14.1.12

Phiên tòa và hành trình đi tìm công lý



Trịnh Kim Tiến - Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một phiên tòa, nên cũng chưa hình dung ra được là phiên tòa sẽ như thế nào. Tôi cứ tưởng rằng ở một phiên tòa xét xử công khai thì ai cũng có thể vào dự, chỉ cần mang theo thẻ CMND, nhưng sự thật không phải vậy.

Hôm qua, chỉ có những người thân của tôi, những người bà con ruột thịt của bố tôi có quấn vòng tang trắng thì mới được bước vào bên trong cái cổng công lý cao vời vợi. Còn bạn bè, hàng xóm, hay những người dân quan tâm đến sự việc, thậm chí một nhân chứng tên Nguyễn Đức Minh đã từng lên làm việc với cơ quan công an về việc hành xử dã man của công an trực ban ngày hôm đó cũng không được vào bên trong tham dự phiên tòa, vì lý do không được triệu tập. 

Lúc đứng ở trước cổng tòa án, tôi còn sợ rằng hai nhân chứng chính còn lại sẽ bỏ về, khi mà ông Bạch Chí Cường là một trong hai người chứng kiến toàn bộ sự việc lại không nhận được giấy thông báo triệu tập của Tòa án bị một số anh công an gác cổng cản trở việc vào Tòa, mặc dù lúc đó trong phòng xét xử đang đọc danh sách những người liên quan có tên của ông. Sau khi luật sư của gia đình tôi hỏi rõ vấn đề với Tòa, thư kí Tòa có xuống mời hai nhân chứng là ông Phạm Quang Hùng và ông Bạch Chí Cường vào tham gia phiên xử. 

Thoạt tiên tôi thấy ngạc nhiên khi phiên tòa không sử dụng đến loa, mic có sẵn. Tất cả những gì đang diễn ra xung quanh với tôi thật lạ lẫm. 

Tôi đem lên nộp cho thư kí Tòa một phần chứng cứ mới là lời của những người dân tại nơi xảy ra sự việc mà tôi ghi âm được ngay sau khi sự việc xảy ra. 

Luật sư cùng gia đình tôi có yêu cầu tòa hoãn xử vì lý do vắng mặt ba nhân chứng khác - là những người dân tại bến xe Giáp Bát đã khai với cơ quan công an điều tra rằng họ thấy bố tôi chửi bới và ra tay đánh ông Ninh. Luật sư của tôi muốn Tòa triệu tập họ tham gia phiên xử để mọi thứ công khai minh bạch trong quá trình tranh tụng nhưng Tòa không chấp thuận vì lý do là lời khai của họ đã rất rõ ràng trên giấy tờ hồ sơ. Đồng thời tôi cũng đề nghị triệu tập thêm nhân chứng Nguyễn Đức Minh (người đầu tiên đề nghị đưa bố tôi đi bệnh viện khi thấy bố tôi bị đánh) nhưng cũng bị Tòa bác bỏ. 

Phiên tòa diễn ra rất nhanh, nhanh hơn rất nhiều so với những gì tôi và luật sư đã nghĩ. Tòa bỏ sót nhiều thứ, khiến luật sư của gia đình tôi không thể tranh luận đầy đủ. Khi chúng tôi yêu cầu đọc phần chứng cứ mới trước phiên xử, hội đồng xét xử cho rằng đã nộp lên đây thì để xem xét, không đồng ý cho tôi được đọc trong phiên tòa. Luật sư phải đề nghị để Tòa cho tôi được tóm tắt sơ qua. Tôi có cảm giác như phiên tòa đang được dẫn dắt một cách kì cục.


Tại phiên tòa tôi đã đưa ra ý kiến rất rõ ràng theo quan điểm của gia đình người bị hại : 

"Chúng tôi không chấp nhận tội danh "làm chết người trong khi thi hành công vụ" đối với bị cáo Nguyễn Văn Ninh và những điểm mà cáo trạng nêu ra. Chúng tôi cho rằng hành động của ông ta là hành vi cố ý giết người, lạm dụng chức vụ và nghề nghiệp của mình để gây ra cái chết tức tưởi của bố tôi

Ông Ninh không phải là một người dân bình thường, ông ta là một chiến sĩ CAND, được đào tạo và huấn luyện, có nghiệp vụ và có kĩ thuật chuyên ngành đủ để hiểu lực đánh của mình sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng thế nào, nhưng ông ta vẫn hành động bất chấp, trong khi bố tôi chỉ có một mình và hoàn toàn ko hề có vũ khí trong tay.

Hành động của ông ta vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của người chiễn sĩ CAND.

Một điểm nữa để chứng minh hành vi của ông ta là cố ý khi ông ta cùng những người trực ban tại đồn Ca Thịnh Liệt ngày hôm đó đã cố tình cản trở việc được cứu chữa kịp thời của bố tôi, không cho bố tôi đi cấp cứu, giam giữ trái pháp luật bố tôi gần 6 tiếng.

Chúng tôi không biết bố tôi phạm tội gì và nghiêm trọng đến đâu mà họ không cho gia đình tôi được tiếp xúc chăm sóc và cho bố tôi ăn uống, thậm chí còn còng tay bố tôi đến tận phòng cấp cứu của bênh viện Bạch Mai.

Là những người bảo vệ pháp luật, hiểu biết luật pháp nhưng lại lợi dụng điều đó để gây ra cái chết cho bố tôi. Là những con người nhưng lại hành xử dã man, mất hết lương tri. Ông Ninh là người đánh, là người trực tiếp gây ra cái chết đó, còn những người trực ban và dân phòng cũng là những kẻ tiếp tay, đồng lõa cùng ông ta.

Gia đình chúng tôi đề nghị Tòa làm rõ thêm hành vi và trách nhiệm liên can của những người dân phòng tham gia ngày hôm đó. Bởi theo như trong cáo trạng thì họ ko có tham gia đánh đập bố tôi mà chỉ giúp ông Ninh khống chế bố tôi, nhưng trong biên bản khám nghiệm tử thi và gia đình tôi thấy, trên người bố tôi lại có những vết tích, vết thương xây sát, và những vết tụ máu. Vậy những vết tích này từ đâu mà ra? Chiếc áo bố tôi mặc trong ngày hôm đó tại sao lại bị đứt hết khuy áo và rách dài trước ngực?

 

Gia đình tôi đồng ý với giải pháp khắc phục hậu quả của gia đình ông Ninh là 500 triệu đồng để lo ma chay, tang phí và các chi phí trong khi bố tôi nằm viện và gia đình tôi không có thêm bất cứ yêu cầu gì về việc bồi thường dân sự. Nhưng việc này chỉ có giá trị giải quyết về mặt dân sự của một vụ án hình sự, còn ông Ninh phải chịu truy cứu hình sự trước pháp luật đúng người đúng tội.Việc đồng ý với giải pháp khắc phục hậu quả trên, không thể xem là một hình thức đền bù, bởi mạng sống của bố tôi là vô giá.

Bố tôi là một người khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, tự nhiên bị đánh chết một cách oan ức. Bà tôi mất đi một người con, mẹ tôi mất đi người chồng và chúng tôi mất đi người cha.Đó là nỗi đau không gì có thể lấy lại được.

Vì vậy tôi kính mong pháp luật công bằng, xử lý nghiêm minh, trừng trị thích đáng những kẻ đã gây ra cái chết oan khất của bố tôi, để lấy lại công bằng cho bố tôi và củng cố niềm tin của gia đình chúng tôi vào pháp luật".

Với vai trò là luật sư của gia đình người bị hại, luật sư của chúng tôi cũng phản đối tội danh mà viện kiểm sát đã đưa ra. Luật sư đề nghị truy tố đúng người đúng tội với tội danh “cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người". Bản thân ông Ninh đã làm sai quy trình pháp luật ngay từ việc xử phạt hành chính bố tôi. Đồng thời, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự của những người trực ban ngày hôm đó. Họ cũng đã xử lý sai luật, giữ người trái phép trong trường hợp của bố tôi. Ngoài ra, Ls còn đề nghị tòa làm rõ hành vi tham gia đánh đập bố tôi của những dân phòng ngày hôm đó. Cụ thể nhất là trường hợp của dân phòng Đặng Hoàng Anh. Tất cả đã được nêu rõ trong phần luận cứ của luật sư, nhưng Tòa cũng đã không để ý tới những phần luận cứ này.

Nguyễn Văn Ninh
Một điều khiến tôi cùng gia đình không thể chấp nhận và vô cùng bức xúc, đó là thái độ không biết hối lỗi, ăn năn vì hành động đã gây ra cho bố tôi của ông Nguyễn Văn Ninh. Ông ta không hề xin lỗi gia đình tôi, ông ta cho rằng mình làm đúng chức trách, và chuyện xảy ra là điều không mong muốn. Cái cách ông ta bày tỏ chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình tôi trước tòa cứ như là một người không liên quan gì đến cái chết của bố tôi. 

Khi Tòa hỏi đến những tấm bằng khen trong 36 năm công tác tại ngành công an thì ông ta thản nhiên trả lời rằng vì sắp về hưu nên ông ta không nhớ là đã để đâu mất rồi. Vậy mà những tấm bằng khen thất lạc trong nhiều năm công tác ấy lại trở thành một yếu tố để cấu thành việc giảm nhẹ tội trạng và xin khoan hồng của ông ta. 

Sau khi chuông khoảng mười phút thì cũng là lúc Tòa quyết định kết thúc phiên xử buổi sáng để Tòa nghị án.

Vừa bức xúc và vừa thất vọng, lại nhen nhóm thêm hy vọng vào bản kết án trong buổi chiều, quay lại phía sau hàng ghế trong phiên xử thì thấy các anh công an đang lôi kéo một người bạn của tôi chỉ vì anh này giơ điện thoại lên chụp ảnh ông Ninh từ xa. Họ bắt anh phải xóa bức ảnh đó đi. Cũng bất ngờ, vì tự nhiên thấy mấy người bạn của mình đã ngồi ở hàng ghế dưới rồi, còn cảm động nữa chứ. 

Hóa ra khi chuông reo hết giờ làm việc, mọi người cố xin vào để được ở trong phiên xử mấy phút cuối cùng tôi. Đến buổi chiều với lý do là sự cố xe đưa phạm nhân từ Hòa Lò quay lại bị tắc đường, không như dự kiến 2h bắt đầu phiên xử, đến tận hơn 3h phiên xử mới tiếp tục diễn ra. Và Tòa nhận thấy hồ sơ cơ quan điều tra cùng viện kiểm sát đã rõ ràng đầy đủ nên tuyên án 4 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Ninh, còn những người khác không phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự nào khác. 

Thất vọng xen lẫn với phẫn uất là cảm giác của tôi trong suốt phiên tòa cho đến khi kêt thúc. 

Nhưng lấn át tất cả những cảm xúc đó là sự xúc động và niềm tin vào sự thật khi tôi nhận ra rằng, giữa buổi sáng mùa đông lạnh lẽo đến tái da tái thịt, vậy mà mọi người vẫn bên cạnh tôi, cùng chờ đợi và ủng hộ tôi bên ngoài cánh cổng sắt của Tòa án khi không được tham dự phiên tòa. Tôi không biết nói sao để cám ơn tất cả bạn bè, những người quan tâm đến vụ việc của gia đình tôi ở khắp nơi. 

Tôi nghĩ rằng, đường đi tìm lại công lý cho bố tôi chắc hẳn sẽ rất còn xa, nhưng tôi không hề run sợ vì tôi biết rằng,ở ngoài kia đang có rất nhiều người đứng bên tôi, ủng hộ tôi. 

Tôi thấy mình có thêm sức mạnh và cảm thấy vô cùng ấm áp bởi cái tình người ấy. Cám ơn tất cả mọi người nhiều lắm. 

Cả chặng đường dài từ tòa án về nhà, vừa cầm di ảnh bố vừa nghe tiếng gào khóc của người thân, tiếng khóc đau đớn của bà nội, nhìn đứa em gái nấc trong nghẹn ngào, tôi hiểu rằng mình không thể dừng lại khi công lý chưa được thực thi một cách hoàn chỉnh và đúng nghĩa của nó. Một mạng người không thể được đánh đổi bằng một bản án 4 năm tù. Nhất định, tôi sẽ không bỏ cuộc !

Trịnh Kim Tiến

19 Ý kiến:

  1. Bảo lộcJan 14, 2012 01:50 AM
    Chúc Kim Tiến và gia đình mạnh khỏe để tiếp tục hành trình tìm lại công lý cho Bố. Biết rằng nó lắm chông gai
    Trả lời
  2. Hồ NguyễnJan 14, 2012 01:57 AM
    Kim Tiến hãy cố lên!
    Tôi cảm thông và ủng hộ bạn.
    Trả lời
  3. Một đất nước không có nhân quyền thì luật lệ chỉ phục vụ cho những kẻ cầm quyền. Muốn có nhân quyền thì phải đấu tranh cho dù phải hy sinh một đời, hoặc một hai thế hệ.
    Người dân trên đất nước mình ai ai cũng có thể là nạn nhân của chủ nghĩa độc tài, có điều sự việc đó chưa xẩy ra đến mình hoặc gia đình mình. Không sớm thì muộn!

    Những người bị áp bức hãy đoàn kết lại! Chúng ta phải giành lấy vận mạng của mình. Nếu chúng ta không làm thì ai làm???
    Trả lời
  4. Không tin thì thôiJan 14, 2012 02:07 AM
    Cái này mình để bên kia rồi, nhưng khuất nẻo, khó đọc nên mang qua đây, dậm vá lại chút ít, mong bà con nào xưa ở khu vực này, nếu đọc xong đóng cho mình con dấu xác nhận người thật việc thật để mình bổ túc hồ sơ tiến sĩ nhân dân.

    Năm xưa, sau mậu thân mình ở tại đường Hai Bà Trưng, khu nhà thờ Tân Định, nhưng mé bên quận 1. Vào một buổi tối khoảng hơn 8 giờ, có một chàng thanh niên gầy ốm ngồi một mình bên hè dãy phố, mình thấy anh này ngồi rất lâu. Đám con nít mình chơi gần Trại hòm Vạn Thọ nên để ý anh ta.

    Khi đó, xe tuần cảnh từ hướng Hiền Vương chạy xuống nhìn thấy khả nghi, (thời gian sau mậu thân TP.Sài gòn vẫn trong tình trạng thiết quân luật) chiếc xe jeep màu trắng xanh từ từ tấp vào lề, chắc để kiểm tra giấy tờ. Bất thần, anh thanh niên móc súng dấu trong người ra nhắm về chiếc xe, cách khoảng từ trong hè nhà đến mục tiêu khoảng gần 10 mét, và nổ súng, nhưng không trúng ai.

    Những nhân viên cảnh sát trên xe đều nhìn thấy động tác của anh ta cùng tiếng nổ, nên sau phút bất ngờ liền phóng xuống xe, còn người thanh niên sau khi bắn liền quay lưng chạy vào đường Đinh Công Tráng, người cảnh sát rượt đuổi đầu tiên khá mập nên chạy chậm hơn, trên tay cầm súng ruleau nổ liên tiếp 3 phát súng, miệng hô to "việt cộng, việt cộng, bắt nó, bắt nó", anh chàng kia chắc do nhỏ con, lại quen chạy, nên chạy trước khoảng 20, 30 mét. Nhưng người cảnh sát sau những phát súng chỉ thiên lại không bắn thẳng, lúc đó trời tối, lại do tình trạng thiết quân luật nên ít người dân ra đường, người không rành súng ống bắn cũng trúng mục tiêu. Vậy nên anh thanh niên việt cộng đó quẹo vào hẻm đầu tiên, hẻm này thông ra đường Hiền Vương trốn thoát.
    Hôm sau trên mục tin "từ thành đến tỉnh" hình như của báo Chính luận có đăng : "Việt cộng bắn cảnh sát trên đường Hai Bà Trưng" và thuật vắn tắt như mình viết trên.

    Việc không bắn thẳng này mình nghĩ do tính nhân đạo, ít nhất là của những người cảnh sát tối hôm đó, dù tình trạng thiết quân luật cho phép "bắn bỏ" trong trường hợp này, hoặc cướp giựt trên đường phố.

    Hay cảnh sát ngụy thiếu đạn !

    Đó là thời chiến tranh, còn thời bình thì sao ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. VIỆN NAM TỰ DOJan 14, 2012 03:39 AM
      Nói chung, nhà nước nào cũng nhân đạo cả chỉ có những nhà nước Cộng SẢn, độc tài mới vô nhân đạo thôi. Cái này cả thế giới họ đều biết và lên án rồi, bạn không cần ai tin hay không.
  5. Lê Hải LăngJan 14, 2012 02:18 AM
    Thượng bất chính hạ tác loạn.Cả một cái băng đảng bảo vệ nồi niêu soong chảo cho nhau từ phủ Ba Đình trở xuống.To đầu ác độc với nhân dân có 700 tờ báo bao che tấn công nạn nhân .Còn dùng bao cao su để gán tội.Những con chó săn đảng nuôi để hà hiếp áp bức xâm hại dân đen luôn luôn được đảng đãi ngộ xứng đáng vì làm đúng năng chức còn đảng còn mình.Ngư dân hoạt động trong biển đảo mình bị tàu Trung quốc bắn giết đảng im re ,công an quân đội vác súng đứng nhìn.Người dân khác quan điểm chính kiến với đảng bị bỏ tù . Đi biểu tình yêu nước đòi Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam bị cho vào khám bóc lịch .
    Thế cho nên vác chiếu đi kiện cái đảng cướp chính quyền ,danh bất chánh ngôn bất thuận chỉ có chuốc thêm công sức phí bỏ.
    May ra có một mùa Xuân Á Rập mới có cơ hội tìm công lý trong một chính quyền do tự tay dân chọn .
    Trả lời
  6. AustralianJan 14, 2012 02:21 AM
    Kim Tiến hãy vững bước, đúng như KT đã khẳng định: "Tôi nghĩ rằng, đường đi tìm lại công lý cho bố tôi chắc hẳn sẽ rất còn xa, nhưng tôi không hề run sợ vì tôi biết rằng, ở ngoài kia đang có rất nhiều người đứng bên tôi, ủng hộ tôi." Thật sự là như vậy. Tôi và hàng triệu người Việt Nam ở xa quê hương vạn dặm, nhưng tôi tin rằng họ cũng như tôi đang hướng về quê hương, lòng luôn cầu nguyện cho quê hương mau thoát bóng đêm dài lầm than, cái đảng ác ôn côn đồ mau sớm bị giật sập. Tôi tin là mấy ngày nay những người Việt xa xứ đang gởi lòng thương, qúy mến đến KT và gia đình KT. Hãy bền tâm, vững chí KT nhé. Hy vọng các cô chú bác ở Hà Nội luôn bên cạnh KT trong những lúc như thế này.
    Trả lời
  7. HaohaoJan 14, 2012 02:27 AM
    Tội cố ý giết nguời tối thiểu là 15 năm tù. Vậy khi vào dồn công an rồi thì tính mạng của người dân rất mỏng manh, vì công an có dánh chết thì "vì thi hành nhiệm vụ "
    Trả lời
  8. Luy ThepJan 14, 2012 02:43 AM
    "Không bao giờ bỏ cuộc" nhé chị Kim Tuyến. Khi chị quyết chí đến cùng, điều này có ý nghĩa không chỉ chị tìm công lý cho cha, cho riêng bản thân hay gia đình của chị(dẫu biết rằng dưới chế độ cộng sản trị này thì "Công Lý chỉ là tên của một diễn viên Hài") thì lập trường kiên định của chị muốn chống lại áp bức bất công sẽ là một "tiền lệ" tốt đẹp cho tất cả Dân Oan trên toàn cõi VN. Thật đau đớn nhưng lại thấy lòng trào dâng niềm xúc động và thương cảm. Hai người phụ nữ "yếu mềm", một là Bác Minh Hằng đang trong ngục tối, lạnh lẽo đã tuyệt thực chống lại tà quyền. Bên ngoài "nhà tù lớn XHCN" Chị Kim Tiến "Không bao giờ bỏ cuộc". Hoan hô tiếng súng Đoàn Văn Vươn, hoan hô các anh khủng bố ở Thái Nguyên. Phải chăng đạo đức "xuống cấp" khi tôi và nhiều người dân VN vui mừng khi "bom rơi, đạn nổ"? Hoan hô và chia sẻ tất cả nỗi niềm trong tim tôi đến Bác Minh Hằng và chị Kim Tiến, bác Doàn Văn Vươn và nhiều anh hùng còn chưa xuất hiện. Công bằng, Dân chủ, văn minh đang chờ đón chúng ta ở phía trước không xa. Kính chúc chị Kim Tiến, bác Minh Hằng, bác Vươn nhiều niềm tin, đầy nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Xin hôn lên đôi bàn tay của các bác và của chị!
    Trả lời
  9. Khánh-Tây NguyênJan 14, 2012 03:04 AM
    Toà tuyên án 4 năm tù đối với ông Ninh chẳng qua là hình thức kỷ luật đảng , ngành vì ông Ninh đánh người giữa ban ngày ban mặt , mọi người ai cũng thấy nên không thể chối tội (Sai nghiệp vụ , tai nạn nghề nghiệp ). Nếu ông Ninh bắt anh Trịnh Xuân Tùng về đồn công an rồi đánh chết ! Không những ông Ninh có tội mà còn có công với đảng không chừng còn được thăng quan tiến chức như bao vụ án đã từng xãy ra trong cà nước ( Công an đánh chết người trong dồn đâu có ai bị tù )
    Trả lời
  10. hoangthaiJan 14, 2012 03:40 AM
    Chuyện công an Việt Nam đánh chết người Viêt Nam nhiều lắm, chổ tôi ở cũng có một vụ tương tự, Sau vụ việc Anh Công an đó được chuyển đến đồn khác , nói chung là hòa cả làng. Sinh mạng của người Việt quá rẻ. Những chuyện man rợ mê muội cứ diễn ra hàng ngày trên đất nước này.Ánh sáng văn minh chưa đến... Một xã hội có trật tự, công bằng vẫn mãi ước mơ của mỗi tâm hồn Việt
    Thương thay!
    Trả lời
  11. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚCJan 14, 2012 03:44 AM
    HÃy vững bước lên KIM TIẾN và gia đình cũa em ,BỠI VÌ CÔNG LÝ CHĨ CÓ MỘT THÔI -Xưa kia có tiếng bom phạm hồng thái và thời nay có tiếng mìn cũa anh Doàn văn Vươn oan trái đã ngút trời cao , BÀ CON ƠI hãy biễu hiện hành động cũa mình cho lũ mọt DÀN hại nước này biết chúng ta cần tự do và công bằng cho tất cã ĐỒNG BÀO VN ***
    Trả lời
  12. Dân BÁN BÁO.Jan 14, 2012 03:44 AM
    Biết chắc là mình sẽ thua tôi có nhắc nhỡ Kim Tiến nên nói tại tòa trước khi tòa kết thúc,đại khái như thế này "CÁCH ĐÂY MẤY NGÀY CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG CÓ NÓI,KHÔNG ĐỂ SỰ VIỆC CHÌM XUỒNG HAY NẶNG TRÊN NHẸ DƯỚI,THEO TÔI NGHĨ NÓI ĐƯỢC LÀ PHẢI LÀM ĐƯỢC,CÒN NÓI MÀ KHÔNG LÀM THÌ KHÔNG NÊN NÓI,TỪ NAY VỀ SAU LÀM SAO CHÚNG TÔI CÓ THỂ TIN TƯỞNG VÀO ĐẢNG CSVN,TIN TƯỞNG VÀO CHẾ ĐỘ DO ĐẢNG LẢNH ĐẠO" Không biết Kim Tiến có nhận được lời nhắc nhỡ của tôi không?hay đã nhận nhưng Kim Tiến không nói?Theo tôi nghĩ,nếu như Kim Tiến đã nói như lời nhắc nhỡ của tôi,đó là lý do sẽ có những cuộc phỏng vấn Trương Tấn Sang sau này,đối với giới truyền thông trong nước cũng như nước ngoài về việc cha của Kim Tiến bị chết oan,và việc tiếp tục đi tìm công lý của Kim Tiến cũng dễ dàng hơn.
    Nếu tôi ở vào trường hợp của Kim Tiến,tôi sẽ vạch mặt cộng sản tại tòa để mọi người cùng biết.Đấu tranh cho tự do dân chủ mà bỏ qua cơ hội này thật là đáng tiếc.
    Trả lời
  13. emgaJan 14, 2012 03:55 AM
    Tin làm sao kẻ cướp,vừa cướp vừa tìm cách bịt mồm người ta.Tội giết người diệt khẩu là tội của đảng cộng ta.
    Trả lời
  14. k_seriesJan 14, 2012 04:33 AM
    cố lên Kim Tiến ơi !
    Bạn hãy làm cho ra lẽ,kô thể để pháp luật đứng về cái bọn xem mạng người như cỏ rác mãi được,chắc chắn sau lưng bạn còn có rất nhiều người đồng tình và ủng hộ bạn nữa đó,hãy tiến về phía trước nhé cô bạn chưa từng quen ...
    8x - pleiku
    Trả lời
  15. van si hungJan 14, 2012 05:10 AM
    chúc cô Tiến nhiều sức khỏe đấu tranh cho công lý
    Trả lời
  16. Nặc danhJan 14, 2012 05:20 AM
    Đảng cướp mafia CSVN đã cướp của, giết hại hàng triệu sinh linh từ 1932 đến nay. Chẳnng lẽ chúng lại truy tố đồng bọn và bộ hạ vì cái tội mà đảng cướp đã thường xuyên thi hành hay ra lệnh giết, thủ tiêu v.v... Do đó việc ra tòa chỉ là hình thức my dân và bịp bợm để bao che cho đồng bọn mà thôi. Công lý không bao giờ có trong chế độ bạo quyền Hà nội. Biết rõ thế nhưng không lẽ ngồi yên để mặc bọn chúng tung hoành. 

    Kim Tiến hãy vững bước mọi người vẫn luôn bên cạnh ủng hộ cô. Bà Trưng, Bà Triệu biết không thể thắng được giặc Tàu phương bắc, nhưng Nợ Nước, Thù Nhà vẫn hiên ngang vùng dậy...
    Trả lời
  17. Lính gác HS-TSJan 14, 2012 05:21 AM
    Đảng cướp mafia CSVN đã cướp của, giết hại hàng triệu sinh linh từ 1932 đến nay. Chẳnng lẽ chúng lại truy tố đồng bọn và bộ hạ vì cái tội mà đảng cướp đã thường xuyên thi hành hay ra lệnh giết, thủ tiêu v.v... Do đó việc ra tòa chỉ là hình thức my dân và bịp bợm để bao che cho đồng bọn mà thôi. Công lý không bao giờ có trong chế độ bạo quyền Hà nội. Biết rõ thế nhưng không lẽ ngồi yên để mặc bọn chúng tung hoành.

    Kim Tiến hãy vững bước mọi người vẫn luôn bên cạnh ủng hộ cô. Bà Trưng, Bà Triệu biết không thể thắng được giặc Tàu phương bắc, nhưng Nợ Nước, Thù Nhà vẫn hiên ngang vùng dậy...
    Trả lời
  18. Dan Que Ca MauJan 14, 2012 05:24 AM
    Cái Bác Dân BÁN BÁO(03:44) này hình như từ trên cung trăng mới rớt xuống.Làm như chưa biết Cộng Sản là gì.Bác muốn biết nói với CS sẽ có kết quả gì hay không thì Bác về nhà lôi con Vịt ra mà đái trên đầu của nó.hay là ra đồng mà hát cho Trâu nó nghe.Nếu đầu Vịt bị ướt. Trâu biết nghe.. Được vậy thì hãy nghĩ tới chuyện nói với cái quân âm binh CS.Chúc Bác thành công.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: