên của sự thử nghiệm thực thi Luật biểu tình. Và chắc chắn sẽ còn rất nhiều ứng dụng rất thiết thực mà lợi ích chính là quyền lực của đảng, của công an thêm mạnh hơn khi nắm trong tay luật nầy như thêm một vũ khí lợi hại khác trong việc đàn áp, cưởng bức dân. 

Mỗi khi nhà cấm quyền địa phương muốn quy hoạch vùng đất nào mà dân phản đối hay khiếu kiện về mức giá bồi thường thấp xa hơn giá thị trường, thì chỉ cần đem cái Luật biểu tình nầy ra để răn đe, khủng bố, khép tội một cách hợp pháp hợp hiến qua việc nhà cầm quyền địa phương tổ chức những cuộc biểu tình chống ngược lại đám dân kêu oan đó. 

Nếu nói đến vấn đề to lớn như về quốc sự, thì càng… trầm trọng hơn trong sự bó buộc của những điều khoản mà trong Luật biểu tình sẽ đưa ra vì viện lý do: làm trở ngại qua hệ ngoại giao; làm trì trệ sự phát triển tình đồng chí trong hợp tác, đối tác; không được biểu tình chống đối chính sách của nhà nước; không được biểu tình ủng hộ kẻ thù địch theo nhận định của nhà nước v.v. 

Tóm lại, với nhà cầm quyền độc tài chuyên chế như csvn hôm nay, không bao giờ ban hành Luật biểu tình có lợi cho quyền cơ bản của dân hơn là thêm quyền lực cho đảng. 

C. Tại sao đảng csvn muốn tạo nên sự sôi động trong Quốc hội? 

Trong bối cảnh hôm nay, VN đang là thành viên trong Liên Hợp Quốc, đang bị ràng buộc bởi khá nhiều điều lệ, và nhiều tổ chức quốc tế không ngừng dõi mắt quan sát tình hình xã hội VN. Để giữ thể diện trước thế giới, csvn cần bày tỏ những phong cách văn minh như những nước tiến bộ Âu Mỹ qua những ban hành quyền cơ bản của công dân trong Hiến pháp. Vì vậy, bằng mọi cách nhằm che đậy những hành vi đàn áp, cưỡng bức, bóc lột dân của đảng csvn, Luật biểu tình đáp ứng điều nầy. Không những nó được Quốc hội bàn thảo sôi nổi giữa hai phe chống đối và đồng tình, mà ngay cả hàng ngàn ý kiến của dân trên nhiều trang mạng cũng tham gia qua thống kê hay comments. Mà đa số qua sự kiểm soát của hệ thống truyền thông của đảng đã vẻ nên bức tranh nhân dân đang đồng ý với chủ trương của nhà cầm quyền csvn trong việc ban hành Luật biểu tình. 

Người dân đang thoi thóp chờ chút giọt mưa dân chủ, thì đây là biểu hiện dân chủ nhất mà đảng ban ân sủng cho toàn dân, theo ý dân, vì dân. Không ai sẽ phải kêu ca sau nầy, mà tất cả dân phải tuân hành đúng theo luật lệ mà chính dân đã biểu đồng tình, nhất trí. Đây là chứng minh hùng hồn cho cái gọi là dân chủ mà đảng csvn sẽ nêu lên trước thế giới, trong đó những nước tư bản kiêu hãnh thích rêu rao rằng chế độ cộng sản làm gì có dân chủ, tự do, nhân quyền

D. Bình kết 

Luật biểu tình chắc chắn không phải như một trong những cải cách mà Mikhail Sergeyevich Gorbachev, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô, đã viết ra: glasnost ("openness": "mở cửa"), perestroika ("restructuring": "cải tổ"), uskoreniye ("acceleration" of economic development: "tăng tốc", phát triển kinh tế), and demokratizatsiya ("democratization": "sự dân chủ hoá") (theo wikipedia, bản tiếng Anh. Riêng bản tiếng Việt dường như cố tình không có nhắc đến demokratizatsiya ("democratization": "sự dân chủ hoá")), mà những nhân sĩ trí thức VN dĩ nhiên phải biết đến chúng. Và họ còn biết rất rõ sự khác biệt như thế nào giữa Luật biểu tình và những cải cách của Gorbachev! Không lẽ những nhân sĩ trí thức VN đang mơ đến một Gorbachev Nguyễn Tấn Dũng (NTD)? Có một biểu hiện, hành động, hay lời nói nào của NTD đủ để tạo chút niềm tin vào vai trò cải cách của một Gorbachev VN hay không? 

Dĩ nhiên là không. Hoàn toàn là không. Tuyệt đối là không. Vì người ta chỉ thấy tư sản kết sù và quyền lực, lợi lộc phân chia trong gia đình NTD. Thử hỏi, NTD có đủ can đảm trở thành bần cố nông, vô sản chuyên chính không? Trong khi là một đại diện cao cấp nhất của đảng cộng sản vô sản nhưng NTD có vô số tài sản tư hữu! thì những thành phần đảng viên cs "ăn theo" cũng phải có tài sản, tư hữu cho xứng với vai trò lãnh đạo vô sản. Dĩ nhiên chỉ có dân nghèo mạt, kêu oan là vô sản hay chỉ vài cái gọi là tư sản mà đám dân phòng hạng "sai gì làm nấy" cũng không thèm nhìn đến, nói gì đến đám công an "sai gì làm đó". 

Sự ủng hộ Luật biểu tình là sự chấp nhận một bản án hợp pháp hợp hiến, được viết đúng theo ý muốn của đảng csvn. Và Luật nầy không khác gì những cuộc đấu tố long-trời-lở-đất (theo cách csvn tán dương) trong Luật Cải cách Ruộng đất 1946-1956. Và sẽ có những màn đứa con trong nhóm biểu tình (giống như kiểu đấu tố) chống đối cha mẹ; anh em cùng gia đình tham dự biểu tình để chống đối nhau; tín đồ biểu tình theo ý đảng nhằm phá bỏ giáo hội; học trò biểu tình theo ý cán bộ giáo dục để tố cáo, chụp mũ phản động thầy cô nào khó ưa, không biết biếu xén, nghe lời; v.v. Đây là một hình thức đấu tố hợp pháp, toàn diện, tân tiến theo tinh thần gọi là dân chủ như trong Hiến pháp quy định. 


. Bookmark the permalink.

24 Responses to Ủng hộ Luật Biểu Tình là tự viết bản án!


  1. Mỗi Chủ nhật yêu Nước xuống đường cùng nhau biểu tình bất bạo động
    =========================

    http://www.youtube.com/watch?v=RZ0GEu64V4Q


    Hãy đi biểu tình vào Thời nhiễu nhương

    Tình yêu Nước là cẩm nang xuống đường

    Hãy thét giơ biểu ngữ vào Thời Đồ đểu

    Cùng nhau đứng lên đòi Nhân quyền mình

    Hãy đấu tranh đòi công bằng vào Thời Phản kháng

    Cùng vùng lên biểu lộ thái độ bất bình

    Cứ tranh đấu đi rồi tìm ra mục đích

    XƯA không giao chiến thành giao hoan.. .. làm tình

    Bức tường Bá Linh – Bức màn Sắt ngột ngạt

    Tự do - Dân chủ chống Ý hệ yêu tinh

    http://www.youtube.com/watch?v=wZOPRpur5_g


    NAY xuống đường Chiếm Phố : Tương lai quyết định

    Làn sóng Toàn Cầu tan rã Hồng trường Hồng binh !

    Dòng thác Toàn Cầu lại đang thách thức

    Hệ Tư bản Âu Mỹ qua Bắc Phi … đến Bắc Kinh

    Sóng thần Chiếm Phố Tường gây nhiều dư chấn

    http://www.youtube.com/watch?v=SG4B7I0Cges&feature=related


    Mùa Xuân Ả Rập vùi thây độc tài lại thấy Bình minh

    Dân chủ - Nhân quyền giúp Xã hội vào quỹ đạo ổn định

    Đối thoại + Hòa giải + Công bằng : Con đường Hòa Bình

    Một Thế giới Mới đang thai nghén ló rạng

    Trào lưu Phản kháng báo hiệu Rạng đông thành hình ….


    TỶ LƯƠNG DÂN
  2. BOGIA@ says:
    ĐỪNG TIN CỘNG SẢN NÓI. HÃ NHÌN CS LÀM .HÃY ĐỨNG LÊN TOÀN DÂN DẸP TAN BÈ LŨ CỘNG SẢN VÔ THẦN .CHO DÂN ĐƯỢC THÁI BÌNH THẬT SỰ. HÃY CHO CHÚNG CÚT VỀ VỚI ĐÀN ANH BẮC KINH CỦA CHÚNG VÀ SẼ NẰM CHUNG 1 NẤM MỒ..
  3. Nặc danh says:
    Mục đích của luật biểu tình:
    - nhằm kiểm soát những phong trào nhân dân phản kháng đang bùng phát hiện nay vì những lý do như ngoại xâm, đất đai, đàn áp tôn giáo, quyền lợi công nhân, công an lạm quyền v.v.
    - Trong đó sẽ có những điều khoản: Mục đích biểu tình ? Ai đứng đơn đại diện tổ chức biểu tình? Thành phần tham dự là ai? Bao nhiêu? Khi nào ? Ở đâu ?
    Khi biết được thành phần chủ chốt rồi, công an chỉ việc theo dõi, bắt nóng, bắt nguội hoặc cho côn đồ tới thanh toán là xong . Rất tiện lợi . Mọi cuộc phản kháng sẽ bị dập từ trong trứng nước .
    Tại sao chúng ta phải xin xỏ những quyền mặc nhiên chúng ta phải có và được hiến định ?
    Nhà nước này đã bao giờ tôn trọng pháp luật và hiến pháp ?
    Vài thiển ý, xin bà con nghĩ lại .
  4. Lê dủ Chân says:
    Thưa bác Hành Khất
    Bàn tay có hai mặt sấp và ngửa. Luật biểu tình là con dao hai lưỡi. Nó sẽ là công cụ của nhân dân hay công cụ của nhà nước còn tùy nội công của bên nào thâm hậu hơn.
    Tuy nhiên có một điểm chắc chắn là: KHI NHÂN DÂN ĐÃ ĐỨNG LÊN BIỂU TÌNH ĐỂ LẬT ĐỔ MỘT CHẾ ĐỘ THÌ NHỮNG BỘ LUẬT DO CHẾ ĐỘ ĐÓ LÀM RA SẼ KHÔNG CÒN TÁC DỤNG ĐỐI VỚI HỌ NỮA. Hy vọng rằng chế độ này không để đến tình trạng đó.
  5. TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH says:
    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form



    KHẨU HIỆU BIỂU TÌNH:

    THỦ TƯỚNG THẮNG ĐIỂM NHỜ LUẬT BIỂU TÌNH

    DÂN YÊU QUỐC HỘI VÌ LUẬT BIỂU TÌNH

    BIỂU TÌNH NHIỀU LÀ DÂN TRÍ CAO

    BIỂU TÌNH LÀ THÔNG LỆ QUỐC TẾ

    BIỂU TÌNH LÀ VĂN HÓA VĂN MINH

    BIỂU TÌNH LÀ RẤT BÌNH DÂN
  6. Lê dủ Chân says:
    ..... Một lần nữa, chúng ta nên nhìn vào thực trạng của xã hội Việt Nam (VN) hôm nay, để xét lại vấn đề về ủng hộ Luật biểu tình theo như lời kêu gọi trên blog Xuân Diện.
    ------------------------------------------------
    Hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi biểu tình để ủng hộ luật biểu tình trên blog Xuân Diện.
    Một cuộc xuống đường biểu tình trong thời gian này, ngoài sự ủng hộ luật biểu tình, còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng và cần thiết hơn...
  7. Nặc danh says:
    Tác giả bài viết đã không thành công khi ý tưởng quá nghèo nàn vì quanh đi quẩn lại chỉ có mấy ý kiến chẳng có gì là sắc sảo cả.
    Các ông nên nhớ một là phải có luật biểu tình và nhân dân phải thực hiện quyền của mình trước đã, hai là ít nhất tên nghị sĩ Trung cộng Hồ Hữu Phước phải im lặng hết sủa bậy là ok. Thứ ba, nếu ông đa nghi như vậy thì có lẽ dân trí của chúng ta kém cỏi là một sự thật. Tôi cực lực lên án những nhận xét thiếu khách quan kiểu như vậy. Tôi cho rằng nhân dân Việt nam sẽ làm cách mạng đúng ngày đúng giờ đúng thời điểm. Tôi luôn luôn tin như vậy, nhân dân VN chắc chắn sẽ biết cách sử dụng quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
  8. Khách says:
    Con trai và con gái của ông TT N. T. Dũng vưà được nâng cao địa vị, ông TT Dũng cũng như thủ tương´ Phạm Văn Đồng, không xử lý những đồng chí tham nhũng và ân xá các tội phạm tham nhũng trong thơì gian vưà qua. Bày ra trò biểu tình này chỉ là dân chủ giả mạo và tìm cách nâng cao sự ủng hộ đã tàn lụy cho chính phủ CHXHCNVN .

    Áp dụng luật của CHXHCNVN theo lôí luật rừng ,luật thì khác, mà áp dụng thì khác. Có bày ra bao nhiêu luật cũng vậy thôi.

    Có những cái không vi phạm luật CHXHCNVN tuy nhiên vẫn bị tông´ giam như thường :

    Cập nhật: 13:05 GMT - thứ sáu, 11 tháng 11, 2011

    Trong một tuyên bố ra ngày 11/11, Giám đốc phụ trách Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói:

    "Việt Nam không được vi phạm quyền con người và trừng phạt công dân của chính mình chỉ bởi vì các hoạt động của họ không làm hài lòng Trung Quốc."

    [url]http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/11/111111_hrw_falungong.shtml[/url]

    Rights group condemns Vietnam's Falun Gong jailing

    "Vietnam should not violate human rights and punish its own citizens merely because their activism displeased China[/B]," Phil Robertson, Human Rights Watch's deputy Asia director said in a statement.

    [url]http://news.yahoo.com/rights-group-condemns-vietnams-falun-gong-jailing-102329208.html[/url]

    [url]http://www.mercurynews.com/breaking-news/ci_19314120[/url][/QUOTE]


    Blogger Điêú Cày Nguyễn Văn Hải đúng ra là được thả từ lâu, nhưng mà Đảng và chính phủ CHXHCNVN vẫn kêt´thêm tội một cách vô lý và giam anh Blogger Điêú Cày Nguyễn Văn Hải thêm.
  9. Dung Dang says:
    Không lưật còn có thể biểu tình, khi có luật rồi đừng hòng mà biểu tình.
  10. Khách says:
    Theo tin của báo chí Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tái khẳng định sự hậu thuẫn đối với việc soạn thảo Luật Biểu tình và hoan nghênh những hành động của người dân nhằm biểu thị lòng yêu nước.

    Nhưng ông nói thêm rằng nhà chức trách không hoan nghênh và buộc phải xử lý nghiêm điều gọi là “những hành vi với động cơ lợi dụng danh nghĩa lòng yêu nước để gây phương hại cho đất nước và xã hội.”

    Ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết như thế trong lúc chính quyền Việt Nam tiếp tục gặp phải sự chỉ trích vì đã đàn áp, bắt bớ những người biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội để phản đối điều mà họ cho là những hành vi xâm lấn của Trung Quốc đối với Việt Nam, đặc biệt là đối với hai quần đảo Hoàng sa và Trường Sa.

    http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vietnam-accuses-china-of-seizing-islands-11-25-11-134485923.html
  11. Tú Xôi says:
    Luật của csVN là :
    1-Cướp chính quyền về tay đảng toàn quyền
    2- Giữ chính quyền bằng sức của bạo quyền
    Đó là luật chính trị , về kinh tế :
    1- Cướp của nhà giàu chia cho nhà nghèo để tất cả cùng nghèo
    2- Cướp của nhà nghèo về tay cán bộ đảng viên để đảng cùng giàu .
    Tóm lại là luật của kẻ cướp , mạnh được yếu thua . Nhân dân trông đợi gì ở luật cộng sản ? Biểu tình ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng là ủng hộ tên tướng cướp .
  12. Nặc danh says:
    TÔI ỦNG HỘ BIỂU TÌNH ĐỂ CÓ LUẬT BIỂU TÌNH. CÓ THỂ CHÍNH QUYỀN LÁU CÁ, MUỐN RÀNG BUỘT SỰ ĐẤU TRANH CỦA NHÂN DÂN THÔNG QUA LUẬT, NHƯNG NẾU LUẬT ĐƯỢC BAN HÀNH CÓ ĐIỀU KHOẢN VI HIẾN, THÌ NHÂN DÂN TIẾP TỤC BIỂU TÌNH ĐỂ PHẢN ĐỐI LUẬT
  13. Chiến says:
    Thưa bác Hành Khất. Trước khi luật biểu tình ra đời, đã có rất nhiều người tự viết bản án cho mình rồi. Có luật thì sẽ có thêm nhiều người tự viết bản án cho mình. Đó là 1 sự lựa chọn cá nhân. Chỉ khi luật ra đời, người dân mới có 1 cái chuẩn để đi tới và kiện toàn cái luật đó. Nói như bác luật này có thễ đưa ta về thời CCRD, thì dù không có luật biểu tình, chính quyền vẫn có khả năng làm việc đó (như vụ giáo sứ TH) nếu họ muốn. Đôi khi muốn dập lữa, không có công cụ gì trong tay, mình phải dùng chính thân mình để dập lữa. Còn nếu nó bi thảm như bác phân tích thì tự điều luật của LBT mà đảng CSVN ban hành sẽ là một vết dơ được ghi trong hiến pháp và lưu truyền trong lịch sử của VN cho ngàn năm sau. Nếu nói như bác thì chính phủ sẽ tuyên chiến với nhân dân. Bác nghỉ dân VN từ bao ngàn đời nay có sợ bất cứ cái tuyên chiến của sẽ khác. Đối với người Việt, làm sao cũng được nhưng khi đã tuyên chiến thì cũng như tự viết bản án cho mình.
  14. Nặc danh says:
    Thủ Tướng cũng sắp gần đất xa trời rồi thì cũng nên làm một ít việc để đức cho con cháu,chút ít thành tích cho sử sách chứ giết người thì chỉ một thời thôi chứ chẳng lẻ giết người cả đời thì Thủ Tướng sống với ai?
  15. Nặc danh says:
    Tôi cũng đã từng có một suy nghĩ như tác gỉa " Hành Khất " trong bài viết trên.
    Tôi cũng nghĩ rằng hai Ông Phước và Quốc chẳng qua là hai diễn viên đã được Đảng Cộng Sản VN dàn dựng ,mà Ông Phước trong vai " Kép độc " , còn Ông Quốc trong vai " Kép mùi " . Hai vai tung & hứng rất ăn ý , rất đúng bài bản và ý đồ của Ông 3 Dũng cùng phe cánh mà thôi.Và chủ nhật nầy tại Hà nội , nếu có biểu tình ủng hộ cái gì gì đó thì chắc chắn mắc vào cái bẫy độc của Cộng sản rồi.Tôi hy vọng rằng chư vị nên suy nghĩ lại để chuyển hướng về mục đích cũa cuộc biểu tình tới
  16. Nặc danh says:
    Cộng sản nó dư sức biết cái mánh của nhân dân.Nói là biểu tình ủng hộ Thủ Tướng để được bảo kê của chính quyền,chính quyền sẽ không đàn áp?
    Cứ biểu đi rồi biết,nó sẽ làm theo cách của Nặc Danh 05:55,sẽ bụp từng người một,lúc đó có hối tiếc cũng muộn màng.
    Tại sao chúng ta phải xin xỏ những quyền chúng ta đã có được.Vì vậy biểu tình ủng hộ Thủ Tướng,không khác gì biểu tình nâng bi Thủ Tướng,của những ai yếu mà thích ra gió.
    [Mỗi người đều có một ý nghĩ riêng,nếu ai không đồng tình cứ việc chữi.
    Xin mời,tôi sẵn sàng nghe.]

    JU MONG.
  17. Nặc danh says:
    Các luật đảng ra, chẳng có luật nào lợi cho dân đâu. Cộng san là thế mà.
  18. Nặc danh says:
    Chủ nhật nầy tại Hà nội , nếu có biểu tình thì hãy xem lại cho thật chính chắn về mục đích của nó , còn nếu biểu tình để ủng hộ ông Thủ tướng thì vô hình chung người dân bị mắc bẩy của Đảng Cộng sản rồi .
  19. viet123 says:
    Xin hãy nhớ cho mục đích là đấu tranh đạt cho được nhân quyền, dân chủ tự do, lật đổ chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam.... còn tất cả chỉ là phương tiện mà thôi
  20. Dân says:
    Quốc hội chỉ là công cụ của đảng csVN. Hai ông Phước và DTQ chỉ là đóng kịch mà thôi. Tôi cũng có cùng suy nghĩ với tác giả bài chủ. Căn bản của vấn đề là, nhà nước đảng quyền cộng sản này đã không chính danh mà còn bất lương. Nói một đằng làm một nẻo, và có thành tích tròng vào đầu nhân dân hết vòng kim cô này tới vòng kim cô khác.

    Người dân cứ biểu tình nếu thấy điều đó phải làm. Trông vào việc cho phép của một đảng độc tài bán nước thì không bao giờ đâu.

    Có ai biết nội dung của cái luật biểu tình là gì không? Phải biết rõ nội dung của nó đã rồi mới nói tới chuyện ủng hộ hay không ủng hộ.
  21. Nặc danh says:
    Tin mới :
    Cựu lãnh đạo quân đội Miến Điện, Tướng Than Shwe, đang được báo chí ở Yangoon đưa tin là “đã về hưu.”

    Các tin tức về việc ông Than Shwe về hưu được đăng tải cùng ngày một thành viên của quốc hội nước này loan báo việc thông qua một dự luật cho phép người dân được biểu tình ôn hòa miễn là họ thông báo cho giới hữu trách 5 ngày trước khi biểu tình.
  22. Lê dủ Chân says:
    - Nó "bụp" càng nhiều thì mình biểu tình càng lớn, càng to, càng rộng, càng lâu dài. Lụt lớn mới vở đê phải không bạn. Nhân gian có câu " tức nước mới vở bờ ".
    - Xuống đường biểu tình dứt khoát không phải là xin xỏ mà bày tỏ thái độ.
    - Ủng hộ một người, một chính sách, một đường lối, chủ trương đúng đắn thiết nghĩ bạn dùng chữ " nâng bi" thì không được chính xác cho lắm.
    - Ju Mong đừng lo mọi người vẩn tôn trong ý kiến của người khác mặc dù không hợp với quan điểm của mình. Chúc sức khoẻ
  23. thi says:
    Tác giả suy nghĩ quá đơn giản. Không ai dám đùa với lửa, quyền căn bản của con người là lửa đốt chế độ CS độc tài. Bất kỳ quyền căn bản nào mà người dân nắm được cũng là vũ khí để chống lại CS. Sau quyền biểu tình, là quyền lập hội, quyền tự do ngôn luận....đừng nghĩ rằng người dân khù khờ. Hãy chờ xem người dân giật sập chế độ này.
  24. Nặc danh says:
    Tác giả nhận xét hợp lý:
    1)Công an soạn luật để thực thi lệnh ngầm mà không phạm luật.
    2)Khi các điều khoản công bố sẽ thấy rõ bản chất luật này.
    3)Quyền biểu tình, luật biểu tình sẽ có ý nghĩa gì khi mà kiếu nại chỉ được lập đơn cá nhân không được lập đơn tập thể.
    4) với hệ thống cấp phép các loại vô trách nhiệm hiện nay thì xin phép của người dứng đầu, nhóm tổ chức ...biểu tình có quá khó để vô hiệu hóa không?
    Vậy,nên chăng luật biểu tình phải dược góp ý tranh luận công khai, rồi trưng cầu dân ý các điều khoản mấu chốt để đồng thuận luật của công an thành luật của nhân dân...sau đó các bên phải chấp hành theo.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: