17.3.12

Đảng CS Việt Nam, hãy xuống đi! - Nhưng “xuống bằng cách nào?”



Trần Duy Huỳnh (Danlambao) - Bài viết này với câu hỏi, đảng cộng sản “xuống bằng cách nào?” không dành cho những người đấu tranh dân chủ, mà dành cho lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.



Tuy nhiên, đây cũng là câu hỏi lớn của những người đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, những người mong muốn chế độ cộng sản phải chấm dứt để xây dựng một xã hội mới, một Việt Nam mới theo thể chế dân chủ đa nguyên. 

Những lãnh đạo cộng sản hiện nay hiểu rất rõ về hoàn cảnh của họ nói riêng và đảng của họ nói chung, họ đang tự hỏi “đảng cộng sản sẽ phải đi xuống, sẽ bắt buộc phải rời khỏi vai trò chính trị, quyền lực của mình", nhưng, “XUỐNG BẰNG CÁCH NÀO ĐÂY? XUỐNG BẰNG CÁCH NÀO CHO AN TOÀN?”. 

Công bằng, khách quan mà nói không phải cứ đảng viên cộng sản, thì đó là người xấu. Bên cạnh những kẽ cơ hội, cũng có rất nhiều người tốt, tham gia đảng cộng sản vì hoài bảo, vì lý tưởng mà họ nghĩ rằng chỉ có đảng cộng sản mới có thể đem đến sự tốt đẹp cho mọi người. 

Họ, những người tốt, tham gia một cách nhiệt tình và họ... chờ. Cho dù đảng cộng sản cầm quyền đã hơn 60 năm nay với đầy đủ quyền lực và cơ hội trong tay, đã làm rất nhiều chuyện “long trời lở đất”, nhưng những người “đảng viên” tốt vẫn đang kiên nhẫn, vị tha, chờ đảng thực hiện lời hứa năm nào của đảng.

Là “đảng viên", họ phải tham gia vào chính trị và bảo vệ những sai lầm của lãnh đạo đảng, của chế độ một cách vô thức. Họ tự dưng bị đảng của họ đặt họ đứng bên lề xã hội, biến họ thành những kẽ giúp cũng cố thêm quyền lực của đảng và vô tình đẩy họ ngày càng xa rời lý tưởng ban đầu, xa rời nhân dân. 

Chứng kiến những vụ cưỡng chế đất đai có các lực lượng công an, quân đội, dân quân tham gia thì rõ. Họ là ai? họ chính là nhân dân đó nhưng họ đang làm nhiệm vụ “đảng viên”. Họ đang thi hành nhiệm vụ của cấp trên với danh nghĩa “bảo vệ đảng” một cách triệt để nhất mà vô tình không cần biết ai là người sẽ được hưởng lợi qua hành động của họ. 

Đảng cộng sản Việt Nam điều hành đất nước đã quá lâu, gây ra quá nhiều sai lầm khiến đảng mất khả năng “xin lỗi” nhân dân. 

Và với quyền hành quá lớn dẫn đến sự chuyên chế, bao che, dung túng cho nhau khiến đảng cộng sản mất luôn khả năng tự “chỉnh đốn” đảng. 

Ngày 27 tháng 2 năm 2012 tại Hà Nội, trong bài phát biểu tại “Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng”, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: 

“Bốn là, sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động. Âm mưu cơ bản, lâu dài của chúng là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh...”. 

Lãnh đạo đảng cộng sản biết rõ các “thế lực” quyết liệt đòi xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ sự lãnh đạo của đảng là ai. 

Họ chính là những người công nhân, nông dân, những tầng lớp nhân dân trong xã hội bị đảng nhân danh “chủ nghĩa xã hội” đẩy họ vào đường cùng. Họ chính là những đảng viên cộng sản bị đảng nhân danh “lý tưởng cộng sản” lợi dụng để mưu cầu lợi ích riêng cho một nhóm người trong đảng. Các “thế lực thù địch, phản động” đó chính là Nhân Dân, đảng biết hết. 

Tình cảm của Nhân Dân đối với những sai lầm của đảng cộng sản đã đi từ trạng thái ban đầu là góp ý, chán ghét rồi đến bất mãn, hiện nay là khinh bĩ và nguyền rủa, đảng biết hết. 

Nhà thơ Bùi Minh Quốc đã mô tả cái chế độ, mà đảng tạo dựng nên, rất hay trong “Bài thơ tháng Tám” của ông, một chế độ mà: 

Ngoảnh mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa 

Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi 

Tôi bước đi trên đất nước nghẹn lời... 

Chính vì biết hết nên thay vì dựa vào dân, đảng lại cố bám víu vào tư tưởng Mác, “tư tưởng” Hồ Chí Minh và điều 4 Hiến pháp 1992 để sống còn, hy vọng lấy “phê và tự phê” để chỉnh đốn. 

Sự cực đoan chỉ dựa vào tư tưởng Mác-xít đã dẫn đến bóp nghẹt các giá trị tư tưởng khác, sự phản động luôn cho là mình đúng trong phương cách điều hành đất nước, đã đưa đảng cộng sản đi ngược lại con đường của dân tộc, ngược quá xa để đảng có thể quay lại, cho nên đối với đảng bây giờ, để trả lời cho câu hỏi “xuống bằng cách nào?” còn khó khăn gấp vạn lần câu hỏi làm thế nào để ổn định bài toán kinh tế vĩ mô hiện nay. 

Tuy nhiên, lúc này đây, dù đã muộn, nhưng với câu hỏi “đảng cộng sản sẽ xuống bằng cách nào?”, người viết tin rằng đảng biết rõ câu trả lời. Đảng vẫn còn cơ hội để trả lời và đảng phải tự trả lời. 

Nhưng nếu để muộn hơn nữa, thì hình ảnh xử bắn cựu lãnh tụ cộng sản Romania, Nicolae Ceauşescu hay cựu tổng thống độc tài Muammar Gaddafi của Lybia sẽ là câu trả lời của nhân dân dành cho đảng, tuy có “hơi” ra ngoài ý muốn của đảng. 

Vì thế, dù có bực mình, nhưng thay vì xem là “phản động”, đảng hãy xem đây là bài góp ý chân thành nhất dành cho đảng. 

18/03/2012 

Trần Duy Huỳnh


45 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. " Có những người tốt, tham gia đảng cộng sản vì hoài bảo, vì lý tưởng mà họ nghĩ rằng chỉ có đảng cộng sản mới có thể đem đến sự tốt đẹp cho mọi người". Điều này chỉ đúng ở những năm 50 của thế kỷ trước thôi bác Huỳnh ơi.
    Nếu bon cộng sản còn biết đến một chút lý lẽ thì nên theo gương Myanma. Bằng không thì không thể tránh khỏi đổ máu trên đát nước này.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Cha-Con Bọn tàu-cộng & việt-cộng rất Ngoan-cố,
      Chúng thà CHUI ống-cống chứ Không-bao-giờ Thay-đổi!
    2. Tac gia dang mo nguMar 17, 2012 01:00 PM
      Đảng CSVN là đảng cướp ngay từ đầu. Chúng giết những người yêu nước hoặc bán đứng họ cho thực dân Pháp để xóa sổ họ để độc quyền chính trị. Chúng cướp chính quyền trong cách mạng tháng 8 không qua bầu cử tự do, giết dân vô tội để cướp ruộng đất của họ trong cải cách ruộng đất. Chủ trương dùng bạo lực và khủng bố để cai tri thấy rỏ ràng trong chính sách của chúng. Ai đã tham gia đảng cướp mà trách đảng cướp khiến mình bị xã hội chê bỏ, ai đã tham gia đảng cướp mà ngối mơ đảng cướp biến thể thành nhà tu hành chỉ biết phụng sự tha nhân. Tác giả có nằm mơ hay chăng? đã là đảng viên của đảng cướp hơn 65 năm giết người cướp của cả triệu người dân và tài sản của họ cả 2 miền đất nước,dối trá bán đất bán biển quốc gia mà cũng còn mơ cho là mình thánh thiện. Thật hết thuốc chửa! Nếu mình thật sự thanh thiện thì hãy bỏ đảng hoặc lật đổ cái chế độ đi thì mình mới thật sự rửa ô nhục là đảng viên đảng cướp của giết người CSVN.
  2. Mấy thằng Cộng sản Việt nam chui vào ống cống chứ xuồng bằng cách nào được nữa, chưa chắc chui vào ống cống còn kịp!
    Trả lời
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Dân Biết ĐútMar 17, 2012 11:55 AM
      Hoan hô DLB thực thi chính sách tiêu diệt tư tưởng phản động!
  4. "Vì thế, dù có bực mình, nhưng thay vì xem là “phản động”, đảng hãy xem đây là bài góp ý chân thành nhất dành cho đảng."
    Góp gió thành bão
    Góp ý thành lời
    Góp tiền thành quỹ
    Nuôi loài cộng nô
    Trả lời

    Trả lời


    1. Đúng là các com của Luy Thep nghe hay thật...
  5. Lập tức dẹp bỏ đảng cộng sản là đòi hỏi có ưu tiên cao nhất, nhưng sau đó thì là gì? Chế độ kế tiếp của VN sẽ là gì? Như thế nào? Đây là chủ đề chính mà toàn dân VN mỗi người phải đưa ra ý kiến của mình, quyền lợi của mỗi người VN chính là cơ hội này đây...Hãy cùng nhau nói lên ý kiến của mình.
    Trả lời

    Trả lời


    1. bầu cử tự do .tất cã mọi thành phần được tham gia ,và dân lựa chọn .nền đệ tam cộnh hoà nên ra đời .
  6. 60 năm , thành quả như hôm nay , không lẻ vứt xuống sông , xuống biển. Mọi người cứ kêu than chứ tôi thấy sướng hơn ngày xưa nhiều lắm. Cho nên Đảng nên tiếp tục giử gìn thành quả cách mạng cho con cháu chúng ta.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Tôi chắc bạn phải là tầng lớp quan chức rất nhiều tiền mới phát biểu vậy? Nếu đúng như thế thì tôi không giám tranh luận với bạn vì là quan chức thời nay thì thực sự sung sướng và tự tin vào tương lai bởi tầng lớp các bạn có quá nhiều tiền.


      Còn nếu bạn chỉ là một người bình thường thì hãy hồi âm, tôi sẵn sàng tranh luận cùng bạn
    2. phó thường dânMar 17, 2012 03:19 PM
      đọc những lời cùa cs nòi, tư tưởng ngộ nghĩnh như con khỉ đột ! thật tội nghiệp cs nòi ... cứ ôm chặt cái thành qủa ăn cướp đó mà chui vào ống cống !!
  7. Nhanh chóng trả lại cho xã hội tự do và dân chủ,đa đảng là cách ít gây ra đổ máu nhất có thể làm.Tuy nhiên chính lúc này những kẻ cầm quyền lại sợ hãi chính đồng bọn ngoan cố có thể tiêu diệt mình.
    Trả lời
  8. Đảng csvn hiện thời đang đứng bên bờ vực , xu hướng thời đại thế giới đa phần đứng về Dân chủ . ngoai trừ chỉ còn được vài nước độc tài , độc đảng Bắc triều Tiên , Trung Quốc , Cuba , Việt Nam .
    Thời vàng son nay đã hết cho những chủ thuyết mơ hồ , dối gạt nhân dân đưa ra những nét son thiện mỹ , lý tưởng đại đồng , vô sản chuyên chính ....... Dưa ra để nhân dân chỉ biết tuân phục cho một nhóm nhỏ lũng đoạn , an trên ngồi chốc , bốc phét hòng dối gạt những người dân hiền lành chân chất đưa sức hèn ít hiểu biết mà phục vụ cho cái lý tưởng hão huyền đầy ngu xuẩn .
    Thời đại của Dân Chủ tất yếu phải đến trên toàn thế giới này . Mọi người được hưởng quyền dân chủ thực sự của mình , quyền dân chủ đó không phân biệt giai cấp , giầu , nghèo , chức quyền , tôn giáo không phân biệt giai cấp nào . Tất cả được bình đẳng trước pháp luật .Nhân quyền thực sự được tôn trọng . Đó là điểm đến của mọi người dân trên thế giới này . Xu hướng thời đại đã có những cuộc cách mạng Hoa Lài xa tít tân Trung Đông , Bắc Phi Myanma đòi cho được cái quyền làm người . Hiện nay Việt Nam , Trung quốc vẫn có những con người yêu nước , yêu đồng bào mình Họ đứng lên đòi dân chủ . tự do cho người dân và độc lập cho nước nhà . Nhà cầm quyền sợ cái đáng sợ cho chính họ . Nhà cầm quyền sãn sàng chụp lên đầu những người yêu nước chân chính cái mũ phản động , thế lực thù dịch nước ngoài v .....v. . ..v
    Đó là cái lý do để nhà cầm quyền đàn áp , Họ sãn sàng chà đạp lên nhân phẩm con người 1 cách dã man đầy thú tính và chẳng cảm xúc gì đến lương tâm của chính họ .Một đất nước mà nhà cầm quyền luôn dối trá , lừa gạt ,khủng bố nhân dân chắc chắn thể chế đó sẽ bị diệt vong .
    Nay hiện tình đất nước đứng bên bờ vực . Nhưng mưu toan thôn tính Việt nam vào tay Trung quốc sẽ chẳng còn bao xa nữa .
    Dân chủ , Tự Do, Độc lập Đa nguyên Đa Đảng chắc chắn sẽ đưa đất nước Hùng cường , vững mạnh và không lệ thuộc ngoại bang , Người dân hưởng được cái quyền làm người .
    Mong lắm thay ĐCS sớm thức tỉnh làm cuộc cách mang Nhung . đưa thể chế chính tri Đa Nguyên Đa Đảng để cho Việt Nam có ngày Tươi Sáng mọi người dân được có cái quyền cơ bản làm người và không bị tước đoạt cái quyền thiêng liêng đó .
    Mong lắm thay .
    Trả lời
  9. CNCS là tà thuyết ngoại lai không phải của dân tộc VN và đã bị toàn thế giới lên án phạm tội chống lại loài người. Tôi thực sự không hiểu tại sao nhiều đảng viên CSVN lại bám chặt vào chủ thuyết này.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Huặc là vì miếng cơm manh áo huặc là vì truyền thống của gia đình, một số thì đã "cống hiến" cả đời rồi nên còn nhiều luyến tiếc. Có nhiều khi các bạn phải thông cảm, vì ở trong chăn mới biết chăn có rận.


      Còn đối với hàng ngũ chóp bu, không bao giờ chúng nó nhân nhượng đâu. Vì quyền lợi quá lớn nên chúng nó phải mang bình phong, đẩy những đảng viên thường và nhân dân ra làm bình phong che chắn.


      Tôi bị cái truyền thống gia đình, họ hàng nó làm mình rất khổ tâm ! Chưa thể dứt khoát vượt thoát ra được.
  10. Thật ra CSVN muốn tan hàng từ lâu nhưng thằng đàng anh bảo CSTQ và cụng là kẽ duy nhật nắm toản bộ bí mật về CSVN...chúng đã leo lên lưng cọp cũa CSTQ thì leo xuống là cọp TQ nhai nát xương ngay lập tức.


    Chỉ có nhân dân VN là phải có nhiệm vụ dẹp tan đãng CSVN để cứu nước còn chớ đến năm 2020 thì mất nước. Sư thật là CSVN là công cụ cướp nước VN của CSTQ kể từ ngày 2.9.1945 và đây là cuộc đối đầu đối trí với CSTQ chớ không phải CSVN....Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định...bị vào tù là do bọn CSTQ đứng trong bóng tối chỉ đạo.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Tôi không tin là CS muốn tan hàng từ lâu. Làm con người, hơn nữa là con người không đạo đức, lại kém văn hóa, là ham mê quyền lực và mãi mãi muồn giữ lấy nó. Hơn nữa lọai quyền lực này lại làm giàu bất chính, không bị cản trở gì nên tại sao lại từ bỏ?


      Tôi cũng không đồng ý với bác Huỳnh là đảng muốn xuống mà không biết xuống bằng cách nào. Có lẽ nói như vầy thì đúng hơn: Đảng đang muốn bám mà không biết bám bằng cách nào nên cứ dựng lên hình tường con ma với tên gọi "thế lực thù địch" để có cớ mà..vơ vét và đàn áp tiếp.
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  12. Phần lớn đảng viên hiện nay huặc là vì miếng cơm manh áo huặc là vì truyền thống của gia đình, một số thì đã "cống hiến" cả đời rồi nên còn nhiều luyến tiếc và hoài niệm (không hẳn vì quyền lợi). Nhiều khi các bạn phải thông cảm, vì ở trong chăn mới biết chăn có rận.


    Còn đối với hàng ngũ chóp bu, không bao giờ chúng nó nhân nhượng đâu, bất luận kiểu gì chúng nó cũng biến báo-tuyên truyền láo. Vì quyền lợi quá lớn nên chúng nó sẵn sàng mang bình phong, đẩy những đảng viên thường và nhân dân (các tổ chức ngoại vi của ĐCS VN) ra che chắn, chiến đấu với nhân dân.


    Tôi bị truyền thống gia đình, họ hàng làm mình rất khổ tâm! Chưa thể dứt khoát vượt thoát ra được. Và rất nhiều người cũng có tâm trạng như tôi, ai ở trong hoàn cảnh của tôi sẽ cũng rất khó xử, đấu tranh tư tưởng nhiều.
    Trả lời
  13. Làm sao chế độ CS sụp đổ đuọc , bốc phét
    Trả lời

    Trả lời


    1. Kinh tế sụm bà chè và tội bán nước đấy bạn. Cần phân tích sâu hơn không?
  14. Đảng nên học bài học "xuống" như Miến Điện... Trước mắt, hạ cánh an toàn.... Hậu sự, tùy theo "nghiệp ác" mả hưởng phước lộc thọ.... "Lưới Trời tuy thưa mà kín...."
    Trả lời
  15. ".........Là “đảng viên", họ phải tham gia vào chính trị và bảo vệ những sai lầm của lãnh đạo đảng, của chế độ một cách vô thức. Họ tự dưng bị đảng của họ đặt họ đứng bên lề xã hội, biến họ thành những kẽ giúp cũng cố thêm quyền lực của đảng và vô tình đẩy họ ngày càng xa rời lý tưởng ban đầu, xa rời nhân dân. ....."




    Nếu thế thì "họ" là cái "quáy" gì nhỉ, nếu không phải là tội đồ của dân tộc!.


    Kẽ tốt là kẽ biết được sai lầm của mình, phải có nhận thức đúng đắn về việc mình làm một cách đúng sai, để mà quyết định cho việc làm của mình.


    Nếu đã biết là mình đã sai, mà ngồi chờ đợi, thì chỉ là một "lũ cơ hội", chuyên ăn ké, ăn hôi của người khác, người Tây Phương gọi tánh này là tánh chó( dog character ).


    Lưu manh như đảng ngày hôm nay, kẽ tốt đã đốt thẻ đảng lâu lắm rồi, chả còn ai tốt, mà dám xát muối vào mặt ráng ôm chân đảng đâu Bác Huỳnh ạ!.
    Trả lời
  16. Lão Ngoan Đồng.Mar 17, 2012 10:25 AM
    Cách xuống lưng cọp an toàn nhứt là giết chết con cọp.Mà con cọp đó là cái đảng độc tôn,độc quyền, độc ác cộng sản Việt nam. Cái đảng hay là con cọp đó nó vẫn còn sống là nhờ vào lá bùa hộ mạng của "điều 4 hiến pháp". Huỷ bỏ điều 4 tức là giết chết con cọp, và đó cũng là cách xuống lưng cọp an toàn. Nếu không thì sẽ giống như gadhafi, sẽ bị chết lây vì người ta giết cọp, giết luôn kẻ cởi cọp.
    Trả lời
  17. Một lủ tham quyền cố vị , sâu dân mọt nước , mà biểu ....xuống ? lấy cần cẩu kéo đầu xuống từ thằng không biết được kéo nổi hong nữa , ở đó mà trông mong nó tuột xuống ...nằm mơ ???
    Trả lời
  18. Nặc danh Mar 17, 2012 09:46 AM


    "Trich" Làm sao chế độ CS sụp đổ đuọc , bốc phét.


    Chỉ cần có 10 như anh Vươn CSVN sẽ sụp đổ.


    Cưỡng chế: bụp.
    Bắt người trái phép/lén lút: bụp.
    Bắt người biểu tình: bụp.


    Những người này sau này sẽ được tôn thờ là anh hùng dân tộc VN.


    CA/CS bây giờ rất giàu có mà tội ác lại ngập đầu, nhất là rất mặc cảm ăn xương thừa phân cặn của tàu cho nên rất nhát cáy rất sợ chết. Tụi chúng sẽ không dám kết thù, kết oán với những người dám bụp lại chúng.


    Coi chừng.
    Trả lời
  19. “Bốn là, sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động. Âm mưu cơ bản, lâu dài của chúng là xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh...”.


    Đúng rồi!. Đã biết thế mà sao còn vẫn ngoan cố!. Đảng ông thúi tha như thế, Đảng ông lưu manh như thế, suốt ngày cứ lo chuyện trộm xong, rồi lại cướp, hết đào mã, rồi lại lấp mộ, bọn các ông là một bầy lũ vô thần sai u linh đi khắp mọi miền của đất nước để mà lo chuyện bán nước, bán đảo, bán rừng, bán sông, bán biển,..... và hình như cái gì bán được các ông đều bán cả,.... thậm chí đến con người các ông cũng bán, cũng xuất khẩu luôn!.


    Thử hỏi cái ông Trọng này là cái thứ gì, lấy tư cách gì mà hý hố phát biểu lung tung nhỉ. Lời ông nói ngưởi không vô. Ông có biết rằng ông là người vô nhân tính, lưu manh , là tội đồ của dân tộc không nhỉ. Tội ông lớn lắm đấy. Ông rõ ràng là một "nhân diện Quỹ", một quỹ mặt người!.
    Trả lời
  20. Phản Biện Trung Thành JU MONG.Mar 17, 2012 10:27 AM
    Đa nguyên đa đảng,tự do dân chủ,tự do ngôn luận,thì làm sao che dấu được nhà cửa đất đai,tiền gởi ngân hàng nước ngoài,bằng cắp dỏm...,xuống bây giờ cũng chết,mà không xuống trong bụng cứ đánh lô tô,có ngày sẽ lên tăng xong,rồi cũng chết.
    Xin hỏi các bác,nếu như ngủ một đêm thức dậy biết được TQ đã chấp nhận đa nguyên đa đảng,và nếu như các bác thuộc thành phần "phản biện trung thành" hay thành phần "ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản",việc đầu tiên cần phải làm ngay,và tiếp theo đó các bác phải làm gì?Hãy trả lời đi,cho vui vậy mà.( Tôi thì,phản biện trung thành,của cải cũng đâu có nhiều,cùng lắm là vài ngàn lượng vàng chớ mấy,tôi sẽ mua ngay một cái nhà trong hẽm hóc bà tó nào đó,đem vàng đi chôn,sau đó xin làm công nhân hay tài xế taxi kiếm cơm qua ngày...)
    Trả lời
  21. Là người dân trong nước, tôi chỉ mong có một người lãnh đạo đứng lên giương ngọn cờ dân chủ. Tôi chắc chắn ngay lập tức có hàng triệu người cùng đứng lên theo.


    Đất nước lúc nào xuất hiện quý nhân đây?
    Trả lời
  22. Đừng tin những gì cộng sản nói....Mar 17, 2012 11:21 AM
    Tôi thì nghĩ là đảng cộng sản đương thời hầu hết là tham ô. Có người tham ô kiểu này người tham ô kiểu khác và lẫn lộn môt số ít lại vì danh vọng. Họ tin và kỳ vọng vào đảng để có cơ hội chèn ép dân để làm tiền kiểu của mỗi cá nhân họ.


    Cho một thí dụ, công an ở phường thì hay lui tới những tiệm buôn bán nhỏ để trong phường để mua đồ dùng. Những tiệm buôn biết anh này là công an của thôn, phường mình thì không dám lấy tiền vì sợ bị thù hằn, rồi từ đó sẽ có nhiều điều rắc rối. Vậy thì những người buôn bán này phải chơi Kiểu "biết điều". Người làm việc chuyên nghề như thợ điện, thợ nước thì có người bà con với cán bộ cao cấp xưng hùng xưng bá để mượn tiền...Những trường hợp bị gọi lên đồn và đánh chết tại đồn công an thường là nhưng chuyện này. Thí dụ ông một cán bộ ủy viên như ông bí thư chủ tịch Hải Phòng, ông Nguyễn văn Thành, mà muốn một khoản tiền cực lớn thì nhờ cán bộ tỉnh, tỉnh lại passe cho huyện, rồi từ huyện xuống xã, mà xã phải giải quyết cách nào chỉ có cướp của dân.


    Có những người bộ đội về hưu thì có đôi người thôi chứ không có nhiều. Không tin thì giả phê bình đảng vài lần với cán bộ về hưu, rồi sẽ tháy họ đổi thái độ cho mà xem, họ nghĩ là nếu họ đưa cái chuyện mình tâm sự họ mà mình đã trót phê binh đảng thì mình sẽ chết. Cho nên đừng bao giờ cả tin vào Cộng sản. Mấy người đó nói vậy chứ không phải Zvậy đâu a! Cận thận!
    Trả lời
  23. Chẳng lẽ Dân ta ngồi chờ chết sao,ĐCSVN không bao giờ xuống đâu tác giả ơi!


    Xuống đường biểu tình thoát ách nô lệ đi các bạn ơi,phải đoàn kết lại!
    Trả lời
  24. Tựa đề của bài viết này Đảng CS Việt Nam, hãy xuống đi! - Nhưng “xuống bằng cách nào?” nghe có vẻ không được tao nhã nhưng nói lên một sự thực não nế ĐCSVN không còn được nhân dân yêu thích. ĐCSVN cấn phải thực hiện CHƯƠNG TRÌNH HIỆN ĐẠI HÓA VÀ DÂN CHỦ HÓA CHỦ NGHĨA XÃ HỘI.Đó là cách duy nhất hiện nay có thể lấy lại niềm tin yêu của nhân dân và sẽ làm cho ĐCSVN trường tồn.
    VN cần thảo luận rộng rãi chương trình này để tạo phản ứng dây chuyền lan tới TQ, giúp VN và TQ song hành trên đường cải cách.
    Trả lời
  25. Quê Hương Ngạo NghễMar 17, 2012 12:06 PM
    Tác giả Trần Duy Huỳnh viết " Công bằng, khách quan mà nói không phải cứ đảng viên cộng sản, thì đó là người xấu. Bên cạnh những kẽ cơ hội, cũng có rất nhiều người tốt, tham gia đảng cộng sản vì hoài bảo, vì lý tưởng mà họ nghĩ rằng chỉ có đảng cộng sản mới có thể đem đến sự tốt đẹp cho mọi người. "
    Điều ô TD Huỳnh viết ở trên đúng ở vào thơì điểm 1945 khi đại đa số người Việt Nam yêu nước không hiểu biết cộng sản là gì , bị bác và đảng dụ khị để bác lợi dụng sinh mạng , tài sản để bác đuổi Pháp dâng cho Tàu . Hay thế hệ như Đặng thuỳ Trâm trong thời chiến tranh Việt Nam bị bác và đảng bịp vào " giải phóng " miền
    Nam . Bây giờ đại đa số các đảng viên cộng sản vào đảng để kiếm ăn , để có chức vụ , chức càng cao thì cơ hôi đục khoét càng to thì càng có tiền . Khẳng định như trên của tác giả đi ngược laị sự thật đang xảy ra taị Việt Nam .
    Tác giả viết tiếp " ... những người “đảng viên” tốt vẫn đang kiên nhẫn, vị tha, chờ đảng thực hiện lời hứa năm nào của đảng. "
    82 Năm qua từ ngày có bác và đảng đã có bao nhiêu người Việt Nam chết dưới bàn tay của bác và đảng ???? Chỉ riêng CCRĐ thôi đã lên tơi con số 172,000 người chết . Chiến tranh Việt Nam cướp đi sinh mạng xấp xỉ 5 triệu người trong khi tất cả các quốc gia Á châu họ lo làm ăn xây dựng đất nước và làm giàu . Bác đã bán cụ Phan bội Châu cho mật thám Pháp để lâý tiền du hí và cùng với đảng bán Trường , Hoàng Sa cho Tàu 1958 để đổi lấy súng đạn vào chiến đấu vơí kẻ thù , cũng là người Việt Nam tới giọt maú cuối cùng . Các đệ tử của bác tiếp tục truyền thống của bác , cụ thể là Nguyễn Văn Linh , Đỗ 10 và một lần nưã tên Việt gian Phạm văn Đôǹg dẫn xác sang Thành Đô 1990 cam kết biến Việt Nam thành một tỉnh của Tàu.
    Và còn nhiều nhiều nữa ........
    Thế nên tới giờ này mà còn " kiên nhẫn vị tha chờ đảng thực hiện lời hứa năm nào của đảng " thi thưa ông TD Huỳnh họ có vấn đề lớn . Vấn đề như thế nào chắc là ô Huỳnh biết hơn nhiều người .
    Bài viết không thuyết phục !!!
    Trả lời
  26. hảy nhìn vào tình hình cũa nước tàu ,chúng ta có thể thấy được tình trạng cũa VN .có thể bắt đầu từ ô khảm ,nền dân chủ của tàu sẻ lớn dần .và lớn dần .tuy nhiên họ không sao không có một thay đổi lớn như LIÊN SÔ,và không sao không giải quyết những vấn đề như TÂY TẠNG ,tôi không tin tưởng họ được yên ổn ,tôi tin nước tàu phải vở ra nhiều mãnh .những gì đã xãy ra cho liên sô ,có thể tàu cũng bước qua ,những thế lực trong đãng cộng sản tự họ rã thành những mãng nhỏ.mặt trận ở biển đông là sai lầm lớn nhất của tàu .có thể thua trận ở biển đông và lọan nổi lên .những ngọn cờ chính nghĩa sẻ dương lên và rất dể thành công .cho những sắc tộc còn giử nguyên bản sắc từ ngôn ngữ phong tục v.v.... đãng cộng sản trên thực tế đã không còn ,chỉ là một đảng cướp thì làm sao tồn tại được với dân đã phản .VN đi về đâu?
    phải có cuộc đão chánh để giải cứu ,cho những thành phần tham chánh ,và nền đệ tam cộng hoà sẽ ra đời .người Việt ra đi sẻ trở về ,và tự do phải mở ra cho toàn dân .như vậy tương lai của đảng cộng sản là tan hoang thôi .những ai gây nợ hảy trả cả vốn lẩn lời cho người bị họ bách hại .tài sản không danh chính ngôn thuận làm sao giữ .không phải mồ hôi nước mắt làm ra không sao bền .của cờ bạc còn để ngoài sân .của phù vân để ngoài ngõ .của làm ra để trên gác .tổ tiên nói như vậy .
    Trả lời
  27. Với bọn csvn này chỉ có vùng lên đập bỏ nó, nó không bao giờ dám tự xuống, bọn nó đang hiểu rằng tự xuống là tự tử.
    Trả lời
  28. Ngồi mong CS chuồn thì đúng là t/g duy ý chí không tường và không học đươc ghì ở 2 cuộc cách mạng:


    1) Đảng CS tình nguyện rút lui trao trả quyên lực cho nhân dân ?: Chưa hề có đảng CS nào tình nguyện rút đi khi chưa có hàng vạn hàng trăm ngàn người xuống đường ăn thua đũ và sẳn sàng mạng đổi mạng với công an nổi chìm và quân đội. Hảy nghiên cứu ngày biẻu tình lich sử ở t/p Leipzig vào ngày 09.10.1989 với khoảng 70.000 tham dự mặc dù trước đó bọn chóp bu CS hù dọa là sẽ biến ngày này thành Thiên An Môn Leipzig. Chuyện gì sẽ xảy ra khi CA/Quân đội bắn vào đoàn người biểu tình vào ngày này !?


    Biểu Tình Vào Mỗi Ngày Thứ Hai ở Leipzig: Một cuộccách mạng không tiếng súng:
    http://thien2012.multiply.com/journal/item/21


    2) Đọi 1 lảnh tụ / thiên tử xuất hiện để lảnh đảo quần chúng ?: Cách mạng Nhung Đông Đức và Cách Mạng Hòa Lài Bắc Phi là những cưộc cách mạng không hề có lảnh tụ diều dắc.
    Trả lời
  29. Thưa bác trần duy huỳnh.bọn chúng giờ tiến thoái lưỡng nan rồi.xuống k được?tiến chả xong. Lời của trọng cũng chẳng thằng nào nghe cả.bọn chúng thừa biết bộ máy ấy đã riệu rạo lắm rồi.cách duy nhất là chúng tìm cách làm sao kiếm được nhiều tiền. Lý do : chúng tính sau này nếu chế độ sụp đổ thì con cháu của chúng sẽ có sẵn tiền để chở thành những nhà tư bản.tất nhiên kẻ k có tiền sẽ lại làm thuê cho chúng.hoặc chúng sẽ chạy ra nc ngoài sinh sống.nên giờ mọi ngành,mọi cấp chúng thi nhau vơ vét. Nhân dân ta lên lập hồ sơ những tên tham quan vô lại trên toàn lãnh thổ việt nam ngay từ bây giờ kèm theo cả ảnh vợ chồng con cháu của chúng quyết k tha cho tội ác của chúng đã gây ra cho dân tộc này đất nước này.tịch thu toàn bộ tài sản và đem ra xét sử tội ác của chúng. Nếu chúng bỏ trốn ra nc ngoài thì nhờ intephon và hơn 4 triệu đồng bào ta sống dải rác trêńkhắp thế giới truy bắt chúng áp giải việt nam để nhân dân hỏi tội chúng. Thưa bác !
    Trả lời
  30. Tại sao không ai nghĩ đến chính sách đa đảng và để dân chúng chọn lựa đảng nào sẽ được cầm quyền trong một thời gian nhất định (4 năm hay 6 năm chẳng hạn). Như vậy dân Việt Nam sẽ tránh được tình trạng độc đảng và dictatorship? Như vậy đảng viên và đảng CSVN sẽ tự động tan rả như tro tàn!
    Trả lời

    Trả lời


    1. Lãnh đạo đảng thừa biết "bỏ điều 4 Hiến pháp là tự sát". Chỉ câu nói này thôi là rõ tất cả:
      - đảng phản động không được lòng dân, đảng sẽ chết nếu không bám lấy điều 4 HP
      - đảng không bao giờ tự nguyện bỏ quyền độc tài đảng trị của mình


      đảng ở đây là nhóm lãnh đạo độc tài thao túng đảng. Vì vậy bất kỳ cá nhân nào công khai có ý định thay đổi sẽ bị vô hiệu hoá ngay cho dù người đó có nằm trong BCT. Con đường duy nhất không thể tránh khỏi là đất nước ta lại phải nồi da xáo thịt một lần nữa. Khi mà kinh tế suy sụp hoàn toàn, dã tấm bán nước của đảng lộ rõ, nhân dân bị dồn tới chân tường và giác ngộ thì CM sẽ đến ở VN


      Tham vọng cai trị của đảng suy cho cùng cũng vì kinh tế, làm giầu cho cá nhân. đảng giống như con đỉa hút máu nền kinh tế và người dân cho đến khi cạn kiệt chứ nó không thể ngừng hút mặc dù biết rằng sẽ có ngày người dân sẽ đập chết con đỉa. kinh tế càng cạn thì bộ mặt bán nước, bóc lột dân sẽ càng lộ rõ, tự đảng đang đào huyệt chôn mình
  31. Nuoc Viet bi ban ban roi . Co xuong , cung the thoi . Thang nao len roi cung the thoi .Dat Nuoc nay da trong tay Trung Quoc roi ! Too late
    Trả lời
  32. Với cái ý nghĩ của một số người, vì quá căm thù cs, mà chủ trương rằng: nếu đảng cộng sản bị mất quyền lảnh đạo, thì những đảng viên cao cấp sẽ bị chặt đầu, xẻo tai, mốc mắt . . . sẽ làm cho những kẻ cầm quyền hiện giờ càng bám chặt vào quyền hành. Cái chết của Gadhafi bên Lybia không chắc đã làm cho cs VN sợ mà từ bỏ quyền hành. Trái lại, họ càng bám chặt đến chừng nào hay chừng đó. Họ thấy rõ là "buông" cũng chết, mà "bám" cũng không còn. Cho nên họ cứ "bám" ngày nào hay ngày đó. Cho nên bây giờ họ tăng cường đàn áp, với quan niệm: {Những kẽ "chưa làm ông nghè đã đe thằng tổng", mà dám hăm he bọn tao. Bọn tao đang nắm quyền trong tay, tụi tao triệt tụi bây trước.}


    Có cách nào cho đảng cs một đường sống để họ có thể chuyển giao quyền hành trong hòa bình, không đổ máu?
    Trả lời
  33. thấy sao nói vậyMar 17, 2012 03:00 PM
    Theo tôi cái tựa của bài viết " Đảng CS ơi hãy xuống đi " là đã không ổn rồi , làm gì mà có chuyện đảng CSVN tự động từ bỏ quyền lực và chấp nhận dân chủ đa nguyên đa đảng chứ .
    Vấn đề của chúng ta hiện nay là làm sao lật đổ làm sao giải tán được cái đảng CS ma qủy nầy ?
    Câu hỏi kế tiếp đặt ra là tại sao cách mạng dân chủ lại thành công ở Đông Âu bắt đầu từ Ba Lan , gây ra hiệu ứng domino làm sụp đổ toàn bộ các chế độ CS tại Đông Âu ?
    Tại sao cách mạng hoa lài lại thành công với nhiều quốc gia ở Bắc Phi mà không xảy ra ở VN
    Tại sao biến cố Thiên An Môn tại Trung Quốc năm 1989 tưởng như đã sắp thành công lại thất bại ?
    Tôi có vài ý kiến sau đây :
    Phải chủ trương xóa bỏ hận thù , không được đi theo cái ông JU MONG gặp thằng CS nào là bụp thằng đó , lực lượng những đảng viên CS phản tỉnh nầy sẽ là yếu tố quan trọng quyết định thành bại đến 80%
    Phải chủ trương bất bạo động để chính quyền CS không có cớ gì để đàn áp chúng ta .
    Xét trường hợp Hungary , đảng CS Hungary thấy tổng bí thư Gorbachev của Liên Sô giải tán chế độ độc đảng CS Liên Sô thì những thành phần phản tỉnh trong đảng CS Hungary làm áp lực khiến đảng CS Hungary phải tuyên bố từ bỏ chế độ CS , cho nên tôi nói những thành phần phản tỉnh trong đảng CS Việt Nam sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành bại là vậy .
    Xét đến trường hợp Thiên An Môn năm 1989 , với hơn một triệu người kéo vế Thiên An Môn với khí thế rực lửa khiến cả thế giới nhìn vào và hy vọng sẽ giải tán được đảng CS Trung Quốc nhưng tiếc thay những người lảnh đạo sinh viên học sinh lúc đó không có kinh nghiệm , họ không biết kêu gọi một thành phần nào đó trong đảng hay trong quân đội lên tiếng ủng hộ cho nên Đặng tiểu Bình thẳng tay mang quân đội đến đàn áp .
    Cách nay hơn 20 năm ở VN có ông Trần Xuân Bách , một uỷ viên trung ương đảng , rất có uy tín trong đảng muốn cải cách theo đường lối của Gorbachev nhưng vì thiếu sự hậu thuẩn của nhiều đảng viên nên bị bắt và bị khai trừ khỏi đảng .
    Kết luận theo tôi yếu tố chính sẽ làm sụp đổ chế độ CS hiện nay là khối đảng viên phản tỉnh ở ngay trong đảng thêm sự hậu thuẩn của lực lượng dân chủ trong nước và hải ngoại .
    Chúng ta 3 mủi giáp công , hợp đồng tác chiến thì cái đảng thổ phỉ nầy không bị giải tán mới là một chuyện lạ .
    Trả lời
  34. Ước vọng của tôi:
    Cắm đầu tên Trọng Lú vào khúc cây trê và treo ở hang Ba đình
    Trả lời

Không có nhận xét nào: