6.2.12

Những kẻ hai mặt



Vũ Đông Hà (danlambao) - Những tên ăn cướp giết người như Lê Văn Luyện là thành phần nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, có một thành phần nguy hiểm hơn: đó là những kẻ mang trong mình bản chất của kẻ cướp, đứng trong hàng ngũ của một đảng cướp; nhưng tất cả - từ tập thể đến cá nhân - cùng nhau đội lớp thầy tu.  Nhưng tại sao những tên ăn cướp, lưu manh vô học, ngu xuẩn trong từng lời nói, băng hoại trong từng hành động này lại lan tràn khắp nơi và có khả năng đóng vai tướng cướp / thầy tu / thầy giáo / quan tòa để cai trị một tập thể 87 triệu người trong suốt bao năm qua? 

Lê Văn Luyện chỉ để cướp 353 chỉ vàng tây vàng ta đã đâm chết vợ chồng chủ tiệm, giết người con út, chém đứt tay con gái lớn, lãnh 18 năm tù. Ít ra, xã hội trong 18 năm loại được một sát nhân dù rằng không gì có thể đền bù cho những mất mát to lớn cho gia đình 4 nạn nhân. Ít ra, Lê Văn Luyện trước sau như một đều mang khuôn mặt của một tên cướp giết người. 

Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại, Vũ Hồng Chuân, Ngô Ngọc Khánh... ở Hải Phòng thì khác. Đây là một lũ bầy đàn, với những vai trò khác nhau trong đảng, từ nắm luật, nắm chức, nắm cái loa xã hội, nắm máy ủi, cho đến nắm súng, nắm dùi cui, nắm chó nghiệp vụ... cấu kết, tìm mọi cách để ăn cướp của dân, đã lộ hàng trên từng trang báo ở cả 2 lề đảng và dân. Với những lời nói vừa bất nhất, những câu nói mang tính đạo đức giả chứa đựng đầy những từ nghiêm minh, cầm cân nẩy mực, chúng đã thể hiện dung nhan hai mặt của một đảng cướp cạo đầu giả dạng sư... quốc doanh. 

Nhưng nếu không có tiếng súng hoa cải của người nông dân ở mảnh đất bồi Tiên Lãng bị dồn vào đường cùng - như những người nông dân ngày xưa đã không còn lối thoát phải đứng lên bắn lại những tên thực dân, nếu không có ánh sáng của thông tin, nếu không có sự can đảm của người phụ nữ chân lấm tay bùn Phạm Thị Hiền "Gia đình em chấp nhận mất để xã hội được"thì những tên cướp vùng đất cảng này vẫn hiu hiu tự đắc mang trên đầu cái mặt nạ được dùng để quảng cáo cho những chương trình sống chiến đấu và học tập theo gương của đảng trưởng. 

Nhưng Tiên Lãng không chỉ có một. Hiền-Liêm-Ca-Thoại-Chuân-Khánh không phải chỉ ở Hải Phòng. Không phải chỉ có mảnh đất bồi mà đã có rừng đầu nguồn, bauxite Tây Nguyên, Vinashin và những tên quan to gấp bội. Chúng hiện diện khắp nơi, mọi chốn. Nơi nào có chúng, ở đó có dân oan. Nơi nào có dân oan, biết ngay là có chúng lúc nhúc dưới hầm cầu. Nơi nào có đất, có hơi tiền, ở đó có thảo khấu treo cờ búa liềm. Hành động vừa nắm cái búa luật pháp vừa cầm cái liềm ăn cướp để ăn tạp, ăn tham, ăn bất kể vì thế đã không che dấu được và nhân dân khi nghĩ đến cái đảng của chúng đều biết có động từ theo sau mà không phải là danh từ biểu hiện cho một chủ nghĩa đã bị thế giới cho vào thùng rác. Biến cố Tiên Lãng chỉ là cú rớt màn sau cùng đang cố che dấu cái thân thể nung núc, phơi bày trần truồng trước thế gian một con người với bộ mặt - nửa là của Lê Văn Luyện, nửa kia là của Nhạc Bất Quần trong truyện chưởng Kim Dung. 

Nhưng tại sao những tên ăn cướp, lưu manh vô học, ngu xuẩn trong từng lời nói, băng hoại trong từng hành động này lại lan tràn khắp nơi và có khả năng đóng vai tướng cướp / thầy tu / thầy giáo / quan tòa để cai trị một tập thể 87 triệu người trong suốt bao năm qua? 

Muốn biết, phải kể đến công trạng của thành phần "trí thức" vẫn ở trong đảng, vẫn là người ở trong chế độ, bao năm dài góp phần dựng nên guồng máy cai trị thối nát, nhưng sau này tuyên bố muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới; cho dù đảng đã thành một đảng cướp, từ trên xuống dưới, từ trung ương đến địa phương nhìn đâu cũng thấy suy thoái về đạo đức như lời của tổng trưởng đảng hiện thời, nhìn đâu cũng thấy sâu như chủ đảng tuyên bố. Đó là thành phần trí thức "có trí tuệ" tự xưng không ăn theo nói lèm, biết đi với đảng trong điều kiện nào. Đi từ thuở thanh xuân, đi miết gần hết phần đời, vẫn khư khư trong quần cái thẻ đảng. 

Đó là thành phần đầy trí tuệ tự cho mình là những người yêu nước, nhận thức được tình hình, làm thế nào, lúc nào, tính toán, cân nhắc để công khai và minh bạch nhằm thúc đẩy cho cái đảng của Hiền-Liêm-Ca-Thoại-Chuân-Khánh tiếp tục tồn tại bằng tự chấn chỉnh, tự đổi mới trong cái gọi là "có lợi nhất cho đất nước". Đảng của họ phải đời đời, muôn năm độc quyền lãnh đạo, nó chỉ phải tự chấn chỉnh, đổi mới khi cần và không có chuyện bị thay thế, có một chọn lựa nào khác của nhân dân. 

Đó là thành phần một "mặt" cho rằng khát vọng tự do và đòi hỏi dân chủ là rõ ràng, là tiếng nói chung của những người trí thức có lương tri, biết tự trọng; một "mặt" thì phủ lên những trí thức có lương tri, biết tự trọng này là những người chấp nhận sự lãnh đạo của đảng, nhưng biết cần phải làm gì cho đất nước: đòi hỏi sự lãnh đạo đó phải như thế nào và nếu không như thế thì họ mới không chấp nhận sự lãnh đạo của đảng. Nhưng vẫn khư khư thẻ đỏ ở trong quần. 

Đó là thành phần bằng trí tuệ + nhận thức + vị thế biết thu phục một số người dân bằng một vài bài viết, biết phát biểu về sự xuống đường của một số các trí thức chân chính là một sự kiện đáng lưu ý, nhưng "vinh danh" những người trí thức đầy tâm huyết và yêu nước xuống đường là những người gắn bó với chế độ, là những kẻ đã bằng máu xương và trí tuệ của mình góp phần xây dựng nên guồng máy cai trị, là những người chẳng có gì chống đối ngoài việc làm cho đảng sạch sẽ hơn, chế độ tốt đẹp hơn. 

Đó là thành phần trước sau như một, bằng trí tuệ bằng nhận thức và đương nhiên với vị thế viện trưởng, cố vấn, giáo sư... của một thời oanh liệt ở trong đảng vẫn dứt khoát rằng vai trò của đảng trong quá khứ là một vai trò lịch sử khách quan mà không cần biết đó là vai trò gì, cướp hay cứu, thiện hay ác, hoặc những hệ lụy lịch sử có cần phải khách quan vạch trần và phê phán hay không. 

Đó là thành phần đầy trí tuệ và đủ nhận thức nhưng không trả lời được hoặc không muốn trả lời đất nước đến mức bi thảm như thế này là do ai? Nếu không có cái gọi là "phạm trù lãnh đạo và vai trò của đảng trong lịch sử là một thực tế khách quan" dẫn đến cách mạng tháng tám, dẫn đến 2 cuộc kháng chiến thì đất nước Việt Nam ngày hôm nay sẽ đứng ở đâu so với Thái Lan, Mã Lai, Singapore? (Nhưng mà, trí thức chân chính không nói như thế, không đặt vấn đề phi lịch sử như thế). 

Đó là thành phần tuyên bố rằng mỗi người hãy thể hiện lòng yêu nước theo vị trí của mình, nhưng cá nhân vẫn ở trong đảng, vẫn là người của chế độ, còn những kẻ bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây. Đó là thành phần khuyên bảo người khác không nên có thái độ không nghiêm túc, từ cái chỗ đứng bên ngoài nói cho sướng miệng rồi phê phán những "anh em" khác, những người bám trụ, những kẻ vẫn ở trong đảng, vẫn là người của chế độ... là hèn; mà không cần biết hoặc không muốn biết tại sao cả triệu người phải bỏ nước ra đi, phải sau hơn 30 năm thay vì yên thân ở xứ người vẫn phải quay về bên kia bờ đại dương, đau đớn nói lên những lời cho... sướng miệng. 

Đó là thành phần cộng với những tên "nguyên", tay đã từng nhúng máu, chân đã quen thói lách lề, bút viết đã từng thích cúi đầu còng lưng... biết lúc nào cần phải phê bình hiện tượng mà không đụng đến bản chất để che dấu bản chất, khi nào phải lên án cá thể, địa phương để giải cứu tập đoàn và bênh vực trung ương, biết cách nào để tạo ấn tượng ta đang đồng hành cùng với nỗi bức xúc của nhân dân, nếu không thì ít ra biện minh cho sự hèn nhát trong cái can đảm nửa mùa của mình. 

Đó là thành phần có đủ "trí" để bắt nhịp với điều không thể chối, cho rằng sự thoái hóa "không ít" kiểu Hiền-Liêm-Ca-Thoại-Chuân-Khánh chạy theo tiền, theo quyền, theo danh, theo lợi đã làm cho uy tín của đảng mất đi, tạo ra một nguy cơ không thể coi thường. Cũng biết ra sàn nhảy điệu không có gì mới mẽ, khai-quốc-công-thần-ký-công-hàm-bán-nước cũng từng nói, cũng từng lên án quyết liệt cơ mà. Nhưng đảng lãnh đạo vẫn là đảng lãnh đạo cho dù không ít (thì... nhiều) lãnh đạo (chích) ban ngày là giặc ban đêm là cướp, ban ngày là cướp ban đêm là giặc. 

Và sau cùng, nên nhớ, tại sao một đảng cướp suy thoái đạo đức, lúc nhúc cả bầy sâu lại cần đến thành phần trí thức cục phân? Thì hỏi tiếp: lấy ai có đủ "trí" để ngày đêm "thức" cặm cụi viết nên những huyền thoại về đảng trưởng, soạn ra chiến dịch với những pano sống chiến đấu và học tập theo gương đảng trưởng tả tơi khắp phố phường để khoát cho toàn đảng một cái xú chiêng đạo đức, còng lưng kẻ lông mày thoa son đánh phấn góp phần tạo nên những con người hai mặt đang cai trị cái đất nước lắm người nhiều ma này? Chẳng lẽ lôi đầu những phường lưu manh vô học chỉ biết cầm búa cầm liềm, những tên hiệp đồng tác chiến vòng ngoài vòng trong cực kỳ hay có thể viết thành sách đi làm chuyện bút mực đầy" trí tuệ" ấy!?. 

Đôi khi, với những thành phần này, thay vì là trí thức thì là trí ngủ, cứ trùm mền ăn lương lãnh trợ cấp thì dân ta biết đâu chẳng khổ đến thế trong bao năm tháng qua và thê thảm như ngày hôm nay. Đường đi khó nhưng không phải vì quá gian nan để mà phải trông chờ vào những kẻ nằm trong đảng cướp đi tiêu diệt kẻ cướp, để mà bỏ qua những dối trá, hoặc chín bỏ làm mười, vô tư hồn nhiên trở thành vô hồn, sống chung với dối trá. 


38 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Những phản hồi chữ Việt không dấu cũng sẽ bị xóa.
  1. Nguyễn Chí VịtFeb 5, 2012 03:19 PM
    Cứ Nói Tọet Ra Thì Dân Mới Được Nhờ :
    Đảng csVN còn tồn tại cha truyền con nối 82 năm là nhờ núp bóng ĐcsTQMao và nhờ có tài truyền thống là kiểm duyệt internet và bưng bít thông tin(đã qua mặt Dân ký kết"tự do TM Asian-TQ 1-1-2010 để nhập siêu cao hơn Xuất siêu trong đó có Điện thoai Di động hay Máy Vi tính...thuộc lãnh vực lưu truền Thông tin và cài"mã độc",kém chất lượng khó sử dụng...cũng nhằm dễ kiểm duyệt hay hạn chế sử dụng Internet...!?).Nếu không núp bóng và nhận sự chỉ đạo của Quan thầy csTQ thì tại sao lại phải đàn áp,bắt bớ hay sách nhiễu những người Biểu tình ôn hòa bày tỏ ý kiến yêu sách hay yêu nước và chống TQ xâm lược??? Vậy EU và Hoa kỳ khi bang giao với cqđcsVN thì phải: 1-Áp đặt kiên quyết"vấn đề Nhân quyền"lên hàng đầu hoặc trao đổi lấy Tù Nhân Chính trị CS để phóng thích họ hay chống lai sự hà khắc của Luật pháp CS. 2-Ưu tiên Xuất khẩu vào VN những mặt hàng thuộc về lãnh vực lưu truyền thông tin(nhất là ĐT DĐ có trang Mạng Internet). 3-Cương quyết trừng phạt vấn đề hàng giả nhái thương hiệu hay bản quyền mà Quốc tế đã công nhận(nhất là trong l/vực Truyền thông tin thì HH của EU-HK mới dễ dàng thâm nhập vào Thị trường VN hay chống lại sự kiểm duyệt...của CS)
    Trả lời
  2. thưa bác dông hà tất cả những sáng kiến như pa no cờ sáu sao mừng dảng trước mừng dất nước sau là sáng kiến của các giáo sư tiến sĩ mà dã và dang âm thầm dấu tranh và hy sinh cho dân tộc việt nam ta dược tự do dấy những con người như luyện ,liêm ,ca, thoại,chuân, khánh và còn nhiều ,nhiều lắm lắm những anh học trò như vậy là công lao trực diên dấu tranh và dạy giỗ của các giáo sư tiến sĩ trong nước dể nhân dân việt nam có tự do dân chủ co6g lao của các giáo sư ấy còn lớn hơn khi mà bày mưu hiến kế cho dảng thay dổi từ cướp từ từ sang cướp mạnh tay và từ khiếu nại sang dàn áp ,từ hằm chông sang hoa cải, và tương lai không xa sẽ là AK và TNT dó là tất cả những sự hy sinh và dũng trí của các giáo sư tiến sĩ trong nước dang ngày dêm âm thầm làm thay dổi bộ mặt của dảng và dấu tranh cho dân việt nam dó
    những con người như giáo sư tiến sĩ ấy cộng với các thầy cô giáo hiện nay với sự lãnh dạo của dảng dã làm cho con người việt nam ta doàn kết như hôm nay với các kiểu mạnh ai nấy sống ai chết mặc ai thì dó là công lao của các ngài ăn trên ngồi trước cả dấy dó là tinh hoa của các giáo sư tiến sĩ và các thầy cô mà cả dời dấu tranh cho dân tộc ta thật là
    sơn ha
    Trả lời
  3. Hoan hô tác giả Vũ Đông Hà một trăm phần trăm đúng! Viết nữa để bọn CAM đọc may vài ba thằng có thể mở mắt ra mà trở về với dân tộc.
    Trả lời
  4. Tác giả Vũ Đông Hà đã vạch rõ chân tướng của hình tượng cái búa liềm của một đảng cướp, mà cái đảng này nó còn rất độc ác và man rợ nữa(CCRĐ và Huế 1968).
    Cái mặt nạ giả nhân giả nghĩa của chúng đã bị anh em nhà anh Vươn bắn cho rơi tơi tả, phơi rõ chân tướng kẻ cướp. 
    Từ đó thấy rõ rằng những kẻ có học còn đang làm tôi tớ cho đảng cướp này, tôn sùng lũ cướp này thì thực sự là gì thì mọi người tự nhận lấy để khỏi kể ra đây. 
    Có lẽ những cục ph. này là nguồn dinh dưỡng, là các loại kích thích cho cái quái thai cs kia tồn tại và sinh ra thêm nhiều con quái vật như ngày nay đây! 
    Xấu hổ lắm thay! Nhục nhã lắm thay! Hỡi các người có học vẫn còn ngu!
    Trả lời
  5. Trích: "Đó là thành phần tuyên bố rằng mỗi người hãy thể hiện lòng yêu nước theo vị trí của mình, nhưng cá nhân vẫn ở trong đảng, vẫn là người của chế độ, còn những kẻ bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây. Đó là thành phần khuyên bảo người khác không nên có thái độ không nghiêm túc, từ cái chỗ đứng bên ngoài nói cho sướng miệng rồi phê phán những "anh em" khác, những người bám trụ, những kẻ vẫn ở trong đảng, vẫn là người của chế độ... là hèn; mà không cần biết hoặc không muốn biết tại sao cả triệu người phải bỏ nước ra đi, phải sau hơn 30 năm thay vì yên thân ở xứ người vẫn phải quay về bên kia bờ đại dương, đau đớn nói lên những lời cho... sướng miệng."

    Theo tôi nghĩ cái thằng trí thức liên quan đến đoạn trên còn cực kì nguy hiểm gấp trăm lần thằng súc sinh Đỗ Hữu Ca,bởi vì chính nó và đồng bọn phản biện trung thành như nó,mới đưa đất nước Việt Nam có kết quả tàn tệ như ngày hôm nay.
    KHÔNG BIẾT NHỘT HẢ TƯƠNG LAI - ĐI CHẾT ĐI CHO DÂN NHỜ.

    ( Dù có một chút ấm ức nhưng vẫn cám ơn bài viết mà tôi đã từng mong đợi.Sao không nêu đích danh từng thằng một trí thức hèn,có như vậy mới nhiều comment và chửi cho đã.)
    Trả lời
  6. Tuyệt vời! Đã đến lúc cần những phát đại bác ở những cự ly khác nhau như bài này của VĐH, như bài Lạc quan vô tận của PTH, như bài phỏng vấn Nếu không có đảng CSVN của ĐCV…)

    PHỎNG VẤN NHÂN SINH NHẬT ĐẢNG (xem đầy đủ tại http://www.danchimviet.info/archives/51410)
    Câu hỏi được đặt ra mang tính giả định: Nếu Đảng Cộng Sản không ra đời vào năm 1930 hay có ra đời nhưng không cướp được chính quyền thì số phận của dân tộc Việt Nam sẽ như thế nào?

    Nhà báo NGUYỄN MINH CẦN 
    Nếu ĐCSVN không cướp được chính quyền năm 1945 thì:
    1/ Cuộc đấu tranh giành độc lập của dân ta đã theo con đường khác, rất có thể là theo con đường của cụ Phan Châu Trinh, và dân tộc chúng ta sẽ sớm giành được độc lập mà không phải đổ máu, giống như nhiều nước khác trong vùng Đông Nam Á, Nam Á;
    2/ Chúng ta tránh được nạn ám hại các người đứng đầu các đảng phái yêu nước 
    3/ Tránh được cuộc cải cách ruộng đất đẵm máu…
    4/ Tránh được những cuộc cải tạo công thương nghiệp và cưỡng bức hợp tác hóa nông nghiệp làm suy sập nền kinh tế của đất nước và …
    5/ Tránh được những trận đàn áp văn nghệ sĩ, trí thức …
    6/ Dân tộc ta tránh được cuộc chiến tranh Bắc Nam kéo dài hàng chục năm trời …
    7/ Tránh được hệ thống những trại tù mang danh “trại cải tạo” để đày đọa hàng trăm nghìn con người yêu nước…
    8/ Tránh được …, không có chuyện dâng đất, dâng biển dễ dàng cho Trung Quốc …
    Nói tóm lại, nếu ĐCSVN không cướp được chính quyền năm 1945 thì ngày nay đất nước Việt Nam từ lâu rồi đã được tự do, dân chủ và độc lập thật sự, đã đạt được mức tiến bộ về mọi mặt không kém gì các nước tiên tiến trong vùng, như Nam Hàn, Đài Loan.

    Tiến sĩ HÀ SĨ PHU 
    Về vấn đề này tôi đã phát biểu từ nhiều năm trước.
    - Trong một bài phỏng vấn (2009) tôi đã nhắc lại điều tôi vẫn nói: “giành độc lập cho dân tộc mà phải vội dùng con đường Cộng sản thì khác nào GIẢI KHÁT BẰNG THUỐC ĐỘC , cơn khát qua đi nhưng rồi lục phủ ngũ tạng nhiễm độc, không biết chữa cách nào”.
    - Hôm nay (2012) tôi bổ sung: Nếu không có sự xuất hiện và toàn thắng của Đảng Cộng sản VN chuyên chính toàn trị thì:
    * Về Kinh tế- kỹ thuật không có lý gì Việt Nam lạc hậu từ 40 đến 80 năm so với nhiều nước ở Đông Nam Á.
    * Về văn hoá-xã hội không có lý gì phẩm chất con người VN và xã hội VN băng hoại, ly tán, đến mất gốc như hiện nay.
    * Về Chính trị-Quốc phòng không có lý gì VN lại mất tính độc lập và chui vào trong ảnh hưởng Trung quốc đến mức đứng trước nguy cơ mất nước như hiện nay.
    Sự thật lịch sử đã như vậy, vấn đề chỉ còn là thoát ra bằng cách nào?

    Nhà báo BÙI TÍN 
    …xin trả lời câu “nếu như đảng CS không nắm vai trò lãnh đạo”? . Xin thưa:
    - Thì có thể nước ta vẫn có độc lập, vì theo xu thế của thời đại, các nước thuộc địa trước sau gì
    cũng đều được tự do;
    - Chiến tranh có thể không xảy ra…
    - Nếu được một đảng dân tộc lãnh đạo, như Quốc dân đảng hay Dân chủ đảng chẳng hạn, thì ta có thể vẫn có độc lập, lại có thêm dân chủ, và do đó có phát triển cao, xã hôị hài hòa, bình đẳng, văn minh và phồn vinh hơn hiện tại nhiều.
    Tóm lại ngẫm nghĩ và so sánh với các nước láng giềng, ĐCS ngày càng tỏ ra là một nhân tố tiêu cực, một gánh nặng, thậm chí có thể là một tai họa kinh hoàng cho đất nước ta, mà chưa biết đến bao giờ hâụ quả tệ hại mới có thể khắc phục được.

    Tất cả những người CS và toàn dân VN nên hiểu rõ tình hình trên đây và tự mình xác định thái độ đối với chủ nghĩa CS và với đảng cộng sản.

    Nhạc sĩ TÔ HẢI 
    Thì ít nhất nước ta cũng không thua kém hoặc sẽ hơn Thailand, Indonesia. Xin hãy đọc ngay trong bài lời mở đầu của “Hồi ký một thằng hèn” tôi viết cách đây 20 năm và công bố cách đây 10 năm.
    Trong đó, có đoạn viết: “Còn về Đảng ư? Tôi đã cóc cần nó từ khuya rồi và hết sức vinh dự được trở lại hàng ngũ nhân dân đang bị một nhóm người bắt sống cuộc sống trại lính, ăn gì, mặc gì, xem gì, đọc gì, thậm chí chết kiểu gì cũng đều do họ quy định và cho phép!”.
    Nhạc sĩ Tô Hải tin tưởng rằng “ngày tàn của chủ nghĩa cộng sản Việt Nam đã đến rất gần, dù có chậm hơn ở các nước bậc cha ông, anh cả, anh hai đến vài ba thập kỷ, niềm tin ấy vẫn cháy bỏng…”.
    Mạc Việt Hồng thực hiện.
    Trả lời
  7. còn một chút tự ái .tuy nhiên vẩn không dám nhìn vào sự thật ,những người đi ra ngoài ít ra họ cũng có một tí can đảm để đứng lên đi ,và bây giờ họ nói tự nhiên không có một hệ luỵ nào .còn những người trong nước không nói được , ở ngoài họ nói dùm cũng không dám nghe nữa sao ông quan vc . đãng cộng sản từ khởi thuỷ đã mang đầy dối trá ,phải lột bao nhiêu lần để bịp dân ,bây giờ lộ mật là một băng ăn cướp ,bán nước buôn dân .tất cả những ai núp trong đảng nầy để sống không có trách nhiệm hay sao ?ông tự coi là giới trí thức ?ông có nhìn có nghe dân kêu khóc , bị buôn bán làm nô lệ tình dục từ trẻ thơ ,con cháu của ông sống nhờ ai làm ra cơm gạo .đãng cộng sản hưởng thụ ,dân nghèo đói rách ,có nhưđng tiếng nói cất lên từ bên ngoài cũng không được hay sao?
    tội của ông không bao giờ có phải không ?hai tay ướt đẩm máu dân vẩn không biết là đang làm điều ác .hạng người nầy còn có lương tâm hay không ?lưởi của loài rắn độc thè ra thụt vô thật ớn -cục phân .
    Trả lời
  8. Mọi người nhận xét,bình luận ở đây thì gjải quyết được gj k?mỗi người góp ít sức.tôi là sv.ở gjữa lòng hn.gjữa lòng đảng chó chết này.tôi đang tích cực tuyên truyền cho m0j ngườj bjết bộ mặt thật của lũ bán nước.tôi nghĩ thông tjn mớj là vũ khí lợi hạj nhất.mọi người hãy tuyên truyền.tới khj tất cả hjểu rõ thì sẽ khởi nghĩa.chjến thắng sẽ là của chúng ta.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bạn có việc làm của bạn, người khác có việc làm của họ.
    2. Thân gởi bạn trẻ Sv_yeunuoc.

      Tôi, và rất nhiều chúng tôi -với tâm, sức, hoàn cảnh... hiện hữu, cũng đang nhiệt thành và nổ lực làm công việc như bạn: chuyền thông tin đến các tầng lớp nhân dân chung quanh mình bất kể khi nào có thể.

      Bạn có đồng ý với chúng tôi, phải có người "tạo ra thông tin" thì chúng ta mới có thông tin để mà chuyển tải chứ, phải không?.
      Chúc bạn đầu xuân dồi dào sức khỏe và luôn tràn đầy nhiệt huyết, kiên định. Đất nước này đang trông cậy vào TUỔI TRẺ các bạn.
  9. Hiện nay chủ trương của đảng cs là cho dân tự vui chơi ,tự sướng như đi lễ hội Chùa Hương tổ chức hằng tháng... đi mua lộc đền Bà CHÚA KHO , đi rước ấn ĐỀN TRẦN ...đi cầu lộc cầu tài cầu thăng quan tiến chức ở những nơi chúng gọi là LINH THIÊNG... đễ khỏa lấp những cái ung nhọt ,tệ nạn tham ô hủ hóa của đám cán bộ , đảng viên cs hư hỏng ...tha hóa biến chất ( Trích Trọng lú) từ trung ương đến địa phương trong mưu đồ cướp của ...đất đai của nhân dân ,bán tài nguyên QG cho bọn giặc Trung cọng ...rước voi về dày mã tổ như đám đảng cướp cộng sản VN hiện nay ...còn đảng còn mình theo Trung cọng đễ bảo vệ đảng và chấp nhận mất nước đễ chúng cs vinh thân phì gia ...nhân dân VN sẽ gánh chịu mọi hậu họa của một nước nô lệ phương bắc trong thời kỳ mới ... trích( Nguyễn cơ Thạch )Hãy cho đảng cs đi theo LIÊN XÔ và các nước cs ĐÔNG ÂU ..thì nhân dân VN mới có độc lập - tự do dân chủ thật sự ...Điều nầy cần phải có tầng lớp trí thức yêu nước đúng nghĩa dẫn dắt nhân dân tiến lên con đường sáng của NHÂN LOẠI đã khai sáng ...
    Trả lời
  10. Lê dủ ChânFeb 5, 2012 05:37 PM
    Trả lại
    1-
    Trả lại chế độ xin cho
    Trả lại gạo lúa cân đo gạt lường
    Trả lại tổ phố dân phường
    Trả lại tên những con đường mới thay
    Trả lại biểu ngữ băng tay
    Trả lại cờ đỏ đắng cay búa liềm
    Trả lại thẻ đỏ đảng viên
    Trả lại "đồng chí" xỏ xiên tình người
    Trả lại cách mạng tháng 10
    Trả lại câu hát tiếng cười 75
    Trả lại ơn đảng 70 năm
    Trả lại nhà nước lá xăm mạnh giàu
    Trả lại 4 tốt gối đầu
    Trả lại 16 chữ Tàu bất lương
    Trả lại dân chủ láo lường
    Trả lại độc lập bắc phương đè đầu
    Trả lại đảng cử dân bầu
    Trả lại " ông chủ " thay trâu đi cày
    Trả lại trả hết cho bây
    Đoạn tuyệt cái kiếp ăn mày từ đây

    2-
    Trả thẻ đảng
    Trả thẻ đoàn
    Trả thẻ hội
    Trả thẻ mặt trận
    Trả thẻ nhà báo
    Trả hết cho chúng nó
    Về nhà lao động nuôi con
    Chung tay xây dựng nước non
    Đập tan chế độ cháu con già hồ
    Sửa sang lại bức dư đồ
    Đã bị cọng đảng vong nô dập vùi
    Vùng lên giáo mác dùi cui
    Đánh cho tụi nó phải chui ống cầu
    Xong xuôi làm lại từ đầu
    Dựng xây đất nước ngàn sau vững bền.
    Trả lời
  11. Tôi rất đồng ý với bài viết của bạn ĐÔNG HÀ.Cho phép tôi được viết thêm vài ý với những người cộng sản anh em.
    Cuộc sống của chúng ta có một qui luật bất biến là chân lý bao giờ cũng chiến thắng.CSVN đã lừa dối dân tộc ta trong hơn 82 năm qua bằng các thủ đoạn mị dân ,bán nước ,bóp méo lịch sử.
    Trong hơn 3 triệu đảng viên tôi tin chắc có không ít người đã nhận ra sự thật đó,nhưng vì quyền lợi bản thân và gia đình nên chưa lên tiếng.
    Tôi nêu ra dưới đay một số dẫn chứng cho ý kiến cũa mình:
    1.CSVN bán nước:ngày xưa Aỉ nam quan nằm trong lãnh thổ Việt Nam,nay nằm trong lãnh thổ Trung Quốc
    2.Hồ Chí Minh 5 vợ mà hang ngày báo đài vẫn rêu rao học tập theo tấm gương cũa HCM vĩ đại
    3Hồ cHÍ MInh ban nhà yêu nước PHAN BỘI CHÂU cho PHAP DỂ NHẬN 15000 FRANC
    4.Những người miền nam tập kết ra Bắc bị tuyên truyền là nhân dân miền nam rất nghèo khổ ;không có chén để ăn cơm phải dùng gháo dừa lam chén.sau năm 1975 sự thật đã chứng minh mà bạn đã biết.
    5.Năm 1973 trường Tiểu học Cai Lậy Tiền Giang bị pháo bắn trúng làm nhiều học sinh bị thương vong.CSVN đã tuyên truyền là do Mỹ NGỤY BẮN(trong khi chi khu CAI LẬY cach trương vài chục mét)
    6.Têt MẬU THÂN 1968 hàng ngan người dân vô tội ở HUẾ bị giết do quan điểm thà giết lầm còn hơn bị sót cua CSVN.
    Trên đây là một vài dẫn chứng để những người anh em quay về với dân tộc.
    Dân gian ta thường nói "ÔNG TRỜI CO MẮT".Nhưng kẻ gây tội ác chăc chắn phỉa bị trừng phạt.Hãy làm một sự kiện GOBACHEV thứ hai ở VIỆT NAM để dân mình bớt khổ đau.
    Trả lời
  12. cán bộ công-nhân-viênFeb 5, 2012 06:37 PM
    Tôi đang là công-nhân-viên ăn lương từ nhà nước. Tôi xin đặt một câu hỏi, xin mọi người giúp trả lời cho tôi. Câu hỏi : NẾU ĐẢNG CỌNG SẢN SỤP ĐỔ, số phận tôi, gia đình tôi, và những người làm việc cho chính phủ SẼ RA THẾ NÀO?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đời đáng sống khi không có đảngFeb 5, 2012 06:56 PM
      Thì bạn cũng vẫn sẽ đi làm, chỉ khác là trong một môi trường tử tế hơn nhiều, chỉ cần chuyên chẳng cần hồng, bạn sẽ được hưởng đồng lương xứng đáng với tài năng, không cần phải luồn cúi, chạy quà cho xếp. Mới nghĩ tới đay mà đã thấy sướng rồi ...
    2. Việt MườngFeb 5, 2012 08:48 PM
      Bạn phải phân biệt được đảng và nhà nước là 2 thực thể riêng biệt, nhà nước thì trường tồn, có tổ quốc là phải có nhà nước, còn đảng phái chỉ là một nhóm người cùng tư tưởng nhưng không có vai trò như của nhà nước. Nếu đảng sụp đổ thì nhà nước vẫn hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp, những nhân viên nhà nước họ phải thay đổi tư tưởng, tư duy để tiếp tục duy trì nhà nước và vị trí của mình, những người không thích hợp sẽ được từ từ được loại bỏ hoặc thay thế bởi những người tài năng và công tâm. Ở chế độ dân chủ, sự loại bỏ nhân viên nhà nước không phải bằng cách đấu tố, trả thù mà ở việc anh có năng lực đáp ứng công việc hay không? anh có công tâm trong việc thi hành nhiệm vụ hay không?. Ở các nước tiên tiến hơn VN, nay đảng này giành thắng lợi, mai đảng khác giành thắng lợi nhưng nhà nước của họ vẫn hoạt động bình thường. Đối với với các hoạt động xã hội dân sinh sẽ vẫn diễn ra bình thường, nhưng được lược bỏ các áp bức và bất công.
    3. Ban hãy nhin nước ĐỨC sau khi bưc tường BÁ LINH sụp đổ nước ĐỨC thống nhất, một lãnh tụ cọng sãn nay là bà thủ tướng nước ĐỨC. 
      Hoặc bạn nhìn các nước hậu CS ở ĐÔNG ÂU thi biết cuôc sống của người dân như thế nào để đánh giá rỏ ràng hơn.

      Hy vọng câu trả lời trên có thể giúp bạn phần nào
      Thân ái.
    4. sụp đổ như cán bộ công nhân viên thởi VNCH năm 1975
    5. Câu trả lời nếu đảng CS xụp đổ thì dân ta sẽ không phải nhìn sang Phương Tây mà mong ước sang đó để sống, chắc chắn là như vậy
      Không có nạn CS, đất nước chúng ta sẽ phát triển bình thường như các nước hoá rồng hoá hổ ở Châu Á hiện nay. Với tiềm năng Tài nguyên khoáng sản, con người VN cần cù chịu khó, không có lý do gì để khác được
  13. Cũng tại vì cái tật tham ăn,mà trí thức VN đã trở thành một phần trí tuệ của cái đảng CS lưu manh và trộm cướp.Tuy nhiên vì họ mang danh trí thức lên hy vọng là một lúc nào đó họ thức tỉnh trở lại,hành động có nhân tính hơn.
    Trả lời
  14. Một bài viết cực hay... như tát nước vào những cái mặt trơn bóng trây lì của những tên trí thức giả. Họ chính là thủ phạm làm ra những liều thuốc lắc đầu độc bao nhiêu thế hệ thanh niên. Hãy tỉnh ngộ đi những tên phù thuỷ chữ nghĩa!
    Trả lời
  15. Cám ơn Vũ Đông Hà đã có những nhận xét xác đáng .
    Đám trí thức bám trụ theo đảng cộng để hưởng xái như thằng giáo sư Tương Lai thì phải trét phân lên mặt nó cho nó hết lên mặt dạy đời . Cái bọn tự xưng là trí thức cộng sản chỉ là một lũ hèn ,mất hết lương tâm và nhân tính , đã vậy không chịu ngậm miệng nếm "phân" cộng sản , lại còn lên tiếng vo ve chửi những người có lương tri chống chủ nghiã độc tài cộng sản . Cái bọn như thằng Tưong Lai thật đánh khinh bỉ!
    Trả lời
  16. Gửi bạn phankimbong :rất cảm ơn!đôi khj .tôj k cần gì.chỉ 1 câu động vjên của bạn.tôj cảm thấy vjệc mình làm k vô ích.cảm thấy đc an ủi.quên đi những ngườj hjểu thì ít.lại tỏ vẻ ta đây.chửi tôj là phản đông.tôi vẫn kiên định.k chút hối tjếc kể kả bj bắt.cuôc đời tôi trải qua bjết bao gjan khổ.nếu tôj kể chắc sẽ k aj tjn.ngay xưa.tôi luôn nghĩ.mơ ước xây dưng 1 gja đình hp.nên tôj luôn thận trọng mỗj việc mình làm.k ảnh hưởng tớj tương laj.nên t luôn tránh mọi vc làm phạm pháp.vưa hoc ,kiếm tiền.nhưng 2 năm nay.tôi đã bắt đầu hjêu ra sự,bất công của xh này. GIA ĐÌNH(BỐ,ME,ANH,EM,VƠ,CON) CHÚNG TA MÃJ K THỂ HP,K THỂ TDO . CHÚNG TA CÓ BGJỜ TƯƠNG TƯỢNG GĐ MÌNH SẼ NHƯ GĐ ANH HÙNG VƯƠN K?LÚC ĐÓ M0J NG SẼ THẾ NAO? Trước khj tớj gja đình mjnh.(sớm hay muộn)tôi. 1 sv yêu nước kêu gọj m0j ng g0p sức.lât đổ chế độ này.lúc ấy.chúng ta mới có đc 1 gja đình hp.yên bình.xin hãy lắng nghe
    Trả lời
  17. Toàn dân xin lắng nghe , để dân tộc mạnh , hết ùn tắt giao thông cần làm ngay :
    -Xóa bỏ hệ thống đảng , đoàn thể ( dân không phải nuôi như tư bản ) , mỗi năm lợi được
    200. 000 tỷ . Xài dân chủ ( các đảng tự lo và tự phấn đấu cạnh tranh ).
    -Chôn Cụ Hồ , mỗi năm lợi 1000 tỷ .
    Vậy là đủ tiền làm đường , mua ô tô cho dân rồi .
    Trả lời
  18. Phải nhìn nhận sự thật là chính mấy tay trí thức trí ngủ của CHXHCNVN đã góp phần cho chế độ này còn tồn tại đến ngày nay.Tội của các trí thức trên đáng lên án nhiều hơn so với lũ ngu dốt cầm quyền vì đã tiếp tay chỉ khôn cho đảng CSVN cai trị người dân một cách tinh vi thâm độc hiểm ác.Lịch sử sẽ phán xét tội ác của CSVN và những tên trí thức này.
    Trả lời
  19. nghèo hèn lạc hậuFeb 5, 2012 08:32 PM
    đúng là hiện nay nhân dân việt nam đang nuôi bó cô cái bọn nhân danh đảng cộng sản việt nam này hàng năm hàng tỉ đô la ?
    nếu giải thể được đảng cộng sản việt nam này thì tre em đến trường không mất tiền người già có nhà dưỡng lão và khám chữa bệnh cũng không mất hoạc mất rất ít tiền
    Trả lời
  20. Trí thức Xã hội chủ nghĩa khôn quỉ quyệt như con rắn.Nhưng lại làm ra vẻ hiền lành như chim bồ câu.Thật đáng ghê tởm..Yêu cầu mọi người gọi trí thức CS là trí thức lề đảng Hay là trí thức xã hội chủ nghĩa.
    Trả lời
  21. Tục ngữ có câu "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng", giới trí thức sống với đảng thì làm sao tin được, cái con vi khuẩn dối trá của đảng đã thấm vào máu của họ rồi. Không tin thử máu đi rồi biết???

    Tất cả chúng ta phải hiểu: Cái giá mà con cháu chúng ta phải gánh chịu cho những ngày tháng mà đảng bán nước hại dân này chưa chết là một thảm hoạ khó lường, đất nước tuột hậu cả 50 năm hoặc hơn nữa so với các nước xung quanh, và đó chính là sự đoạ đày đáng kinh tởm đổ lên đầu con cháu chúng ta. Chúng là những đứa trẻ ngây thơ, đáng yêu và tự hào cưu mang dòng máu Việt Nam nhưng sao lại tội cho chúng thế, đành lòng sao đảng
    và hiểu sao đây mấy ông trí đảng.
    Trả lời
  22. Cộng sản cướp cạn, thủ đoạn tinh vi.
    ......
    Thật ra vụ Tiên Lãng chỉ mới là phần nổi của tảng băng trôi mà thôi.
    Nếu đảng CS bị xóa sổ cần phải ghi công 3 dũng, chính là nhờ "không kỹ luật ai" nên bầy sâu mới mau lớn đến thế.
    Trả lời
  23. Tôi chỉ hỏi ngày nay đảng có còn chính danh hay không? Nó đang thực chất phục vụ cho ai? Ngọn cờ mà đảng đang nắm trong tay Chính nghĩa ở chỗ nào
    Trả lời đúng các câu hỏi đó con người sẽ biết phải làm gì
    Trả lời
  24. DÂN HẢI PHÒNGFeb 5, 2012 11:16 PM
    VŨ ĐÔNG HÀ MUÔN NĂM!
    Trả lời
  25. Con sâu chúa (thủ phạm làm chìm Vinashin và không chịu trách gì cả) lại sắp chủ tọa vụ Tiên Lãng. 
    Phi lý không còn gì để nói. Thêm một trò hề sắp xảy ra. Nhưng suy cho cùng thằng nào chủ tọa cũng như thằng nấy mà thôi. Thối ơi là thối! 
    Chúng nó sẽ bao che cho nhau thôi! đồng thời sẽ thỏa thuận với nhau tiếp tục vơ vét thật nhanh trước khi dân chúng nổi loạn và mạnh ai nấy tẩu,. Bởi vì trước sau gì cũng loạn. Vậy mà vị giáo sư Tương Lai nói có thể "đại tu" đảng cộng sản. Tôi tin là ông này cũng được cộng sản chia chác rất sòng phẳng nên cố tình lờ đi cho cộng sản càng sống lâu càng tốt, để ông ấy và bà con ông ấy trong đảng mafia có đủ thời gian rửa tiền và nếu cần, vơ vét thêm chút nữa thì càng tốt.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tụi này sẽ chạy thoát vào ống cống của cầu kiệu.
  26. Tại sao những tên cướp ........cai trị 87 triệu người trong bao năm qua ???
    Xin thưa rằng ...vì dân Việt đã cư mang Nó ( ĐCSVN ) qua 2 cuộc chiến .
    Dân đã nuôi 1 thằng bất lương từ 1945 đến 1975 , và giờ thì đã quá trễ khi tìm ra chân lý về XHCN . Đế Quốc Mỹ thâm thật ...khi dùng các đồng chí chà đạp nhân quyền của những người yêu XHCN .
    Trả lời
  27. Tính chửi nữa. Nhưng TG Vũ Đông Hà đã nói lên hết rồi những gì đại diện cho đám tà quyền ĐCSVN.
    Trả lời
  28. THẰNG CHÓ THOẠI KIA
    ÔNG ĐÀO MẢ BỐ MÀY LÊN
    MÀY DÁM VU OAN CHO DÂN PHÁ NHÀ ANH VƯƠN À.
    MÀ BỐ MÀY ĐÂY LÀ DÂN ĐÓ
    MÀY DÁM NGẬM CỨT PHUN NGƯỜI À.
    ÔNG RỦA CHO CẢ NHÀ NHÀ MÀY CHẾT KHÔNG CÓ CHỖ CHÔN
    MÀY CÓ CON TRAI THÌ NGHIỆN NGẬM, CHÍCH CHOÁC.
    CÓ CON GÁI THÌ LÀM ĐĨ ĐIẾM, CỜ BẠC
    Trả lời
  29. khi bạo chúa đuọc vây quanh b̉ỏ̉i trí thức thi nó có hào quang cua mot lãnh tụ anh minh. khi tất cà trí thức rời xa nó thì nó hiện nguyen hinh thành mot đủá trần truồng, ghẻ lỏ̉ ̉ , ngu dốt, u tối, hung bạo và cô độc. tóm lại là con chó ghẻ.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: